WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Khoảng 1300 người Việt ở Đức đã biểu tình chống TQ

Gần 1300 là con số do trang web Người Việt (www.nguoiviet.de) tại Đức đưa ra. Con số này được dựa trên cơ sở máy đếm của cảnh sát Đức đặt tại khu vực quảng trường sau khi Ban tổ chức (BTC) đã thận trọng loại bỏ đi  số có thể trùng lặp do sự đi qua đi lại nhiều lần của cùng một nhóm người.

Cuộc biểu tình như Ban tổ chức đã thông báo và chúng tôi đã đưa tin, nổ vào hồi 15 giờ chiều qua, 9/7 tại quảng trường Postdam.

Dù có sự kêu gọi và thông báo rộng rãi  trên một số cơ quan truyền thông Việt ngữ tại Đức, song trang web Người Việt nói là “cuộc biểu tình tự phát của cộng đồng” và họ không muốn tiết lộ danh tính của nhóm tổ chức.

Trên quảng trường Postdam, có thể thấy tràn ngập cờ đỏ và các biểu ngữ bằng tiếng Việt, Anh, Đức như: “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”,  “Không được đụng đến Việt Nam!”, “Hãy chấm dứt chính sách bành trướng!”, “Hãy tôn trọng Luật biển năm 1982 của LHQ!”…

Mặc dù ở Đức Quốc có sự sinh sống của “2 cộng đồng”: Một ra đi từ trước năm 1975 hoặc vượt biên sau năm 1975 như những thuyền nhân- cộng đồng “theo cờ vàng” và cộng đồng thứ 2 – đông đảo hơn – những người sinh trưởng dưới cờ đỏ nhưng cuộc biểu tình dưới mầu cờ đỏ ngày hôm qua đã không có bất kỳ một xung đột nào xảy ra. Và một số người dù vẫn muốn đem theo cờ vàng “nhưng đã hy sinh mong muốn cá nhân đó theo yêu cầu của Ban tổ chức”.

Vẫn tờ Người Việt.de cho biết: “Trên 1.000 người Việt hoặc người Đức gốc Việt, có người là kỹ sư, tiến sĩ, có người là doanh nhân, công nhân, có người là sinh viên du học, có người từng là thuyền nhân… nhưng giờ đây đều đồng lòng đứng dưới cờ đỏ, sao vàng, hát vang những bài ca “Dậy mà đi”, “Nối vòng tay lớn”… để thể hiện tinh thần đoàn kết của toàn dân tộc trước sự đe dọa của nước ngoài”.

Tham gia biểu tình ngày hôm qua, có nhiều bạn bè Đức, trong đó, đặc biệt có sự góp mặt của giáo sư sử học người Đức, ông Peter Knost. Tại quảng trường Postdam, ông đã đọc một bài viết phân tích những nguyên nhân về xung đột biển Đông, trong đó có đoạn viết:

Chính sách cố tình khiêu khích nói trên (của Trung Quốc – NguoiViet.de) đang gây nguy hiểm cho sự ổn định và an ninh của toàn bộ khu vực châu Á Thái Bình Dương và như vậy ảnh hưởng đến toàn thế giới. Chính vì thế, tình hình thời sự ở biển Đông đối với chúng tôi ở châu Âu xa xôi cũng là một đề tài quan trọng. Tất cả các nước ASEAN hãy cùng với Liên Hiệp Quốc cần phải chặn đứng tham vọng bành trướng nói trên và bắt Trung Quốc phải tôn trọng những Hiệp ước mà chính họ đã cầm bút ký. với những hành động vừa qua, Trung Quốc đã vi phạm Công ước LHQ về Luật biển năm 1982 cũng như thỏa thuận giữa Trung Quốc và ASEAN về cách ứng xử ở Biển Đông”.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Giáo sư sử học người Đức Peter Knost

 

 

Tin và ảnh: Nguoiviet.de. Đàn Chim Việt biên tập

 

85 Phản hồi cho “Khoảng 1300 người Việt ở Đức đã biểu tình chống TQ”

  1. tạ tuyên says:

    Không biết ông giáo sư người Đức đầu chít nơ màu đỏ, tay cầm cờ đỏ có biết là Bác sĩ Dr. Horst Gunther Krainick, giáo sư y khoa Huế cùng với vợ và hai con Discher và Alterkoster ( người Đức) là do Hoàng Phủ Ngọc Tường và đồng bọn hướng dẫn bộ đội miền Bắc ( cờ Đỏ Sao Vàng) bắt và giết hồi Tết Mậu Thân không?

    • Tất nhiên là ông ta không nhớ rồi. Chán đời ông da trắng, to bụng mà nhỏ đầu – bạn của cs chỉ có vậy thôi, không hơn được.

