WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nam Phi sẵn sàng cho World Cup

Nam Phi đã chuẩn bị sẵn sàng cho World Cup. Các tiết mục trong buổi khai mạc được duyệt đi duyệt lại nhiều lần. Tổng thống Nam Phi, Jacob Zuma, trong phát biểu mới đây cho biết, bóng đá đang đoàn kết các dân tộc Nam Phi giống như thời kỳ chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc Apartheid hay thời kỳ tranh đấu cho tự do của lãnh tụ Nelson Mandela.

Bóng đá gắn kết người dân Nam Phi, không phân biệt mầu da. Cờ tổ quốc trở thành thứ hàng hóa bán chạy nhất trong các cửa hàng. Các thành phố lớn đều ngập trong cờ, người dân mặc trang phục với 2 mầu quốc kỳ: vàng và xanh lá cây. Đó cũng chính là mầu sắc mà các tuyển thủ Nam Phi sẽ mặc trong các trận tranh Cup sắp tới.

Đây là lần đầu tiên World Cup bóng đá được tổ chức tại Nam Phi. Chủ tịch FIFA cũng như ban tổ chức và các cổ động viên đều muốn cựu Tổng thống Nelson  Mandela (92 tuổi) sẽ có mặt trong lễ khai mạc nhưng chưa có gì chắc chắn rằng ông có thể tới dự được.

Được biết, trong số những cổ động viên sẽ có mặt xem trực tiếp các trận bóng, có vài trăm người tới từ Việt Nam. Giá cho một tuần lưu trú tại Nam Phi, trong thời kỳ diễn ra World cup khoảng 2000, USD.

Dưới đây là một số hình ảnh về buổi tập dượt cuối cùng trước Lễ Khai Mạc:

Các cô gái trong trang phục múa với sắc cờ của Nam Phi

Duyệt lại động tác múa

Tập rước cờ của các Quốc gia tham dự

Phi công duyệt lại màn trình diễn trên không

Một góc sân vận động, nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc

Phối hợp nhiều tiết mục

Tổng duyệt

Tổng hợp từ PAP, Wyborcza và các trang mạng khác.

Phản hồi