WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tòa Úc nghe lời khai về vụ tiền polymer

Những tiết lộ gần đây đã nhắc đến ông Lương Ngọc Anh và bà Elizabeth Masamune như một cặp tình nhân

Tám người từng giữ các chức vụ lãnh đạo ở công ty Securency và Note Printing Australia đã ra tòa hôm 14/8 để nghe chứng cứ chống lại họ trong vụ án tiền polymer.

Phiên tòa ở Melbourne đã nghe phía công tố cáo buộc hai công ty, trực thuộc Ngân hàng Trung ương Úc, trả hàng triệu đôla cho người môi giới ở Việt Nam, Indonesia và Malaysia để giành hợp đồng in tiền polymer.

Công tố viên Nicholas Robinson nói cựu giám đốc Securency, Myles Curtis, đóng vai trò chính trong âm mưu hối lộ giới chức ngân hàng ở ba nước Đông Nam Á.

Cáo buộc hối lộ ở Việt Nam

Ông Robinson nói bà Elizabeth Masamune, khi đó là đại diện của cơ quan xúc tiến thương mại Úc (Austrade) ở Hà Nội, liên lạc với ông Curtis vào năm 2000 để giới thiệu người môi giới, Lương Ngọc Anh.

Theo một email được đọc tại tòa, bà Masamune nói ông Anh đã tiếp xúc với một viên chức ngân hàng Việt Nam, người muốn hợp tác với Úc trong vụ in tiền.

“Có thể có vai trò quan trọng cho Securency,” bà Masamune nói trong email.
Sau đó, cũng năm 2000, người phụ trách bán hàng của Securency, Clifford Gerathy, email cho bà Masamune bày tỏ lo ngại là Securency được yêu cầu đài thọ cho một phó thống đốc ngân hàng nhà nước Việt Nam thăm Úc.

Bà Masamune trả lời “thật không may là người ta trông đợi” các công ty nước ngoài trả tiền cho các chuyến đi như vậy.

“Thực tế cuộc đời là nếu anh không trả, sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh trả,” bà nói.
Tòa án của Úc cũng nghe cáo buộc Securency đồng ý trả tiền du học cho con trai của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước khi đó, ông Lê Đức Thúy.

Trong một số vụ, tiền hối lộ được che giấu qua các hóa đơn cho người phiên dịch, tiền đi lại và quảng cáo.

“Người môi giới được hứa trả tiền dựa trên căn bản và sự hiểu biết rằng từ số tiền này, ông ta sẽ hối lộ quan chức ngân hàng để có hợp đồng,” công tố viên Robinson nói.

Ông Robinson nói trong 5 năm, hai công ty đã giành nhiều hợp đồng từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sau khi trả hơn 15 triệu đôla Úc vào các tài khoản ở nhiều nước của ông Lương Ngọc Anh.

Trong một email trao đổi khi ông Anh yêu cầu tăng tiền thù lao, ông Gerathy trả lời rằng sẽ tăng nếu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có văn bản trao hợp đồng cho Securency thay vì buộc họ tham gia đấu thầu.

“Chúng tôi sẽ sẵn sàng tăng tiền thù lao lên 10% vì thành tựu quan trọng,” ông này viết.

Xóa email

Các email đọc tại tòa còn cho thấy một cựu giám đốc bán hàng của Note Printing Australia, Christian Boillot, đã yêu cầu không trao đổi qua email vì lo ngại có thể ra tòa vì tội hối lộ một người môi giới Malaysia.

Có cáo buộc Securency trả tiền học phí cho con trai ông Lê Đức Thúy

Ông Boillot viết thư cho người môi giới Malaysia, Abdul Kayum, rằng đừng bao giờ gửi email hay fax “với các vấn đề nhạy cảm thế này”.

Tôi có thể phải ra tòa, nên ông làm ơn làm sạch hệ thống. Chúng ta chỉ bàn về các việc này (khi gặp mặt hay qua điện thoại),” ông Boillott nói, theo bên công tố.
Ba ông Boillot, Curtis và Gerathy bị truy tố tội có âm mưu dành các lợi ích phi pháp cho quan chức chính phủ nước ngoài.

Năm bị cáo khác cũng bị truy tố tội danh tương tự.

