WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Di sản Võ Nguyên Giáp

Ảnh tướng Giáp trên bìa tạp chí Time

Ảnh tướng Giáp trên bìa tạp chí Time

 

Binh pháp là cuốn sách bàn về nghệ thuật chiến tranh cho nên có những lầm lẫn rằng mục đích tối hậu của chiến tranh là thắng hay bại mà thôi. Nhưng sự thật không phải như vậy, các nhà binh pháp thiên tài luận rằng: Không đánh mà thắng mới là thượng sách, lấy ít đánh nhiều là trung sách, lấy nhiều đánh ít là hạ sách.

Thời nhà Trần, danh tướng Trần nhật Duật cũng nói đại ý như sau:

- Người giỏi dụng binh thì không cần bày trận, bày trận nhưng không cần đánh, đánh thì không thua, biết thua thì không mất.

Còn Tôn Tử nói : Chiến tranh là đại sự của quốc gia, quan hệ tới việc sống chết của nhân dân, sự mất còn của nhà nước, không thể không khảo sát nghiên cứu cho thật kỹ.

Nếu đem những chuẩn mực này để luận về Đại tướng Võ nguyên Giáp thì ai cũng có thể kết luận ông Giáp không phải là một vị tướng tài năng lỗi lạc như nhà cầm quyền Hà nội và ai đó tung hê để mị dân.

Chúng ta lượt qua những nhận xét về ông Giáp của những nhà quân sự trên thế giới:

“Có những người phương Tây chỉ trích ông là tàn nhẫn, bất chấp tổn thất nhân mạng để đạt đến mục tiêu.

Tướng Mỹ William Westmoreland, đối phương của ông trong chiến tranh Việt Nam, coi ông là người tàn nhẫn, “Bất cứ tướng Mỹ nào chịu tổn thất nhiều như thế sẽ không giữ được chức trong vòng ba tuần”.

Westmoreland cho rằng: “Một sự coi thường mạng người như thế có lẽ sẽ tạo nên một đối thủ ghê gớm, nhưng nó không tạo nên một thiên tài quân sự.”

Nhà sử học quân sự Cecil Currey, trong quyển tiểu sử Victory at Any Cost (Chiến thắng bằng mọi giá), cho rằng tướng Giáp đã dành trọn khát vọng cuộc đời đến 2 mục tiêu: giải phóng Việt Nam ra khỏi sự đô hộ nước ngoài và thống nhất đất nước, do đó ông đã “tách rời cảm xúc với những người cấp dưới cho nên chỉ xem họ như những con tốt để mà sử dụng không ngần ngại, bề ngoài lạnh buốt của ông che đậy một tính khí rất nóng nên người Pháp đã miêu tả ông là một núi lửa được tuyết che phủ.”

Đối với những chỉ trích từ phương Tây rằng ông là người tàn nhẫn, chính bản thân Võ Nguyên Giáp đã từng trả lời một nhà báo Ý rằng:

- “Người phương Đông chúng tôi khác người phương Tây các ông. Chúng tôi đặt sự tồn vong của cộng đồng lên trên lợi ích cá nhân. Mỗi phút có hàng trăm, hàng ngàn người chết trên trái đất này. Sự sống hoặc cái chết của hàng trăm, hàng ngàn, thậm chí hàng chục ngàn con người, đối với đồng bào của chúng tôi, cũng là không đáng kể (đối với sự nghiệp giành độc lập dân tộc)”. ..trích từ Wikipedia.

Như vậy là đã rõ, ông Võ nguyên Giáp là một nhà lãnh đạo quân đội có máu lạnh như chính ông đã xác nhận, quân đội trong tay ông chỉ là phương tiện để chiến thắng, điều này thể hiện qua suốt cuộc chiến tranh mà người dân và quân đội VN Cộng hòa đã chứng kiến.

Ông Võ nguyên Giáp trước hết và sau cùng là một người Cộng sản, ông tuyệt đối trung thành với lý tưởng CS và mục tiêu chiến lược của Quốc tế CS, giải phóng dân tộc chỉ là một chiêu bài được sữ dụng để tập hợp một dân tộc nô lệ hàng trăm năm và đang khao khát độc lập.