  2. An nam says:

    Lần sau xếp hàng vào để BCT đếm trước rồi biểu tình sau nhé, chứ cãi nhau ỏm lên về số lượng thế này thì chúng tôi ngồi ở xa biết đâu mà lần. Nếu không học kinh nghiệm Cs ấy, ngày trước vào lăng viếng bác Hồ xếp hàng rồng rắn lên mây từ sáng tới chiều hàng ngàn người, mỗi người ra khỏi lăng được phát một cái bánh mì, thế là chỉ cần đếm số lượng bánh phát ra là biết số lượng người. Tất nhiên người ta đi viếng lăng hay đi xếp hàng lấy bánh mì thì không rõ lắm vì thời đó đói meo nên xếp hàng được bánh thì nô nức đi.
    BTC nên làm cách xếp hàng phát đò ăn hay nước uống, ngon lành tí cho người biểu tình là nắm ngay được số lượng.

    • bánh mỳ says:

      Chính tôi ngày bé cũng phải xếp hàng ở Ngọc Hà vào lăng để lúc ra được phát cho không một cái bánh mỳ đem bán lại được 3 hào, thế là khoái lắm. Nhưng ngày ấy sợ các chú công an và bảo vệ nên không dám làm một ngày mấy lần. Bây giờ biểu tình có phát đồ ăn hay thức uống thì cũng không thể đếm được chính xác số người dự đâu, vì ở lăng bác chỉ có 1 lối ra 1 lối vào, rồi bao nhiêu công an bộ đội canh gác bảo vệ, còn ở đây làm sao mà kiểm soát được, một người lấy mấy lần thì làm sao, rồi lại cũng như cái máy đếm của cảnh sát thôi.

    • LÃO NGOAN ĐỒNG says:

      Dear An nam,

      Sáng kiến hay đấy nhưng lỗi thời (outdated) bởi bên này đâu thiếu cái ăn uống cái mặc, nên áp dụng rồng rắn lên mây với già Hồ không thành công.

      Để có được một cuộc biểu tình ra trò, tôi xin hiến “tệ kế” như sau:

      1- nơi biểu tình làm một cổng chào treo đèn lồng đỏ Tàu và kết hoa với hình Hồ và Mao,
      nhưng phải đi qua khung cửa hẹp, có bảo vệ đồng phục đỏ đứng gác cho có khí thế cao.

      2- Trên cổng chào và xung quanh khu biểu tình cần có biểu ngữ với nộu dung cụ thể :

      KHÔNG GÌ QÚI HƠN ĐỘC LẬP TỰ DO !
      (tôi biết thằng nói câu đó / nó bện tóc râu vào ….)

      VUA HÙNG DỰNG NƯỚC
      BÁC CHÁU TA CỨU NƯỚC !
      (tôi biết rõ thằng Bác ấy là ai ?)

      VIỆT NAM TRUNG HOA
      NÚI LIỀN NÚI SÔNG LIỀN SÔNG
      CHUNG MỘT Ý CHUNG MỘT LÒNG
      (tôi cũng biết thằng nhạc nô sáng tác bài này)

      3- ai vào cửa biểu tình đều phát số;
      và khi muốn ra phải dơ tay cho bảo vệ đóng mộc vào mu bàn tay.
      Nghiã là cứ như tổ chức nhảy disco vậy; không thể lộn sòng ăn gian.

      4- trong khu biểu tình để nhạc hát các bài nhạc đỏ lòm lòm.
      Such as Như có Bác Hồ trong ngày vui như thế này bla bla bla.

      Cũng như camera quay phim ở đủ mọi góc cạnh, như “hawkeyes”,
      con ruồi bay qua, Ban Tổ chức xem hình cũng biết ngay, ruồi đực ruồi cái !!!

      5- nếu cần ban tổ chức phát luôn cờ nhỏ cầm tay, hình “cuba” Hồ Cẩm Đào, hình cumá “Nguyễn Minh Triết” ….

      Tôi xin lấy mạng sống mình ra bảo đảm hai điều:

      - THÀNH CÔNG ĐẠI THÀNH CÔNG

      - Sứ quán Ta và Tàu đều đẹp ý đẹp lòng .

      Rút kinh nguyệt lần sau: QUÂN QÚI HỒ TINH, KHÔNG CẦN ĐÔNG !

      Kính cáo,

      Lão Ngoan Đồng

  3. sự thật says:

    Đây là một cuộc biểu dương sức mạnh của một đám đông vừa “nhát” vừa “phò”. Như “anh hùng” đã nói có 2 cái “nhát”, còn cái “phò” ở đây là “theo máy đếm của cảnh sát có khoảng 1300 người tham dự”. Quảng trường này thông thống hàng chục lối vào, vậy cảnh sát đặt cái máy đếm ở đâu nhỉ, mấy chục cái cho nó đủ để đếm cho chính xác? Mà họ có đếm được bao nhiêu thì đấy là bí mật số liệu của họ, đời nào họ cho các ông biết mà “theo máy đếm của cảnh sát”? Hay là cái máy đếm người lên xuống ga tầu điện ngầm ở đó, mà cũng là bí mật mấy ông biểu tình đâu có được biết, được hỏi? Thật đúng là “phò” hết mức. Tôi đã gửi thắc mắc này cho nguoiviet.de, người đúng đầu cuộc biểu tình này nhưng không hiẻu vì lý do gì mà mấy ngày nay thấy lờ tịt.