Phiên nghe lời khai tại tòa án Úc dự kiến kéo dài thêm hai tháng nữa.

Chính phủ đòi xử kín

Tờ báo Úc The Age, nơi đầu tiên phát giác về vụ bê bối, tường thuật rằng Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc yêu cầu phiên xử kín với lý do sợ tiết lộ thông tin “gây hại cho quan hệ ngoại giao của Úc và gây thiên kiến cho việc thực thi công lý”.

Nhưng luật sư của tờ The Age đã thuyết phục được tòa rằng vụ án “vô cùng quan trọng” vì “lợi ích công chúng”.

“Việc gây xấu hổ hay nhạy cảm” cho chính phủ không phải là lý do để xử kín, luật sư Veronica Scott biện luận.

Cũng tờ báo The Age vừa đưa ra cáo buộc bà Elizabeth Masamune từng có quan hệ “thân mật” với ông Lương Ngọc Anh trong giai đoạn công tác ở Hà Nội.

Sau cáo buộc này, văn phòng Bộ trưởng Thương mại Úc Craig Emerson cho biết quy chế tiếp cận thông tin mật của bà Masamune đang được xem lại.

Nguồn: BBC

 

5 Phản hồi cho “Tòa Úc nghe lời khai về vụ tiền polymer”

  1. Những người cộng sản hiện nay toàn là những người trong sạch, hết lòng vì dân vì nước như ông Tấn Dũng, ông nguyên thống đốc NH Thúy, ông đại tá tình báo Anh vv…. ai lại đi ăn hối lộ làm gì. Ăn thế có mà mặt thớt à.

    Hay là Úc vu cáo bậy cho mấy ông này?

    Cần đưa ngay Úc ra kiện tại LHQ về tội vu cáo cộng sản chân chính VN.

  2. Ngu Hết Biết says:

    Heheh
    Tuyệt nhể
    Tên Ngọc Anh này…tẩn luôn cả em đầm tóc vàng nhể…..Thế giới đại đồng theo định nghĩa cuả CS là đúng như thế đó…..

    Làm đ.. đực bên Tây này mà được trả công cả bạc triệu như thế này thì co khối ten xin được làm…Chả bù cho tui, cày tối mặt tối mày, cuối tháng có mấy ngàn bạc….Chiều nay về nhất định đâm đơn kiện con….mẹ đĩ …ở nhà về tội bóc lột sức lao động đàn ông của bả sau mấy mươi năm…cày rất siêng năng…

    Sao mà tên Anh này may mắn thế nhỉ. Đúng là Xuân tóc đỏ…Cơm no bò cưởi….

    Chúc mừng, chúc mừng….Làm trai như thế mới đáng thân trai chứ….

  3. Buá Tạ says:

    Mấy tên VC to đầu có chaỵ đi đâu cũng phaỉ đền tội. Chúng có chết rồi, chôn rồi cũng bị đào mồ lên, đổ xuống ống cống. Chỉ trừ chúng chạy qua Trung Cộng, Cuba hayBằc Hàn may ra còn thoát được kiếp này ( Nhưng còn kiếp tới cuả chúng ? ). Chúng có thoát được kiếp này, thì con cái cuả chúng rồi cũng phải trả nợ giùm cho chúng thôi .. ” Cha ăn mặn con khác nước” la` luật nhân quả cuả đạo Phật. Nợ gì rồi thi` phaỉ trả, không ai có thể quịt được.
    Khi chết rồi thì có ôm bạc tỷ cũng như không có. Một đời người mà có thể tiêu saì hết bạc tỷ?
    Chỉ có 1 trường hợp duy nhất : Dùng tiển để đốt cái xác hôi hám cuả mình.
    ( Tôi thật không hiểu, tham lam bạc tỷ để làm gi`? Hình như là ” Đánh bạc quen tay, ngủ ngày quen mắt …”)

    • Builant says:

      Cho tôi tiếp tay
      Cùng buá với anh BUÁ TA vài búa được không ?
      Nếu được anh đồng ý – tôi sẽ theo thọ giáo ! Tôi thực sự khoái mấy nhát buá cuả anh lắm lắm ! khakhakha

  4. iBi says:

