WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ai tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN?

Ảnh của Danlambao

Phiên tòa xét xử 3 nhà báo yêu nước từng lập ra Câu lạc bộ Nhà báo Tự do đã kết thúc lúc 13 giờ ngày 24/9/2012. Cuộc xét xử dự định diễn ra trong 2 ngày, cuối cùng chỉ có 1 buổi.

Tòa tuyên án nhà báo Nguyễn Văn Hải – Điếu Cày 12 năm tù giam, 5 năm quản thúc; nhà báo Tạ Phong Tần 10 năm tù giam, 5 năm quản thúc; nhà báo Phan Thanh Hải Anh Ba Sài Gòn 4 năm tù, 3 năm quản thúc, về tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

Phiên tòa này đi vào lịch sử nhà nước Việt Nam, lịch sử ngành tư pháp Việt Nam như một vết nhơ. Một bộ máy nhà nước do đảng CS dùng làm công cụ để khủng bố và trả thù 3 công dân yêu nước, 3 nhà báo có công tâm, sử dụng quyền tự do công dân được ghi trong Hiến pháp để truyền bá lập trường yêu nước của mình.

Chính phía nhà nước CS đã trước hết vi phạm pháp luật của chính họ khi kéo dài thời gian tạm giam các bị cáo đến 25 tháng và 12 tháng không chịu xét xử, còn vô cớ hoãn xét xử đến 3 lần.

Chính nhà nước do đảng CS dùng làm công cụ đã ngăn chặn bằng vũ lực các công dân tay không muốn đến dự phiên tòa từng được thông báo là công khai, còn đánh đập, chửi bới, đưa về đồn công an những người thân của bị cáo, tạo nên không khí căng thẳng, không khí khủng bố cả một vùng rộng quanh tòa án.

Chính nhà nước CS Việt Nam đã tự phơi bày thái độ chà đạp pháp luật của chính mình trước toàn xã hội, chính bộ chính trị đảng CS đã khiêu khích dư luận quốc tế, ngang nhiên thách thức các tổ chức nhân quyền Liên Hiệp Quốc, các chính phủ, các tổ chức Phóng viên không biên giới RSF, Ủy ban quốc tế bảo vệ các nhà báo CPJ, Đài quan sát bảo vệ nhân quyền…đã lớn tiếng nghiêm cách yêu cầu họ hãy tỉnh ngộ và tỏ ra phục thiện, tư trọng, trả ngay tự do cho những nhà báo – công dân được nói lên chính kiến của mình.

Qua việc xét xử qua loa, với mức án được định sẵn, bộ chính trị đảng CS Việt Nam diễn lại một trò hề, trực tiếp thách thức Tổng thống Obama, Ngoại trưởng Clinton và Quốc hội Hoa Kỳ, trực tiếp khiêu khích phó Thủ tướng Đức Philipp Rosler và nhiều chính khách quốc tế, miệt thị 24.442 nhân vật thuộc mọi quốc tịch từng ký kiến nghị, vì các vị trên đây đều lên tiếng rõ ràng và đích danh bênh vực 3 nhà báo yêu nước trên đây.

Chính bộ chính trị, chính phủ, thủ tướng, bộ tư pháp, bộ công an, ngành kiểm sát, ngành tòa án đã tự mình trưng ra bộ mặt hung bạo, chà đạp pháp luật, liều lĩnh với thế giới, không còn biết phải trái, đúng sai là gì.
Chắc chắn họ sẽ phải chịu búa rìu tới tấp của công luận trong nước và của dư luận quốc tế.

Ba nhà báo yêu nước kiên cường tỏ ra rất kiên định dũng cảm trong nhà tù và trước tòa. Anh Điếu Cày còn công bố một bài thơ bất khuất làm trong tù, với những câu:

Cuộc đời tôi từ nay gắn bó
Với dòng sông tranh đấu quê hương
Chúng tôi đi vì quyền dân chưa đủ
Dù bị giam trong lao ngục đọa đày
Nhưng dòng sông vẫn không nghỉ một ngày
Chảy về phía Tự do Dân chủ

Ba nhà báo kiên cường bị tuyên án về tội «tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam», nhưng thật ra không ai tuyên truyền chống Nhà nước này bằng chính những phiên tòa bỏ túi trong không khí khủng bố do chính Nhà nước CS chủ trương, đạo diễn và thi hành bằng những công cụ chuyên chính phi pháp của họ. Họ không còn biết tự trọng, hổ thẹn là gì.

