WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ồn ào quanh chiếc tầu ngầm Kilo

Theo tin từ báo chí trong nước, vào ngày cuối cùng của năm 2013 chiếc tầu ngầm Kilo mang tên Hà Nội do Việt Nam đặt mua của Nga đã được chở tới cảng Cam Ranh. Tầu không được hạ thủy theo phương pháp thông thường mà do tàu vận tải hạng nặng Rolldock Sea chở tới Việt Nam.

Vẫn theo báo trong nước, tàu ngầm Kilo 636 mà Nga đóng cho Việt Nam là tàu ngầm thuộc thế hệ thứ 3 (thuộc loại tiên tiến nhất thế giới), có lượng giãn nước 3.100 tấn, tốc độ 20 hải lý/giờ (37km/h), lặn sâu đến 300 m, thủy thủ đoàn gồm 52 người, chiều dài 74m, chiều rộng 10m.

Tàu ngầm có thể bơi tự động đến 45 ngày đêm. Trong bộ trang bị của tàu ngầm có các tổ hợp tên lửa hành trình chống tàu Klub-S có khả năng diệt tàu sân bay.

Việt Nam đã đặt hàng của Nga 6 chiếc tầu ngầm, đây là chiếc đầu tiên được bàn giao. Các tầu được được đóng tại Nhà máy đóng tàu Admiralty ở thành phố St.Petersburg, Nga. Việc bàn giao dự kiến sẽ xong vào năm 2006

Ồn ào xung quanh bức ảnh

Thủ tướng thị sát tầu ngầm Kilo (5/2013). TTXVN

Thủ tướng thị sát tầu ngầm Kilo (5/2013). TTXVN

Giá của mỗi tầu ngầm Kilo là trên 300 triệu đô la. Tuy nhiên, khi một số hình ảnh về chiếc tầu được post lên mạng, nhiều người đã bày tỏ sự nghi ngờ. Bức ảnh thủ tướng đi thị sát tầu ngầm cho thấy nó han rỉ, giống như tầu cũ tân trang. Trên mạng xã hội facebook lập tức xuất hiện hàng trăm bình luận như “đồ tân trang”, “đồ second hand”, hay “ụ sắt nổi”.v.v.

Một bạn có tên Quang Trần bày tỏ nghi ngờ, “Con tàu này có vận hành nổi dăm năm nữa hay không ? Thấy han rỉ hết rồi thì chưa chắc đã vận hành nổi.”

Người khác phát biểu, “nhìn như là kiểu vinaline mua lại tàu cũ”, hay “Nếu không phải tàu cũ thì trình độ đóng tàu của Nga không khác gì mấy nhà máy đóng tàu cá mương của Việt Nam”.

Bức ảnh chụ thủ tướng đi thị sát con tầu càng khiến cho nó “lộ hàng” với những vết hoen loang lổ, mầu sắc chỗ đậm chỗ nhạt, trông có vẻ vá víu.

Một nhà báo đưa ra bình luận về bức hình thủ tướng như sau:

- Góc máy rất thất thế quá chật hẹp, nhìn TT cứ như từ ống cống chui lên.

- Chọn sai vị trí tàu để chụp, theo ảnh cứ như đồ phế thải xưa cũ, có thấy gì gọi là hiện đại?(Tàu được mang danh “hố đen trong lòng đại dương”)- Còn như bảo là phải giữ “bí mật quân sự” trang bị khí tài…, thì đúng là trò trẻ con. Cả thế giới biết cái tàu ngầm Kilo thế hệ này từ a-z, thậm chí danh sách thủy thủ được đi đào tạo để điều khiển tàu cũng còn biết những ai.

- Ảnh chụp thế này mà làm công tác tuyên truyền thì bằng phản tuyên truyền”

Tuy vậy, cũng có ý kiến cho rằng, bức ảnh chụ thủ tướng đi thị sát từ tháng 5, khi tầu chưa hoàn thành. Song, vốn đã có nhiều lùm xùm quanh chuyện mua bán với những món ‘lại quả ‘nhiều triệu đô la, nhất là những vụ mua bán vũ khí, khí tài, người Việt không dễ tin tưởng vào chất lượng cũng như giá cả thực sự của nó.

