WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Báo QĐND – Đưa bà Bùi Thị Minh Hằng vào cơ sở giáo dục là đúng pháp luật

QDND: Sau khi các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội quyết định đưa bà Bùi Thị Minh Hằng vào cơ sở giáo dục Thanh Hà (Vĩnh Phúc) trong thời gian 24 tháng, một số trang mạng có địa chỉ ở nước ngoài đã tung ra những giọng điệu xuyên tạc, thực hiện mưu đồ chống phá Việt Nam. Mượn lời ông Phil Robertson, Phó giám đốc bộ phận châu Á của tổ chức Theo dõi nhân quyền (Human Rights Watch), có trụ sở tại Mỹ, Đài RFA cho rằng: “Bà Hằng bày tỏ quan điểm của mình một cách ôn hòa và việc bắt giữ bà là vi phạm các luật lệ quốc tế về nhân quyền…”. Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) cho rằng: “Việc xử lý bà Hằng không thông qua xét xử là trái pháp luật, vi phạm nhân quyền…”.

Về vấn đề này ngày 6-1-2012, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết, phản ứng về các ý kiến chỉ trích quyết định đưa bà Bùi Thị Minh Hằng vào cơ sở giáo dục, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã khẳng định rõ: “Tại Việt Nam, không ai bị bắt vì lý do bày tỏ chính kiến”. Chỉ những người có hành vi vi phạm pháp luật mới bị bắt giữ, xử lý. Việc xử lý trường hợp bà Hằng là phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam.

Cụ thể: Điều 3, Nghị định 125/2008/NĐ-CP ngày 11 tháng 12 năm 2008 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 76/2003/NĐ-CP ngày 27 tháng 6 năm 2003 về quy định và hướng dẫn việc áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục, đã chỉ rõ: “Người có một trong các hành vi vi phạm pháp luật sau đây có tính chất thường xuyên (có từ hai lần vi phạm trở lên trong thời hạn 12 tháng), nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự và đã bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc chưa bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn nhưng không có nơi cư trú nhất định” thì sẽ bị đưa vào các cơ sở giáo dục: “… gây rối trật tự công cộng; chống người thi hành công vụ; lợi dụng quyền tự do dân chủ, tự do tín ngưỡng để lôi kéo, kích động người khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân…”.

Các cơ quan bảo vệ pháp luật của Việt Nam cho biết, bà Bùi Thị Minh Hằng đã nhiều lần gây rối trật tự công cộng… tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đối chiếu với các quy định của pháp luật, xét thấy hành vi trên chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã quyết định áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục đối với bà Bùi Thị Minh Hằng là hoàn toàn đúng pháp luật.

Lý Kim Thanh (QDND)

20 Phản hồi cho “Báo QĐND – Đưa bà Bùi Thị Minh Hằng vào cơ sở giáo dục là đúng pháp luật”

  1. Minh Đức says:

    Cái nghị định bắt người đi cải tạo vì cái tội như “lợi dụng quyền tự do dân chủ, tự do tín ngưỡng để lôi kéo, kích động người khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân…” là một nghị định vi phạm nhân quyền vì nghị định này kết tội những người biểu tình đòi tự do tôn giáo, kết tội những người biểu tình phản đối chính sách của nhà nước mà họ cho là có chỗ sai.

    Bà Bùi Thị Minh Hằng đi biểu tình chống Trung Quốc thì xâm phạm lợi ích của nhà nước ở chỗ nào, xâm phạm lợi ích của các tổ chức của các cá nhân ở chỗ nào mà bắt bà ta đi cải tạo?

  2. Trần Hữu Cách says:

    Chúng ta cần phải chống cái cơ cấu cho phép ủy ban nhân dân một địa phương “xét thấy” những gì đó rồi không cần phán quyết của tòa, tống ngay một người vào trại cai nghiện.

    Trại cai nghiện như vậy chẳng khác nào nhà tù. Và việc giam giữ công dân không cần xét xử rõ ràng là vượt qua mọi khuôn khổ luật pháp — dường như không còn khuôn khổ pháp lý nào kềm tỏa hành động này của một chính quyền địa phương!

    Ðó là chưa kể, người nghiện hoặc có người mắc kẹt trong một lối sống đưa tương lai của họ đi vào hướng bế tắc hoặc bi thảm, mới cần phải vào các trại cai nghiện. Mà họ có vào đó, cũng phải do chính họ hoặc gia đình đồng ý.