Chỉ có chính họ mới thực hiện xuất sắc, độc đáo đến như vậy việc tự bôi bẩn bộ mặt của chính mình, của một chế độ độc đảng ngang nhiên chà đạp tự do công dân. Không một ai khác có thể tự mình tuyên truyền chống lại mình một cách có hiệu quả cao như phiên tòa này.

Blog Bùi Tín (VOA)

 

32 Phản hồi cho “Ai tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN?”

  1. MÂY NGÀN says:

    PHẢI ĐI TÌM NGƯỜI CHÂN CHÍNH

    Chẳng lẽ giữa ban ngày mà đốt đuốt
    Cốt đi tìm người chân chính Việt Nam
    Đó là người không khù khờ, tin bậy
    Vì cả tin, hay nhạt phếch trong lòng
    Đó loại người có tư duy độc lập
    Không về hùa, không mù quáng, long nhong
    Người chân chính trong lòng luôn sáng suốt
    Biết nhìn xa, không quỉ biện lòng vòng
    Người chân chính không ưa ăn bánh vẽ
    Không vì mình, mà cao cả thong dong
    Người chân chính vì con người, xã hội
    Không ngu si, đồng lõa, hoặc đầu hàng
    Người chân chính coi khinh bao kẻ xấu
    Vì điều hay, vì đất nước hiên ngang
    Người chân chính tại sao nay lại hiếm
    Phải đi tìm người chân chính Việt Nam !

    NGÀN MÂY
    (27/9/12)

  2. Người Cali says:

    Dân chủ đa nguyên của những kẻ mắc bệnh tâm thần

    James Du

    Nghe luật sư âm phủ Đỗ Thái Nhiên bàn chuyện thế gian dân chủ đa nguyên giống như người mắc bệnh tâm thần! Ông luật sư âm phủ này không biết học luật ở đâu mà nói năng lạng quạng câu trước chưởi bố câu sau. Đỗ Thái Nhiên phải là người mắc bệnh thần kinh rất nặng nên méo mó nghề nghiệp biến lá thư đóng góp ý kiến trên diễn đàn báo Người Việt thành “Hồ sơ Sơn Hào.” Nói quanh nói co mục đích cuối cùng chỉ để gỡ rối cho ban quản trị báo Người Việt.
    Hãy nghe kỹ Đỗ Thái Nhiên diễn giải đầy nghịch lý và mâu thuẫn về dân chủ đa nguyên để xem cha nội này điên đến mức nào.

    “Đa nguyên là đa ý kiến, đa tư tưởng… Tuy nhiên, đa nguyên rất dễ rơi vào tệ trạng đa ốc đảo, tệ trạng quần chúng cấu xé lẫn nhau, xã hội xáo trộn, rối loạn, đất nước chia năm xẻ bảy.” Quá hay! Nhận xét quá đúng! Nền dân chủ Mỹ mất trên 200 năm để hoàn thiện. Cộng đồng người Việt hải ngoại đã sống trong cái nôi tự do dân chủ 37 năm qua, đã học và hành được bao nhiêu phần trăm nền dân chủ của nước này. Sự gấu ó và mất đoàn kết trong cộng đồng chỉ vì các ông học mà chưa thông suốt được hết ý nghĩa của dân chủ. Vậy mà Đỗ Thái Nhiên và cùng loại đòi áp đặt sự học hỏi què quặt về dân chủ đa nguyên lên Việt Nam. Hậu quả sẽ làm xáo trộn xã hội và đảng phái cấu xé lẫn nhau như ông ta đã phân tích ở trên.

    Một mặt Đỗ Thái Nhiên kêu gọi đa ý kiến, đa tư tưởng nhưng ông lại rất mâu thuẫn, độc tài, độc đoán cho mình quyền loại trừ đảng phái nào ông không thích. Đỗ Thái Nhiên tuyên bố: “Đảng Cộng sản không thể được chấp nhận trong sinh hoạt dân chủ đa nguyên.” Nghe ông Nhiên nói, con nít cũng không nhịn được cười. Xin hỏi ông Nhiên là ai mà đòi hỏi điều này hay ngăn cấm điều nọ? Đảng Cộng sản là đảng đang cầm quyền có sức mạnh và dân tộc trong tay. Trước đây cả chính quyền và quân đội được Mỹ bảo kê đã bị đánh bại, chạy vắt giò lên cổ, bây giờ không còn một tấc sắt trong tay mà cứ luôn mồm đòi giải thể đảng Cộng sản Việt Nam, giải thể bằng nước bọt à.