© Đàn Chim Việt

41 Phản hồi cho “Ồn ào quanh chiếc tầu ngầm Kilo”

  1. 360'o says:

    Công nhận các đồng chí ở trung ương đầu đầy. . .chiến lượt.

    Bởi trong tương lai, khi một bầy hay nhiều bầy tàu Lạ có vào bắn giết ngư dân Việt, các ông ấy chỉ cần xuống mấy kilo rồi Lặn đi tìm mấy tàu Quen đến cứu dân đánh cá mình .

    Chiến lượt hết xẩy !

  2. TTNV: says:

    Nghe tới Tầu (Trung Cộng) thì đảng ta, trên chưa kịp bảo, dưới đã thun lại nhỏ hơn trái ớt hiểm, vậy mà còn bầy đặt mua condom đắt tiền để làm gì ?! Rõ khỉ !!!

  3. hồ dâm tặc says:

    Nó đang tập chui xuống /rút lên cho quen đường để “Khi Người Dân Nổi Dậy là nó chuồn trước & để lại đám Côn an mặc cho chúng chạy bám đít nó.
    Bức hình nầy là điềm báo cho Nhân-dân VN biết rằng: Sắp có một cuôc tẩu-thoát của tên Trùm Khủng Bố: nguyễn tân- dũng.
    Nó nhìn vào những cái chết như: Sadam, Binladin & kadafi / tên “ntd”
    rất sợ / nên nó đã vội- vả mua lấy chiếc tàu củ nầy mà an-tâm hơn là chờ đợi để có một chiếc tầu mới thì không chừng tầu chẳng thấy đâu / Mà Lại Thấy Chiếc Quan Tài – đỗ lệ tới với hắn TRƯỚC…

  4. DichThi says:

    Vinakilo !!!!

  5. Hoàng says:

    Mua chiến cụ đắt giá là để tham nhũng cho được nhiều,chớ không phải để bảo vệ dân-tộc và đất nước.Điều nầy tôi có thể cam đoan 100 phần trăm…là taôu củ hoặc bị phế thải hư hỏng được sơn phết để tránh các dấu tích hư củ của con tàu.Màu sơn thì bị tróc ra,kim loại thì bị bào mòn,các vật dụng không xử dụng được nằm quanh quẩn.Chưa chắc con tàu nầy hoạt động được vì nó được “chở” về bằng một con tàu khác.Nếu như để nó di chuyển từ Nga đến VN có thể nó sẻ chìm sâu trong lòng đại dương nên người Nga không dại gì để cho binh sỉ họ chết một cách tối tâm thêm hơn nữa”vì biết bao chiếc tàu ngầm của Nga bị nạn và chết người”
    Bọn lảnh đạo csvn chỉ làm những trò hề rẻ tiền…điểm chính yếu trong việc mua bán vủ khí hạng nặng là cốt để tham nhũng mà thôi.Ngày nào chúng vẩn ngồi yên trên ngai vàng…thì người VN vẩn còn mang đau thương tang tóc trong kiếp nô-lệ cho một loại thực dân mới nhất trên hành tinh nầy
    trong thế kỷ 21.

  6. tèo says:

    Tàu Kilo Nga bán cho VN là loại cũ (chưa thử nghiệm ). Nga cũng bán Kilo cho TQ,nhưng tối tân hơn. Putin tới vn không phaỉ vì tình cảm thủa nào,cũng không mang thông điệp ,lời hứa nào giúp vn thoát khỏi bàn taylong lá ,mập map của taù khưa.Ong ta vừa là TT Nga ,vừa là kẻ đi quảngcáo cho kho vũ khí (củ )của Nga đẻ bán Do đó VN cs mua vũ khí Nga cũng chĩ là cho có cho an lòng dân,và tỏ ra ” ta cũng chống tàu” Nhưng làm gì với tàu kilo trong khi TC vừa mua ,vừa đóng ,vừa cải tiến…hơn nữa hắn có tiền mà Nga thì đang cần tiền. ,nên kilo bán cho vn và kilo bán cho tàu,cái nào thuộc thế hệ mới hơn ?
    Đừng lạc quan quá !
    Nhất là tình trang tham nhũng như hiện nay …
    …biết đâu mua tàu củ tân trang,vủ khi chưa thử nghiệm …
    đến khi….
    (t)

