WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nếu Ông Dũng còn chút khí tiết

TT Nguyễn Tấn Dũng. Ảnh Internet

TT Nguyễn Tấn Dũng. Ảnh Internet

Nếu Ông Dũng còn chút khí tiết.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Asean sẽ diễn ra tại Sunnylands, miền Nam California, thứ hai ngày 15/02/2016, với nội dung chủ yếu được cho là là vấn đề biển Đông.

Ngoại trưởng Mỹ Jhon Kerry đã phải đi một cách gấp gáp qua Lào, Cămpuchia và Trung Quốc. Việc này cho thấy Mỹ coi thành công của Hội nghị này có ý nghĩa hết sức quan trọng. Lào là nước chủ tịch ASEAN năm 2016, Cămpuchia là nước duy nhất trong khối ASEAN nhại lại lời Trung Quốc, Trung Quốc là cản trở lớn nhất cho thành công của Hội nghị, là đối tượng của Hội nghị.

Xét về ý nghĩa chính trị, an ninh cả trước mắt lẫn lâu dài, Hội nghị này chính là “mơ ước” của Việt Nam, có thể nói là của Việt Nam và chủ yếu cho Việt Nam.

Với một ý nghĩa như vậy mà Việt Nam không có nguyên thủ tham dự, thì thật là một điều không thể chấp nhận.

“Ngày Mồng 1 Tết Bính Thân 2016, ông Tổng bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng, đã chính thức ra lệnh cấm Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng không được đi Mỹ họp với TT Barack Obama”, đó là thông tin lan trên mạng xã hội, trong khi BBC ngày12/02 đưa tin “Người phát ngôn của Miến Điện nói Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng không dự hội nghị ở California”.

Theo tập quán chính trị cuả đảng cộng sản Việt Nam thì bất cứ nhân vật nào, dù cao cấp, khi đã không còn vai trò chính thức, sẽ không được phép xuất hiện trong các sự kiện. Cho nên việc ông Dũng sẽ không có mặt tại Cali có thể suy ra được, không cần phải có cái thông tin đang còn lan trên mạng kia.

Nhưng nếu để ông Phạm Bình Minh thay thế, nghĩa là Việt Nam không có nguyên thủ, cho thấy bộ chính trị đảng cộng sản đúng là coi nhẹ “chuyện biển Đông”, đúng như dư luận nói, đảng cộng sản xưa nay vẫn coi chuyện biển đông là “việc của Mỹ”.

Sáng nay, 14/02/2016, báo Đất Việt chạy tít: “Giờ chót, ông Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng Việt Nam đổi ý, quyết định sẽ tới California dự Hội Nghị Thượng Đỉnh Hoa Kỳ – ASEAN”, nghe như một tiếng reo mừng thóat nạn.(Thóat nạn ai, thoát nạn cái gì?)

Có đúng ông Dũng đổi ý không. Chuyện đối ngoại tày đình như vậy, làm gì có chuyện là ý của riêng ông Dũng. Đây có thể là chuyện hấp tấp của bộ chính trị hay là chuyện lú lẫn gì đó.

Nhưng, khi ông Dũng vào “phút chót, đã quyết định” có mặt tại Hội nghị, thì thực là rất tốt, vì đây là giây phút cờ vào tay ông. Liệu ông có phất không. Đây sẽ là cơ hội duy nhất còn lại để ông chuộc những gì ông còn nợ người dân Việt Nam do những sai lầm của ông. Liệu ông có nghe được tiếng của Lịch sử không.

Và nếu ông còn chút khí tiết, thì rất có thể ông làm nên lịch sử. Sẽ là lửa để thử ông là vàng hay chỉ là sắt rỉ. Nếu có quá lời cũng chỉ là muốn truyền sự gửi gắm qua ông.

14/02/2016

© Bùi Quang Vơm

© Đàn Chim Việt

17 Phản hồi cho “Nếu Ông Dũng còn chút khí tiết”

  1. Tom Le says:

    “… Nhưng, khi ông Dũng vào “phút chót, đã quyết định” có mặt tại Hội nghị, thì thực là rất tốt, vì đây là giây phút cờ vào tay ông. Liệu ông có phất không. Đây sẽ là cơ hội duy nhất còn lại để ông chuộc những gì ông còn nợ người dân Việt Nam do những sai lầm của ông….”

    Cho dù ông Dũng có phất cờ thì cũng chẳng chết thằng “Tàu” nào!
    Theo thiển ý bình dân học vụ của tôi thì đám đảng việt cộng cho phép ông Dũng đi qua Mỹ và với
    câu thòng là, “Tàu vẩn là quan thầy của chúng mình” đồng chí nhớ nhé . Như vậy cho dù ông Dũng
    có nổi máu con gà cồ cũng xìu như các con “cu” ngồi ở Ba Đình . Nhìn lại thời quá khứ, các ông quan to việt cộng lúc còn tại chức thì im /câm như hến đến khi về vườn thì phát biểu nên làm cái này làm cái nọ trong khi những cái đó đáng lý còn tại chức thì các ông làm dể dàng, 9thi’ dụ như ông Kiệt, ông Đổ 10, và các ông …) . Trong khi o6ng Dũng dù sao cũng còn là tưo=’ng kho6ng quân, ít ra vẩn còn cần cờ, chạy hiệu để giử chén rượu bảo o6ng nổi máu anh hung that là tếu quá!

  2. lao kho says:

    Nguyên do sâu xa chính là vì HCM tình nguyện làm tay sai cho Tàu nên vận nước VietNam ngày nay phải gieo neo như thế! Cái lăng HCM có người VN nào ngờ rằng đó là do MTĐ dàn dựng để cố tình trù ‘Yểm’ VN mà người chết nằm trong lăng ko phải là HCM của VN.Ông HCM của VN đã chết vì bệnh phổi từ năm 1932 tại Hongkong cơ!Tư ngàn xưa bọn vua quan Tàu vẫn rắp tâm xâm lăng VN để mở mang bờ cõi cho dân Tàu quá đông quá nghèo,cho nên tương kế tựu kế,MTĐ thay cho HCM bằng một tên HồTậpChương,có hình đạng giống như Bác Hồ VN thay thế vào thế là mọi việc được an bài cho đến tận hôm nay!Chắc chắn có 1 điều la ko người VNCS nào tin vào “điều Thật”
    ấy.Thế nên đừng lạ là tại sao bọn Tàu phù nó bắt nạt VN đến như vậy?Nó đã ‘Yễm’ rồi mà lại!!!

Phản hồi