    • mi nhon says:

      Tôi thấy tờ Người Việt. de lúc đầu đưa ra con số 1500 nhưng Ban tổ chức trừ đi những người qua lại nhiều lần còn khoảng 1300 nhưng sau lại chữa lại là hơn 1200. Nếu chỉ có sai sót khoảng 100 người thì cũng không đang kể, chỉ sợ vài trăm mà các ông bốc lên từng đó

  4. Trung Kiên says:

    Biểu tình bày tỏ lòng yêu nước và chống Tầu xâm lược là CHUYỆN NÊN LÀM…cho dù đứng dưới bóng cờ nào!

    Thế nhưng qua những diễn biến và thái độ của nhà nước VN trong mấy tuần qua cho thấy, lãnh đạo csvn HÈN-NHƯỢC với TQ, nhưng hung hãn, tàn ác với nhân dân, cấm biểu tình, đàn áp, bắt bớ và gây khó khăn cuộc sống cho những người tham gia biểu tình ở VN cho phép khẳng định rằng;

    - Lãnh đạo csvn không yêu nước Việt Nam, họ chỉ yêu $ và yêu nước Tầu!
    - Họ chẳng vì nhân dân Việt Nam, mà chỉ vì cá nhân, gia đình và con cháu họ!

    Nhân dân Việt Nam muốn chống Tầu cứu nước, thì trước hết phải diệt đám tay sai Tầu phù, bọn nội xâm csvn bán nước hại dân trước đã!

    • LẠI MẠNH CƯỜNG says:

      Dear Trung Kiên,

      Có phần KIÊN CƯỠNG trong lý luận !
      Chống ngoại xâm nên làm, dù đứng dưới bóng cờ nào đi nữa !
      Bên dưới lại kết án CSVN tay sai Tàu cộng và vì tiền !

      VÀNG THAU KHÔNG ĐÁNH LỘN SÒNG LÀM MỘT !

      Việt gian bán nước rõ ràng là Cộng Sản.
      Cương quyết SAY NO với cờ đỏ sao vàng !

      Tuy nhiên do hoàn cảnh tế nhị quốc nội, nên vận dụng “gậy ông đập lưng ông” !
      Xử dụng cờ đỏ, hình Hồ để chống lại chúng trong giai đoạn hiện nay thôi.

      Đồng thời cần giáo dục quần chúng,
      đó chỉ là HIỆN TƯỢNG nhất thời thôi,
      còn BẢN CHẤT moị cuộc biểu tình chống Tàu,
      vẫn trước sau như một, là chống Cộng Sản Tàu và Ta !.

      Đó phải là một cuộc VẬN ĐỘNG DÂN CHỦ HÓA VIỆT NAM !

      Muốn thế cần phải hiểu rõ điều sau :
      CẦN THỦ TIÊU CỘNG SẢN BẰNG MỌI GIÁ,
      BỞI CHÚNG LÀ NGUỒN GỐC CỦA MỌI NAN ĐỀ VIỆT NAM !
      CHÚNG CÒN LÀ CÁNH TAY NỐI DÀI CỦA TÀU CỘNG !

      Kính cáo,
      Lại Mạnh Cường

      • Trung Kiên says:

        Hi Lão Ngoan và các Bạn

        Không có gì là “KIÊN CƯỠNG trong lý luận” cả!

        - Nếu những người Việt đã hoặc đang sống trong vòng kiểm toả của csvn (mà có lòng yêu nước) thì cứ đi tham gia biểu tình chống TQ do “Cờ ĐỎ” tổ chức (nếu họ không có chọn lựa nào khác)!

        - Còn NVHN thì biểu tình dưới CỜ VÀNG…chống TQ xâm lượclên án csvn đã tiếp tay cho Tầu phù cướp nước!

        “Hai khối người” tham gia biểu tình (dù dưới bóng CỜ VÀNG hay ĐỎ) sẽ “gặp gỡ và giao kết nhau trong tinh thần” ở nơi điểm then chốt là: “TẤM LÒNG YÊU NƯỚC” và: –> “CÙNG CHUNG MỘT Ý TƯỞNG CHỐNG TẦU PHÙ XÂM LƯỢC“!

        Những người dân đang sống dưới chế độ csvn ở Sài Gòn cũng như ở Hà Nội (VN) liên tiếp mấy tuần qua đã đứng lên biểu tình “CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC”…Nhưng lãnh đạo (nhà nước) csvn đã ra tay đàn áp, trù dập, khủng bố và bắt giam những người tham gia biểu tình!

        Do vậy, chúng ta cần phải sáng suốt, phân biệt rõ ràng và nhận định rằng:

        —> Lãnh đạo csvn chính là kẻ thù của “nhân dân” (trong đó có những cán bộ, và đảng viên còn có lòng yêu nước)!

