WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Sự tàn nhẫn của chế độ nhà tù CSVN

Khi nghe tin anh Trương Văn Sương bị chết trong tù, người VN khắp nơi trên thế giới đều sửng sốt. Chúng tôi, Quỹ Tù Nhân Lương Tâm (QTNLT) đã tìm hiểu về sự tàn nhẫn của chế độ nhà tù CSVN. Kính mong quý vị nghe hai cựu tù cùng ở chung với ông Trương Văn Sương là luật sư Nguyễn Văn Đài (NVĐ) và ông Trần Đức  Thạch (TĐT) nhận xét:

Audio clip: Adobe Flash Player (version 9 or above) is required to play this audio clip. Download the latest version here. You also need to have JavaScript enabled in your browser.

(

Audio clip: Adobe Flash Player (version 9 or above) is required to play this audio clip. Download the latest version here. You also need to have JavaScript enabled in your browser.

)
—————-
QTNLT:  Trong thời gian mà ông ở tù, ông có ở chung với anh Trương Văn Sương một thời gian nào không thưa ông?

TĐT:  Vâng, tôi ở với anh Sương, ngay từ đầu khi tôi về đây ở, tôi đã thấy anh Sương ở đây rồi. Tôi nghe người ta kể rất nhiều huyền thoại về anh Sương. Không những tù chính trị ,nhưng kể cả tù hình sự người ta cũng trân trọng anh Sương vô cùng. Anh em sinh hoạt ăn uống với nhau, rồi nói chuyện với nhau, và tôi rất cảm phục cái tinh thần kiên cường,tinh thần chịu đựng của anh Sương. Tôi đã có một ý định là , sau này nếu tôi còn sống, còn tồn tại ra khỏi tù, tôi sẽ gặp anh Sương để khai thác một số tư liệu để tôi sẽ viết một cuốn sách về anh ấy. Nhưng bây giờ anh đã chết rồi.

QTNLT: Thật là đáng tiếc. Bên này anh  em cũng trân quý anh Sương lắm.

TĐT: Vâng, tôi cho rằng đó là một người anh hùng. Và cái tinh thần của anh Sương là tinh thần cực kỳ bất khuất. Cái ý tưởng mà tôi định làm cho anh ấy, như vậy nó thật là đáng tiếc, như anh nói hồi nãy,   thật là  đáng tiếc . Và tôi rất căm phẫn những kẻ bắt nạt anh ấy để giết anh ấy như thế. Nhưng bọn này nó đâu có nhân tính. Anh ấy 67, 68 tuổi rồi  làm gì được nữa. Nhưng  chúng nó vẫn cứ bắt anh vào trại. Như vậy thì đời sống với một người bị bệnh suy tim độ 3 , độ 4 như thế, ở trong trại giam thì điều kiện khắc nghiệt, sinh hoạt khắc nghiệt như thế  thì gì mà chả chết. Coi như đó là một tội ác của chúng nó thôi.

QTNLT:  Theo như ông nghĩ thì tại sao người ta lại giải phẫu cái xác vừa mới chết xong?

TĐT: Thì ở đây có lẽ là mọi giải phẫu hay làm gì đó là cái quyền của chúng nó. Bây giờ chúng ta không đặt vấn đề họ giải phẫu hay không giải phẫu thì tội giết người của chúng nó cũng đã lộ ra. Điều đó thì chúng ta không cần tìm hiểu sâu về vấn đề ấy nữa. Họ giải phẫu là có khi họ làm cho nó mang tính hình thức, là bảo ông ấy chết vì bệnh này bệnh kia để họ chạy tội cho họ chứ có làm gì?