  7. maclemao says:

    Vấn đề là con người sử dụng phương tiện ….ví như anh Phạm Tuân lên vũ trụ….để cho vui….mua hổ về mà không biết dạy…thì là mà nó vồ lại chủ…Còn bảo có “ụ chim”kilo mà thằng tàu nó run…thì hơi …..bốc …lên ngọn cây đó…Nổ vừa thôi ….Cứ học thuộc hết các nút bấm điều khiển đi đã .biết bơi nổi bơi chìm …rồi ….nói đến …tấn công nhé …rồi ra oai với thằng Lào và Miên ….nhé

  8. hanoi2012 says:

    thực trạng khi những người không biết gì về quân sự hay vũ khí làm báo hoặc tranh luận rồi làm trò cười cho những người đam mê và tìm tòi về quân sự!
    -> tôi đang nhếch mép cười nhạt và thở dài! :)
    – ảnh này là thăm quan tàu lớp 877! hạ thủy 1979

    • Thích Nói Thật says:

      Nói phải có dẫn chứng thì mới thuyết phục được người đọc. Trong hình, ĐCV ghi rõ: “Thủ tướng thị sát tầu ngầm Kilo (5/2013). TTXVN

      Còn ông hanoi2012 thì lại bảo: “ảnh này là thăm quan tàu lớp 877! hạ thủy 1979“.

      Vậy mong ông hanoì2012 post lên đây hình ảnh và bài báo dẫn chứng. Nếu không thì bạn đọc lại phải nhếch mép cười nhạt và thở dài…vì sao thì chắc là ông hanoi2012 đã hiểu?

      • hanoi2012 says:

        Gửi Thích Nói Thật:
        https://www.facebook.com/photo.php?fbid=460008104122155&set=a.213966772059624.43591.213961285393506&type=1&theater
        – hãy chứng minh rằng bức ảnh trên được chụp trong tàu 636 đi bạn! nếu ko chứng minh được thì sao tôi ko có quyền bảo nó là nội thất của tàu 877
        – bạn có thể cho tôi xin nguồn chú thích cho ảnh được ko? chú thích của ĐCV thì … tôi đổi code của trang web này là nó thành cái khác ngay!

      • Thích Nói Thật says:

        Gửi hanoi2012

        Tôi đã vào trang mạng mà bạn dẫn link, đã xem cả hai tấm hình. Tấm hình trên của VTV1 không thấy mặt TT Dũng, tấm hình cũng chỉ chụp giới hạn nơi miệng hầm nên không thể đoán già đoán non được là kilo 636 Hà Nội hay 877 …?

        Còn tấm hình ở dưới cũng giống như ĐCV, và trang mạng “vanhoathethao.vn” của PV-TTXVN cũng thế. Xin xem link góp ý của bạn Lạc Nam ở bên dưới với chú thích:

        Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến thăm và thị sát tàu ngầm Kilo 636 “Hà Nội” của Hải quân Việt Nam ngày 13/5/2013, tại tỉnh Kaliningrat. Trong ảnh: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trên tàu ngầm “ Hà Nội”. Ảnh: Đức Tám TTXVN“. (một chú thích kỳ lạ)?

        Thật hư thế nào rất khó hiểu, vì nhà nước CSVN bưng bít kỹ quá, úp úp mở mở, giấu như mèo giấu kít!

        Nhưng dù sao thì tôi cũng cám ơn bạn đã đưa link hướng dẫn. Cám ơn bạn Lạc Nam nhiều lắm vì đã bổ sung bằng cách đưa link “vanhoathethao.net”.

