WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Biểu tình chống Đàm Vĩnh Hưng: Rực lửa quận Cam

Bốn giờ chiều 24 tháng 7 năm 2010, khoảng 200 trăm người đứng lố nhố trước cửa đài truyền hình VHN, chuẩn bị “lễ xuất quân” đi tới Anaheim Convention Center, Nam Cali, đối diện khu vui chơi nổi tiếng thế giới Disneyland, để biểu tình chống buổi văn nghệ “Anaheim Arena kỳ 5 – Tình Vào Hạ,” vì sự có mặt của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Ông Lý Tống (thứ hai từ phải)

Cuối tuần trước, ngày 18 tháng 7 tại Santa Clara, Bắc Cali, ca sĩ biệt danh là Mr. Đàm, trong một buổi trình diễn đã bị cựu phi công VN Cộng Hoà, Lý Tống, giả làm đàn bà xịt hơi tiêu cay vào mắt, lúc “bà” Tống tiến đến tặng hoa. Ngay sau đó ông đã bị bắt và kịp thời đóng tiền thế chân 75 ngàn Mỹ kim để được thả ra vào tối thứ Sáu. Từ 7 giờ sáng thứ Bảy, ông đã có mặt trên đoàn xe từ Bắc Cali trực chỉ Nam Cali biểu tình chống Đàm Vĩnh Hưng đợt 2.

Ba chiếc xe bus lớn đã chờ sẵn trước đài VHN. Khoảng 4:30, cựu phi công Lý Tống xuất hiện, đuôi mắt trái vẫn còn bị dán băng keo, trong tiếng vỗ tay vang dội của đám đông. Ông được mời phát biểu, đã nói rằng “…Đàm Vĩnh Hưng, trong mũi tiến công văn hóa của đảng cộng sản, là tên xung kích đầu đàn, có nhiều quyền lực, có nhiều chức sắc và nhiều huy chương, đã được Đảng CSVN trọng dụng, thực thi mũi tiến công đó để đầu độc thế hệ trẻ của chúng ta ở hải ngoại, và làm phân hóa cộng đồng VN chúng ta ở hải ngoại. Nếu chúng ta không từng bước ngăn chặn và đập tan âm mưu của chúng, trên phương diện kinh tế, chính trị, ngoại giao, văn hoá vận v.v.. chúng sẽ từng bước đè đầu cưỡi cổ chúng ta, chúng sẽ control toàn bộ tất cả cộng đồng VN tại Hoa Kỳ, và sau đó, một khi chúng đã control được chúng ta, chúng sẽ tấn công nước Mỹ và chúng sẽ tấn công nhân dân Mỹ. Do đó, cái mission nhỏ của chúng tôi là tấn công Đàm Vĩnh Hưng tại San Jose, là cuộc tấn công tự vệ – tự vệ cho bản thân mình, tự vệ cho cộng đồng VN tại Bắc Cali cũng như tự vệ cho các cộng đồng VN tại Hoa Kỳ, cũng như tự vệ cho nước Mỹ và nhân dân Mỹ. Một lần nữa, tôi mong rằng đồng bào ở Nam Cali sẽ cùng chúng tôi cũng như đồng bào khắp các tiểu bang khác trong công cuộc vận động chống lại văn hoá vận của CSVN, tề tựu đông đủ tối nay. Chúng ta sẽ xuất phát và (nghe không rõ) đập tan âm mưu văn hoá vận của CSVN và tên đầu đảng Đàm Vĩnh Hưng.” (Mọi người vỗ tay hoan hô).

Trẻ nhất đoàn biểu tình

Tiếp theo, Dân biểu Trần Thái Văn lên tiếng rằng, ông và các dân cử VN khác có mặt tại đây để ủng hộ và đoàn kết cùng đồng hương, sử dụng Tu chính án số 1, lên tiếng chống lại nghị quyết 36 để bảo vệ cộng đồng. Ông kêu gọi mọi người biểu tình ôn hoà nhưng cương quyết chống lại văn hoá vận của nhà cầm quyền CSVN. Ông cũng chúc cuộc biểu tình thành công. Một thành viên của ban tổ chức cho biết rằng, Dân biểu Trần Thái Văn trước đây đã vào tận nhà tù Thái Lan thăm viếng Lý Tống trong thời gian ông bị cầm tù vì thả truyền đơn kêu gọi dân chúng nổi dậy chống chính quyền, lúc Tổng thống Clinton đang có chuyến viếng thăm VN. (Mọi người vỗ tay hoan hô).

