WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

14 tháng 9 Năm 1958 – Ngày Phạm Văn Đồng ký công hàm

Trong cuộc gặp giữa Thủ tướng Việt Nam Phạm Văn Đồng và Phó thủ tướng Trung Quốc Li Xiannian hồi tháng 6, 1977 tại Bắc Kinh, Li nói với Thủ tướng Phạm Văn Đồng rằng “Trường Sa và Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Trung Quốc và những điều này có chứng cớ lịch sử để xác định”. Đồng thời cũng nói thêm “trong quá khứ phiá Việt Nam đã công nhận điều này”, một cách ám chỉ chính cá nhân Thủ tướng Phạm Văn Đồng. (Beijing Review – May 1979)

Tài liệu không nói rõ Thủ tướng Việt Nam Phạm Văn Đồng đã phản bác lại những lập luận của Trung Quốc thế nào để bênh vực chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Tuy nhiên, dư luận có thể hiểu là đảng Cộng sản Việt Nam và đích thân Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã không thể chống đỡ nổi luận điệu này vì bị rơi vào thế “há miệng mắc quai”.

Theo Bộ ngoại giao Trung Quốc thì chủ quyền của họ đối với Trường Sa và Hoàng Sa là không thể tranh cãi (Beijing Review, Feb 18, 1980). Vì chính Hà Nội,  trong các cuộc đàm phán trước kia đã chính thức công nhận chủ quyền của Trung Quốc đối với hai quần đảo này rồi, vì vậy nếu Hà Nội thay đổi thái độ của họ thì không có cơ sở. Trung Quốc đã đưa ra hai sự kiện cụ thể để làm bằng chứng Đảng Cộng sản Việt Nam đã từng đồng ý với Trung Quốc về chủ quyền của hai quần đảo đang tranh chấp này.

Sự kiện thứ nhất là vào tháng 6 năm 1956, Phó thủ tướng Việt Nam, ông Ung Văn Khiêm, thay mặt Bắc Việt Nam xác nhận với phiá Trung Quốc như sau “Theo các tài liệu lịch sử từ phía chúng tôi (Việt Nam), đảo Xisha (Hoàng Sa) và Nansha (Trường Sa) thuộc về vùng đất lịch sử của quý quốc (Trung Quốc)”.

Sự kiện thứ hai là ngày 14 tháng 9 năm 1958, tức 2 năm sau đó, Thủ tướng Bắc Việt Nam đã gửi công hàm đến Thủ tướng Chu Ân Lai xác nhận chủ quyền Trung quốc đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, sau khi Trung Quốc chính thức công bố chủ quyền lãnh hải của họ là 12 hải lý, bao gồm luôn các quần đảo Hoàng Sa (Xisha) và Trường Sa (Nansha) của Việt Nam. (1)

Nội dung bức công hàm Thủ tướng Bắc Việt Nam Phạm Văn Đồng viết như sau “Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hoà ghi  nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4 tháng 9 năm 1958”.

Năm 1979, 21 năm sau, khi chiến tranh biên giới Việt-Trung bùng nổ, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã tìm cách phủ nhận công hàm trên khi trả lời cuộc phỏng vấn của tờ báo Viễn Đông Kinh Tế. Ông Đồng cho rằng vì lúc đó đất nước có chiến tranh nên Đảng và Nhà nước đã phải ứng xử như vậy.  Nói cách khác, vì quyền lợi của đảng CSVN và vì những mưu cầu chính trị, đảng CSVN sẳn sàng nhượng bộ về nhiều mặt, kể cả việc bán đứng chủ quyền của đất nước.

Hiện nay vấn đề tranh giành chủ quyền Trường Sa và Hoàng Sa đã càng lúc càng trở nên gay gắt, có nguy cơ đối đầu bằng chiến tranh để giải quyết những mâu thuẫn. Sự kiện Thủ tướng Phạm Văn Đồng thay mặt đảng CSVN xác nhận chủ quyền của Trung Quốc đối với hai quần đảo này đặt cho Hà Nội ở vị thế khó xử, cho dù chủ quyền của Việt Nam đã có những chứng liệu lịch sử xác nhận. Việt Nam hiện ra sức giải thích với dư luận trong và ngoài nước về lỗi lầm họ đã mắc phải, biện minh rằng “Trong giai đoạn chiến tranh chống Mỹ nên Việt Nam phải nhượng bộ trước áp lực của Trung Quốc, mặc dù công hàm viết như vậy nhưng không ảnh hưởng đến chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”.

Điều nghịch lý là trong bối cảnh lịch sử lúc đó, năm 1958, chủ quyền của Hoàng Sa và Trường Sa thuộc về phiá Chính phủ Miền Nam Việt Nam. Trong khi phiá Miền Nam đã tìm đủ mọi cách để khẳng định chủ quyền thì đảng CSVN lại trơ trẽn ra công hàm phủ nhận chủ quyền của họ, phản bội quyền lợi đất nước và dân tộc, cam tâm “bán đứng” hai quần đảo này cho phiá Trung Quốc.

Năm 1951 tại Hội nghị ở San Francisso, khi Nhật ký Hiệp định hoà bình, Hiệp định này đã không đề cập rõ ràng chủ quyền của nước nào đối với Trường Sa và Hoàng Sa. Chính phủ Việt Nam, Thủ tuớng Trần Văn Hữu có mặt trong Hội nghị đã tuyên bố công khai Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Thủ tướng Trần Văn Hữu, khẳng định tại Hội nghị trong ngày 7 tháng 7 năm 1951 như sau: “Trong khi chúng ta cùng khai dụng mọi cơ hội để làm giảm đi những căng thẳng, phiá Việt Nam chúng tôi xin khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa vì những quần đảo này luôn thuộc về Việt Nam”. (2, 3)

Trong số 51 quốc gia tham dự, đại biểu phía Liên Bang Xô Viết sau đó đề nghị nên thêm một phần trong bản Hiệp định, đề cập rằng Nhật đặt hai quần đảo này dưới chủ quyền của Trung Quốc. Đề nghị đó đã bị Hội nghị biểu quyết không chấp thuận với tổng số 46 phiếu thuận. Nói cách khác, Hội nghị với đại biểu của 46 trong tổng số 51 quốc gia tham dự lúc đó đã công nhận chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là không thể phủ nhận. Sự kiện Trung Quốc đã không phản bác tuyên bố của phiá Việt Nam trước công luận thế giới sau Hội nghị 1951 tại San Francisco đã xác nhận điều này. Tuy nhiên, đến khi Đảng CSVN, đại diện là Thủ tướng Phạm Văn Đồng, vì quyền lợi của Đảng đã ký công hàm “bán nước” vào ngày 14 tháng 9 năm 1958 thì phiá Trung Quốc có cơ sở để chính thức phản bác và ngang ngược đòi chủ quyền của họ trên hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Nước chảy đá mòn nhưng “Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ”.  Vết nhơ về lỗi lầm ngoại giao trước dư luận thế giới có thể che đậy, nhưng vết nhơ về tội lỗi mang tính lịch sử thì không thể xoá nhoà.  Ngày 14 tháng 9 năm 1958 chính là ngày lịch sử ghi nhận; Đảng CSVN vì quyền lợi của Đảng đã ký công hàm bán nước.

——————
1- DECLARATION OF THE GOVERNMENT OF THE PEOPLE’S REPUBLIC OF CHINA ON THE TERRITORIAL SEA
(Approved by the 100th Session of the Standing Committee of the National People’s Congress on 4th September, 1958)

The People’s Republic of China hereby announces:
(1) This width of the territorial sea of the People’s Republic of China is twelve national miles. This provision applies to all Territories of the People’s Republic of China, including the mainland China and offshore islands, Taiwan (separated from the mainland and offshore islands by high seas) and its surrounding islands, the Penghu Archipelago, the Dongsha Islands, the Xisha islands, the Zhongsha Islands, the Nansha Islands and other islands belonging to China. http://law.hku.hk/clsourcebook/10033.htm

2- On July 7, 1951, Tran Van Huu, head of the Bao Dai Government’s delegation to the San Francisco Conference on the peace treaty with Japan declared that the archipelagoes of Hoang Sa and Truong Sa were part of Vietnamese territory. This declaration met with no challenge from the 51 representatives at the conference. http://en.wikipedia.org/wiki/Transportation_in_the_Spratly_Islands

3 – On 7 July 1951 the head of the Vietnamese delegation, Tran Van Huu, addressed the conference on the issue of Truong Sa: As we must frankly profit from all the opportunities offered to us to stifle the germs of discord, we affirm our rights to the Spratly and Paracel islands, which have always belonged to Vietnam. (Ministry of foreign affairs socialist republic of Vietnam 1981)