Chủ nghĩa cộng sản do Liên xô lãnh đạo đã khôn khéo khai thác cái ước mơ cháy bỏng đó của nhân dân VN, để đạt được mục đích cuối cùng là thống trị thế giới.

Ông Võ nguyên Giáp và những người CSVN biết rõ điều đó, nhưng mục đích thống trị thế giới của Stalin lại phù hợp với mục tiêu thống trị của những người CSVN nên họ có cùng quyết tâm là dùng xương máu của nhân dân VN như một phương tiện để giành quyền lực, còn người dân VN thì hoàn toàn không biết điều này ( hoặc bị cưỡng bức) nên lao vào cuộc chiến mà họ tin là chính nghĩa ( hoặc bị bắt buộc phải tin là chính nghĩa) như một bầy thiêu thân tội nghiệp.

Độc lập dân tộc là một khát vọng cao quý và cháy bỏng nhưng không phải thành đạt nó bằng bất cứ giá nào kể cả hủy hoại đất nước và hy sinh người dân bằng một cuộc chiến tranh mà nếu biết nhìn xa trông rộng là một cuộc chiến không cần thiết.

Thời gian đi qua giúp chúng ta có độ lùi nhất định để nhìn nhận về lịch sữ và sự thật khách quan của thế giới giúp chúng ta hiểu rõ mọi việc để không nhầm lẫn chủ quan.

Dân tộc chúng ta là một dân tộc anh hùng nhưng ngây thơ !?

Hiện nay đảng CSVN là giai cấp thống trị, họ có hơn 3 triệu đảng viên cùng thân tộc của họ, con số này thật là lớn lao, và quyền lực của họ còn được nâng lên gấp nhiều lần vì họ nắm trong tay toàn bộ hệ thống chính trị và cả nền kinh tế . Với nguồn lực như vậy họ có thể tạo ra và điều khiển dư luận, trong tay họ là chiếc đũa thần dẫn dắt khối dân ngây thơ và bất lực nhưng đầy bất mãn còn lại.

Nếu ai không chịu khất phục và làm theo sự dẫn dắt, điều khiển của chiếc đũa thần này sẽ bị đàn áp, khủng bố, bỏ tù…và tước đoạt mọi cơ hội thăng tiến, cô lập và cắt đứt con đường hướng về tương lai.

Người dân VN đang sống trong sợ hải và lung lạc, họ thiếu kiến thức để độc lập tư duy, thiếu bản lĩnh để tự do hành xữ cuộc đời mình, họ đông đảo nhưng chỉ là những cá nhân đơn độc.

CSVN đã tước mất của họ cái quyền được tự do lập hội, quyền được biết sự thật và nói lên sự thật, quyền làm chủ đất nước và chỉ định người lãnh đạo. Họ chỉ là những con người tội nghiệp chỉ biết suy nghĩ nói năng và hành động theo sự chỉ dẫn, sự lãnh đạo của người khác được cưỡng định trong điều 4 Hiến pháp.

Dân tộc VN ngày hôm nay là một dân tộc bất hạnh và bị thế giới khinh miệt.

Đất nước VN ngày hôm nay là một quốc gia nghèo nàn lạc hậu, thiên nhiên và môi trường bị tàn phá , mức sống của người dân thấp nhất khu vực và thế giới, giáo dục, văn hóa và đạo đức suy đồi, người dân bị kiểm soát bởi chế độ độc tài toàn trị với tệ tham nhũng được gọi tên là “quốc nạn”, bất công xã hội nghiêm trọng, lòng người ly tán và hoài nghi.

Không có niềm tin, xã hội được nuôi dưỡng bởi một ảo tưởng về tương lai và sự hoang đường của quá khứ.

Chủ quyền quốc gia bị Trung quốc đe dọa, thân phận người dân VN bị rẻ rung ngay cả trên quê hương của mình và bị khinh miệt trong con mắt của cộng đồng thế giới .

Một đất nước và dân tộc chưa tìm được hướng đi của mình.

Đó là di sản của Võ nguyên Giáp và đảng CSVN.

ĐSVN đã tổ chức một tang lễ hoành tráng và tất nhiên là rất tốn kém để lợi dụng chút hư danh của ông trong những con người mê muội, mục đích là để cứu nguy cho một chế độ đã mất lòng dân vì tham nhũng và lộng hành và trong cục diện của thế giới và khu vực ngày hôm nay với sự tranh chấp của các thế lực lớn chế độ CSVN không còn lý do để tồn tại.