Ông Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ tịch Cộng Đồng VN Nam Cali đã phát biểu rằng, bao lâu còn đảng CSVN độc tài đảng trị, cướp đất dâng biển cho Trung Cộng, đàn áp người dân trong nước thì ngày đó chúng ta còn đoàn kết chống lại bạo quyền cộng sản, chống lại sự xâm nhập và tuyên truyền theo kế hoạch văn hoá vận, Việt kiều vận và nghị quyết 36. (Vỗ tay hoan hô).

Đi ngang nghệ sĩ Việt Dũng, chúng tôi thấy anh đang trả lời phỏng vấn qua điện thoại, nghe được rằng, ban tổ chức đã phải chi ra thêm 10 ngàn đô cho vấn đề an ninh, đây là một sự thất bại của họ. Các phóng viên khác đang lo chụp hình, phỏng vấn tại chỗ túi bụi.

Sau đó, đoàn biểu tình trực chỉ Anaheim Convention Center, cách Little Sàigòn 20 phút lái xe, nơi sẽ diễn ra đại nhạc hội “Tình Vào Hạ” lúc 7 giờ chiều.

Khi chúng tôi đến, khoảng 500 đồng hương Việt đã tề tựu đông đúc. Nhân viên an ninh dùng hàng rào ngăn chặn 50 thước cách xa lối khách vào khu vực trình diễn văn nghệ. Từng đợt những khẩu hiệu được hô vang:

- Đả đảo cộng sản. Đả đảo

- Down with communist. Down, down, down.

- Việt cộng. (Mọi người nhìn nhau, ngớ ra).

Ông xách động viên phải giải thích: Khi tôi hô “Việt cộng” hoặc “vi xi,” quý vị hô “go home” (cút về), chứ không lẽ… (ai cũng hiểu là không lẽ để chúng ở lại) nên mọi người cười ồ!

Chúng tôi gặp luật sư Bùi Kim Thành đang đi lang thang. Tôi hỏi, phải chị là…? Bà cười, lâu lắm mới được bữa đông, vui, có khí thế. Bà bảo bà hay phát biểu thẳng thắn nên dễ đụng chạm. Quý vị cắt, cắt, cắt giùm. Bà dùng tay chặt chặt ra dấu hiệu như cắt, chắc ý nói edit lại những gì bà phát biểu. Không hiểu bà đã phát biểu đụng chạm những ai và những gì.

Khoảng 6:30, ông Lý Tống xuất hiện. Mọi người hô to: Hoan hô anh hùng Lý Tống. Hoan hô. Ông được mời lên phát biểu sau đó.

Lớn tuổi nhất đoàn biểu tình, Cụ Nguyễn Văn Bách

Đang theo dõi cựu phi công Lý Tống lên tiếng, chúng tôi nghe mọi người la: Việt cộng, go home, go home, go home! Thì ra khách bắt đầu tiến đến xếp hàng chờ vô cửa. Tôi hỏi một người bên cạnh, có thấy nghệ sĩ vô không mà bà con la to thế? Không. Nghệ sĩ vô từ sớm rồi. An ninh “ba rê” khu này từ 9 giờ sáng lận. Khách vô đông không? Không. Lèo tèo lắm.

Tôi đi lòng vòng chụp mớ hình.

7 giờ kém 5, vẫn không thấy khách vào nhiều, trong lúc chương trình dự định bắt đầu lúc 7 giờ. Chúng tôi ra phía ngoài đường xem tình hình thế nào. Một đoàn xe khoảng 30 chiếc đang chờ vào parking. Tôi hỏi một người biểu tình, xe vào đông không anh? Không đông lắm, nhưng chắc chút nữa mới nhiều, vì họ gửi ra nhiều vé mời lắm. Vậy… lỗ chết? Đâu có sao. Nhà nước cho tiền, văn hóa vận mà. Anh tiếp, thấy toàn người trẻ, chắc du sinh.

Ngoài kia, hai chiếc xe chạy vòng vòng ủng hộ đoàn biểu tình. Một chiếc xe jeep có cắm hai lá cờ nhỏ phiá trước, một VNCH và một Mỹ. Chiếc kia xe van, trên nóc có tấm hình Đàm Vĩnh Hưng và ông bầu sô, Dũng Taylor, bị gạch chéo. Kế bên là hình nộm Hồ Chí Minh bị treo cổ.

Tôi tò mò theo dõi những người ngồi trên xe đang lái chầm chậm vô xem có ai… quen không, thì bỗng thấy một người tiến đến mấy chiếc xe đó, chỉ tay vào rồi la lên: Việt cộng hả, Việt cộng hả? Một tiếng nói nho nhỏ gần đó, ấy, không nên nói vậy, phản cảm chết. Với lại họ cũng chỉ là khách mà. Biết ai… Việt cộng mà hỏi thế!

