WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhân quyền và cái bánh chưng bằng đất

banh chungTôi gặp một anh đồng hương, trước 1975 anh là đại úy, tiểu đoàn phó Biệt Động Quân, sau này anh trở thành nhà văn khá nổi tiếng, tác giả của tác phẩm Lò Cừ, và nhiều sách truyện khác, mấy năm trước anh kể cho chúng tôi, một chuyện thế này:

Tết năm 1972, rút kinh nghiệm Mậu Thân, chính quyền VNCH vẫn ký “hưu chiến cho đồng bào ăn tết,” mặt khác lệnh cho các đơn vị cấm trại 100%, súng đạn lau chùi, canh gác cẩn mật, ngoài ra đơn vị chọn một sĩ quan, nếu đối phương muốn nói chuyện tết, giao hảo, sĩ quan được chọn mới có quyền tiếp xúc, ngoài ra lính lác không được nói bậy. Anh đồng hương nói trên, được đơn vị chọn làm “sứ bộ ngoại giao,” với quân thù trong ba ngày xuân.

Chiều chạng vạng ba mươi tết, bên kia ba, bốn bộ đội trồi lên nóc hầm, gọi mấy anh lính Quốc Gia ra nói chuyện, đại lược hỏi thăm nhau sức khỏe cá nhân và gia đình, bên bộ đội hỏi:

“Tết này các anh ăn gì?”

Anh đại úy trả lời: Các anh biết đó, vây nhau cả tháng trời, có tiếp tế gì được, ăn toàn gạo sấy, đồ hộp, anh đại úy hỏi lại cũng câu hỏi như vậy, bộ đội trả lời:

Chúng tôi nhờ nhân dân tiếp tế: Thịt heo, bánh chưng, bánh tét, họ vừa nói, vừa chất lên nóc hầm cả đống bánh, như để chứng minh cho lời nói thật, chuyện vãn chừng 10 – 15 phút sau chấm dứt.

Trở về phòng tuyến, anh đại úy băn khoăn, ray rứt, anh nghĩ mình đi chiến đấu bảo vệ cho dân, tết đến ăn gạo sấy, bộ đội xâm lược lại được nhân dân tiếp tế thịt heo, bánh chưng, bánh tét, cảm thấy tủi thân, và nhất là khó ăn, khó nói với lính. Đang ngồi chống cằm tư lự, một cậu lính trẻ hích nhẹ vào lưng: Hây, đại úy đêm nay đại bàng cho tấn công, tịch thu bánh chưng, bánh tét về ăn chơi, hén đại úy!?

Anh trừng mắt: Cậu đừng giỡn mặt, không có lệnh làm liều, thắng thua đều bị gọt đầu, mà để qua giao thừa, tính thêm một tuổi thọ không được a? Cậu lính trẻ tiu ngỉu bỏ đi, anh càng thấy lòng mình se sắt thêm… Qua giao thừa chừng 5 phút, bên bộ đội nổ súng, mới đầu tưởng họ đón giao thừa thay pháo, nào dè tiếng xung phong sát ngay phòng tuyến.

Biệt Động Quân – Sát! Trăm tiếng vang lên, cùng loạt mìn claymore làm dội ngược làn sóng xung phong đầu tiên, tiếp đến tiểu liên, trung liên, đại liên quạt tới tấp, tọa độ pháo binh ướm sẵn, chụp lên đầu, bộ đội rút chạy sau 15 – 20 phút tấn công. BĐQ tràn lên phòng tuyến, xung phong chiếm luôn cứ điểm của bộ đội, anh đại úy nghĩ rằng vì lệnh trên, bộ đội phải tấn công chiếu lệ, nên họ rút chạy nhanh chóng.

Lần này anh em, chẳng buồn nhìn đến xác bộ đội bỏ lại, cũng không ngó tới vũ khí chiến lợi phẩm, họ thi nhau hốt bánh tét, bánh chưng.

Nhưng hỡi ơi, bánh tét là họ cắt đoạn thân cây chuối, có chiều dài y như bánh tét, lột lớp bèn bên ngoài, cho đến khi đường kính lõi cây chuối bằng đòn bánh tét, lấy lá chuối gói lại, sợi dây cột bánh cũng bằng dây chuối, bánh chưng lột ra bên trong toàn bằng đất! BĐQ tức khí, chửi thề Hồ Chí Minh điếm thúi!!

Hình như trong tác phẩm Hỏa Lò, ngục sĩ Nguyễn Chí Thiện, cũng tả chuyện tết tương tự:

Sau đình chiến 1954, và những năm sau đó, ở bên kia sông Bến Hải, cứ mỗi lần tết đến cán bộ chở heo chạy dọc bờ sông, chọc cho heo ét vang trời xanh, bên này miền Nam tưởng Việt Cộng ăn tết sang lắm, dè đâu đói nhe nanh.

Quyền con người.

