WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đại úy & đại tá

Lê Hồng Hà (1926 - 15/11/2016)

Lê Hồng Hà (1926 – 15/11/2016)

Theo thứ tự cấp bậc, và tuổi đời (tính từ thấp lên cao và từ trẻ đến già) xin được giới thiệu trước về ông đại úy – theo thông tin của trang mạng Tiếng Nói Trẻ:

Nguyễn Phương Hùng sinh năm 1946 tại Bắc Giang, sống tại Hà Nội và năm 1954 di cư vào Nam, thời kỳ chiến tranh đã từng là sỹ quan binh chủng Biệt động quân của Ngụy. Năm 1975 di tản sang định cư tại Mỹ. Từ khi sang Mỹ, do tiếc nuối thời “vàng son”, Nguyễn Phương Hùng đã tích cực tham gia các hoạt động chống đối Việt Nam ở nước ngoài và từ năm 1985 bắt đầu tham gia các tổ chức phản động lưu vong. Suốt 36 năm kể từ khi định cư tại Mỹ, do định kiến cá nhân là người chống cộng và từng là sỹ quan Ngụy, do tiếp nhận những thông tin sai lệch về Việt Nam

 

Đại úy Nguyễn Phương Hùng. Ảnh: tiengnoitre.blogspot.

Đại úy Nguyễn Phương Hùng. Ảnh: tiengnoitre.blogspot.

Báo Quân Đội Nhân Dân, hôm 31 tháng 3 năm 2013, đã có bài phỏng vấn (“Hãy Trở Về Để Thấy Và Tin Vào Sự Thực”) viên cựu sĩ quan này. Xin được ghi lại nơi đây (nguyên văn) vài câu hỏi chính, cùng câu trả lời để rộng đường dư luận:

 

- Xin ông cho biết ông đã trở về Việt  Nam bao nhiêu lần?

- Lần đầu tiên tôi về nước là vào tháng 9-2011 để dự Hội nghị Người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ nhất. Từ đó đến nay, tổng cộng tôi đã trở về 6 lần trong 18 tháng. Lần nào về tôi cũng chụp rất nhiều ảnh, quay những thước phim phóng sự, tư liệu… rồi đưa lên trang web kbchn.net.

- Có cơ hội đi nhiều nơi ở Việt Nam, ông có suy nghĩ gì khi một số tổ chức phản động lưu vong ở Mỹ luôn đòi hỏi dân chủ, nhân quyền và tự do tôn giáo ở Việt Nam?

- Ở bên kia chúng tôi cũng bị họ tuyên truyền là ở Việt Nam không có tự do tôn giáo, dân chủ và nhân quyền nhằm lôi kéo nhiều người tham gia các hoạt động chống phá trong nước. Tôi thừa nhận mình đã bị ít nhiều tác động.

Nhưng đó là chuyện trước đây. Những tuyên truyền về “đàn áp tôn giáo” ở Việt Nam đã hoàn toàn biến mất trong tôi khi về nước, tôi được chứng kiến kiến trúc đồ sộ của Đại Chủng viện (Công giáo) Long Khánh hay chùa Bái Đính ở Ninh Bình được công nhận là lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á. Làm sao có thể tin có đàn áp tôn giáo khi ở nhiều nơi tôi đi qua, rất nhiều chùa chiền, nhà thờ được xây dựng dọc bên đường Quốc lộ 1 từ ngã tư Tam Hiệp đến Long Khánh, với những buổi thánh lễ ngày chủ nhật giáo dân đứng chật thánh đường, người dân tấp nập thăm viếng chùa chiền… Các tôn giáo như Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Hòa Hảo, Cao Đài và Hồi giáo tự do phát triển ở Việt Nam. Lễ Phật đản vừa qua tôi cũng có mặt tại Việt Nam nên đã được chứng kiến khắp nơi tưng bừng mừng Đức Thích Ca đản sinh. Ngoài tôn giáo, tín ngưỡng cũng được tự do phát triển, thí dụ hầu đồng đã được phép tái hoạt động.