Một gia đình ngoại quốc bốn người, đi thăm Disneyland, ghé ngang đoàn biểu tình chỉ tay vào lá cờ hỏi, lá cờ này của nước nào vậy? Một biểu tình viên trả lời, của Việt Nam. Chúng tôi chống cộng sản. Tôi hỏi họ, quý vị từ đâu tới đây? Bà vợ đáp: Germany. Tôi hỏi tiếp, Đông hay Tây? Bà cười cười, Tây, Tây. Tôi lại hỏi, bà có thích cộng sản không? Bà cười lắc đầu.Tôi thầm bảo, phải chi họ có bạch tuộc “thầy Paul” ở đây thì họ đâu cần hỏi chúng tôi, nhưng chúng tôi sẽ hỏi “thầy” xem chừng nào CSVN lột xác, để người Việt hết… biểu tình chống nhau mà chung tay xây dựng đất nước?

7 giờ rưỡi, đoàn xe vẫn tiếp tục tiến vào.

Tin giờ chót (7:30 pm) cho biết bên trong hội trường năm ngàn chỗ ngồi mà chỉ có khoảng 500 khách tham dự. Ngoài này, đoàn biểu tình đã lên khoảng một ngàn người. Vẫn: Down with communist. Down, down, down. Việt cộng. Go home, go home, go home. Rất tiếc, chúng tôi không vào được bên trong để trực tiếp phỏng vấn ban tổ chức và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, nhằm cung ứng cho độc giả cái nhìn từ hai chiều khác nhau.

Bầu trời Nam Cali năm nay dường như chưa vào hạ. Thời tiết khá mát mẻ, chỉ khoảng 75-80 độ F. Không biết trong kia màn nhung đã được kéo lên chưa. Nhưng ngoài này, những tiếng hô vang như đốt cháy lòng người, lên đến cả 100 độ.

Phía Tây, mặt trời bắt đầu lặn. Quận Cam,  đặc biệt là khu vực Anaheim Convention Center, đang chìm dần vào màn đêm với những lời hô vang cháy bỏng đó.

(Bài và Ảnh: Tạ Dzu)

© Tạ Dzu

© Đàn Chim Việt

Ông Lý Tống được đeo vòng hoa, đuôi mắt trái còn bị băng

Phóng viên Ngọc Ân của Hồn Việt TV, phỏng vấn ông Tạ Đức Trí, Nghị viên Hội đồng Thành phố Westminster

Một nữ phóng viên đang hăng say làm việc, chưa kịp hỏi của đài/báo nào

Một tích cực biểu-tình-viên

Trái, trên: Đàm Vĩnh Hưng. Phải: Bầu sô, Dũng Taylor (Dũng đen). Trái, dưới: Đàm Vĩnh Hưng, một công an. Phải: Dũng Taylor và Ca sĩ Thu Phương

52 Phản hồi cho “Biểu tình chống Đàm Vĩnh Hưng: Rực lửa quận Cam”

  1. vimao says:

    - VỤ ÁN TÌNH -

    Lời noí đơn giản thế mà quý vị phaỉ lận đận ,loanh quanh , thôi chúng ta trở laị vụ án tình cho dễ hiểu ;
    Hậu quả cộng sản Sô Viết , cũng vẫn con đường như thế ; mảng gián điệp vừa mới bị bóc , cũng gồm toàn những hoạt động bề ngoaì cũng yên bình , hợp pháp và đầy hoành tráng , và cũng được các mỹ nữ taì sắc mươì phân vẹn mươì thực hiện .
    Ngươì dân Mỹ chúng tôi rất tiếc không muốn đem các vị đó ra toà , chỉ xin các ông bà vui lòng về nước (go home ) trả sự yên bình laị cho chúng tôi thôi .

    Còn chuyện Việt Nam ư ?
    rất tiếc cộng đồng ngươì Việt haỉ ngoaị quá nóng vội , biểu tình chống Đàm nô dịch sớm quá , làm chính phủ Mỹ chúng tôi chưa kịp bóc cả mảng tình này .Nhưng thôi chuyện gì cũng tốt để mua laị con baì này , taị Việt nam , họ phaỉ trả giá rất ư là cao cho ta . Cộng đồng Việt Nam có quyền hy vọng nhiệu cho chuyến ” Thương lượng ” TỰ DO , NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM đang diễn ra gay gắt taị chính việt nam và đông nam á . do bà Ngoaị trưởng cuả chúng ta đích thân chủ trì .
    Các vị yên chí ,csvn tuy lệ thuộc Tàu và làm tay sai cho chúng , nhưng tất cả bọn chúng laị không giám gưỉ tiền bên đó . các bạn thừa biết đồng tiền liền khúc ruột , và hơn ai hết các tay cộng sản này coi tiền là tiên là phật , là sức bật cuả lò so , ………. thà mất đảng ai để mất tiền .
    hơn nữa , nếu đi vơí tàu thì dòng họ nhà đểu gặp nhau csvn đâu kém daị , chính họ đã treo giò bọn mặt trận giaỉ phóng miền nam năm 75 mà .
    laị nữa , nếu chúng phaỉ quyết định dứt khoát taị thơì điểm này, giả dụ chúng theo Tàu . thì chúng làm sao yên được ,Lý Tống khi đó sẽ được khôí đông nam á mơì về treo cờ nhiều nơi hơn ……. ui chà ………..tiếng trống Mê Linh .

