WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Con gái của nguyên Thủ tướng Trung Quốc có nhiều triệu trong ngân hàng Thụy Sĩ

con-gai-cuu-thu-tuong-tq-ly-bang-hinh-anh_BUWX

Lý Tiểu Lâm, con gái cựu Thủ tướng TQ Lý Bằng

Hội Các Nhà Báo Điều Tra Quốc Tế (ICIJ ) hôm thứ Hai cho biết họ vừa phát hiện bà Lý Tiểu Lâm, con của nguyên Thủ tướng Trung Quốc Lý Bằng làm chủ gần 2 triệu rưỡi đô la trong ngân hàng HSBC ở Thụy Sĩ.

ICIJ nói rằng bà Lý Tiểu Lâm và người chồng là sở hữu chủ của 5 tài khoản có tổng cộng 2,48 triệu đô la trong hai năm 2006 và 2007. Các tài khoản này nằm dưới tên Metralco Overseas S.A., một công ty đăng ký ở Panama đã giải thể năm 2012.

ICIJ tìm ra thông tin này trong tập hồ sơ thường được gọi là “Swiss Leaks,” nhái theo Wikileaks.

Tên của bà Lý Tiểu Lâm đã được thêm vào danh sách của ICIJ nói về các chính trị gia Trung Quốc và bà con của họ đã tích lũy tài sản cỡ nào trong vòng mấy chục năm qua, nhiều người trong số này đã đem cất bớt tài sản trong các ngân hàng ở Thụy Sĩ, được cho là kín miệng, nhằm tránh cặp mắt dòm ngó của các cơ quan chức năng trong nước.
Bà Lý không trả lời yêu cầu của ICIJ xin bà có vài lời phản ứng về tin này. Nhân viên nghe điện thoại của bà tại một tập đoàn điện lực nơi bà làm tổng giám đốc, hôm thứ Ba không chuyển máy đến bà và cũng không cho biết làm cách nào để nói chuyện với bà.

Lý Tiểu Lâm là con gái duy nhất của ông Lý Bằng, làm Thủ tướng từ 1987 đến 1998 và là người ủng hộ cuộc đàn áp Thiên An Môn 1989.

Bà từng tuyên bố gia thế của bà không ảnh hưởng đến sự thành đạt của mình. Nhiều người tại Trung Quốc gọi bà là “Bà Hoàng Điện Lực.” Họ cũng biết bà là người hay dùng quần áo cao cấp, dù trong thời gian gần đây, từ khi ông Tập Cận Bình mở chiến dịch đánh tham nhũng, bà đã chuyển sang loại quần áo đơn giản hơn, và có người thấy bà xài lại một túi đi mua sắm.

Hồi năm 2013, tờ báo The Telegraph đưa tin, bà Lý Tiểu Lâm bí mật giúp tập đoàn bảo hiểm Zurich Insurance của Thụy Sĩ chiếm được một chỗ đứng tốt trong ngành bảo hiểm của Trung Quốc, trước khi các hãng bảo hiểm nước ngoài khác nhày vào. Dạo đó, bà quả quyết mình không có liên hệ gì đến bất kỳ công ty bảo hiểm nào.

Năm ngoái, qua các hồ sơ mật bị tiết lộ ra ngoài, ICIJ đã lập được danh sách các thái từ đảng Trung Quốc đã dấu bớt tiền bạc thông qua những công ty và tài khoản ở bên ngoài Trung Quốc, trong số này có bà Lý Tiểu Lâm, giám đốc hai công ty đăng ký ở quần đảo Virgin của Anh, vào năm 2005.

Năm 2012, tờ Bloomberg đưa tin: bà con của ông Tập Cận Bình đầu tư vào nhiều công ty với tổng vốn là 376 triệu đô la. Tờ báo nói rõ số tiền này không được truy nguồn từ ông Tập, vợ ông hoặc con gái ông.

Cùng năm 2012, tờ The New York Times đứa tin: bà con của nguyên Thủ tướng Ôn Gia Bảo nắm một số tài sản ít ra là 2,7 tỉ đô la. Đại diện tờ báo sau đó không được cấp giấy nhập cảnh Trung Quốc.

Có nhiều lời bàn tán trên mạng trước thông tin về bà Lý Tiểu Lâm.

Có người nhắc đến chuyện mới đây, bà đã hô hào lập ra một cơ quan lưu trữ hồ sơ của công dân Trung Quốc có hành vi đạo đức xấu.

Có người cho rằng rằng tin này có thể gây bối rối cho chiến dịch “đả hổ đập ruồi” của ông Tập Cận Bình, vì chiến dịch này trong thực tế cũng được khoanh lại, một số “bô lão” bị cấm đụng đến, trong đó gia đình Lý Bằng.