Tôi đã đi, đã thấy, đã tin và vì đã tin nên tôi phải viết, viết sự thật bằng tiếng nói trung thực của người làm báo. Những hình ảnh đó tôi đã đưa hết lên trang web rồi nhưng tôi cũng không bình luận gì thêm để tự mọi người nhìn vào đó và suy ngẫm xem Việt Nam có tự do tôn giáo hay không.

- Ở Mỹ vẫn tồn tại một số tổ chức phản động luôn rêu rao Việt  Nam đàn áp nhân quyền. Vậy thực chất hoạt động của các tổ chức này ở bên đó là như thế nào? Ông suy nghĩ thế nào về những hành động này?

- Họ không chịu hiểu một thực tế rằng, chính Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo đất nước vượt qua thời kỳ khó khăn sau chiến tranh. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước Việt Nam có thể nói đã có được thời gian hòa bình lâu dài và có sự phát triển gần như “lột xác”. Đó chính là nhờ Việt Nam đã giữ được chính trị ổn định, tạo điều kiện cho kinh tế phát triển, đời sống người dân được bảo đảm, vị thế của Việt Nam được nâng cao trên trường quốc tế, được nhiều nước công nhận. Ở Việt Nam, tôi không gặp lực lượng quân đội hay cảnh sát có vũ trang trên đường như ở Mỹ. Điều đó chứng tỏ sự ổn định về an ninh chính trị ở Việt Nam, sự an toàn của người dân được bảo đảm. Như thế chính là thiết thực bảo đảm nhân quyền cho người dân.

Tôi thực sự khâm phục về khả năng điều hành đất nước của Nhà nước Việt Nam trong hơn 3 thập niên qua. Tôi đã nhìn thấy những tòa nhà cao tầng từ những thành phố tôi đi qua như Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Huế, TP Hồ Chí Minh, Long Khánh và Cần Thơ cũng như các thành phố khác của miền Tây Nam Bộ, cùng những khu resort sang trọng ở Đà Nẵng… Tôi chưa có cơ hội đi hết những nơi khác ở Việt Nam, nhưng tôi tin rằng cũng đã có nhiều đổi mới.

- Xin cảm ơn ông!
Nhận định của đại úy Nguyễn Phương Hùng về vai trò vai trò của ĐCSVN, cũng như tình hình đất nước (e) không được mọi người chia sẻ. Đại tá Lê Hồng Hà là một trong những người như thế.

Cách đây chưa lâu, vào ngày 3 tháng 6 năm 2012, trang & contra có đăng tải một cuộc phỏng vấn nhân vật này, với lời giới thiệu (hơi) dài:

Ông Lê Hồng Hà, cựu đại tá công an, năm nay 86 tuổi, là người đã tham dự Khóa I cho người Việt Nam về Chủ nghĩa Marx-Lenin tại Bắc Kinh năm 1949 và ở lại làm trợ giảng cho các khóa II, III đến năm 1952. Năm 1953 về nước phụ trách Trường Công an Trung ương (tiền thân của Học viện An ninh hiện nay). Năm 1958 là Chánh văn phòng Bộ Công an dưới thời Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn, là Ủy viên Đảng Đoàn Bộ Công An từ năm 1956. Ông là người đã cùng ông Nguyễn Trung Thành (cựu Vụ trưởng Vụ Bảo vệ Đảng dưới thời ông Lê Đức Thọ), vào nửa cuối thập niên 1990, đề nghị Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) phải minh oan cho những nạn nhân trong vụ án có tên “Vụ án chống Đảng theo chủ nghĩa xét lại làm tình báo cho nước ngoài” (tên thường gọi: “Vụ án xét lại chống Đảng”). Không lâu sau ông đã bị khai trừ khỏi Đảng (cùng ông Nguyễn Trung Thành) và bị vào tù một thời gian.