Ở những nước  Cộng Sản cai trị, quyền tự do chính đáng của con người bị CS đêm bỏ vào kho, khóa kỹ lưỡng, họ thải ra những thứ dỏm cho người dân, như:

- Tự do tôn giáo: Những ngày lễ lớn như Phật Đản, Noel đèn đuốc sáng ngời ngời, nhưng CS tung đội ngũ sư sãi quốc doanh làm “bí thư chùa,” biến ngôi chùa thành điểm du lịch, lừa đảo người mê tín, phá nát đạo, về đạo Công Giáo, Tin Lành tổ chức chặt chẽ hơn, thì CS mua chuộc một số Linh Mục, Mục Sư làm tay sai, ngoài ra họ chiếm đất của giáo dân, của nhà thờ, hòng phân tán mỏng sự sống liên kết từ bao đời nay.

- Tự do chính trị: 100% người Việt Nam bị tước quyền công dân, ngoài đảng viên CS không ai có quyền ứng cử, nếu có chỉ là cò mồi của đảng, gần 500 đại biểu quốc hội, tệ hơn bù nhìn giữ dưa, chưa khi nào dám lên tiếng cho người dân bị tù oan khuất, trong khi đó Đặng Chí Hùng, vừa bị tù ở Thái Lan, nghị sĩ Ngô Thanh Hải, ra tay cứu giúp ngay. Nhìn lương tâm, uy lực quốc hội xứ người, cái đám bù nhìn giữ dưa có biết hổ thẹn không nhỉ? Nghe nói sắp tới “nhà nước tinh giản biên chế, loại bỏ một trăm ngàn cán bộ” giá như bỏ luôn 500 con bù nhìn vô tích sự, đỡ tiền nhân dân biết mấy, nước CHXHCN Việt Nam, không có “quốc hội” cũng không sao.

- Tự do báo chí: Cả ngàn báo đài của CS chỉ về hùa với đảng để kiếm cơm, chưa có một cơ quan ngôn luận nào ở trong nước, dám lên tiếng khách quan về: Những nhà đấu tranh dân chủ, về dân oan, về những vụ đảng CSVN cướp đất của tôn giáo, của đồng bào.

Vừa rồi ông GS/TS Nguyễn Minh Thuyết “nguyên đại biểu quốc hội” cho rằng: “Gần đây nhân quyền có cải thiện” câu nói này qúa quen thuộc, từ khi bỏ cấm vận tới nay, mỗi khi có sự kiện liên quan tới tự do – nhân quyền, phía CS thường nói như vậy. Nhìn lại những quyền căn bản trên đây CS cải thiện được gì? Việt Nam chưa có luật biểu tình, chưa được tự do lập đoàn thể (hội đoàn, đảng phái) chưa được quyền ứng cử, người dân chưa được làm báo, đi tu ngoài vòng quốc doanh, không làm tay sai bị CS phá rối.

Việt Nam không có quyền tự do làm người, chỉ có “con tự do” của tên trung tá Công An Vũ Văn Hiển (nghe nói ông này được thăng vượt cấp lên đại tá).

Tóm lại: Để tránh né dư luận và xoa dịu mặc cảm người dân, CS đã chế ra các loại tự do – dân chủ giả hình, như những chiếc bánh tét, bánh chưng bằng đất, nhằm lừa thế giới, bịp người dân, lừa cả chính họ. Thảm thương thay một thời đại tật nguyền.

© Ông Bút

© Đàn Chim Việt

 

5 Phản hồi cho “Nhân quyền và cái bánh chưng bằng đất”

  1. Austin Pham says:

    Thiệt là may à nghen. Xém chút nữa là bị Trương Tấn Vi cho ăn bánh chưng bang đất rồi.
    He..he

  2. Bút Thép VN says:

    Cái tựa đề “Nhân quyền và cái bánh chưng bằng đất” đọc nghe ngồ ngộ, tưởng nói chuyện chơi cho vui, nhưng đọc rồi suy nghĩ mới thấy tác giả Ông Bút nói chuyện thật!

    Dối trá láo lừa là nghề của CSVN. Nhân dân VN bị ăn bánh vẽ quá nhiều rồi, thì cái chuyện Nhân quyền cũng chỉ là trò hề mà theo ông Bùi Tín, hôm mùng 5.2.2014 vừa qua cả một gánh hát tuồng chèo đông đảo đến hơn 30 tên hề từ Hà Nội kéo sang Genéve trình diễn, để rồi rước về VN 227 khuyến nghị của LHQ. Thú vị thật?

