WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hội nghị TW 6 Đảng CSVN: Thù trong giặc ngoài

Hội nghị TW đảng 6

Chỉnh đốn nội bộ

Sáng ngày 1-10-2012, Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng CSVN khóa XI đã khai mạc tại Hà Nội sớm hơn dự kiến. Hội nghị lần này rất phức tạp và sẽ kéo dài, theo lời phát biểu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Có thể nói, ít có Hội nghị Trung ương nào có nhiều nội dung và dự kiến họp dài ngày như Hội nghị lần này. Hầu hết các vấn đề sẽ bàn và quyết định đều rất quan trọng, khó và nhạy cảm”.

Vấn đề khó và nhạy cảm là gì? Những diễn biễn thời sự trong nước thời gian qua, không khó để nhận định rằng đó chính là “Vấn đề về xây dựng, chỉnh đốn nội bộ Đảng CSVN”. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói:

“Chúng ta đều biết, cán bộ, nhất là cán bộ cấp chiến lược, là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng, gắn liền với vận mệnh của Đảng, của đất nước và chế độ”.

Hội nghị Trung ương 6 Đảng CSVN diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tranh chấp chủ quyền trên biển Đông đang gia tăng. Nhà cầm quyền Cộng sản Trung Quốc công khai ý đồ độc chiếm toàn bộ biển Đông của Việt Nam và các nước Đông Nam Á.

Khi cả nước hướng về biển đảo tổ quốc, chung tay góp sức góp của để xây dựng và bảo vệ chủ quyền, thì Nguyễn Tấn Dũng cùng phe cánh lại mặc sức bòn rút vơ vét, tư lợi cá nhân, thâu tóm lũng đoạn làm cho nền kinh tế lao đao, người dân khốn đốn.

Tình thế hết sức nguy cấp, thù trong giặc ngoài đe dọa vận mệnh của đất nước, của Đảng, và chế độ. Nhiệm vụ lịch sử đặt ra cho Đảng CSVN trong cuộc chỉnh đốn lần này là “dẹp bè đảng Nguyễn Tấn Dũng”.

Theo nhiều nguồn tin, chính trường Việt Nam đã hình thành một liên minh đứng đầu là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đấu với phe của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Việc hai ông Trọng và Sang bắt tay hợp tác là giải pháp tình thế; Ông Nguyễn Phú Trọng với cương vị là lãnh đạo cao nhất của Đảng CSVN phát động cuộc chỉnh đốn nội bộ, còn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang từng là đối thủ tranh ghế thủ tướng. Một liên minh đứng đầu là Tổng bí thư đồng thời là Bí thư Quân ủy Trung ương và Chủ tịch nước kiêm Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng sẽ có ưu thế tuyệt đối, nắm quyền điều động quân đội.

Phe Nguyễn Tấn Dũng chủ yếu dựa vào sức mạnh của đồng tiền, đó là một “liên minh ma quỷ” được hình thành do sự chi phối của đồng tiền, đối với chúng đồng tiền là quyền lực tối thượng. Bọn chúng chia nhau nắm giữ các chức vụ chủ chốt trong chính phủ, trong ngành an ninh, thâu tóm hệ thống ngân hàng, các tổ chức kinh tế, chúng câu kết với các tổ chức tội phạm rửa tiền và Mafia quốc tế. Con gái Nguyễn Thanh Phượng là người thay mặt Dũng trong các phi vụ làm ăn phi pháp bẩn thỉu. Cánh tay phải đắc lực của Dũng là trùm mật vụ Nguyễn Văn Hưởng, kẻ được mệnh danh là tên đồ tể.

Trước khi Hội nghị Trung ương 6 diễn ra, phe Nguyễn Tấn Dũng tạm thời yếu thế, một số mắt xích quan trọng bị bắt giữ và khởi tố. Đòn tấn công trước tiên của liên minh Trọng – Sang vào nhóm lợi ích thao túng lũng đoạn nền kinh tế, tài chính ngân hàng, là mũi tên bắn trúng hai đích: vừa thanh lọc hệ thống ngân hàng, tổ chức doanh nghiệp, vừa tạo ra uy thế thượng phong để đem ngã giá chiếc ghế thủ tướng của Nguyễn Tấn Dũng.