Chúng tôi cũng xin được ghi lại nơi đây (nguyên văn) vài câu hỏi chính, cùng câu trả lời, của buổi nói chuyện để rộng đường dư luận:

 

Phạm Hồng Sơn: Thưa ông Lê Hồng Hà, với cương vị là người đã tham gia Cách mạng tháng Tám, Kháng chiến chống Pháp và chứng kiến Kháng chiến chống Mỹ, thời kỳ Đổi Mới, xin ông cho biết tình hình Việt Nam hiện nay có những vấn đề gì đáng lưu tâm nhất?

Lê Hồng Hà: Tình hình chung hiện nay tôi thấy có ba vấn đề lớn nhất. Thứ nhất là sự đánh giá của ĐCSVN về chính ĐCSVN và về hiện trạng đất nước nói chung là sai lầm. ĐCSVN vẫn cố tô vẽ cho thực trạng hiện nay những điều không có, vẫn tự khoe khoang, huyênh hoang rằng nhờ mình thì đất nước mới có nhiều điều tiến bộ. Ví dụ Đảng luôn cho lịch sử của dân tộc từ khi có Đảng là một bản anh hùng ca. Theo tôi, về công cuộc giải phóng dân tộc thì có thể là anh hùng ca nhưng về việc xây dựng và phát triển đất nước thì từ khi có ĐCSVN đến giờ đó là một quãng lịch sử thất bại. Và giải phóng dân tộc vừa qua cũng không như Đảng nói là nhờ chủ nghĩa Marx-Lenin mà cái chính là do nhân dân đã tiếp thu, tiếp nối được truyền thống yêu nước của dân tộc. Chủ nghĩa Marx-Lenin nếu có chỉ có một phần nhỏ là tập hợp được đoàn kết giữa công nhân và nông dân thôi. Còn thực tế đã cho thấy Việt Nam dưới sự lãnh đạo của ĐCSVN thì càng phát triển lại càng tụt hậu về nhiều mặt so với các nước trong khu vực. Xây dựng và phát triển đất nước mà lại theo chủ nghĩa Marx-Lenin thì sai hoàn toàn. Chủ nghĩa Marx-Lenin là một học thuyết đấu tranh giai cấp, là một học thuyết phản phát triển.

Thứ hai là tình hình xã hội hiện nay ở mức độ xấu chưa từng có, kể từ năm 1975 đến giờ. Sự xuống cấp của đất nước hầu khắp mọi lĩnh vực từ an ninh, đạo đức, văn hóa, giáo dục, xã hội, hay chính trị. Chính trị nghĩa là uy tín của của ĐCSVN đã xuống thấp chưa từng có, gần như không còn ai tin vào cái Đảng này nữa. Như vậy xã hội hiện nay, theo tôi, đang lâm vào một cuộc tổng khủng hoảng toàn diện mà nguyên nhân là do đường lối của ĐCSVN về phát triển là sai.

Thứ ba là vấn đề Trung Quốc. Trung Quốc đã và đang ráo riết thực hiện những kế hoạch dữ dội, xâm nhập, ảnh hưởng, chèn ép, bao vây trên mọi lĩnh vực, kinh tế, an ninh, quốc phòng, lãnh thổ, nhằm thực hiện ý đồ cuối cùng là thôn tính Việt Nam. Còn về phía Việt Nam thì nhiều cán bộ lãnh đạo của Việt Nam lại đã và đang bị Trung Quốc mua chuộc và khống chế. Tất cả những điều đó đều là một quá trình liên tục từ Đại hội VI của ĐCSVN đến nay. Thái độ nói chung của lãnh đạo Việt Nam hiện nay về Trung Quốc lại lờ phờ, không rõ ràng. Đó là một vấn đề hết sức nguy hiểm.