Hôm nay ngày 13/10/2013 ông Võ nguyên Giáp đã được an tán, mồ yên mả đẹp, ông đã trở về cát bụi nhưng di sản và xiềng xích của ông và đảng CSVN để lại không biết đến bao giờ nhân dân VN mới thoát khỏi đây. Và một khi lịch sữ sang trang cái di sản này cũng còn là một hệ lụy kinh khủng.

Nếu ông mang theo cái di sản của ông xuống mồ thì phước hạnh cho đất nước và dân tộc này biết mấy!

Giờ đây có hàng trăm ngàn người than khóc và thương tiếc ông cũng không có gì lạ, vì với hơn 3 triệu đảng viên và thân tộc cùng chia xẽ đặc quyền đặc lợi của một giai cấp thống trị thì ông Giáp là một vị ân nhân vĩ đại đã có công giúp họ thôn tính đất nước này và đưa họ từ vị trí thấp hèn ngồi vào ngai vàng với tột đỉnh vinh quang!

Tôi tin rằng với di sản đó nếu chế độ này sụp đổ mà ông Giáp vẫn còn sống thì một phiên tòa sẽ mở ra để xét xứ tội ác của ông và lúc đó Võ nguyên Giáp sẽ là tên tội đồ và thần tượng Võ nguyên Giáp chỉ còn là một sự lố bịch.

Chúng ta thử nhìn lại những nhà độc tài bị nhân dân lật đổ trong thời gian gần đây như Muamma al Gaddafi, Hosni Mubarak xem . Khi họ còn cầm quyền thì họ là “thần thánh”, là “cha già dân tộc” và khi bị lật đổ họ hiện nguyên hình là những tên kẻ cướp!

“Thắng làm vua, thua làm giặc” đó là chân lý. .

© Huỳnh Ngọc Tuấn

© Đàn Chim Việt

 

Tags:

27 Phản hồi cho “Di sản Võ Nguyên Giáp”

  1. Huỳnh says:

    Không cần nói nhiều.

    Ai chống xâm lược thì đó là người có công với nước, được nhân dân và lịch sử mãi mãi vinh danh.

    Ai đi lính cho quân xâm lược, hoặc làm quan trong bộ máy cai trị của quân xâm lược thì đó là kẻ bán nước, chắc chắn bị nhân dân và lịch sử muôn đời phỉ nhổ và lên án.

    Đọc tiểu sử của các vị từ tổng thống (trừ ông Ngô Đình Diệm), phó tổng thống, thủ tướng, phó thủ tướng, tất cả các bộ trưởng, tổng trưởng, tỉnh trưởng và phần lớn quan chức cao cấp cùng với tất cả tướng lĩnh của chế độ VNCH thì ai cũng thấy rõ: 100% các vị ấy đều đi lính cho quân đội Pháp đang xâm lược Việt Nam, hoặc làm quan trong bộ máy cai trị Việt Nam của thực dân Pháp xâm lược. Như vậy, tất cả đã rõ ràng. Đó cũng chính là bản chất của chế độ và quân đội VNCH. Đó cũng chính là nguyên nhân sâu xa nhất, chủ yếu nhất dẫn đến VNCH phải đầu hàng không điều kiện CSVN.

    • Hồ Bác Cụ says:

      Khà khà…..nói như thế thì Hồ chí minh, Giáp, đều là lính cho Tàu, được Tàu huấn luyện. Hồ chí minh thì lãnh lương của Nga văn bản còn rành rành ra đó. Chưa hết, Hồ chí minh lại còn làm đơn xin làm việc cho Pháp nhưng bị từ chối, tang chứng cũng còn đầy đủ luôn…..Bọn ngu đã bị V+ nhồi sọ tẩy não nên không còn nhìn thấy đâu là Chính đâu là Tà ngụy. Bị tẩy não nhồi sọ cho nên nhìn giặc tưởng là bạn, nhìn người tốt yêu nước ra “phản động”, nhìn tên phản quốc bán nước ra “cha già dân tộc”, nhìn tên hèn mạt sát nhân hàng lọat ra “đại tướng anh hùng……Thời đại Đồ Đểu có khác, hèn chi đại tướng “cầm quần” chị em, cha già dâm tặc, thiến heo họan lợn, thợ cạo mủ cao su đồn điền, du côn du đãng đá cá lăn dưa lên ngôi làm chức “đại tướng”, chủ tịt, bộ trưởng CA. Còn nhân dân thì Xuống HỐ Cả Nút.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      “Ai đi lính cho quân xâm lược, hoặc làm quan trong bộ máy cai trị của quân xâm lược thì đó là kẻ bán nước, chắc chắn bị nhân dân và lịch sử muôn đời phỉ nhổ và lên án ”

