WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bi hài kịch phản đối Trung Quốc

Sau hội nghị cấp cao Asean và Hoa Kỳ tại Sunnylands vào hồi tháng 1 năm 2016. Trung Quốc tiếp tục tên lửa và máy bay đến những hòn đảo ngoài biển Đông mà họ xâm chiếm được của Việt Nam. Biến nơi đây ngày càng trở thành một căn cứ quân sự khổng lồ. Đe doạ uy hiếp đến an ninh trên biển Đông.

Hành động của Trung Quốc thể hiện ý chí coi thường những vấn đề an ninh biển mà hội nghị Sunnylands lo ngại.

Việt Nam và Phi Luật Tân là hai nước nạn nhân lớn nhất bởi hành động xâm lược của Trung Quốc.

Trước hành động của Trung Quốc gần đây nhất, người phát ngôn của Bộ Ngoại Giao Việt Nam ông Lê Hải Bình đã lên tiếng phản ứng như thường lệ. Nhưng trong âm điệu có phần gay gắt hơn, phát ngôn của ông Bình vào ngày 25 tháng 2 năm 2016 có những từ trước đó không có, khi đề cập đến hành vi của Trung Quốc trên biển Đông là xâm phạm chủ quyền, đe doạ an ninh hàng hải, hàng không và hoà bình khu vực.

Cũng vào ngày 25 tháng 2 năm 2016 một cuộc biểu tình phản đối hành vi ngang ngược của Trung Quốc đã diễn ra tại Manila, thủ đô Phi Luật Tân. Báo Dân Trí đưa tin nói rằng sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế tại Phi biểu tình phản đối Trung Quốc quân sự hoá ở biển Đông.

Hãng truyền thông BBC đưa tin với tiêu đề Sinh Viên Việt Nam biểu tình chống Trung Quốc.

Theo CNN cuộc biểu tình có khoảng 100 người.

Cuộc biểu tình thu hút rất nhiều hãng truyền thông quốc tế có mặt đưa tin. Nhưng một điều đáng buồn mà BBC và Dân Trí đều không nói rõ. Chỉ có khoảng gần chục sinh viên Việt Nam và tầm 5 sinh viên của các nước Lào, Đông Timor, Miến Điện, Hàn Quốc tham gia. Những sinh viên này là bạn bè của mấy sinh viên người Việt Nam đang học tại Phi.

Trên những tấm hình diễn tả về đoàn biểu tình cho thấy, những người mặc áo quốc kỳ nước CHXHCH Việt Nam có đến 90 % là người Phi nghèo khó, được hai người phụ nữ Việt Nam huy động từ các vùng quê đến để biểu tình. Những người Phi mặc áo cờ đỏ sao vàng này chỉ biết hô một vài câu Chi Na Gét Ao. Thật bi hài có lúc họ ngắn gọn câu khẩu hiệu Trung Quốc ra khỏi biển Việt Nam thành Chi Na Việt Nam.

Hãy nhìn những khuôn mặt của người biểu tình mặc áo quốc kỳ CHXHCN Việt Nam để rõ hơn.

Cả đám này đều là người Phi hết.

Cả đám này đều là người Phi hết.

Thật bi hài, trước tình hình Trung Quốc gia tăng ở biển Đông. Dư luận quốc tế đổ dồn ánh mắt theo dõi động thái của các nước có liên quan, đặt biệt là Việt Nam và Phi Luật Tân. Thiết nghĩ việc nhà nước Việt Nam cho vài sinh viên Việt Nam ở Phi tổ chức biểu tình cũng phù hợp. Ngay cả chuyện không đủ người, phải thuê người dân Phi đóng giả cũng thông cảm. Vì hoàn cảnh ở Phi không lấy đâu ra nhiều sinh viên hay người Việt đến thế.

phi

Nhưng để tạo được sự quan tâm của dư luận ủng hộ, bênh vực cho mình trên phương diện đối thoại, ngoại giao thì lúc này nhà nước Việt Nam cần phải có một thái độ nghiêm túc. Đất nước Việt Nam không hề thiếu những người nhiệt huyết sẵn sàng đi biểu tình phản đối Trung Quốc để ủng hộ tiếng nói nhà nước, gây sự chú ý của dư luận mà nhà nước không phải bỏ tiền thuê, tiền mua áo, cờ, khẩu hiệu. Việc thuê người bản xứ đóng giả sinh viên Việt Nam biểu tình không thể nào qua mắt được các phóng viên quốc tế lão luyện. Họ chán đến nỗi không buồn phỏng vấn những người mặc áo đỏ sao vàng. Mặc dù họ rất cần tin tức để lên án Trung Quốc. Thái độ của đông đảo phóng viên quốc tế có mặt tại cuộc biểu tình hôm đó cho thấy sự thất vọng tràn ngập của họ với tinh thần đấu tranh giữ chủ quyền của dân tộc Việt Nam.