Phạm Hồng Sơn: Vậy ĐCSVN còn đóng vai trò gì đối với đất nước hiện nay?

Lê Hồng Hà: Trước đây Đảng đã từng giữ vai trò tiền phong trong xã hội, thúc đẩy tiến bộ cho xã hội ở một số phương diện. Nhưng đến nay Đảng không còn giữ được những vai trò đó nữa vì Đảng vẫn đi theo hệ tư tưởng Marx-Lenin. Còn về đội ngũ của Đảng, đặc biệt là hàng ngũ cầm quyền, đã bị tha hóa, tham nhũng, xoay sở, vô cảm với đất nước, xã hội. Vì vậy Đảng hiện nay chỉ còn vai trò kìm hãm xã hội thôi.

Phạm Hồng Sơn: Trân trọng cảm ơn ông Lê Hồng Hà.

 

Nhận định của đại tá Lê Hồng Hà rõ ràng (và hoàn toàn) tương phản với cái nhìn của đại úy Nguyễn Phương Hùng về tình hình đất nước. Câu hỏi đặt ra là trong hai ông ai là kẻ điêu ngoa và dối trá?

Theo tôi thì đây là lúc giới dư luận viên nên vào cuộc để làm sáng tỏ vấn đề, và để hướng dẫn cho quần chúng “bớt” hoang mang về vai trò của Đảng Cộng Sản Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Cái giai đoạn mà theo đại úy Hùng là “chính Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo đất nước vượt qua thời kỳ khó khăn sau chiến tranh,” còn theo đại tá Hà thì “Đảng chỉ còn vai trò kìm hãm xã hội thôi.”

© Tưởng Năng Tiến

 

26 Phản hồi cho “Đại úy & đại tá”

  1. Dân chơi cầu ba cẳng. says:

    Tôi không ở Saigon-Nhỏ nên không có dịp nhìn cái mặt thằng cha Phương Hùng. Tôi tự hỏi rằng không biết khi ngồi quán cà phê, quán phở thấy người phe mình, nó có xấu hổ không. Nó sẽ nói gì khi anh em …chửi vô mặt nó? Nếu tôi có bên đó và tình cờ gặp nó, tôi sẽ có vài lời “lễ độ” với đương sự.

  2. Nguyễn Kim Nên says:

    Chẳng biết so sánh hai ông, 1 là đại úy (phản thùng, phản tư cách tị nạn) và 1 là đại tá (người anh hùng của công lý và lý tưởng tự do) là để làm gì ?

    Không biết tác giả TNT hết đề tài hay sao mà viết 1 bài quá vô nghĩa, vô ích ?!

    • Tudo.com says:

      Theo tôi bài viết so sánh nầy có ý nghĩa đó chứ:

      Ông Lê Hồng Hà sinh 1926, Nguyễn phương Hùng sinh 1946, về vai vế trong xã hội LHH đáng cha đáng thầy, về cấp bậc quân đội là cấp chỉ huy, còn về kinh nghiệm cs thì phải nói là bậc sư tổ so với NPH.
      Trong khi LHH là công thần thuộc hàng sư tổ của CSVN mà phải đành. . . cuốn gói chạy, thì NPH lại đâm đầu nhào vô xin làm. . .chim mồi thì mới thấy sự so anh Hùng biến thành anh. . . Khùng cho thiên hạ cười.
      Thôi, hãy gát qua vụ so sánh quá cao thấp nầy đi.

      Tôi chỉ so sánh ngang ngang, tầm tầm thôi.
      Nghe nói Hùng là đại uý cùng cấp bậc như đại uý đặc công Tonydo, cũng tị nạn, nghĩa là tại xứ Mỹ, nhưng Hùng không có một nghề nghiệp nào khả dĩ kiếm cơm nuôi sống bản thân mà phải về VN đóng kịch khóc lóc trước mặt các đạo diễn VC để có tiền mua cơm!
      Trong khi đó, anh Tonydo cũng đồng thời sống ở trong lòng. . .địch mà thành công vẽ vang trong ngành địa ốc, biết đâu nay mai hay năm tới Tonydo sẽ là tỷ phú địa ốc như. . .Trump!
      Nói tóm lại là do sự. . .”phấn đấu” của mình, có nghĩa là “khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng” theo lời. . .dại dột của béc Hù dạy.