      • bảyrôthầygòn says:

        Anh say no với cờ dỏ sao vàng.Tui củng say no với cờ đỏ sao vàng. Vì tui ngỉ anh và tui,chúng ta từ vntự do,đối đầu với cs,nay dù thua chạy nhưng vẩn phân biệt quốc-cộng .Lằn ranh không đổi.lập trường không thay….
        Nhưng biểu tình chống TC thì dù là cờ đỏ hay cờ vàng củng Phải và Nên chống.Không cùng chiến tuyến,nhưng cùng một mụcđích làkhông muốn lệ thuộc tàu,không muốn là đầy tớ của Đại Hán ,không muốn mất nước,mất hết,lưu vong trên xứ người,”ta lang thang không cửa không nhà/biết đi đâu,biết về nơi đâu”(bài hát tiên tri ?”),không muốn như Tây Tạng ,Tân Cương,Mông Cổ….Và nếu đúng vậy thì nhửng kẻ ra đi từ miền Bắc,dưới ngon cờ đỏ sao vàng ho củng như chúng ta,củng không muốn Tàu đô hộ,nên ho đi biểu tình với cờ đỏ mà họ đà lớn lên,đả bao năm dưới lá cờ đó và củng vì lá cờ đó ho ra đi thoát khỏi ách đôhộ của VC(ngụy quyền).Và vì họ là người thuộc vào nước VNCS, lấy lá cờ đảng,củng coi như cờ tổ quốc và đả học đả thấm nhuần để đi biểu tinh chống Tàu.Thể hiện lòng yêu nước (tại sao cấm họ yêu nước khi họđi dưới lácờ đó ).Nhất là ở xứ tự dó,có quyền biiểu tình nên tại sao họ không biểu tính chống thằng VC tay sai TC qua hành vi bán nước,dâng biển đảo của tổ quốc cho kẻ thù siêu thực dân ? Chống Tàu thì ai củng chống :chống nước lớn ăn hiếp nước nhỏ,chống vì nó (tàu) jouer papa quá đáng.mà cái nhà nước hà khắc họ bỏ điquá ươn hèn khiếp nhược…Vậy họ dùng cờ đỏ của họ đi biểu tình chống bá quyền nước lớn có gì sai ?
        Còn chúng ta thì cứ trương cờ vàng ,di thật đông khí thật hăng ,thế thật mạnh cùng phản dối cả tàu Việt lẩn Tàu Cộng vì tội phản quốc,bán nước và “mua “.nước…Đường ta ta cứ đi ,đâu có gì tranh nhau cờ đỏ cờ vàng…
        Khi đát nước không còn CS (cả Việt lẩn tàu) thì lúc đó cả nước dủng chung một màu cờ:cờ vàng 3 sọc đỏ,một bài quốc ca TNHK….Còn nếu nhân dân muốn đổi mới quốc kỳ,của người VNquốc ca chúng ta củng Okey salem…Vì tất cả chỉ là cái tên,thực tế là giải đất hình chử S mới là quan trọng.

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Tôi nghĩ anh bạn lý luận LẨM CẨM khi nói, họ sống và lớn lên dưới chế độ CS là thuộc người của CS, nên rất lô-gíc mắt xích bảo họ phải đứng dưới cờ đỏ sao vàng !

        Anh cứ thử hỏi các đồng hương như Lê Diễn Đức, Mặc Việt Hồng ở Đàn Chim Việt là những người như anh nói đó và hỏi họ có chịu như thế không ?
        Hay như cô Lê Thị Công Nhân cùng chồng, Mẹ Nấm, Điều Cày, Nguyễn Tiến Trung … cho chắc ăn hơn nữa.

        Hay điện thoại hỏi các ông Bùi Tín, Vũ Thư Hiên, Nguyễn Minh Cần v.v… xem sao nhé.

        Ông Vũ Thư Hiên có lần từ chối khéo khi đứng dưới cờ vàng ở Úc bằng câu sau: Tôi chia vui với các bạn có lá cờ thân thương, mà buồn cho tôi hiện nay chẳng thể đứng dưới lá cờ đỏ sao vàng như xưa !

        Giờ họ đang ở trong nước, nên phải trưng cờ đỏ và hình HỒ như một thứ bùa hộ mạng đấy anh ạ.
        Tôi có về VN lúc này, gặp lúc bọn CS chào cờ thì bố bảo tôi cũng íu dám không đứng lại và bỏ mũ ra như mọi người chung quanh ! Trừ khi tôi muốn vô tù ngồi chơi với rệp và dán !

        Lão Ngoan Đồng

      • Lam sao biet duoc? says:

        Cái bác Lão Ngoan Đồng ni răng mà “giỏi” rứa hỉ ? Bác có nói chi thì nói cho riêng bác thôi hí, đừng “dao to búa lớn” mà nói thay người khác hí ! Tui đi biểu tình cầm lá cờ đỏ sao vàng là thể hiện tấm lòng yêu quý đất nước, yêu quý lá cờ thiêng liêng của Tổ Quốc, yêu quý những lời dạy của Bác Hồ kính yêu : “Ngày xưa, các vua Hùng đã có công dựng nước, ngày nay, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

        Cớ chi bác lại lớn tiếng bảo : “Giờ họ đang ở trong nước, nên phải trưng cờ đỏ và hình HỒ như một thứ bùa hộ mạng đấy anh ạ.” Thử hỏi bác, “họ” là ai, ai xúi bác nói như rứa, tại sao bác dám xúc phạm đến tinh thần và danh dự của những người cầm cờ đỏ và ảnh Bác Hồ đi biểu tình chống Trung Quốc? Bác định xuyên tạc với mưu đồ chi rứa? Hí?