  2. NGUOI NEW ENGLAND says:

    Con vet thuong tren mat luc mac ao tu cua Ly Tong do ai danh vay? Tai sao Luat su cua Ly TOng khong nhac den? Tren mang Sachhiem cho biet Ly dong sau khi xit hoi cay co mot ba gia bat man phang mot guoc trung mat do do phai bang lai roi chup hinh moi nguoi thay vet bang do. Luat su Ly Tong dau hay noi ro su that cho moi nguoi thay di. Tai My cac luat su bat be tung ly tung ti ma

    • Nguyen Cali says:

      Bat cu “ba gia” nao o My cung thuong linh VNCH. Ly Tong da cho biet vet thuong la do canh sat My xo anh vao tuong.

      • HUY HOANG says:

        Neu canh sat My lam thi tai sao luat su cua Ly Tong im re vay? Luat su dom a?Chinh nghia dau

  3. KevinNguyen says:

    Báo đài chống cộng “tòa soạn đục bỏ” mấy hôm nay tại San Jose nghe giống cả quân lực VNCN từ “hải lục không quân”, “võ bị”, “biệt kích dù”, “người hùng ó đen”, “nhục kế” (“anh hùng phi công” Ly tong đội lớp đàn bà đánh lén) , “trinh sát”, “đổ bộ”, “hành quân”, “cờ vàng ba sọc đỏ”, “tác chiến” tưởng chống ai ! Chống lại một thằng ca sĩ nhạc pop mà chính trị thuộc loại “tào lao” .

    Mẹ Việt Nam ơi!
    Mẹ sinh một lũ điên!

    • Mai Tran says:

      Danh ngôn ‘ tôi không đồng ý kiến với bạn, nhưng tôi sẳn sàng hy sinh vì ý kiến bạn ‘
      Đừng vỏ đoán .LT sẽ ra tòa hôm 8/4/2010 và Anh Ta sẽ trả lời tất cả.Luật Pháp Mỹ đâu thiếu công tâm.Lần trước Nhà cầm quyền VN muốn dẩn độ LT nhưng không được .CQ Thái Lan phạt nặng LT . LT được tự do khi CQ mới của TL lúc đó lên cầm quyền.Biểu tình để cho thấy VC đừng ru ngủ Cộng Đồng NVHN,lấp liếm đi bao hành vi bạo tàn trong nước.

  4. nguoi dan says:

    VC con, VC cha, VC vo danh tieu tot, tat ca deu la VC, cai mu`i cua VC la khong chiu duoc, cut xeo di ve voi hang Pac Bo voi gia` ho di, dung la Khi? voi quan ao brand names van la khi? di ve hat cho truoc Hang Pac bo’ cho Ho^` chu? chit nghe di, hat nghe thay ma on, la’y lue^’yn mat trat tu, khong giong con gia’p nao…. never a fan of you, your music, and your freaking ridiculous ugly fashion DVH

  5. Hoàng Huy says:

    Thực tình tôi không hiểu ông Tống nói gì trong câu ” Nếu chúng ta không từng bước ngăn chặn và đập tan âm mưu của chúng, trên phương diện kinh tế, chính trị, ngoại giao, văn hoá vận v.v.. chúng sẽ từng bước đè đầu cưỡi cổ chúng ta, chúng sẽ control toàn bộ tất cả cộng đồng VN tại Hoa Kỳ, và sau đó, một khi chúng đã control được chúng ta, chúng sẽ tấn công nước Mỹ và chúng sẽ tấn công nhân dân Mỹ. Do đó, cái mission nhỏ của chúng tôi là tấn công Đàm Vĩnh Hưng tại San Jose, là cuộc tấn công tự vệ – tự vệ cho bản thân mình, tự vệ cho cộng đồng VN tại Bắc Cali cũng như tự vệ cho các cộng đồng VN tại Hoa Kỳ, cũng như tự vệ cho nước Mỹ và nhân dân Mỹ.” Quí vị nào có nhiều hiểu biết xin giải thích giùm. Cám ơn