Tại sao dân chúng Việt Nam sục sôi sẵn sàng biểu tình chống Trung Quốc xâm phạm lãnh thổ, nhà nước Việt Nam không cho phép, trái lại còn đàn áp bắt bớ đe doạ. Trái lại bên ngoài lại làm trò lố bịch đi thuê người lộ liễu đóng giả biểu tình thay cho mình. Như thế chẳng phải là bôi bác dân tộc mình hay sao.? Người ngoài họ sẽ nghĩ gì về việc nhà nước Việt Nam thuê những người Phi nghèo khó đi biểu tình hộ cho Việt Nam.?

Niềm tự hào lại thành nỗi nhục, vì nó được giàn dựng giả tạo một cách trắng trợn.

Khi quốc ca Việt Nam cất lên thì đoàn người biểu tình áo đỏ sao vàng cười nói vô tư, đến khi quốc ca Phi cất lên một số theo bản năng đặt tay lên tim cất tiếng hát quốc ca Phi.

Gần như hầu hết những người Phi mặc áo đỏ sao vàng đi biểu tình chống Trung Quốc tại Manila hôm 25 tháng 2 vừa qua đều do một bà già gầy gò người Việt Nam đội nón lá đưa đến. Bà đội nón làm việc một bà Việt Nam khác béo tốt, trắng trẻo đeo túi xách tay cầm tờ chương trình biểu tình. Bà gầy gò đòi hỏi về việc thêm tiền cho vấn đề nào đó, hai bà đôi co một lúc rồi cũng đi đến thoả thuận.

Cuối cùng đến đoạn quốc ca Việt Nam cất lên trên loa, đoàn người biểu tình áo đỏ sao vàng vẫn cười nói vô tư. Khi quốc ca Phi cất lên một số theo bản năng đặt tay lên tim cất tiếng hát quốc ca Phi.

Thật ê chề cho dân tộc Việt Nam. Lẽ ra nhà nước Việt Nam không cần phải làm cuộc biểu tình như thế tại Phi, có hàng ngàn hàng triệu người Việt ở khắp nơi có thể tổ chức biểu tình quy mô và đủ kiến thức để trả lời rành rọt về tình hình biển Đông với phóng viên quốc tế. Lẽ ra phải để người dân Việt trong nước tự tổ chức biểu tình chứ không phải mượn đất Phi thuê người diễn hộ.

Làm thế này, chỉ chuốc thêm nhục nhã cho đất nước mà thôi.

Facebook Người Buôn Gió – Bùi Thanh Hiếu

16 Phản hồi cho “Bi hài kịch phản đối Trung Quốc”

  1. UncleFox says:

    Anh Lái Gió thân mến,
    Chúng tôi biết rằng anh và “một bộ phận” nhân dân sẽ vô cùng “bức xúc” khi chúng tôi thuê người Phi-li-pin-xơ đóng vai người Việt Nam biểu tình chống Trung quốc ở thủ đô Manila .
    Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ những đợt sứ quán nước ta kêu gọi sinh viên và kiều bào mặc áo in cờ “tổ quốc” và cầm cờ đỏ sao vàng biểu tình thì họ thể hiện lòng yêu nước gượng gạo, e dè, sợ hãi … lắm . Chẳng được “nhập vai” như người dân bản xứ hiền lành ở đấy .
    Nghe báo cáo, đích thân tôi đã đến “hiện trường”, “tiếp cận” một cháu sinh viên gái thì được “chia sẻ” :
    _Thưa bác Hồ, chúng cháu cũng yêu nước lắm chứ nhưng “ngại” biểu tình biểu tiết lắm . Bởi vì cháu đã từng “trải nghiệm” một lần biểu tình chống người đồng chí Bốn Tốt có cầm cờ Tổ quốc và ảnh bác Hồ hẳn hoi … thế mà đã bị Đảng và nhà nước ta cho các “chiến sỹ” công an nhân dân anh hùng đến đàn áp, xé cờ,xé áo, xé ảnh Bác, đánh đập bằng dùi cui, roi điện, đạp vào mặt, bắt bỏ bót vv… Đủ cả . Nhưng cái mà chúng cháu hãi nhất là bị bóp vzú và mò chỗ kín, xục xạo như muốn tìm xem cháu có giấu Bác Hồ trong ấy hay không … làm sưng vãi cả cái mả mẹ Hồ Chủ Tịch luôn bác ạ ! Ôi, khiếp lắm . Chẳng dại biểu tình nữa đâu ạ !

    Đấy, đã có nhiều vzụ vziệc như thế xảy ra . Mong anh và “một bộ phận” đồng bào “thông cảm sâu sắc” cho đảng và nhà nước và đừng viết bài xuyên tạc phản động nữa .
    Thay mặt toàn đảng kính lạy anh .
    “Hiền thê” của đồng chí Trưởng ban TGTW .

  2. tonydo says:

    Ơ kìa cái anh Buôn Gió này!
    Không biết anh là đồng chí hay chiến hữu. Không biết anh theo cái đảng nào mà anh cứ đưa toàn cái xấu, cái thổ tả của đảng ta cho bàn dân thiên hạ biết?