56 Phản hồi cho “14 tháng 9 Năm 1958 – Ngày Phạm Văn Đồng ký công hàm”

  1. Võ Hưng Thanh says:

    THỰC CHẤT LỜI TUYÊN BỐ CỦA ÔNG PHẠM VĂN ĐỒNG

    Vào ngày 4/9/1958, Thủ tướng Chu Ân Lai của Trung Quốc tuyên bố công khai trước quốc tế quyết định của nhà nước TQ về hải phận 12 hải lý. Trong đó có bao gồm cả các đảo được họ gọi là Tây Sa và Nam Sa. Nhưng thật sự đó lại là hai quần đảo có mang ý nghĩa hết sức quan trọng của Việt Nam, về mặt chiến lược lẫn kinh tế, mà VN vẫn gọi là Hoàng Sa và Trường Sa vốn cả từ một trăm năm nay.
    Vậy mà, đến ngày 14/9/1958 tiếp sau đó, ông Phạm Văn Đồng, Thủ tướng của Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, lại gửi công hàm cho ông Thủ tướng Chu Ân Lai đó, bày tỏ việc thừa nhận và tán thành lời tuyên bố ngày 4 tháng 9 năm 1958 của Chính phủ Trung Quốc. Trong đó, ông lại nói Chính phủ nước VNDCCH “tôn trọng” quyết định ấy, chỉ thị cho các cơ quan nhà nước có trách nhiệm “triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý” của Trung Quốc trong mọi quan hệ của nước VNDCCH với nước CHND Trung Hoa trên mặt biển, đồng thời, còn gửi theo lời chào “rất trân trọng”.
    Việc này, thật không biết ông Đồng “trân trọng” tới đâu, nhưng điều thật sự nó quả rất nghiêm trọng đối với đất nước VN. Bởi vì, trong lời tuyên bố đưa ra trước đó mươi hôm, TQ đã có kê vào trong đó cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của VN rồi, vậy mà ông PVĐ lại còn dám tự ngang nhiên thừa nhận hải phận 12 hải lý của họ, như thế là thế nào? Ông Đồng, và cả các cấp lãnh đạo bên trên của ông, lẫn các cấp bên dưới, và bộ phận tham mưu, tư vấn khi ấy cho ông, chắc chắn đã hoàn toàn biết rõ hết là cả hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa đã từ rất lâu rồi, là của VN, vậy nhưng, vẫn cứ chịu chấp nhận như thế của TQ là vì lẽ gì?
    Đáng lẽ ra, nếu có phải vì thực tế kẹt điều gì đó lắm, cũng chỉ nên tảng lờ đi, htạm giữ im lặng. Hoặc ít ra, nếu có bị bắt buộc phải làm bộ giả dối hưởng ứng để làm mát lòng TQ, tức có phải bị động hay bị ép uổng phải hộ quan điểm hải phận 12 hải lý đó của họ, cũng nên nhất thiết phải công khai lưu ý, hay cần cương quyết nhấn mạnh, yêu cầu phải ngoại trừ ra các vùng lãnh hải của VN, mà trong đó đã có hai đảo Hoàng Sa, Trường Sa, mà vốn từ lâu nay đã thuộc lãnh thổ của VN rồi.
    Vì thế, tính cách tuyên bố thật sự giả tạo, đi ngược thực tế như thế, và rõ ràng hết sức nguy hiểm đối với đất nước như vậy của ông Đồng, có thể hiểu được là chỉ vì lúc đó, bởi do quá tin tưởng vào tinh thần của “chủ nghĩa quốc tế”, vào sự “hữu hảo” của nhà nước TQ “vừa là đồng chí, vừa là anh em”, nên mới cố tình thơ ngây lờ đi cái nhỏ, để chỉ mong hướng vào “cái lớn”, sao cho đạt được ý nghĩa “quốc tế” mà thôi.
    Thực chất, nếu là một con người chỉ thuần túy vì đất nước, vì dân tộc, thì cho dù bất kỳ hoàn cảnh nào đi nữa, cũng không thể bao giờ lại tỏ rõ một ý thức quá khinh xuất, đi ngược lại quyền lợi thực tế quan trọng của đất nước, hay chỉ quá ơ thờ như vậy. Điều đó, chắc chắn hẳn phải đúng như thế. Cho nên, thật sự nó chỉ nói lên tính chất nông cạn, nhất thời, hời hợt, kể cả “mê lú” của chính lời tuyên bố đó. Vậy thì, ngày nay khi “chủ nghĩa quốc tế” từng được quan niệm đã hoàn toàn thực chất không còn ý nghĩa nữa, mà bên cạnh đó, ngoài ra, trước ý đồ bá quyền, tham vọng bành trướng rõ ràng càng ngày càng nguy hiểm của TQ, lại càng cũng không thể nào còn tin vào được khái niệm “đồng chí và anh em”, một cách thực tế, hay hão huyền nữa, thì rõ rang, lời tuyên bố khi xưa đó của ông Đồng cũng không thể nào còn có mang ý nghĩa, hoặc giả còn mang giá trị bó buộc thực tế nào vào thời điểm ra đời của nó nữa.
    Hơn nữa, lời tuyên bố đó của ông Đồng, thực chất lại đã vượt quá thẩm quyền trong thực tế của ông ta vào lúc đó. Vì khi ấy, sự thật vùng lãnh hải liên quan của VN, cùng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, rõ ràng đang thuộc thẩm quyền pháp lý cũng như thực tế, của miền Nam Việt Nam khi ấy, tức nhà nước VNCH cũ lúc đó, nên lời tuyên bố kia, quả thật cũng hoàn toàn không có thực chất và cũng không giá trị về mặt nguyên tắc pháp lý nào cả.
    Điểm khác nữa, lời tuyên bố của ông Phạm Văn Đồng, trong thực tế cũng chẳng qua vẫn chỉ là một hình thức công hàm ngoại giao đơn giản. Nó không hề có mang một tính chất pháp lý theo nghi thức bó buộc, nghiêm cẩn, long trọng nào, chẳng hạn như lời thừa nhận của Chủ tịch nước, của Chủ tịch Quốc hội, hoặc giả trong hình thức của một giao kết song phương hay quốc tế, hoặc một hiệp ước, một văn bản đã được ký kết đúng nghĩa long trọng, nghiêm chỉnh, nguyên tắc, cũng như có sự chấp nhận của toàn thể nhân dân trong cả nước một cách công khai, nhất định.
    Có nghĩa, ông Đồng khi ấy quả đã vượt xa quá thẩm quyền bản thân của mình, để tuyên bố một cách hớ hênh và sai trái như vậy. Bởi vì, lãnh thổ của quốc gia, cho dù thực sự có thuộc về một bộ phận, hay một phần đất hoặc biển có tính chất lớn nhỏ lớn ra sao, thì vẫn đều thuộc lịch sử của cả đất nước, và của toàn dân nói chung. Do vậy, không thể dễ dàng hay đơn giản gì, mà chỉ một chính phủ nhất định, hay một cá nhân nào đó, đã vì một lẽ gì, hay hoàn cảnh như thế nào, lại được tự quyền, hay được phép đơn phương để tự quyết định sơ sài được, tức không cần phải thông qua ý chí thực tế của toàn dân, hay các nghi thức long trọng, bó buộc, mang tính chất do toàn thể nhân dân, hay do cả nước, để thống nhất quyết định được. Ông Đồng lúc ấy chỉ thực chất là Thủ tướng của phần lãnh thổ phía Bắc, chưa phải của toàn cõi cả nước VN thống nhất như hiện nay.
    Tất nhiên, TQ ngày nay không phải họ không hiểu như thế. Ngay cả trong một thời gian dài sau đó, họ cũng không làm một động tác nào theo quan điểm của lý thuyết “estoppel” cả. Điều đó, thực chất cho thấy lời tuyên bố tuy có hớ hênh của ông Đồng, song vẫn thực tế vẫn hiểu được đó chỉ là một động tác đơn giản mang tính hình thức thuần túy ngoại giao. Bởi vậy, qua các việc làm gần đây, và nhất định còn có thể có trong tương lai của họ nữa, thì chẳng qua chỉ vì TQ ngày nay đang muốn lợi dụng, muốn lấy lời tuyên bố trước kia của ông Phạm Văn Đồng ra, cốt để xem như một cái cớ hình thức. Điều đó, về mặt pháp lý, thực chất tuy là hết sức sai trái, giả tạo, nhưng chẳng qua, nó lại chỉ cho thấy thực chất các ý đồ, tham vọng bành trướng, bất chấp mọi nghĩa lý trong thực tế của họ mà thôi.
    Nhưng cái đáng trách nhất của ông Phạm Văn Đồng, là có thể chỉ vì sự xu hướng nhất thời, chỉ vì niềm tin thái quá vào các nguyên tắc của một “chủ nghĩa” nhất thời, nên trong thực tế lại gây nên cớ sự, nhất là các khó khăn mà ngày nay đất nước thể không lường hết được. Lỗi lầm, hay “tội lỗi” có tính đường đột này của ông Phạm Văn Đồng, ai cũng có thể nói được là như vậy. Nên tuy dầu lời tuyên bố trước kia của ông ta, về thực chất, vẫn không hề làm thay đổi gì trong các tính chất thực tế có tính chất khách quan và lịch sử, đối với hai đảo Hoàng Sa, Trường Sa của VN, nhưng ngược lại, ít nhất nó đã tạo nên các sự kiện rắc rối đáng lẽ ra không thể có trong thực tế về nguyên tắc, nên nhất thiết đó vẫn sẽ là tiếng đời dị nghị, luôn còn tồn tại mãi đối với ông sau này. Đó là một thực tế, mà bất kỳ những luận điểm nào được đưa ra để nhằm “chạy tội”, hay bào chữa tất yếu cho ông Đồng lúc này, quả thật có như vẻ đều rất khó nghe và hoàn toàn phi lý.

    Võ Hưng Thanh
    (23/7/11)

  2. Lão Thành Cách Mạng says:

    Nhờ Trung quốc chúng ta mới chiến thắng Mỹ Ngụy xây dựng Việt Nam XHCN giàu mạnh như hôm nay thì việc Đồng chí Phạm Văn Đồng thay mặt Bác Hồ kính yêu và Đảng ta công nhận Hòang Sa và Trường Sa thuộc quyền quản lý của Trung Quốc thì cũng hợp lý thôi , không có gì là ấm ĩ.
    Vấn đề bây giờ là chúng ta nên đòan kết với người anh em XHCN Trung Quốc để củng cố sức mạnh của hệ thống XHCN, chống lại âm mưu diễn tiến hòa bình của các thế lục thù địch , nhất là Việt Kiều lưu vong.

    • NK says:

      Người VN biết “nói lẫy”, cũng là điều hết sức lý thú !
      NK

    • KhoTu says:

      Trong việc hợp tác kinh doanh thì lời lỗ cũng phải chia đều. Nay nhờ TQ góp của nên chúng ta lời cả miền nam VN, vậy thì kẻ góp công (việt cộng), và nguời góp của (TC) lẽ ra phải được chia đều phần lời.
      Trung cóoc là người anh lớn vĩ đại nên rất la hào sảng không đòi chia đôi miền nam, cho ta tất cả mà chỉ lấy vài hòn đảo chim ỉa thì có bõ bèn gì mà phải ồn ào!

  3. Tien Pham says:

    “Một hải lý là 1km 85, vậy 12 hải lý là 22 km. Quần đảo Hoàng Sa cách đảo Hải Nam của Trung quốc là 190 hải lý, cách bờ biển Việt Nam khoảng 200 hải lý hay 300 km. Thưa quý vị, trong 12 hải lý làm gì có Hoàng Sa và Trường Sa ở trong đó “

    Công hàm ông TT PVĐ công nhận 12 hải lí, nhưng vấn đề là cái mốc nằm ở đâu. Nếu tính từ đảo Hải Nam thì 12 hải lí kô “với” tới HS, như đã phân tích ở trên. Nhưng TC kô dùng đảo HN làm mốc, mà họ dùng biên giới của vùng đặc khu kinh tế (EEZ, exclusive economic zone) để cho rằng HS là của họ.

    Vụ cắt cáp ngày 26/05/2011 đã xảy ra tại đây.

    Xin đọc

    http://www.wantchinatimes.com/news-subclass-cnt.aspx?cid=1101&MainCatID=&id=20110614000045

    http://www.southchinasea.org/docs/Joyner,%20Spratly%20Islands%20Dispute.pdf

    “Đánh để cho Trung Cộng chiếm, đặt Cộng sản Hà Nội chuyện đã rồi. Thế có nghĩa là cho Trung Cộng chiếm còn hơn để thằng Cộng sản Hà Nội cai trị, không ăn thì đạp đổ – Ai dâng đất cho Trung Cộng đây – Việt Nam Cộng Hòa chứ còn ai nữa”

    Lí luận này kô vững.

    1. Khi nói “đặt Cộng sản Hà Nội [vào] chuyện đã rồi”, tác giả đang assume là CS HN có trách nhiệm với lãnh thổ của mình. Điều này kô đúng vì mãi cho tới 30/4/1975 (tương lai), CS HN mới biết chắc chắn việc ấy. Nếu VNCH mượn được tiền chẳng hạn, diễn biến thời cuộc có thể bị khác đi, etc. Cuộc nội chiến có thể xảy ra theo 1 chiều hướng khác.