    • Nguyen Cali says:

      Than gui anh Hoang Huy

      Thua anh Huy, theo thien y cua toi, chien si Ly Tong da trinh bay rat chinh xac (mot cach vasn tat) ve ly do va muc tieu tranh dau cua anh qua cau dan chung ma anh Huy thac mac:

      “Nếu chúng ta không từng bước ngăn chặn và đập tan âm mưu của chúng, trên phương diện kinh tế, chính trị, ngoại giao, văn hoá vận v.v.. chúng sẽ từng bước đè đầu cưỡi cổ chúng ta, chúng sẽ control toàn bộ tất cả cộng đồng VN tại Hoa Kỳ, và sau đó, một khi chúng đã control được chúng ta, chúng sẽ tấn công nước Mỹ và chúng sẽ tấn công nhân dân Mỹ”

      Tuy xa truong lop da lau, toi chi mao muoi nhac anh mot vai dieu co ban (ma bat ky mot SV/ Political Sciene cung hieu) la:

      1- De ngan chan “Lan Song Do” lan tran tren pham vi toan the gioi, South VN (voi cai goi la cuoc chien giai phong mien Nam cua ten ac quy HCM) da tro thanh battle field cho ca 2 khoi Tu Do va CS.
      2- Cuoc chien trai qua 6 doi Tong Thong My: Truman, Eisenhower, Kenedy, Johson, Nixon, and Ford (1945-1976).

      Va sau cung xin anh so sanh cau trich dan tu chien si Ly Tong voi mot trich dan tu bai dien van cua mot Tong Thong Hoa Ky”
      “We must realize that whenever any country falls under the domination of Communism, the strength of the Free-World, and of America – is by that amount weakened…AMERICA CAN NOT EXIST AS AN ISLAND OF FREEDOM IN A SURROUNDING SEA OF COMMUNISM” (TT Eisenhower)

      Thua anh Huy, den day, neu anh muon tuong tan hon, xin anh doc them “The Communist Manifesto” cua Karl Heinrich Max.

      Sau cung, xin nhac anh Huy, phi cong Ly Tong co degree Ph.D in Political Sience, nen neu can de nghi anh Ly Tong co bai giai thich them ve cau phat bieu cua anh ma anh Huy thac mac.

      Hy vong se giup anh duoc phan nao.

      Sincerely

    • NGUOI NEW ENGLAND says:

      Tong thong nao noi cau do vay ban? Neu tong thong Bush thi toi xin noi day la loi noi lua bip dan My dua nuoc My bi sa lay trong cuoc chien Iraq. Hao ton qua nhieu roi ma khong giai quyet duoc gi ca

      • Nguyen Cali says:

        Thua anh New England,Tong Thong Eisenhower phat bieu in a broadcast to the nation in May 1957.

    • Đầytớthiệtcủadân says:

      Có lẽ anh Lý Tống đã nói thế vì:
      1) Là người chống Cộng cực đoan nên chỉ nhìn thấy ở đâu có vc là ở đó sẽ có mưu mô nhuộm đỏ.
      2) Là anh đang dùng hạ sách để đối đầu với bọn hạ nhân như chúng đẵ từng dùng. Ngày xưa chúng đã dùng tuyên truyền để lừa đồng bào miền Bắc, đồng bào những vùng khó kiểm soát trong miền Nam rằng lính VNCH, lính Mỹ là 1 lũ ăn thịt người, lũ khát máu, rằng phải cứu đồng bào miền Nam đang ngày đêm oằn oại trong đói khát, đang bị lũ chính quyền ngụy bắt bớ, giam cầm, đầy ải, hãm hiếp… Thế thì bây giờ anh Lý Tống nói thế, như anh, như tôi sẽ cảm thấy buồn cười, nhưng biết đâu, cũng lại có khối người chống cs, ghét cs cũng nghĩ và muốn được nghe anh Lý Tống khẳng định như thế. Nói ngớ ngẩn, nói quá lời, nhưng nếu có hiệu quả ở một số đối tượng nào đó, thì cũng nên nói đấy chứ?
      Tôi nói lăng nhăng, chẳng biết đúng hay sai, cũng chỉ là suy luận riêng của mình. Nhưng tôi vẫn sẽ luôn bênh anh Lý Tống, vì ở anh, tôi biết cs sẽ chẳng có kẽ nào để mà thâm nhập được. Mà đấy là cái mà ta đang cần.