Liên minh Trọng – Sang rất thức thời nhận ra sức mạnh của thông tin “lề trái”; Dường như được thế lực ngầm tiếp sức, cung cấp thông tin, các trang mạng xã hội đồng loạt tấn công hạ bệ uy tín của Nguyễn Tấn Dũng và phe cánh. Thế trận “Nội công, Ngoại kích” đang dồn phe Nguyễn Tấn Dũng vào chân tường.

Dư luận đồn rằng, Hội nghị Trung ương 6 cho in tập tài liệu hơn 300 trang có nội dung “kiểm điểm và phê bình” thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chính phủ do ông ta điều hành. Người dân sẽ không được biết các thông tin thuộc loại tuyệt mật quốc gia đó, nhưng cái “bia miệng” ngàn đời vẫn cứ trơ trơ, người dân truyền miệng nhau rằng: “Nguyễn Tấn Dũng làm thủ tướng ăn bẩn nhất, tài sản của gia đình Dũng phải cỡ giàu nhất Việt Nam, phen này Dũng sẽ mất chức v.v…”

Không biết thắng thua sẽ thuộc về ai, liệu sức mạnh của đồng tiền có một lần nữa giúp Dũng thoát hiểm? Nhiều khả năng kỳ này Nguyễn Tấn Dũng sẽ buộc phải từ chức giữa nhiệm kỳ, hoặc ông ta vẫn tiếp tục ngồi ở ghế thủ tướng nhưng chỉ còn cái hư danh và mất hết thực quyền. Nếu cuộc đấu diễn ra quá căng thẳng và quyết liệt thì có thể dẫn tới nhiều đột biến khó lường, kết quả ngoài dự tính.

Nguyễn Tấn Dũng không phải là người tạo ra thời thế, mà chính thời thế đã tạo ra một “Đại quan tham” nguy hiểm như Ba Dũng, nói cách khác Dũng là một sản phẩm “đứa con đẻ” của chế độ này.

Đất nước một lần nữa chịu cảnh thù trong giặc ngoài. Song, tổ quốc và nhân dân cuối cùng sẽ chiến thắng. Lịch sử hào hùng, truyền thống bất khuất của người Việt Nam đã chứng minh chân lý bất diệt ấy.

Truyền thống bất khuất

Lịch sử Việt Nam là lịch sử chống thù trong giặc ngoài. Trải qua bao phen chống giặc ngoại xâm, ý chí và tinh thần dân tộc qua thử thách ngày càng lớn mạnh, thì ngược lại sự hèn mạt, bạc nhược của giai cấp thống trị càng tăng lên cùng với sự xa hoa trụy lạc của chúng.

Người Việt Nam kiên cường bất khuất. Tuổi nhỏ Việt Nam, tuổi nhỏ chí lớn, cậu bé làng Gióng lên 3 tuổi đòi đánh giặc, Trần Quốc Toản tuổi thiếu niên quyết “phá cường địch, báo hoàng ân”. Tuổi trẻ thanh niên Việt Nam anh hùng, nức tiếng Triệu Thị Trinh 19 tuổi vùng lên diệt thù, Nguyễn Huệ 18 tuổi phất cờ đào khởi nghĩa. Phụ nữ Việt Nam lừng danh là con cháu Bà Trưng, Bà Triệu. Người cao tuổi Việt Nam, tuổi cao chí khí càng cao, luôn giữ vững và phát huy truyền thống Diên Hồng của hào khí Đông A.

Dân tộc Việt Nam anh hùng, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết chống thù trong giặc ngoài. Và từ đó, có một niềm tin sắt đá vào chính nghĩa:

“Rút cuộc, lấy đại nghĩa để thắng hung tàn
Đem chí nhân để thay cường bạo” – Trích Cáo Bình Ngô.

Bọn ngoại xâm phương Bắc chưa bao giờ từ bỏ ý đồ cướp nước ta, hiểm họa ngoại xâm luôn thường trực. Dựng nước đã khó nhưng giữ nước còn khó hơn, và khó khăn sẽ trở nên bội phần mỗi khi nạn giặc thù từ bên trong tàn phá đất nước. Kẻ cầm quyền tha hóa, ăn chơi trụy lạc, áp bức bóc lột dân chúng tận xương tủy, chúng hủy diệt văn hóa. Dân là gốc, Văn hóa là nền tảng; sức dân bị vắt kiệt, văn hóa bị tận diệt thì nước nhà suy vi.

Khi nước nhà lâm nguy, ngọn cờ sáng ngời chính nghĩa lại giương cao hiệu triệu toàn dân đứng lên đánh đuổi thù trong giặc ngoài.

