WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hé lộ chi tiết ướp thi hài Hồ Chủ tịch

130923143144_hochiminh_464x261_afp

Năm 2014 là tròn 45 năm thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh được ướp giữ và bảo quản tại Hà Nội sau khi ông qua đời.

Nhân dịp này, một trong những người tham gia ướp thi hài Hồ Chủ tịch năm 1969, Giáo sư Viện sỹ Iuri Lopukhin, cựu Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Moscow số 2, đã hé lộ với báo Quân đội Nhân dân các chi tiết liên quan tới “nhiệm vụ đặc biệt” của nhóm chuyên gia ngày ấy.

Một điểm đáng chú ý, là kế hoạch ướp thi hài Hồ Chủ tịch thực ra đã được lên từ trước đó một thời gian vì theo lời kể của ông Lopukhin, ngày 28/8/1969, khi bệnh tình của lãnh đạo Việt Nam trở nên rất nặng, ông và bốn chuyên gia Liên Xô khác từ Viện Lăng Lenin đã được mời sang Hà Nội.

Ông viện sỹ kể lại: “Chúng tôi bay qua Calcutta, Tashkent và tới Việt Nam vào ban đêm. Chúng tôi được đưa đến một tòa nhà ở trung tâm thủ đô Hà Nội, bên cạnh một cái hồ lớn”.

Dường như công việc của nhóm chuyên gia được liệt vào diện tuyệt đối bí mật, vì “Trong mấy ngày đầu chúng tôi chỉ được phép ra ngoài phố khi trời đã tối, còn ban ngày thì không được phép”.

Sau đó, các chuyên gia Liên Xô được thông báo là phía Việt Nam “đã chuẩn bị các phương tiện, thiết bị để tiến hành ướp thi hài ngay tại Viện Quân y 108″ ở Hà Nội.

Quy trình phức tạp

Việc ướp thi hài của ông Hồ Chí Minh được thực hiện vào bảy ngày sau đó, khi ông vừa qua đời.

Viện sỹ Lopukhin thuật lại với phóng viên Quân đội Nhân dân: “Thi hài trông như đang ngủ, được đặt lên trên bàn, có đèn chiếu sáng”.

Các chuyên gia Nga tham gia bảo quản thi hài Hồ Chủ tịch

Các chuyên gia Nga tham gia bảo quản thi hài Hồ Chủ tịch

“Công tác ướp đã thành công, thi hài trông rất tốt, giữ được nguyên vẹn nét đặc trưng, đó là giai đoạn I. Công việc kéo dài khoảng 4 – 5 giờ, do phải làm rất cẩn thận để cố định, rửa sạch các thành mạch và các việc của giai đoạn ướp ban đầu. Vậy là kết thúc giai đoạn I.”

“Mấy ngày tiếp theo đó, chúng tôi tiếp tục bơm dung dịch vào thành mạch. Thực chất của việc bơm là làm sao để các tổ chức trong thi thể phải ngấm được một lượng dung dịch nhất định, tạo được một môi trường bên trong thi thể, lúc đó thi thể sẽ không bị xẹp, mà giữ nguyên như khi còn sống.”

Theo ông Lopukhin, nhóm chuyên gia và các đồng nghiệp Việt Nam đã phải chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng cho những ngày để thi hài ông Hồ Chí Minh tại Hội trường Nhà Quốc hội để tổ chức Quốc tang.

“Trong những ngày Quốc tang, thi hài đã được bảo quản rất cẩn thận bởi có hàng nghìn người đến viếng, thời tiết thì nắng, nóng, rất dễ xảy ra thay đổi nào đó.”

Sau bốn ngày Quốc tang, thi hài Hồ Chủ tịch được đưa trở lại Viện Quân y 108 và tiếp tục xử lý trong dung dịch ướp đồng thời chỉnh sửa để không thay đổi diện mạo so với khi ông Hồ còn sống, bắt đầu từ đôi mí mắt “để không bị trũng sâu”.

Theo đánh giá của các chuyên gia, quá trình gìn giữ bảo quản thi hài diễn ra tốt đẹp trong suốt thời gian qua.

Năm 2009, Chính phủ Việt Nam đã quyết định thành lập hội đồng khoa học cấp Nhà nước để kiểm tra, đánh giá trạng thái thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm tiếp tục công việc bảo quản và gìn giữ lâu dài.