    Cái hay, cái oanh liệt, cái chiến đấu đến hơi thở cuối cùng thì anh cứ giấu mẹ nó xuống hầm Củ Chi….
    Theo đài tiếng nói Hoa Kỳ VOA, ngày thứ bày 5/3/2016 tường thuật như sau:

    (Sinh viên Việt Nam biểu tình chống Trung Quốc ở Philippines)
    (Luật sư Trịnh Hữu Long, hiện sinh sống và làm việc ở Philippines, cho VOA Việt Ngữ biết rằng đây không phải là lần đầu tiên nhiều người Việt xuống đường phố của nước bạn để phản đối các hành động của Trung Quốc ở biển Đông. Ông Long nói:

    (“Một vài cuộc biểu tình trước đây cũng có người dân Việt Nam tham gia, rồi lần này cũng có nhiều người Việt Nam tham gia. Điều đó chứng tỏ rằng bà con cũng rất quan tâm tới vấn đề biển đảo.

    Và khi có cơ hội bày tỏ điều đó thì họ cũng hưởng ứng, nhất là ở Philippines thì việc biểu tình đó là chuyện bình thường và không bị cấm đoán như ở Việt Nam. Bà con ở bên này thoải mái trong việc đi biểu tình hơn là ở Việt Nam.”) (hết trích)

    Xin Gió nhớ giùm là:
    Các em sinh viên Việt Nam tham gia biểu tình với dân phi để đả đảo Tảu Khựa xâm lược.
    Họ đã nhiều lần tham gia vào những cuộc biểu tình do; (Tổ chức “Phong trào và liên minh chống xâm lược của Trung Quốc” do cựu dân biểu Roilo Golez lãnh đạo.).

    Gió giỏi về Giang Hồ, không biết về chính trị, mình xin gíúp Gió vài đường cơ lả lướt:
    Ở trong nước, nếu đảng cho tự do biểu tình đả đảo Tàu Khựa thì tiếng vang nó dữ dội và bay xa hơn nhiều. Đặc biệt là Hà Nội và Sài Gòn, nơi có mấy trăm toà đại sứ, lãnh sự..v.v.

    Thế nhưng, khổ nỗi các bố Việt Tân, 8406, đảng Tự Do, đảng Dân Chủ, đảng Nhân Quyền….v.v.. họ phục sẵn khắp mọi nẻo đường đất nước.
    Cho nó tự do biểu tình thì mất mẹ nó đảng về tay các bác Việt Tân, 8406 ngay tức khắc. OK. Hiểu chưa?

    Nên nhớ Tưởng Thống Chế khi tới Trùng Khánh hô hào các tướng chặn Mao, diệt cộng, không cho chạy về Diên An đã nói một câu để đời:

    (Nhật vào rồi Nhật phải đi. Để Mao sống, nó sẽ không đi đâu và ta sẽ chết về tay nó)
    Sau mấy trăm tướng Quốc Dân Đảng chết về tay Mao.

    Tàu chỉ có thể chiếm giữ ít đảo. Một ngày sáng sủa nào đó, biết đâu ta lấy lại được.
    Nhưng để Việt Tân, 8406, Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền..v.v. hô hào dân chúng vùng lên thì chết cả lút.
    Việt Cộng đâu có ngu!

    Hiểu rồi phải không Gió? Hey! Happy New Year…Ok!

    • Nói Toẹt Móng Heo says:

      Chết thật, bác Tonydo nói kiểu này thì khinh mạt đảng và nhà nước ta quá đấy.

      Trong tay nhà nước có gần cả triệu quân và công an dày đặc, vậy mà phải sợ các “các bố Việt Tân, 8406, đảng Tự Do, đảng Dân Chủ, đảng Nhân Quyền”, là những người trên chỉ có răng và dưới thì chỉ có con cù loi?

      Hơn nữa, bảo bệ Tổ Quốc là nhiệm vụ của chính quyền với sự hỗ trợ của nhân dân. Nhà nước đã không khởi xướng mà còn ngăn cản dân biểu tình chống Tầu xâm lược thì không lẽ trò lại đi chống thầy, cho dù thầy có đè đầu hay đè trò ra để (làm gì đấy) phải không bác?

      Bác phán “Việt Cộng đâu có ngu”.

      Đúng quá chứ, VC không cho biểu tình ở VN mà đẩy sang Manila rồi thuê mướn người Philippines tham gia biểu tình chống bọn xâm lược để khỏi mang tiếng là trò phản thầy, lại còn che mắt được nhân dân VN rằng, nhà nước ta cũng chống Tầu xâm lược đấy chứ?

      Có nên vỗ tay ủng hộ nhà nước CSVN không bác hay cứ để cho họ chọc thủng mắt, thủng tai nhân dân?

      • tonydo says:

        Bảo đảm 100% Việt Cộng không ngu!
        Có biểu tình hay ngay cả kiện Tàu Khựa ra tòa quốc thế như Phi Líp Pin cũng đâu vào đó thôi đàn anh ơi.
        Dựa vào Tây, ngả qua Tàu, đường nào cũng chết. Chơi giữa chừng như bây giờ, có lẽ đảng còn cù cưa được mươi năm nữa.
        Biết sao đàn anh?
        Chúc sức khoẻ quan bác!

      • tonydo says:

        Quan bác cứ đùa em!
        Vui vẻ Bính Thân đàn anh!

Phản hồi