WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Sài Gòn: Biểu tình lớn trong ngày đầu năm mới 2014

 Biểu ngữ lớn có nội dung “Vô cùng thương tiếc cố ca nhạc sĩ Việt Dzũng” được công khai xuất hiện tại Sài Gòn để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa đã hy sinh cả cuộc đời để cống hiến cho phong trào đấu tranh đòi nhân quyền tại Việt Nam

Biểu ngữ lớn có nội dung “Vô cùng thương tiếc cố ca nhạc sĩ Việt Dzũng” được công khai xuất hiện tại Sài Gòn để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa đã hy sinh cả cuộc đời để cống hiến cho phong trào đấu tranh đòi nhân quyền tại Việt Nam

Sáng ngày 1/1/2014, hàng trăm dân oan các tỉnh miền Nam mang theo xoong chảo, băng rôn, biểu ngữ… bất ngờ đổ về khu vực công viên 30/4 (Bên hông Nhà thờ Đức Bà) để biểu tình chống tham nhũng, cướp đất. Trước khi bị công an đàn áp, cuộc biểu tình vào lúc cao trào đã thu hút sự quan tâm của khoảng một ngàn người dân Sài Gòn đang có mặt tại khu vực trung tâm.

Đáng chú ý, trong cuộc biểu tình đầu năm mới xuất hiện một tấm biểu ngữ lớn có nội dung “Vô cùng thương tiếc cố ca nhạc sĩ Việt Dzũng”. Việc làm này của bà con dân oan nhằm tri ân người nhạc sĩ đã hy sinh trọn cả cuộc đời cống hiến cho phong trào đấu tranh đòi nhân quyền tại Việt Nam.

Cuộc biểu tình bắt đầu lúc 08 giờ sáng ngày 1/1/2014, đông đảo bà con dân oan đã đi bộ tuần hành từ trụ sở tiếp dân của Trung ương Đảng và Nhà nước tại TP.HCM (Địa chỉ: 210 Võ Thị Sáu) qua nhiều ngả đường để đến khu vực công viên 30/4.

Cuộc biểu tình có sự tham dự của hàng trăm dân oan các tỉnh miền Nam như: Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An, Sài Gòn, Đồng Tháp, Bình Dương… Với nhiều băng-rôn, biểu ngữ tố cáo đích danh nhiều quan chức tham nhũng, cướp đất dân nghèo.

Trong cuộc biểu tình sáng nay có sự xuất hiện của chị Trần Ngọc Anh, dân oan Bà Rịa Vũng Tàu.

Là một phụ nữ đấu tranh kiên cường suốt nhiều năm nay, chị Trần Ngọc Anh trong chiếc áo dài trắng quen thuộc đã mạnh mẽ tố cáo tội ác của nhà cầm quyền đảng cộng sản Việt Nam cướp đất, tham nhũng, đẩy nhân dân vào tình cảnh khốn cùng.

Chị Trần Ngọc Anh

Chị Trần Ngọc Anh

Một đoạn video clip được phổ biến trên facebook cho thấy hình ảnh chị Trần Ngọc Anh vạch mặt một viên công an chìm đang theo dõi đoàn người biểu tình. Theo lời Ngọc Anh, tên mật vụ này là kẻ đã từng ngông cuồng thách thức: “ĐM mày, tao theo dõi mày đó, mày làm con k** gì được tao!”  

Sau hơn 2 tiếng, cuộc biểu tình có lúc thu hút sự chú ý của một ngàn người dân Sài Gòn đang có mặt tại khu vực Nhà thờ Đức Bà. Đến 11 giờ trưa, công an huy động lực lượng kéo đến đàn áp, bắt mọi người lên xe ô tô một cách thô bạo.

Trong lúc bắt bớ, một nhóm công an – mật vụ nhân cơ hội này để trả thù, đánh đập, thay nhau đạp vào bụng của chị Trần Ngọc Anh một cách dã man. Hậu quả là sau trận đòn thù của công an mật vụ, chị Ngọc Anh đã phải nhập viện cấp cứu với nhiều vết thương vùng bụng.

Khoảng 30 dân oan khác bị bắt lên xe chở về quê, nhiều người bị đánh đập, xây xát khắp người.

Hiện nay, chị Ngọc Anh đang nằm tại bệnh viện Sài Gòn (Địa chỉ: 125 Lê Lợi, phường Bến Thành, Quận 1). Bên ngoài, công an vẫn đang tiếp tục theo sát. Tình trạng hiện nay của chị Trần Ngọc Anh vẫn còn đang rất nguy hiểm và sẽ được cập nhật tiếp theo.

Bất chấp đàn áp, cuộc biểu tình đúng vào ngày đầu năm mới tại Sài Gòn như một tiếng pháo nổ vang trời báo hiệu một năm đầy sôi động và nhiều biến cố đối với cuộc đấu tranh đòi tự do, dân chủ, nhân quyền cho nhân dân Việt Nam.