QTNLT: Trong dịp chúng tôi nói chuyện với cựu tù nhân Trần Đức Thạch trước khi anh Trương Văn Sương chết, ông TĐT đã ghi nhận lại sự giết người của trại giam Nam Hà mà  tên công an Trần Văn Thiết đã không hề dấu giếm cách thủ tiêu tù nhân  mà ông Thạch đã ghi lại qua câu thơ trong bài “Sống trong vùng cấm”:

TĐT:  Tên trung tá công an Trần Văn Thiết,
             trắng phớ thẳng thừng:
            “Nếu mày còn nhắc đến tự do, dân chủ, yêu nước,
             tao sẽ cho đám công an trẻ vào đánh chết.
             Bọn tao chỉ mất một tờ giấy lập biên bản mày tự sát là xong”
(Trích trong “Sống trong vùng cấm” của Trần Đức Thạch)

QTNLT:  Anh Sương được mệnh danh là người tù bất khuất. Có nhiều lần khi trại giam ra tay đàn áp tù nhân chính trị, anh Sương đã hô to khẩu hiệu mà các bạn tù còn nhớ rõ như sau:
      Đả đảo cộng sản đàn áp tù chính trị,
      Các cán bộ công an có giỏi thì bắn tôi đi,
      Trương Văn Sương này suốt đời chiến đấu cho lý tưởng tự do.
Khi anh Trương Văn Sương được lệnh tạm tha về  chữa bệnh, qua điện thoại đã tuyên bố với chúng tôi như sau:

“Cái bổn phận và trách nhiệm của người trai dân Việt đối với đất nước Việt, trong cái việc làm thì nhiều anh  em cũng biết là tôi có những cái táo bạo, cái gan dạ là vì tôi nghĩ rằng, tôi là một quân nhân. Đáng lẽ tôi chết ngày 30/04/75 rồi, mà không chết. Sống tới giờ này thì tôi coi sinh mạng của tôi là của dân tộc VN, của đất nước VN. Nếu dân tộc VN cần, đất nước VN cần bất cứ lúc nào, sinh mạng Truơng Văn Sương xin hiến”

Trương Văn Sương (Nguồn: Quỹ TNLT)

QTNLT:  Với khí phách hiên ngang can trường của anh Trương Văn Sương, khi anh trở lại nhà tù, điều ta có thể đoán rằng, anh đã phỉ nhổ vào mặt những tên cai tù như Trần Văn Thiết mà cựu tù nhân Trần Đức Thạch  đã mô tả, và rất có thể chúng đã cho công an trẻ đánh chết. Sau đó vội vàng giải phẫu tử thi để che lấp tội ác sát nhân của nhà tù Nam Hà.
     Khi được hỏi thi hài của anh Trương Văn Sương có được mang về Sóc Trăng để an táng không, ông Trần Đức Thạch, người cùng bị tù với anh Trương Văn Sương ở trại giam Nam Hà cho biết như sau:

TĐT: Với tình hình này thì có lẽ nó bắt chôn ở đấy. Có lẽ không đưa được về đâu, vì anh Sương là một chiến sĩ anh hùng, cho nên đưa linh cữu của anh Sương từ đây về trong kia thì nó phải tạo ra một cái gì nó rất sợ, rằng nhiều người sẽ đến viếng anh Sương, và sẽ tạo ra một cái chúng nó không giải quyết được mà chúng nó lo sợ. Cho nên có khả năng là chúng nó bắt chôn ở trại giam Nam Hà.

QTNLT: Theo như luật của trại giam, một tù nhân ở trong tù mà chết trong tù như vậy, thân nhân có được mang xác về nhà an táng không hay là họ bắt buộc phải chôn trong nghĩa trang của nhà tù?

TĐT:  Lẽ ra thì thân nhân có thể mang xác về được nếu đảm đương được tất cả các vấn đề. Nhưng tôi nghĩ rằng trường hợp anh Sương chúng nó chẳng cho mang về đâu. Không biết là phương hướng nó giải quyết như thế nào, nhưng tôi tin chắc rằng chúng nó không cho đưa anh Sương về Sóc Trăng ngay bây giờ, trong tình hình hiện nay nó rất nhạy cảm. Không có gì để chạy tội cái chuyện chúng nó giết anh Sương cả, cho nên việc đưa xác anh Sương về Sóc Trăng là điều chúng nó không bao giờ dám làm.

QTNLT: Đấy là nhận xét của ông Trần Đức Thạch. Chúng tôi có liên lạc với luật sư Nguyễn Văn Đài (NVĐ) là người dẫn gia đình anh Sương đến trại giam Nam Hà và bệnh viện Phủ Lý, thì được ls Nguyễn Văn Đài cho biết như sau:
     Thưa luật sư Nguyễn Văn Đài, anh là một luật sư, xin anh vui lòng cho biết dựa trên cơ sở pháp lý nào mà nhà tù có thể giữ một tử tù không cho thân nhân mang xác về nhà để an táng không?

