WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Xin thêm một lần cầu khẩn

Bộ trưởng LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Kim Ngân (Ảnh: Việt Hưng, Dân Trí)

Đây là quyết định của Bộ trưởng bộ lao động Nguyễn thị Kim Ngân tại kỳ họp thứ 4 Quốc hội khoá XII được đăng trên báo Lao động ngày 27/3/2009. Toàn văn bài báo như sau:

Không giải quyết lại chính sách 176.

Tại các kỳ họp QH trước, cử tri tỉnh Quảng Trị đề nghị Chính phủ xem xét có chính sách trợ cấp đối với người trước đây nghỉ chế độ theo QĐ 176 – HĐBT, Bộ LĐTBXH trả lời quan điểm giải quyết như sau: Thời gian thực hiện chính sách này đã quá lâu nên hồ sơ cuả người lao động có thể không được lưu giữ đầy đủ. Nếu thực hiện theo đề nghị của cử tri tỉnh Quảng Trị thì ngân sách Nhà nước phải chi ra khoản tiền rất lớn – khoảng 5.700 tỷ đồng (85,5 vạn người x 650.000 đồng/ tháng x 15 năm). Trường hợp người lao động nhận trợ cấp 1 lần theo Quyết định 176 đã mất thì thân nhân của họ có được hưởng trợ cấp hay không? Nếu không được nhận thì bất bình đẳng giữa các nhóm người của cùng một chế độ? Bộ LĐTBXH có ý kiến: Qua nghiên cứu thực tiễn cho thấy, nhiều khó khăn phức tạp và bất hợp lý phát sinh nếu đặt vấn đề xem xét giải quyết một chính sách đã thực hiện 20 năm. Do vậy, Bộ LĐTBXH  đề nghị không nên có chủ trương giải quyết chính sách 176 trước đây Đ.L.T.

Cảm ơn Nhà báo Đỗ Lương Tâm đã cho tôi một cơ hội được thực hiện phương châm của Đảng : “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.

Xin có đôi điều bàn luận về quyết định này:

Không giải quyết chính sách 176! Đây là quyết định độc đoán, cửa quyền, cố tình “xâm phạm đến quyền sống, quyền mưu cầu hạnh phúc” của 85,5 vạn người lao động một lòng, một dạ theo Đảng đi đánh Mỹ dành lại thành quả cách mạng to lớn như hiện nay lại bị sa thải theo QĐ 176 – HĐBT ngày 9/10/1989.

QĐ/176 là Quyết định của Đảng cộng sản Việt Nam núp dưới danh nghĩa HĐBT nên không cần ai ký vẫn có hiệu lực. Là Quyết định của Đảng nên không ai dám phản biện, không ai dám phẫn uất, phải “ ngậm bồ hòn làm ngọt” vững tin vào Đảng. Thế là “Hoàng đế sai lầm, dân chịu phạt” từ năm 1990 đến nay.

Những người lao động bị sa thải kiên trì kiến nghị với Nhà nước đòi lại quyền lợi hợp pháp và chính đáng, đã được một số cán bộ Trung ương có lương tâm lên tiếng bênh vực; một số tờ báo đã đưa lên công luận từ năm 1965. Vì là Quyết định của Đảng nên cứ vòng vo “Kính chuyển”… Đến tháng 4/2008 thì Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân ra tuyên bố phủ nhận tất cả!

Bộ trưởng nói: “Việc thực hiện chính sách này đã quá lâu” mà không nhớ NĐ47CP của Chính phủ còn giải quyết chính sách cho quân nhân, công nhân quốc phòng đã ra quân từ 1/12/1960 trở về trước. (Cách đây 50 năm).

Nếu “Hồ sơ bị thất lạc” thì những số liệu trong bài báo lấy ở đâu ra? Đó là dự định của Chính phủ sửa lại QĐ176 từ năm 1998 mà một số Nhà báo đã cho biết từ thế kỷ trước.

