WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đại diện Thương Mại Úc thú nhận lên giường 2 lần với Lương Ngọc Anh

Bà Elizabeth Masamune từng là Đại diện Thương Mại Úc tại Hà Nội khai với tòa án là đã hai lần lên giường với đại tá tình báo công an Lương Ngọc Anh. (Hình: Sydney Morning Herald)

Nữ Đại diện Thương mại Úc, bà Elizabeth Masamune, thú nhận tại tòa án là bà từng lên giường hai lần với Lương Ngọc Anh, Tổng giám đốc Công ty Phát Triển Công Nghệ (AFTD) và là người môi giới để công ty Úc trúng mối thầu in tiền giấy nhựa polymer cho Ngân Hàng Nhà Nước CSVN.

Điều tai tiếng quan hệ tình dục giữa bà Masamune và đại tá tình báo Công an CSVN Lương Ngọc Anh từng bị báo chí Úc khui ra trước đây nhưng bà vẫn giữ yên lặng. Cho đến khi phải ra trả lời ở tòa án trong tư cách nhân chứng của vụ truy tố 8 viên chức thuộc 2 công ty Securency và Note Printing Australia bị cáo buộc hối lộ quan chức ngoại quốc để tranh mối thầu in tiền, người ta mới được nghe tiếng nói của bà.

“Cuối bữa tiệc, ông ta hỏi tôi có đi lên phòng trên lầu khách sạn với ông ta không.” Cựu Đại diện Thương Mại Úc tại Hà Nội viết trong bản khai với cảnh sát được nộp ở tòa hôm Thứ Hai 24/9/2012. “Do sự thôi thúc bất ngờ, tôi đã đồng ý”.

Trong bản tường thuật phiên tòa hôm Thứ Hai của báo Sydney Morning Herald, bà cho biết trong bản lời khai rằng bà đã có hai lần “riêng biệt” về hành động tình dục với đại tá tình báo Lương Ngọc Anh (two ”isolated” sexual interactions with spy Colonel Anh Ngoc Luong), người đã giúp chiếm được hợp đồng in tiền mà cảnh sát cáo buộc số tiền công ty thầu Securency phải hối lộ lên đến $20 triệu Úc kim.
Báo chí Úc từng cho rằng Lương Ngọc Anh chỉ là người đứng bình phong nhận số tiền đó làm nhiều lần , bỏ vào một số trương mục khác nhau ở Thụy Sĩ và một số nước khác, trước khi chuyển tới những người thụ hưởng ở Ngân Hàng Nhà Nước và cấp cao hơn ở trong chính phủ và Bộ Chính Trị CSVN.

Securency là công ty bán công, một nửa do Ngân Hàng Trung Ương Úc (RBA) làm chủ và một nửa kia do một công ty Anh quốc làm chủ. Tất cả các viên chức cầm đầu Securency đều là công chức do RBA cử tới điều hành.

Những lần “lên giường” đó bà Masamune đã không khai cho cảnh sát khi bị thẩm vấn lúc ban đầu. Chúng đã diễn ra sau khi bà tin rằng “Dự án đã an toàn (ký hợp đồng) và vai trò của tôi không còn cần thiết nữa.”. Bà nói trong tờ khai với cảnh sát là bà “gặp rắc rối trong đời sống hôn nhân và thích Ngọc Anh”.

Bà kể rằng vào Tháng Tư hay Tháng Năm 2002, lúc đó có bữa tiệc mừng Ngân Hàng Nhà Nước CSVN quyết định mua kỹ thuật in tiền giấy nhựa của Securency và Lương Ngọc Anh đã đề nghị với bà lần đầu.

“Lúc đó là sự hân hoan lớn. Cuối bữa tiệc, mà tôi đã thấy Anh uống nhiều rượu, tôi tin anh ta đã làm cái gì tương tự như bỏ tay lên đầu gối tôi ở dưới gầm bàn. Tôi nhớ lại là lúc đó tôi hơi bị sốc vì tôi chưa từng nghĩ có thể anh ta lại có cảm tình cá nhân đối với tôi.”

Khoảng một tháng sau đó, bà kể, ông ta mời bà đi ăn và lại gạ nữa.

“Phụ nữ Việt Nam nổi tiếng là ghen tuông và Anh có vẻ như tôi thấy hơi sợ vợ.” Bà Masmune kể.