      Giỡn chơi hoài ,

      Tổng thống Thiệu của đệ nhị Việt Nam Cộng Hòa ngày xưa đi kháng chiến theo Việt Minh hăng tiết canh lắm đó

      Sau vì Cộng sản thẳng tay ám sát ngầm mọi phần tử trong Việt Minh không cộng sản , Thiệu tận mắt thấy cảnh dân bị trùm bao bố đập đầu , xanh máu mặt , khóc mếu máo bỏ trốn sau hơn hai năm trung thành với Việt Minh

      Thiệu vừa trốn Tây , vừa trốn Việt Minh te tua thê thảm một thời gian cho đến khi lết được về tới Sài Gòn

      Từ đó , Thiệu mới nhận ra Việt Minh mới thật sự là giặc của dân

      Việt minh lúc bấy giờ bố ráp dân chúng kinh khũng để ép mọi người phải tuân phục , nhất là nông thôn ( chính sách du kích của Mao )

      Thiệu từ đó , mới thi vô binh nghiệp quyết chơi tới bến với Việt Minh

      Chú chưa thấy cảnh Việt Minh Cộng Sản đi tới làng nào , xơi tái dân lành tới đó khiến NHỮNG AI CÒN SỐNG XANH MÁU MẶT MÀ PHẢI THEO CỘNG SẢN ( Y chang như Cộng Sản Campuchia xơi tái dân tạo ra nạn diệt chủng )

      Ngoài anh chàng Thiệu ra , ông thầy Trần Văn Huơng , thủ tướng rồi tông tông Việt Nam Cộng Hòa là Việt Minh nòi , chẳng qua trể đò…mà thành KHẤM KHÁ!

      Trưởng tử của Thầy Huơng , không trể đò…nên sau leo lên tướng bàn giấy của Cộng Sản

      Hàng loạt các nhân vật Lớn của bọn Việt Nam Cộng Hòa mà chú em CÓ THỂ biết tới nếu liệt kê ra , hầu hết điều là gốc Việt Minh mếu máo hồi thành thấy mồ tổ, TRONG ĐÓ , NGUYỄN VĂN THIỆU ĐỨNG ĐẦU SỔ

    • noileo says:

      Không cần nói nhiều, là người VN, ai rước giặc vào VN thì kẻ ấy là quân phản quốc.

      Đọc tiểu sử của bọn cộng sàn VNDCCH bắc kỳ, các vị từ chủ tịch nước VNDCCH Hồ chí Minh đến bộ trưởng quốc phòng nước VNDCCH Võ Nguyên Giáp, đến thủ tướng nước VNDCCH Phạm văn đồng, đến Lê Duẩn, đến Lê Khả Phiêu, đến Lê Đức Anh, Đỗ Mười, Nông Đức Mạnh, đến Nguyễn Phú trọng 6 sao…., toàn một lũ cong lưng uốn gối đón giặc tàu vào VN, cắt đất VN dâng cho tàu

      Tổ tiên VN vẫn hằng răn dạy con cháu, vẫn hằng nghiêm cấm con cháu đón giặc tàu vào VN. Đối với tổ tiên VN, thì đón giặc tàu vào VN là phản bội tổ quốc VN, là phản bội tổ tiên VN

      mà đầu têu đón giặc tàu là Hồ chí Minh & Võ Nguyên Giáp & Phạm văn đồng đón giặc tàU vào Vn từ 1950, mà đầu têu cắt đất VN dâng cho giặc tàu cũng vẫn là chủ tịch nước Hồ chí Minh & bộ trưởng quốc phòng Võ Nguyên Giáp, thủ tướng Phạm văn Đồng với bản văn tự 1958, với bản văn tự bán nước ngày 6-3-1946

      Bọn cộng sản VDCCH là một bọn tội phạm phản quốc!

