WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tầu “lạ” lại đâm chìm tầu cá Việt Nam

“Cả tàu đều ngủ, chỉ còn tôi và một người nữa thức để lái, bỗng nhiên nghe một tiếng ầm, rồi nước ập vào. Gần như trong tích tắc tàu chìm ngỉm. Tôi chỉ kịp nhìn bóng một chiếc tàu lớn gấp 4 lần tàu chúng tôi đang bỏ đi”, thuyền trưởng Võ Xuân Tiền kể.

Các ngư dân thoát chết trong vụ bị tàu lạ đâm chìm

Rạng sáng 12/6, tàu của thuyền trưởng Võ Xuân Tiền cùng 17 ngư dân khác bị một tàu lạ đâm chìm khi trên đường đánh cá từ Trường Sa về đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Vị trí tàu bị đâm cách Cù Lao Xanh của Bình Định khoảng 12 hải lý. 18 người phải bám vào thành một chiếc thuyền thúng hoặc đu vào mảnh tàu vỡ để tìm cơ hội sống sót. May mắn, họ còn giữ được 2 chiếc điện thoại di động nên gọi về đất liền nhờ Bộ đội biên phòng cứu hộ.

Đặt chân lên đất liền chiều cùng ngày, toàn bộ ngư dân gần như suy kiệt sau khoảng 7 tiếng đồng hồ vật lộn trên biển.

Thuyền trưởng Tiền trầm tư kể: “Chưa có phiên biển nào chúng tôi trúng đậm hải sâm như lần này, cả tàu ai cũng mừng, nào ngờ tất cả giờ chìm hết, chưa kể cả đoàn suýt bỏ mạng”.

“Mọi việc diễn ra quá nhanh, tôi không kịp gọi anh em dậy thoát thân”. Tàu mất hút trong làn nước đen ngòm, mang theo các ngư dân đang ngủ trong khoang. Mọi người phải lặn, bơi từ trong khoang tàu ra tìm chỗ trống, ngoi lên mặt nước. “Hội nằm ngủ ngay đoạn giữa của tàu nên khi tàu kia tông, nó bị thương gãy tay, sưng hết cả mặt, máu chảy nhiều”, viên thuyền trưởng nói.

5 chiếc thuyền thúng mang theo để thả lưới bắt cá, đều chìm xuống biển, chỉ còn một thúng đứt dây nổi lên. “Trong lúc hoảng loạn, ai cũng cố đu bám vào chiếc thúng làm nó suýt chìm. Sau đó chúng tôi chia nhau ra bám vào mấy thùng xốp đựng đá và mảnh ván vỡ của tàu, chống chọi với sóng biển. Chúng tôi bảo nhau nhớ đừng buông tay, ai mệt thì thay phiên nhau leo vào thúng nằm nghỉ”. Riêng người bị thương được ưu tiên nghỉ trên thuyền thúng.

Bám vào các mảnh vỡ trôi dạt trên biển trước khi được cứu

Trong lúc nằm vật trên thúng một thuyền viên quơ tay đụng phải cái hộp nhựa đựng điện thoại di động. May điện thoại còn hoạt động nên họ gọi các cơ quan chức năng kêu cứu. “Chúng tôi bắt đầu hy vọng sống”, anh Việt, một trong những thuyền viên trên tàu gặp nạn kể.

Mệt và đói, 18 ngư dân gần như kiệt sức. Nguyễn Văn Huế nhớ lại: “Đu bám, trôi lênh đênh trên biển từ lúc đêm đen đến khi mặt trời lên, ai nấy đều mệt lử”. Gần trưa, một tàu đánh cá của Bịnh Định phát hiện những người bị nạn nên đưa họ lên thuyền sơ cứu. Một tiếng sau, tàu cứu hộ tiếp cận đưa cả 18 người về đất liền.

Chi cục bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Bình Định đã hỗ trợ các ngư dân gặp nạn một triệu đồng, chờ ngày trở về quê.

Trong khi đó, suốt ngày 12/6, nhận được hung tin tàu bị đâm chìm, hàng chục gia đình thân nhân các ngư dân gặp nạn ở xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn như ngồi trên đống lửa. “Mới khuya đó chồng tôi còn điện về khoe chuyến biển này thắng lớn, năm nay ăn tết Đoan Ngọ tươm tất. Ai ngờ, đến sáng thì nghe tàu bị tông chìm vỡ đôi, mất hết. Chúng tôi trắng tay rồi”, bà Nguyễn Thị Mai (vợ thuyền trưởng Tiền) thẫn thờ.

