WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 

35 Phản hồi cho “Tân đại biểu QH Đặng Thị Hoàng Yến”

  1. Leader says:

    Chính trị
    Cập nhật 26/11/2011 05:15:00 PM (GMT+7)
    Go.vn
    Send Email Print facebook twitter Zing
    Đã có kết quả xác minh về ĐB Đặng Thị Hoàng Yến

    - Tại phiên họp báo tổng kết kỳ họp Quốc hội chiều nay (26/11), Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc cho hay, đã có kết quả xác minh về tư cách của ĐB Đặng Thị Hoàng Yến.

    Vừa qua, bà Đặng Thị Hoàng Yến, ĐBQH tỉnh Long An, bị một số cơ quan truyền thông phản ánh và có đơn thư tố cáo. Thông tin trong các bài báo nói rằng bà Yến bị khởi tố ngày 2/3/1998 vì tội danh “cố ý làm lộ bí mật Nhà nước” và “chiếm đoạt bí mật Nhà nước”, sau đó bỏ trốn sang Mỹ và bị truy nã.

    ĐB Đặng Thị Hoàng Yến. Ảnh: Lê Anh Dũng
    Ban Công tác đại biểu của Quốc hội đã tiến hành thẩm tra tư cách đại biểu đối với bà Yến và đến nay đã có kết luận.

    Theo kết quả xác minh, Ủy ban Thường vụ đã họp và kết luận, “nội dung các báo nêu chưa đúng”. Các tố cáo liên quan đến nhân thân bà Yến đều được thẩm tra và “cơ bản không có vấn đề gì”.

    Cụ thể, phía Bộ Công an và các cơ quan chức năng đã xác nhận, bà Đặng Thị Hoàng Yến chưa bị khởi tố bị can trong vụ án cố ý làm lộ bí mật nhà nước năm 1998. Theo Bộ Công an, trong quá trình điều tra vụ án, cơ quan an ninh có xác minh một số đối tượng. Và theo hồ sơ lưu trữ thì không có tên bà Yến. Ngoài ra, cũng không có tài liệu hay chứng cứ nào chứng minh rằng nữ đại biểu này tham gia đường dây chuyển tiền ra nước ngoài hoặc bị cấm xuất ngoại.

    “Bà Yến chỉ bị cấm xuất cảnh từ tháng 10/1998 đến tháng 10/2000 do mục đích phục vụ cho quá trình điều tra”, cơ quan Quốc hội nhận định.

    Hiện, chỉ còn một vấn đề đang chờ được tiếp tục xác minh là vụ ly hôn giữa đại biểu Yến và Việt kiều Trần Jimmy. Ông Nguyễn Hạnh Phúc cho hay, vừa qua, do thủ tục và quy trình tố tụng chưa đúng với quy định của pháp luật nên TAND tỉnh Long An đã kỷ luật một vị thẩm phán liên quan với hình thức “cảnh cáo” và không tái bổ nhiệm thẩm phán. Hiện vụ việc vẫn đang được xem xét. Toàn bộ thông tin này đã được gửi tới ĐBQH.

    Các thông tin xác minh tư cách đại biểu Yến đã được Thường vụ QH gửi tới các đoàn đại biểu để đại biểu thông báo công khai với cử tri trong tiếp xúc cử tri sau kỳ họp.

    “Thường vụ Quốc hội cũng đã giao các cơ quan tiếp tục xác minh sự việc còn lại để báo cáo Thường vụ trước 31/12/2011″, ông Phúc nói.

    Như vậy, các vấn đề liên quan đến nhân thân của bà Yến đã được làm sáng tỏ. Trước đó, về những tố cáo sai phạm liên quan đến hoạt động vận động bầu cử của nữ đại biểu này, theo xác minh của Ban Công tác đại biểu, toàn bộ quy trình hiệp thương đều được tiến hành đúng luật.

    Vừa qua, bà Đặng Thị Hoàng Yến là một trong các đại biểu chủ động đề xuất xây dựng dự án luật. Dự luật mà bà Yến đề xuất lên Thường vụ Quốc hội là Luật bảo vệ quyền riêng tư. Nhưng, dự án luật này đã bị Quốc hội bác do chưa đủ thông tin và cơ sở.

  2. Leader says:

    Sự thật chắc chắn sẽ chiến thắng. Thế gian này phát triển và ngày càng tốt đẹp bởi cái CHÍNH thắng cái TÀ. Chân lý rồi sẽ không ai có thể phủ nhận được. Nếu bất cứ một con người Việt Nam có lương tri và khối óc thì chắc chắn đều cảm phục trước những gì chị: ĐẶNG THỊ HOÀNG YẾN – đã và đang làm cho đất nước, cho thế hệ trẻ… Tôi dù là một đấng Nam nhi đại trượng phu, song cũng phải ngả mũ kính chào người Phụ nữ đẹp từ vẻ bên ngoài đến trái tim này! TÔI VỮNG TIN: KHÔNG AI CÓ THỂ XÓA BỎ ĐƯỢC CHÂN LÝ CŨNG NHƯ KHÔNG AI CÓ THỂ VÙI DẬP, TÀN PHÁ ĐƯỢC CHỊ …. MỘT ĐÓA HOA SEN THƠM NGÁT “GẦN BÙN MÀ CHẲNG HÔI TANH MÙI BÙN” ĐANG TỎA SÁNG VÀ LÀM ĐẸP CHO CUỘC ĐỜI… Các bạn ơi! Hãy tự mình về vùngđất Long An hay nơi đèo heo hút gió Kiên Lương,… hãy trực tiếp chứng kiến những điều kỳ diêu đang diễn ra… Tôi tin rằng những con người có lương tri, có khối óc và có trái tim đập trong lồng ngực thi sẽ phải căm giận những thế lực xâu xa và tội lỗi đang xuyên tạc, bịa đặt, bóp méo sự thật để kích động nhân dân…. HÃY TỰ HỎI XEM MÌNH ĐÃ LÀM ĐƯỢC GÌ CHO ĐẤT NƯỚC, CHO NHÂN DÂN????? Dù cưa một lần được gặp chị, nhưng tôi thật bàng hoàng đau xót vì những bất công và cái xấu đang ngự trị…..

