WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trung Quốc “biên tập… APEC”

banhĐó chỉ là một khoảng vui ngắn ngủi nhưng đã bị Trung Quốc cắt bỏ không thương tiếc.

Tại APEC, buổi tối bắn pháo hoa trên bầu trời Bắc Kinh, Tổng thống Vladimir Putin đã khoác một chiếc khăn lên vai Bành Lệ Viên, vợ Chủ tịch Tập Cân Bình.

Một nụ cười kiêm tốn biểu thị sự chấp nhận cử chỉ hào hoa của Putin, nhưng một phút sau, bằng một thao tác rất kéo léo, chiếc khăn rơi khỏi vai bà.

Chỉ là một cử chỉ bộc lộ sự ga lang, hào hiệp của đấng nam nhi với phụ nữ, nhưng đã bị từ chối một cách lịch sự. Hãng truyền thông CCTV đã đưa lên TV kèm lời bình đơn giản: “Tổng thống Putin đã khoác chiếc khăn lên vai Bành Lệ Viên”. Sau đó đoạn video cũng được đưa lên mạng.

Tuy vậy, sáng nay mọi hình ảnh đã biến mất, không để lại một dấu vết gì. Những người tìm kiếm đoạn video trên trên các mạng China’s twitter-like Weibo hay WeChat chỉ thấy thông điệp: “Công an mạng Trung Quốc đã loại bỏ đoạn video vì có chứa mã độc nguy hiểm cho người truy cập”.

Chỉ còn lại một vài tấm hình với lời bình “Đệ nhất Phu nhân đã khôn ngoan chiến thắng Putin”.

Người coi những tấm ảnh này chỉ thấy Putin nhìn về phía Tập, trong khi khoác chiếc khăn lên vai bà. Không có một lời nào từ Tập trong khi ông thấy, và ngồi ngay bên cạnh, nói chuyện với Tổng thống Barack Obama.

Tân Hoa Xã và những hãng truyền thông của nhà nước Trung Quốc không đưa ra bình luận gì.

Thiên hạ thì thắc mắc: Thao tác của Putin ngụ ý điều gì? Ông cố gắng có một mối quan hệ nồng ấm với Bắc Kinh, hay đơn giản chỉ giúp Đệ nhất Phu nhân bớt lạnh lẽo vào tối cuối thu?

Tuy vậy, trên tờ Sydney Morning Herald chạy tựa Putin “để ý đến” Đệ nhất Phu nhân. Tờ Slate viết Putin “tán tỉnh Bành” , còn tờ Foreign Policy thì viết “ráng lên, cố gắng nữa lên….” Putin chẳng bận tâm gì.

Đây là một thí dụ sống động về cách “biên tập” hay “kiểm duyệt” thông tin ở những quốc gia cộng sản.

Biên tập viên Đàn Chim Việt

© Đàn Chim Việt

3 Phản hồi cho “Trung Quốc “biên tập… APEC””

  1. cam cali says:

    Có tin nói bà ta cố tình đi vài bước đẻ làm rớt cái khăn choàng. Có tin nói bà ta kéo cái khăn choàng xuống giao cho người hầu giữ!Như một kịch bãn do 2 anh “một thời cs” ,đàn anh đàn em “biểu diển” một sự “đoàn kết” nữa có nữa không cho ông mỹ obama xem chơi !
    “coi chừng nhé , đé quốc Mỹ .tụi tao kết hợp chơi mày đó’
    Nhất là 2 năm tới .CH lại kiểm soát không cho OBAMA làm gì !
    Obama trầm ngâm đó ,không thấy sao ?
    (c)

    • Tien Ngu says:

      Nữa, cũng cái tật…khoái lên lớp, tự sướng.

      Vừa phải thôi em…

      Nga với Tàu mà chúng nó biết đoàn kết, thế giới tự do đã…thấy mẹ lâu rồi. Địa cầu hoàn toàn thành…cộng sản, con người cũng sẽ y như…con chó, ngoại trừ những em Cộng gộc với nhau…

      Tụi dân chủ Mỹ, nó…bất lương chổ đó, thả cho cs kềm dân ngu ở mấy nước lớn.
      CH Mỹ thì…thật thà hơn, cs hay khũng bố mà nỗi máu hung nô, nó đập thẳng tay, cớ nào cũng…chơi mày.

      Cho nên CH Mỹ mà control…nhà nước, thì cs, coi chừng nghe em, lặn kỷ, bớt cái tật láu cá nghe em…

  2. Choi Song Djong says:

    Hãy tặng bà ấy cái sự tự do to đùng của Putin thì bà ấy chắc gì đã e lệ mà từ chối !

Phản hồi