Theo ước tính, thiệt hại của các gia đình trong vụ chìm tàu này là 1,5 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Dự, Chủ tịch UBND xã An Hải bức xúc nói: “ Các cơ quan chức năng phải vào cuộc điều tra vụ đâm tàu để buộc bồi thường thiệt hại cho ngư dân chúng tôi”.

Theo Trí Tín, VnExpress

Đàn chim việt tựa đề.

14 Phản hồi cho “Tầu “lạ” lại đâm chìm tầu cá Việt Nam”

  1. Viet Trung Muon Nam says:

    TÌNH HỮU NGHỊ VIỆT – TRUNG MUÔN NĂM!
    TÌNH ĐOÀN KẾT 2 ĐẢNG CỘNG SẢN ANH EM VIÊT NAM + TRUNG QUỐC MÃI MÃI LUÔN ĐỨNG VỮNG, KHÔNG CÓ GÌ THAY ĐỔI ĐƯỢC.

  2. Tran T Khiem says:

    Chính phủ & quân đội VN chủ trương để người dân tự đương đầu với TQ là một hành động né tránh thiếu khôn ngoan gay nguy hiểm cho ngư dân.

  3. nguyễn văn Đức says:

    VN có khối thằng ngu, vừa rồi tuyên bố là cứ ra khơi đánh cá sẽ có hải quân bảo vệ. còn những thằng khác thì : ” không để các thế lực thù địch làm ảnh hưởng quan hệ tốt đẹp VN- TQ” thế mà vừa nói xong là nó chơi cho một phát chìm tàu. thế mà còn chưa biết là mình ngu.

  4. Nhật Lan says:

    Đã và đang phải đọc những bài viết như bài chủ này , NL đau lòng quá, cứ tiếp tục niềm đau xót khi được biết cuộc sống quá bấp bênh của đồng bào “Ngư phủ” của chúng ta…bỗng nhiên bị những thứ như TÀU LẠ ĐÂM CHÌM TÀU NGƯ PHỦ VN! Và LỊNH LẠ NGHIÊM CẤM NGƯ PHỦ VN KHÔNG ĐƯỢC BÉN MẢNG ĐÁNH CÁ “NGAY TRÊN LÃNH HẢI VN, MÀ NHIỀU ĐỜI TỔ TIÊN ÔNG BÀ, CHA MẸ , NAY THÌ CON CHÁU ĐANG PHẢI NHỜ VÔ MƯU SANH NÀY MÀ TỒN TẠI !

    Họ đã bị đánh đập, giết chóc, cướp bóc và (VÔ LÝ) NHỨT LÀ BỊ BẮT , GIAM GIỮ, ĐE DỌA RỒI TẠM THẢ SAU KHI ĐÃ PHẢI ký giấy nhận phải nộp phạt (?) hàng chục ngàn $ usa Dollars, CHO NHỮNG NGƯỜI LẠ, NHƯNG QUEN NÀY!
    Tàu đánh cá cứ bị TÀU LẠ ĐÂM CHÌM ngư dân cứ bị NGƯỜI LẠ đánh khảo, giết chóc, cướp lột và phá nát tàu đánh cá của mình . Rồi , bị bắt cóc và lại bị ký giấy hẹn SẼ PHẢI NỘP PHẠT BẰNG HÀNG NHIỀU CHỤC NGÀN $USD nữa.
    Đã phải vay mượn để mua TÀU ĐÁNH CÁ để mưu sanh. Nhưng lại bị NGƯỜI LẠ cướp lột ngay trên vùng biển CỦA NHÀ MÌNH (VN) ! Trắng tay, mang nợ và đi dần tới bị CHẾT ĐÓI HÀNG LOẠT !
    Họ có được mưu sanh, thì họ cũng đều đặn đóng thuế cho nhà nước VN. Nhưng nếu cứ bị TÀU LẠ ĐÂM CHO CHÌM TÀU ĐÁNH CÁ VN,hoặc TÀNGƯỜI LẠ ĐÂM CƯỚP NHỮNG DỤNG CỤ TRÊN TÀU ĐÁNH CÁ VN. hoặc BẮT GIỮ RỒI HỨA NỘP PHẠT CHO NGƯỜI LẠ ĐỂ ĐƯỢC THẢ VỀ….TAY TRẮNG !