  3. Vũ Hoàng says:

    http://www.phapluatvn.vn/thoi-su/201108/dai-bieu-Quoc-hoi-dang-Thi-Hoang-yen-trung-cu-la-hop-le-2057449/

    Đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến trúng cử là hợp lệ
    Cập nhật 23/08/2011 11:30 (GMT+7)

    Ngày 18/8/2011, UBMT Tổ quốc tỉnh Long An đã có buổi làm việc, tiếp xúc với các cơ quan báo chí xung quanh những thông tin cáo buộc khá nặng nề về tư cách Đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Tạo – người đã được UBMT Tổ quốc tỉnh Long An giới thiệu ứng cử và trúng cử Đại biểu Quốc hội khoá XIII.

    Chủ trì cuộc họp, ông Võ Lê Tuấn, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Long An, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh cho biết: Những thông tin yêu cầu xem xét lại tư cách đại biểu Quốc hội của bà Đặng Thị Hoàng Yến là không có căn cứ. Việc bà Yến trúng cử là hoàn toàn hợp lệ.

    Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội vừa qua, Long An có 8 đại biểu được bầu. Theo hướng dẫn của trên, cơ cấu có một đại biểu nữ ngoài Đảng và là doanh nhân. UBMTTQ tỉnh đã qua 3 lần hiệp thương, lựa chọn, đưa ra nhiều doanh nhân để cân nhắc.

    Tập đoàn Tân Tạo, khu đô thị, khu công nghiệp Tân Đức, Trường Đại học Tân Tạo do bà Đặng Thị Hoàng Yến lãnh đạo là những đơn vị có đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá của tỉnh, giải quyết công ăn việc làm, làm thay đổi diện mạo kinh tế – xã hội địa phương. Việc giới thiệu bà Yến ứng cử qua 3 lần hiệp thương cũng như lấy ý kiến cử tri đều được sự thống nhất cao. Suốt quá trình tiếp xúc cử tri từ 3/5/2011 đến khi bầu cử 22/5 và sau đó không hề có ý kiến nào phản ánh đến MTTQ tỉnh những thông tin như một vài báo nêu về bà Đặng Thị Hoàng Yến.

    Ông Nguyễn Văn Nhung, nguyên Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An, Phó Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử tỉnh Long An, người có mặt tại 9/12 điểm bầu cử cho biết: “Hoàn toàn không có chuyện bà Yến dùng tiền mua chuộc cử tri, tặng quà cử tri trong quá trình bầu cử. Việc bà Yến tặng quà tri ân 1300 người diễn ra hôm 29/4/2011, trong khi việc tiếp xúc cử tri bắt đầu từ 3/5//2011, không rơi vào thời điểm vận động bầu cử nên không vi phạm quy chế bầu cử.

    Việc bà Yến hứa hỗ trợ 8 tỷ đồng cho nông dân, phụ nữ 4 huyện cũng không có chuyện thất hứa mà bị chậm do địa phương chưa làm xong việc bình xét, chưa hoàn thiện danh sách đối tượng. Chính bà Yến là người liên tục đôn đốc địa phương sớm hoàn thiện việc này để chuyển tiền”. Ông Nhung cho biết thêm: Việc bà Yến trúng cử là đương nhiên vì uy tín của bà Yến đối với cử tri ở địa phương rất lớn, do Tập đoàn Tân Tạo có nhiều hoạt động thiết thực, thúc đẩy sự phát triển của địa phương.

    Chương trình hành động của bà Yến thiết thực với đời sống người dân hơn một số chương trình hành động khác, được cử tri tán thành rất cao. Bà Yến có uy tín cao vì hứa gì là làm ngay, rất giữ lời hứa. Ngay trong giới doanh nghiệp, chị Thu Ba, Anh hùng Lao động, một nữ doanh nghiệp ở Long An cũng giới thiệu bà Yến ứng cử đại biểu Quốc hội. Theo ông Nhung, quá trình bầu cử cũng có cán bộ nằm trong quy hoạch bổ nhiệm chức vụ khác nếu trúng cử thì lại không trúng, có cán bộ trẻ lại trúng. Điều đó chứng tỏ cuộc bầu cử rất nghiêm túc, khách quan.

    Tại huyện Đức Hoà, tiếp xúc với phóng viên, các ông Nguyễn Văn Trưa – Chủ tịch Hội Người cao tuổi, Lê Văn Bụi – Chủ tịch Hội nông dân xã Đức Hoà, Trần Văn Hoàng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Đức Hoà – địa phương gần Khu công nghiệp Tân Đức, nơi Tập đoàn Tân Tạo đang hoạt động đều phản đối những thông tin cho rằng bà Yến mua chuộc cử tri cùng những thông tin xuyên tạc về Tập đoàn Tân Tạo, Trường Đại học Tân Tạo ở Long An.

    Ông Lê Văn Đỏ, một người cao tuổi cho biết: “Việc bầu cử rất khách quan. Khi tiếp xúc cử tri, có nhiều ứng cử viên, nhưng chúng tôi không chỉ quan tâm các lời hứa mà còn nhìn vào hành động của người ta. Ai làm được cho dân thì chúng tôi tin”. Ông Nguyễn Văn Trưa, kể: Từ khi Tập đoàn Tân Tạo về đầu tư đã làm “đổi đời” cuộc sống người dân toàn huyện. Khi lấy đất làm dự án, bà Yến và Tập đoàn Tân Tạo rất quan tâm đến người dân, với mô hình tái định cư, ổn định nơi ăn chỗ ở và tạo việc làm cho người dân trong vùng dự án rất tốt. Sau 4 năm đã có 110 công ty với hàng vạn lao động vào hoạt động ở khu công nghiệp Tân Đức, khoảng 50% công nhân làm việc tại đây là người địa phương”.

