WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Phạm Thanh Nghiên sẽ ra tòa ngày 29/1

HẢI PHÒNG, Việt Nam: Nguồn tin từ bà Nguyễn Thị Lợi, mẹ của cô Phạm Thanh Nghiên cho hay, tòa án nhân dân thành phố Hải Phòng sẽ xét xử cô vào ngày 29/1/2010.

Phiên xử đã được hoãn đi hoãn lại vài lần. Lần đầu, ấn định ngày 17/12, sau có tin rằng sẽ diễn ra hôm 19/1. Giờ đây bà Lợi thông báo, phiên xử con gái bà sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/1.

Cô Phạm Thanh Nghiên sinh năm 1977, đã có một số hoạt động cổ xúy cho dân chủ ở Việt Nam. Cô cũng tham gia cùng nhóm treo biểu ngữ “chống nhà nước XHCN Việt Nam” mà đứng đầu là ông Nguyễn Xuân Nghĩa với phiên xử phúc thẩm vừa diễn ra mấy ngày trước tại Hải Phòng.


Ảnh chụp tại đám tang GS Hoàng Minh Chính: Nguyễn Tiến Trung, chị Khánh (vợ LS Đài), Phạm Thanh Nghiên

Phạm Thanh Nghiên cùng sinh viên Ngô Quỳnh đã lặn lội vào Thanh Hóa gặp một số nhân chứng và thân nhân của những người bị Trung Quốc sát hại trên biển Đông hồi năm 2005. Sau đó, cô đã công bố một số bài phóng sự và trả lời phỏng vấn của một số dái báo nước ngoài liên quan tới chuyến đi này.

Phạm Thanh Nghiên bị bắt từ tháng 9/2008 khi đang tọa kháng tại nhà với băng rôn “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”. Cô bị giam giữ không án cho tới nay.

Cô cũng  2 lần làm đơn xin biểu tình chống Trung Quốc gửi chính quyền thành phố Hà Nội nhưng đơn đã bị bác bỏ.

Năm rồi, cô được tổ chức Theo dõi về Nhân Quyền trao giải thưởng Hellman/Hammett cho những hoạt động cổ vũ cho nhân quyền, dân chủ.

Phạm Thanh Nghiên còn là chị em kết nghĩa của Lê Thị Công Nhân, cô cũng đã đi Thanh Hóa để thăm Công Nhân đôi lần và có những bài viết về chuyến thăm này.

Cô sẽ được luật sư Trần Vũ Hải của đoàn luật sư Hải phòng bào chữa. Ông Hải cũng đã bào chữa cho các ông Nguyễn Xuân Nghĩa, Nguyễn Văn Túc, Ngô Quỳnh, Nguyễn Văn Tính, Nguyễn Mạnh Sơn và Nguyễn Kim Nhàn trong vụ xét xử mới rồi với cùng tội danh vi phạm điều 88 bộ luật Hình Sự.

© Đàn Chim Việt Online 2010

Phản hồi