NVĐ: Vâng, theo quy định mới của VN, thì từ cách đây khoảng 3 , 4 năm trở lại, tất cả những tù nhân qua đời trong trại giam, gia đình có thể đến làm đơn xin nhận lại thi hài, và trại giam cho phép gia đình mang thi hài đó trở về quê để an táng. Đúng là quy định của pháp luật thì như vậy, nhưng trên thực tiễn, đối với những tù chính trị nó có những sự khác biệt. Trong năm nay đã có 2 trường hợp tù nhân chính trị đã bị mất trong tù, nhưng chưa một người nào được trại giam cho phép gia đình mang về an táng cả. Đấy là việc thực thi pháp luật rất là sai trái của trại giam.

QTNLT:  Thưa vâng, anh có biết như là anh Trương Văn Sương vừa rồi. Đó là anh cũng không được mang về nhà để an táng, Theo như anh, cái lý do gì anh Trương Văn Sương  đã bị người ta giữ xác anh lại tại trại giam thưa anh?

NVĐ:  Vâng, trường hợp của chú Trương Văn Sương, tôi là người trực tiếp xuống, đi cùng  2 con của chú xuống  dưới bệnh viện, nơi để thi hài của chú Sương, và tôi cũng đã hỏi trại giam tại sao các anh lại không cho gia đình mang thi hài của chú ấy về thì họ nói rằng:” Chúng tôi không cho là không cho”. Đây là một quy định hết sức vô nhân đạo, bởi vì người ta chỉ có thể cầm tù một con người sống thôi, chứ họ không thể nào cầm tù tiếp tục một người đã qua đời.

QTNLT: Thưa anh, vậy khi người ta từ chối lời yêu cầu của anh như vậy, họ có giải thích  tại sao họ không cho anh Sương về  nhà không thưa anh?

NVĐ: Họ không đưa ra một lời giải thích nào trên cơ sở pháp luật cả.  Họ nói đây là quyền của chúng tôi. Và chúng tôi không cho là không cho.

QTNLT:  Một ngày sau khi nói chuyện với ông Trần Đức Thạch, tôi liên lạc với gia đình ông  Trương Văn Sương: con  là Trương Tấn Tài (TTT) thì được anh Tài cho biết:  QTNLT hỏi : Vậy gia đình anh có được mang thi thể của cha anh về nhà không anh Tài?

TTT: Dạ, không được đâu ạ! Quy luật của nhà trại là sau khi mình chưa lên tới thì người ta đã kiểm nghiệm tử thi. Rồi người ta sẽ lên dự án là cho đào huyệt, cho tẩm liệm. Nhưng người ta vì nể mình chút xíu là đường xá xa xôi, người ta chờ mình lên. Coi như là vô quách hàng rồi, có khung kiếng đặng cho mình nhìn mặt lần sau cuối. Thì trong cái khung kiếng đó , bề ngang khoảng tấc rưỡi, bề dài khoảng 2 tấc ngoài, thì mình cũng thò tay vô sờ mình mẩy này nọ, rồi rờ mặt mũi ba lần cuối đó anh.

QTNLT: Rồi anh có biết khi nào anh được mang hài cốt của cha anh về không?

TTT: Có, 3 năm sau. Đúng 3 năm sau. Thí dụ như mình không hay thì trại nó bảo là : nếu anh không hay thì tôi cũng nhắc anh, gửi giấy cần thiết về. Đúng 3 năm sau anh mới được quyền lấy hài cốt của ba anh về.

QTNLT: Vậy trong tuần này anh có tính làm lễ cầu hồn cầu siêu gì cho ba anh không anh Tài?

TTT: Dạ có. Thì bây giờ đang về nhà là dự định lập nên bàn thờ.