      Đó cũng là bản chất của bọn cộng sản VNDCCH độc ác đê tiện

    • UncleFox says:

      Rất đồng tình . Tuy nhiên, đồng chí Huỳnh nói ke khẽ một tí chứ . Bởi vì “ta đánh đây là đánh cho Liên Xô, cho Trung quốc” kia mà !

  2. Nguyễn Văn says:

    Các nhà nghiên cứu thế giới chưa nói đầy đủ công và tội của Võ đại tướng là vì ông mới nằm xuống. Riêng các nhà nghiêng cứu của đảng dù cho ông có công to lớn thì tòa án lịch sử cuối cùng cũng xét xử công bằng cho ông. Ông có công lớn với đảng nhưng tội của ông với đất nước và dân tộc cũng không phải là nhỏ.

    Từ từ rồi chúng ta sẽ thấy công và tội của Võ tướng quân. Tội ông sẽ lớn gấp vạn lần công chiến thắng. Chiến thắng của ông là chiến thắng của kẻ đánh thuê với xương máu con dân Việt để đưa quân Tầu xâm lược vào cai trị. Chiến thắng của ông đã đưa đất nước và dân tộc vào vòng nô lệ, và ông đã chứng kiến trước ngày nhắm mắt xuôi tay. Di hại này vẫn còn kéo dài sau chiến thắng “huyền thoại” của ông. Thế hệ con cháu ông sinh ra trên đất nước ông chiến thắng chỉ là những công dân hạng bét, chẳng dám ngẩn đầu nhìn thế giới bên ngoài, sống chẳng khác chi nô lệ.

    Đất nước bây giờ người dân đang phải ngày đêm đấu tranh đòi lại quyền làm người, đòi lại những gì đã mất bởi chiến thắng của ông.

  3. Minh Phương says:

    Tất cả các tướng lĩnh của QĐNDVN không có ai đi lính cho giặc Pháp xâm lược, di sản của họ để lại là tất cả đều chống quân xâm lược Pháp.

    Ngược lại, tất cả các tướng lĩnh của QLVNCH đều đi lính cho giặc Pháp xâm lược (viên tướng đi lính cho giặc Pháp với thời gian ngắn nhất là Lê Minh Đảo, y nhập ngũ và vào học trường Võ bị Đà Lạt từ cuối năm 1953), di sản của họ để lại là họ chiến đấu vì quyền lợi của quân xâm lược Pháp.

    • UncleFox says:

      Hề hề … Giá mà Kậu Nguyễn Tất Thành học hành khá một tí, và ông Tổng Trưởng Bô. Giáo Dục Pháp hồi nớ mắt nhắm mắt mở ru ri cho cu cậu vào trường thuộc địa để làm quan tay sai cho giặc Pháp thì giờ này Việt Nam đâu phải mất biển mất đảo, lại còn phải cõng thêm cái ách Cộng Sản độc địa hơn ách thực
      dân nữa, phải không Minh Phương ?

    • quang phan says:

      Bà con cô bác đọc coi nè, tên đại Việt gian Hồ chí Minh, lãnh tụ của đảng Cộng sản Việt nam trước kia là gã binh nhì,lính trơn, binh đơ, đơ dzèm cùi bắp cho quân đội của Mao xếnh xáng:

      “… Trong bài viết chúc mừng 40 năm thành lập Ðảng Cộng Sản Trung Quốc năm 1961, Hồ Chí Minh đã viết một trang dài “Riêng về phần tôi…” để kể lại những tình nghĩa cũ càng đó. Ông thuật lại trong những năm 1924-1927, ông đến Quảng Châu, “tham gia công việc do Ðảng Cộng Sản Trung Quốc giao phó.” Ông cho biết đã “được tham gia việc dịch tài liệu nội bộ và việc tuyên truyền đối ngoại.”

      Khoảng cuối năm 1938, Hồ lại sang Trung Quốc lần nữa, và lần này, chính ông kể lại trong bài báo trên, “Là một người binh nhì trong ‘Bát lộ quân’ tôi làm chủ nhiệm câu lạc bộ của một đơn vị ở Quế Lâm.” Tức là ông Hồ đã từng đi lính cho ông Mao, và làm đến chức binh nhì như ông tự giới thiệu (Trích “Hồ Chí Minh Toàn Tập “, tập X, trang 367).

