WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Gió đang đổi chiều: Nói “Không” với đường sắt cao tốc!

Có thể nói ngày thứ bảy 19-6 vừa qua là một ngày đi vào lịch sử của Quốc hội trong nước.

Vì xưa nay, các đại biểu Quốc hội, với gần 90 % là đảng viên cộng sản, 10 % còn lại cũng lại do lãnh đạo đảng lựa chọn kỹ, thường ngoan ngoãn dơ tay tán thành mọi ý kiến của lãnh đạo, của Bộ Chính trị, của chính phủ. Các cuộc bỏ phiếu thường đạt từ 90 đến 99%, có khi còn hơn nữa, gọi là sự đồng thuận tuyệt đối.

Thế mà kết quả cuộc bỏ phiếu ngày 19-6 về tán thành hay không tán thành đề nghị của chính phủ thực hiện Đại đề án Đường sắt cao tốc (ĐSCT) đã như một quả bom phát nổ ngay giữa hội trường Quốc hội đang nín thở chờ đợi.

Mặc dầu Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng trổ hết tài quảng cáo, thuyết phục, rằng kinh tế tài chính đất nước đang có đà phát triển, nước ta đang có tốc độ tiến nhanh, vững, việc nghĩ đến ngay từ lúc này làm ĐSCT là thích hợp, là tất yếu, là không có gì đáng quan ngại, rằng “tôi rất yên tâm với đề án hiện đại này”.

Bộ trưởng giao thông Hồ Nghĩa Dũng còn mạnh mẽ hơn, hùng hồn hơn, rằng mọi nước hiện đại đều làm ĐSCT, rằng nước ta có chiều dài dài nhất thế giới (!?), không thể không làm, rằng nhiều nước sẵn sàng cấp vốn, không thể bỏ qua dịp tốt và hiếm.

Tại Quốc hội có đại biểu ca ngợi sự sáng suốt của đảng và chính phủ, kích động rằng “các nước làm ĐSCT đều có chỉ số IQ – chỉ số thông minh – cao”, ngụ ý rằng chỉ có kẻ ngu si, đần độn mới chống lại chủ trương lớn trị giá 56 tỷ đôla này. (hiện toàn bộ thu nhập quốc dân ta mới đạt hơn 100 tỷ đôla).

Cho dù lãnh đạo rất e ngại, rất sợ sự phản biện, đến mức ra nghị quyết cấm người dân phản biện công khai các chủ trương lớn, những phiên họp Quốc hội vừa qua nhiều đại biểu đã đứng dậy phản biện quyết liệt, gọi đại dự án ĐSCT là một cuồng vọng nguy hiểm, một căn bệnh vĩ cuồng dại dột, không thật cấp thiết cho cuộc sống của đông đảo nhân dân, nên dành vốn cho những việc khác cấp bách hơn, như giáo dục, y tế, an sinh, giao thông nông thôn, nếu cứ làm sẽ chỉ chồng chất nợ trên vai các thế hệ kế tiếp.

Một số cơ quan truyền thông trong nước đã rất tích cực truyền bá những lập luận phản biện sắc sảo của một số đại biểu quốc hội, còn đăng thêm những luận văn, bình luận của trí thức, chuyên viên trong và ngoài nước bác bỏ từng điểm một quan điểm và lập luận của đại diện chính phủ, hỗ trợ cho tiếng nói cứng cỏi rất có tầm và có tâm của hơn mười đại biểu Quốc hội có lập trường đối lập trong vụ việc này.

Mạng bauxite –info đã đi đầu trong cuộc hỗ trợ quý báu này. Đáng chú ý là những bài luận văn chỉ ra cái bẫy ODA (Official Development Assistance – Hỗ trợ Chính thức cho Phát triển ) cũng như cái bẫy FDI (Foreign Direct Investment – Đầu tư trực tiếp của nước ngoài ) đều có 2 mặt, nếu không biết sử dụng khôn khéo, thông minh thì một mảng lớn sẽ nuôi béo các nhà tư bản nước ngoài cùng bọn tham nhũng trong nước móc ngoặc nhau, còn dân thì kéo cày trả nợ không biết đến đời nào mới hết được.

Kết quả là khi được thăm dò, có đến 129 đại biểu yêu cầu bỏ phiếu kín về chủ trương của chính phủ.

