WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 

35 Phản hồi cho “Tân đại biểu QH Đặng Thị Hoàng Yến”

  1. Vũ Hoàng says:

    Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo: Thành công và trách nhiệm

    Pháp Luật Việt Nam

    02/11/2011 11:40 am

    Bảng xếp hạng 1.000 DN nộp thuế doanh thu cao nhất (gọi tắt là V-1000) vừa được công bố với nhiều bất ngờ. Nhiều DN thuộc hàng “đại gia”, được nhiều ưu đãi lại không nằm trong top DN đóng thuế nhiều nhất, nhưng lại có những DN tư nhân, âm thầm vượt khó vươn lên, chắt chiu mọi cơ hội, mở lối làm ăn, nộp thuế cao, góp phần vào sự phát triển của đất nước. Câu chuyện từ Cty CP đầu tư – công nghiệp Tân Tạo (ITACO) là một điển hình.

    Đi lên từ… bùn lầy nước đọng

    Đã nhận rất nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế nhưng với ông Thái Văn Mến, Tổng giám đốc ITACO, việc lọt vào top V-1000 và xếp thứ thứ hạng 35 trên tổng số 200 DN tư nhân đóng thuế thu nhập lớn nhất và xếp thứ 129 trên tổng số 1.000 DN đóng thuế thu nhập nhiều nhất năm 2011 quả là một sự kiện đặc biệt.

    Năm 1996, khi ITA được thành lập ở huyện Bình Chánh, đầu tư vào một vùng bùn lầy nước đọng, một trong những nơi nghèo nhất của vùng ven TP. Hồ Chí Minh, không ít nhà đầu tư nước ngoài đến khảo sát rồi lắc đầu bỏ đi. Nhưng giờ đây, sau 15 năm, ITACO lại lọt vào tốp 35/200 DN tư nhân nộp thuế cao nhất Việt Nam.

    ITACO hiện là thành viên của Tập đoàn Tân Tạo, một DN phát triển khu công nghiệp và cơ sở hạ tầng hàng đầu tại Việt Nam, bao gồm một số công ty thành viên như: Cty CP đầu tư – công nghiệp Tân Tạo (ITACO), Cty CP đầu tư Tân Đức (TADICO), Cty xi măng Tân Tạo, Cty phát triển năng lượng Tân Tạo (TEDC), Cty CP đầu tư & phát triển đô thị Tân Tạo (ITA.Ecity), Đại học Tân Tạo (TTU), Cty CP khai thác & phát triển kho vận Tân Tạo (Itatrans), Cty TNHH khai thác dịch vụ-kinh doanh văn phòng và nhà xưởng Tân Tạo (Taserco) …

    Tập đoàn đã và đang triển khai nhiều dự án tầm cỡ như: Khu đô thị Tân Đức Ecity, KCN Nhơn Trạch 2 – Đồng Nai, Trường Đại học Tân Tạo (TTU) với kỳ vọng trở thành một “Ha-vớt Việt Nam”.

    Cần chiến lược phát triển mới cho khối DN tư nhân

    Nữ doanh nhân, Đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Tạo kể rằng, để ITA trở thành người lính thứ 35 trong số 1.000 DN xung kích đi đầu của đất nước, bên cạnh nỗ lực của bản thân DN, phải kể đến tầm nhìn xa, sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, địa phương đối với sự phát triển của DN.

    “Lúc đó chưa có một DN tư nhân nào được cấp phép thực hiện một khu công nghiệp. Ngày ấy, người ta thường nghĩ tư nhân thì nhỏ bé, manh mún. Nhưng tôi đã quyết tâm vào cuộc và chứng minh hướng đi, cách làm của mình. Chính nhờ sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, TP. HCM, đã lắng nghe, đặt lòng tin và tạo cơ hội cho chúng tôi mà ITA được cấp phép, ra đời vào năm 1996, được giao cho 181 ha xây dựng khu công nghiệp, sau lên 443,25 ha. Đây cũng là khu công nghiệp do DN tư nhân thực hiện đầu tiên ở nước ta.

    Từ sự thực hiện thí điểm của Tân Tạo, TP. HCM và trung ương đã tổng kết rút kinh nghiệm và kết quả là cuối năm 1999, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị định 178 góp phần phát huy nội lực, tháo gỡ khó khăn, giúp cộng đồng DN mở rộng sản xuất, thúc đẩy 5 thành phần kinh tế cùng phát triển…” – bà Yến cho biết.

    Dẫu đã lọt vào V-1000 nhưng bà Yến cũng thẳng thắn cho biết, hai năm qua, ITACO và Tập đoàn Tân Tạo “gặp không ít khó khăn, lực cản từ những thế lực xấu”. Có khi là sự bịa đặt trắng trợn, biến dự án nhiệt điện đang triển khai tốt thành… bãi đất hoang. Có khi lại là sự xuyên tạc cả những hoạt động từ thiện đầy nhân văn của DN. Có khi, đó còn là những “chiêu” hạ uy tín cổ phiếu, tung tin DN yếu kém, nợ nần. Vì vậy, với sự kiện lọt vào V-1000 và hơn thế là tốp 35/200 của V-1000 đối với cá nhân bà Yến cũng như DN, đây thực sự là câu trả lời đầy thuyết phục với những tin đồn ác ý.

    Trong câu chuyện về V-1000, bà Yến, với tư cách là Chủ tịch Đại học Tân Tạo cũng kể lại một câu chuyện thú vị. Không phải ngẫu nhiên mà tại lần xếp hạng V-1000 đầu tiên, Giáo sư John A. Quelch, Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard, đồng thời là uỷ viên ban quản trị, tư vấn và người phát ngôn của hàng trăm công ty và cơ quan chính phủ ở hơn 40 quốc gia trên thế giới, có nhiều tư vấn bổ ích cho kinh tế Việt Nam đã gửi thư chúc mừng, khẳng định: “Bằng cách xếp hạng, chúng ta đã vinh danh những DN đang âm thầm lặng lẽ đóng góp một cách có trách nhiệm và hiệu quả cho cộng đồng và cho đất nước. Sự phát triển kinh tế lành mạnh phụ thuộc vào các DN thực hiện nghĩa vụ của họ đối với xã hội và tổ quốc mình”.

    Nộp thuế nhiều để xây dựng đất nước, đó chính là tình yêu đất nước. Nhưng điều quan trọng hơn là làm sao có nhiều mô hình DN tư nhân nộp thuế lớn như ITA? TS. Trần Đình Thiên – Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng: Khu vực tư nhân là lực lượng trụ cột về tạo việc làm, mang lại thu nhập cho người lao động. Trong khi đó, khu vực nhà nước có thể đóng thuế nhiều nhưng tạo việc làm ít. Theo cách hiểu đó thì ITA đã đạt được thành công “kép”, vừa đóng thuế cao, vừa tạo việc làm cho hàng vạn lao động hiện nay.

    Theo Diệp Hoàng Minh/ PLVN

    • Thanh Hóa says:

      Bà Đặng Thị Hoàng Yến là một người gian lận bởi trong bản khai tóm tắt lý lịch để ứng cử vào đại biểu Quốc hội đã không khai thời gian ở Mỹ sau khi bà ta đã bị cấm xuất cảnh 2 năm. Nếu đem đối chiếu với quy định trong Luật bầu cử thì bà yến đã man trá, cố tình dấu diếm và không trung thực, như vậy là vi phạm quy định của Luật và không thể có tư cách để làm đại biểu Quốc hội. Thế mà nay bà ta vẫn được bao che. Thật không hiểu nổi!

Phản hồi