WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chelsea Clinton sẽ có 4 anh chị nuôi của chồng là dân VN

RHINEBACK, New York – Trước ngày đám cưới, thông thường người ta chỉ hay tìm hiểu về cô dâu, nhưng trường hợp Chelsea Clinton đã được biết đến quá nhiều từ khi còn ở Tòa Bạch Ốc, nên đối tượng được chú ý là chú rể và gia đình. Ở thời đại này, Internet giúp cho dễ dàng việc ấy.

Những chiếc lều được trông thấy trong khuôn viên Astor Courts ở Rhinebeck, N.Y., (bên phải). Phía trước là sông Hudson với một chiếc du thuyền chạy ngang hải đăng Rondout ở Port Ewen, N.Y. hôm Thứ Sáu 30 tháng 7. Ðám cưới con gái cựu Tổng Thống Bill Clinton và Ngoại Trưởng Hillary Clinton tổ chức tại đây chiều Thứ Bảy 31 tháng 7 năm 2010. (Hình: AP/Mike Groll)

Trước hết, chưa có đầy đủ chi tiết về mối quan hệ Marc Mezvinsky-Chelsea Clinton nhưng điều chắc chắn là hai người có chung một điểm: bố mẹ họ đều hoạt động chính trị và có quan hệ với nhau.

Những chiếc lều được trông thấy trong khuôn viên Astor Courts ở Rhinebeck, N.Y., (bên phải). Phía trước là sông Hudson với một chiếc du thuyền chay ngang hải đăng Rondout ở Port Ewen, N.Y. hôm Thứ Sáu 30 tháng 7. Ðám cưới con gái cựu Tổng Thống Bill Clinton và Ngoại Trưởng Hillary Clinton tổ chức tại đây chiều Thứ Bảy 31 tháng 7 năm 2010. (Hình: AP/Mike Groll)

Chelsea Clinton (30 tuổi, sinh ngày 27 tháng 2 năm 1980) là con một của tổng thống Hoa Kỳ thứ 42. Nhưng Marc Mezvinsky (32 tuổi, sinh ngày 15 tháng 12 năm 1977) có tới 10 anh chị em bao gồm cùng bố cùng mẹ hay con riêng của bố mẹ, trong đó nhiều người là con nuôi kể cả 1 chị gái và 3 anh trai dân Việt Nam.

Ông bố của Marc là Edward Mezvinsky, dân biểu đảng Dân Chủ Iowa hai nhiệm kỳ (1973-1977), năm 2001 bị kết tội lừa gạt chuyển ngân từ những năm 1980, và ở tù tới 2008 mới được phóng thích. Bà mẹ của Marc là Marjorie Margolies-Mezvinsky, ký giả truyền hình đã làm việc cho CBS và NBC, dân biểu đảng Dân Chủ Pennsylvania một nhiệm kỳ (1993-1995). Marjorie là vợ thứ nhì của Edward, hai người có chung 2 con và 3 con nuôi, hiện nay đã ly dị. Khi còn độc thân, Marjorie là người phụ nữ Hoa Kỳ đầu tiên có con nuôi dân nước ngoài, một trai Nam Hàn và một gái Việt Nam.

Hôm Thứ Sáu, cựu Tổng Thống Bill Clinton đã đến Rhinebeck, ngôi làng cách New York khoảng 60 dặm về phía Bắc, đánh tan những lời đồn đại về đám cưới con gái vì trước đây ông không hề tuyên bố điều gì. Ông vui vẻ trò chuyện với một đám đông dân chúng đến chào đón và đi thăm một vài địa điểm sẽ tổ chức hôn lễ. Cựu tổng thống cũng tỏ ra sẵn sàng cho biết chi tiết về các tốn kém, không quá nhiều như một số tin tức dự đoán trước đây.

Trong số những khách được mời dự đám cưới có Oprah Winfrey, Steven Spielberg và nhiều giới chính trị thân cận với ông bà. Dutchess County trong đó có ngôi làng Rhinebeck đã bầu cho Bill Clinton và Al Gore kỳ bầu cử năm 1996.

Chelsea và Mezvinsky là bạn từ thiếu niên, hai người sau đó cùng vào đại học Stanford University ở California. Mezvinsky làm việc cho G3 Capital, ngân hàng đầu tư ở Manhattan, New York. Chelsea tốt nghiệp master về y tế công cộng tại Columbia University và cũng làm việc ở New York.

Ðám cưới tổ chức tại Astor Court, một dinh thự với kiến trúc nổi tiếng do kiến trúc sư Stanford White xây dựng đầu thế kỷ trước. Từ mấy ngày trước những chiếc lều lớn đã được dựng lên trong khuôn viên rộng 50 mẫu. Chelsea là con gái cựu tổng thống và cựu đệ nhất phu nhân nhưng trong lịch sử Hoa Kỳ đã có những lần con gái tổng thống tổ chức hôn lễ ở Tòa Bạch Ốc. Năm 1874 tin tức và hình ảnh đám cưới Nellie Grant, con gái Tổng Thống Ulysses S. Grant, được tất cả báo chí lúc ấy đăng trên trang nhất. Gần đây có đám cưới của Lynda Johnson, con gái của Tổng Thống Lyndon B. Johnson thời chiến tranh Việt Nam. (H.C.)
 

Nguồn: Người Việt

Phản hồi