WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Gia đình tiếp tục xin cho ông Hà Vũ tại ngoại

Tin BBC: Thân nhân TS luật Cù Huy Hà Vũ cho hay đang tiếp tục xin bảo lãnh tại ngoại cho ông, đồng thời yêu cầu một số đài báo hải ngoại tham gia tố tụng.

Luật sư Cù Huy Hà Vũ

Vợ ông Vũ, luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, cùng hai luật sư Trần Đình Triển và Trần Lâm, đã chính thức được chuẩn thuận làm luật sư bào chữa cho ông.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ khi nào thì phiên tòa xét xử ông Cù Huy Hà Vũ tội Tuyên truyền chống Nhà nước XHCN theo Điều 88 Bộ Luật Hình sự sẽ được tổ chức.

Từ Hà Nội, bà Dương Hà cho BBC biết: “Tháng trước, khi làm thủ tục bào chữa cho anh Vũ, tôi được thẩm phán chánh án cho biết là sẽ xử trước Tết Âm lịch (03/02).”

“Thế nhưng nay hỏi lại, thì họ nói phải tiếp tục chờ, nên thực sự cũng chưa chắc chắn phiên tòa sẽ diễn ra khi nào.”

Hiện bà Nguyễn Thị Dương Hà và em gái ông Cù Huy Hà Vũ là bà Cù Thị Xuân Bích đã gửi đơn xin bảo lãnh tại ngoại lần hai tới cơ quan chức năng cho ông Vũ, sau khi lá đơn lần thứ nhất không có phản hồi.

Bà Hà cho biết: “Tới nay, quá trình điều tra có thể nói đã hoàn tất, cơ quan công an không cần thiết phải giam giữ anh Vũ nữa. Hơn nữa, chồng tôi bị bệnh tim bẩm sinh, sức khỏe đang ngày càng xấu, nên chúng tôi muốn được bảo lãnh anh về nhà chăm sóc.”

Trong đơn xin ký ngày 30/12, thân nhân của ông Vũ cam kết sẽ “thường xuyên giám sát” ông và bảo đảm rằng ông có mặt tại tòa khi có giấy triệu tập.

Với tư cách luật sư bào chữa, bà Nguyễn Thị Dương Hà đã có năm cuộc tiếp xúc ngắn với ông Hà Vũ, mỗi lần theo bà là chừng một tiếng đồng hồ.
Đề nghị Chủ tịch nước tham gia tố tụng

Trong một cuộc tiếp xúc hôm 27/12, LS Hà đã ghi lại đề nghị của ông Cù Huy Hà Vũ gửi tới Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Minh Triết.

TS Hà Vũ đề nghị ông chủ tịch, với tư cách người thay mặt Nhà nước CHXHCN Việt Nam, để “bảo vệ quyền lợi hợp pháp” của Nhà nước mà ông Vũ bị tố cáo đã xâm hại.

Đề nghị này, theo LS Dương Hà, là hợp lý, vì “không có người bị hại thì không có vụ án”.

Ông Cù Huy Hà Vũ cũng yêu cầu một số báo đài đặt tại hải ngoại – như ban tiếng Việt Đài Châu Á Tự do (RFA) và Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA); và bà Trâm Oanh thuộc Tổ chức Phóng viên không Biên giới, tham gia tố tụng vì trong 10 tài liệu dẫn ra trong cáo trạng buộc tội ông Vũ có các bài phỏng vấn của ông dành cho các đài này.

Được biết tới nay, chưa có phản hồi từ các đài RFA và VOA, nhưng bà Trâm Oanh đã đồng ý nhận lời.

Theo bà Dương Hà, ông Hà Vũ sẽ tiếp tục mời ban quản trị trang tin Dân Luận tham gia tố tụng, vì bài viết của ông trên trang này cũng bị cho là chứng cứ để buộc tội ông.

TS luật Cù Huy Hà Vũ, người từng kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, đã bị tạm giữ hành chính vì ở chung phòng với một phụ nữ trong một khách sạn tại TP Hồ Chí Minh ngày 05/11/2010.

Sau đó ông bị bắt khẩn cấp do “có nhiều tài liệu có nội dung chống nhà nước Việt Nam” và tới hôm 16/12, Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội đã ra cáo trạng truy tố ông Vũ về tội Tuyên truyền chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam, theo Khoản 1, điểm C, điều 88, Bộ luật Hình sự.

Nếu bị xử là có tội, ông Vũ có thể bị kết án từ 3-10 năm tù.