Bà nói bà không thấy có tình cảm lãng mạn hay có sự “cam kết trung thành đặc biệt” nào đối với Anh và ông ta “cứ tiếp tục đi tới nếu không thấy gì xảy đến”.

Tòa án được cho xem một điện thư mấy tháng sau đó, khoảng Tháng Bảy 2002, trong đó bà Masamune viết cho các cấp chỉ huy của Securency thuật lại rằng Anh tức giận mà theo lời bà, “bà tin rằng nếu Securency không giảm giá bỏ thầu xuống thì sẽ không có hợp đồng”.

Theo bà kể, lần hẹn hò sau xảy ra vào năm 2006 sau khi bà đã rời Việt Nam.

Bà viết trong tờ khai là bà “rất hãnh diện về công việc đã làm. Tôi cố gắng duy trì sự trung thực…từ trước đến sau và tôi không muốn làm thiệt hại lợi ích của khách hàng.”

“Tôi hiểu rằng các cáo buộc đã được đưa ra và đây là một phiên xử mà, bất kể những gì thiệt hại đáng kể cho cá nhân tôi, tôi tình nguyện khai những chi tiết này.” Bà cho biết trong bản khai thứ nhì với cảnh sát và đó là bản lời khai duy nhất của bà đem trình tại tòa án tại Melbourne hôm Thứ Hai.

Bà cho hay tội tham nhũng bị án tử hình ở Việt Nam và bà tin rằng có ít tham nhũng ở đó. Bà cũng tin rằng “Securency do RBA làm chủ một phần …không nên tham gia vào hay tính tới chuyện dính líu đến các hành động tham nhũng”.

Nguồn: Người Việt

 

18 Phản hồi cho “Đại diện Thương Mại Úc thú nhận lên giường 2 lần với Lương Ngọc Anh”

  1. Minh Đức says:

    Ở xứ dân chủ có luật pháp thì các việc làm bê bối lem nhem có lúc được phơi bày ra trước công chúng. Còn xứ thiếu dân chủ thì những kẻ có quyền đấu đá với nhau, cấu kết với nhau, móc ngoặc với nhau trong bóng tối, trong khi lớn tiếng tự ca tụng với nhân dân là mình hết lòng phục vụ nhân dân, đất nước. Người dân Việt chỉ biết nội tình sự việc qua sự điều tra của phía Úc, còn phía Việt Nam thì yên lặng như tờ, kín nhưng bưng.

  2. Điên says:

    Cậu Anh này thế mà tài nhể…
    Đưa được con mẹ đầm tóc vàng lên giường cơ đấy….Đúng là cơm no bò cởi….
    Chẳ bù cho thằng tui….Gần nửa đời người sống bên này…mà hể cứ nổi cơn lên….là phải móc bóp ra….
    Tui thề là chưa bao giờ…được vừa cởi và vừa được nhận tiền cả… (như tên Anh)
    Khốn khổ cái thân tui…

  3. eo ôi says:

    khiếp, nhìn mặt cái con mụ này nhăn nheo kinh quá, đúng là chỉ có bò mới muốn cưỡi, hoặc là cưỡi bò còn sướng hơn.

  4. quandannambo says:

    một
    con người trung thực
    nhưng khờ khạo
    chẳng hề biết
    việt cộng
    là thứ cặn bả
    của
    cặn bả

  5. Thaophuong says:

    Bà này bị điên rồi

  6. Buá Tạ says:

    Luơng Ngọc Anh đúng là Đại tướng cướp … Dân chuyên nghiệp “chôm” trên , “chiả” dưới …
    ,có bọn “Chó Vàng” đợ lưng ma`. Tôi dám chắc tên này không chỉ vậy thôi … Cở như ba` gia` “Thương mại” này ma` còn tới cở đó, thì dân ngoài đời vào thế kẹt mà gặp no’ thì coi như … tiêu.

  7. Vũ duy Giang says:

    Trông hình bà”Mát sa mủn” thì đúng là”cơm no,chỉ có bò muốn cưỡi”,như ĐT Lương ngọc Anh đã “ngu như bò”, mà còn hãnh diện vì”tự do là cái c”(theo đồng nghiệp thượng tá CA.Vũ văn Hiền mắng con trai ông Điếu cầy!),vì quên là HCM đã tuyên truyền là”Không có gì quý hơn độc lập và…cái c”,nên HCM đã có bao nhiêu”vợ hờ” và các con rơi vãi khắp nơi trên thế giới?!