Hồ Chủ tịch qua đời ngày 2/9/1969, nhưng một thời gian dài nhà nước Việt Nam công bố là ngày 3/9.

Nguồn: BBC

11 Phản hồi cho “Hé lộ chi tiết ướp thi hài Hồ Chủ tịch”

  1. DâM TiêN says:

    Trả tao về hang Pắc Bó !
    Boác Gù chúa là mê tử vi, bàn loạn lý số cùng Trần Huy Liệu.
    Bác rằng : Khi tao chết mẹ tao đi, thì mang xác tao yểm vô cái hang tiên khởi
    nhà hậu Hồ, may ra con cháu sống dai, tí.

    Trong trận đánh biên giới 1979, tụi Tàu Ô đã cướp xương boác mang đi dìa
    phương trời xa nào … không biết.

    Vậy thì bà con nhiều họ ta ui, cái xác Cáo trong cái năng là bằng SÁP đấy. Bãn
    tin có giá trị đến 90 phần trăm, tức là A / 2. ( A = đích thân người trong cuộc
    cho tin ; số 2 là tin đáng tin cậy).

    Tóm lại, bộ xương cáo già nơi hang Pắc Bó đã bị lũ Tàu mang đi mất tiêu, nhằm
    hóa giải cơ mưu già Hù.

    Cái đảng sống bằng gian dối, thì chúng ị ra một cài xác giả, cho cáo Hồ ,cũng là
    đúng bản chất loại rợ phỉ thôi mà.

  2. NGƯỜI SANYO says:

    Xác bác phải được tắm thuốc 3 tháng một lần. Tắm xong, các chuyên gia dùng kính lúp soi từng chổ, nơi nào có nấm phải xử lý ngay, chổ nào sắp rụng thì dùng keo hay chỉ khâu nối lại. Lâu lâu phải thay vài linh kiện, chêm độn cho khỏi xẹp xuống … Nghe thông tin (có lẽ từ những người tắm cho bác) rằng: dương vật bác đã khô và rụng mất, Trung ương Đảng đã họp và quyết định thay cho bác một dương vật mới để nơi suối vàng bác tiện sử dụng…

    • UncleFox says:

      Vấn đề mời mấy anh viện sĩ Nga-la-tư là để che mắt thiên hạ thôi . Thực ra xác ông Kụ được ướp theo phương pháp truyền thống rất đặc biệt của dân tộc Chùa Tháp, một giống dân đã xây dựng nên kiến trúc kỳ vĩ Angkor Wat mà cả thế giới nể phục .
      Sau khi “Bác” bị Diêm Vương “triệu tập”, đồng chí hoàng thân Norodom Sihanouk đã gửi ngay bốn cô viện sĩ hộ lý đến thủ đô Hàn Nồi XHCN bằng máy bay lên thẳng … Thoạt tiên các cô giải phẫu cắt ống dẫn tinh, hút sạch tinh dịch (nếu còn) cho “Bác” . Bởi vì nghe nói tinh dịch có thể làm “phát sinh sự cố công nghệ” gì gì đấy . Kế tiếp là mổ lấy bộ lòng, ruột non và một phần tim gan giao cho cụ Tôn Đứt Thắng “xào chua ngọt” theo kiểu “Mùa thu rồi ngày hăm ba ..” Nam Bộ Kháng Chiến . Một phần ruột gan phèo phổi khác thì Nguyễn Lương Bằng phụ trách làm dồi tiết lá mơ, Võ Nguyên Giáp đảm đương món luộc mẻ chấm mắm tôm . Hai quả trứng dái thì “cơ cấu” đồng chí Ung Văn Khiêm người Tầu nấu món ngọc hành tiềm bát trân … Đấy là “khâu” thứ nhất .
      Ngay sau đấy thì các cô đem xác bác bỏ vào thùng ngâm nước muối . Chừng được vài tuần thì họ vớt xác “Bác” ra ướp đường, thính gạo và mấy thứ bột men bí truyền gì đấy . Thế là công tác hoàn thành mỹ mãn . Các cô mời mấy anh bộ đội thuộc tư lệnh bảo vệ lăng ra nhảy Lầm thôn để “mừng công” .
      Tôi gọi điện thoại cảm ơn quốc vương Norodom và hỏi ngài thì được cho biết phương pháp ướp xác ấy có tên là “Bò Hóc” . Theo một nguồn tin đáng tin cậy là xác Lenin, Mao Trạch Đông, bố con nhà Kim của Triều Tiên … đều đã được tái ướp theo cách Bò Hóc này cho đỡ tốn kém .
      Ai có nhu cầu ướp xác theo kiểu Bò Hóc thì từ nay liên lạc với đồng chí Hun Sen đương kim thủ tướng Cambodia để biết thêm chi tiết

