WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tuyên bố của Đặc ủy nhân quyền Đức về án tù đối với Blogger Nguyễn Hữu Vinh

Về phán quyết ngày hôm qua của tòa án phúc thẩm ở Hà nội, giữ nguyên án tù đối với Blogger nổi tiếng Nguyễn Hữu Vinh và nữ cộng sự của ông, hôm nay ngày 23.09. Đặc ủy nhân quyền của chính phủ CHLB Đức bà Bärbel Kofler đã tuyên bố:

abs_01

Tôi đã kinh ngạc khi nhận được tin tòa án phúc thẩm ở Hà Nội giữ nguyên bản án tù nặng nề đối với Blogger Nguyễn Hữu Vinh (5 năm tù) và nữ cộng sự Nguyễn Thị Minh Thúy (3 năm tù). Thật đáng tiếc là tình trạng vẫn vậy, ở Việt Nam nhiều công dân bị bắt giam nhiều năm trong tù chỉ vì họ thực thi quyền tự do ngôn luận, mặc dù tự do ngôn luận cũng như tự do báo chí là những quyền cơ bản được bảo đảm trong hiến pháp Việt Nam.

Tôi kêu gọi Việt Nam hãy bãi bỏ những biện pháp trừng phạt ông Nguyễn Hữu Vinh và nữ cộng sự của ông. Bắt giữ, phạt tù và trấn áp không thể là biện pháp của nhà nước đối phó với các Blogger và nhà báo mà họ hay gây khó chịu cho nhà cầm quyền. Điều này không những đúng với hiến pháp Việt Nam mà cũng phù hợp với những cam kết quốc tế trong lãnh vực nhân quyền.

Bối cảnh:

Ông Nguyễn Hữu Vinh bị bắt giam hồi tháng 5 năm 2014, ông bị kết án 5 năm tù hồi tháng 3 năm 2016 vì „lợi dụng quyền tự do dân chủ“, và nữ cộng sự Nguyễn Thị Minh Thúy bị kết án 3 năm tù. Thời gian từ lúc bắt giam cho đến phiên tòa sơ thẩm kéo dài tới 2 năm trời. Theo tường thuật của gia đình và những tổ chức phi chính phủ thì từ tháng 10 năm 2015 vợ ông Vinh không được phép đến thăm chồng, mà ông Vinh cũng không được cho nhận thư từ của gia đình gửi đến.

Ông Vinh là người lập ra những trang Internet mà chủ yếu đăng tổng quát những tin tức thời sự ở Việt Nam. Trong phiên tòa sơ thẩm ông bị cáo buộc lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước bằng cách đưa ra những nội dung xuyên tạc và những tố cáo sai sự thật trong nhiều bài viết đăng trên Internet. Những bài viết này là bàn về vai trò của đảng CSVN, tham nhũng và căng thẳng giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Đặng Hà chuyển ngữ

Phản hồi