Cuối thế kỷ 18, chính quyền phong kiến Trịnh – Nguyễn bước vào suy vi, thối nát, xã hội phong kiến đổ nát, hỗn loạn. Từ trong cuộc đấu tranh của quần chúng cùng khổ, bùng lên ngọn lửa thiêng của tinh thần quật khởi thiêu đốt cả thù trong lẫn giặc ngoài.

Mùa xuân năm 1771, cơn bão táp cách mạng đó bắt đầu bùng nổ ở ấp Tây Sơn, lãnh đạo cuộc khởi nghĩa là ba anh em Nguyễn Nhạc, Nguyễn Lữ và Nguyễn Huệ. Ngay từ những ngày đầu, cuộc khởi nghĩa nêu cao khẩu hiệu “lấy của nhà giàu chia cho dân nghèo” làm ngọn cờ hiệu triệu và tập hợp quần chúng.

Trong bối cảnh lúc đó, ở Đàng Trong có Trương Thúc Loan nắm quyền bính, tự xưng làm “Quốc Phó” nhưng thực tế nắm mọi quyền hành. Tập đoàn Trương Thúc Loan vô cùng tham tàn, giết chóc rất nhiều, bọn chúng thật như quỷ giữ hút máu dân. Để cô lập kẻ thù chủ yếu, cuộc khởi nghĩa Tây Sơn lúc ban đầu tập trung mũi nhọn đấu tranh chống tập đoàn Trương Thúc Loan.

Dưới ngọn cờ sáng ngời chính nghĩa của nghĩa quân Tây Sơn, cuộc đấu tranh đã tạo thành một sức mạnh đoàn kết quần chúng rộng lớn chưa từng có, tiến công đánh đổ chính quyền phong kiến Chúa Nguyễn, đánh thắng cuộc xâm lăng của 5 vạn quân Xiêm. Cuộc khởi nghĩa tiếp tục phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ, tiến tới tiêu diệt chính quyền phong kiến Chúa Trịnh.

Trước nguy cơ ngai vàng Vua Lê sụp đổ, bè lũ Lê Chiêu Thống đã phản bội lợi ích dân tộc, quay sang cầu cứu triều đình phương Bắc, chúng rước 20 vạn quân Thanh vào giày xéo đất nước, bám gót giặc trở về Thăng Long.

Kẻ thù uy hiếp vận mệnh của dân tộc từ bên trong và bên ngoài, cả phía Nam lẫn phía Bắc. Trước tình thế hiểm nghèo đó, cuộc khởi nghĩa Tây Sơn nhận lấy sứ mệnh cứu nước chống thù trong giặc ngoài. Nguyễn Huệ lên ngôi hoàng đế, đặt niên hiệu Quang Trung, lập tức thống lĩnh đại quân tiến ra Bắc đánh giặc. Xuân Kỷ Dậu năm 1789 trở thành xuân đỏ lửa thiêu lũ giặc.

Quân và dân ta đánh tan 20 vạn quân Thanh xâm lược, chiến thắng oanh liệt thù trong giặc ngoài. Thắng lợi này tuy lớn nhưng chưa phải là thắng lợi cuối cùng. Dân tộc ta còn phải trải qua chặng đường dài và gian khổ để đi tới nền dân chủ – tự do đích thực.

Khát vọng dân chủ

Lịch sử Việt Nam, người dân chưa từng được hưởng một nền dân chủ – tự do đích thực. Chính quyền này lên thay chính quyền kia, thực chất chỉ là sự thay đổi của các hình thức cai trị chuyên chế độc đoán; chế độ phong kiến tập quyền, chế độ quân chủ chuyên chế, chế độ thực dân phong kiến, và nay là chế độ cộng sản toàn trị.

Người Việt Nam khao khát được hưởng dân chủ – tự do, tin tưởng vào cuộc đổi thay cho đất nước. Đến lúc đó, các thế lực phản động bán nước hại dân sẽ không còn điều kiện để tồn tại và phát triển, đất nước sẽ lớn mạnh khiến cho kẻ thù không dám xâm phạm, người Việt Nam sẽ vươn lên thoát đói nghèo và tụt hậu.

Việt Nam không phải là tên gọi của cuộc chiến tranh, xung đột ý thức hệ, tranh chấp vũ tranh, mà Việt Nam là một đất nước, dân tộc tiên tiến trên thế giới. Bọn thù trong giặc ngoài không thể nào cản được bước tiến của lịch sử dân tộc ta.