Nguồn: BBC

10 Phản hồi cho “Gia đình tiếp tục xin cho ông Hà Vũ tại ngoại”

  1. Chúng tôi đồng ý với ý kiến của Người Quán Sát là ông Cù Huy Hà Vũ bị truy tố là dịp để Việt nam bổ sung hoan thiện luật pháp của mình với các khiếm khuyết từ xưa đến nay là lãnh đạo chính phủ không chịu trách nhiệm về các vấn đề thuộc quyền hạn và nhiệm vụ của mình mà giao cho công an hay Viện kiểm sát nhân dân tối cáo làm việc mỗi khi quy tội ai đó. Như vậy không đúng luật vì không có bị hại thì không có người gây hại và lẽ đương nhiên là Cù Huy Hà Vũ không có tội. Còn muốn khép tội anh Vũ thì phải đem ra xử có đại diện người đứng đầu chính phủ ( không nhất thiết phải ông Triết hay ông Dũng là có thể là ông chánh Văn phòng chính phủ) và phải có các cơ quan liên quan như báo chí nước ngoài đã phỏng ván anh Vũ. Nhưng chúng tôi tin là ông Dũng lo Hà Vũ phá đại hội Đảng gây mất uy tín của ông nên bắt giam vậy thôi và nếu xử phải sau đại hội Đảng và có xử cũng nhẹ nhàng vì suy cho cùng thì đều là con nhà nòi cả, một ông là con ông Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và một bên là côn Bộ trưởng bộ Van hoá Cù Huy Cận. Gà nhà đá nhau thôi. Có điều là ông Tấn Dũng gặp thời và may mắn được cất nhắc còn Cù Huy Hà Vũ thì bị cắt ngang không phát triển theo tuyến dọc đi lên. Vì thế đây là hai thái cực đang va nhau không chỉ riêng Cù Huy Hà Vũ macòn nhiều con ông lớn không được trọng dụng như con ông Đỗ Mười, con ông Lê Duẩn v.v…Phần nhiều lên được đều chỉ là con các vị có liên quan đến nghành an ninh và Bộ Công an mà thôi.
    Nguyễn Tấn Tài

  2. Chuyện ông Cù Huy Hà Vũ đề nghị chủ tịch Nguyễn Minh Triết ra toà với cương vị là đại diện cho bên bị hại là rất đúng luật pháp Việt nam quy định vì không có bên hại thì sao có thể kết tội người gây hại. Lại nữa ông đưa mời các đài báo quốc tế tham gia vào việc chứng minh ông vô tội vì Nhà nước Việt nam đưa lý do bắt ông là tuyên truyền chống nhà nước Việt nam qua trả lời báo chí nước ngoài là đòn cao tay vì như vậy sẽ chứng minh là Việt nam có thực sự tôn trọng tự do báo chí mà Việt nam đã ký với quốc tế hay không? Và chắc chắn Việt nam khi đã cam kết tôn trọng thì việc trả lời báo chí quốc tế là quyền của người dân bầy tỏ mà không thể kết tội được. Còn nếu Nhà nước Việt nam không cho các tổ chức này tham gia phiên toà như các nhân chứng sống thì có nghĩa là Việt nam vi phạm luật tự do báo chí và quyền con người. Đây là bước đi rất cao tay của ông Cù Hy Hà Vũ và thật không uổng phí khi Đảng và Nhà nước Việt nam đãcho ông sang Pháp học nghề luật sư để nay ông bổ khuyết những thiếu sót rất căn bản của luật pháp Việt nam hiện nay thiếu sự minh bạch này. Đây cũng là sự khác nhau căn bản giữa luật quốc tế và luật hay nói một cách khác đó là luật giang hồ. Nếu phá bỏ được rào cản này bổ sung luật hoàn thiện thì luật pháp Việt nam hơn hẳn luật pháp Mỹ vì nó mang cả hai phong cách dân chủ của nhà nước Cộng Sản và Nhà nước tư bản. Người ta tin là nhà nước Việt nam sớm muộn sẽ cải cách luật theo cách này. Hoan hô Cù Huy Hà Vũ. Hoan hô Đảng và Nhà nước Việt nam đã cho luật sư Cù Huy Hà Vũ có dịp bày tỏ sự thiếu sót cơ bản của luật pháp Việt nam qua việc bắt và xử ông Hà Vũ. Việc chưa xét xử ông Hà Vũ lúc này chính là phía Việt nam muốn tham khảo các nhà luật pháp Việt nam về chuyện nan giải này và cũng là muốn để đại hội Đảng tiến hành xong xuôi đã không muốn xáo động chính trị xã hội vì đa số nhân dân Việt nam và cả quan chức Đảng viên và lãnh đạo ở Trung ương và địa phương đều rất quan tâm theo dõi vụ án thế kỷ này và quốc tế lại càng có sự quan tâm đặc biệt. Cù Huy Hà Vũ đúng là con nhà nòi và ông thật có quyền tự hào sinh ra trong một gia đình trí thức như vậy.Người ta tin là nhà nước Việt nam sớm muộn sẽ cải cách luật theo cách này.
    Việt nam muốn luật pháp được hoàn mỹ thì cần càng phải đào tạo thêm nhiều luật sư giỏi như Cù Huy Hà Vũ cho đất nước.
    Người Quán Sát.
    .

