WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Mỹ nó dại lắm

Xe cứu thương ở Mỹ. ảnh mang tính minh họa

Xe cứu thương ở Mỹ. Ảnh mang tính minh họa

Hồi xưa, trong một đám giỗ ở làng, tôi gặp ông dượng, (chồng bà cô họ) tính ông rất điềm đạm, nói năng chững chạc và chừng mực.

Tại bàn tiệc, ông kể: “Trước 30/75 tôi làm sở Mỹ sướng lắm, mang tiếng đi làm, chứ vào sở chỉ có chơi, khi nào thấy sếp lảng vảng, anh em hụ huợ tay chân cho có lệ, làm cho Mỹ chỉ có chơi và ăn cắp. Từ cây đinh tới cái búa, hễ hở là lấy, mình không lấy người khác cũng lấy, rồi ông tự kết luận: Ngu chi không lấy!”

Nghe thế, tôi hỏi: Thưa dượng, dượng có biết vì sao Mỹ thua tại Việt Nam không?

Ngồi thừ ra một lúc, rồi ông trả lời:

À, thì Mỹ là anh lái buôn, nơi nào đắt hàng thì tới, ảnh bắt tay với Trung Cộng sẽ bán được cả tỷ lon Coca, còn Việt Nam chỉ có cho suông với chết chóc. Mỹ bỏ miền Nam khiến Trung Cộng và Liên Xô xâu xé nhau, chưa nói tới ảnh đổi chác miền Nam lấy Trung Đông, lợi biết bao nhiêu, anh Mỹ cũng ghê lắm, không phải tay vừa.

Tôi thưa: Dượng nói như vậy nó có tính chiến lược, khái quát bao la qúa, cháu nghĩ hạn hẹp, cụ thể hơn. À thì nghĩ sao anh cứ nói.

Theo con vì ai cũng thấy Mỹ nó dại, xúm vào ăn cắp của nó, nó sợ qúa nên trốn về Mỹ, đặng giữ của, chắc cú!

Cả bàn tiệc cười ầm ỉ, ngưng lại chờ giây lác, tiếp:

Nếu dượng chịu khó ra khai báo với chính quyền “cách mạng,” về thành tích chôm đồ Mỹ, không chừng họ cấp cho dượng cái huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng ba!

Nghĩ kỹ Mỹ nó dại thật, Binladen, Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp, từng là đệ tử của Mỹ, về sau xây lại cắn Mỹ.

Năm 1972 Mỹ oanh kích thêm ba ngày nữa, Việt Cộng treo cờ trắng đầu hàng rồi, tôi nghe nhiều cán bộ miền Bắc nói như vậy, nhiều giới chức cũng phong phanh rằng tài liệu mật của Mỹ sẽ giải mã về việc Hà Nội sắp treo cờ hàng năm 1972 (?)

Nếu đúng như vậy, giờ này VNCH đương nhiên là đồng minh với Hoa Kỳ, và Hoa Kỳ không phải vất vả cầu cạnh, lôi kéo Việt Cộng về phe mình. Mấy ngày qua bộ trưởng bộ quốc phòng Hoa Kỳ tới Việt Nam, bắt tay với một thiếu tướng Hải Quân, ông Ashton Carter phải bắt bằng cả hai tay, một cử chỉ văn hóa không hề có ở Mỹ, từ đứa bé học sinh tiểu học, bắt tay với tổng thống cũng chỉ bắt một tay, đây là cung cách ông Carter học để ứng xử dành riêng cho Việt Nam!

Một tấm hình khác, cho thấy bộ trưởng Phùng Quang Thanh, bắt tay tướng Tàu, với hai tay bụm chặt, muốn ghì cánh tay tướng Tàu vào lòng, với tất cả lòng thành kính trìu mến, đôi mắt híp khép lại những ân tình đấy lưu luyến, đằng sau P Q Thanh, một lẵng hoa to tướng, tươi thắm đang chực chờ dâng lên tướng Tàu.