Có người cho rằng chuyện này chẳng có gì lạ, ở chế độ nào cũng có những chuyện như vậy. Tuy nhiên, ở những xứ không Cộng sản, không XHCN; những vụ như vậy sẽ được làm tới nơi tới chốn; còn ở những xứ Cộng sản, XHCN mọi chuyện không những vẫn tỉnh bơ, mà người tố tham nhũng còn bị trù dập.

ĐCV tổng hợp

Nguồn: FoxNews, Yahoo News

2 Phản hồi cho “Con gái của nguyên Thủ tướng Trung Quốc có nhiều triệu trong ngân hàng Thụy Sĩ”

  1. Vũ duy Giang says:

    “Năm ngoái,qua các hồ sơ mật tiết lộ ra ngoài,ICIJ đã lập được danh sách các thái từ đảng TQ đã giấu bớt tiền bạc thông qua những CÔNG TY và tài khoản ở bên ngoài TQ,trong số này có bà Lý Tiểu Lâm, giám đốc 2 CÔNG TY đăng ký ở quần đảo VIRGIN của Anh,vào năm 2005″.

    Quần đảo này,British VIRGINS Islands(BVI) có trong danh sách những NƯỚC đầu tư NHIỀU nhất ở VN,mặc dầu BVI là đảo nhỏ,không tài nguyên,mà chỉ là 1″thiên đường trốn thuế”(tax paradise)cho những người giầu(bất chính,hay không)các nước khác,đến đây mở các công ty(phần đông chỉ có 1 hộp thơ!)để che mắt thuế quan của nước họ,và để”rửa tiền”chốn thuế ở đây,rồi có khi lại xử dụng tiền”sạch” này để đầu tư trở lại ngay ở nước của họ(như VN),nhưng dưới dạng công ty BVI.

    Vì vậy mà BVI là 1 trong những”nước”(ốc đảo!) ngoài ĐẦU TƯ NHIỀU NHẤT ở VN,mà cũng là nơi để tìm ra những quan chức,đại gia giầu nhất VN,chớ không chỉ ở ngân hàng HSBC(Hong Kong, Shanghai Banking Corp),của Anh quốc,mà chi nhánh tại Thụy Sĩ(là nơi có nhiều ngân hàng nước ngoài đến học cách”quản lý tài sản” theo kiểu TS)đã”làm bậy”(và bị phạt),sau khi bị 1 nhân viên máy tính Ý ăn cắp danh sách danh mục của nhiều người nước ngoài(để bán lại cho thuế quan những nước này!) .

    Trong danh sách này 26 người”liên hệ với VN”(và 12%có quốc tịch VN=3 người!)có 37,5 triệu USD,mà người VN có nhiều nhất là 12,2 triêu USD. Như vậy 25 người còn lại sở hữu trung bình một triệu USD/người.

    So với mấy đại gia tỷ phú(en USD)của VN(trong danh sách FORBES),như Phạm nhật Vượng
    (du học sinh ở Ukraina,rồi mở hãng làm mì ăn liền tại Kiev,mưởng 3000 nhân viên sỡ tại,chiếm lĩnh thị trường mấy món ăn liền VN,tại Đông Âu). Sau này ông về VN mở Tông công ty tư nhân VinGroup đầu tư du lịch(như đảo Vinpearl.Nha trang),bất động sản(Vin Towers,Hà nội),etc…

    Có nghi vấn là vốn đầu tư khởi đầu của ông Vượng ở Ukraina là do các quan chức CSVN “hùn vốn”, để rửa(qua cả BVI), trước khi cho quay”đầu”tư trở lại VN!

  2. NGÀN MAI says:

    ĐẢ HỔ ĐẬP RUỒI

    Vấn đề chẳng phải hổ ruồi
    Hay là đả đập mà ruồi ở đâu
    Hoặc là hổ ở nơi nào
    Đố ai vào đập nếu sâu trong rừng
    Quả là anh Tập Cận Bình
    Thử chơi vài vố biết mình là ai
    Hỏi đời liệu có sống dai
    Sau khi trăm tuổi rồi ai đập nào
    Có khi vấp lổ trâu nhào
    Giữa đường đứt gánh ai vào đập thay
    Nên chi trong cõi đời này
    Nói hươu nói vượn thì thầy cũng kinh
    Khi mà độc đảng rành rành
    Hai tay là một hỏi thành ra chi
    Người khôn như vậy nghĩ suy
    Độc quyền ai lại dại gì chẳng tham
    Bởi vì rất dễ già hàm
    Có ai đối lập đặng làm sáng đâu
    Thật là chỉ chuyện tào lao
    Đập ruồi đả hổ quả chào thua anh
    Chỉ khi đa đảng hình thành
    Tự do dân chủ khỏi cần linh tinh
    Bởi ruồi bởi hổ đều kinh
    Vì toàn dân chẳng giật mình sợ ai
    Chớ còn như kiểu độc tài
    Hổ ruồi đầy hết dễ ai diệt nào

    MAI NGÀN
    (13/02/15)

Phản hồi