QTNLT: Vâng, mong anh làm tròn trách nhiệm của anh như một người con hiếu thảo. Còn anh  em chúng tôi tin rằng cha anh là Trương Văn Sương đã làm tròn trách nhiệm của một người trai dân Việt đối với nước Việt. Sinh mạng của cha anh đã hiến dâng cho Tổ Quốc, cho dân tộc VN. Chúng tôi hết lòng kính trọng chí khí và con nguời Trương Văn Sương. Anh  em chúng tôi, QTNLT đã vẽ một chân dung TVS  để bày tỏ lòng ngưỡng mộ và kính trọng con người anh. Chúng tôi sẽ gửi về. Mong anh hãy dùng bức tranh này để lên bàn thờ phúng điều và tôn kính cha mình.

Nguồn: QTNLT (Phùng Mai thực hiện, Phương Duy biên tập)

20 Phản hồi cho “Sự tàn nhẫn của chế độ nhà tù CSVN”

  1. Nam viet says:

    Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của vị anh hùng.

    • Nguyen V N says:

      Người Tù Trương văn Sương KHONG BAO GIỜ CHẾT.

      Cái oanh liệt của Trương văn Sương cũng như cái TỬ TIẾT của các tướng tá SẠCH VNCH đễ cho hậu thế biết VNCH Miền Nam là một nước Tự Do độc Lập và nhân đạo vì thế 36 năm sau 4 triệu người HN vẫn phất cờ Vàng ba sọc đo Tù nhân VNCH vẫn sãn sàng chết cho chính nghĩa miền Nam.
      Tất cả dan Miền Nam vẫn khong chịu khuất phục trước bọn bạo tàn CSVN.

      Cá chết của Trương van Sương là giot nước đã tràn ra thì CSVN phải chết.

      Khong có trời đất nào mà dung tha một bọn tàn ác đê tiện vo nhâ^n đạo như chúng.

      Đồng bào trong nước các đảng Viên CS đã biết chế độ mà quí đồng bào sống là ai chưa:

      Đó là bon quỉ trá hình giếyt lần mòn dan tộc VN.

      Muốn thắng chúng thì phải làm ngược lại chúng lấy Tình thương xoá bỏ hận thù vói những người bị Lừa bịp như người QN, lấy nhan đạo cảm thong mà bắt tay với QN , đứng chung với họ trong cùng Mạt trận đoàn kết dan tộc. Siết ta với họ cùng một màu cờ Đn kết bao dung tức là lm ngược lại chúng.
      Sức mạnh của bao dung sẽ làm cvhúng CSVN chết vì dan đứng với chúng ta.
      Hảy mở vòng tay đễ xay dựng đất nước và có sức CHÔ^NG XÂ^M lĂNG.

      Việc j-khẩn cấp là Chung sức Lật độ chế độ bạo tàn này. KHích lệ mọi cong dan XUÔ^NG ĐƯỜNG mỗi chủ nhật cho tới khi trăm ngàn ngươi tại Hà Noi Saigon đả đao CSVN tàn ác.

      Người QN hảy chấp nhâ^n và chia sẽ lá cờ Đỏ QN vì CSVN khong là chủ nó nữa và đã mất quyền Kiểm soát. Đối với QN nó trỏ thành cờ đâ^t nưoc đễ chống chính CS như cac cuộc biểu tình, dan oan v.v.
      Nếu chia sẽ lá cờ Đỏ và Vàng là ta đã Thắng CSVN rồ đó. Khong cn khác biệt QN và HN xin hảy cùng màu cờ LẬT ĐỔ CSVN.

      Giờ Đoàn kết dan tộc đễ lật đổ CS đả tới Chúng ta QN và HN là một như lãnh tụ Cu Huy Hà Vu nói
      Than mến

      http://lacotinhthuongvadoanketdantoc.weebly.com

  2. Phan Lưu Quỳnh says:

    Vô cùng xúc động và kính phục tinh thần bất khuất của ông Trương Văn Sương. Ông rất xứng đáng là một vị anh hùng dân tộc. Kính.