    2. Nếu kô đánh, VNCH cũng mất HS. Có đánh cũng mất, vì hải quân VNCH kô mạnh bằng hải quân TC. Trong cả 2 trường hợp, CSVN cũng kô thể làm gì được, vì HS kô thuộc chủ quyền của miền Bắc lúc bấy giờ. VNCH là quốc gia có trách nhiệm với lãnh thổ của mình.

    • Quốc Anh says:

      Xin được góp ý với ông Tien Pham!
      Theo tài liệu dẫn chứng thì Quần đảo Hoàng Sa có nghĩa là “cát vàng” (tiếng Anh: Paracel Islands); Quần đảo nằm cách miền trung Việt Nam khoảng một phần ba khoảng cách đến những đảo phía bắc của Philippines; cách Cù lao Ré (đảo Lý Sơn) của Việt Nam khoảng 200 Hải lý và cách đảo Hải Nam của Trung Quốc khoảng 230 hải lý. Ông có thể bấm vào trang web dưới đây đọc và nghiên cứu.
      Quần đảo Hoàng Sa

      Không biết ai đã viết lời này: “Đánh để cho Trung Cộng chiếm, đặt Cộng sản Hà Nội chuyện đã rồi. Thế có nghĩa là cho Trung Cộng chiếm còn hơn để thằng Cộng sản Hà Nội cai trị, không ăn thì đạp đổ – Ai dâng đất cho Trung Cộng đây – Việt Nam Cộng Hòa chứ còn ai nữa.” Lập luận như thế là không đúng, không thể lấy phát biểu của một cá nhân rồi qui chụp một cách hồ đồ như trên được!

      • Tien Pham says:

        Tôi nghĩ bạn đã mất bình tĩnh khi đọc lời phản hồi của tôi. Bạn nên đọc lại cho kĩ nhé. Tôi chẳng hề quy chụp cho bất cứ ai. Tôi chỉ nêu ra rằng logic của tác giả Đặng Văn Hoà (phần trong dấu ngoặc đôi) lủng, và tôi nêu ra lí do tại sao tôi nói vậy. Quy chụp chỗ nào? Đọc kĩ lại nhé.

      • Quốc Anh says:

        Chào ông Tien Pham

        Ông đã hiểu lầm! Xin ông vui lòng đọc lại phản hồi để hiểu ý của tôi! Tôi muốn nói với người viết câu “Đánh để cho Trung Cộng chiếm, đặt Cộng sản Hà Nội chuyện đã rồi. Thế có nghĩa là cho Trung Cộng chiếm còn hơn để thằng Cộng sản Hà Nội cai trị, không ăn thì đạp đổ – Ai dâng đất cho Trung Cộng đây – Việt Nam Cộng Hòa chứ còn ai nữa.”

        Chắc rằng Ông cũng đồng ý với tôi: “Lập luận như thế là không đúng, không thể lấy câu phát biểu của một cá nhân rồi qui chụp rằng; “Ai dâng đất cho Trung Cộng đây – Việt Nam Cộng Hòa chứ còn ai nữa“! Nói như thế là hồ đồ, thiếu suy nghĩ ?

  4. Trung Kiên says:

    Xin được trao đổi với bạn Motkhucruot

    Nếu Bạn cho rằng…”công hàm” cũa Phạm Văn Đồng “có cơ sở pháp lý”… là quyền của Bạn!

    Thiển nghĩ, bọn Tầu khựa xâm lược cũng chỉ mong có được nhiều người VN nghĩ như thế!…Và chỉ có thế thì chúng mới giữ được Hoàng Sa & Trường Sa một cách êm thắm…”Có thể” sẽ có một hiệp định chính thức thông qua “đàm phán song phương” với nhà nước csvn! (có người cho rằng liên minh ma quỉ cộng sản Tầu + csvn)

    Nhưng đối với tôi và nhiều người khác (kể cả tác giả bài viết này) đều cho rằng…nó chẳng có giá trị pháp lý chút nào! Không ai có thể “công nhận” tuyên bố của TQ một cách vô thức và vô trách nhiệm như Phạm Văn Đồng (và csvn)!

    Nói về “pháp lý” biển đảo ư?

    Trích bài chủ;

    1) “Trong số 51 quốc gia tham dự, đại biểu phía Liên Bang Xô Viết sau đó đề nghị nên thêm một phần trong bản Hiệp định, đề cập rằng Nhật đặt hai quần đảo này dưới chủ quyền của Trung Quốc. Đề nghị đó đã bị Hội nghị biểu quyết không chấp thuận với tổng số 46 phiếu thuận. Nói cách khác, Hội nghị với đại biểu của 46 trong tổng số 51 quốc gia tham dự lúc đó đã công nhận chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là không thể phủ nhận. Sự kiện Trung Quốc đã không phản bác tuyên bố của phiá Việt Nam trước công luận thế giới sau Hội nghị 1951 tại San Francisco đã xác nhận điều này“!

    * “Pháp lý” nằm ở chỗ –> Phải đưọc nhiều quốc gia hội họp, xác nhận! Lãnh thổ, lãnh hải chứ đâu phải mớ rau con cá, ai muốn đem cho, biếu, hay…làm quà tặng nhau!

    2) –> Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển…phải được qui định, chớ không phải ai tự ý muốn làm gì thì làm!

    “Công hàm” của Phạm Văn Đồng (và csvn) do đó chỉ là “hành động đi đêm” với TQ! Họ cố tình dấu kín cho mãi đến khoảng 1980 (sau trận chiến biên giới vào tháng 2/1979) TQ mới “bạch hoá” công hàm này để làm áp lực với csvn! (nhưng csvn vẫn cố tình dấu như mèo dấu kít)!

    Bạn viết…”Tóm lại, cơ sở Pháp Lý chỉ có giá trị khi chúng ta còn tồn tại, có sức mạnh thực sự . VNCH đã diệt vong thì không còn gì để gọi là Pháp Lý . Tây Đức , Nam Hàn , Đài Loan còn giử Pháp Lý cũa chính họ vì họ vẫn còn tồn tại “.

    Theo tôi (xin lỗi) thì đây là một “lầm lẫn” rất lớn!

    Sự kiện “mất hay còn” của VNCH chẳng hề thay đổi “tính pháp lý” của lãnh thổ hay lãnh hải đối với nhân dân Việt Nam (vả cả thế giới về mặt nhân bản)! Và nó cũng chẳng làm cho “công hàm” của Phạm Văn Đồng biến thành “hợp lý, hợp pháp” được…Vì rằng;

    Nếu VNCH còn tồn tại, thì VNCH có quyền khiếu nại với LHQ. Nay VNCH không còn nữa thì nhà nước csvn (kế thừa) có quyền lên tiếng bác bỏ “công hàm” ấy và đưa sự việc ra LHQ…

    Như Bạn đã thấy, chính Phạm Văn Đồng và cả csvn đã luýnh quýnh như gà mắc họng về cái “công hàm” chết tiệt này! Không phải vì “tính pháp lý”, mà vì “16 chữ vàng và 4 tốt”, và vì cái tình nghĩa “đồng chí” anh em “môi hở răng lạnh” và nhất là cái “ghế lãnh đạo”…nên không dám động thủ…vì há miệng mắc quai!

    Xin hãy đọc …”“Trong giai đoạn chiến tranh chống Mỹ nên Việt Nam phải nhượng bộ trước áp lực của Trung Quốc, mặc dù công hàm viết như vậy nhưng không ảnh hưởng đến chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa“!

    Ngụy biện trên đây của csvn càng tỏ ra sự “lắt léo” vô lối, đánh bùn sang ao của họ! Vì trong “tuyên ngôn” của TQ đã đề cập đến tên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa…vậy thì một khi đã “công nhân và tôn trọng” tuyên ngôn ấy, tức là đã hiển nhiên “công nhận” Hoàng Sa & Trường Sa là của TQ rồi, đúng không?

    Tôi đồng ý với Bạn khi viết rằng…”Bọn CSTQ không ngu muội đến độ phung phú hàng tỉ đô la , công sức , xương máu cũa hàng chục ngàn người dân TQ để ủng hộ CSVN, cái mục đích cũa TQ là tạo nên một ” cơ sở Pháp lý ” vững chắc cho mục đích hoàn thành cái tham vọng ” lưỡi bò biển Đông cũa họ” .

    Đúng vậy!

    Bọn TQ đã tung ra rất nhiều tiền bạc để mua chuộc (đút họng) lãnh đạo csvn, để tạo chứng cứ giả (hồ sơ, bản đồ, cọc mốc, xây dựng mộ bia, xây dựng cơ sở và đem dân ra sống trên các đảo)…rồi “ép” csvn phải ký kết một hiệp định…Sau đó sẽ đưa ra “hợp thức hoá” trong các cuộc họp của SEAN hoặc của LHQ!

    Di nhiên là TQ “sẽ” thành công, vì csvn một khi “đã ký kết” thì không thể phản đối…và sự việc sẽ được LHQ thông qua một cách dễ dàng…Lúc đó “công hàm” của Phạm Văn Đồng sẽ đương nhiên trở thành “cơ sở pháp lý” (vì nó khởi đầu từ số 0…đi đến có “pháp lý” và… Hoàng Sa – Trường Sa “sẽ bị” đổi chủ (từ VN sang TQ)!

    Vì thế, mong rằng nhà nước csvn hãy cấp tốc lên tiếng phủ nhận “công hàm” (1958) của Phạm Văn Đồng, và đưa sự việc TQ xâm lược lãnh hải ra LHQ! Chỉ có thế mới có thể giữ được sự vẹn toàn lãnh thổ và lãnh hải của Việt Nam (ít nhất là về mặt quốc tế)!