    Thưa quý bạn độc giả :” Họ , ngư phủ VN phải làm sao đây, nếu cấp lãnh đạo VN không đích thực can thiệp với kẻ lạ kia để giữ mạng sống cho họ và gia đình họ ? Những KẺ LẠ kia là AI? Mà được quyền (do ai cho) tiến sâu vô lãnh hải VN để thi hành hành động CƯỚP BÓC, GIẾT CHÓC, BẮT CÓC , CẮM BIỂN CẤM NGƯ PHỦ VN ĐƯỢC MƯU SANH TRÊN VÙNG BIỂN CỦA NHIỀU ĐỜI TỪ ÔNG CHA CHO TỚI ĐỜI HỌ ; NHƯ HÀNH ĐỘNG CỦA BỌN CƯỚP BIỂN NHƯ VẦY ?!

  5. Hoa Le says:

    Ca ngoi va hoan ho tinh than dong doi va cung nam tay khong roi nhau de giu mang song.
    Nhung xin anh chi em hay tiep tuc nam tay nhau va vai ke vai cuong quyet cung cac chien si dan chu
    de bao ve “Que Huong Ven Toan” va bao ve mang song cho con em chung ta trong tuong lai.
    Dat nuoc chung ta bay gio giong y het chiec thuyen bi tau la ( Bo cua bon dang cuop CSVN) co tinh dung de bi dam chim nen chung ta phai song con bang cach cung nam tay lat do Dang cuop con (CSVN) va dong thoi se danh duoi Dang cuop cha de thoat khoi canh xam lang cua ke thu truyen kiep.

  6. D.Nhật Lệ says:

    Bọn Tàu đã ngang ngược ra lệnh cấm dân ta đánh cá từ tháng 4-tháng 7/năm ngoái thì năm
    nay vẫn áp dụng trong khoảng thời gian đó nên chúng cũng lại ngang ngược ra đòn “hải tặc”
    như thế.Vậy mà quan PQThanh thì trơ tráo bảo là biển đông vẫn bình thường và lại còn nhắc
    nhở Asean là “chúng tôi vẫn còn có tình đồng chí” nữa chứ ! Nói kiểu đó thì Tàu dần dần “diễn
    biến hòa bình” nuốt trọn biển đông,có còn ai muốn cứu không nhỉ ?
    Không hiểu sao PQT.chẳng biết nhục là gì cả khi sang Tàu để báo cáo với 1 quan chức Tàu
    cấp thấp hơn mình ? Chỉ có thể trả lời là vì Tàu nắm đầu BCT/đảng CSVN.!
    Than ôi vận nước đang hồi suy mạt !

  7. Trung says:

    Chúng ta hãy dùng vụ này để kêu gọi tất cả dân VN ở trong nước và hải ngoại tích cực tẩy chay hàng hóa và văn hóa 3 tàu “lạ”. Đừng vì lợi riêng mà giúp vốn cho quân thù ngàn năm phương bắc nữa đồng bào VN ơi! Hãy thức tỉnh đi đồng bào Viêt Nam.

  8. Trung Lap says:

    Không có “tàu lạ” chỉ có sự sợ hãi mà có cái danh từ này mà thôi. Số phận VN nằm trong tay TQ không thể nào đảo ngược được, nhìn kỹ lại coi VN có gì gọi là tiến bộ hay chỉ là những của vay nước ngoài, xe cộ đầy đầy đường, ăn chơi rất “hoách”, công trình “hoành tráng”chưa có nước nào trên thế giới hoách như VN cả. Chưa làm được cái gì nhưng ăn chơi thì thuộc đỉnh cao trí tuệ nên thuộc về tay “kẻ lạ” không có gì đáng ngạc nhiên.

  9. Tạ Tuyên says:

    Chỉ có tàu của bọn Tàu Cộng đâm chìm thuền của ngư dân Việt Nam chứ làm gì có tàu “lạ”. Bọn cầm quyền Cộng Sản Việt Nam sợ bọn Tàu Cộng là đúng vì cả hai đảng đều là đảng cướp, mà cướp con thì luôn luôn sợ cướp bố!

  10. Nếu chúng ta không nổi dậy lật đổ cái chế độ thối nát này mà cứ áp dụng đường lối đấu tranh bất bạo động thì trong tương lai gần VN cũng chẳng còn trên bản đồ thế giới

Phản hồi