  3. Chúng ta cũng phải thông cảm là ông Hà Vũ là con nhà quan, ăm ngon sống sa hoa nên vào tù sao chịu mãi được. Các ông bị vô tù cộng sản có chịu nổi không mà cứ muốn một người chuyên được thừa hưởng và súng sướng như cậu ấm phải ở tù? Thật là bất công! cho nên hãy thông cảm để ông tại ngoại một chút chứ! Đảng cũng cho tại ngoại thôi vì dù sao cũng là con cháu các cụ cả mà. Vì sướng quá đâm rồ nói dại vài câu, nỡ đâu hành nhau quá vậy hảy ông Dũng?
    Người Quán Sát

  4. Các bạn cứ nghĩ lad có luật sư, có các đại diện quốc tế thì ông Cù Huy Hà Vũ sẽ bớt năm tù, nhẹ tội hơn hay không bị tội. Đây là sự không hiểu gì về luật pháp ở Việt nam. Quốc hội, toà án, Viện kiểm soát và quan toà không quan trọng mà chính Đảng cộng sản Việt nam quyết định thay hết các vị kia chỉ là công cụ nhắc lại kịch bản có sẵn mà thôi.Luật sư muốn nói phải được toà cho phép nói và nói về vấn đề gì? Cho nên làm gì có thể nói là dân chủ đây? Dân chủ của Đảng chứ không phải là dân chủ nhân dân theo nghĩa ở tây phương. Đây là hai phạm trù khác nhau cũng giống như tự do ở phương Tây khác hẳn tự do ở Việt nam và Trung quốc. Cho nên án dành cho ông Cù Huy Hà Vũ đã được hoàn thành và nằm trên bàn của quan toà Hà nội, còn xử bao giờ là tuỳ ý Đảng muốn mở lúc nào. Thế mới nói là Đảng trên hết, trên cả Quốc hội và nhân dân thậm chí vài vị trong bộ chính trị còn coi mình là người trên trời cao như Thần Thánh. Thế mới chết chứ! Còn bao giờ các vị đó xuống âm phủ để Diêm Vương hỏi lại luật đó ở đâu và bị gông xiềng tra tấn hãy hay.
    Thật là dân chủ trần gian mà, có khác gì dân chủ tự do kiểu Mỹ là hễ nghi ai là khủng bố thì cho ra nhà tu Goantamalo đánh sặc nước là xong chuyện. Thích thì thủ tiêu bịt miệng. Cả hai đều chẳng có dân chủ gì.
    Phạm Trung hoàng

  5. haile says:

    Đã mạnh dạng công khai hành động vì Ông CHHVŨ đã nhận-thức được việc làm cuả Ông là chính-nghĩa vì công-lý cho toàn dân, Độc-lập Tự-do và toàn vẹn lãnh-thổ cho Tổ-quốc Việt-Nam. Trong suy-luận phân-tích những ưu và khuyết chắc-chắn Ông CHHV đã thấy rỏ trước hiện-tương mà Ông đang bị cưỡng-bức áp-đặt vào tù vì việc làm của Ông nhưng Ông vãn làm. Vậy tại sao “Gia-đình xin cho Ông Vũ vì Ông Vũ đã (sai lầm) ?” Sống dưới chế-độ Cộng-sản dám lên tiếng phản-biện, chỉ-trích sai trái của Nhà nước xhcn. Đã dấn thân về phiá Nhân-Dân thì hãnh-diện chấp nhận hy-sinh, cớ sao lại phải xin xỏ, lại làm một việc mà biết trước vô ích và giảm uy-tín của khí-thế hào-hùng yêu nước của Gia-đình Họ Cù đã hy-sinh đóng góp cho Dân-Tộc Tổ-Quốc Việt-Nam. Trong Tự-Do mới có Chính-Nghĩa. Muốn có Chính-nghĩa phải có Tư-do. Muốn có Tư-do phải có nhiều “Nhân-Sỹ” mạnh-dạng lên tiếng như Ông Cù-Huy-Hà-Vũ là một tiếng còi vang lên đánh-động “Hồn-thiêng Sống núi mau mau thức tinh, không thì quá muộn”