  3. Chiến Nguyễn says:

    Gởi nhà cầm quyền CS Việt Nam
    Các anh đừng tiếp tụchỏi tôi và những người Việt Nam yêu nước khác TẠI SAO ĐÃ BA MƯƠI MẤY NĂM QUA CHÚNG TÔI VẪN CÒN TIẾP TỤC CHỐNG ĐỐI CÁC ANH ??. Các anh đã mất hết nhân tính khi xử sự với đồng loại, kể cả những người đã chết. Các anh cũng mất luôn hùng khí của nòi giống Tiên Rồng nên cam tâm cúi đầu làm nô lệ cho rợ Tàu bất chấp sự tồn vong của dân tộc.
    Những kẻ còn mê ngủ ủng hộ nhà nước Việt Nam chỉ là bản sao của các anh,những kẻ cầm quyền u tối. Một ngày không xa nhân dân Việt Nam sẽ vất vào thùng rác tất cả những bản chánh và bản sao xấu xa nhơ nhớp của chế độ CS. Tôi tin vào quy luật biến hóa. Tôi cũng tin điều ác sẽ bị hủy diệt khi nó đến tột đỉnh. Chế độ của các anh đã CÁN ĐÍCH RỒI ĐÓ.
    Lịch sử của dân tộc không thể mãi mãi là những trang nhơ nhuốc nói về chế độ Cộng Sản vô luân

    CN

  4. khanh says:

    Sao o gửi tiền hoặc có biện pháp gì nuôi 2 con của a.Suong đi nhỉ? Cũng là 1 cách tỏ lòng thành với a.Suong đó.Theo tôi biết thì hiện giờ 2 con a.Suong rất khổ đó,gửi tấm hình về làm gì mắc công người ta…phải tốn xăng đi lấy

    • ngươi dan thuong says:

      Đúng thế, gia đinh Ông Sương rất nghèo, xin hãy giúp

      • Nguyen V N says:

        Toi khong biết cách nào đễ gữi ttiền cho hai người con ong Sương kính nhờ BBT chỉ cách dùm.
        Trước kia toi cũng xin BBT cho biết cách đóng góp cho Đan Chim Viet hi sinh vì nước nhưng khong thấy hồi â^m.
        Xin đa tạ
        Nguyen V N

    • rau ma says:

      Xin cho D/c toi gửi tiền

      (BBT: Điện thoại của con trai ông Sương: Trương Văn Dũng: 0939-460-657)

      • NKD says:

        Năm ngoái anh Trương Văn Sương ra tù, báo Người Việt có cho biết điện thọai và địa chỉ cuả người con ông Sương như sau:

        Trương Văn Dũng,
        Phường 3, khóm 2, đường 30 tháng 4, thị xã Sóc Trăng, Việt Nam.
        Ðiện thoại: 3617269.

        (BBT: Số Dt bạn đưa không đúng. Số Dt của BBT đưa ở trên là đúng. Địa chỉ cần hỏi lại vì có thể đã thay đổi)

      • Phung Mai says:

        Thưa quý vị. Rất mong quý vị vào trang http://www.tnlt.net tìm hiểu thêm, chúng tôi hỗ trợ tù nhân người Thượng, dân oan Cồn Dầu và gần nhất là thương phế binh VNCH Lê Phước Tứv.v… quý vị sẽ biết và sẽ yên trí, vì chúng tôi làm tròn bổn phận. Anh TVS đã qua đời, nhưng còn rất nhiều tù nhân khác cần hỗ trợ, rất mong quý vị hãy làm những điều trong khả năng mình để hỗ trợ gia đình các tù nhân khác bị bao vây kinh tế, họ rất khó khăn.

    • VŨNG LẦY says:

      Bạn Khạnh, bạn chỉ biết một mà không biết hai nên bạn có những lời hồ đồ không suy nghĩ. Bạn có biết ai là người đã bỏ công lao và tiền bạc để ủng hộ cũng như tỏ lòng kính trọng đối với ông Trương Văn Sương không? Bạn cần tìm hiểu cho rõ ngọn ngành trước khi phát biểu cảm tưởng của bạn trên diễn đàn, khi lời nói hàm hồ của mình phát ra thì khó nuốt lại.
      Bạn có biết một bức tranh vẽ đáng giá ngàn vàng không ? Nếu bạn không phải là thuộc thành phần biết thưởng thức nghệ thuật thì tôi xin rút lời nói này.
      Tôi thực sự không trách bạn nếu bạn không cố ý vì không biết rõ. Nếu tên giặc bán nước như Hồ Chí Minh thì có trả bạc triệu để vẽ chân dung của hắn thì cũng chả có ai thèm vẽ hình của hắn để làm dơ cọ lông,