  3. GIÓ NGÀN says:

    XẤU VÀ TỐT

    Bao nhiêu xấu tốt ở trên đời
    Đều hiện ra rồi chỉ thế thôi
    Sống tốt mới làm nên lịch sử
    Không thì chi khác việc bôi vôi
    Xưa nay kim cổ ai đều rõ
    Xấu tốt tồn vong chỉ mấy hồi
    Lớp lớp sóng đời đâu chựng lại
    Thôi thì biết vậy vậy mà thôi

    NON NGÀN
    (14/02/14)

    • Tập Làm Văn says:

      Vẫn biết đời có XẤU lẫn TỐT
      Từ cổ chí kim ai ai cũng rõ điều này
      Cũng biết: Xấu – TỐT tồn vong chẳng mấy hồi
      Nhưng không thể biết vậy vậy mà thôi

      Cũng chỉ vì biết vậy vậy rồi thôi
      Nên kẻ XẤU vẫn nhân lên xã hội tồi
      Chi bằng chúng ta đoàn kết lại
      Quét sạch cái XẤU, đất nướci sẽ TỐT thôi!

  4. LeThiep says:

    Việt cộng thì muôn đời là mụ phù thủy sống bằng sự dối trá, đểu cáng, tàn bạo , còn người quốc gia cho đến nay vẫn còn là em bé ngây thơ quàng khăn !

    ***Luật sư, thượng nghị sĩ VNCH Nguyễn Văn Chức :Ngày xưa, hồi chưa mất nước, tôi đã bị các đàn anh- Nghị sĩ Trần Chánh Thành, Nghị si Thái Lăng Nghiêm, NS Trần Trung Dung, và dân biều Trần Văn Tuyên – trách là chống cộng quá khích. Quý vị đó dậy bảo tôi: Cộng sản VN cũng là nguòi như chúng ta, chúng ta không nên quá tàn bạo và dùng những từ ngữ không đẹp đối với họ.

    Tháng 4 năm 1975, Việt Cộng vào tiếp thu Miền Nam. Những gì đã xẩy ra cho quê hương Việt Nam, cho đồng bào ruột thịt Miền Nam, cho các anh em cựu chiến sĩ Quần Lực Việt Nam Cộng Hòa. Và cho bản thân những đàn anh đã trách tôi chống cộng quá khích?

    Nghị sĩ Trần Chánh Thành tự vẫn. Dân biểu Trần văn Tuyên chết nhục trong tù, xác bị kéo lê liệng xuống lỗ . Nghị sĩ Trần Trung Dung bị tù, đói khổ như súc vật. Truớc khi nghị sĩ Dung chết tại Cali, tôi có hân hạnh nói truyện với ông trong điện thoại. Ông nói: “Chức ơi, anh đúng; tôi sai. Viêt Cộng là súc vật, là loài chó”. Nghị sĩ Thái Lăng Nghiêm, từ Geneva, viết cho tôi:” Chức ơi, mày đúng tao sai, Việt Cộng là quân chó đẻ”.

    Chó có thể đổi lông. Nhưng cộng sản Việt Nam cờ đỏ sao vàng, không bao giờ đổi lông, không thể đổi lông, và không được phép đổi lông.

    *** Trong cuốn “Lịch sử đấu tranh cận đại”, tác giả Hoàng Văn Đào thuật lại việc lãnh tụ Đại Việt Quốc Dân Đảng Trương Tử Anh đã bác bỏ lời đề nghị của Việt nam Quốc Dân Đảng Lê Khang hãy ra tay giành lấy chính quyền, đừng cho Hồ chí Minh có cơ hội: Trong một hội nghị liên đảng, Lê Khang đã đề nghị: “Phải đoạt chính quyền ngay trong ngày 18-8 để loại HCM và bè lũ ”. Sau khi đề nghị của ông bị bác bỏ, Lê Khang và một số đồng chí VNQDĐ đã bỏ đi lên Vĩnh Yên lập chiến khu riêng. Kết quả là chính Lê Khang đã bị CS giết (SĐD trang 214-217….) và lãnh tụ Trương Tử Anh thì bị thủ tiêu bí mật, được ghi là mất tích.

    SĐD trang 215: “Các đồng chí ĐVQDĐ (Trương Tử Anh, Phạm Khải Hoàn, D/C Kim, MV) cho rằng:
    “Cuộc cách mạng nào cũng chỉ đi tới mục đích là giành lại độc lập cho Tổ quốc”. Thì dầu mặt trận VM hay đoàn thể nào cũng vậy. Việt Minh nắm được chính quyền, chúng ta sẽ tham gia hướng dẫn họ trên công cuộc phục vụ nhân dân; nếu họ trở mặt , lúc đó chúng ta sẽ lấy nhân dân làm hậu thuẫn mà hạ họ xuống. Vả lại lực lượng của họ có gì đáng cho chúng ta lo ngại? Nếu nay chúng ta dùng võ lực để đối phó trong lúc này ắt có cuộc lưu huyết! Cộng sản chưa thấy đâu mà đã thấy ngay dân chúng bị tàn sát. Sau đây lịch sử sẽ quy tội cho chúng ta là tham cầu địa vị, gây nên cảnh nồi da xáo thịt! Tội đó há riêng một cá nhân gánh chịu!”

Leave a Reply to Austin Pham