    Trong thể chế dân chủ, đa đảng, người dân là yếu tố quyết định thông qua bầu cử tự do để loại trừ thành phần ông Nhiên cho là độc tài, phản quốc, trộm cắp, tham ô và thành phần không xứng đáng để lãnh đạo. Nhưng ngay từ đầu, ông đã làm ngược lại trò chơi và luật chơi của ông.

    Hãy tạm thời theo nguyên tắc của Đỗ Thái Nhiên để phân loại thành phần nào được phép tham gia vào thể chế dân chủ đa nguyên này.

    Thời Đệ nhất Cộng hòa, chế độ độc tài gia đình trị của Tổng thống Ngô Đình Diệm đàn áp tôn giáo, loại trừ đảng phái đối lập bằng bắt bớ, giam cầm. Nếu các ông không tự tiêu diệt lẫn nhau vì tranh giành quyền lực, ông Ngô Đình Diệm sẽ ngồi ở ghế tổng thống đến bao giờ?

    Thời Đệ nhị Cộng hòa, chế độ Diệm mà không có Diệm. Bằng sự độc tài, Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu tổ chức những cuộc bầu cử gian lận để tiếp tục cầm quyền cho đến ngày không còn viện trợ, không được sự ủng hộ của Mỹ và đã sụp đổ vào ngày 30 tháng 4 năm 1975.

    Cả hai chế độ đều là công cụ của Mỹ dưới bánh vẽ là tiền đồn tự do, chống cộng. Nhưng ai cũng nhìn thấy, chỉ trừ các ông. Mỹ đến đã mang theo giang mai, lậu mủ, vũ khí hóa học, chất độc da cam đã để lại di hại cho quê hương đất nước đến hàng trăm năm sau.

    Về mặt tham nhũng, nạn tham nhũng đã tràn lan ăn sâu, bám rễ từ các cấp chính quyền cho đến quân đội. Những cảnh buôn lậu có còi hụ, mua quan bán tước qua các bà vợ của quan lớn, tướng tá đã làm băng hoại xã hội miền Nam trước đây. Sụp đổ là điều tất nhiên. Nếu các ông thực sự có ý chí chiến đấu, sau khi Mỹ bắt đầu Việt Nam hóa chiến tranh, với số tiền tham nhũng kếch sù các ông có thể trích ra để mua thêm súng đạn, có lẽ miền Nam đã không tan rã trong vòng 54 ngày.

    Tóm lại, nhìn dưới góc độ nào, ông Đỗ Thái Nhiên và cùng loại đang thét gào dân chủ đa nguyên cho Việt Nam là đã tự loại trừ bởi trò chơi và luật chơi của các ông.

    Dưới đây, hãy so sánh tội ác của đảng Cộng sản Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

    Tội tày trời thứ nhất, đảng Cộng sản Việt Nam dưới sự lãnh đạo của ông Hồ Chí Minh đã kết hợp được lòng dân, đánh gục bọn thực dân Pháp trong trận Điện Biên Phủ, chấm dứt cảnh nô lệ đã kéo dài hàng trăm năm, mang vinh quang về cho tổ quốc. Chiến thắng Điện Biên Phủ còn là điểm sáng chói lọi vang danh bốn bể và còn là nguồn cảm hứng vô tận soi lối, dẫn đường cho các nước từ Á châu sang Phi châu vùng lên giải thoát xứ sở, giành lại độc lập từ tay bọn thực dân Anh, Pháp.

    Tội thứ hai là tội đã thống nhất đất nước. Mặc dù đã có những chính sách sai lầm lúc ban đầu, nhưng con thuyền Việt Nam đã vượt qua cơn bão dữ. Việt Nam hôm nay không còn bị cô lập, đã mở mắt và vươn ra bên ngoài, mạnh dạn đi theo kinh tế thị trường, xu hướng thời đại đã phần nào đem lại no ấm cho người dân. Việt Nam đã đi đúng hướng và sẽ tiếp tục vươn lên. Nếu có sự đồng tâm hiệp sức cùng đóng góp tay chèo lái của người dân trong và ngoài nước, Việt Nam sẽ là kình ngư ở Biển Đông chống lại bọn bành trướng Trung quốc đang lăm le xâm lấn, chiếm đoạt lãnh hải và Trường Sa của chúng ta.