  5. rebecca nguyen says:

    Xin quí vị ghi nhớ những địa chỉ sau đây kể từ ngày 01 / 01 / 2014 .
    Tòa Đại Sứ Mỹ tại Sài Gòn : Số 123 Đại Lộ Trần Văn Bá – Quận 1 SAIGON .
    Tòa Tổng Lãnh Sự Mỹ tại Hà Nội : Số 234 Phố Trương văn Sương – HÀ NỘI .
    Tòa Đại Sứ Pháp tại Sài Gòn :Số 12 Đại Lộ Ngụyễn khoa Nam – Quận 1 SAIGON
    Tòa Tổng Lãnh Sự Pháp tại Hà Nội Số 23 Phố Lê văn Hưng – HÀ NỘI

    Nhà trưng bày tội ác của cộng sản Việt Nam và cộng sản thế giới :
    Số 10 Đại Lộ Ngụy Văn Thà – Ba Đình Hà Nội ( Lăng Hồ chí Minh cũ )

    • chuichacs says:

      Hoan hô cô rebecca nguyen! Đúng như vậy! Còn bao nhiêu tên anh hùng nữa mà chúng ta sẽ không bao giờ quên! Tôi chỉ mong một ngày gần đây sẽ xóa bỏ tất cả những tên đường “nham nhở” khỏi các thành phố, thị xã toàn cõi VN, để thay vào đó tên tuổi của những đấng anh hào của Tự Do, Dân Quyền, Công lý thực thụ cho nước Việt Nam mến yêu. Xóa đi tên những thằng nô lệ Nga Tàu, độc tài, đảng trị, buôn dân bán nước, bóc lột dân oan!

  6. tuong tam says:

    Lớn tiếng huênh hoang là “đánh bại Pháp Mĩ 2 kẻ sừng sỏ của thế giới” nhưng Việt Cộng lại sợ người tù Trương Văn Sương với tinh thần bất khuất tranh đấu vì tự do dân chủ cho dân tộc.
    Ngay sau khi Trương Văn Sương chết đi Việt Cộng còn sợ tinh thần nhân ái của người tù sẽ lan truyền trong dân chúng và sẽ làm sụp đổ chế độ Việt Cộng.
    Ngày nay Việt Cộng chỉ còn con đường nhục nhả là “bám đít Trung Cộng” để sống còn.

  7. Le Thai says:

    Tôi nghĩ không đơn giản như bạn Lê Thiện Ý nói đâu, có cái gì đó mờ ám trong cái chết này. Tại sao phải vội vã xét nghiệm tử thi mà không chờ sự chứng kiến hợp pháp của thân nhân ?. Tại sao phải vội vả khâm liệm, chôn cất mà không cho thân nhân nhận xác ? Có cái gì khác nhau giửa nhận xác bây giờ và 3 năm sau mới được nhận ?. Theo thiển ý
    - Vội vả mổ xét nghiệm tử thi để hợp pháp hoá cái chết : pháp y (nhà nước) xác nhận chết vì bệnh, là một cách thanh minh rằng: không hề có bạo hành, không hề có ngược đãi trong vụ này, họ thừa biết là chẳng ai tin, nhưng có nghi thì cũng chẳng có lí cớ gì xác đáng để bắt bẻ
    - Không cho thân nhân tiếp cận tử thi vì xác chết có khi… biết nói, những vết tích trên tử thi sẽ tố cáo nhiều điều bất lợi cho chế độ, cho nên phải:
    • Liệm sớm để thân nhân không thể nhìn được gì, có nghi ngờ cũng không có đủ yếu tố để làm lớn chuyện
    • Không cho đem về vì sợ thân nhân mở quan, mở quan liệm lại là yêu cầu chính đáng của thân nhân, và như vậy thì… bể hết
    • Ba năm sau hy vọng vết tích sẽ tiêu theo thời gian thì chẳng còn chứng cớ tội ác, khi ấy đem hay để, trại chẳng quan tâm vì đã an toàn cho chế độ
    Xuyên qua những cái chết mờ ám này, tôi nghỉ những ai có khả năng hãy đánh động cho thế giới hiểu rằng CSVN không hề cải thiện nhân quyền, không hề cải thiện tự do tôn giáo họ chỉ bịt kín chứng cớ và vuốt ve ngoại giao là đủ để tiếp tục chính sách trấn áp tàn bạo mà vẫn thoát búa rìu của dư luận thế giới. Đó chính là cái gian trá và tàn nhẫn của CS

