WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Từ chuyện Đàm Vĩnh Hưng bị tấn công: Chống ca sĩ “cộng sản” thế nào cho đúng

Năm 1995, kỷ niệm lần thứ 50 Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, dưới sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam ở Ba Lan, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan tổ chức một cuộc biểu diễn lớn phục vụ cộng đồng tại Cung Văn hóa và Khoa học ở thủ đô Warszawa, Ba Lan.

Lúc bấy giờ, là phó chủ tịch Hội Doanh nghiệp, tôi nằm trong Ban tổ chức lo toan các thủ tục ăn ở, đi lại cho đoàn trong nước qua Ba Lan biểu diễn. Ngoài MC là hoa hậu Hà Kiều Anh còn có các nghệ sĩ, ca sĩ Trần Bình, Trần Tiến, Mỹ Linh, Thanh Lam, Thu Hiền, Trung Đức, Quốc Trung…

Sau khi tiễn đoàn nghệ thuật đi, ngồi quyết toán thu chi với nhau, chúng tôi bị lỗ chỏng vó khoảng 7 ngàn đô la (không kể tiền quà cáp, tiền shopping – ai ham phục vụ người đẹp thì ráng chịu), và chia đều lỗ ra cho từng người trong… ban tổ chức! Tất nhiên, chúng tôi vẫn vui vẻ và dặn nhau cương quyết không tiết lộ cho các… bà xã biết!

Buổi biểu diễn này được nhiều người trong Đại sứ quán Việt Nam và những người ủng hộ Tòa đại sứ phấn khích xem như một động tác đáp trả lại buổi biểu diễn nghệ thuật trước đó, cũng tại thủ đô Warszawa, cách thời điểm này không lâu, của đoàn ca sĩ hải ngoại, do một số doanh nhân người Việt ở Ba Lan và Đức phối hợp mời.

Nhạc hội được tổ chức tại Phòng Nghị hội của Cung Văn hóa và Khoa học.

Cung Văn hóa và Khoa học nằm ngay giữa trái tim của Thủ đô Ba Lan – nói theo ngôn ngữ thời cộng sản – là món quà của nhân dân Liên Xô tặng nhân dân Ba Lan. Chính vì thế, sau 3 năm xây dựng, ngày 22/07/1955 khi đưa vào sử dụng, người ta gọi đầy đủ là “Cung Văn Hóa và Khoa học mang tên Stalin”.

“Cung Văn hóa và Khoa học” là một khối kiến trúc đồ sộ cao 230,68 mét, 42 tầng, dung tích 817 ngàn mét khối, tiêu thụ lượng điện bằng một thành phố 30 ngàn dân, với 3.288 phòng ốc, trong đó có nhiều nhà hát, rạp chiếu phim, phòng triển lãm…

Sau khi Ba Lan giành được tự do, dân chủ tên Stalin bị xóa, chỉ giữ lại phần đầu – Cung Văn hóa và Khoa học – trở thành đề tài gây xung đột trong ý thức của xã hội Ba Lan. Ngang ngửa nhau. Một bên đòi đập bỏ biểu tượng của cộng sản tai chướng trong lịch sử Ba Lan. Một bên khác cương quyết giữ lại vì nó mang lại lợi ích kinh tế cho thủ đô, vừa là một công trình lớn.

Sau hơn một thập kỷ, tranh cãi dường như được chấm dứt vào năm 2006, khi Ủy ban Bảo vệ Di tích Cổ ghi Cung Văn hóa và Khoa Học vào danh sách di tích lịch sử.

Bây giờ thì người ta chỉ còn tìm cách xây dựng các công trình bao quanh nó. Giống như kiến trúc của chủ nghĩa tư bản sẽ bao vây và lấn lướt tòa nhà của chủ nghĩa cộng sản, các công trình lớn dần dần mọc lên trên quảng trường rộng lớn này như các khách sạn Mariotte, Intercontinetal, tổ hợp văn phòng-dịch vụ kềnh càng của ING Hà Lan, trụ sở Bank Austria Creditanstalt, và sắp tới đây là Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại, cùng với nhiều dự án khác trong tương lai.

Phòng Nghị Hội của Cung Văn hóa và Khoa học là nơi tổ chức các hội nghị, các buổi biểu diễn nghệ thuật, thi Hoa hậu Ba Lan… Thời cộng sản thường được sử dụng cho các Đại hội đảng cộng sản Ba Lan. Nơi đây, nếu tính cả chỗ ngồi trên ban-công, các lô riêng dành cho VIP, có thể chứa tới gần 3 ngàn người, với trang thiết bị ánh sáng và âm thanh chuyên dụng hoàn hảo.