    Tội thứ ba, tham nhũng và thành phần thiểu số có công với cách mạng nắm hết những hợp đồng với các công ty nước ngoài để làm giàu cho gia đình, dòng tộc. Căn bệnh nguy hiểm này chế độ nào cũng có. Nếu không sớm chấm dứt, độc tài, tàn bạo đến mấy khi người dân vùng dậy sẽ giựt sập. Những cuộc cách mạng ở Trung Đông gần đây là bài học nhãn tiền. Nhưng ít ra tham nhũng của chế độ hiện nay còn có chỗ tha thứ. Họ biết trích ra phần tiền tham nhũng đó để mua phi cơ chiến đấu, tàu ngầm, vũ khí hiện đại để trang bị quân đội là Hải quân nhân dân bảo vệ biển đảo và tổ quốc.

    Ngoài ra, tội bán đất, dâng biển cho Trung quốc chúng ta nghe điếc cả tai qua các cơ quan truyền thông hải ngoại. Trước đây, thời Đệ nhất và Đệ nhị Cộng hòa chỉ có năm đảo, không biết dâng cho Trung cộng cách nào mà hiện nay Cộng sản Việt Nam đã xây cơ sở hạ tầng, cột mốc chủ quyền trên thêm 16 đảo nữa và ngày đêm ra sức bảo vệ trước sự lăm le đánh chiếm của bọn bành trướng Bắc Kinh.

    Vậy thì, nhứt nguyên, nhị nguyên, tam nguyên, tứ người… đa nguyên của Đỗ Thái Nhiên là đa bá láp. Shut… up!

    • PHONG says:

      ” Dân chủ đa nguyên của những kẻ mắc bệnh tâm thần” !
      Ý ông James Du, Người Cali muốn nói rằng cả trái địa cầu này đều mắc chứng tâm thần ? Vi hiện nay, cả thế giới chỉ còn vài nước theo CS : TQ, Triều, Việt Nam và Cuba v.v… sao mà lắm kẻ tâm thần thế ông ? Tâm thần mà sao đất nước họ phát triển, văn minh. VN tỉnh táo tức là ” khôn” sao lại đì đẹt dưới đít họ?

      • Điên says:

        @PHONG
        Lẻ ra tui phải rề bờ lay cho cái ông nào tên james du gì gì đó…nhưng sợ phí lời…

        Tui tự hỏi ông james du bảo là dân chủ đa nguyên tâm thần gì gì đó…thì sao hắn ở bên Mỹ làm gì nhỉ
        Sao hắn kô về Vn để khỏi bị tâm thần?

        Sợ về đến Vn thì không còn tác dụng “sủa thuê” được nữa thì Còn Đảng Còn Mình nó uýnh cho phù mỏ nên chỉ ở Mỹ (nơi dân chủ đa nguyên) sủa ầm ỉ thôi há

  3. khách thập phương says:

    Này “Lão Gia”! Xem ra cái “gia” này “lão” quá rồi nên cứ muốm ăn com kiểu nô lệ, con ở con sen thời thực dân, phong kiến. Vậy nên mới viết nên cái còm vớ vỉn trên đây. Đã nô lệ thì còn so với tù đày làm gì? Răng ngu rứa hè?
    Kẹo hay cứt gà lão cũng không phân biệt nổi ư. Đừng nghĩ trẻ con cũng ngu ngơ như lão nhé.
    Đúng là ngu mà cứ bày đặt tưởng mình hay hớm lắm. Lão rồi thì vô sáu tấm đi cho rảnh đời, chớ cố sống mà xúi bẩy cháu con làm dại, nói dại, chửi dại. Già đời còn ngu!

  4. boo says:

    Chống Cộng thiệt là có lợi. Nó giúp cho con người ta ở không cũng có cái ăn. Từ 1 người homeless trở thành 1 nhà hoạt động chính trị đỉnh đạc trong phút chốc. Bởi vậy, ai có cái đầu mà có điều kiện thì nên đi chống Cộng đi

  5. Nguyễn Nhật Nam says:

    Tôi là người theo dõi hoạt động chống cộng của người Việt bên Mỹ thường xuyên. Qua các bài viết, các cuộc phỏng vấn phát biểu trên youtube của những người chống cộng tôi nhận thấy mẫu số chung là họ có tư duy về chính trị rất là lạc hậu. Còn mấy ông già thì trong đầu não trạng còn mang nặng tư duy cái thời VN trước năm 1975. Nói tóm lại quan điểm của họ vừa lỗi thời, vừa đối nghịch với sự phát triển của VN hiện nay

  6. noileo says:

    “Tự do cái con c.
    Đ m mày tao vặn gãy cổ bây giờ”

    lời của Vũ văn Hiển, Trung tá, phó công an phường 6 quận 3, t/p mang tên Bác”

    Thực ra, cũng chẳng cẩn chờ đến bác Vũ Văn Hiển tuyên ngôn độc lập như trên, mới có “tự do cái con c” ở VN dưới ách cai trị cộng sản.