Bước tiến của lịch sử dân tộc đã vượt xa rất nhiều so với những diễn biến tại Hội nghị Trung ương 6 Đảng CSVN, nơi mà hơn một trăm bộ óc đại diện cho lợi ích cục bộ phe nhóm đang ráng sức bám trụ, tranh giành lẫn nhau.

Lịch sử đứng trước bước ngoặt quan trọng.

Việt Nam, ngày 5 tháng 10 năm 2012

Trần Vân gửi tới

6 Phản hồi cho “Hội nghị TW 6 Đảng CSVN: Thù trong giặc ngoài”

  1. Cong ly says:

    Bài viết này có ngôn từ giống hệt như giọng mấy anh giao báo chuyên nghiệp hay đạp xe đạp phát loa mời mọi người mua báo vậy, tuy nhiên nhiều chỗ vẫn còn lủng củng chưa tạo ra được sự bí hiểm giống như anh rao báo, cần phải học hỏi thêm nhiều. Nội dung của hội nghị TW6 vẫn còn là một bí mật của Đảng ngoài những người được tham dự ra thì chưa có ai được biết cả do đó nội dung bài viết này chẳng qua là dựa vào sự kiện Hội nghị TW6 họp trong thời điểm này để xuyên tạc linh tinh về nội bộ Đảng, nhà nước chứ chẳng có bè phái nào cả, mọi suy diễn trên đều xuất phát từ ý đồ muốn tung hoả mù làm rối loạn niềm tin của người dân về tình hình an ninh chính trị trong nước, mất niềm tin về nhà cầm quyền mà thôi cho nên khi vấn đề gì chưa rõ thì tốt nhất là quan sát và lắng nghe chứ tham gia vào kiểu này thì chẳng khác nào “thùng rỗng kêu to” cả.

  2. Tuyệt nhiên không có gì thay đổi đâu. Mà nếu có thì cũng chỉ là để bịp dân mà thôi. Muốn thay đổi thật sự thì phải là một thể chế dân chủ và tự do. Chí ít phải thay đổi như Myanmar thì mới là thay đổi.

    Còn phe nào thắng thua cũng vậy mà thôi. Dân tộc này còn phải sống kiếp trâu ngựa rất lâu nếu nhân dân còn vô cảm trước tình hình đất nước và không dám tranh đấu dũng cảm như nhân dân các nước Trung Đông.

    Nếu không tranh đấu thì hãy cam chịu kiếp sống không có dân chủ và chẳng có tự do. Ai giúp ta được ngoài chính bản thân ta?

    VN chỉ có thể thay đổi bằng hai cách:

    Một là ban lãnh đạo hiện nay nhận thức thấy chế độ cs không còn phù hợp nữa và phải bị thay thế . họ tự thay đổi trong hòa bình.

    Hai là cách mạng bạo động do nhân dân tiền hành sẽ nổ ra khi thời cơ chín muồi. Tất nhiên máu sẽ đổ, người sẽ chết, đất nước sẽ hỗn loạn một thời gian rồi sau đó sẽ yên bình.

    Không có con đường thứ ba cho đất nước VN .

  3. kbc3505 says:

    Hội nghị TW6 đảng cộng sản VN đã nhóm họp sớm bất thường mấy ngày nay và chuyện gì sẽ xảy ra trong vài tuần sắp tới hầu như đều là phỏng đoán và chúng ta chưa biết sau hội nghị này đất nước sẽ ra sao, có thoát bớt được sự kìm kẹp của Tàu hay càng lệ thuộc sâu thêm? Vì sao và động lực nào thúc đẩy Trọng Sang tiến hành hội nghị kể tội Dũng? Có những thế lực ngoại bang nào đang đứng sau điều khiển lãnh đạo Hà Nội? Chỉ biết rằng sau lần viếng thăm lịch sử của ông bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Panetta tới vịnh Cam ranh và ngỏ ý muốn bán vũ khí chiến lược nếu chính quyền Hà Nội cải thiện nhân quyền. Nhưng đề nghị phía Hoa Kỳ đã không được đáp ứng bởi thay vì cải thiện, chính quyền Hà Nội lại càng đàn áp mạnh hơn.