    • motkhucruot says:

      Thưa anh Trung Kiên ,
      Theo anh định nghĩa thế nào là Pháp Lý ??? Anh đem luật quốc tế về Biễn để biện minh cho cái ” Pháp lý ” cũa anh , tôi nghĩ anh đã đi lạc đề ” Pháp Lý ” và ” luật quốc tế về Biễn ” . Phạm văn Đồng với tư cách là thủ tướng cũa một nước , bởi vậy cái công hàm cũa ông viết với tư cách là thủ tướng cũa một nước gởi cho một nước khác , đó chính là cái Pháp Lý , anh hiểu chứ !!!! Ông ta không nói mà trịnh trọng viết một cái công hàm , công hàm cũa một thủ tướng cũa một nước đâu phải là trò đùa , đúng không anh ??? . Bởi vậy , CSVN đối với TQ ” mở miệng mắc quai ” , anh hiểu vì sao chứ ??? . CSVN bây giờ chỉ có một con đường , đó là lật lộng tráo trở như trong quá khứ họ từng làm và tố cáo hành động bán nước cũa PVĐ . Con đường này CSVN không thể làm ít nhất trong lúc này , vì cần sự che chở cũa TQ để bảo vệ đảng , tố cáo PVĐ bán nước thì chẳng khác gì tự tố cáo đảng CSVN là đảng bán nước . Anh nên hiểu rằng , đảng CSVN là đảng cầm quyền tại VN , chính quyền từ trên chóp bu cho đến thằng công an cấp làng , cấp xã đều là đảng viên CSVN , đó chính là Pháp Lý đó thưa anh . Tôi và anh không là Pháp Lý , nhưng Nguyễn Tấn Dũng chính là Pháp Lý đó thưa anh . Thế giới người ta nói chuyện , ký kết với NTD đó thưa anh . Thời Nga Hoàng bán Alaska cho Mỹ , không thể cho rằng việc bán đó không có cơ sở Pháp Lý , đúng không anh ??? .
      Dân tộc VN muốn thoát cái nạn ” Pháp Lý ” đó thì hãy lật đỗ đảng CSVN và tố cáo đảng CSVN là tay sai cũa TQ . Trong khi dân TQ chết đói hàng chục triệu người thì MAO và đảng CSTQ ồ ạt viện trợ cho CSVN , hành động này có ” Pháp Lý ” không anh ??? . Thật buồn cười , trò hề khi cho rằng công hàm cũa PVĐ không có cơ sở Pháp Lý , trong khi tên cũa PVĐ được đặt tên đường tại các thành phố VN . CSVN đâu chỉ bán HS và TS , thế thì ải NAM QUAN , thác Bản Giốc , 1200 hải lý vịnh Bắc bộ …nay thuộc về TQ , Pháp lý ở đâu , thưa anh ?
      Tóm lại , PVĐ là thủ tướng cũa VN , đó chính là Pháp Lý . Câu hỏi được đặt ra , nếu ông ta không có tư cách Pháp Lý , sao ông ta có thể làm thủ tướng lâu nhất trong lịch sử VN , có thể cả lịch sử thế giới . Anh đừng gán ghép cho tôi cái tội a dua với bọn CSVN , tôi chỉ nói một sự thật , một sự thật đau lòng , bất hạnh cho dân tộc VN . Hãy nhìn tên nguyễn cao kỳ chạy về VN liếm đít bọn CSVN , thế thì Pháp Lý thuộc về ai thưa anh ???

      • Trung Kiên says:

        Cám ơn bạn Motkhucruot đã phản hồi!

        Như tôi đã trình bày ở trên, Bạn cho “công hàm” của Phạm Văn Đồng mang tính “pháp lý” là quyền của Bạn!

        Nhưng theo tôi thì “công hàm” chỉ là “Công văn ngoại giao của nước này gửi cho nước khác“! Nó chẳng bị “ràng buộc” và mang một tính pháp lý nào cả! Khác hẳn với “Hiệp Ước” hay “Hiệp Định” có những chữ ký của chính phủ liên hệ!

        Chỉ có điều đáng trách là ông Phạm Văn Đồng đã nịnh bợ TQ quá lố (đoảng quá hoá hố), vội vã “công nhận” tuyên bố chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải của TQ một cách vô trách nhiệm!

        Thiết nghĩ, việc “Nga Hoàng bán Alaska cho Mỹ” chắc chắn phải là một “Hiệp Ước” và nó mang chữ ký của hai chính phủ. (chứ không là một công hàm)!

        Hai “Hiệp Định biên giới 1999″ và “Hiệp định lãnh hải năm 2000″ do csvn ký kết với TQ đã để VN bị mất cả ngàn cây số vuông trong đó có Bản Giốc, Ải Nam Quan và những đỉnh cao chiến lược, cùng với hàng vạn km2 biển…

        Những Hiệp định này “mang tính pháp lý” vì hai bên cùng ký kết! Tội “bán nước” của lãnh đạo csvn còn nặng gấp ngàn lần Phạm Văn Đồng!

        Thế nhưng Quốc Hội (đại diện nhân dân VN) vẫn có quyền phản bác, vì chính quyền chỉ có quyền quản lý tài sản Quốc Gia chứ không được quyền bán, hay sang nhượng lãnh thổ, lãnh hải cho người khác!

        Bạn viết…”Tóm lại , PVĐ là thủ tướng cũa VN , đó chính là Pháp Lý . Câu hỏi được đặt ra , nếu ông ta không có tư cách Pháp Lý , sao ông ta có thể làm thủ tướng lâu nhất trong lịch sử VN , có thể cả lịch sử thế giới“.

        Theo sự hiểu biết của tôi, thì chức vụ “Thủ Tướng” không phải là “pháp lý”, mà là người đại diện chính quyền, chữ ký của ông ta “có khía cạnh pháp lý”, khi ban hành một “nghị định”, hay đại diện chính quyền ký kết một hiệp Ước hay Hiệp Định với một nước khác!

        …Chứ “bản thân thủ tướng” không phải là “pháp lý” như Bạn khẳng định!

        Hơn nữa, “chức thủ tướng” do chính quyền bổ nhiệm cho một nhiệm kỳ hay một thời gian nhất định, hết nhiệm kỳ, chính quyền (hoặc) Quốc Hội sẽ thẩm định tài năng, trách nhiệm để lưu lại hoặc đề cử một thủ tướng khác!

        Chỉ có những nước độc tài như csvn theo kiểu cha truyền con nối, (thiếu người tài lãnh đạo) nên ông Đồng mới “trụ” trên ghế thủ tướng lâu dài như thế mà thôi!

        Bạn viết…” Anh đừng gán ghép cho tôi cái tội a dua với bọn CSVN , tôi chỉ nói một sự thật, một sự thật đau lòng , bất hạnh cho dân tộc VN !

        Ấy chết! Mong Bạn đừng nghi oan cho tôi! tôi chẳng gán ghép cho ai cả, ngay cả cán bộ bộ đảng viên csvn, nếu người đó thực tâm muốn bàn luận về việc quê hương đất nước thì tôi cũng sẵn sàng thảo luận cơ mà!

        Việc ông Kỳ về VN thì tôi không có ý kiến! …Chỉ đáng trách là ông ta tuyên bố nhăng nhít và coi thường NVHN, nịnh bợ lãnh đạo một cách lố bịch…đến không biết ngượng!

        Rất thú vị khi được trao đổi với Bạn, chỉ mong rằng chúng ta vẫn giữ được hoà khí với nhau!

        Còn lý luận đúng sai thế nào thì đã có bạn đọc đánh giá, tôi luôn lắng nghe để mong làm được điều ích lợi cho đất nước!

        Chúc Bạn sức khoẻ, kiên cường và nhiều nghị lực!

      • Motkhucruot says:

        Thưa anh Trung Kiên ,
        Anh cho rằng một cái công hàm cũa một ông thủ tướng cũa một quốc gia không mang ” một tính pháp lý ” nào sao ??? . ” Khác hẳn với “Hiệp Ước” hay “Hiệp Định” có những chữ ký của chính phủ liên hệ! ” . Anh định nghĩa thế nào là công hàm , hiệp ước , Hiệp định và ” những chữ ký cũa chính phủ liên hệ ” ??? Ông thủ tướng không phải là chính phủ sao ??? .
        Theo tự điển công hàm là : công văn cũa hai chính phủ liên hệ gởi cho nhau . Nếu nó không mang tính pháp lý thì ” công hàm ” mang tính gì thưa anh ??? .
        TQ công khai tuyên bố chủ quyền HS và TS , tên Phạm Văn Đồng , thủ tướng một chính phủ trịnh trọng viết một ” công hàm ” đồng thuận với lời tuyên bố cũa TQ …Anh có hiểu rõ vấn đề không ??? Phạm văn Đồng không công khai tuyên bố đồng thuận để gọi là một cử chỉ ngoại giao . Ông ta với tư cách là thủ tướng chính phủ ” bí mật ” viết một cái công hàm , bí mật vì không muốn cho quốc gia nào biết , nhất là phía VNCH . TQ cũng bí mật cất kỹ cái công hàm đó chờ ngày xử dụng . Anh có hiểu rõ vấn đề không anh ??? Tại sao PVĐ phải mất công viết một cái công hàm ??? Tại sao phải giữ bí mật cái công hàm đó ??? Rõ ràng , đây là một hành động mà cá nhân PVĐ biết là bán nước , phản quốc nhưng ông ta vẫn làm vì muốn viện trợ cũa TQ , anh hiểu chứ !!!
        Tóm lại , tráo trở , lưu manh , ngụy biện cũng không chạy được cái tội bán nước , phải không anh ??? .

      • Trung Kiên says:

        Thưa anh Motkhucruot

        Có lẽ chúng ta nên dừng tranh cãi về “tính pháp lý” liên quan đến công hàm của Phạm Văn Đồng (14/9/1958) ở đây, dần dà rồi chúng ta sẽ nhận ra nó như thế nào, sẽ còn có những luật sư, những chuyên gia lo về ngoại giao và chính trị, mong họ lên tiếng để chúng ta thấy rõ vấn đề và học hỏi thêm!

        Tôi cũng thắc mắc như Anh (trích)..”Tại sao PVĐ phải mất công viết một cái công hàm ??? Tại sao phải giữ bí mật cái công hàm đó ??? Rõ ràng , đây là một hành động mà cá nhân PVĐ biết là bán nước , phản quốc nhưng ông ta vẫn làm vì muốn viện trợ cũa TQ“?

        Nhưng theo suy nghĩ của tôi thì đây không phải riêng cá nhân Phạm Văn Đồng làm chuyện này, mà đó là do cả BCT đảng csvn (trong đó có ông HCM)! Nếu không phải như thế, thì nhà nước csvn hiện nay đã lên tiếng bác bỏ rồi!

        Và tôi cũng đồng ý với Anh rằng;…”Tóm lại , tráo trở , lưu manh , ngụy biện cũng không chạy được cái tội bán nước“!

        Nhưng ngụy biện bằng cách nào đây, cũng giống như kẻ đã sa xuống bùn, càng giãy giụa thì càng bị lún sâu…

        Vì rằng ngay nhà nước csvn hiện nay cũng đã bán đất bán biến, không phải thông qua “công hàm” mà là “Hiệp ước” hoạch định biên giới đất liền Việt-Trung ngày 30/12/1999, và “Hiệp ước” phân định vùng biển Vịnh Bắc Bộ (ngày 25.12.2000) mà hai bên đã ký kết khiến cho VN ta mất cả ngàn cây số vuông đất liền sát biên giới với TQ, trong đó có cả Thác Bản Giốc, Ải Nam Quan và các đỉnh cao chiến lược, cùng hàng vạn km2 biển!

        Trung Quốc đã ngang nhiên vẽ bản đồ và công khai đưa tin, nhưng nhà nước csvn vẫn bưng bít như mèo giấu kít!