    Hai tên cán ngố”răng đen,mã tấu”này được nhà thơ Thái Bá Thân khuyên và mắng như sau:

    Vứt mẹ cái khẩu hiệu
    “Còn Đảng là còn mình”
    Thế mai kia Đảng chết
    Không lẽ mày quyên sinh?

  8. thai le says:

    -Gần mực thì đen,1 bằng chứng cuối cùng không thể còn bưng bít từ người phụ nữ da trắng ở cương vị cao qúi này,ở đời chuyện sinh lý có thể xảy ra mọi nơi,mọi thành phần,lĩnh vực ,không ai lên án,chấp nhận L.G với 1 sĩ quan tình báo da vàng lão luyện như L.N.A sau khi hoàn tất các thỏa thuận mờ ám,bà Masamune đã bôi bẩn danh dự nước Úc và phần còn lại của đời bà chỉ nhận sự khinh bỉ của đồng nghiệp,kinh tế Úc chưa bế tắc để các nhân viên chính phủ phải đánh đổi 1 hợp đồng làm ăn bởi tạo nên tham nhũng,hiến dâng ái tình,nếu biết rằng khó lòng thoát khỏi sự trừng phạt của hệ thống tư pháp Úc,nhưng vẫn dối trá như: “Bà nói bà không thấy có tình cảm lãng mạn hay có sự “cam kết trung thành đặc biệt” nào đối với Anh và ông ta “cứ tiếp tục đi tới nếu không thấy gì xảy đến”,xin lỗi,nếu vụ làm ăn phi pháp này chưa bị phanh phui,bà có dám chắc sẽ dễ dàng từ chối L.G nhiều lần nữa khi đã bị khống chế,hoặc L.N.A sau khi đã có bạc triệu,lại có phương tiện gài bẫy đối tác khác cho quan thầy.
    -Chính phủ Úc đã không đặt nặng sĩ diện quốc gia bằng cách che dấu tội ác của viên chức,họ xem danh dự dân tộc trên hết khi quyết tâm đưa những người bê bối này vào trại giam,kết thúc cuộc đời bất kỳ 1 ai dám xem thường luật pháp,muốn học hỏi điều này,cả bộ chính trị đảng CSVN cần khăn gói lên đường ngồi cúi đầu học hỏi hệ thống tam quyền phân lập Úc châu.

  9. Ngụy Quân Tử - Hồ Bác Cụ says:

    Bà Masamune tin rằng: “có ít tham nhũng ở VN”!!!! Đúng là con C…..u đâm mù con mắt. Ông Lương Ngọc Anh đúng là con cháu bác Hồ…

  10. dâu tây says:

    đù mạ cái thằng Lương ngọc anh này “cơm no bò cưỡi”. Các quan chức VN sau khi chán gái ta rồi thì thằng nào cũng thích “râu ngô” (gái tây lông của nó hung hung như râu ngô). Nhưng mà ít có thằng nào như cái thằng Anh này có điều kiện hưởng “râu ngô” ngay tại VN, mà chúng nó toàn phải mò sang tây nhờ bọn đàn em đưa đi nhà chứa thì mới biết được thế nào là râu ngô.
    Mấy tháng trước có phái đoàn của bộ tư pháp VN sang Đức để bàn về hiệp định tương trợ tư pháp (nge đâu sắp tới sẽ có bộ trưởng bộ tư pháp VN sang để ký kết hiệp định), có thằng Thất vụ trưởng hành chính đi theo (theo suất đãi ngộ vì thằng này chẳng có vị gì trong cái hiệp định tương trợ tư pháp sắp ký kia). Sang đến nơi được thằng Phú Tính ở Chemnitz và thằng MInh Cumiki ở Leipzig lên đón đưa đi chơi gái tây ở Berlin, thằng Thất xin trưởng đoàn là cái Oanh vụ trưởng vụ đối ngoại nghỉ mấy ngày, vì già rồi lại còn đi húp nước râu ngô thì sức đâu mà làm việc.
    Tệ quá, chúng nó bóp bà con VK xin thôi quốc tịch phải đút lót cho chúng qua tay chân ở bên này, rồi mới có tiền sang đây ăn chơi xả láng. Nhưng mấy thằng đàn em bên này kể lại bác Thất già rồi nên yếu quá, “chưa lên bệ đã phóng”, thế là của thiên lại giả địa, phí tiền toi.

Phản hồi