    Tại trường THCS Tân Đức, bà Vũ Thị Ngọc Cẩm, Hiệu trưởng cho biết: Bà Yến xuất thân từ con em gia đình cán bộ nghèo nên rất quan tâm giúp đỡ người nghèo, có tác phong nói đi đôi với làm nên người dân địa phương rất tin tưởng.

    Như vậy, theo ông Tuấn, ông Nhung, việc bà Yến ứng cử, trúng cử là hợp lệ, đã được Quốc hội xét thông qua tư cách đại biểu Quốc hội. Những thông tin về đời tư cá nhân là không có cơ sở.

    Vũ Hoàng

  4. Cali says:

    Bà Hoàng Yến đưa ra lòi giới thiệu không phải bà lầm lẫn , mà bà ta nghĩ rằng giới thiệu tên tuổi, chức vụ mấy người hoạn lơn, cạo mủ cao su, rửa vêt thương như thế đã trân trọng lắm rồi nên cả hội trường vỗ tay tán thưởng 2 lần có gì là sai đâu, mong Bà Hoàng Yến lần sau cũng như lần này

  5. Từ Hải says:

    Hãy nghe Luật sư Trần Đình Triển – Người đã dũng cảm bảo vệ Cù Huy Hà Vũ nói về sự thật đằng sau vụ “KỲ ÁN” CỰU CHIẾN BINH VIỆT NAM thì hóa ra cũng chỉ là ‘BẦY SÂU ‘ mà thôi!!!!!!!! Tôi thì tin ông Luật sư dũng cảm kia hơn đấy!!!!! Lại bảo vệ miễn phí nhé!

  6. Đông Ky Sốt says:

    Luật sư Trần Đình Triển – Người nổ tiếng về bảo vệ Cù Huy Hà Vũ trực tiếp lên tiếng bảo vệ bà Đặng Thị Hoàng Yến: Trực tiếp ông Tổng biên tập Trần Nhung có dấu hiệu đe doạ bà Yến khi trước và sau khi đăng bài đều có tin nhắn “Thông báo” sẽ đăng, đăng tiếp, xin tiền hoặc cho Phóng viên đến “than phiền” trắng trợn: “Tập đoàn lớn gì mà không biết ngoại giao chơi đẹp, chỉ cần cho ít tiền thôi là xong ngay…”…. Điều này đã cho thấy bản chất sự thật đằng sau các bài báo đăng tải bôi nhọ, xúc phạm thân chủ tôi là gì?
    Về vụ ly hôn kỳ lạ – Luật sư Trần Đình Trển trả lời: Nhiều thông tin sai sự thật về vụ việc ly hôn giữa bà Yến và ông Jimmy Trần trên báo Người lao động. Thực chất, ông Jimmy Tran chỉ một thời gian ngắn sau khi kết hôn, đã bài bạc và bà Yến đã phải trả nợ cho ông ta hàng triệu USD, sau đó chỉ một thời gian ngắn về Việt Nam như ông Jimmy Tran ‘xin được làm lại cuộc đời’, ông ta đã mua dâm và bạo dâm và chính bà Hoàng Yến đã bị tống tiền, do vậy mà ngày 9/7/2009 ông Jimmy Tran đã phải ký đơn ly hôn ghi rõ: “Lý do ly hôn: Ông Jimmy Tran vi phạm luật hôn nhân và gia đình, vi phạm đạo đức trong sinh hoạt”. Cũng trong đơn ly hôn đã ghi rõ: Ông Jimmy Tran chỉ có khoảng 50,000 USD, còn lại toàn bộ là tài sản của bà Đặng Thị Hoàng Yến. Do vậy Tòa án hoàn toàn không xét xử chia tài sản mà hai người tự chia tài sản và ông Jimmy Tran cũng chẳng có thể đòi khác hơn được, ngoài việc công nhận ông chẳng có tài sản gì như thực chất trước khi ông kết hôn với bà Yến.

  7. Đại Bàng says:

    Luật sư Trần Đình Triển đại diện thân chủ khởi kiện các báo đưa tin sai sự thật
    ĐẠI BÀNG thực hiện