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Kính Thưa Bác ,

        Vậy là không còn dư phần nào tặng cho …Lê Duẫn , Đồng vẫu hay sao…..nhất là gởi vào Nam …tặng cho Nguyễn Thị Bình – là cháu cụ Phan Chu Trinh, để chấn hưng dân “khí” – nâng cao … thì phải?

  3. DâM TiêN says:

    ” Phàm” tiến hành một chương trình gì gì, người ta cũng phải
    Dự trù — Thi hành — và Kiểm soát.

    Bà nó, tụi cộng phỉ năm châu ( trước kia) tưởng bở đòi đòi bền
    vững, nên dek tính tới cái hậu quả, quên ” kiểm soát.” Ngu ui !

    Hậu quả nhãn tiền, là Liên Sô tan tành mây khói biên cương…

    Cái hậu quả là, Cộng phỉ an nam, sau một thời gian 1945-1975
    làm chó săn cho…Mỹ, lại tiếp tục giai đoạn 1975 — cũng mần
    tiếp chó dẫn đường cho…Mỹ vô nhà Hán. Xong việc, chó chết.

    Chó chết, thì xác chó béc- giê họ Hồ cũng tàn giấc mơ huê thui.
    Cái lăng và bộ xương kia rồi sẽ ra sao, thế lào ? Đã sẵn trả lời!

    (Có ai, anh X?- đã cho Pháp luân công…cảnh cáo rùi mà, nhẩy?)

  4. TT says:

    Tốn bao nhiêu công quỹ để bảo trì một cái thây ma, thây ma của một tên bán nước hại dân đưa đất nước đến chỗ bị lệ thuộc vào bọn Tàu cộng!
    Xin hỏi tất cả qúy vi là quý vị có dám kết bạn hoặc làm ăn buôn bán với một người mà nay tên này, mai tên khác, mốt nữa lại tên khác ( Trần Dân Tiên, Nguyễn Aí Quốc, Nguyễn Sinh Cung, Nguyễn Sinh Công, chú Nguyễn, C.B., Ký Vidễn, Lý Thụy, Lin,…) lươn lẹo như Hồ Chí Minh không?

  5. noileo says:

    Trích: “Một điểm đáng chú ý, là kế hoạch ướp thi hài Hồ Chủ tịch thực ra đã được lên từ trước đó một thời gian vì theo lời kể của ông Lopukhin, ngày 28/8/1969, khi bệnh tình của lãnh đạo Việt Nam trở nên rất nặng, ông và bốn chuyên gia Liên Xô khác từ Viện Lăng Lenin đã được mời sang Hà Nội.”

    Thông tin trên cho thấy việc ướp xác chết Hồ chí Minh đã đuọc bàn đến từ lâu trước ngày 28-8-1969. Nói cách khác, trước khi chết vào ngày 2-9-1969, Việt cộng Hồ chí Minh hoàn toàn biêt rõ, nếu không muốn nói chính y ra lệnh ướp xác của y, chứ không phải như bọn cộng sản, bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ chuyên nghề làm chứng gian tuyên ngôn độc lập 2-9 rằng đó là ý riêng của Việt cộng Lê Duẩn, rằng “bác hồ chí minh không mốn ướp xác & xây lăng”, rằng “di chúc bác nói rằng…”,

    “Di chúc bác Hồ chí Minh không muốn ướp xác chết” thì có khác gì cái trò bịp của Việt cộng Hồ chí Minh trong cuộc khủng bố long trời lở đất. Cái trò bịp nói một đằng làm một nẻo cố hữu của Việt cộng Hồ chí Minh.