      (“ Ngàn nghĩa, vạn tình của Hồ Chí Minh “- Ngô Nhân Dụng )

    • Trúc Bạch says:

      he he he ….

      Nói chi nhiều….chính Hồ Chí Minh – với cái tên Hồ Quang – đã mang cấp bậc thiếu tá trong “Đệ Bát Lộ Quân” của đảng CSTrung Hoa dưới quyền chỉ huy của tướng Tàu tên là Chu Đệ;..

      Đệ bát lộ quân chính là cái Quân Đội Giải Phóng Nhân Dân Trung Hoa (QĐGPNDTH) đã tràn sang sáu tinh biên giới của ta, tàn sát hàng vạn đồng bào vô tội của ta năm 1979 đó Minh Phương à !

      Ngoài Hồ Chí Minh, trong cái gọi là QĐNDVN thì thiếu cha gì cán bộ chỉ huy xuất thân từ quân đội Tàu của Mao Trạch Đông……Trong số đó nổi tiếng nhất là tướng Nguyễn Sơn

      Mỗi năm ,nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập QĐGPNDTH…hàng ngàn tướng tá của cái gọi là QĐNDVN cũng đã tụ họp để ăn mừng ngày thành lập Quân Đội mẫu quốc ….mà năm ngoái, Phùng Quang Thanh đã “nong chọng” tuyên bố…”Quân Đội NDVN luôn luôn nhớ ơn quân đội TQ !”…(ngày này gần ngày kỷ niệm quân TQ tấn công VN năm 1979, sát hại hang vạn người VN vô tội)

      Dùng cái đầu chút đi !

    • Hồ Bác Cụ says:

      Minh Phương có hiều gì về “di sản” không??? Khi nói về “di sản” là người ta xem những gì người đã chết để lại những gì, hiểu chưa???? Ông Giáp, Hồ chí minh, Lê Duẩn, Đồng, Chinh, đã để lại một đất nước Việt buồn thảm, nghèo đói lạc hậu, chia rẽ, hèn kém, nhân dân VN trở thành súc vật chỉ còn biết buôn lậu cướp bóc lẫn nhau để ăn nhậu gái gú, kiếm đô la mà không còn chút nhân phẩm. Quốc tế ngày nay ai cũng ghê tởm dân VN nhập cư lậu trồng cần sa, buôn lậu ngà voi sừng tê giác, chuyển ngân lậu, ăn trộm cắp đĩ điếm từ trong nước ra đến ngoài nước……Quân đội nhân dân hèn mạt yếu hèn không dám chống lại bọn Tàu xâm lược……đó là “di sản” đầy rác rưởi của ông Giáp, Hồ chí minh, Đồng, Chinh, đã để lại…….

    • Hoàng Lan says:

      Phát ngôn cũ rích nhằm bôi nhọ các quân nhân QLVNCH. Hãy dùng cái đầu của con người đừng dùng cái đầu của con vẹt hay con khỉ nghe sao, thấy sao làm vậy.

  4. Lão Ngoan Đồng says:

    Chúng ta thử nhìn lại những nhà độc tài bị nhân dân lật đổ trong thời gian gần đây như Muamma al Gaddafi, Hosni Mubarak xem . Khi họ còn cầm quyền thì họ là “thần thánh”, là “cha già dân tộc” và khi bị lật đổ họ hiện nguyên hình là những tên kẻ cướp!

    “Thắng làm vua, thua làm giặc” đó là chân lý. . (nguyên văn)

    Đưa thí dụ và sau đó kết luận thật KHÓ HIỂU cho tôi !

    Mong tác giả cho một lời giải thích.

    Rằng đúng thế THẬT, hay có ý MAI MỈA !
    (chơi trò “reverse psychology” tonydo đề nghị !)

    Lão Ngoan Đồng

    • Huỳnh ngọc Tuấn says:

      Thưa Lão Ngoan Đồng.
      Tất nhiên là với ý mỉa mai và cả cay đắng nữa.
      Thói đời là vậy, khi đắc thời kẻ bất lương cũng được xưng tụng như “thần thánh”.
      Lúc thất thời người hiền sĩ cũng bị coi như “tội phạm”.
      Những ai ở VN sẽ cảm nhận điều này rõ hơn.

