WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Phạm Thanh Nghiên bị án 4 năm tù vì tuyên truyền chống nhà nước XHCN

HẢI PHÒNG: Tòa án Nhân dân thành phố Hải Phòng trong phiên xử sáng nay, ngày 29/1/2010 đã tuyên án 4 năm tù và 3 năm quản chế cho Phạm Thanh Nghiên theo tội danh mà phía Việt Nam cho rằng vi phạm điều 88 Bộ Luật Hình Sự nước CHXHCN Việt Nam.

Cô Nghiên sinh năm 1977, nguyên quán Hải Phòng. Trong mấy năm gần đây cô có một số bài viết cũng như trả lời phỏng vấn của các đài báo hải ngoại kêu gọi dân chủ hóa Việt Nam và cổ vũ cho đa nguyên, đa đảng.

Một trong các “tội danh” khác mà tòa án kết án cô là việc cô cùng sinh viên Ngô Quỳnh lặn lội vào Thanh Hóa gặp, phỏng vấn và viết một số bài liên quan tới cái mà chính quyền Việt Nam nói là một vụ “va chạm trên biển của ngư dân”. Theo chính quyền, cô đã đưa tin sai sự thật và cô bị kết án về điều này như một bằng chứng tuyên truyền chống lại nhà nước.

Thực tế, cái gọi là vụ “va chạm trên biển” này là vụ tấn công của hải quân Trung Quốc vào tầu đánh cá Việt Nam làm chết chín ngư dân Thanh Hóa và bị thương nhiều người. Báo chí trong nước đã không đưa tin về sự việc này.

Cô Nghiên cũng bị kết tội vì hành vi treo biểu ngữ hay kêu gọi biểu tình. Cô đã 2 lần xin phép biểu tình theo điều 69 của Hiến Pháp nhưng đã bị chính quyền từ chối.

Bà Nguyễn Thị Lợi, mẹ cô cho Đàn Chim Việt biết bà hết sức thất vọng trước bản án nặng “tới không ngờ” dành cho con gái bà. Tuy vậy, bà không biết sẽ làm gì tiếp theo, “có lẽ phải chịu thôi” – bà nói. Hôm nay bà cũng không được mời tới tòa. Theo bà thì “người ta đã vây kín” nhà bà ở từ tối qua và bà không thể ra khỏi nhà được. Một số nhân chứng nói, phiêm tòa bị canh gác rất kỹ, trừ những người làm phận sự, dân thường hay những ai muốn quan tâm đều không thể tới gần được.

Phạm Thanh Nghiên hồi năm ngoái được tổ chức theo dõi về Nhân Quyền trao giải thưởng. Đây là giải hàng năm dành cho các cá nhân có thành tích tranh đấu cho nhân quyền.

Trong tháng rồi, những người cùng hoạt động với cô cũng bị ra tòa phúc thẩm và lĩnh những bản án khá nặng. Nhiều nhất là nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, người bị cho là “cầm đầu” với mức án y án sơ thẩm: 6 năm tù giam.

Được biết luật sư Trần Vũ Hải bào chữa cho cô. Ông Hải cũng bào chữa cho các bị cáo cùng nhóm tranh đấu với cô trong cả phiên sơ thẩm và phúc thẩm.

© Đàn Chim Việt Online 2010

1 Phản hồi cho “Phạm Thanh Nghiên bị án 4 năm tù vì tuyên truyền chống nhà nước XHCN”

  1. LOTXAC says:

    Quye^n-lu*.c,va Pha’p-lua^.t de^u na(m trong tay ke? co’ su’ng; co’ qua^n do^.i. Ho. co’ the^~ ba.o hanh,va cu*~o*ng bu*’c. Ke? bi. ke^’t to^.i luon luon la ke? yeù the^’ du ke? a^y la Lua^.t-su* gio?i.
    To^’t nha^’t la cha.y tro^’n ke? ba.o tan hoac ba^’t ho*p. ta’c(unactived). Mo^.t che^’-do^. da~ tu*ng chie^’n tha(‘ng 3 De^’-Quo^’c manh tre^n the^-gio*’i: France;America,and Japan. the^’ ma vu-kho^ng mo^.t co^ be’ tro’i ga kho^ng cha(.c ? Shame to the VC !. Ta da~ tu* bo? Viet-Nam tu* 1975 and Never look back ! Hoe about you ?

Phản hồi