      • hanoi2012 says:

        Gửi Thích Nói Thật!
        – Nói thật là mình xin thua :v bạn cố tìm mọi cách để chứng minh nó là tàu cũ mua lại để ăn chia hoa hồng thì cũng tùy bạn thôi. Nói thật là bạn chẳng bao giờ chứng minh được điều đó, ngoài cái hình chụp cửa ngăn nước cũ gỉ của 1 tàu ngầm nào đó trong ảnh mà bạn cố gán ghép bằng được là trên tàu 636 hoặc lấy lý do “nhà báo nói thế” !
        – NÓI THẬT là mình xin thua!

      • Thích Nói Thật says:

        Gởi bạn hanoi2012

        Tôi không có ý tranh cãi mà cũng không hề có ý nghĩ “nó là tàu cũ mua lại để ăn chia hoa hồng, cũng không muốn gán ghép điều gì như bạn nghĩ, mà chỉ thấy sự việc này nó ù ù cạc cạc, mờ mờ ảo ảo, có gì đó không trung thực.

        Tại sao thủ tướng Dũng tham quan tầu ngầm kilo 636 Hà Nội mà không để báo chí, PV chụp hình đưa tin đàng hoàng, mà lại có những hình ảnh kỳ quặc như trên, gây hoang mang nghi hoặc trong dư luận?

        Bạn cũng chỉ căn cứ vào link nói trên mà tranh cãi, nhưng lại không thể đưa ra hình ảnh nào khác để biện hộ cho luận điệu của mình. Bạn tin là quyền của bạn, nhưng tôi thì vẫn hoài nghi là có điều uẩn khúc!

    • Thong Tin says:

      Thằng hanoi2012 ngu quá , hạ thủy 1979 cách đây hơn 30 năm , Nguyen Tan Dung chưa biết mặc áo vest .

      • hanoi2012 says:

        gửi Thong Tin:
        – nếu có thể bạn nên đi chụp cắt lớp não xem còn nếp nhăn nào trên vỏ não của bạn ko!

    • Lạc Nam says:

      Có lẽ đúng là tàu 877 được sơn và bán lại chăng? Ghi chú về cái ảnh đó:”"Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến thăm và thị sát tàu ngầm Kilo 636 “Hà Nội” của Hải quân Việt Nam ngày 13/5/2013, tại tỉnh Kaliningrat. Trong ảnh: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trên tàu ngầm “ Hà Nội”. Ảnh: Đức Tám TTXVN”". Có lẽ lại một Vinakilo nữa?

      http://thethaovanhoa.vn/gallery/xa-hoi/toan-canh-hanh-trinh-tau-ngam-kilo-ha-noi-ve-toi-cam-ranh-n20140101104830326.htm#ad-image-0

      • hanoi2012 says:

        Gửi Lạc Nam
        – trong chuyến thị sát chẳng lẽ không được quyền đi thăm các tàu huấn luyện khác cùng loại hả? nên nhớ là các thủy thủ VN được luyện tập trên các tàu ngầm cũ 877 của Nga!
        – xin lỗi bạn! tôi đọc báo nhiều còn thấy tàu sân bay mỹ được chú thích là tàu sân bay hiện đại nhất lớp Liêu ninh của trung quốc cơ. Nguồn ảnh thì đều lấy về từ TTXVN nhưng về báo mình thì xào nấu 1 cách vớ vẩn!
        – bạn đừng có viện mấy cái phỏng đoán vớ vẩn hay sai sót của nhà báo ra mà nói nhăng cuội! bạn theo thuyết âm mưu còn hơn cả tôi

  9. Bút Thép VN says:

    Híc híc híc,

    Mới là đầu năm 2014 mà ĐCV làm như ngày cá tháng tư không bằng khi đem hình ảnh chiếc tầu kilo mới toanh tú lớp chế từ đống sắt vụn để ‘chế ngự Biển Đông’. Bọn xâm lược TQ nhìn thấy chắc là phải khiếp vía vãi ra quần?

  10. Hồ Minh says:

    Qua vụ việc tàu ngầm, tôi thấy chỉ có Nga là được lợi nhất:
    bán được tầu ngầm cho cả Việt Nam lẫn Trung Quốc.

Phản hồi