Nguồn: DLB

7 Phản hồi cho “Sài Gòn: Biểu tình lớn trong ngày đầu năm mới 2014”

  1. Dao Cong Khai says:

    Các đồng chí cần phải tiếp thu cái nhà thờ Đức Bà, cải biến nó lại thành… “căn tin” hoặc tiệm đấm bóp thì bọn phản động nó không dám kéo lại đó phá hoại chúng ta nữa . Sau 75, ĐCK đi sinh hoạt trong đoàn TN HCM ở SG, có được đưa đến một cao ốc rộng ca hát trong đó. Nghi ngờ, ĐCK nhìn cẩn than , thì ra đó là dấu của cái nhà thờ công giáo bị VC cướp(ở Thủ Đức. Về nhà hỏi bà con thì ra chỗ đó là cơ sở của Dòng Don Bosco Thủ Đức của bên công giáo.

    Hồi ĐCK bán cà rem trong doanh trại VC ở khu Sư Đoàn Dù, trại Hoàng Hoa Thám Cũ, nơi phường 13 SG, thì biết có 1 cái tiệm “căn tin” của VC trong đó. Một hôm chăm chú nhìn lên mái thì ĐCK phát hiện có cái tháp nhỏ, rõ ra`ng là tháp nhà thờ. Hỏi ra thì đó là nhà thờ công giáo trong trại gia binh Sư Đoàn Dù bị VC cướp.

  2. long says:

    tôi sống ở sài gòn. Ngay đại học kiến trúc mà có thấy biểu tình lúc nào đâu. Toàn mấy tin vớ vẩn

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Anh không thấy đâu có nghĩa là Biểu Tình Không xảy ra ! Nhiều khi lo bận này nọ , khi hay tin thì đoàn biểu tình đã bị giải tán

      Nhớ ky` LÝ Tống bị rớt ở Sài Gòn , mấy đứa nhỏ chạy về nhà báo , đến khi Qua chạy ra thì đâu có thấy gì đâu , hỏi xung quanh ai cũng trả lời không thấy gì cả , cằn nhằn mấy đứa nhỏ , tới chừng tối đài VOA loan tin thì mới biết là đúng !

      Thôi nhé đừng có Vờ Vịt dấu diếm nữa… Dân Oan ồ ạt về thành phố bấy lâu nay ai mà không biết

      Bạo quyền Cộng Sản cướp ruộng của dân đen nhớp nhúa quá mà !

    • Vovit says:

      Tôi cũng vậy, sống ở Sài Gòn Tự Do sung sướng 20 năm mà có thấy gì đâu ! ?
      Đùng một cái. . .thấy “cách mạng 30″ chạy long nhong ngoài phố.
      Đời mà! Có rồi không,không rồi có. Lịch sử đang lập lại.
      Cám ơn dân oan Sài Gòn mến yêu!
      Love you Dan Oan, love you. . .forever!

  3. Kane says:

    Tôi thật sự đang lo sợ dùm cho những người này! lũ khốn cùng đám khuyển sẽ tìm, bắt và đánh đập họ..

  4. nguyenlan says:

    ***Ngôn ngữ của bè lũ Việt cộng đầu trâu mặt ngựa với nhân dân là như dưới đây :

    - “ Sài Gòn: Biểu tình lớn trong ngày đầu năm mới 2014 “- 01/01/14 | Tác giả: On The Net :

    Theo lời Ngọc Anh, tên mật vụ này là kẻ đã từng ngông cuồng thách thức: “ĐM mày, tao theo dõi mày đó, mày làm con k** gì được tao!”

    - “Thư tố cáo công an “ -01/01/14 | Tác giả: Lê Thị Công Nhân :

    …tên Điệp điên cuồng chửi rủa oang oang “Đ.c.m Bố mày đéo có khái niệm thuyết phục đứa nào hết. Thuyết phục cái đầu b… Bố mày đánh chết hết chúng mày. Thích hiến pháp àh, luật àh, nhân quyền àh, bố mày dí c… vào. Đất này là của tao. Luật là tao.”

    …Ở phòng bên bọn chúng không ngớt chửi rủa khích bác anh Hải để anh phản ứng “Đ.c.m thằng trọc, mày điếc àh, mày mù àh. Thích chết bố mày cho mày chết.

    …Tên Điệp nhảy nhót trước mặt chúng tôi như một kẻ mất trí, dí sát bộ mặt quỷ của hắn vào mặt tôi (cách mặt tôi 30cm), chửi “Đ.c.m nhìn kỹ mặt bố mày đi. Hãy nhớ đây là đất của tao, luật là tao.”

    *** Người dân Việt dưới gót giày đô hô của bè lũ thực dân Việt cộng da vàng mũi tẹt ngay trên quê hương mình :

    - “Sài Gòn: Biểu tình lớn trong ngày đầu năm mới 2014 “- 01/01/14 | Tác giả: On The Net : …một nhóm công an – mật vụ nhân cơ hội này để trả thù, đánh đập, thay nhau đạp vào bụng của chị Trần Ngọc Anh một cách dã man.