    • Nguyen Cali says:

      Than gui anh Hoang Huy

      Cau hoi cua anh that hay nen trong khi cho doi cac bac cao tham chi giao them, toi xin man phep gop cung anh mot vai y kien ma qua do toi hy vong se tra loi cha anh Huy duoc phan nao.

      Truoc het xin nhac lai Doi Dong Lich Su:

      Nhu chung ta da biet, mac dau den thang 7 nam 1965, Hoa Ky moi bat dau can thiep bang quan su o VN. Nhung neu tinh tu nguyen uy la Truman Doctrine thi VN va nhieu nuoc trong khu vuc Dong Nam A da duoc ke den trong Chien Luoc Toan Cau cua Hoa Ky lien tuc trong 30 nam, trai qua 6 doi Tong Thong la Truman, Eisenhower, Kenedy, Johnson, Nixon, va Ford.

      Ngay tu nhung ngay sau hiep dinh Geneve chia doi dat nuoc, bang linh kien (Prevision) cua mot chua quy, HCM da thay truoc duoc cai tuong lai cua mien Bac XHCN (tuong tu nhu North Korea so sanh voi South Korea ngay nay) nen ong Ho da bang moi gia de luong gat, de thuc day toan dan mien Bac lao vao cuoc chien ma Ho goi la “than thanh” de Giai Phong Dan Toc khoi ach do ho cua thuc dan My! Luc ay chi co HO biet duoc rang cai the chien luoc cua mien Bac la phai chiem mien Nam bang moi gia!

      Bat hanh cho dan toc VN, mien Nam bien thanh battle field nong cho cuoc chien tranh lanh giua 2 khoi CS va Tu Do ma ten xung kich cung chinh la ke xam lang: Ho Chi Minh, trong khi mien Nam phai o the tu ve.

      Tro lai chu de, anh Huy co the so sanh cau anh trich dan tu Ly Tong voi loi trich dan sau day cua TT Eisenhower thi anh se hieu: “We must realize that whenever any country falls under the domination of Communism, the strenth of the Free-World – and of America – is by that amount weakened. AMERICA CAN NOT EXIST AS AN ISLAND OF FREEDOM IN A SURROUNDING SEA OF COMMUNISM…”

      Sau do it lau, TT Kennedy khang dinh: “VietNam represents the cornerstone of the Free World in Southeast Asia, the keystone of the arch, the finger in the dike. IF SOUTH VIETNAM GOES UNDER, OUR PRESTIGE IN ASIA WILL FALL TO A NEW LOW”

      Den day, toi tin rang it nhieu anh Huy da cam thong duoc voi loi le cua Anh Hung Ly Tong, nguoi chien si tu do voi cac phuong cach moi da va dang tiep tuc su menh cua cac Quoc Phu Hoa Ky (The Nation Fathers), cua QLVNCH, cua The US Army va dong minh la bao ve thanh tri cuoi cung cua nguoi Viet ty nan va cung la thanh tri cua the Free World.

      Voi Degree Ph.D in Political Science, voi tai hung bien, voi su that lich su, toi tin rang chien si Ly Tong se thuyet phuc duoc cac quan toa Hoa Ky.

      Xin cam on su quan tam cua anh Hoang Huy.

      Sincerely

      • HUY HOANG says:

        Voi Degree Ph.D in Political Science, voi tai hung bien, voi su that lich su, toi tin rang chien si Ly Tong se thuyet phuc duoc cac quan toa Hoa Ky.
        Ly Tong tot nghiep bao gio va tai truong nao vay vay? Cach day mot man ong noi ban luan van cua ong ta da bi ke gian lay mat roi ma.Sau do ong ta bi nhieu nguoi phan bien ly do truong ong ta trinh luan an khong co chuong trinh Tien Si. Nay ong ban noi LT co PhD.vay co o truong nao cho moi nguoi tham khao dung hay khong> Ky truoc ong ta xao luan van tot nghiep bi lay cap cung ngu xuan qua. Bo khong biet giu chung trong disk, USB, v.v

  6. Hi X Pham says:

    Noi den giac Cong la phai lay gay dap, lay da thay, neu chung ta khong co can dam thuc hien nhu the, som muon giac Cong cung se giet het chung ta. Chung ta nhung thanh phan tre luon luon di hang dau, mac dau da bi loi dung rat nhieu lan. Chung ta nhung thanh phan tre luon luon di hang dau. Mong lam, mong lam ./-

  7. rong do sao vang says:

    Co le VNCH thay chinh phu My gio da than thien voi VC chong Tau Cong nen gio danh bo gio di bieu tinh mot anh ca si quen ??.
    Bay gio thi My la nuoc buon ban nhieu nhat VN. Hon 15000 sinh vien VC sang My hoc hanh. Mot nhom la do tien My tu VEF, Fulbright, Ford….etc…. Cong Ty IBM, Intel, CocaCola, CitiBank, Hyatt, Marriotte, Shraton, Ge, Exxon& Mobil dieu buon ban o VN . Deo co anh VNCH nao dam chong.
    Vai bua nua chinh phu My de quan doi va can bo Cong San sang My huan luyen thi cac anh VNCH lam gi nhi ??? :-)).
    Cu lam nhu la chinh phu My can nghe mat mang that tran ????