        Cựu Phó Tổng thống Nguyễn Cao Kỳ qua đời ở Malaysia

        Thế là hết một đời người! Chúc hương hồn ông Nguyễn Cao Kỳ an lành bên kia thế giới!

    • Motkhucruot says:

      ” Vì thế, mong rằng nhà nước csvn hãy cấp tốc lên tiếng phủ nhận “công hàm” (1958) của Phạm Văn Đồng ”
      Làm sao phủ nhận được với một cái công hàm cũa một ông thủ tướng cũa một quốc gia , thưa anh ??? Xưa nay , người ta chỉ chối bỏ những gì không có bằng chứng , bằng chứng rành rành ra đó thì chối bỏ sao được . Chỉ có thể làm một tên lật lộng tráo trở , lưu manh , đây là cái nghề cũa bọn CSVN . Nhưng , ngày xưa tráo trở lật lông vì có quốc tế CS chống lưng , nay làm một thằng lưu manh với TQ xem ra không ổn . Hảy nhìn cuộc chiến biên giới !!!! Tên cước cạn làm sao chọi lại một tay tướng cướp !!!

      • nt says:

        Tôi có đề nghị cho CSVN là công hàm 1958 là vô giá trị: bắn tàu TQ tại TS và HS.
        Đó là phát súng đầu tiên để nói lên lòng ái quốc.

  5. Paramita says:

    Sự thật của lá cờ đỏ sao vàng từ bác Hồ đến bác Phú Trọng
    Hảy nhìn thẳng vào sự thật của cái “cờ đỏ sao vàng” thi sẽ biết > Màu đỏ tượng trưng cho tất cả những quốc gia của đệ tam quốc tế và ngôi sao vàng là biểu hiện cho quân đội nhân dân VN, thành viên và trực thuộc hồng quân Liên xô Nga. Ngày nay vì Liên bang Xô viết không còn nửa, nên các Thái “thú” nước ta chạy sang triều phục và van xin sự bảo vệ của Tầu “wuen” với vài món quà mọn gồm có: 1/2 thác Bản giốc, Ái Nam Quan, một tí lảnh hải trong vịnh Bắc Bộ và đương nhiên ..là phải có HS & TS.
    Cuối xin thiên triều Tầu “wuen” vui lòng tiếp nhận cho các Đồng chí Việt Nam được trở về thần phục thiên triều…và xin đừng công bố cho thế giới biết các bằng chứng về chúng con đã được thiên triều đút cho ăn nhiều chất dơ bẩn và việc chúng con mua vui trên xác thịt các em nhỏ vị thành niên từ 50 năm nay từ bác Hồ đến bác Phú Trọng và được thiên triều cẩn thận quay phim cất giử. Sự thật của lịch sử cận đại nước VN và nguồn gốc của lá cờ đỏ sao vàng là như vậy đó > Ai muốn tiếp tục hy sinh vì lá cờ này thì cứ hy sinh nhé. Nhưng một ngày nào đó, chắc chắn lá cờ đỏ sao vàng của Tổ quốc CS này củng sẽ có chung số phận với những lá cờ ĐỎ của các QG đệ tam quốc tế củ > Thùng rác

  6. ĐH says:

    Bài của Đặng Văn Hoa chỉ giống như đang muốn tung hòa mù. Không biết có phải giọng điệu bào chữa gì đó không, mà nghe như nó chẳng có tâm trạng, hay có mục đích mang tính tự chủ, cụ thể và rõ ràng gì cả. Nó giống như một luận điệu có tính rẻ tiền, không biết nhiều người khác có thấy thế không ?

  7. HOANG CO says:

    Đọc bài của Anh Hoa và Lylan tôi bị tăng huyết áp, nhớ lần sau nói năng cẩn trọng, bằng không…thì cứ dựa cột.

  8. ANH HOA says:

    Chỉ trích bài viết của anh Đăng Văn Hoa trên mạng cống hiến bạn đọc PHẢN HỒI:

    Việt Nam Cộng Hòa Dâng Đảo Hoàng Sa Cho Trung Cộng

    Đặng Văn Hòa

    Năm 1977, Thủ tướng Phạm Văn Đồng công bố xác nhận quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Đến năm 2000, khi có tin Việt Nam ký kết hiệp ước về biên giới với Trung quốc, thì ở hải ngoại nổi lên phong trào rủa xả Phạm Văn Đồng đã ký công hàm ngày 14-9-1958, dâng đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung quốc để lấy viện trợ khí giới.

    Tôi ngạc nhiên, ông Đồng đã dâng Hoàng Sa, Trường Sa cho Tàu từ năm 1958, sao còn lại công nhận chủ quyền vào năm 1977. Tôi cũng ngạc nhiên, năm 1958, Đông Dương im tiếng súng sao lại xin Trung Cộng viện trợ vũ khí vì nếu có xin họ cũng không cho vì họ đâu muốn Việt Nam mạnh đâu, họ còn chia Đại Hàn và Việt Nam ra làm đôi để họ dễ sai khiến. Tôi cố gắng đi tìm cái Công hàm, ông Phạm Văn Đồng ký dâng Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung quốc và không làm sao sao tìm thấy được, xin cũng chẳng ai có. Sau đó tôi tìm được bức thư của ông Phạm Văn Đồng gửi cho ông Tổng lý Chu Ân Lai “triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung quốc” ký ngày 14-9-1958. Trong bức thư đó không có chữ nào là dâng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung quốc cả. Một hải lý là 1km 85, vậy 12 hải lý là 22 km. Quần đảo Hoàng Sa cách đảo Hải Nam của Trung quốc là 190 hải lý, cách bờ biển Việt Nam khoảng 200 hải lý hay 300 km. Thưa quý vị, trong 12 hải lý làm gì có Hoàng Sa và Trường Sa ở trong đó mà quý vị lớn lối rủa xả.

    Việt Nam Cộng Hòa cũng công nhận 12 hải lý của Trung quốc.

    Mới đây tôi được nghe nói, đọc bài của quý vị sau đây: Vũ Quang Ninh, Đinh Quang Anh Thái, Xuân Hồng, Vĩnh Phú, sử gia Trần Gia Phụng (sic), Hoàng Long Hải, Phương Hoa Vũ Thị Hòa (VOVN), Mường Giang, Hà Sĩ Phu, Quỳnh Thi…rủa xả Phạm Văn Đồng. Nhưng số báo Việt Tide 335 ra ngày 14-12-2007, chủ nhiệm Vũ Quang Ninh, Tổng thư ký Đinh Quang Anh Thái cho đăng ngay trang bìa cái thư gọi là công hàm ngày 14-9-1958 của Phạm Văn Đồng với hàng chữ lớn “VĂN KIỆN CHỨNG MINH CỘNG SẢN HÀ NỘI DÂNG ĐẤT CHO CỘNG SẢN BẮC KINH”. Tôi cố gắng đọc lại từng chữ vẫn không thấy chữ nào là dâng đất cho Bắc Kinh, cũng chẳng thấy mấy chử Hoàng Sa và Trường Sa nào cả, đặc biệt trong số này có bài viết của Phó đề đốc Hồ Văn Kỳ Thoại xác nhận “Việt Nam Cộng Hòa tuyên bố là 12 hải lý cách bờ biển, quốc tế thường công nhận 3 hải lý” trang 41. Chủ quyền Hoàng Sa thuộc Việt Nam Công. Hòa, chỉ công nhận có 12 hải lý mà gọi là dâng đất cho Trung quốc, thì chính ông Việt Nam Cộng Hòa dâng đất cho Trung quốc, trong đó có sử gia Trần Gia Phụng, Phương Hoa vũ Thị Hòa…dâng đất cho Trung quốc chứ còn ai nữa.

    Việt Nam Công Hòa dâng đảo Hoàng Sa cho Trung quốc

    Năm 1973, phái đoàn Việt Nam và Nhật Bản đi sưu khảo Hoàng Sa trong phái đoàn có Kỹ sLưu. Khi tới quần đảo Hoàng Sa thì đã thấy cờ Trung quốc ở nhiều đảo rồi nên không vào được, chỉ còn vài đảo có quân Việt Nam thôi. Tin tức này VNCH im thin thít không công bố Đến 19-1-1974 thì Trung quốc chiếm hết.

    Trong bài viết của nhà văn Duy Lam, anh của nhà văn Thế Uyên lúc đó là Trung tá Nguyễn Kim Tuấn, chánh văn phòng của Trung tướng Ngô Quang Trưởng, vào ngày 19-1-1974 có nhận được điện thoại bên bộ tư lệnh Hải quân vùng I Duyên hải xin phi cơ chiến đấu ra yểm trợ cho Hoàng Sa, Trung tá Tuấn gọi điện thoại cho tướng Khánh biệt danh là Khánh Khỉ cho biết tất cả máy bay chiến đấu Mỹ cung cấp cho không có loại nào đủ xăng để trở về đất liền, nên từ chối. Trong khi đó, máy bay Mig của Trung quốc vần vũ trong vòm trời Hoàng Sa. Đọc bài của phó đề đốc Hồ Văn Kỳ Thoại người ra lệnh tác chiến. Đọc bài “Trận Hải chiến lịch sử Hoàng Sa” của Đại tá Hà Văn Ngạc, người ra lệnh khai hỏa, đứng chờ máy bay F5 ra tiếp ứng. Điều đó chứng tỏ lãnh đạo VNCH chẳng có kế hoạch phòng thủ, bảo vệ quần đảo Hoàng Sa gì cả, vì đến phương tiện phi cơ cũng không có phối hợp với bên Không quân bảo vệ bầu trời hải đảo có không, cũng không biết, cũng không áp dụng binh thư “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng hay Địch yếu ta đánh, Địch manh ta rút để bảo toàn lực lượng”. Nghe lệnh Tổng thống, ngài Kỳ Thoại cho lênh đánh đại để nướng quân, thật vô trách nhiệm, bao nhiêu người chết oan. Thiết lập kế hoạch tái chiếm, rồi bỏ luôn. Nói theo giọng điệu chống Cộng ở hải ngoại thì Việt Nam Cộng Hòa đã dâng đảo Hoàng Sa cho Trung quốc. Nói như vậy có sai không? không sai sau đây.

    Trong bài Trần Phong Vũ phỏng vấn Nguyễn Văn Ngân cố vấn của Tổng thống Thiệu đã cho biết như sau:

    “Cũng tương tự như vậy, việc Trung Cộng chiếm Hoàng vào đầu năm 1974 đã được sự thỏa thuận ngầm của Mỹ để đặt Cộng Sản Hà nội sau này trước một “fait accompli”. Ông Thiệu biết Hải quân Việt Nam không đủ sức đương đầu với hải quân Trung Cộng và hạm đội 7 Hoa Kỳ sẽ không can thiệp nhưng ông vẫn ra lệnh tác chiến như một chứng liệu về chủ quyền lãnh thổ sau này”

    Đánh để cho Trung Cộng chiếm, đặt Cộng sản Hà Nội chuyện đã rồi. Thế có nghĩa là cho Trung Cộng chiếm còn hơn để thằng Cộng sản Hà Nội cai trị, không ăn thì đạp đổ – Ai dâng đất cho Trung Cộng đây – Việt Nam Cộng Hòa chứ còn ai nữa.