Khoản ngân sách 5.700 tỷ chưa bằng 1/6 khoản ngân sách chi cho việc dạy nghề cho nông dân 32 ngàn tỷ. Khoản chi nào rất lớn? Khoản chi nào thực tế? Khoản chi nào là đạo lý?

Vả lại các tổ chức phi Chính phủ đã tài trợ cho Chính phủ Việt Nam 4 tỷ đôla. Tại sao họ không được hưởng chế độ BHXH theo NĐ41CP? Bất công là đây! Tội ác là đây! Giả dối là đây! Chia rẽ dân tộc là đây!

Hai mươi mốt năm qua, Nhà nước có nhiều chính sách về An sinh xã hội, 85,5 vạn người lao động này không được hưởng bất kỳ chế độ nào – dù nhỏ nhất. Người “Lao động dôi dư” được hưởng chế độ BHXH theo NĐ41CP ngày 11/4/2002. Người lao động mất việc làm hiện nay, chẳng có công lao gì cũng được hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp. Rõ ràng QĐ176 đã gây nên sự bất công tàn nhẫn, vô nhân đạo. Một lớp người vừa cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước lại tiếp tục hi sinh cho một sai lầm của Đảng.

Tôi tha thiết đề nghị với các vị lãnh đạo Nhà nước, các vị trí thức đích thực hiện đang công tác trong bộ máy công quyền Nhà nước hãy có tiếng nói trí tuệ và nhân hậu ủng hộ chúng tôi!

Tôi tin rằng QH khóa XIII sẽ dùng quyền lực cao nhất để giải quyết lại QĐ 176, để sửa lại sai lầm cho Đảng, để giữ lại uy tín cho Đảng, để lấy lại lòng tin cho Đảng. Thế mới là “Nhà nước của dân, do dân, vì dân” và “xã hội công bằng dân chủ văn minh”.

Hải Dương, ngày 21 tháng 6 năm 2011

Công dân – Nhà giáo

© Phạm Tuấn Xa

ĐT: 3020.3856.010

3 Phản hồi cho “Xin thêm một lần cầu khẩn”

  1. Phủ Cũ says:

    Đã từ lâu, tôi tự hỏi, mà chưa trả lời được: Người hành nghề nào: Kiến trúc sư hay Luật sư, là cảm thấy bất lực nhất ở Việt nam ?

  2. kim says:

    Rõ ràng QĐ176 đã gây nên sự bất công tàn nhẫn, vô nhân đạo. Một lớp người vừa cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước lại tiếp tục hi sinh cho một sai lầm của Đảng.
    Những người lao động bị sa thải kiên trì kiến nghị với Nhà nước đòi lại quyền lợi hợp pháp và chính đáng, đã được một số cán bộ Trung ương có lương tâm lên tiếng bênh vực; một số tờ báo đã đưa lên công luận từ năm 1965. Vì là Quyết định của Đảng nên cứ vòng vo “Kính chuyển”… Đến tháng 4/2008 thì Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân ra tuyên bố phủ nhận tất cả!

  3. van tungf says:

    các ông các bà không giải quyết lai chế độ 176 thì đến chết chúng tôi vẫn không quyên dạy con cháu ăn cây nào bảo vệ cây ấy.chứ gần cả đời bố ăn bo bo ỉa đống cứt thật to ,sau khi có tý cơm ăn đảng ra nghị quyết về tìm đất lật cỏ mà sống tiếp thế là hơn hai nươi năm theo đảng ho trả cho số tiền không bằng bữa nhậu của họ;bất công là đây ,tội ác là đây giả dối là đây.bây giờ các vị nhà cao cữa rộng bỗng lộc tràn trề ,ăn ngập răng, mặt chảy ra hàng lít chất nhờn sao không soi lại cho những người đã từng đồng cam cộng khổ với các ngươi khi ăn bo bo ,sắn látđen

Phản hồi