  8. rebecca nguyen says:

    Có nơi nào khác trên thế giới mà tù nhân sau khi chết vẫn phải bị giam thêm 3 năm sau đó thân nhân mới được phép mang hài cốt về quê mai táng ?
    Việt Nam là nước đi tiên phong trên thế giới sáng chế ra cái luật phải gọi là RẤT NHÂN BẢN nầy .
    Hoan hô thủ tướng Nguyễn tấn Dũng và các đỉnh cao trí tuệ trong bộ chính trị .

  9. Lê Thiện Ý says:

    Thật BỈ ỔI, Dà MAN, THÂM ĐỘC ! csvn BÁN NƯỚC,”ÁC VỚI DÂN, HÈN VỚI GIẶC” nỡ đối xử với cái thây ma vẫn với cái “tâm-thù-hận” khôn nguôi; dù cái thây không còn “chửi-cha-vc”, chẳng còn phản kháng, chống đối được nưã ! Tiểu nhân đố kỵ kẻ anh hùng, Trương Văn Sương đến chết vẫn khiến bọn-vong-nô-cs dè chừng, khiếp sợ; “ĐÌ tới chết còn bị đì !
    “Anh hùng tử-khí hùng nào tử”, Trương Văn Sương đã gan lì, dũng khí ngất trời, LÀ CHIẾN SĨ QL/ VNCH, ĐẤU TRANH CHỐNG ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ; MONG ĐEM TỰ DO DÂN CHỦ CHO DÂN TỘC, TỔ QUỐC PHÚ CƯỜNG. Ông là ANH HÙNG VỊ QUỐC VONG THÂN, TÊN LƯU SỬ SÁCH.
    –Cám ơn Qũy TNLT đã phần nào giúp hỗ trợ thiết thực đến gia đình các Tù-Nhân-Lương-Tâm, NGUỒN ĐỘNG VIÊN TINH THẦN LỚN LAO VỚI TẤM LÒNG CHIA SẺ, CẢM THÔNG !

  10. @ QTNLT (

    Thân gởi CÁC ANH Phùng Mai , Phương Duy , Nguyễn Văn Đài , Trần Đức Thạch và

    Quỹ Tù Nhân Lương Tâm

    Xin thay mặt những tấm lòng hải ngoại ĐA TẠ các anh và Quỹ Tù Nhân Lương Tâm đã tiễn đưa ANH HÙNG Trương Văn Sương hoàn thành trọng trách nhiệm của một Chàng trai Nước Việt đã hiến dâng Sinh mạng của mình cho Tổ Quốc và cho Dân tộc Việt ….

    Một cuộc phỏng vấn viễn liên nối kết những TÁM LÒNG CHÂN THÀNH vì ĐẠI CUỘC ….

    Trân trọng

    Nguyễn Hữu Viện

    • Phùng Mai says:

      Bác Viện thân mến. Bận quá nên ít khi vào diễn đàn bình loạn xị …Nhưng vào tán dóc thì có người lại bảo đấu võ mồm. Nhưng khi tôi lên tiếng như trong bài này thì người ta cứ muốn quỹ TNLT như là hội từ thiện thuần túy phải nói hụych toẹt cho bà con nghe là quỹ gởi về cho ai và bao nhiêu….Hì hì hỏi vào cái vùng nhạy cảm, nhột đếch chịu được, mình không nói mà công an mạng nó còn nghe lén để nó ám hại gia đình tù nhân nhữa là … ví dụ cụ thể : http://baodatviet.vn/Home/phapluat/Bo-mat-that-cua-nhung-nha-dan-chu/200812/23439.datviet Cho nên tôi vẫn phải tế nhị trong vấn đề này.

Phản hồi