Trong buổi diễn hôm ấy, ca sĩ Khánh Ly đã xúc động phát biểu trước khán giả người Việt ngồi chật cứng phòng diễn rằng, trong cuộc đời biểu diễn nghệ thuật của mình, chưa bao giớ Khánh Lý được hát trên một sân khấu bề thế và sang trọng như ở Ba Lan.

Warsaw Cult Palace By Night - Ảnh: Wikipedia.pl

Có rất nhiều các ngôi sao trong làng ca sĩ hải ngoại, nhưng có lẽ gây ấn tượng nhất sau Khánh Ly là Linda Trang Đài với những bài hát, phục trang và khiêu vũ sôi động, bốc lửa, một hình ảnh chưa quen vào giai đoạn ấy trên sân khấu miền Bắc. Thằng con trai tôi bấm máy lia lịa, để sau đó về in thành hình và hãnh diện treo khắp phòng ngủ của nó!

Trước buổi diễn, lúc bấy giờ bà Đại sứ T. họp chi bộ Đảng cấm các đảng viên cộng sản không được mua vé xem diễn và trao (không chính thức) cho họ nhiệm vụ phổ biến, nhắn nhủ mọi người tẩy chay.

Mặc dù có quan hệ thân thiết với bà Đại sứ, tôi chẳng phân vân chút nào, mua vé (khá đắt) cho cả gia đình và còn rủ rê nhiều người nữa. Ngoài tôi, lác đác dăm ba người khác cũng không nghe lời Sứ quán, tuy nhiên hầu như đảng viên, nghiên cứu sinh nằm nhà vì ngại liên lụy.

Cái mà Đại sứ quán Việt Nam sợ nhất là các ca sĩ hải ngoại sẽ thông qua tác phẩm của mình, phổ biến tuyên truyền tinh thần chống Cộng, phản động.

Trong buổi biểu diễn, các nghệ sĩ hải ngoại đã chinh phục khán giả một cách kinh ngạc chỉ bằng các bài hát về quê hương, đất nước, về thân phận con người, về tình yêu, tuổi trẻ… Không một chút chính trị nào! Các bàn hoa ngoài hành lang phòng diễn bán hết sạch. Người ta phải chạy ra ngoài mua thêm. Riêng ca sĩ Khánh Lý ôm cả một rừng hoa hồng và phải hát theo yêu cầu khán giả liên tiếp trong tiếng vỗ tay ầm vang, làm đảo lộn cả chương trình.

Kết quả thành công ngoài tưởng tượng, niềm hân hoan cũng như cái hồn đọng lại trong lòng bà con qua buổi diễn thực sự là cái tát vào những người có suy nghĩ ấu trĩ, hẹp hòi và đầy mặc cảm thù hận về các ca sĩ hải ngoại.

Từ sau cuộc biểu diễn này, hàng năm, các ca sĩ hải ngoại trong các chuyến lưu diễn ở châu Âu thường xuyên ghé Ba Lan và trở thành sinh hoạt văn hóa bình thường của cộng đồng.

Tôi qua Mỹ không còn nhớ bao nhiêu lần nữa và có cơ hội trò chuyện với nhiều người chống Cộng nổi tiếng, thứ thiệt ở đây, từ phó thường dân đến cựu sĩ quan cao cấp và cả những người đang nằm trong lãnh đạo cộng đồng ở một số tiểu bang.

Tôi tranh cãi với họ về phương pháp. Tôi rất ủng hộ họ (thậm chí tham gia) biểu tình phản đối các lãnh đạo cộng sản Việt Nam qua Mỹ , bởi vì các cuộc biểu tình này hợp pháp và đánh động tích cực lên sự chú ý của nhân dân Mỹ, báo chí truyền thông và chính phủ Mỹ trước những vi phạm nhân quyền và đàn áp các nhà tranh đấu dân chủ của Đảng cộng sản Việt Nam.

Tôi cũng ủng hộ cộng đồng hải ngoại tẩy chay những cuộc trình diễn văn hóa của các ca sĩ Việt Nam được tổ chức ở nước ngoài bằng ngân sách của nhà nước. Nếu cho rằng, đây là hành động nằm trong Nghị quyết 36 của Đảng cộng sản Việt Nam thì quá rõ ràng.