    Cũng chuyến nghé thăm Hà Nội lấn cuối cùng cách đây vài tuần, ngoại trưởng Hoa Kỳ Clinton nói chuyện với Nguyễn Tấn Dũng và sau đó có nhã ý muốn gặp ông Trọng để trao một bao thư. Không ai biết trong bao thư nói gì nhưng chỉ biết sau đó phe Trọng Sang bắt đầu chiến dịch ra tay triệt hạ phe nhóm Dũng, và Dũng đã phải đích thân chạy qua Tàu gặp Tặp Cận Bình và được họ Tập tiếp đãi vui vẻ nhưng đồng thời ngay sau đó phe Trọng Sang cũng tức tốc tiến hành hội nghị như đang diễn ra.

    Có phải Mỹ và Tàu đang chơi cờ và dung sự cấu xé của lãnh đạo Hà Nội để tranh giành ảnh hưởng tại VN cũng như Biển Đông? VN sẽ ra sao sau cuộc cờ này?

    Xin hãy cùng nhau đứng lên cứu đất nước, đừng thờ ơ trước vận mạng quốc gia. Xin tất cả mọi người, từ người dân thường đến những trí thức, từ những lão thành cách mạng cho tới những anh bộ đội, hãy thay đổi tư duy đứng thẳng lên làm người, đừng rụt cổ quay lưng trước tiền đồ dân tộc, đừng để con cháu chúng ta lớn lên sống trong tủi hổ.

    kbc3505

  4. quandannambo says:

    trọng lú

    sang mặt mụn
    thờ
    hồ cẩm đào làm cha
    dủng ba trợn
    thờ
    tập cận bình làm cha
    tập đang lên
    hồ sắp tắt
    cái lẻ thắng bại
    trong
    cuộc đấu đá tranh ăn này
    đả
    rỏ như ban ngày
    thế mà
    tác giả bài ni
    vẩn còn ảo tưởng
    trọng lú và sang mặt mụn
    đánh dủng ba trợn

    sai lầm nghiêm trọng
    việc này
    làm cho ổ chuột ba đình
    hoàn toàn
    lọt vào tay tàu cộng

  5. quandannambo says:

    luận điệu sặc mùi
    quanlambao
    thù trong là ai

    bọn bán nước
    bưng bô cho tàu cộng
    đó là
    trọng lú
    sang mặt mụn
    dủng ba trợn
    hùng bống
    giặc ngoài là ai
    chính là
    kẻ thù truyền kiếp ở phương bắc
    là bọn
    tàu hán
    tàu cộng

  6. nhunguyen says:

    Đất nước ta không thể quay 180 độ từ chế độ độc tài cộng sản sang tự do được mà phải co giai đoạn chuyển tiếp.Trong bộ chính trị các vị này như chúng ta đã biết không phải là những nhà thông thái ;nhưng tôi cho rằng ít ra họ cũng có được một lượng IOT tôi thiểu trong bộ não để nhận biết rằng sự xoa sổ chế độ này chỉ là vấn đề thời gian .VI vậy ho đang chọn con đường đi sao cho gia đình họ ít chịu tổn thất nhất.Để có thể xảy ra giai đoạn chuyển tiếp đó chắc chắn phải có sự lãnh đạo của một trong hai thế lực hiện hữu trong bộ chính trị
    Trong bộ chính trị hiện nay có hai thế lực :TRỌNG -SANG và 3 Dũng.
    TRỌNG-SANG tuy trong thời gian qua chưa có bài viết nào cho thấy nhóm có những bê bối nổi cộm ;nhưng thái độ ươn hèn;nhu nhược trong ứng xử có tính cách quốc gia về tranh chấp chủ quyền biển đảo vơí TQ cho thấy TRỌNG -SANG có thể là LÊ CHIÊU THỐNG thứ hai.
    3 DŨNG tuy quá nổi cộm với tệ nạn tham nhũng và những món nợ ngất trời mà các tập đoàn kinh tế quốc doanh gây ra để nhân dân gánh chịu nhưng lại được một điểm son là dám tuyên bố trước quốc hội về sự kiện TQ đánh cướp HOÀNG SA năm 1974 và một phần đảo TRƯỜNG SA năm 1988.Đây là điều mà bộ chính trị luôn luôn né tránh.
    Một người đã hoàn lương thường sẽ hoàn thiện hơn người những người chưa có vấp ngã trong cuộc sống nếu hai người đó có những vị trí quan trọng như nhau trong xã hội
    HY VỌNG 3 DŨNG SẼ HÒAN LƯƠNG ĐỂ THỰC HIỆN GIA ĐOẠN CHUYỂN TIẾP CHO DÂN TỘC VIỆT NAM

Phản hồi