Bắt tay với bộ trưởng QP Mỹ, hai tay thanh buông thỏng, mặt bị xị, hai mắt nhìn về một hướng bù trớt, coi bộ anh khách Mỹ cũng hơi quê, khó khăn lắm mới nỡ một nụ cười gượng gạo, khó còn hơn mang quân đánh Tàu, chẳng hiểu VN hợp tác quốc phòng với Mỹ, VN có gì để gọi là hợp tác? Nếu Mỹ đánh Trung Cộng tan tành, gọi đảng CS VN ra nhận những phần đảo Trung Cộng đã chiếm trước đó, chưa chắc CSVN dám ra nhận, chưa biết chừng nhận rồi chờ TC ổn định, kêu nó mang quân ra cướp lại, bộ đội nào giữ đảo coi chừng làm bia thịt cho Tàu phù nã đạn ráng chịu, vì “lệnh trên” cấm nổ súng, phải “giữ nguyên hiện trạng” để cho đảng “đấu tranh bằng biện pháp hòa bình” bạn càng hung hăng ta càng phát huy “tinh thần độc lập và tự chủ”!

Lần trước TC mới mang giàn HD 981, Mỹ cho VN 14 triệu USD ngon ơ, nhưng Mỹ đâu ngờ rằng VN ăn chia với Tàu, theo cách tiệm Nail ở Mỹ, cũng tỷ lệ 4/6! Nhưng VN chỉ có 4, Tàu được 6 phần, Tàu là chủ, đảng CSVN là đầy tớ không phải của nhân dân VN, mà của Tàu, nên hưởng 4 phần là hợp lý.

Chuyến đi lần này Ashon Carter, cũng cho 18 triệu, cũng bị ăn chia 4/6. Nghĩ cũng lạ chóp bu CS VN ai cũng ghét Mỹ, (diễn văn Nguyễn Tấn Dũng mới đây 30/4) mà sao cho bao nhiêu Đô la cũng nhận? Sao CSVN không từ chối, cho Mỹ bỉ mặt chơi?

Tiền Mỹ cho với mục đích tăng kinh phí bảo vệ biển, tại sao ngư dân VN cứ bị tàu lạ rượt hoài? Rượt chạy mất cờ, bị nó tóm được, nó bạt tai, đá đít, nó đập bể tàu bè, xe toát lưới. À hiểu rồi, thay vì tăng kinh phí bảo vệ ngư dân, CSVN có sáng kiến để dành tiền Mỹ cho bồi thường ngư dân, mỗi khi bị tàu lạ nó đánh cướp, thế là đề huề, không làm buồn ngư dân, không mất lòng đấng bề trên: Mẫu quốc vỹ đại Trung Quốc.

Cộng Sản khôn qúa. Mỹ dại qúa!

Việt Kiều Mỹ cũng lây dại:

Không kể những tên khóc mếu, khóc máo để nhận tiền Nguyễn Thanh Sơn, vì nhận tiền phải làm cho chủ, chỉ tội cho Việt Kiều chắt mót ở Mỹ mang tiền về VN đầu tư, không trước thì sau cũng chạy trở qua Mỹ, y như ngày nào mới đến Mỹ lần đầu tiên, khá hơn còn được cái bằng…lái xe! Có anh nhục với dâu con, không dám về ở luôn bên VN chạy xe thồ, báo Thanh Niên đăng 7, 8 năm về trước, chắc nay đã “cải tiến” từ xe thồ “lên” cửu vạng rồi.

Mỹ, nó dại lắm, không chỉ dại với VN, mà còn dại ngay trong chính quốc nữa. Có người có 2, 3 ngôi nhà, có xe Lexus, Mercedes nó vẫn cấp food stamp miết!

Bất kể ai bị bịnh, gọi 911 nó mang xe tới đưa vào bệnh viện cứu chữa, chữa tận tình, không cần biết bịnh nhân có tiền trả viện phí hay không? Mỹ dại thật VN còn lâu, không có tiền nó chuyển qua nhà xác liền.

Mỹ nó dại lắm, viết hoài cũng mệt.