      Tuy nhiên, con người thì mỗi người mỗi vẻ.
      Anh Tonydo thì thích đóng phim nên. . .thỉnh thoảng thích móc K59 ra quay quay Hù bà con cho vui, trong khi anh Hùng thì thích đeo dây nhợ, chân tay càng máy ảnh, đội nón điệp viên rồi kéo mấy cái túi lộp cộp trên hè phố trông giống thật. . . “cái bang” Khùng.

  3. Hùng AK 47 says:

    Em thấy cứ dùng đúng luật quân đội, bắn tại chổ những thằng phản bội VNCH mà đi nịnh Việt Cộng là tốt nhất. Đây chỉ là ý kiến của riêng em, không phải của…Việt Tân.

    • nguyen ha says:

      Trong lịch sử của Nước Mông Cổ dưới triều đại Thành -cát-tư Hản,có một lần khi chiếm được thành của đối phương,Thành cát-tư hản hạ lệnh chém đầu những kẻ địch đầu hang. Lý do đó là những tên phản bội !

  4. Hau Tran says:

    Nguyễn phương Hùng hoặc là nằm vùng, hoặc là do cộng sản mua bằng đô la vứt vô mặt nên chẳng cần biết liêm sĩ làm người gì nữa hoặc là kẻ tàn tật đui mù câm điếc đã lâu. Đã bao con người đấu tranh cho cái bình thường nhất để làm người đàng hoàng mà bị cầm tù, trả thù tàn độc. Những vụ khiếu kiện để đòi công bằng bị đàn áp mà chỉ những kẻ mù, bịt mắt hoặc thứ vô liêm sĩ cùng cực mới không thấy, những kẻ điếc mới không nghe tiếng than oán của dân nghèo bị cướp đất, bị cướp đi phương tiện sinh sống bao đời. Mỗi người được giữ chính kiến của mình tuy nhiên nếu vì u mê hay ngu dốt mà không nhận ra bản chất của sự việc thì thôi có thể không bàn đến nhưng vì tiền hay vì cái gì đó mà bẻ cong ngòi bút hay bẻ cong lời nói thì không phải chỉ bây giờ mà ngàn đời sau sẽ phỉ nhổ, nguyền rủa không những người đó mà cả người đẻ ra nó mà không giáo dục nó nữa, con cháu nó, vợ con nó sẽ bị nhắc đến với sự khinh bỉ, ghẻ lạnh. Ngoài ra nó còn làm ô uế, sĩ nhục những đồng đội của nó đã hy sinh để giữ gìn mảnh đất Miền Nam nữa. Đồ cặn bã!

  5. Hau Tran says:

    Nguyễn phương Hùng hoặc là nằm vùng, hoặc là do cộng sản mua bằng đô la vứt vô mặt nên chẳng cần biết liêm sĩ làm người gì nữa hoặc là kẻ tàn tật đui mù câm điếc đã lâu. Đã bao con người đấu tranh cho cái bình thường nhất để làm người đàng hoàng mà bị cầm tù, trả thù tàn độc. Những vụ khiếu kiện để đòi công bằng bị đàn áp mà chỉ những kẻ mù, bịt mắt hoặc thứ vô liêm sĩ cùng cực mới không thấy, những kẻ điếc mới không nghe tiếng than oán của dân nghèo bị cướp đất, bị cướp đi phương tiện sinh sống bao đời. Mỗi người được giữ chính kiến của mình tuy nhiên nếu vì u mê hay ngu dốt mà không nhận ra bản chất của sự việc thì thôi có thể không bàn đến nhưng vì tiền hay vì cái gì đó mà bẻ cong ngòi bút hay bẻ cong lời nói thì không phải chỉ bây giờ mà ngàn đời sau sẽ phỉ nhổ, nguyền rủa không những người đó mà cả người đẻ ra nó mà không giáo dục nó nữa, con cháu nó, vợ con nó sẽ bị nhắc đến với sự khinh bỉ, ghẻ lạnh.