Kết quả thật bất ngờ cho cả 2 phía. Phía đảng và chính phủ không ngờ thất bại nặng đến thế, chỉ có 185 trên 439 đại biểu có mặt bỏ phiếu tán thành; 208 bác bỏ. Số không bỏ phiếu là 34. Đại dự án ĐSCT bị gác lại, loại ra khỏi chương trình nghị sự.

Lần đầu tiên một Đại dự án được quảng cáo mạnh mẽ bị Quốc hội do chính đảng CS lập nên và kiểm soát chặt chẽ bác bỏ sau một cuộc tranh luận khá sôi nổi kéo dài 2 tuần lễ.

Nhất định Bộ Chính trị và chính phủ không chịu thúc thủ, chịu thua. Bộ trưởng giao thông Hồ Nghĩa Dũng phát biểu “Tôi không quá buồn”. Nghĩa là buồn, nhưng còn tuyên bố theo kiểu cố đấm ăn xôi “chính phủ sẽ trình dự án khác”.

Vấn đề là các thế lực đối lập trong nước – đối lập với từng chủ trương của đảng và chính phủ độc đảng cũng như đối lập với cả chế độ chính trị độc đảng phản dân chủ – nhận ra thật rõ ý nghĩa thắng lợi quan trọng bước đầu này, tỉnh táo rút kinh nghiệm, phát huy dân chủ trong xã hội, phát triển nền truyền thông tự do, đẩy lùi lề lối cầm quyền chủ quan, duy ý chí, theo phe nhóm lợi ích riêng (crony economy) do các chuyên gia Đại học Harvard chỉ ra, thừa thắng tự tin bước tới.

Gió đang đổi chiều. Gió dân chủ thổi bạt gió độc đoán phản dân chủ.

Bài học quý từ sự kiện hiếm hoi này là trong tình hình hiện tại, trong thời mở cửa, đảng buộc phải cam kết tôn trọng luật pháp và thực thi dân chủ, các lực lượng tiến bộ, yêu nước thương dân vẫn có thể đẩy lùi từng bước thế lực độc đoán mù quáng vụ lợi, ghi được những thắng lợi bước đầu, tạo thêm niềm tin cho đại khối dân tộc đang khao khát độc lập, dân chủ và tự do.

Nguồn: Blog Bùi Tín (VOA)

12 Phản hồi cho “Gió đang đổi chiều: Nói “Không” với đường sắt cao tốc!”

  1. dung nguyen says:

    I pray for those who vote NO. Are you going to be put in jail like Tran Thi Thanh Thuy?
    MillyPham

  2. Người Việt-tha hương says:

    Gió mới!

    Buồn thay cho họ Nguyễn Sinh
    Có một hậu thế tên Sình Nguyễn Hung!
    Phải chăng ổng nói lung tung,
    Hay là có Ải sau lưng chống rồi?

    Giửa thanh thiên bạch nhật,
    Mà buông lời không thật.
    Đứng trước mặt quần hùng,
    Sao ăn nói lung tung.

    Nếu:
    Làm theo ông thì dân, tình sẽ khốn, nạn.
    Làm theo ông là họa, hạn cho quốc gia.
    Đi theo ông thì điêu linh cho hậu thế,
    Đi theo ông là làm nát quốc, tan nhà.

    May mà:
    Gió mới thổi, xua mây đen u ám,
    Ngăn hồn ma dắt lối đưa đường.
    Gió mới nổi, dâng nước lên thành sóng,
    Lái thuyền đi theo sóng đang dâng.

    Đã hết chưa
    Thời miệng quan có thép?
    Đã hết chưa
    Thời dân bẹp, ngu ngơ?

    Nước dâng cao sẽ có lúc vỡ bờ!
    Dân trí tiến ắt có ngày thay đổi!

    TưởngMinh

  3. Thư Sinh says:

    “Những nước có chỉ số IQ cao là những nước có đường cao tốc,” đây là lời phát biểu của một dân biểu quốc hội ,của nhà nước XHCN Việt Nam , là một đảng viên trung thành của đảng CSVN,và cũng là một thành viên đại diện cho quyền lực cao nhất nước.

    Chúng ta hãy thử nhẹ nhàng phân tích câu nói nầy ,để lượng định trình độ của cái đám quốc hội gọi là có quyền lực cao nhất nầy, liệu có thể đưa dân tộc và đất nước VN đi về đâu ?Khi phát biểu lời nói trên, chắc là ngài dân biểu muốn nói rằng :dưới sự lãnh đạo tài giỏi của bộ chính trị đảng CS. những người có chỉ số IQ thuộc loại đỉnh cao trí tuệ của loài ngừơi ,thì chuyện VN phải có được con đường cao tốc, cũng là một công việc nhằm để khẳng định vị thế chính trị độc tôn của đảng, mà không một thế lực nào có thể cạnh tranh với đảng CSVN được..