      • nvtncs says:

        Ông tin ai, đồng ý với ai, mời ông cứ việc tin. Đó là quyền tự do của ông.

        Ông bảyrôthầygòn cũng vậy.

        Còn nếu ông cho rằng ông đúng và người khác sai, thì ông nên chứng minh.

        Riêng về cá nhân tôi, tôi không tin vào lời nói, nhất là lời nói nhất là ở ngoại quốc.

        Tôi tin chi Công Nhân và linh mục NVLý vì họ theo đạo thiên chúa. Hầu hết những người theo hồi giáo và thiên chúa giáo, tư tưởng CS không sao tuyên truyền được họ. Đó là ý kiến riêng của cá nhân tôi, không biết là đúng hay sai vì chưa chứng minh được.

        Nói về không tin, chính ông cho thí dụ khó tin được ai, khi ông nói, vì sợ, ông cũng đứng lại chào cờ đỏ.

      • Bảyrôthầygòn says:

        1/chẳng có gì là lẩm cẩm .Đây là một sự thưc 100%.
        2/Các Ông ấy và côLTCN biết mình đang làm gì. Hỏi ngớ ngần về cờ quạt các ông ấy cho là lẩm cẩm,mát dây đấy !
        3/Suy nghỉ phát biểu của Vủ Thư Hiên thật kỷ…
        5/Cờ đỏ và hình hồ không là bùa hộ mạng của người biểu tình,vì VC chẳng sợ gì mà không bắt,không đánh,không xịt nước .Hồ và cờ ướt nhẻm,thảm hại (biểu tình dân oan ở SG)
        6/Ở dây rông miệng chưởi .Về nước thì nhủn như con chi chi.(biết rồi.Khổ lắm ,Nói mải)nhưng củng có người về nước chống cộng ngay hang ổ của chúng đó.

      • Nguyễn Ái Cuốc says:

        Chúng ta nên học tập và làm theo Bác Hồ lấy tư tưởng Mao làm nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho mọi hành động-
        Dâng tặng HS _TS cho người anh cả XHCN Trung quốc làm quà hữu nghị- như thế chúng ta sẽ an hưởng táhi bình và vinh hoa phú quý đời đời

  5. bảyrôthầygòn says:

    Việt Nam đả có cờ của dân tộc,đó là cờ VÀNG BA SOC ĐỎ.
    Việt Nam dả có Quốc ca đó là bài TNHK..
    Nó là cờ và bài hát được kéo lên,được hát,được quốc tế công nhận là cờ của VN không cộng sản có từ khi Pháp trả độc lâp cho VN. Nó là cờ được sửa đổi chút ít của cờ vua Nam,của Triều đình Huế. Nó không là cờ của VNCH có từ thời có cụ Ngô,do Quốc Trương Bảo Đại mời về làm thủ tướng. Nó không phải là cờ của đảng phái,cờ tôn giáo,thiên chúa giáo như lá cờ của nhà thờ nhà chùa..
    Lá cờ đó không phải là lá cờ Thiên chúa giáo.,nô lệ hóa (????)Vatican. Nếu người viết
    không là CS trá hình,không là bọn tay sai,phản gián VC ,bọn thi hành NQ36 VCgây chia rẻ tôn giáo,kỳ thị tôn giáo,gây chia rẻ quốc gia dân tộc thì phải gọi người đó là gì? ?
    Vì hoàn cảnh lich sử,chúng ta bị chia đôi. nên mới có thêmcờ đỏ sao vàng của đảng CSVN. Đảng CSVN theo lệnh Nga Tàu,tiếp tục gây chiến với nửa nước VN (miền Nam )còn lại và năm 75 thì chiếm luôn miền Nam,chỉ còn là một VNCS,một ngọn cờ đỏ máu mà thôi.Cho nên ngọn cờ máu không phải là cờ của quốc gia VN>Nólà cờ đảng CS,cờ của nước CS như cờ Tàu,cờ Bắc hàn….Liên sô đả lấy lại cờ Nga hoàng ngay trươc,lấy lại tên thành phố củ Petebourg thay tên stalingrad . VN trong tương lai,khi CSVN giải tán,chúng ta củng lấy lại tên SG cho SG và sẻ xử dụng quốc kỳ quốc ca của VN tự do trước đây .
    Nhửng người ,trong đó có cả nhửng ngươi tù chính trị,có thể vì tự ái khi nghe VC tuyên truyền về quốc ca quốc ký VNCH với giọng điệu khhih miệt ,xuyên tạc,nên có thể vì tự ái mà hùa theo chúng đòi thay đổi quốc kỳ,quốc ca. Vô tình đả mắc mưu của tuị VC.Sau này chính Vỏ văn Kiệt củng tuyên bố như vậy (muốn hòa hợp thì bỏ cờ vàng và quốc ca).. Bọn VC tranh đấu dựa theo PG sau năm 75 và bây giờ ra nước ngoài,củng giả đò chống công và chống thiên chúa giáo (in lại bộ Giatôbílục nói xấu TCG của CS) và đòi hỏi phải có quốc kỳ khác cho cờ vàng 3 sọc đỏ là cờ TCG (như góp ý trên), Đây là trò nói lấy đươc,đánh lận con đen của VC,tay sai,việt gian và bon VC tranh đấu theo hay nương thao PG trước đây mà Ông T/T Liên Thành đả kể lại trong cuốn sách mới xuất bản gần đây Số sinh viên tranh đấu ,có cảcán bô và sư saỉ,dưới lốt tỵ nạn vẩn thỉnh thoảng viết bài gây chia rẻ tôn giáo,vẩn chưởi quốc gai,vẩn đòi thay màu cờ ,quốc ca, Họ coi như là người đứng ở vị trí cao hơn,yêu nước thương nòi. không CS,phi quốc qia,chỉ là vì VN.Nhưng thật ra,có đúng như vậy không ?
    Dù viết thế nào củng lòi đuôi Cáo (đuôi Hồ).