    Nhân dịp viết thêm: Việt Nam bị mất đất

    Trong lịch sử Việt Nam, thời đại Vua Minh Mạng, diện tích Việt Nam rộng lớn nhất, miền Bắc có vùng mỏ đồng Tụ Long, miền Nam tiến tới hải cảng Shihanuok Ville, ông Trương Minh Giảng đóng đô tại Nam Vang. Nếu quân Pháp không sang thì chỉ trong vòng 50 năm nữa Lào và Cam Bốt đã thuộc về ta.

    Khi quân Pháp qua, họ đã vì quyền lợi kinh tế đem 800 km2 đất vùng mỏ đồng Tụ Long dâng choTrung quốc (diện tích lớn hơn Tân Gia Ba), vùng đất này ở phía bắc tỉnh Hà Giạng (Từ mỏ đồng Tụ Long cho tới quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam của Hà Mai Phương – Chu Thu Hằng).

    Pháp cho Trung quốc từ 100m – 200m từ cửa Ải Nam Quan đến cây số “0” bây giờ.

    Trong bản đồ Việt Nam thời Pháp thuộc, sông Kỳ Cùng ở trong địa phận Việt Nam cách biên giới 1km. Người Tàu làm nhà ngay trên đường biên giới, họ trồng chuối, chuối mọc lan đến đâu thì biên giới ở đó. Đến bây giờ chuối mọc đến bờ sông Kỳ Cùng. Nên biên giới hiện nay là giữa dòng sông Kỳ Cùng. Những gia đình Việt sống ở khu vực đó bị chuối che phải thành dân Tàu cả rồi.

    Bản đồ Trung quốc, của Tưởng Giới Thạch cho đến Mao Thạch Đông, họ tự vẽ biên giới của họ xuống tận Tân Gia Ba. Nay họ chấp nhận ký hiệp ước biên giới với Việt Nam tức là họ chấp nhận hủy bỏ biên giới trước đây trên bản đồ đến tận Tân Gia Ba. Đó là thành công lớn của lãnh đạo Việt Nam. Họ không chịu ký mới là kẹt cho mình.

    Giới Lãnh đạo Cộng Sản Việt Nam hèn

    Chính quyền Việt Nam không chấp nhận cho sinh viên biểu tình chống Trung quốc về sự kiện Hoàng Sa, Trường Sa. Nhiều bài viết đã rủa xả chính quyền Việt Nam là hèn hạ, nhục nhã. Viết ra như vậy là chứng tỏ không thuộc sử, vả lại chính quyền Việt Nam đã nắm vững đường đi sắp tới là sẽ có hội nghị Quốc tế về biên giới trên biển họp tại Việt Nam. Lê Lợi chém đầu Liễu Thăng rồi hằng năm phải đúc người Vàng sang Tàu triều cống, Quang Trung đại phá quân Thanh, phải cử sứ giả sang xin hòa để cho đất nước tránh nạn binh đao, sao gọi là hèn.

    Tấn công Ngoại giao để có hòa bình

    Mới đây linh mục Trần Văn Kiệm (?), tác giả tự điển Hán Nôm, nói trên đài truyền hình khuyên người dân Việt Nam học tiếng Tàu, học không khó và rất có ích, vì là ngôn ngữ quốc tế quan trọng tương lai. Ông cũng cho biết trong Văn khố Tòa Thánh rất nhiều tài liệu về chữ Tàu chẳng có ai biết vào khai thác cả. Trước đây tác giả Lý Đương Nhiên viết trong bài “Góp Ý Dịch chử Soldat”, cũng cho biết nếu không có giáo sĩ và Pháp qua thì không có chữ Quốc ngữ, Việt Nam vẫn xử dụng chử Tàu đến bây giờ rất có lợi. Theo chiều hướng này, nhà nước Việt Nam vận động với chính quyền Trung Quốc, xin cho học sinh Việt Nam sang du học, xin viện trợ giáo viên sang dạy cho các trường 1 tuần 2 buổi. Châu Âu đã mở cửa biên giới 25 nước qua lại. Trung quốc và Đông Nam Á cũng sẽ tiến tới như Âu Châu. Đường Cao tốc từ Côn Minh đến Hà Nội sẽ dễ dàng, ngôn ngữ sẽ dễ dàng liên hệ với nhau nếu Trung quốc viện trợ giáo viên sang giúpViệt Nam. Đề nghị đó dù được chấp thuận hay không cũng rất có lợi về bang giao.

    Đặng Văn Hoa

    ĐDTB, ngày 16/1/08

    • Nghịch Nhĩ says:

      Ông/ Bà ANH HOA nghĩ gì khi đem hai bài báo “lề phải” lên đây mà không có lời bình luận?
      Ý kiến của Ông/Bà thế nào về hai bài viết này?
      Ông/Bà thấy nội dung của hai bài viết này với bài viết “lề trái” của ông Đỗ Thành Công thế nào?

    • Hồng Gấm says:

      Viết nhảm nhí quá chị Ánh Hoa ơi, em đọc mà cứ tưởng mình đọc báo VN viết cái thời Lê Duẩn – Trường Chinh. Thế bao giờ thì Trung Quốc họ trả lại Trường Sa và Hoàng Sa cho mình?

      Chị có phải Ba Tàu không?

    • Trung Kiên says:

      Thưa bạn ANH HOA và tác giả bài viết (Đặng Văn Hòa)

      Thông thường, khi muốn nói một điều gì thì cần phải suy nghĩ và nên… “nói có sách, mách có chứng”! Đàng này ông Đặng Văn Hoà suy diễn theo cảm tính rồi thao thao bất tuyệt mà chẳng có cơ sở nào dẫn chứng cả, làm sao thuyết phục được bạn đọc?

      Ông Hoà viết…”Năm 1977, Thủ tướng Phạm Văn Đồng công bố xác nhận quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Đến năm 2000, khi có tin Việt Nam ký kết hiệp ước về biên giới với Trung quốc, thì ở hải ngoại nổi lên phong trào rủa xả Phạm Văn Đồng đã ký công hàm ngày 14-9-1958, dâng đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung quốc để lấy viện trợ khí giới.

      Ông Hoà “ngạc nhiên” là phải, vì Ông không tìm hiểu sự thật, và vì “tư duy” của ông đã bị cứng ngắc với cái não trạng “đảng csvn là tuyệt vời”, mọi lời nói, mọi hành động của bác Hồ và của lãnh đạo nhất nhất đều là “thật” và đều “đúng” hết, vì thế mà ông Hoà thắc mắc…”ông Đồng đã dâng Hoàng Sa, Trường Sa cho Tàu từ năm 1958, sao còn lại công nhận chủ quyền vào năm 1977

      Xin ông Hoà dành vài phút để đọc đoạn này và suy nghĩ:

      Trích bài chủ…”Trong cuộc gặp giữa Thủ tướng Việt Nam Phạm Văn Đồng và Phó thủ tướng Trung Quốc Li Xiannian hồi tháng 6, 1977 tại Bắc Kinh, Li nói với Thủ tướng Phạm Văn Đồng rằng “Trường Sa và Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Trung Quốc và những điều này có chứng cớ lịch sử để xác định”. Đồng thời cũng nói thêm “trong quá khứ phiá Việt Nam đã công nhận điều này”, một cách ám chỉ chính cá nhân Thủ tướng Phạm Văn Đồng. (Beijing Review – May 1979)

      Tài liệu không nói rõ Thủ tướng Việt Nam Phạm Văn Đồng đã phản bác lại những lập luận của Trung Quốc thế nào để bênh vực chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa!.

      Vậy mong ông Hoà hãy đưa chứng cứ là “ông Đồng đã công nhận chủ quyền vào năm 1977″ để bạn đọc đối chiếu, đâu là sự thật?

      Cũng theo bài chủ thì…”Năm 1979, (21 năm sau), khi chiến tranh biên giới Việt-Trung bùng nổ, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã tìm cách phủ nhận công hàm trên khi trả lời cuộc phỏng vấn của tờ báo Viễn Đông Kinh Tế. Ông Đồng cho rằng vì lúc đó đất nước có chiến tranh nên Đảng và Nhà nước đã phải ứng xử như vậy”.

      Trích nguyên văn…”“Trong giai đoạn chiến tranh chống Mỹ nên Việt Nam phải nhượng bộ trước áp lực của Trung Quốc, mặc dù công hàm viết như vậy nhưng không ảnh hưởng đến chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa!“.

      Câu “giải thích” trên đây vừa mập mờ vừa “ngụy biện” quá tồi! Trong bản tuyên bố của TQ đã đề cập đến tên quần đạo Hoàng Sa & và Trường Sa. Ông Đồng “công nhận và hứa tôn trọng” tuyên bố ấy, tức là đã hiển nhiên coi như “Hoàng Sa và Trường Sa” là của TQ rồi!

      Xin lỗi, chỉ cần động não một chút thôi, thì ông Hoà sẽ không còn “ngạc nhiên” nữa…

      Ông Hoà viết…”Tôi cố gắng đi tìm cái Công hàm, ông Phạm Văn Đồng ký dâng Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung quốc và không làm sao sao tìm thấy được, xin cũng chẳng ai có. Sau đó tôi tìm được bức thư của ông Phạm Văn Đồng gửi cho ông Tổng lý Chu Ân Lai “triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung quốc” ký ngày 14-9-1958. Trong bức thư đó không có chữ nào là dâng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung quốc cả…

      Như đã nói ở trên, ông Hoà bị nhà nước “nắn” tư duy, nên giống như con ngựa kéo xe bị che mắt chạy theo lề phải, thì làm sao thấy được rõ được, mong ông hãy đọc lại “tuyên bố” của TQ, rồi so sánh với “công hàm” của ông Đồng xem nó có “ăn khớp” với nhau không?

      Tôi không biết đó có phải là “chủ ý” của TQ hay không, nhưng với “đỉnh cao trí tuệ” của bác Hồ và lãnh đạo csvn, thì…(thiển nghĩ) đã bị sập vào cái bẫy của TQ!

      Ông Hoà viết…”Một hải lý là 1km 85, vậy 12 hải lý là 22 km. Quần đảo Hoàng Sa cách đảo Hải Nam của Trung quốc là 190 hải lý, cách bờ biển Việt Nam khoảng 200 hải lý hay 300 km. Thưa quý vị, trong 12 hải lý làm gì có Hoàng Sa và Trường Sa ở trong đó mà quý vị lớn lối rủa xả“.

      À, thì ra thế!

      Hoàng Sa và Trường Sa nằm gần TQ hơn (190 hải lý), còn cách VN tới 200 hải lý…Vậy thì Hoàng Sa & Trường Sa, theo ý ông Hoà, không phải của Việt Nam, vậy đừng nên “rủa xả” cái công hàm của ông Đồng???