    .Một đảng viên trung thành một cách mù quán mà không thấy sự đui mù ,một kiến thức kém cỏi ,một trình độ rất ư là giới hạn mà lại khoe khoan cái dốt nát mà không thấy được sự khờ khạo .Buông lời tâng bốc nịnh bợ với cấp trên của mịnh, một cách thiếu liêm sĩ, mà không thấy ngượng ngập ,không thấy thẹn thùng với chính mình.Một mẫu người đảng viên CS kém cỏi như thế nầy ,mà lại ở vào vị trí lãnh đạo ,một phương thức hồng hơn chuyên ở vào cái thời điểm kinh tế toàn cầu, thì liệu đảng CS có nên xét lại , nên đồng loạt từ chức và trao trả lại quyền lãnh đạo đất nước cho tuổi trẻ VN hay không?

    Lê Chí Quang ,Nguyễn Vũ Bình, Phạm Hồng Sơn ,Lê thị Công Nhân ,Nguyễn Khắc Toàn vv…vv…những cánh én đầu đàn của tuổi trẻ VN đã và đang bị trù dập dưới nanh vuốt và bạo quyền của đảng ,cho đến bao giờ thì đảng mới thấy được sự lỗi thời ,lạc hậu ,ấu trỉ của đảng trong hiện tại cho mãi đến tương lai?

    35 năm quyền lực nằm trọn vẹn trong tầm tay của đảng ,nhưng đảng lãnh đạo chỉ là những tên tạp nhạp, không thấy được nhu cầu đi lên của đất nước .chỉ mỗi một cái công việc là cung cấp đầy đủ điện lực cho người dân và cho công kỹ nghệ cho sự phát triển và hội nhập ,mà cũng làm không xong ,thì đảng CS có nên xét lại về tư cách lãnh đạo của mình hay không? nên từ chức hay đảng cứ phải ngồi chờ đợi, ngày mà toàn dân đứng lên bắt nhốt và phơi nắng đảng như hiện tượng đang xãy ra ở Thái Bình thì đảng mới tỉnh ngộ sao?

  4. Đừng có vội ăn mừng chiến thắng hỡi những con dân vn còn yêu thương
    đất nước vn nghèo nàn và lạc hậu (nhưng có chỉ sỗ IQ cao ngất ngưỡng như ông nghị Cánh
    tiết lộ, không biết có phải là nguồn tin từ cán bộ y tế xã, phường cung cấp cho ông Nghị
    nói nhảm này không). Đây là một bước lùi chiến thuật, có trật tự của tập đoàn lưu manh
    đcs va chính phủ cs mà đại diện là những tên cò mồi khoác áo “bộ trưởng”. Chúng không dễ gì
    chịu bỏ miếng mồi mỡ màng này.Chỉ có điều miếng mồi quá to, quá bự nuốt chưa qua lần này
    thì phải nhã ra để …tìm mọi cách, thủ đoạn văn vo cho tròn trịa, hết góc cạnh, để lần tới
    chỉ cần nhết vào họng chờ đại diện của đảng ăn nằm trong Cuốc Hôi ấn ngón tay nhẹ nhàng là
    trôi vào …bao tử. Một trong một thủ đoạn mà cầm quyền csvn thường sủ dụng đó là Để Lâu Cứt Trâu
    Hoá Bùn… chờ cho bức xúc quần chúng hạ nhiệt..rồi đánh nhanh, bất ngờ làm cho đối thủ không kịp
    trở tay…Có thể nay, mai hay tuần tới chúng nó lại triệu tập họp Cuốc hôi bất thường, có khi vào cuối tuần để thông qua cái …rụp..Cũng đừng vội tâng bốc công danh của cái quốc hội trá hình này vì vẫn còn
    185 kẻ là lực lượng chính của đảng như Nhân viên NN, Chính Phủ, chính qiyền bao gồm thứ, bộ trưởng,
    chủ tịch , bí thư các tỉnh thành phố, tướng lĩnh quân đội và công an, còn lâu chúng nó mới trung thành
    với nhân dân, đấu tranh vì quyền lợi của dân nghèo. Dù quốc hội chưa tán thành lần này nhưng cái đuôi
    Trung ccộng đã thò ra và cái khoản tiền “hoa hồng” 13 tỷ dolả mà maphia chính phủ và dcs sẽ chia
    với nhau là có lý. Nhật bản được thuê làm tường trình là ĐSCT hết 56 tỷ (chắc chắn là phải hơn150 tỷ)
    nhưng tàu phù nếu thắng thầu thì chi hết khoảng 30 tỷ và chia đôi “hoa hồng” với tập đoàn tham nhũng
    csvn :(56-30)/2= 13 (tỷ). Đó là một trong những động cơ chính mà chính phủ do ông NTD cầm đầu
    dưới sự lãnh đạo của BCT không thể chịu chấp nhận “thất bại” này mà còn tiếp tục theo đuổi đến cùng.
    Theo nhận định của phần lớn người vn, thể nào thì cuối cùng vụ Siêu Dự Án này thể nào cũng “phải được” thông qua. Thêm một bất hạnh khổng lồ cho dân tộc vn và cho thế hệ con, cháu chúng ta mà
    tập đoàn lưu manh cộng sản tiếp tục gieo rắc.