    PV: Trong thời gian qua, trên báo chí có một số thông tin về đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến. Với tư cách đại diện về mặt pháp lý của bà Đặng Thị Hoàng Yến, LS có những khiếu nại như thế nào. Xin ông tóm tắt những điều chưa đúng với sự thật đó là gồm những vấn đề gì?
    LS Trần Đình Triển: Chúng tôi đã bước đầu điều tra và nhận thấy, thông tin một số báo đưa có phần lớn nội dung trùng với thông tin đã được đăng tải trên một tờ báo hải ngoại phản động là tờ “Đàn chim Việt”, tờ này nói rõ họ lấy nguồn tin của một người tự lấy tên là “Dân Việt”. Như vậy đó là nặc danh và đã đăng ở nước ngoài. Còn báo chí ở nước ta phải hoạt động theo Luật báo chí của Việt Nam. Trong những bài báo đó, có nhiều thông tin bịa đặt, sai sự thật, bôi nhọ bà Đặng Thị Hoàng Yến, bao gồm:
    Một là, họ cho rằng, bà Yến đã khai man lý lịch. Quê bà Yến ở Hải Phòng chứ không phải ở TP. HCM. Trên thực tế không có chuyện “khai man” ở đây. Bà Yến đã khai đúng quy định của pháp luật về công tác quản lý hộ tịch, hộ khẩu là phải khai nguyên quán theo quê cha. Ba bà Yến quê ở Phú Nhuận, TP HCM, ông tập kết ra Bắc lấy mẹ bà Yến quê ở Hải Phòng nên bà Yến khai quê ở TP.HCM là hoàn toàn chuẩn xác. Cha bà Yến là cán bộ Nhà nước đã hơn 40 năm tuổi Đảng, hồ sơ lý lịch đều ghi quê quán TP. HCM, lý lịch bà Yến từ nhỏ đến nay đều ghi quê quán như vậy và ngay tại Phú Nhuận Gò Vấp chúng tôi cũng đã thây cả gia tộc dòng họ của bà Yến sinh sống và một nghĩa trang gia đìng có đến vài tram mộ chí. Cho nên việc nói bà khai man quê quán là cố tình xuyên tạc, bôi nhọ. Việc kê khai này đã được các cơ quan chức năng thẩm định trong quá trình bầu Đại biểu Quốc hội, hoàn toàn không có gì sai phạm.
    Hai là, có thông tin nêu về một vụ án năm 1998, cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bà Yến về tội danh “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước, chiếm đoạt bí mật nhà nước trong việc đấu thầu dự án điện”. Chúng tôi khẳng định, bà Yến chưa bao giờ nhận được và cũng chưa bao giờ biết có Lệnh khởi tố như vậy. Khi chúng tôi làm việc với một tờ báo đưa tin, yêu cầu họ cung cấp các chứng cứ như số quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Yến, ra lệnh cấm xuất cảnh hay lệnh truy nã bà Yến ở đâu, đến nay họ đều không chứng minh được. Hơn nữa cần phải hiểu rõ theo Luật pháp: Chỉ có Tòa Án mới ra phán quyết có tội hay không, thực tế việc khởi tố cũng không thiếu gì oan sai, thậm trí có người đã bi nhốt vào tù oan 3 năm cho đến khi Tòa Án xử vô tội và sau này được phong tặng anh hùng …
    Ba là, có thông tin nêu bà Yến trốn sang Mỹ. Chúng tôi xin khẳng định, bà Yến đi sang Mỹ theo hộ chiếu công vụ và được đại sứ quán Mỹ cấp visa B1 – Loại Visa dành cho Doanh nhân. Khi sang đó, việc bà Yến xây dựng gia đình với người A, người B là quyền nhân thân, quyền tự do của họ. Theo luật đó là bí mật đời tư, không được tiết lộ và cũng không có sai phạm gì, không thể quy kết chuyện “thân Mỹ” và gắn với một vấn đề chính trị như vậy. Bà Yến sang bên đó, kinh doanh hoặc đầu tư là một trong những người đi đầu trong thực hiện Hiệp định thương mại Việt – Mỹ để tìm kiếm cơ hội từ đó học tập kinh nghiệm rồi quay trở lại VN đầu tư, đó là việc hoàn toàn nhà nước khuyến khích. Chúng tôi có đầy đủ tài liệu để chứng minh bà Yến thời điểm đó đi Mỹ theo hộ chiếu công vụ và sang Hoa Kỳ đầu tư theo giấy phép đầu tư nước ngoài. Cơ quan có thẩm quyền có thể xác minh qua Cục quản lý người nước ngoài và Xuất nhập cảnh, Bộ kế hoạch và Đầu tư.
    Bốn là, thông tin liên quan đến Jimmy Trần (chồng cũ của bà Yến), trong thời gian học tập và công tác ở Mỹ, bà Yến gặp Jimmy Trần (người Việt, quốc tịch Mỹ) kết hôn ngày 17/8/2007, ký đơn ly hôn vào 9/7/2009; về tiền án tiền sự của Jimmy Trần, bà Yến không biết, đến khi Jimmy Trần làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần phát triển đô thị Việt Nam ( Vietnam Land ) lừa đảo chính gia đình họ hàng và em họ của bà Yến, lợi dụng chức danh này ký hợp đồng kinh tế, thỏa thuận tỷ lệ % chia chác với đối tác thì chính em họ và gia đình của bà Yến là bị hại trong vụ việc này. Công ty Vietnam Land do em họ bà Yến là chủ sở hữu cũng đã có đơn đến các Cơ quan bảo vệ pháp luật để xử lý Jimmy Trần. Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can số 315/ANĐT ngày 27/9/2010 đối với Jimmy Trần; trong Quyết định truy nã đã nói rõ: “Jimmy Trần đã có hành vi lợi dụng chức vụ Tổng giám đốc Công ty cổ phần phát triển đô thị Việt Nam, nhận tiền đặt cọc hợp đồng của các đối tác, nhưng không nộp về Công ty mà chiếm đoạt, phạm vào Điều 140 Bộ Luật hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Tài sản mà Jimmy Trần chiếm đoạt, chính là tài sản của gia đình và em họ bà Yến; Dù là gia đình và em họ, song Bản thân bà Yến đã phải tự bỏ ra 160 tỷ để góp phần khắc phục hậu quả thay cho Jimmy Trần. Các báo không phản ánh sự thật nêu trên, mà đưa thông tin lấp lửng, sai lệch để người đọc hiểu nhầm. Thông tin: “Vợ chồng Đặng Thị Hoàng Yến đã thiết lập một đường dây chuyên chuyển tiền bất hợp pháp từ Mỹ về Việt Nam và ngược lại” là một sự vu khống khủng khiếp. Vu khống như vậy thực chất đã bôi nhọ các cơ quan hành pháp của Việt Nam như: Ủy Ban phòng chống rửa tiền Quốc tế, Ban phòng chống rửa tiền Việt Nam (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ), Cơ quan Công an Việt Nam, Interpol …