    • Le Van says:

      Xin hoi rong do sao vang ,HCM va dang CS danh cho My cut nguy nhao, bay gio lai lay luc ruoc My va tu ban vao ,the thi cong cuoc danh chiem Mien Nam hang trieu nguoi hy sinh co nen khong ?!!! hay la nhu Dong va Tay Duc , hay Dai loan , Trung Quoc co phai hon khong ?!!!

  8. batbinh says:

    Quạ đen tuyên bố: ” … chúng sẽ từng bước đè đầu cưỡi cổ chúng ta, chúng sẽ control toàn bộ tất cả cộng đồng VN tại Hoa Kỳ, và sau đó, một khi chúng đã control được chúng ta, chúng sẽ tấn công nước Mỹ và chúng sẽ tấn công nhân dân Mỹ …”. Viễn cảnh anh Lý (đục bỏ) vẽ ra sao thấy kinh khủng quá. Nếu những lời tuyên bố ngu xuẩn trên của anh, chỉ giới hạn trong cộng đồng VN thôi thì không sao. Đằng này anh cũng nói y chang khi được đài truyển hình Mỹ phỏng vấn. Thiệt là xấu hổ và muốn độn thổ.

    Xin lập lại: “… chúng (CS) sẽ tấn công nước Mỹ và chúng sẽ tấn công nhân dân Mỹ”, và anh thêm “do đó, cái mission nhỏ của chúng tôi là tấn công Đàm Vĩnh Hưng tại San Jose, là cuộc tấn công tự vệ – tự vệ cho bản thân mình, tự vệ cho cộng đồng VN tại Bắc Cali cũng như tự vệ cho các cộng đồng VN tại Hoa Kỳ, cũng như tự vệ cho nước Mỹ và nhân dân Mỹ”

    Hahahaha, mịa muốn chửi đổng lên một tiếng cho tên ăn nói bạt mạng. Ăn nói nhận định ngu xuẩn như rứa mà có nguyên một đám khỉ đỏ đít đi theo ủng hộ, thiệt hết ý! Không lẽ bây giờ phải ngồi dạy cho cái đám (đục bỏ) này bài học căn bản. Chỉ cho chúng thấy, nước Mỹ văn minh vào bậc nhất nhì trên thế giới đã có đảng CS từ những năm 1919, hằng năm họ vẫn ra tranh cử.

    (đục bỏ), ở Mỹ lâu mà không biết sức mạnh, tiềm năng của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ nằm tại đâu mà đòi bảo vệ cho “nước Mỹ và nhân dân Mỹ”. Hahahah mắc cưòi quá. Một tên suốt đời không đi làm cùng với đám già ăn trợ cấp mà đòi đi bảo vệ “nước Mỹ và nhân dân Mỹ” thiệt là diễu dỡ. Đúng là một đám khỉ hạ cấp, thiểu trí nên không nghe, không hiểu (hay cố tình không chịu hiểu) thũ lãnh mình nói gì. Mỗi lần thũ lãnh mình tuyên bố vung vít là cái đám khỉ đỏ đít này (chắc già bị lãng tai hết rồi) cứ hùa theo mà hoan hô.

    Thiệt là nhục cho NVHN tại Cali khi dân địa phương bây giờ đã biết rõ lý do tại sao con quạ đen Lý (đục bỏ) có hành động khủng bố như thế. Vì tên da vàng mũi tẹt này muốn bảo vệ cho “nước Mỹ và nhân dân Mỹ”, thiệt muốn cười mà cười không nổi. Nhục, nhục, nhục!

    • Hoang Long says:

      Đúng, đảng cộng sản có hoạc động vào những năm đó nhưng bị chính quyền Mỹ cấm và sau đó đã dẹp tan đảng cộng sản đó. Vì vậy làm gì có chuyện có người là đảng viên công sản ra tranh cử. Xin đọc lại lịch sử Mỹ.

      Cộng Đồng Người Việt tị nạn cs chống ĐVH tức là chống csVN. Cho dù ĐVN là con chốt nhưng cũng phải diệt con con chốt đó đi để csVN không còn dùng được nửa. Đơn giản vậy thôi.

