WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ân Xá Quốc Tế kêu gọi hành động vì 3 tù nhân lương tâm VN

Nguyễn Văn Oai, Trần Thị Nga, Nguyễn Văn Hóa

Nguyễn Văn Oai, Trần Thị Nga, Nguyễn Văn Hóa

Trong thông báo phát đi ngày 15/02/2017, tổ chức ân xá quốc tế (Amnesty International) kêu gọi khẩn trương hành động vì  tù nhân lương tâm mới bị bắt thời gian gần đây ở Việt Nam. Thông báo cho rằng, trong vòng 10 ngày của tháng 1, chính quyền Việt Nam đã bắt giữ cả 3 người này. Họ không có quyền tiếp cận với luật sư và có khả năng họ bị hành hạ, tra tấn.

Đó là các ông, bà:

1. Bà Trần Thị Nga, một thành viên của tổ chức Phụ Nữ vì Nhân Quyền. Bà bị bắt hôm 27/01/201 tại nhà riêng của mình ở Phủ Lý. Theo bộ máy tuyên truyền của nhà nước thì bà đã “phát tán những video có nội dung chống nhà nước”.

Nếu căn cứ vào nội dung bài báo, thì với tội danh đó, bà Nga có thể bị án tới 20 năm tù giam.

Hiện bà Nga bị giam tại nhà giam Hà Nam.

2. Nguyễn Văn Oai, một nhà hoạt động xã hội Công giáo. Ông bị bắt trên đường trở về từ một chuyến đi từ thị trấn Hoàng Mai, miền Trung Việt Nam vào cuối ngày 19 tháng 1 năm 2017.

Gia đình ông nhận được thông báo vào ngày hôm sa. Theo đó, ông cũng bị cáo buộc chống người thi hành công vụ theo Điều 257 của Bộ luật hình sự.

Nguyễn Văn Oai hiện đang trong thời gian ‘thử thách’, thực chất là quản chế ba năm sau khi ông mãn hạn tù vào tháng 8 năm 2015, sau một án tù bốn năm.

Ông đang bị giam tại nhà tù tỉnh Nghệ An, và có thể phải đối mặt với một bản án bảy năm có thể nếu bị kết tội. Ông có sức khỏe yếu sau lần tù đầy trước đây của mình.

3. Nguyễn Văn Hóa một blogger từ huyện Kỳ Anh, phía bắc miền Trung Việt Nam, đã bị bắt vào ngày 11 tháng một năm 2017.

Sau 12 ngày, vào ngày 23 tháng Giêng, gia đình ông đã được thông báo của cảnh sát Hà Tĩnh rằng ông đang bị giam giữ theo Điều 258 của 1999 Bộ luật Hình sự để “lợi dụng các quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

Đây là một điều khoản thường được sử dụng chống lại các nhà hoạt động ôn hòa.

Nếu bị kết án theo Điều 258 ông phải đối mặt với một bản án có thể lên đến bảy năm tù. Ông bị giam giữ tại nhà tù Cầu Đông, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo tin từ Ân Xá Quốc Tế

Tags:

Phản hồi