    Cá nhân tôi là người tư vấn cho bà Yến nhận thấy, chính bà Yến là người chịu nhiều hậu quả nặng nề nhất khi xảy ra sự việc Jimmy Trần: Vừa bị thiệt hại về vật chất, vừa bị kẻ xấu lợi dụng bôi nhọ danh dự và ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty: Khi Báo chí đăng tải Jimmy Tran bị truy nã thì có nhà thầu – Người đã cùng Jimmy Tran rút hơn 100 tỷ của Cty Vietnam Land thuê xã hội đen đến đập phá công ty đập phá, gây rối trong khu Công nghiệp của Tập đoàn Tân Tạo, nhiều nhà thầu rút bỏ công trình dở dang cả tuần lễ… Vì lo ngại ảnh hưởng đến công ăn việc làm của gần 300 con người của Công ty Vietnam Land, Chính bà Yến đã phải trực tiếp dùng tiền cá nhân để bù đắp thiệt hại và động viên các nhà thầu, nhờ uy tín của bà Yến mà các nhà thầu làm ăn nghiêm túc yên tâm tiếp tục quay trở lại làm việc. Điều này có thể phỏng vấn hàng trăm CBCNV của Cty Vietnam Land thì sẽ rõ.
    Năm là, về thông tin bà Yến đã dùng tiền mua phiếu bầu của cử tri khi bầu cử Đại biểu Quốc hội, đó là việc hoàn toàn vu khống, bôi nhọ sự thành công của cuộc bầu cử. Việc nhân kỷ niệm ngày 30/4 (giải phóng miền Nam ), tổ chức lễ tri ân, vận động các doanh nghiệp “đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết về dự trao Kỷ niệm chương cho các anh hùng lực lượng võ trang của toàn tỉnh Long An, Tập đoàn Tân Tạo tham gia hỗ trợ các cán bộ lão thành cách mạng, người có công với đất nước lại bị quy chụp, bỏ tiền mua cử tri? Trên thực tế, suốt 17 năm qua, Tập đoàn Tân Tạo và bà Yến đã tham gia ủng hộ rất nhiều hoạt động xã hội từ thiện, có nhiều chương trình lớn trên phạm vi toàn quốc cũng như trên phạm vi toàn tỉnh Long An. Số tiền ủng hộ các hoạt động xã hội hàng trăm tỷ đồng. Đơn cử Ngày 30/9/2007, tại Nhà hát lớn Hà Nội, bà Yến đã sáng lập 3 quỹ từ thiện và trao ngay trong ngày ra mắt 21,6 tỷ đồng gồm: Quỹ ITA Vì tương lai: Hỗ trợ các em học sinh, sinh viên nghèo, học giỏi. Quỹ ITA Chiến thắng bệnh tật: Hỗ trợ các bệnh nhân nghèo, các bệnh nhân nhiễm chất độc da cam…Quỹ ITA Hàn gắn vết thương: Hỗ trợ các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh liệt sĩ, neo đơn, các đối tượng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt… Đồng chí Nguyễn Minh Triết (Chủ tịch nước thời kỳ đó) đến dự và đã có lời phát biểu: “Tập đoàn Tân Tạo nhiều năm qua làm việc thiện liên tục, trong phạm vi cả nước, vượt biên giới sang cả Lào và Cămpuchia. Tôi hoan nghênh Tập đoàn Tân Tạo, nở mặt nở mày cho đất nước, gắng sức chăm lo cho người nghèo”. Bà Yến từ năm 2007 đến 2009 đã hiến tặng 21 tỷ đồng để xóa 1000 căn nhà ổ chuột tại rừng U Minh, tài trợ mua đất xây dựng bệnh viện miễn phí, giúp cho hàng ngàn trẻ em dị tật tim bẩm sinh được mổ và có lẽ rất nhiều người trong chúng ta đều biết giải thương Hoa TRạng Nguyên suốt 03 năm qua đã tài trợ cho gần 5000 em học sinh giỏi khắp cả nước kinh phí trên 15 tỷ đồng…. Riêng tại tỉnh Long An, bà Yến cũng thường xuyên có rất nhiều hoạt động từ thiện, tri ân như: Xây dựng và tặng một trường phổ thông ở Đức Hoà trị giá 1.5 triệu USD từ năm 2005, xây dựng hàng trăm nhà tình thương tình nghĩa, tài trợ trích ngừa viêm gan B cho 17.500 trẻ em trong toàn tỉnh, tài trợ cho phụ nữ vay vốn xoá đói giảm nghèo, giúp nông dân áp dụng mô hình Global Gap để xuất khẩu gạo sang Hoa Kỳ…Bà Yến và Tập đoàn thực hiện rất nhiều chương trình từ rất lâu rồi, chủ yếu làm thầm lặng, không hề khoe khoang thành tích và đã được Chủ Tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng Chữ “TÂM” bằng vàng cho 15 năm hoạt động từ thiện của mình. Chương trình đền ơn đáp nghĩa nhân dịp 30-4-2011 thực hiện theo kế hoạch được tỉnh phê duyệt và tất cả các đồng chí lãnh đạo của Tỉnh đều tham dự, cũng như những hoạt động đền ơn đáp nghĩa thường xuyên của Tập đoàn tại Long An, tại sao lại có thể gán ghép, vu khống thành “mua chuộc” cử tri? Chương trình hỗ trợ làm cầu, làm nhà tình nghĩa, giúp 8 tỷ đồng cho các Hội Phụ nữ, Hội Nông dân làm kinh tế…hiện Tập đoàn vẫn đang cùng địa phương triển khai tích cực, tại sao lại bịa đặt bà Yến “lơ” lời hứa?
    Sáu là, các thông tin sai sự thật không chỉ dừng lại ở việc vu khống, bôi nhọ bà Yến với tư cách công dân, đại biểu Quốc hội, chủ doanh nghiệp mà còn xúc phạm, gán ghép, hạ uy tín một số đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước như: “bà Yến đã quan hệ thân thiết với nhiều quan chức trong chính quyền” , “được “một ông rất to” ở T.Ư giới thiệu cho tỉnh Long An giới thiệu bà ứng cử vào QH khóa XIII”. Nếu điểm lại các hoạt động kinh tế và hoạt động xã hội của Tập đoàn Tân Tạo, từng được rất nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới tham dự, động viên thì những thông tin như thế hết sức nguy hiểm. Ở bất cứ quốc gia nào những tập đoàn lớn, tạo nhiều công ăn, việc làm, đóng góp nhiều cho xã hội đều được trân trọng. Tập đoàn Tân Tạo là người tạo hàng triệu công ăn việc làm trên cả nước, biến những vùng đất ngập mặn, sình lầy thành những khu Công nghiệp sầm uất, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương, vùng và đất nước. Suốt 17 năm hoạt động, Tập đoàn Tân Tạo đã vinh dự đón tiếp tất cả các đồng chí lãnh đạo Đảng và nhà nước như: Đồng chí Đỗ Mười, Võ Văn Kiệt, Lê Đức Anh, Phan Văn Khải, Trần Đức Lương…. Từ những năm 2000 đồng chí Tổng bí thư Đỗ Mười khi thăm Khu CN Tân Tạo đã nhận xét: “Đây mới chính là Chủ nghĩa xã hội…”. Do vậy việc bôi nhọ theo cách này thật nguy hiểm, nó làm lẫn lộn biểu tượng tốt của đất nước cần biểu giương, thật sự làm sói mòn lòng tin của người dân vào Đảng và Nhà nước.
    Bảy là, thông tin nêu: “Tập đoàn Tân Tạo gài bẫy trong vụ phóng viên Báo Tiền Phong đòi Tập đoàn Tân Tạo hối lộ 200 triệu đồng. Vụ việc này đang được Cơ quan điều tra xem xét” là hoàn toàn vu khống. Vụ việc Nhà báo Phan Hà Bình (nguyên Phó tổng thư ký Báo Tiền Phong) bị khởi tố, bắt giam về hành vi cưỡng đoạt tài sản 220 triệu đồng của một người ở Công ty cổ phần Sài Gòn – Tân Kỳ. Công ty này không phải là thành viên và không có liên quan đến Tập đoàn Tân Tạo và sự việc cả nước đều được các báo đăng tải : PV Hà Phan bị bắt quả tang với đầy đủ tiền mặt.