Chống Cộng, tức là chống chủ nghĩa cộng sản và tập đoàn cộng sản Ba Đình là hoàn toàn đúng, hợp với xu thế của thời đại. Chẳng vậy mà Nghị viện châu Âu – châu Âu là nơi đẻ ra chủ nghĩa quái thai này – đã ra phán quyết chủ nghĩa cộng sản là tội ác của nhân loại đó sao.

Thế nhưng, chống như thế nào và vào đối tượng nào mới là đáng bàn. Với những buổi biểu diễn riêng lẻ của các ca sĩ từ Việt Nam qua Mỹ, được tổ chức trong khuôn khổ cá nhân, mang mục đích kinh doanh thuần túy, cần sáng suốt đánh giá trước khi có động thái bất xứng.

Tôi biết khá nhiều người trong giới văn nghệ sĩ ở Việt Nam. Đàm Vĩnh Hưng tôi xem như thứ nhóc con và hoàn toàn có thể liệt cậu ta vào đám ca sĩ có tham vọng, sống hoàn toàn theo chủ nghĩa thực tế và cơ hội. Để yên thân, được lướt đà danh vọng không bị cản trở và có tiền bỏ túi, không chỉ Đàm Vĩnh Hưng, mà nhiều nhân vật “xướng ca vô loài” khác có thể hát các bài ca ngợi Đảng và Hồ Chí Minh ngon lành ở Việt Nam. Thậm chí hát say sưa! Thế nhưng, ra khỏi sân khấu, hỏi Hồ Chí Minh sinh và chết năm nào, đa phần trong họ không biết, mà họ cũng chẳng quan tâm. Nếu tâm đầu ý hợp, uống vài ly là loại này có thể chửi Đảng và Hồ Chí Minh cũng hay như hát. Đây là sự thật.

Đàn ông, nam nhi quân tử, mà phải cải trang làm đàn bà để tặng hoa rồi tấn công một tay ca sĩ sến, trói gà chưa chặt như Đàm Vĩnh Hưng, vừa kỳ cục, non tay, vừa phí công và chẳng mang lại tác động chống Cộng nào thiết thực. Ngược lại còn gây phản cảm và bực tức, thậm chí bị mỉa mai bởi dư luận trong nước. Nhà báo Trương Duy Nhất trong bài “Nhân chuyện Mít Đàm” nói câu đầy trách móc: “Chống Cộng sản thì nhè mấy ông Cộng sản mà chống, chứ đi chống chi mấy anh chàng tóc vàng hát nhạc sến như Đàm Vĩnh Hưng – Những cô cậu ca sĩ mà ngay cả cái chữ “Cộng sản” là gì có khi còn không giải nghĩa được?”. Bài này được nhiều trang web, blogs, kể cả các trang pro-cộng sản đăng lại, trong đó có cây điếm bút, chuyên nghề châm chọc, khiêu khích người Việt hải ngoại là Tổng biên tập tờ “Thể Thao TP HCM” Hồ Thu Hồng.

Nói cho cùng, người Việt hải ngoại (trong đó có tôi) chống Cộng giỏi bao nhiêu chăng nữa thì cũng chỉ là yếu tố hỗ trợ. Đất nước có dân chủ hay không là do dân chúng trong nước quyết định. Nếu ai đó nhân danh dân chủ, tự do chân chính cho Việt Nam thì không thể bỏ qua yếu tố này.

Cứ nghĩ ai sống trong chế độ cộng sản thì đều là cộng sản hết, không nhiều thì ít, là nhầm to, nhầm khủng khiếp, nhầm đau đớn. Nhắm mắt tẩy chay tuốt tuột sẽ có lúc bị quê xệ một cục như bà Đại sứ T. ở Ba Lan từng chống ca sĩ hải ngoại.

Cố nhân có nói: Ném chuột đừng để làm vỡ bình ngọc, là thế. Huồng hồ đây là con chuột nhắt, chẳng cần mất công đuổi. Nếu chuột sống dơ, láu cá, mặt trơ trán bóng, sẽ có ngày mèo chén thịt nó.

Ngày 23/07/2010

Nguồn: Blog Ledienduc

Đọc bài cùng chủ đề: Từ sự kiện Lý Tống- Đàm Vĩnh Hưng: Bàn về dân chủ.