    Ðưa một người luôn vận dụng lý trí, ý chí, và hành động dựa trên lòng yêu nước vào trại cai nghiện là một hành động sỉ nhục nhân cách của người đó. Các quan chức đương quyền ở Việt Nam nên nhớ, người bán hoa ở Tunisia làm phát khởi Mùa Xuân Ảrập đã tự thiêu chính vì cảm thấy bị sỉ nhục!

  3. Nam Ka says:

    Báo QDND và hơn 600 tờ báo tại Việtnam là nhũng tờ báo láo quét, chĩ phục vụ cho DCSVN, báo đó chĩ dùng cho đi cầu vê sinh, tại Hoa Kỳ báo đó chĩ đễ lót cho Chó và Mèo ĩa thôi. Một chế độ tàn ác với dân, hèn nhát gới gặc, luật rừng, chế độ đó phãi đến ngày bị tiêu diệt. Dân trí VN ngày nay cao lắm, họ không bị lừa biệp được nữa đau, hãy sống vói sự thật, không thì, khi chế độ CS sụp đỗ, lãnh đạo CSVN không đường trốn chui.

  4. SaGiang says:

    Chuyện buồn cười nhất của anh bồi bút Nguyễn Kim Thanh viết là

    ” Chị Bùi Hằng gây rối trật tự công cộng; chống người thi hành công vụ; lợi dụng quyền tự do dân chủ, tự do tín ngưỡng để lôi kéo, kích động người khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân…”
    - Nước CHXHCN Việt Nam Mà Có Tự Do Dân Chủ, Tự Do Tín Ngưỡng để bị lợi dụng sao ?
    - Xâm phạm Lợi Ích của Nhà Nước : là phản đối việc Nhà Nước bán đất bán biển Việt Nam cho Tàu.
    - Quyền và Lợi Ích hợp pháp của các tổ chức quốc doanh và cá nhân của những tên lảnh đạo chóp bu như Nguyẽn Phú Trong , Dủng , Hùng … đang được Tàu đang cho hưởng để đàn áp nhân dân Việt Nam trong nước.

    Sagiang

  5. Trường Giang HN says:

    Luận điệu của Lý Kim Thanh (QDND) cũng chỉ là thứ nhai lại của con vẹt ở bộ ngoại giao ‘Tại Việt Nam, không ai bị bắt vì lý do bày tỏ chính kiến‘, chỉ có người gây rối trật tự và vi phạm điều 88 Bộ luật hình sự!

    Tất cả những ai bất đồng chính kiến với nhà nước VN đều bị qui chụp là gây rối trật tự và chống chính quyền, thế thì cả nước đều chống?

  6. Tại sao QDND cùng Đãng Việt Cộng không tuyên bố thẳng ra : “Bán đất cho Tàu cộng và giao đảo Hoàng Sa Trường Sa là đúng pháp luật và chỉ tiêu của Đãng “cướp Việt Cộng” thì làm gì nhân dân dám biểu tình ” !!!
    Đãng Cộng Sản Việt Nam là bè lũ hèn mạt “ngửi rắm” Tàu, tàn ác với dân Việt .

  7. Thị Mẹt says:

    “Báo QĐND – Đưa bà Bùi Thị Minh Hằng vào cơ sở giáo dục là đúng pháp luật rừng-rú”

  8. PxT says:

    Bất cứ ai cũng có thể bị bắt đi cải tạo nếu bị chính quyền vu cho tội quấy rối nơi công cộng. Cải cách ruộng đất ngày xưa cũng thế !

  9. ChimGoKien says:

    Vẫn luận điệu xảo ngôn và vẫn bộ mặt trơ trẽn, người phát ngôn của bộ ngoại giao VN thật sự khong còn gì để bình luận thêm được nữa.
    Lưỡi gỗ, mỏ vẹt và cái đầu bị bọc da lừa là biểu tượng của vị quan chức này vĩnh viễn.

  10. Paramita says:

    Luật rừng,
    Luật của một đảng Cộng sản ngoại lai phản dân tộc
    Muốn bắt ai thì bắt,
    Muốn nhốt ai thi nhốt,
    Muốn tra tấn ai thi tra tấn,
    Muốn đánh ai đến chết thì cứ đánh
    Muốn chiếm đất đai tài sản của ai thì cứ chiếm,
    Muốn chia tài sản chiếm được của dân cho gia đình và bà con thì cứ chia
    Câu hỏi: Với đảng CS này, quyền làm người tại Viet Nam có được bảo vệ bằng quyền làm “chó” tại các nước dân chủ hay không ? Trong khi con chó còn được quyền sủa khi khg đồng ý
    Đến bao giờ dân tộc này mới được tự dơ như Miến điện
    Buồn thay và cảm phục chi Hằng nên viết vài lời

Phản hồi