    • nguyenha says:

      Hòan tòan dồng ý với bạn Việt-Quốc.VN chưa có quốc ca-Quốc hiệu-Quốc-kỳ một
      cách Danh chính,ngôn thuận. Lẻ ra khi thống nhất Dất nước,việc nầy phải làm.
      Nhưng nhà cầm quyền CS,không những, dả không làm mà còn biến tòan bộ Dất-
      nước thành Biển Dỏ(dổi tên Dảng Lao-Dộng thành CS).Do dó lá cờ hiện tại mà
      nhà nước VN dùng là Lá-cờ CS,không mang tính chính thống Dân-Tộc,mà mang
      tính chất CS quốc tế!! Biểu tình mà mang lá cờ Dỏ,không khỏi mang tính”phản-
      tích-cực”khi dòi Dất-nước từ tay cuả CS dàn-anh!! Lá cờ Vàng,dù sao trên dó
      vẩn còn “màu Da”Dân-Tộc,không liên quan gì dến CS,phải khách quan mà nhìn nhận như vậy.Do dó khi cầm Cờ Vàng mà dòi lại Dất-nước,xem chừng Có Lý
      hơn.
      Vừa rồi dây khi dối thọai với Tàu Công về Dảo Hòang-sa, Thứ-trưởng ngoại giao
      CSVN dả phải viện dẩn cuộc chiến giửa VNCH và Tàu năm 1974,như là một hành-
      dộng phản biện lại luận cứ” Chấp-nhận” mà Tàu công viện dẩn từ Công Hàm
      Phạmvăn Dồng.Dó là diều dể cho những ai còn mơ tưởng dến lá cờ Dỏ,cần phải
      suy nghỉ.Chắc chắn một ngày không xa,chúng ta sẽ có Quốc-Dân-Dại-Hôi,mọi
      con Dân Việt ngồi lại dể chọn Sự Biểu hiệu Chính-Thống của Dân-Tộc.Lúc dó
      mới thật sự Lịch sử dả sang trang.

  6. anh hùng says:

    Có hai cái “nhát gan” của BTC cuộc biểu tình này là không dám công khai danh tính và số điện thoại của những người tổ chức và không dám tổ chức đi tuần hành đến sứ quán tầu. Yêu nước mà cũng phải lén lút thế ư? Vì không công khai danh tính nên số người đến dự không đông, mà không công khai thì an ninh VN nếu muốn thì cũng biết tỏng các ông bà là ai, tại sao phải sợ như thế.

    • Minh minh says:

      Đúng như bạn nói, công an CS muốn thì họ vẫn cứ biết được ai là người tổ chức, có khi họ đã biết rồi cũng nên. ở nước ngoài mà còn sợ thế thì quá hèn. Tổ chức được biểu tình là tốt nhưng giấu mặt thì không nên vì yêu nước đâu phải hành động gì khuất tất

    • Lam sao biet duoc? says:

      Bác “anh hùng” lí luận thật … anh hùng, không có nhát gan tí nào.
      Bác mà yêu nước thì tui tin là chỉ có bác là người yêu nước thứ thiệt ! Đang chờ bác cho biết tên thật và địa chỉ để đến nhờ bác chỉ cho vài đường … làm sao cho hết … nhát gan (trên mạng ảo mà tui cũng …. sợ, phải lén lút khi bày tỏ lòng yêu nước đó bác!)

  7. ĐẠI HẢI says:

    CUỘC ĐỜI CŨNG CHỈ GIỐNG CÁI VÒNG LUẨN QUẨN

    Trước đây trong thời gian dài nhiều cuộc biểu tình xảy ra ủng hộ khuynh hướng thân cộng chống lại miền Nam. Nay lại có những cuộc biểu tình xảy ra để ùng hộ VN chống lại TQ. Chuyện đời quả thật đúng là lòng vòng như thế. Cái gì có kinh qua rồi mới nhận chân được các ý nghĩa và tính cách khách quan của nó. Lớp người mới ngày nay không còn là lớp người cũ ngày xưa nữa. Màu cờ cho dầu thay đổi nhưng con người, lòng người vẫn chỉ có thế. Đó là cái đúng, cái sai, cũng như cái hay, cái dở. Có nghĩa, chỉ có bản thân con người VN và đất nước VN vượt lên thời gian mới có ý nghĩa, còn mọi tình huống chính trị, hay chủ nghĩa ý hệ nhất thời, cũng chỉ là cái vòng luẩn quẩn, đầy rẫy những chuyện buồn cười kiểu như thế thôi. Thế giới đại đồng giả trở thành thế giới đối kháng thật nó là như thế. Những kẻ dại khờ cũ đã chết đi, mong chi chỉ có những kẻ khôn ngoan mới sẽ luôn luôn sống mãi trong sự nghiệp dân tộc đích thực của tương lai đất nước chúng ta !