  5. GayTre says:

    Chúngta nên có chút tintưởng tíchcực vào những điều tốtđẹp cho ngàymai, đừng có kwá tiêucực mà nghingờ mọi sự đều từ tồi đến tệ hết như thế chứ!? Nhỡ mà nó là như vậy thì chúngta lại phải tiếptục làm những gì cần làm… cũng như hiệntại vậy thôi, vì chúngta muốn thế mà, và chúngnó cũng muốn cái mà chúngnó đeođuổi thôi! Làm sao biết thếnào đúng, thếnào sai? Ai rồi cũng sẽ lùi dần vào kwákhứ và sẽ đều là trotàn, cátbụi…dù là đúng, là sai, là tàicao, tàithấp hay thánhthần, yêukwái gì gì thì cũng thế thôi mà! Có phải không nào???!!!

  6. Phạm Lãi says:

    Bác Bùi Tín ơi! Cần phải cẩn trọng hơn, Quốc Hội làm động tác giả thì sao!? Còn biết bao dự án vĩ cuồng, bất khả như vụ Nhà máy điện hạt nhân nữa kìa. Anh em hay chờ xem còn bao nhiêu tuo2ng nữa nhé!

  7. Vũ Duy Giang says:

    “Gió đang đổi chiều” thì phải chăng những ai”Reo gió”để QHCSVN bác dự án ĐSCT của chính phủ NT.Dũng với mục đích làm mất uy tín và chức vụ thủ tướng của ông sang năm 2011,và nhất là để băng đảng thân Tầu sẽ được”gặt bão”lớn khi chiếm hết chức vụ CT kiêm TBT đảng(như bên Tầu),và chức vụ thủ tướng dù chỉ là “bù nhìn”của đảng?

  8. vohoan says:

    WHAT IS THE FREEDOM ?
    The freedom ? Who knows what this is ?
    It seems like the leaves of the Autumn
    And the wind just blows them away
    The golden leaves fly all over the way
    And the thirst of the freedom in the chest of a young man
    Is hovering over and over without borders

    Oh freedom ! I said it by my breath
    By my heart by my lungs hot to boiling
    It fills up my mind with perfume as it does yours
    It really far and away and it is old
    It sounds endless and endures foever

    As a free man I live as a man
    I live that way far away
    Oh freedom ! don’t leave me anyway
    I leave that way always
    VH

    • GayTre says:

      Tựdo là tựdo cày
      Tự do đóng thuế và đếm ngày tháng kwa!
      Sống làm nôlệ thân ta
      Chết về nôlệ cha ta trên trời !!!

  9. Ăn Chặn says:

    Nhưng nhỡ đây là bài đánh trận giả thì sao? Quốc hội bấm nút bác dự án vĩ cuồng của chính phủ. Vậy trong dư luận đánh giá quốc hội sáng suốt. Mà Quốc hội thì hơn 90% là đảng viên, có nghĩa là đảng sáng suốt. Vậy chính phủ có thể sai, nhưng đảng quyết không sai. Một cuộc đánh trận giả lấy lại uy tín cho đảng (?) Nhỡ là vậy thì sao?

  10. ttt says:

    hỉ hả, hỉ hả. Miếng mồi to bị mất các bố đang hậm hực, dân thì vui hỉ hả

Phản hồi