  5. nguenha says:

    Lảnh tụ-thần tượng Dân Tộc gì lạ vậy?? Trên thế giới nầy có Dân-Tộc nào,mà có đến 50% người dân(cứ tính nửa nước,Miền Nam) ghét bỏ,thậm chí còn “chưởi bới”,mà người đó, lại được tôn vinh” lảnh tụ Dân tộc’!!
    Có nói ra như thế ,mới biết Đất nước đang sỐng trong những “Thần- tượng-Ảo”! Kể từ khi Ông Hoàng minh Chính,Hiệu trưởng trường Đảng cao cấp,trả thẻ Đảng,thì DCS VN kể như đả cáo chung !! Thật vậy đứng về mặt Lý-luận thì Đảng không còn gì để nói nửa!! Còn “múa may” chẳng qua là “nói-lấy-được”. Một cB tuyên huấn,có lần đả nói ; cái khó nhất của Đảng bây giờ là những lời nói “phịa’,dối trá,…lại thể hiện trên giấy trắng mực đen.Cụ thể tác phẩm “Đồ sộ” là HCM toàn tập.!Ai muốn phê phán,chưởi bới HCM,khôngcần tìm đâu xa .
    HCM toàn tập đả”nói thay”hết cả rồi ! Nhưng chẳng lẻ đốt, nên đành phải để Nó. Mà để
    thì không khác nào “Lạy ông tôi ở bụi nầy’. Bụi nói láo(láo-lường)./

  6. Đồ mẹ rượt Hồ tặc

    Chính Phạm Văn Đồng ký
    Công hàm hiến biển đảo
    Cho kẻ thù truyền kiếp
    Giặc phương bắc Tàu Mao

    Ai cho phép hắn ký
    Nếu không phải Hồ già?
    Cùng thổ tả giặc cộng
    Chúng ngợi ca Nga Hoa!

    Thế nhưng giờ dân ta
    Cúng thờ cái xác ma
    Saì Gòn mang tên hắn
    Và tôn xưng cha già!

    Còn mai mỉa nào hơn
    Mỗi thằng trong chúng nó
    Được lập đền tưởng nhớ
    Và mang tên đường phố!

    Trên thế giới loài người
    Có nước nào ghi nhớ
    Loài bán nước hại dân
    Bắt dân chúng cúng thờ?

    Mọi rợ và man trá
    Bọn thổ tả theo giặc
    Trơ tráo và đểu giả
    Đồ mẹ rượt Hồ tặc!

    T.Phạm

    http://sangcongpha1.wordpress.com/

  7. Võ Đình Tuyết says:

    Mỗi người dân Việt Nam được một phần suy nghĩ như anh Huỳnh Ngọc Tuấn,thì đất nước Việt Nam đã hồi sinh và ngẩn mặt lên nhìn thế giới.
    Khi người cộng sản cầm quyền khó có sự thay đổi trừ khi họ bị đánh tan.Nhưng đánh tan mà còn cặn bã như Nga thì dân tộc vẫn còn trong bóng tối.
    Dân tộc Việt vốn kiên cường? Cái đó chỉ một phần,phần còn lại do sự ép buột và sợ hãi.Từ ngàn xưa người dân lên đường chống Tàu hay cho đến nay trong chế độ cộng sản Việt Nam tự cho mình chiến thắng Tây,nếu không do sự ép buột sợ hãi là gì! Người Việt hình như không ngây thơ mà rất thờ ơ, nếu không có những gì thúc ép mạnh ít khi họ ra tay hay bắt tay vào việc Nước.Một nông dân Việt suốt đời cầm cuốc bắt họ cần gươm hay súng là điều tê hại trừ khi họ bị bắt buộc,những nhân sĩ trí thức văn nhân phần đông thích ngâm vịnh nhìn trăng ngắm hoa thưởng ngoạn hơn là nhìn vào giới gươm đao.
    Ông Võ Nguyên Giáp đã là vị tướng của người cộng sản thì tất nhiên ông nghe lịnh đảng của ông, dù ông cầm súng hay coi xưởng đẻ thì đều cùng một nghĩa như nhau.Người ta trách một vị tướng nổi tiếng vang lừng bị nghiêm trị làm nhục,hay hạ tang chế cờ rũ,sớm,trể, chỉ làm cho có, thì dù nếu có linh hồn ông tướng cộng sản vẫn bằng lòng gục đầu vui vẽ chấp nhận.
    Anh Huỳnh Ngọc Tuấn. Lâu lâu đọc bài của anh,người lính già VNCH tị nạn cộng sản xa nước như tôi cảm thấy ấm lòng cảm phục.Xin câu chúc ơn trên phù hộ cho gia đình anh cũng các cháu chân vững trên gai nhọn cuộc đời.