      • Tran tan Hai says:

        Nhuc, nhuc, nhuclam! Ngu dan o ngoai khoi bi Tau tac buc hiep, tong tien, giet hai nhung nhung thang cuop CSVN cu im thin thit, khong noi nen loi.
        Nhuc, nhuc, nhuc lam! Nhung thang lam thue ” made in China” hanh hung dan Viet, chinh phu Vn lam ngo, nhung co Pham Thi Thanh Nghien chi bay to long yeu nuoc cua minh tai gia, duoc nhung ten “day to cua dan” cho boc lich bon nam.
        That la nhuc cho nhung ten CSVN dang lam o ue trang su liet oanh cua To quoc Viet nam.
        That la bi oi cho nhung ten hen nhat, don gio tro co, chong cong thi khong dam nhung hay chi trich nhung nguoi hy sinh ca cuoc doi cho CHINH NGHIA QUOC GIA.
        Nhuc lam cho dat nuoc toi da sinh ra nhung Thang Hen.

  9. Nguyen Cali says:

    Gui thang VC Tony Tran

    May chui nhung nguoi chong ong co noi may la ngu dot, the ra may la thang tri thuc? Neu may la thang tri thuc ma may lai theo cai dong rac communism thi may qua la mot trong nhung thang NGU nhat.

    Hay tu xau ho ma cam cha cai mieng thui cua may lai. Dan Mach may co dam ve VN o luon khong?

  10. tony TRAN says:

    MOT LU NGU DOT DOI DI CHONG CONG.
    TONG THONG MY TU BUSH GIA CHO DEN BUSH CON CHO DEN OBAMA DEU DI THAM VIENG BAT TAY VOI VN.
    MAY THANG AN WEFARE FOOD STAMP HOUSING NGU QUA DI THOI. DO NGU

    • ho says:

      Dan huong Welfare Foodstamp ma con khong ua CS thi dan giau NVHN con ghet CS hon.

      • Tran tan Hai says:

        Dung do! Mot lu ngu dot moi ban dat, ban bien cho Tau Cong. Mot lu dinh cao tri tue moi co Vinashin lam tham thung gan ca tram ti dong dong thue cua dan. Mot lu thong minh sang tao dem tai nguyen, rung vang bien bac cho Tau cong huy hoai. Dat dai cua dan bi nhung thang tu cho co so I Q cao cuop giut mot cach tan nhan nhat, khien cho hang chuc ngan phu nu Viet phai dang cai ngan vang cho trai Dai Loan, Nam han de doi lay mieng an cho gia dinh.
        Hon tam chuc phan tram nguoi Viet hai ngoai khi dinh cu tai My deu duoc huong wellfare foodstamp, hai chuc phan tram con lai theo dien gia dinh bao lanh hay dien hon nhan phai an bam nguoi bao tro truoc khi kiem duoc viec lam. T. Tran la thu dan gi , sao no danh long quen qua khu cua minh? Nhung ten cuop CSVN khong the de nhung ke don gio tro co liem mieng com thua mot cach de dang. Roi co mot ngay, nhung ke co hoi se bi chung xeo thit lam mon cay to. Luc do thi da muon roi!

      • Hwy Tse says:

        GIÁC QUAN THỨ MẤY?

        – Anh Hải ơi, anh Tony Tran nói theo cảm quan từ GIÁC QUAN đó,… chứ chả phải lý trí đâu !
        – Ồ, như thế thì thằng chả có giác quan thứ mấy vậy cà?
        – Giác quan này chả phải thứ hạng mà là LOẠI, tức thuộc loại giác quan nào đó thôi.
        – Giác quan mà cũng có loại này loại kia nữa à?
        – Ôi, loại giác quan này hầu như chỉ hiện hữu trong con người VN ta thôi !
        – Xin anh bạn nói trắng ra đi, cho tớ xin: đừng vòng vo nữa !
        – Ấy, lọai GÍAC QUAN CHÚA NHẬT đó mà !!!???

        Hwy Tse, S&FR,…

      • NGUOI NEW ENGLAND says:

        Dan giau NVHN tiep tay cho CS thi co ke ca cac vi HO hien song bang kinh doanh. Ban thu vao cac cua tiep cua NVHN coi ke ca hieu sach Tu quynh cua cuu si quan BDQ QLVNCH thieu cha gi hang hoa, sach bao, quan ao, thuc pham tu VN nhap qua do a? Day la tiep tay, bat tay voi CS( Chu y toi chi dung tu BAT TAY, TIEP TAY, cho khong goi ho la CS)

Phản hồi