      Thiển nghĩ bấy nhiêu đó cũng đủ để chúng ta cùng suy nghĩ và biết được ông Đặng Văn Hoà là ai, có phải là một người Việt Nam còn quan tâm đến TỔ QUỐC và dân tộc không?

  9. ANH HOA says:

    Tôi chỉ trích lời nói đầu của bài viết NGƯỜI VIỆT TẠI ĐỨC–PHÁP–NHẬT BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC XÂM CHIẾM HS VÀ TS trên mạng http://www.nhandanvietnam.org như sau:

    NDVN: Cống hiến bạn đọc những cuộc biểu tình của Kiều bào yêu nước tại Đức, Pháp và Nhật dưới lá cờ ĐỎ SAO VÀNG, phản đối Trung Quốc xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa và số đảo Trường Sa của Việt Nam, [trích từ ĐCV, RFI], …(vào năm 1954 và 1974 do sự thỏa thuận ngầm của thực dân đế quốc PHÁP-MỸ click đọc Quần Đảo Của Ai-VNCH Dâng Đảo Hoàng Sa Cho Tàu (Tặng Bà Bảy Vân Vợ TBT Lê Duẩn) và Ô. Trần Phong Vũ Phỏng Vấn Ô. Nguyễn Văn Ngân…Chính Quyền VNCH Bù Nhìn Của Mỹ ) và hiện nay TQ ngang ngược biến động BIỂN ĐÔNG DẬY SÓNG, gây bất ổn AN NINH Á CHÂU – NGƯỜI Á CHÂU GIẾT NGƯỜI Á CHÂU – HỮU NGHỊ VIỆT TRUNG MÔI HỞ RĂNG LẠNH , chỉ có lợi cho đế quốc Mỹ bán vũ khí để người Á Châu giết nhau mà thôi

    Hãy nhìn lại, Trung Quốc xâm chiếm nốt 1/4 quần đảo Hoàng Sa còn lại vào năm 1974 của VNCH. Thế giới đều biết, Hạm đội 7 Mỹ [Hải quân Mỹ là đế quốc số 1 thống trị NGŨ ĐẠI DƯƠNG trên quả đất này] có thừa khả năng trong 2 giờ, đánh chìm các chiến hạm của TQ tấn công chiếm thuộc địa VNCH của Mỹ vào năm 1974, nhưng Mỹ làm ngơ do thỏa hiệp ngầm MỸ-TRUNG “Trung Cộng chiếm Hoàng Sa vào đầu năm 1974 đã được sự thỏa thuận ngầm của Mỹ để đặt Cộng Sản Hà nội sau này trước một “fait accompli”. Ông Thiệu biết Hải quân Việt Nam không đủ sức đương đầu với hải quân Trung Cộng và hạm đội 7 Hoa Kỳ sẽ không can thiệp nhưng ông vẫn ra lệnh tái chiếm như một chứng liệu về chủ quyền lãnh thổ sau này” và

    “Chúng ta không thể hiểu nỗi Ngụy quân VNCH: Ông Thiệu và ông Kỳ Thoại cho lênh đánh đại, bất cần binh pháp “Địch yếu ta đánh, Địch manh ta chạy”, là nướng quân, vô trách nhiệm, và bao nhiêu người chết oan….có đánh là để cho Trung quốc chiếm Hoàng Sa mà thôi, có nghĩa là VNCH dâng đảo Hoàng Sa cho Trung quốc đó ạ!”

    Nhà nước và Việt Minh Cộng Sản Đảng, hiểu rõ ý đồ của đế quốc Mỹ, cho nên không bao giờ, không bao giờ và không bao giờ liên minh quân sự, tập trận chung Hải Chiến và Diện Đia với Mỹ. Đảng và Nhà nước VN, tin tưởng rằng Trung Quốc sẽ trao trả lại quần đảo Hoàng Sa và hai đảo trong quần đảo Trương Sa của Việt Nam trong vài năm tới qua con đường NGOẠI GIAO HÒA BÌNH. Vì Việt Nam luôn luôn HỮU NGHỊ VIỆT-TRUNG-SÔ KEO SƠN, chống lại DBHB Mỹ, bao vây TQ và Liên Sô của thực dân đế quốc Mỳ-EU [NATO]. Việt Nam sẽ góp ý giúp TQ, thực hiện CHIẾN LƯỢC TAM CÙNG HÒA BÌNH – GIAO THƯƠNG – HỔ TRỢ PHÁT TRIỂN KINH TẾ – XÓA ĐÓI GIẢM NGHÈO CÁC QUỐC GIA TRÊN ĐỊA CẦU, sẽ đánh thắng CHIẾN LƯỢC CHIẾN TRANH XÂM LĂNG CƯỚP NƯỚC CỦA MỸ VÀ NATO, hiện nay tại Afghanistan, Iraq, Libya, Syria, Iran và đang bao vây Trung Quốc và Nga Sô với những giàn phóng tên lữa Nguyên Tử trên một số quốc gia ở EU và Á Châu. [NHU THẮNG CƯƠNG]

    Việt tộc kinh qua ngàn năm chống xâm lăng, đô hộ TQ và thấm sâu trong máu hiểm họa Hán tộc xâm lăng tiến chiếm Việt Nam [Việt tộc hiện chỉ còn lại tý đất sống từ Ải Nam Quan đến Mũi Cà Mâu] và luôn luôn hiếu hòa với Hán tộc, là cầu hòa và bang giao hữu nghị sau bao nhiêu lần chống cự và đánh bại đoàn quân xâm lược Hán tộc, từ các thời đại ĐINH-LÊ-LÝ-TRẦN-NGUYỄN QUANG TRUNG, và nhất là cuối thế kỷ XX, Việt Nam đánh tan 2 lần Đại quân ĐẶNG TIỂU BÌNH vào năm 1979, nhưng rồi Việt tộc cầu hòa, triều cống, bang giao hữu nghị và mưu tìm liên kết VIỆT-TRUNG, để diệt âm mưu DBHB Mỹ đang đánh phá lật đổ nhà nước và đảng CS VIỆT-TRUNG và các quốc gia theo thể chế XHCN.

    Những cuộc biểu tình phản đối TQ của Kiều bào Việt ở Đức, Pháp, Nhật,…trong ôn hòa dưới lá cờ ĐỎ SAO VÀNG là đánh thức TQ hãy trả lại những phần lãnh hải đảo của Việt Nam, mà lãnh tụ Mao Thạch Đông đã sai lầm tiến chiếm do Pháp-Mỹ thỏa thuận ngầm và xúi TQ trước đây, là ý đồ chia rẽ tình hữu nghị Việt –Trung, mà nay đã và đang ầm ỉ hiểm họa BIỂN ĐÔNG DẬY SÓNG và HOA-VIỆT TƯƠNG TÀN

    Nhà nước và Đảng CSVN, lôt mặt nạ âm mưu DBHB Mỹ, lợi dụng các cuộc biểu tình phản đối TQ ở trong nước, để rồi phát động phong trào biến loạn HOA NHÀI, lật đổ nhà nước và Đảng CSVN, đã được các đài và Internet Việt gian phản loạn ở trong và ngoài nước hồ hởi cho rằng “đây là cơ hội cho chúng ta tác động phong trào cách mạng Hoa Nhài Trung Đông trong nước lật đổ nhà nước và giết sạch đảng viên CSVN….và chúng ta sẽ hào hùng đánh chiếm lại quần đảo HS và số đảo TS [Ngụy VNCH hào hùng bách chiến bách thắng, để rồi vất bỏ quân, mình trần, chỉ còn quần lót bỏ chạy tán loạn vào ngày 30/4/75]…chứ Đảng CSVN hèn nhát, nô bộc cho TQ không dám phản kháng mà lại còn đàn áp và bỏ tù những người biểu tình phản đối TQ xâm lược [đã đánh bại quân TQ vào năm 1979]….”

    Cho nên, những cuộc biểu tình phản đối TQ xâm chiếm HS và TS ở trong nước, nhà nước tống bắt tất cả vào trại CẢI TẠO HỌC TẬP, với tội danh phản loạn DBHB. Toàn Dân, Toàn QĐND, Toàn CAND, thỉnh cầu Đảng và Nhà nước ban PHÁP LỆNH tống bắt biệt tích những tên phản loạn DBHB trong nước biểu tình phản đối TQ về Biển Đông. Trách nhiệm và Đối sách phản đối TQ chiếm đóng HS và TS là của nhà nước VN, đấu tranh NGOẠI GIAO HÒA BÌNH HỮU NGHỊ với TQ, chứ không phải bọn Việt gian phản loạn trong nước và hải ngoại [Mỹ] biểu tình phản đối TQ, là âm mưu DBHB phát động phong trào HOA CỨT LỢN nổi loạn lật đổ nhà nước và đảng CSVN, để dâng nước cho CHÚA MỸ – CHÚA VATICAN.

    Cống hiến bạn đọc những ý kiến Phản hồi, về bức thư của Thủ tướng Phạm Văn Đồng gởi cho Thủ tướng Chu Ân Lai, ngày 14/9/1958 không thấy có chũ nào là HS và TS tặng cho vài tên Việt gian phản loạn ăn tiền Việt Tân: Nguyễn Thanh Giang, Nguyễn Khắc Toàn, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Duy Quyền, Nguyễn Trọng Vĩnh, Nguyễn Quang A, Nguyễn Ngọc, Nguyễn Huệ Chi…đọc để mở óc và hiển lộ BẢN CHẤT VIỆT GIAN PHẢN QUỐC

    • Hoang Co says:

      Đọc bài của Anh Hoa và Lylan tôi muốn tăng huyết áp, lần sau nhớ nói năng cẩn trọng, bằng không cứ dựa cột mà nghe.

      • Trúc Bạch says:

        Anh bạn đọc làm gì cái bài vừa dai, vừa dài lại vừa dở mà nick Anh Hoa (Hoa kiểu ?) “cắt và dán” từ báo của đảng cs để phải “lên máu” ?!

        Mỗi lần bạn thấy cái nick Anh Hoa (kiều) thì cứ bỏ qua như ta bỏ những tờ báo đảng vào thùng rác vậy đó .

      • VKYN says:

        Thật đúng là “Đừng nghe những gì bọn bán nước VC nói mà nhìn nhừng gì chúng làm”.
        Năm 58 TC đưa ra bãn đồ biễn bao gồm cả HS và TS mà PVD và cả bọn VC đầu não cũng cúi gập đầu công nhận thì đúng là một lũ bán nước.
        Năm 74 VNCH cô thế thiếu súng đạn bị Mỹ bỏ rơi nhưng khi bị Tàu cộng, anh em cũa VC, xâm chiếm đất tỗ mà cũng quyết chiến với tụi Tàu cộng để chứng minh cho thế giới là TC xâm chiếm đất VN. Trong lúc đó thì đám VC không dám mỡ miệng một lời để phãn đối tụi TC. Đúng là nhục bán nước không còn gì để nói nữa.