© Ông Bút

© Đàn Chim Việt

7 Phản hồi cho “Mỹ nó dại lắm”

  1. THẾ GIỚI says:

    Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm nay cho biết việc chống lại các hành động của Nga trong vấn đề

    Ukraine sẽ được đem ra thảo luận, khi ông đặt chân xuống Đức để dự hội nghị nhóm các nền công nghiệp phát triển G7 —– THẾ GIỚI nhắc 2 vị : ” không phải chỉ việc Nga với Ukraina mà phải họp bàn cả về vấn đề Trung quốc với tin tặc Hacker, vấn nạn này vô cùng nguy hiểm cho nhân loại vì có mắt cũng như không, có mồm cũng như câm, có tay cũng như cụt, nói tóm lại, nó làm cho con người ta trở thành phế nhân không hành xử được một cái gì hết, khi con người vào thời điểm này nhất nhất trong bất cứ một lãnh vực nào cũng cần đến vi tính, computer, nay sử dụng đến đều bi hacker phá rối, xe tăng tầu bò hỏa tiễn tối tân đến đâu cũng đều thành vô dung . Phải bàn luôn biện pháp đối phó với vấn đề này Quí Vị à. Mong lắm thay.

  2. Trần Vinh says:

    “Nghĩ cũng lạ chóp bu CS VN ai cũng ghét Mỹ, (diễn văn Nguyễn Tấn Dũng mới đây 30/4) mà sao cho bao nhiêu Đô la cũng nhận? ” – ” Mỹ nó dại lắm “.

    “Cộng sản nó vô liêm sỉ lắm” .

  3. xuântócđõ says:

    Mỹ chĩ cần thả bom thêm một ngày nữa hôi là vc đã phất cờ trắng tồi !
    Nghe nói BCT đã họp và đã nhất trí vói nhau là Đau hàng và đã thwo văn thư ,có người nói đã ký và đã gởi,nhưng “cấp dưới ” quên hay dấu nhẹm đi . Hỏi vì sao kỳ vậy? không “logic” chút nào . Chĩ là họp bàn và đồng ý vói nhau mà thôi… Mỹ không muốn thắng VC mà chĩ muốn hòa đàm ba lê được ký nhanh,không muốn đẻ VC lê đức thọ làm “cao”,đòi hỏi này nọ mà không chịu tới bàn hội nghi Ba lê nữa. Sau vụ này tho ngồi vào bàn hội nghị ,ký liền tút -xuỵt.nên Mỹ ngu là vậy,vì khi tho sợ quá ký xong ,nixon ngưng oanh tạc…Sau đó lại xãy ra vụ watergate .Nixon không lì được dẻ ngồi ghế TT (gióng như clinton) mà từ chức .Ford lên thế và vn châm dưt chiên tranh theo đúng kịch bản (có người nói ford yếu quá nên lên TT cho có vì ,không quyết đinh được gì hết. Sau đó không tái tranh cử (có lẻ biết là thua)!. Số phận miền Nam đã định từ đó! Có thằng dân biêu theo Cong còn viết hồi ký khoe thành tich phản bội vnch.Đó là TT Thiêu dưa phái đoàn dân biểu qua xin viên trợ 700 triệu ,thậm chí là 300,vậy là nó đi gặp VC và đem những tấm hình đại lộ kinh hoàng với lờ i nói “là tinh hần chiên đấu VNCH không còn ,có viện trợ tiền cũng thua bọn vc đang tiến về SG như vũ bão… Đay có lẻ là Nổ dẻ về vn VC nhớc tới công lao của Nó hay Nó đang ở Mỹ làm công tác gì đây ? Năm 75 VC đã gfi người qua Mỹ và sau đó tuyễn chọ thanh niên có THDIC hay lớp 12,hoặc tú tài cho vượt biên theo dân …Qua đây đã có sự giúp đở của cb undercover của chúng giứp đở và Mỹ cung hết lòng giúp dở (học hành sinh hoạt tự do ,có Mỹ đở đầu nếu không có thân nhân ở Mỹ/ Cho kà 1/2 không học tiếp hay không nghe triệt để chĩ thị của vc thì cũng còn 1/2. Bọn này đều học ,có bằng cấp hay chí thứ làm ăn góp sức góp của cho VC) Và đó là tại sao VNCH lại mất đoàn kết ,chía năm xẻ bãy vì bọn “đâm bị thóc thọc bị gạo” ,bịa chuyện tài tifh và chống cộng giã danh cứ y như người quốc gia chân chính; chống cộng cực đoan
    ai cũng ngu ,cũng cộng sản cũng tay sai .Thét rồi chẳng ai biết ai là VC ai là Quốc Gia. Lâu lâu chúng lây hồ sơ ra “xì’ một tí đẻ bọn đi lạc hướng biết ‘sợ’ mà quay về phục vụ cho chúng . Như mói đây có chuyện Ong tự thú (thật bất ngờ). cũng như kẻ tự xưng là kg NT “có ít phịa cho nhiều ” đẻ đanh phá người QG có sự tiesp tay của bon trí thức…chồn ! Còn quân đôii mang hia đội mão cũng được biétt đên là con của những người thuộc cơ sở năm vùng (đại loại như loại sq NTT hay sv Pt tk đ)…(Đó là xưa ,nay thì chúng hoạt động công khai . sợ gì ai nữa?).
    Cho nên mới có S-219 HTTTD cử TNS canada. và “ông NV búi tó” xin ký tnt cho SJ này cũng có NQ “journey to freedom ” và có thể lan rộng ,mất ngày ý nghĩa 30/4/75 là Ngày Quốc Hận (ngày 20/7 mất 1/2 nước. Cụ NĐ D đã cho làm lể QH hàng năm Nay mất cả nước ,vui hơn sao mà vinh danh “hành trình tìm tự do” gióng ngày thanksgiving ủa Mỹ hay canada,,có tiệc mùng ,hát hò ,,vui chơi vì sự thành công trên đất nước người ? DNA một khg ,một người VN chân chính cũng không đồng ý với cái NQ đó . Ngày QH vẩn là QH …
    Góp một chút ý kiến qua câu ….” về việc Hà Nội sắp treo cờ hàng năm 1972 (?)” của Mr Bút…
    Còn những v/đ khác thì nếu Mỹ “không ngu” như vậy thì sao goi là Mỹ “XHCN” và được cả thế giới khâm phục (nhưng không theo nổi) !!!
    (xt đ)