    PHÓNG SỰ TỪ VIỆT NAM: TIN ĐỒN VỀ CÁC QUAN CHỨC CSVN TẨU TÁN TÀI SẢN VÀ TÌM CÁCH THÁO CHẠY
    (08/13/2012 08:57 PM) (Xem: 490)
    Những ngày này, trong nước tin đồn được thì thầm từ miệng của người dân mỗi lúc càng nhiều là chuyện các quan chức CSVN ráo riết tẩu tán tài sản và tìm cách tháo chạy. Mà không phải tin đồn không có căn cứ, mấy tháng qua, các nhà quản lý tại Anh, Canada, Úc, Mỹ đều ghi nhận luồng tiền ồ ạt chảy từ Việt Nam sang nước họ dưới danh nghĩa đầu tư. Lãnh tụ phe đối lập Úc thậm chí còn giật mình đòi chính phủ cầm quyền xét lại chính sách đầu tư nước ngoài ở quốc gia này bởi ngày càng có nhiều người nước ngoài trong đó có rất đông người Việt Nam sang Úc mua đất, cổ phần doanh nghiệp. Sự thật này trái ngược hẳn tình hình ảm đạm kinh tế trong nước. Báo chí của Nhà nước CSVN kiểm soát thì luôn nói chuyện tô hồng, dấu giếm sự thật về một nền kinh tế đang trượt dốc kinh hoàng.

    Cho đến giờ phút này, rất nhiều người trong nước nhìn thấy một sự thật hiển hiện nhưng khó nói đó là đã xuất hiện làn sóng nhà giàu, đại gia cuốn gói và tháo chạy, bằng cách này hay cách khác mang lượng tiền vốn khổng lồ ra nước ngoài, khiến kinh tế Việt Nam ngày càng kiệt quệ. Cũng gần đây, một số thông tin rất độc đáo, kèm hình ảnh, tiết lộ về tài sản của Nguyễn Tấn Dũng được dựng lên ở Dubai, Ai Cập. Một toà nhà sang trọng khổng lồ, cùng với những trang trí nội thất giàu có thượng hạng, đứng tên con gái của Dũng, được các chuyên gia địa ốc trong nước đánh giá là phải lên đến nửa tỉ Mỹ kim. Không chỉ có Dũng, mà hàng loạt các quan chức cấp thấp, cấp cao…. hiện nay đang tìm cách đưa con cái, gia đình ra nước ngoài để du học, định cư, chuyển tài sản ra ngân hàng nước ngoài, đầu tư xây dựng, nhà cửa, buôn bán… nhằm tẩu tán bớt tài sản, trước một tình hình kinh tế suy sụp, cũng như sự bất ổn của nền chính trị lệ thuộc Trung Cộng nhưng đang đối đầu với cả dân tộc Việt trong nước lẫn ngoài nước.

    Liên tiếp trong thời gian qua, các công ty và nhân vật được gọi là đại phú của Việt Nam cũng bộc lộ sự hoảng loạn, bán tháo bán đổ tài sản, cổ phiếu chứng khoán… họ thiếu tiền mặt trầm trọng để chuyển đi nước khác cất giấu. Tiền không còn được đổ vào kinh doanh, sản xuất… mà chỉ nhằm tháo chạy nên hoạt động xã hội của Việt Nam đang rơi vào tình trạng thiếu tiền mặt trầm trọng cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Một trong những quả bom đang chờ nổ, là sự sụp đổ thị trường chứng khoán tại Việt Nam. Nếu điều này xảy ra, sẽ kéo theo hàng loạt hệ luỵ đáng sợ khác, tàn phá xã hội và con người Việt Nam đến tận cùng. Và chắc chắc những lâu đài nguy nga lộng lẫy như của thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng cũng sẽ sớm mọc ra, xuất hiện nhiều hơn ở các phương trời. Máu, nước mắt và sức lao động của hàng triệu người Việt đang bị cướp đi, trở thành tài sản riêng của các quan chức CS một cách bất nhân.

    http://sbtn.net/D_1-2_2-95_4-63674_15-2/phong-su-tu-viet-nam-tin-don-ve-cac-quan-chuc-csvn-tau-tan-tai-san-va-tim-cach-thao-chay.html

Phản hồi