    Tám là, thông tin: “… Đại học Tân Tạo, quảng cáo rùm beng là cách dạy tiên tiến, hiện đại nhưng thực ra bê nguyên xi các giáo trình của các Trường đại học Mỹ và thuê Mỹ dạy”. Việc chương trình, giáo trình, trình độ giáo viên phải do Bộ Giáo dục và đào tạo xem xét, quyết định. Việc học chương trình tiên tiến, giáo viên nước ngoài giảng dạy được Nhà nước khuyến khích, nhiều trường đại học trong nước cũng áp dụng mô hình “du học tại chỗ”, không thể phản ánh thông tin với thái độ kỳ thị, trái với đường lối quan điểm của Đảng, Nhà nước về giáo dục đào tạo và đối ngoại như vậy!
    Chín là, nhiều thông tin sai sự thật về vụ việc ly hôn giữa bà Yến và ông Jimmy Trần trên báo Người lao động. Tôi sẽ đề cập cụ thể trong một dịp khác.
    Đó là chưa kể có lãnh đạo cơ quan báo chí còn có dấu hiệu đe doạ bà Yến khi trước và sau khi đăng bài đều có tin nhắn “Thông báo” sẽ đăng, đăng tiếp, gọi điện xin tiền hoặc cho Phóng viên đến “than phiền” trắng trợn: “Tập đoàn lớn gì mà không biết ngoại giao chơi đẹp, chỉ cần cho ít tiền thôi là xong ngay…”…. Điều này đã cho thấy bản chất sự thật đằng sau các bài báo đăng tải bôi nhọ, xúc phạm thân chủ tôi là gì?
    PV: Được biết, sau khi có những thông tin trên, Tập đoàn Tân Tạo đã có đơn gửi các cơ quan chức năng và làm việc với lãnh đạo một số cơ quan báo chí để khiếu nại về vụ việc. Kết quả việc này đến nay ra sao, thưa ông?
    LS Trần Đình Triển: Cơ quan chức năng quản lý báo chí đã yêu cầu có giải trình đối với các báo đăng thư nặc danh và nhắc nhở các báo khi đăng sự việc này phải cân nhắc, đảm bảo tính chân thực, khách quan, đúng pháp luật…Ngày 9-8, tôi làm việc với ông Kim Quốc Hoa, Tổng biên tập Báo Người cao tuổi, mặc dù không đưa ra được bất cư bằng chứng gì, song vẫn tiếp tục đăng thong tin bịa đặt, xuyên tạc sự thật. Chúng tôi sẽ có văn bản gửi Ban tuyên giáo Trung Ương và Bộ Thông tin và truyền thông, các cơ quan chức năng để xử lý theo pháp luật.
    PV: Trong một diễn biến gần đây nhất, Báo Người cao tuổi có nói LS Trần Đình Triển khi làm việc đã đe doạ ông Kim Quốc Hoa?
    LS Trần Đình Triển: Ông Kim Quốc Hoa từng dính vào một vụ bê bối ái tình, bị người phụ nữ kiện và tôi đã từng phải khuyên can hai bên, là chỗ ơn nghĩa, tình cảm với nhau. Khi tôi làm vụ án Sầm Đức Xương, anh Kim Quốc Hoa cho báo đăng ảnh tôi chú thích là bị cáo Sầm Đức Xương, tôi cũng lặng lẽ cho qua, không có phản ứng gì.
    Vì là chỗ thân tình như thế nên hôm 5/8, khi báo Người cao tuổi đăng bài sai sự thật, vào buổi trưa tôi có ngồi cùng bà Yến để trao đổi sự việc, tôi đã gọi cho anh Hoa mong anh xem lại các bài báo phản ánh không đúng, đảm bảo sự thật, giữ uy tín không chỉ cho bà Yến mà là cả tập đoàn Tân Tạo. Bởi phía sau cả chục vạn người lao động nữa. Tôi gọi anh Kim Quốc Hoa đang bận không nghe, sau đó anh Kim Quốc Hoa gọi lại cho tôi, nói là anh vừa đi nước ngoài về được 3,4 hôm nay, việc đó anh không biết. Tôi nói có chị Yến ngồi đây, anh nói chuyện trực tiếp với bà Yến. Bà Yến có cầm máy của tôi và giải thích cho anh Hoa những điều không đúng trên bài báo đó. Sau đó sự việc rất nhẹ nhàng như vậy, song khi báo ra, tôi thấy đó là sự dối trá, cho rằng bà Yến chủ động gọi điện cho Kim Quốc Hoa. Trong hoá đơn tính cước điện thoại của tôi tháng này chắc chắn sẽ thể hiện việc ông Hoa chủ động gọi vào máy của tôi chứ không phải bà Yến gọi điện.
    Hôm 9/8, tôi lên gặp anh Kim Quốc Hoa, tôi đi cùng với cô Quỳnh thư ký, hôm đó tôi rất nhẹ nhàng, tôi có phản ứng về việc anh đăng báo nói bà Yến gọi điện cho anh là không đúng thì anh Hoa nổi nóng vô cớ, nói rất mạnh mẽ như người có thẩm quyền kinh khủng. Tôi đã phản ứng: “tôi rất tôn trọng sự thật, tôi mong anh đăng đúng sự thật. Còn nếu anh cứ bóp méo sự thật và cả quá khứ của anh nữa thì tôi nói trước anh không đủ tư cách làm tổng biên tập”. Anh Kim Quốc Hoa đứng dậy và quát tháo: “Mày bảo mày cách chức tao TBT. Ngay lúc đó Tôi đã khẳng định anh không nên tự phóng đại như thế, tôi không bao giờ nói cách chức anh, tôi đã nói sẽ có kiến nghị và tôi cho rằng anh không đủ tư cách làm TBT một tờ báo cây cao bóng cả”. Vậy mà anh Hoa đã chỉ đạo anh Hoàng Linh ghi vào trong sổ và hôm sau có bài báo nói tôi đe doạ cách chức TBT của anh Hoa!
    PV: Về thông tin đăng trên trang tiếng Việt của BBC, có nội dung nào sai sự thật khiến Tập đoàn Tân Tạo có ý định khiếu kiện?
    LS Trần ĐÌnh Triển: Trang mạng BBC Tiếng Việt http://www.bbc.co.uk/vietnamese đã trích đăng tải nội dung từ bức thư nặc danh được Báo Cựu chiến binh Việt Nam, ngoài ra còn có thêm một số nội dung thông tin sai sự thật, bao gồm:
    Một là, bà Đặng Thị Hoàng Yến trúng cử Đại biểu Quốc hội với tỷ lệ đạt 62,36% số phiếu hợp lệ vậy mà BBC đã đăng tải “bà Yến đã đắc cử ở Long An với gần 58% số phiếu”. Đưa như thế này dẫn tới nhầm lẫn là ở VN số phiếu như thế nào cũng được, người ta coi đó là cuộc bỏ phiếu không nghiêm túc. Đó là cái điều rất nguy hiểm.
    Hai là, giữa ứng cử và đề cử khác nhau. Bà Yến không phải là người tự ứng cử. BBC lại viết bà Yến tự ứng cử nhưng thực chất bà Yến được Mặt trận Tổ quốc tỉnh Long An giới thiệu, như vậy là sai sự thật và hạ thấp uy tín của bà Yến.
    Ba là, bà Yến đã khai rõ trong bản khai hồ sơ lý lịch trước khi ứng cử đại biểu Quốc hội và hiện tại vẫn đang sở hữu căn nhà tại Mỹ, tuy nhiên BBC lại đăng tải bà Hoàng Yến đã bán ngôi nhà trên với giá 5,4 triệu đô la hồi tháng 1/2007. Đây là thông tin bịa đặt nguy hiểm vì nó sẽ làm người ta hiểu bà Yến khai man tài sản. Hơn nữa, bà Yến là chủ tịch một tập đoàn lớn, thông tin bán nhà có thể làm cổ đông và khách hàng hiểu lầm là khó khăn về tài chính, phải bán nhà gây hoang mang, thiệt hại rất lớn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
    Vì vậy, chúng tôi đang cân nhắc để tiến hành các thủ tục khiếu nại hoặc kiện các cơ quan báo chí, truyền thông đăng tin sai sự thật, yêu cầu đính chính và bồi thường, kể cả là cơ quan truyền thông ở nước ngoài như BBC!
    PV: Xin cảm ơn ông!