    Một mặt VC Hồ chí Minh công khai “phản đối” án tử dành cho bà Năm, mặt khác “ký giả C. B.” viết một bài “địa chủ ác ghê”, bịa đặt tội ác cho bà Năm, sai bọn ký giả xã nghĩa của “báo Nhân Dân”, trịnh trọng đăng trên trang nhất “báo Nhân Dân” tuyên án tử cho bà Năm! KHi ấy, bất cứ đội cải cách Tô Hoài nào cũng chỉ có một việc phải làm ngay là tuân lệnh Của Bác, bắn bỏ bà Năm!

    • Hồ chí Minh láo lường says:

      Tui cũng nghĩ như bạn noileo vậy .

      Úi giời lại còn những chuyện phịa khác như gần cuối đời, Ác quỷ Hồ chí Minh bị mất hết quyền hành …Hì hì

  6. DÂN VIỆT says:

    Hé lộ chi tiết ướp thi hài Hồ Chủ tịch : nói là ” Hé lộ chi tiết ” chi tiết ở cái khổ nào ? Ngoài cái ngày HCM hai năm mươi, ban ngày các ” viện sĩ ướp xác ” không được ra ngòai đường , rồi sác ướp của HCM trông như ngủ thế thôi, chi tiết quá ông ” khìn-bú- Lồ ” ( lopukhin) nhẩy ?

  7. Dân Việt says:

    Ma Xó Ba Đình

    Con chồn chúa ngày xưa hang Bắc Bó
    Suốt cuộc đời gieo thống khổ tai ương
    Hai bàn tay vấy máu triệu dân lương
    Khi chết xuống trở thành con ma xó.

    Con ma xó cũng đua đòi di chúc:
    “Ta sẽ về thăm Các Mác Lê Nin
    Báo cáo người hai cái đảng đàn anh
    Đấu đá mãi ta vô cùng đau đớn.”

    Xác ma xó đã trương sình hôi thối
    Lũ yêu tinh bèn móc ruột moi gan
    Độn mũi, đeo râu, đặt giữa áo quan
    Trong cái nhà ma làm thần hộ mạng.

    Thần hộ mạng sẽ trợ phò cho đảng
    Mượn oai hồ lừa phỉnh đám dân đen
    Đám dân đen u muội sẽ tin rằng
    Bác vĩ đại, đảng tiền phong vô địch.

    Đảng đâu biết đã hoài công vô ích
    Vì bác ta đã hiện rõ nguyên hình
    Tên gian hùng, dâm đảng, đại lưu manh
    Quân bán nước, đồ tay sai mạt hạng.

    Thần hộ mạng trở thành thần tận mạng
    Bác kính yêu thành ma xó kinh hoàng
    Lăng Ba đình thành động quỉ sa tăng
    Kinh thành Hà nội ngập mùi uế trược.

    Mùi chướng khí lan tràn ra cả nước
    Xú uế hồn, ung thối óc người dân
    Bao lâu kia ma xó được phong thần
    Thì xứ sở còn đắm chìm vận hạn.

    Đất nước sẽ không thể nào ngẩng mặt
    Nhân dân còn cùm kẹp kiếp vong nô
    Nòi giống ta còn tàn mạt cơ đồ
    Khi ma xó còn thờ trong nhà xác.

    Đã đến lúc phải liệng vào đống rác
    Cái xác Hồ, bùa trấn yểm dân ta
    Dẹp bỏ cái lăng, hang ổ tà ma
    Diệt sạch yêu tinh, đảng đoàn Cộng phỉ.

    Có như thế mới bảo toàn nguyên khí
    Giống Rồng Tiên của quốc tổ Hùng vương
    Dân tộc ta mới thanh thản lên đường
    Dân chủ tự do cùng năm châu thế giới.

    Phan Huy MPH
    http://fdfvn.wordpress.com

  8. Dàn Chim Việt đang bị khủng bố VC tấn công ... says:

    Trích :

    “Trong mấy ngày đầu chúng tôi chỉ được phép ra ngoài phố khi trời đã tối, còn ban ngày thì không được phép”.

    Ướp xác lãnh tụ kính yêu mà phải lén lén, lút lút cứ y như là đi đờ…éo trộm .

    Hình như danchimviêt.info đang bị vi trùng…..(lậu) mủ từ xác bác Hồ, xâm nhập vào đớp gần đứt cái củ…lẳng rồi .

    Chuẩn bị thuốc thang đi là vừa !

Phản hồi