  6. DO NGHE says:

    GIƠ cao ĐÁNH sẽ
    ĐẢNG ta THƯỜNG Giơ CAO đánh SẼ
    TỘI tày TRỜI tự PHÁN tự PHÊ
    Tưởng là THƯƠNG ĐẢNG TRĂM BỀ
    NGHỠ nào HÀ VŨ TÁI TÊ TRĂM PHẦN

    Bao CAO SU tinh nhầm BẮT HỤT
    Chuyển THIÊN CƠ hiến PHÁP VÌ DÂN
    Vì DÂN dân BẢO BẮT LẦM
    Băt LẦM hơn để CẦM NHẦM THAM QUAN

    Ngao NGÁN NỖI thế gian MIÊNG LƯỞI
    Đảng TRỜI ƠI ĐẤT HỞI THẤU KHÔNG
    Ban cho MỘT CHÚT THỰC LÒNG
    Xét Xem HÀ VŨ Tội CÔNG MINH TƯỜNG

  7. Ba Phải says:

    Tất cả mọi chuyện đều có thể xảy ra tại ViệtNam dưới trướng cs. Những đỉnh cao trí tuệ con người
    đâu có cần biết là ai đứng ra bào chữa cho ai ??? Bản án thì sẽ được ấn định trước rồi, do đó ai là
    người bào chữa hay bào chữa như thế nào cũng chẳng có ai thèm nghe, thèm để ý tới. Còn bị cáo
    thì dù có tội hay không cũng chẳng thành vấn đề. Chỉ để cảnh cáo những người khác đừng có dại
    dột mà bắt chước nếu không muốn vô nhà lao nghỉ mát.

  8. lotxac says:

    CHHV là con của nhà THƠ tiền- tuyến CÙ HUY CẬN là giòng huyết thống của giòng dõi họ CÙ; thế mà mới có vài ba tuần; tháng TÙ ngồi chơi không xơi nước đã thấm thía gì đâu ?. chí khí của NAM-NHI; của CHÍ-SĨ; của DŨNG SĨ đâu mà chưa gì người nhà đi đâm đơn XIN với XỎ ? khiến cho NHUỆ KHÍ họ CÙ bị kém chấc lượng.
    Sao không học câu: LỬA CAO THỬ VÀNG; GIAN NAN THỬ SỨC ?
    Vậy mà đòi CÁCH MẠNG; mà đả phá NGUYỄN TẤN DŨNG ?
    Dám đội đá vá TRỜI thì cố lên có được không ?

  9. Mr Tran says:

    ban tiếng Việt Đài Châu Á Tự do (RFA) và Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA); và bà Trâm Oanh thuộc Tổ chức Phóng viên không Biên giới,xin các ban ngành nhận lời tham gia tố tụng vụ án của tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ ,chân lý sẽ thuộc về người yêu nước , yêu tự do dân chủ

  10. D.Nhật Lệ says:

    Theo thiển ý,tôi nghĩ Ts.Luật CHHV.chỉ bị xử án với hình phạt từ nhẹ đến trung bình là cùng.Mục đích
    xử án họ Cù chỉ nhằm “nắn gân nắn cốt” nhóm trí thức chống Boxit và buộc ông câm mồm cho đến lúc
    bế mạc đại hội đảng XI.Bỏ tù vài tháng thì chúng hy vọng ông sẽ phải hạ cường độ phê phán đi !
    Tuy nhiên,việc bà vợ ông,NTDHà làm luật sư tham gia cùng 2 luật sư họ Trần bênh vực ông thì xem ra
    không ổn.Tôi không nghĩ có nước nào trên thế giới (trừ nước độc tài) vợ làm luật sư cho chồng cả vì
    pháp luật dựa trên sự công bằng,không được thiên vị với bất cứ liên hệ nào như huyết thống,tình cảm,
    phe phái chính trị v.v.mà luật sư chỉ bảo vệ thân chủ vì lý do duy nhất là ông ta thấy thân chủ vô tội hay
    không nặng tội lắm căn cứ trên pháp luật,chứ không phải cãi vì tình cảm đối với thân chủ mình (?).

Phản hồi