    -Vụ biểu tình phản đối Tàu cộng ở Sài gòn :… Đaị úy công an Minh lại nhè mặt của Nguyễn Chí Đức mà đạp ba bốn lần ( hình ảnh này được lan truyền trên các trang mạng sau đó )

  5. nguyenlan says:

    Vài trích đoạn để nhớ về Hà nội cách nay một tháng :

    28/11/13 | Tác giả: Trần Khải Thanh Thủy – Hà Nội đứng lên rồi !

    Vừa bắt đầu giờ làm việc buổi sáng (28/11/2013), gần 1500 người dân oan thuộc 63 tỉnh thành cả nước đã đồng lòng kéo nhau về khu vực tiếp dân ( số 1 Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội để biểu tình đòi quyền lợi, chế độ cũng như đất đai nhà cửa bị mất. Tất cả chia thành hai đoàn quân khổng lồ, mỗi đoàn hơn 700 người cùng quyết tâm dạy cho bè lũ tay sai của đảng cộng sản… trung quốc một bài học về lòng căm thù, sức mạnh của người dân khi bị đẩy đến đường cùng. Đó chính là ban nội chính trung ương, đứng đầu là tên Nguyễn Phú Trọng, trưởng Ban chống tham nhũng, Ba phó ban: Trần Đại Quang (bộ trưởng bộ công an) Nguyễn Bá Thanh, Lê Hồng Anh – cùng 11 ủy viên trung ương khác.

    Hơn 700 người trong nhóm, không phân biệt gái trai già trẻ, tỉnh này, tỉnh kia, cùng ra sức ru đẩy cửa sắt để tràn vào bên trong khu vực tiếp dân, chất vấn các cán bộ thuộc ban bệ, ngành, sở, yêu cầu giải quyết dứt điểm hàng vạn, triệu đơn thư tồn đọng trong vài chục năm qua.

    Trong vòng một buổi sáng, họ đã hai lần la hét, ru đẩy khiến cánh cổng sắt đang khóa , hai lần bị bật tung. Cả trăm người tràn vào nhưng bị lực lượng công an, côn đồ cùng bảo vệ đẩy ra ngoài , khiến ông Lại Văn Sơn ( Vĩnh Phú) 70 tuổi bị trọng thương vì bị hai cánh cửa sắt đập vào người.

    Không nản, đám người ngồi la liệt trên vỉa hè, lề đường , trong khu vực tiếp dân để nghỉ ngơi dưỡng sức và lại tiếp tục tràn lên, la hét, đập phá, quyết tâm xô bằng được hai cánh cửa sắt nặng nề để tràn vào… không cho chúng áp bức. Sức dân tràn lên là chúng nó sợ run.

    Nhóm hai đông hơn, khoảng 800 người đang tràn ra đường như một đàn châu chấu khổng lồ chặn hết các ngả đường khiến giao thông tắc nghẽn. Cả một rừng khẩu hiệu được căng ra , từ góc độ cá nhân như bà Đinh Thị Hòa Bắc Giang (theo kiện 22 năm ), Trần Ngọc Anh (Vũng Tàu -21 năm), chị Đặng thị Thông (Thái Bình-29 năm ), Nguyễn thị Tư ( Bình Thuận- 11 năm) v.v đến các tập thể , đơn vị, làng xã…Khẩu hiệu lớn nhất đập vào mắt mọi người là:

    - “Yêu cầu đảng cộng sản Việt Nam thực hiện đúng nhân quyền của liên hiệp quốc, đừng dùng pháp quyền Việt Nam: Các ban bệ trong phòng tiếp dân giơ tay chỉ lên, văn phòng chính phủ giơ tay chỉ xuống, ủy ban các cấp xắn tay cướp bóc của dân” .

    Tiếp đến là các khẩu hiệu nhỏ hơn nhưng không kém phần quyết liệt:

    - “Dân oan Việt Nam quyết tâm tiêu diệt tham nhũng. Tham nhũng là quốc nạn, là sự xỉ nhục đối với chính thể Việt Nam, là bán đứng tổ quốc cho tàu khựa .

    -Đả đảo tham nhũng , đả đảo bè lũ phản động hại nước hại dân

    -Đề nghị thủ tướng giải quyết dứt điểm vụ Ecopark ở Văn Giang, Hưng Yên.

    -Nông dân Đắc Nông yêu cầu đảng cộng sản Việt Nam trả lại quyền sống, quyền làm người cho dân.

    Ấn tượng nhất vẫn là khẩu hiệu của hàng trăm người dân Tây Bắc với hình ảnh một chiếc đầu lâu với hai hốc mắt tối đen, sâu hoắm, miệng mím chặt, đặt giữa hai khúc xương xếp chéo nhau :

    -Công ty Tây Bắc khai quật 840 hài cốt để lấy đất xây siêu thị. Nhân dân làm đơn khiếu kiện, chính quyền vẫn làm ngơ.

    Cho dù lực lượng công an bí mật tăng cường thêm một lượng lớn côn đồ trẻ khỏe trong độ tuổi từ 20-27, mặc thường phục, đội mũ cát két sùm sụp, đeo kính mát to bản, hoặc khẩu trang bịt mõm, để trấn áp dân , người dân vẫn tràn lên , bất chấp, lăn xả.

Phản hồi