    ĐẠI HẢI

  8. Lamson72 says:

    Có ngon vác cờ máu dính chút Sh..t về VN biểu tình đi. Mấy chú lao nô (lao động nô lệ) Vác cây cờ đỏ dính chút Sh..t đi ngờ ngờ bên Đức mà không mắc cở sao mấy cha. Cờ đỏ VC ở trong nước là biểu tượng của chư hầu tay sai, bán nước cho Tàu cộng , là đàn áp, là cướp đất, giết dân là tham nhủng etc.. ở ngoại quốc là người rơm là bán thuốc lá lậu là băng đảng mafia là chôm chỉa… etc..
    Hãy phất cao cờ đỏ bác trao mà đi ăn cướp đi mấy chú . Có ngon vác cờ máu dính chút Sh..t về VN biểu tình đi. Mấy chú lao nô (lao động nô lệ) Vác cây cờ đỏ dính chút Sh..t đi ngờ ngờ bên Đức mà không mắc cở sao mấy cha. Cờ đỏ VC ở trong nước là biểu tượng của chư hầu tay sai, bán nước cho Tàu cộng , là đàn áp, là cướp đất, giết dân là tham nhủng etc.. ở ngoại quốc là người rơm là bán thuốc lá lậu là băng đảng mafia là chôm chỉa… etc..
    Hãy phất cao cờ đỏ bác trao mà đi ăn cướp đi mấy chú .Có ngon vác cờ máu dính chút Sh..t về VN biểu tình đi. Mấy chú lao nô (lao động nô lệ) Vác cây cờ đỏ dính chút Sh..t đi ngờ ngờ bên Đức mà không mắc cở sao mấy cha. Cờ đỏ VC ở trong nước là biểu tượng của chư hầu tay sai, bán nước cho Tàu cộng , là đàn áp, là cướp đất, giết dân là tham nhủng etc.. ở ngoại quốc là người rơm là bán thuốc lá lậu là băng đảng mafia là chôm chỉa… etc..
    Hãy phất cao cờ đỏ bác trao mà đi ăn cướp đi mấy chú .Càng đông càng thêm mắc cở

    • batbinh says:

      Hahahaha, lá cờ đỏ sao vàng dính chút sh., vậy chứ lá cờ vàng 3 sọc thì sao ta? Lá cờ vàng khè này là một bải sh.,(vì nền vàng mà) hôi thối từ tham quan, hối lộ, buôn lậu, thua trận này tới trận khác để tới nổi mất nước luôn. Vậy mà tới giờ này vẫn có những tên không biết nhục lớn tiếng góp ý linh tinh.

      Nhưng không sao, các chú bác cứ thoải mái phun nước miếng diệt cộng trong mơ đi nhá. Mà cũng ngộ, phun gần 40 năm rồi mà sao chẳng thấy tên Cộng nào chết chỉ thấy cái đám xôi thịt, chính trị xa lông tại hải ngoại ngày càng giống mấy con khỉ đỏ đít, cãi chửi nhau chí choé, chụp mũ lẫn nhau … Hahahha, đúng là một đám hề rẻ tiền. Vừa rẻ tiền vừa dzô dziên hạng nặng. Đi biểu tình chồng trung quốc mà lại phất lá cờ đầy sh..t thua trận, hahhaah. Vừa là lá cờ thua trận, vừa là lá cờ của một thiểu số người vậy mà cứ to mồm. To mồm chi ta? Chắc là để khoả lấp cái nhục mất nước năm nào. Thiệt là tội nghiệp!

  9. Lão Ngoan Đồng says:

    Thưa qúi đồng hương,

    Đọc vội bài xem hình rồi xem góp ý …
    và tôi hut hẫng hết ý mất mấy giây liền, huhhuhuuuuuuu

    1/
    Giữa con số 130 (một trăm ba mươi) với 1.300 (một ngàn ba trăm) người biểu tình rất khác nhau !
    Thời buổi thông tin điện tử và ở ngay nơi nước Đức, mà sao lắm chuyện nực cười trái khoáy thế !

    Đề nghị: Take it easy ! Wait & See !!!

    Vâng ạ, thế nào chả có người quay phim rồi upload lên YouTube, Facebook. Dẫn link vào xem là ít nhiều nắm bắt được sự thật !

    2/
    Các ông/bà vàng mà lại chịu đứng vô điều kiện dưới cờ đỏ !?
    Chuyện khó tin mà có thật bà con ta ơi (theo tường thuật bài chủ) !!!