72 Phản hồi cho “Từ chuyện Đàm Vĩnh Hưng bị tấn công: Chống ca sĩ “cộng sản” thế nào cho đúng”

  1. Phạm Bình says:

    Chế độ Cộng sản Việt nam đã đến lúc thối tha, tàn bạo quá mức. Vì thế, nếu phải dùng đến sức mạnh quân sự hay bất kể phương pháp nào để nhanh chóng lọai bỏ nó cũng đều tốt.

  2. Le Thien y says:

    NẾU QUẢ THẬT ĐVH, tức Huỳnh Minh Hưng, thành viên đoàn tncs/TP Hcm, đảng viên cs từ năm
    2000 LÀ THẬT THÌ PHẢI CHỐNG BẰNG MỌI CÁCH, MỌI GIÁ. VÌ ĐVH THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT
    36 CUẢ ĐẢNG, VỚI MỸ TỪ GIAO LƯU VĂN HOÁ, VĂN HỌC-NGHỆ THUẬT VỚI MỤC ĐÍCH LÔI-
    KÉO, GÂY CHIA RẺ, KHUYNH LOÁT NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI; TRIỆT TIÊU / GIẢM THIỂU MÔI-
    TRƯỜNG CHỐNG CỘNG TÍCH CỰC .!
    Hành động cuả LÝ-TỐNG LÀ MƯU TRÍ, DŨNG CẢM, VINH QUANG : ĐÁNG ỦNG HỘ, TUYÊN-
    DƯƠNG !
    Nói như Lê Diễn Đức, vẫn phân biệt Nam-Nữ, là Sexiest ( dù ĐVH là “GAY” 100%, hát nhạc sến ).
    LÝ TỐNG DÙNG KHỔ NHỤC KẾ, CÔNG KHAI CHỐNG CỘNG LÀ THỂ HIỆN LÒNG YÊU NƯỚC CHÂN THÀNH NHẤT, HƠN HẲN NHỮNG NGÔN TỪ DIỄN VĂN SÁO RỔNG THƯỜNG THẤY.

  3. Nguyen Quang Trung says:

    Chống cộng là ý thức của mỗi ngườivà khi hành động có lúc thành có lúc bại có lúc đúng lúc sai, nhưng người có hành động bao giờ cũng nên trang trọng hơn người không làm gì hết mà chỉ tim cái so hở rũi hay không đúng ở một thời điểm nào đó mà trác móc, Tôi đồng ý với cái lý luận của tác giả nhưng tôi rất kính trọng cái tâm cái chí cái hành động vừa cụ thể vừa quyết liệt của anh Lý Tống, Anh Lý Tống đã làm được biết bao nhiêu việc anh hùng sao chúng ta không ca ngợi lại đi trách cứ cái việc mà mình không hài lòng, Tôi nghĩ mọi người đều có bổn phận chốn cộng, Nếu ta có tổ chức có chung đường lối tghì chống cộng theo tổ chức theo đường lối của tổ chức của chúng ta, con người khác tổ chức khác họ chống cộng theo kiểu cách của họ thgì cứ để họ chống. Chúng ta không nên chống những người chống Cộng, Vì vô tình ta lại chống ta .

  4. KENNY says:

    Anh Lê Diễn Đức là một trong số những trí thức trẻ , tiến bộ truởng thành trong chế độ XHCN miền Bắc , sớm giác ngộ và sáng suốt đem trãi nghiệm cùng tim óc mình biến sự giác ngộ cuả
    bản thân mình thành mũi lao xung kích chống lại thế lực thống trị mà anh biết rỏ là nguồn gốc cuả mọi tội ác hiện nay tại quê huơng anh . Chính vì cãm nhận anh qua góc nhìn đó, bạn đọc này đi đến kết luân là vì phản ứng lại vấn đề Lý Tống khá sớm mà anh thiếu đi vào chiều sâu và tổng thể rà soát thực tiễn để đánh giá một cách chính xác.
    1. Nguời Việt hãi ngoại trên toàn cầu vốn là một cộng đồng vưà thiếu kỷ luật vưà thiếu tổ chức, như rán không đầu như bày cua trong giỏ. Cho đến nay đánh võ mồm trên
    trang giấy , trong không gian ảo quá nhiều nhưng đánh võ thiệt thì hầu như không thấy . Anh thấy rõ Hànội vưà sống vào tiền bạc trên 7,8 tỹ do chính nguời Viêt bỏ ra nuôi duỡng chế độ
    mỗi năm vưà xấc láo có tham vọng “tẩy não” nạn nhân không độ trời chung cuả họ . Cá nhân hay tổ chức lẻ tẻ nào làm đuợc gì hay vô hiệu hoá đuợc gì thì chĩ mừng cho họ thôi. Còn thanh
    toán cho đuợc chế độ Hanội thì cũng không chĩ là các phong trào trong nuớc vì đó cũng chĩ là lực luợng thứ yếu. Xin có ý muốn nói tới đến cái “trật tự mới cho tooàn cầu “mà các nuớc Âu Mỹ đã
    vạch ra sau chiến tranh lạnh đó anh ạ.
    2. Nói về “nhãi con” thì xin gọn lại trong chuyện anh hùng Nguyễn văn Trổi . Anh ta chĩ là một tay lang bạc đối tuợng đãng , một thứ nhãi con . Nhưng khi đuợc xử dụng làm cãm tử quân đi
    đặt mìn nhằm giết Robert McNamara , Bộ truỡng quốc phòng Hoa kỳ , một nuớc lãnh đạo thế giới tự do toàn cầu thì vai trò đó đã biến Nguyễn văn Trổi không còn là “nhãi con” nưã mà là
    một cú đấm ngàn cân vào cuờng quốc Hoa kỳ . Đàm Vĩnh Hưng đúng là nhãi con nhưng vai trò cuả hắn ta lại là chuyện khác…