  4. Tovanlai says:

    Ông Bút ơi, bọn vc là bọn ăn cháo đái bát, nó chưa bắt Mỹ hửi bát để nhớ đã là may cho Mỹ rồi.

  5. CA DAO TÂN THỜI says:

    ” Ai bảo là Mỹ dại ? Không Mỹ khôn lắm chứ ? ” . Không khôn sao ông Tầu chệt lại chịu mua cái dại ” tối huệ quốc ” made in China ” của Mỹ hết ngàn tỉ nhớn đến ngàn tỉ nhỏ ? ” .

  6. CA DAO TÂN THỜI . says:

    ” Ai bảo là Mỹ dại ? Không Mỹ khôn lắm chứ ? ” . Không khôn sao ông Tầu chệt lại chịu mua cái dại ” tối huệ quốc ” made in China ” của Mỹ hết ngàn tỉ nhớn đến ngàn tỉ nhỏ ? ” .

  7. nguenha says:

    ” Bất kể ai bị bệnh,gọi 911 nó mang xe tới đưa vào bệnh viện chửa trị tận tình,khộng cần biết bệnh nhân có trả tiền hay không?”. Đây chính là “kẻ hở” của nền y-tế Mỹ ! Đây chính là Lý do mà nước Mỹ có đến hang chục triệu người “đếch” cần mua bảo hiểm ! (ngu-sao -mua) . Đây củng chính là tiếng nói hung hồn nhất ,của một Xả hôi Văn minh -nhân bản ,coi mạng song con người là Quý ! Biết bao nhiêu người VN và nhiều quốc gia khác được hưởng “sái” của lòng nhân đạo nầy khi đi du lịch Mỹ. Có thế mà nước Mỹ sống ” nhăn răng’ qua nhiều thời đại thăng tram của Lịch sử,trong lúc có rất nhiều nước chết “bất đắt kỳ-tử” khi tuổi còn Xuân .! Cụ thể mầy nước CS). Mấy nhà tu hành đừng nói
    đâu xa và viễn vong . Hảy lấy “chuyện Mỹ” mà giảng, e có phần vừa đúng -vừa cụ thể hơn >?

Phản hồi