    Hồi tưởng lại ngày xưa, không thiếu gì ông vàng ăn phải bả Việt Minh, vì ngộ nhân họ cũng yêu nước như mình. Tay đã nhúng chàm, đến khi họ lột mặt nạ thì hỡi ôi “há miệng mắc quai” ! Mà há ra bị “hạ tầng công tác” ngay ! Đọc sách Từ Thực Dân Đến Cộng Sản của Hoàng Văn Chí, ở đoạn nói về chiến dịch Rèn Quân Chỉnh Cán, một bộ phận không thể thiếu được của chiến dịch Cải Cách Ruộng Đất mới thấy CS họ khôn ngoan lừa đảo người ta ra sao !

    Chưa kể có ông còn tự hào bảo, biết chúng đỏ đấy, nhưng đánh thực dân song rồi tính số nội bộ !
    Chưa song nó tính sổ bộ đời ông ngay, khiến ông cũng ngay đơ cán Kuốc (ra Kuốc vào) !

    Mjạ với con virus Aids thời đại là CS, chớ mà có lèng phéng mí nó nhớ đấy.
    Dính với nó là tương lại coi như hai năm mươi !

    Hãy thử tưởng tượng nó chụp lén hay công khai hình ông vàng đứng dưới cờ đỏ biểu tình đi nữa,
    thì tương lai chính trị của ông vàng sẽ thành đen thui như bùn đất đấy !

    Anyway, UN FAIT ACCOMPLI (sự đã rồi)
    nói ra đã trễ và chỉ làm tiếc cho những kẻ nhẹ dạ cả tin !

    Kết, đúng như Bernard Fall nhận định: Người Việt yêu nước theo cảm tính, thiếu hiểu biết chính trị thế giới. Chuyện Việt Nam còn dài dài …..

    3/
    Thế giới đa nguyên, thì lập trưởng chính trị của người Việt cũng tản mạn như cái quang phổ ánh sáng, trải dài giữa hai mầu xanh và đỏ.

    Vậy cần chi theo phe cực đoan là phải đỏ lòm lòm hay xanh lè lè !
    That means, ai thích gì cứ việc theo ý mình; cốt yếu cần vững lập trường, ko chao đảo.
    Sao lại vàng nhâp dễ dàng vào đỏ theo kiểu “hòa hợp sau lưng tui” thật bừa bãi đến khó coi và khó chấp nhận nổi thế ru !

    Cứ hai nhóm vác cờ đỏ và vàng đứng xa nhau hay cạnh nhau đã làm sao nào ????

    Ở San Francisco có hai tiệm Tàu cạnh nhau, bên treo cờ đỏ CS bên cờ xanh Taiwan rất trật tự hòa bình, trên tinh thần thượng tôn pháp luật bản xứ !
    Ở Đức đâu cấm cờ vàng hay cờ đỏ, hoặc cờ đỏ với cờ vàng hiện diện cùng lúc (miễn là không có bạo lực vô nghiã về mặt ngôn từ như chửi nhau thậm tệ hay về mặt đánh nhau)

    Vài cảm nghĩ riêng trình làng,
    Mong được nghe cao kiến thêm.

    Lão Ngoan Đồng

    • LÃO NGOAN ĐỒNG says:

      Thưa qúi đồng hương,

      Cá nhân tôi xin nói thẳng:

      KHÔNG BAO GIỜ CHẤP NHẬN VÀNG THAU LẪN LỘN !

      Tôi xin kiên quyết khẳng định thêm lần nữa:

      1/
      CS Tàu và Ta luôn luôn là, LỰC LƯỢNG PHẢN ĐỘNG NHÁT, VÌ NGOAN CỐ VÀ KIÊN TRÌ NGĂN CHẶN TIẾN TRÌNH DÂN CHỦ HÓA !

      Phải thủ tiêu CS BẰNG MỌI GIÁ, cho dù phải dùng bạo lực cách mạng nếu cần.
      Chúng không bao giờ có thiện chí đối thoại, ngược lại quen dùng bạo lực với dissidents !

      2/
      Quét sạch CSVN trước khi thanh toán CS Tàu !
      Có thế mới tạo được thế đoàn kết toàn dân chống giặc ngoại xâm.
      CSVN là bàn tay nối dài của CS Tàu ! Ko diệt chúng thì đừng mong chống Tàu !

      3/
      Cần lưu ý kỹ, CS lúc nào cũng là CS !
      Quyết không phân ra thành các phe nhóm,
      rồi tính chuyện ủng hộ, hợp tác với các phe phái CS

      Kính cáo,
      Lão Ngoan Đồng

  10. nguyencongbang says:

    Cam on nhung` tam’ long vang cua nhung` nguoi vietnam xa to` quoc’ , Khong phan biet mau co sac’ ao’ , ma tran trong o` tinh cam cua ` ho gianh cho que huong , To quoc’ – To quoc lam nguy that phu huu trach’ – 130 nguoi hay 1300 khong quan trong cai’ chinh’ la nguoi vietnam Yeu To` quoc -xin chan thanh cam on rat nhieu toi nhung` ai co’ mat trong cuoc bieu tinh tai DUC’ ngay 09-7-2011 va nhung` ngay sap’ toi’

Phản hồi