    Cá nhân hay tổ chức lẻ tẻ nào hành động đuợc gì hay vô hiệu hoá đuợc gì để chận đứng tội ác cuả tập đòan Hànội thì ta chĩ mừng cho họ thôi. Nói tới , nói lui về Lợi hay Hại cũng chĩ là nói thôi . Hành động là điều có thể lạ cho lời nói . Hành động là để khỡi đầu , là để “làm “quen…
    Và “Không làm thì ai làm ” ? (Nguyễn Tiến Trung )

  5. Minh Bui says:

    I agree 200% with your comments Mr.Duc!

  6. Socaler says:

    Rất đồng tình với tác giả LDD về nhiều ý (chống cộng chỉ là hổ trợ cho tiến trình dân chủ trong nước, đa số sống trong chế độ CS vì hoàn cảnh chứ không phải vì chọn lựa, DVH không đáng là mục tiêu, etc)…tuy nhiên chưa thấy LDD nêu phương pháp chống cộng, ủng hộ tiến trình dân chủ thế nào cho hiệu quả, dựa vào kinh nghiệm “trong chăn” của tác giả? LDD cần convince cộng đồng chống cộng rằng có những phương pháp khác (a,b,c) hiệu quả hơn. Thấu tình và đạt ý như bài này, hẳn họ sẽ tin!

  7. Chris says:

    Toi chi la nguoi ti nan rat binh thuong nhu bao nhieu nguoi ti nan khac trong xu My nay. Chinh toi (khong nghe tu nguoi khac) da nghe DVH phat bieu ve la co VNCH han cho do la co ba que. Toi ngac nhien tai sao khong co 1 nguoi ti nan nao cho no 1 bai hoc the nao la long tu trong. Neu coi thuong la co VNCH la coi thuong nhung nguoi ti nan CS. Neu coi thuong CDVN thi dung co qua day. That’s all. Don’t try to be a hero.

  8. Nguyen Hue says:

    Cai thang` cha suot ngay` buon gian ban’ lau o cho troi,ma` noi’ tinh vi..!

    • nguyenngocquangtrung says:

      Đã biết LDĐ chỉ lo buôn gian bán lậu thì còn ca ngợi nữa là sao?
      LDĐ chỉ biết viết chứ có thật sự dám nói gì cách trực tiếp với cs đâu, thế thì làm sao dám hành động được chút gì như LT đâu mà chê bai hành động của 1 con người đã từng đối đầu thẳng thừng với không chỉ bọn bán nước bađình mà ngay cả đám cs ngu đói cuba, triều tiên…HOAN HÔ LÝ TỐNG, người Việt chống cộng bằng hành động.

  9. Phi Lai says:

    Đồng ý hết mình ! Các bạn chống cộng đừng đi vào con đường “bệnh hoạn” nầy.Cám ơn.

  10. trunghanh says:

    Mot bai viet thui nhu cut va ngu xuan cua Le dien Duc.. Thang nay do hoi, khong chong congcung khong than cong.. chi suot ngay noi doc,, khong can dam dan than dau tranh cho dan chu.. Dep cai thang do hoi qua mot benh cho roi

Phản hồi