  6. Lan says:

    Anh chạy qua Mỹ 36 năm lúc tuổi gần xuống lỗ rồi anh mới mò về. Lúc anh chạy anh đóng lon đại uý hả? Thế thì lông anh lúc đó nếu chưa thì cũng đã sắp hai mầu muối tiêu rồi, ai còn tuyên truyền dụ dỗ được anh để anh chống cộng? Hay anh mắc bịnh đần mãn tính nên dễ bị dụ? Mà anh chống cộng thì ai ăn cái giải mẹ gì? Bây giờ xã hội vẹm tốt đẹp thế sao anh không về mà ở luôn bên đó, đi đi lại lại làm chi cho mệt cái thân già? Đúng là thô bỉ không phân biết tuổi tác hả anh?

  7. nguyen ha says:

    Từ lâu tôi vẩn biện bạch từ “Ngụy” với phe bên kia. Thậm chí còn gọi nhà nước Cs là Ngụy ! Bây giờ thì đả rỏ mười mươi : Đại úy Nguyễn -phương Hùng chính là Đại úy Ngụy ! Không những thế mà còn là Đại ngụy nửa !!

  8. Thắng - Thua says:

    Nghe người quen” bật mí rằng Nguyễn Phương Hùng làm việc cho “xịa” ….

    Chả biết đúng sai, dù cho hắn có làm việc cho ai (hai mang ?_) nhưng hễ cứ nghe đến tên Nguyễn Phương Hùng là tự nhiên lại thấy lộn mửa .

  9. van says:

    Tác giả so sánh như thế này tôi thấy không ô kê salem tí nào? ông “đại quý” nhỏ hơn ông “đại tóa” tới 3, 4 cấp lận! nhưng mà thiệt tình tôi “nể” ông đại quý quá trời quá đất đi, cùng với vài ông “nịnh thần” tương cận, như ngọc lập, thế ngoc , tệ châu, viết tứ… không biết sao có những nhân vật trứ zanh như thế!

  10. Người Gia Định says:

    Nhận thức của đại úy Nguyễn Phương Hùng giống như các vị Trương Như Tảng, BS Dương Quỳnh Hoa, … là những nhận thức cảm tính, hời hợt về xã hội CS. Ông Hùng chỉ chứng kiến một vài hình ảnh mà cái bụng đã nhẹ dạ, cả tin rồi còn rêu rao trên các phương tiện truyền thông nữa thì thật là một người đã có tuổi, đã trải qua trận mạc mà thiếu suy nghĩ chiều sâu. Tốt cho nhận thức của ông nhất là về VN ở hẳn và ông sẽ là Trương Như Tảng, Dương Quỳnh Hoa,… tái sinh.
    Nhận thức của đại tá Lê Hồng Hà là một nhận thức phản tỉnh, một nhận thức có được do thực tiễn cuộc sống cấu thành. Ông Hồng Hà đã đối chiếu cuộc sống xã hội với chủ nghĩa Mác – Lenin. Ông đã nói sự thật suy nghĩ phản tỉnh của ông và đã nói thay cho nhiều người. Tán dương thay một con người can trường, dám nói sự thật. Tôi nghĩ sự thật đã giải phóng tâm hồn ông, làm ông nhẹ nhàng trước khi ra đi như ông Trần Độ hay Lê Hiếu Đằng trước đây.