    Câu hỏi cuối cùng: Xin ông cho biết tại sao lại nhận lời làm Luật sư cho Bà Đặng Thị Hoàng Yến?
    Thực sự tôi chỉ gặp bà Hoàng Yến 1-2 lần, nhưng một dịp công tác ở các Tỉnh Phía Nam vào năm đầu năm 2010, tôi vô tình ngồi uống cà phê trong một quán cà cóc ở thị trấn Đức Hòa thì nghe được những người dân địa phương đang ngồi bên cạnh bàn luận sôi nổi khen ngợi về bà chủ của Đại học Tân Tạo và thành phố tri thức Tân Đức. Tôi tò mò quay sang hỏi, họ trả lời mộc mạc, thấm đượm nghĩa tình: “Chúng tôi có cuộc sống như ngày hôm nay là đội ơn cô Yến nhiều lắm”. Không kiềm nén được tò mò, tôi đã theo chân họ…. Trong cuộc đời tôi đã đi nhiều, tiếp xúc nhiều, nhưng Đại học Tân Tạo làm cho chúng tôi hết sức bất ngờ, chưa có một trường Đại học nào trong nước – công lập và dân lập, có quy mô khang trang, giảng đường hiện đại như ở đây. Lên tầng thượng phóng tầm mắt nhìn ra hàng trăm nhà máy đang nằm ẩn mình trong những công viên, hồ sen bát ngát cho tôi một cảm giác thật tự hào, thật khâm phục ….
    Về Kiên Lương – Kiên Giang, nơi Tập đoàn Tân Tạo đang san lấp biển để xây dựng nhà máy nhiệt điện; đứng từ xa nhìn từng đoàn xe chở đất đá san lấp, xa xa ngoài biển là hàng cọc bê tông cắm xuống biển để giữ đất, … sự việc cụ thể này, tái hiện trong chúng tôi lời Bác dạy: “Đào núi và lấp biển, quyết chí cũng làm nên”. Suy nghĩ có tầm chiến lược của bà Đặng Thị Hoàng Yến: Sông, suối của đất nước ta là ở hạ nguồn, có thể gây nên sự thiếu nước cho thủy điện; do đó cần song song phát triển điện nguyên tử và nhiệt điện; công trình nhiệt điện ở Kiên Lương với mục đích góp phần đáp ứng đủ nguồn điện cho các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long – là vựa lúa của cả nước và tạo thêm điện năng cho đất nước, góp phần làm cho Việt Nam không bị phụ thuộc vào Trung Quốc…
    Với hành động cụ thể đó, cách suy nghĩ đó, bà Đặng Thị Hoàng Yến thật sự đáng được tôn vinh, đáng được trân trọng.
    Các dự án của Tập đoàn Tân Tạo, giải phóng mặt bằng, bồi thường cho dân, … đều luôn đi đầu và thực hiện đúng quy định của pháp luật. Tập đoàn Tân Tạo (nói riêng) và hệ thống các doanh nghiệp tư nhân (nói chung) là rường cột của nền kinh tế, phải biết ơn họ, cần một hành lang pháp lý và tấm lòng của nhân dân để cho họ bình yên phát triển kinh tế nước nhà.
    Chính Vì Tập đòan Tân Tạo và chị Hoàng Yến đang thầm lặng làm rất nhiều điều cho đất nước, nên khi thấy chị bị kẻ xấu bôi nhọ thì chúng tôi muốn giơ tay ra bảo vệ như tiêu chí của VP. Luật sư vì dân do tôi sáng lập những mong chị không phải bận tâm vì thị phi mà có thêm thời gian công hiến vì dân, vì nước…