  8. quang phan says:

    Trong chức vụ bộ trưởng bộ Nội Vụ, ngày 05 tháng 09 năm 1945, hung thần Võ nguyên Giáp ký sắc luật khai trừ các đảng phái quốc gia. Theo giáo sư Rummel trong quyển “Death by Government” thì trong giai đoạn 1945-1957, đã có khoảng 50.000 người khác chính kiến đã bị bè lũ Việt Minh giết hay thủ tiêu.

    Ngày nay , với một lực lượng chó săn gồm hơn 260000 tên công an, bè lũ Cộng sản Việt gian bán nước tác oai tác quái bắt bớ, đánh đập tra tấn đến thành thương tật hay chí mạng nhiều người dân. Xin bấm chuột vào link dưới đây để xem lại những hành vi man rợ của bọn chúng . Hèn chi những người dân trong nước ta thán bọn Việt cộng cầm quyền cai trị còn tàn ác hơn thực dân Pháp hay các chế độ phong kiến thuở trước :

    http://hon-viet.co.uk/CADanPhongDanPhong_DanhGietDanNhuThoiTrungCo.htm

  9. Bắc kỳ di cư says:

    Trích trong bài về Võ Nguyên Giáp của GS TS Nguyễn Đăng Hưng: Tướng Mỹ Westmoreland: “Ông Giáp có tất cả những đức tính của một thống soái quân sự lớn, đó là sự quả đoán, tính kiên quyết, sức mạnh tinh thần, khả năng tập trung suy nghĩ và hành động, trí thông minh”.
    GS.TS. NĐH học đòi làm cán bộ tuyên truyền của nước XHCNVN. Thực vậy ông ta dùng các trích dịch nửa vời mà tiếng Pháp gọi là “demi- vérités” để làm nền tảng cho suy luận của ông. Ví dụ như nếu người ta gọi VNG là “thiên tài khốn nạn” thì ông ta vức chữ khốn nạn đi để chỉ giữ lại chữ thiên tài. Xem các trích dịch trong bài vừa qua về VNG của ông đăng trên mạng Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự thì sẽ thấy.

  10. Phan Huy says:

    Khi Thằng Ngu Trị Nước
       
    Khi thằng ngu trị nước
    Chúng có biết gì đâu
    Ngoài phân bắc, bèo dâu
    Dao găm và mã tấu.

    Khi thằng ngu trị nước
    Chúng co cụm vào nhau
    Thành cái đảng giòi sâu
    Mang tên là Cộng sản.

    Khi thằng ngu trị nước
    Đi theo đường Lê nin
    Đưa nòi giống Rồng Tiên
    Xuống tận cùng khổ cực.

    Khi thằng ngu trị nước
    Liền gieo hoạ binh đao
    Theo lệnh của Nga Tàu
    Gây núi xương sông máu.

    Khi thằng ngu trị nước
    Dùng xã hội, côn an
    Chuyên khủng bố người dân
    Để duy trì quyền lợi.

    Khi thằng ngu trị nước
    Bèn học thói làm giàu
    Trên xương máu khổ đau
    Của đồng bào, đồng chí.

    Khi thằng ngu trị nước
    Lòng bạc ác, tham gian
    Khiến hàng triệu dân oan
    Mất nhà, tiêu ruộng đất.

    Khi thằng ngu trị nước
    Cả một dải giang san
    Hoa gấm như thiên đàng
    Bây giờ là địa ngục.

    Khi thằng ngu trị nước
    Một dân tộc Lạc Hồng
    Kiêu hãnh dưới trời đông
    Sống trong niềm tủi nhục.

    http://fdfvn.wordpress.com

Phản hồi