        Bây giờ mà ANH Hoa này còn nói là “đánh thức TQ hãy trả lại những phần lãnh hải đảo của Việt Nam” thì chắc phải chờ tới tận thế.

        36 năm cầm quyền mất cả đất ỡ biên giới, mất biển. Sao ANH HOA này không quỳ lại TC xin TC trả lại Ải Nam Quan và thác Bãn Giốc.
        Biết đâu TC mũi lòng cho lại vài centimet đất biên giới. Bộ lũ VC Hán gian đã kí giấy cho luôn cho TC rồi à.

    • Dân Chửi says:

      Nghe đây Anh Hoa Kiều, tuy anh chỉ là một tiếng nói lạc loài trên diễn đàn nhưng vì Tự Do thông tin, Tự Do ngôn luận, nên ý kiến của anh dù có theo lệnh của bọn Du Đãng CSVN để “định hướng” nhưng vẫn được cho đăng, đó là tính công bằng và đa chiều. Khác hẳn với tính áp đặt thông tin của bọn VC như bắt buộc báo chí theo “lề phải”, “chỉ đăng tải thông tin có lợi cho nhà nước CSVN”, và nay thì theo lệnh của bọn Tàu khom lưng “định hướng dư luận VN”.

      Anh Hoa Kiều cóp bi ý kiến ý cò của ai đó cho rằng VNCH “cho lênh đánh đại” và “có đánh là để cho Trung quốc chiếm Hoàng Sa mà thôi, có nghĩa là VNCH dâng đảo Hoàng Sa cho Trung quốc đó ạ!” thì đúng là ĐẠI NGU và LỘNG NGÔN. Trước hết các anh ĐẠI NGU là vì thiếu hiểu biết về lịch sử mà cứ tự xưng mình là “đỉnh cao trí tuệ” và lên tiếng phê phán mọi người khác. Lập luận như các anh thì Hai Bà Trưng, Bà Triệu của VN đều là phản quốc vì đã đánh Tàu thua trận để cho nước VN lại rơi vào tay giặc Tàu???? Trần Bình Trọng ngu mà chết vì đã biết chết mà vẫn chửi giặc Tàu và không hàng giặc???? Hơn 60 chiến sĩ của CSVN bị bọn hải quân Tàu bắn chết thê thảm trên đảo Gạc Ma mà theo video clip còn lưu trữ trên Youtube đã không hề bắn trả lại (theo lệnh của cấp trên), có thoát khỏi sự chiếm đóng của Tàu không???? Các anh đổ thừa cho là vì “đánh lại giặc Tàu, trong khi mình thế yếu, là dâng đảo TS, HS cho Tàu” là LỘNG NGÔN và NGU đé…..o chịu được!!! VNCH đã chiến đấu anh dũng với giặc Tàu để bảo vệ từng hòn đảo, từng tấc đất của quê hương khi bị giặc Tàu xâm phạm, chứ đâu có đi khiêu khích chiến tranh với bọn Tàu trong thế yếu để bị thua trận đâu??? Hai điều đó khác nhau như Đêm và Ngày, như Trắng và Đen, thế mà các anh cũng rống họng lên đổ thừa mất đảo TS, HS là do VNCH. Hãy nhìn lại thực trạng của nước VN hiện nay đi các anh có thấy ngư dân VN bị bọn Tàu bắt bớ đánh đập cướp cá lấy tàu đòi tiền chuộc, xâm chiếm ngư trường lãnh hải của VN, lúc đó hải quân của bọn Du Đãng CSVN các anh ở đâu và phản ứng của các anh sau đó là gì???? CÂM MIỆNG và ĐÀN ÁP những người VN yêu nước nào dám lên tiếng phản đối bọn Tàu. Đó là khôn ngoan hay bán nước làm tay sai cho giặc Tàu??? Đó là tại sao tôi nói là các anh lập luận như trên là ĐẠI NGU và LỘNG NGÔN, đã ngụy biện khiến cho những người đã hy sinh vì Tổ quốc để bảo vệ quê hương trước sự xâm lược của giặc Tàu thành “phản quốc” hay “phản động”. Hãy về học lại những bài học lịch sử của VN trước khi mở miệng nói những câu thiếu suy nghĩ với mục đích mong muốn làm tay sai cho giặc Tàu để vinh thân phì gia, tự tung tự tác tham nhũng vơ vét tàn hại dân lành. Đời sống của các anh sẽ không được yên đâu.

      Trước 1975, bọn VC lu loa rằng “miền Nam nằm dưới gót giày quân xâm lược Mỹ” khi thấy có nhiều người Mỹ qua lại trên đất miền Nam, cho dù miền Nam chưa hề mất một tấc đất nào vào tay Mỹ.

      Ngày nay, bọn VC lại ngậm tăm không dám hó hé khi mà cả Công trường, Binh đoàn Tàu trên đất VN, làng cho Tàu ở, khu phố cho Tàu buôn bán, đất đai cho Tàu khai thác. Chưa hết, rất nhiều dân Tàu ngang nhiên qua lại VN mà không cần Visa để làm thương buôn vơ vét hàng hóa của VN đem về Tàu. Rõ ràng đất nước VN chúng ta bây giờ đang quằn quại dưới gót giày quân xâm lược Tàu. Chúng ta phải cùng nhau đứng lên “đánh cho Cộng đổ, Tàu chuồn”. Bọn du Đãng CSVN phải công khai toàn bộ những hiệp định chúng đã lén lút ký kết với Tàu cộng. Đả đảo bọn Du Đãng CSVN bán nước tay sai cho giặc Tàu, đàn áp đánh đập man rợ những người yêu nước.

      Chính quyền nào lại đi “giữ an toàn” cho kẻ thù? Chính quyền nào đã không bảo vệ người dân bị giặc tấn công, lại còn đàn áp kẻ nào dám lên tiếng phản đối quân xâm lược? Chính quyền nào đã gây ra và lại câm miệng trước những hiểm họa xâm lăng về mọi mặt của giặc Tàu?

      Đó chính là bọn NGỤY QUYỀN, bọn tay sai bán nước cho Tàu, đảng CSVN. Ngày nay, có bao nhiêu tên giặc Tàu ung dung qua lại biên giới để làm ăn phá hoại kinh tế VN, làm tình báo cho Tàu, nghênh ngang hống hách với người VN, mà bọn Du Đãng CSVN lại nhắm mắt làm ngơ không thấy? Văn hóa độc hại, thực phẩm với nhiều hóa chất gây ung thư phá hoại sức khỏe của thanh niên VN…..

      Toàn dân VN chúng ta phải cùng nhau đứng lên DIỆT CỘNG để KHÁNG TÀU.

    • Quốc An says:

      Cám ơn bạn ANH HOA đã đưa bài báo “lề phải” nầy lên ĐànChimViệt để mọi người thấy được bộ mặt thật của những kẻ nô bút, không còn biết lương tâm và nhân cách là gì, sẵn sàng bán rẽ lương tâm để thoả mãn ý đồ của chủ! Chúng ta đang sống trong thời đại thông tin toàn cầu, không phải ở thời kỳ của 30 năm trước nhà nước CSVN muốn nói gì dân cũng tin, làm gì dân cũng không biết! Bức thư của Thủ tướng Phạm Văn Đồng gởi cho Thủ tướng Chu Ân Lai, ngày 14/9/1958 mà nhà nước giấu kỹ như mèo giấu phân thế mà nay mọi người cũng đã biết. Ngay cả những hình ảnh CA đánh đập dân, CA đạp vào mặt người biểu tình tưởng rằng cũng có thể giấu kín được, nhưng nó đã cấp thời được người dân chụp và đưa lên mạng, làm sao dối gạt và che dấu được ai nữa?

  10. Motkhucruot says:

    Giả sử có một quốc gia nào trên thế giới lên tiếng ủng hộ TS và HS là thuộc chủ quyền của VN . Không lẻ TQ phản đối quốc gia đó không có cơ sở Pháp Lý ….???? Tên Phạm Văn Đồng với tư cách là thủ tướng cũa nước VNDCCH lúc đó đã lên tiếng công nhận lời tuyên bố chủ quyền cũa TQ , công hàm cũa PVĐ không phải là cái biên nhận bán HS và TS đễ bảo là ” không có cơ sở Pháp Lý ” bán HS và TS . Vậy tại sao chúng ta kết án PVĐ và đảng CSVN bán nước ??? . Đơn Giản xin trả lời :
    _ Mặc dù VN bị chia đôi vì lý do chính trị , vì ý thức hệ mang tính ganh đua cũa các thế lực trên thế giới nhưng với tư cách là một công dân VN , tất cả người dân VN dù ở Bắc hay Nam cũng phải có bổn phận bảo vệ mãnh đất cũa cha ông để lại . Không phải đảng CSVN nhân danh điều này để xâm chiếm miền Nam dưới chiêu bài giải phóng miền Nam thoát khỏi sự xâm lăng cũa đế quốc Mỹ sao ??? . Vậy , công nhận lãnh thổ cũa đất nước mình là cũa ngoại bang không thể xem là hành động phản quốc ???.
    _ Nguyên do gì Phạm Văn Đồng , với tư cách là ủy viên bộ chính trị Đảng CSVN , thủ tướng chính phủ cũa đảng CSVN nhanh tay lẹ miệng viết công hàm công nhận lời tuyên bố chủ quyền cũa TQ về quần đảo Tam Sa ( HS và TS ) trong khi trên thế giới , thậm chí Đài Loan , không quốc gia nào làm chuyện đó ??? . Rõ ràng , chỉ vì một lý do duy nhất là đảng CSVN muốn làm vừa lòng TQ vì cần sự viện trợ và sự ủng hộ cũa TQ cho cuộc chiến xâm lăng miền Nam . Đây không phải là hành động bán nước sao ??? .
    Tóm lại , lịch sử đảng CSVN dưới sự lãnh đạo cũa tên HCM là lịch sữ cũa một tập đoàn vì tham vọng cá nhân , tham vọng cũa đảng , sẵn sàng làm bất cứ hành động vô luân lý , vô đạo đức để đạt mục đích . Hành động cũa những tên CS chóp bu như PVĐ , Nguyễn Văn Linh , Đỗ Mười , Lê Đức Anh ….vội vàng chạy qua Tàu xin thần phục , che chở khi khối CS Đông Âu sụp đổ , khi mà xương máu cũa người dân VN trong cuộc chiến biên giới chưa kịp khô , đã phơi bày quá rõ ràng bản chất cũa đảng CSVN . Bản chất này là bãn chất thực sự cũa tên súc sanh HCM . Tại sao CSVN luôn hãnh diện lãi nhải được sự ủng hộ cũa người dân VN nhưng lại đi tìm sự che chỡ cũa ngoại bang , hỏi tức là trả lời .

Phản hồi