    • Người Sài gòn says:

      Tay Nguyễn Phương Hùng này mà có nhận thức hay sao (cho dù là nhận thức cảm tính). Ở Little Saigon ai không biết nó. Thầy chẳng ra thầy mà thợ thì không ra thợ, còn con vợ của nó mạo danh ca sĩ , nhưng chỉ chuyên đi hát đám cưới! Nghe đám cò mồi và nhất là sau khi được gặp tay Lãnh sự, rồi đến tay Thứ trưởn Nguyễn Thyanh Sơn, bố thí vài ngàn đô la, cho nó về Việt nam để diễn tuồng “khóc” trước đám CS là nó quẫy đuôi ngay!
      Nghe nói nó đi lính BĐQ chỉ mới một vài năm, rồi bị thương, giải ngũ. làm gì mang cấp bậc
      đại úy. Nó tự phong mà thôi. Nó bị đuổi ra khỏi Hội BĐQ từ lâu rồi! Mấy năm nay nó đâu có dám ló mặt ra phố Bolsa, sợ bị thiên hạ trùm quần lên đầu hay nhét phân vào miệng! Nhưng rồi chắc cũng sẽ có một ngày như thế!
      Ông Ngô Kỹ công khai gọi Nguyễn Phương Hùng và Nguyễn Ngọc Lập là bọn sán lãi!
      Ông Tưởng Năng Tiến nhắc tới bọn sán lãi này làm gì cho bay mùi xú uế!

    • tèo says:

      Nhận thức của NP Hùng (dù là cảm tinh) là nhận thúc gióng Truơng như Tãng ,Dương Quynh Hoa ? Bộ chửi cha NP Hùng hay sao ? Nói như thê TNT DQH có chết cung đội mồ sống dậy chưi cha cái nhận thức của nhận thức trên …Cảm tính ? Nói chơi hoài. …
      NP Hùng có thể không là Đ/u BĐQ mà chỉ là tự gắn loon (huyền) sau 30/4/75như nhiều thằng khác . Có hỏi thì trả lời là :tưởng ” CM” vô SG hòa hợp cho lại cái lôn củ (cấp bậc củ)…Hồi vào tù VC có nhiều thăng khai luật khoa ,văn khoa ,khai đai úy thiếu tá….Có tên B/s mói ra trường chưa lâu ,còn mang trung úy ,vô tù khai Đ/u ngon lành …,một thượng sỉ khai trung úy và TH một tên linh kiểng.khi về nhà gắn trên vai Đ/u (le vói các em trong xóm)nên sau30/4/75 đáng lẽ không bị đi học tập nhưng bị dân phố tố cáo .vô tù .Và ở tù lâu đủ đẻ đi theo diện HO . Giấy ra trại vẫn đề là Đ/U …
      Đã mang thân làm kẻ lưu vong ,còn xung cấp bậc làm gì nữa /
      Còn Hồng Hà ,Nguyễn trung Thành thì cuối đời mới dám nói sự thực Như Lê Hiếu Đằng ,Võ văn Kiệt… (rồi đây ta sẻ thấy HT Nẫm , Nguyễn Đắc Xuân ,anh em Hoàng Phủ”tự thú trước …. ” Còn B.Tín ? tỵ nạn mà hinh như không xin tỵ nạn…Đảng giao nhiệm vụ gì ?Nhưng thời gian vuợt qua .đanh làm kiếp lưu vong ,là kẻ chống đảng cho đời biết mặt chút xíu !
      Cho nên VK hỏi VC “Anh là AI? ” Tưỏng là người TNCS hỏi những thằng múa may ,quậy phá CĐ từ CĐ NN Tiền (muôn năm) từ Tiếng dân qua tin Paris cũng như thạch kiếm sỉ và một số tên khác “Các Anh là AI ?”…
      Còn ngk vè nước sau 75 cs không giao nhiệm vụ gì nên chúng ta có được 01 nhà Tư tưởng lớn !
      (tèo)

Phản hồi