  8. Trước giờ tưởng ai hóa ra người quen của nhà báo Hoàng Hùng đây mà không biết có bà con gì với Tâm Quản LÝ thị trườngvà bà Liễu không mà vụ án đi vào ngõ cụt rồi. Phục chị Yến thật bao nhiêu tài sản của anh chồng Việt kiều vào tay chị hết chơi thế mới là chơi, phen này phòng không gối chiếc tha hồ mà tuyển mã phu,giọng cười này họa chăng có Lao Ái mới thỏa được

    • NK says:

      Ly thuốc đắng

      Phủ xưa nay Thiếu ông Hoàng
      Nghe ra như thể anh chàng quen quen
      Ấy chà thuốc đắng đó nghen
      Ly xưa có phải phủ phèng đó không ?

      NK

  9. Trương Phi says:

    À, cái con bà “chằng” này có dính líu tới vụ án “đốt chết ký giả” báo N.L.Đ. Hèn gì vụ án cứ đứng yên suốt mấy tháng nay. Người ta sợ “bứt dây động rừng”!! Mới “to” cỡ đó mà đứng trên luật thì nếu to hơn chút nữa thì luật lệ coi ra gì!!

  10. Dân Sĩ says:

    Lệnh bắt khẩn cấp của Tưởng Thú Nguyễn Tấn Dũng

    Xét Vì : Mụ Hoàng Yến đã ngu si biến bài diễn văn thành bài diễu văn (làm ta xấu hổ quá mà cũng phải cười hì hì).
    Xét Vì : Đã lỡ không thuộc bài thì nghiêm trang nói lại, như đảng ta đã từng triệu lần sai triệu lần sửa có sao đâu. Đàng này mụ lại ngả ngớn the thé cười lên vài tràng lại vài tràng, khác gì mụ tố cáo cho bàn dân thiên hạ biết cả cái quốc hội ta chỉ là những con chim cụt lưỡi đang tập nói.
    Xét vì : Không chừng con chim già này làm tay sai cho bọn phản động, nên đã giả vờ quên bài để làm nhục băng đảng ta. Đã thế mụ còn giả vờ cứng lưỡi để biến cái “lễ” to này thành cái “lỗ” to tổ bố nữa chứ, đúng rồi ! mới hồi hôm ta còn thấy cái lưỡi của mụ nhuyễn lắm cơ mà.
    Bởi zdậy nay ta “quyết định vậy đi” :
    Nhân danh Tưởng Thú nước CH Xấu Hổ Chủ Nghĩa Diệt Nam, ta ra lệnh thằng Nhanh đích thân còng đầu khẩn cấp con mụ Hoàng Yến để ta đích thân làm lông con chim hót không thuộc bài này.
    Thay mặt cả lũ từ trên xuống dưới : Nguyễn Tấn Dũng.

Phản hồi