    “Tự do cái con c” đã xuất hiện ở miền bắc cộng sản ngay từ 1954 khi bác Hồ chí Minh tuân lệnh Mao trạch Đông chia đôi nước VN tại vĩ tuyến 17, được bác Mao trạch Đông cho phép theo gót tướng tàu Lã Quý ba tiến vào hà nội, thay thế thực dân Pháp cai trị miền bắc VN, áp đặt chế độ cộng sản bắc kinh ác quỷ lên miền bắc VN,

    Nếu không có “tự do cái con c” của bác & cháu Hồ chí Minh & Vũ Văn Hiển, nếu đã có cái tự do bình thường, do đó người dân miền bắc đuọc tự do phát biểu ý kiến, đuọc tự do tranh luận công khai về các vấn đề của đất nước,

    tất đã không có cuộc khủng bố cải cách ruộng đất dã man, tất đã không có cuộc quân đội “nhân dân” do tướng Việt cộng Đồng Sĩ Nguyên & Nguyễn Sĩ Đồng chỉ huy, theo lệnh bác Hồ chí Minh tàn sát người dân Quỳnh Lưu năm 1956,

    tất đã không có bản công hàm Phạm Van Đồng bán nước,
    đã không có cuộc chiến tranh Hồ chí Minh người Việt ta giết người Việt mình, 20 năm người Việt ta miền bắc bị bác Hồ chí Minh & đảng cộng sản VNDCCH lường gạt & cưỡng ép đi giết người Việt mình trong nam, phục vụ cho tham vọng quyền lực bệnh hoạn của bác Hồ chí Minh & cộng sản, bành trướng chủ nghĩa cộng sản ác quỷ lên toàn cõi VN, áp đặt chế độ cộng sản VNDCCH thú vật lên người dân miền nam, gây nên thảm họa ngày nay cho VIệt nam, tụt hậu về mọi mặt, tinh hoa & nhuệ khí VN bị cộng sản VN – HCM vong bản ngoại lai tay sai tàu cộng tiêu diệt, lãnh thồ bị thu hẹp dần, bên bờ vực diệt vong & nội thuộc tàu cộng!

  7. huyb85 says:

    Nước Việt Nam vẩn còn ở đó
    Ngụy giỏi thì ngụy mó vào xem? Cờ vàng ba sọc lem nhem
    Cái cờ ấy đã cũ mèm ngụy ơi! Nhớ ngày ngụy chạy tả tơi Lá cờ ngụy đã đánh rơi dọc đường
    Sang bển ngụy lại thấy thương
    Cờ vàng lại phải ra đường đấu tranh..
    Sự thật kia đã dành dành
    Vậy mà vẫn muốn vang danh…Ngụy nhào…

  8. Trung Kiên says:

    Trích bài chủ;…”Ba nhà báo kiên cường bị tuyên án về tội «tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam», nhưng thật ra không ai tuyên truyền chống Nhà nước này bằng chính những phiên tòa bỏ túi trong không khí khủng bố do chính Nhà nước CS chủ trương, đạo diễn và thi hành bằng những công cụ chuyên chính phi pháp của họ. Họ không còn biết tự trọng, hổ thẹn là gì“.

    Đồng ý với bác Bùi Tín!

    CA đàn áp, bắt bớ, ngăn chận người dân đến tham dự phiên toà (xử công khai) như nhà cầm quyền csvn tuyên bố, và toà ándùng luật rừng để kết án các nhà báo Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), Tạ Phong Tần, AnhBaSàigòn, chính là những hành động “chống lại nhà nước CHXHCN” chứ chẳng cần ai tuyên truyền hay vu khống!

  9. ngo nhat nam says:

    Quê choa có từ “Hay hè “!

  10. Bao Tran says:

    Tại sao không thấy SBTN – ông Trúc Hồ không đi xin thỉnh nguyện thơ với chữ ký của 100,000 đồng bào Việt Nam trên toàn thế giới để can thiệp cho những vị anh hùng này. Có chữ ký của 100,000 đồng bào sẽ tố cáo cho thế giới biết được bộ mặt dã man và bẩn thỉu của bọn bá quyền Hà Nội. Có 100,000 ngàn chữ ký, thì tiếng nói mới mạnh, mới có người nghe, bọn việt cộng mới sợ. Ông Trúc Hồ ơi, nghiên cứu thử xem có làm được không?

Phản hồi