WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Lệnh lục soát tàu ở Biển Đông có hiệu lực

Bắc Kinh nói sẽ giải quyết tranh chấp chủ quyền biển qua đối thoại.

Bắc Kinh nói sẽ giải quyết tranh chấp chủ quyền biển qua đối thoại.

Quy định mới của tỉnh Hải Nam của Trung Quốc về chặn và lục soát tàu nước ngoài bắt đầu có hiệu lực cùng ngày Việt Nam thực thi Luật Biển.

Hồi cuối tháng 11, Cảnh sát Hải Nam đã được trung ương trao Bấm quyền khám xét tàu thuyền đi vào vùng mà Trung Quốc coi là “vi phạm lãnh hải” của họ ở Biển Đông và quy định này có hiệu lực từ ngày 01/01/2013.

Trong một nỗ lực dường như nhằm để giảm bớt căng thẳng với các nước láng giềng có tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói quy định mới chỉ được áp dụng gần khu vực bờ biển của Hải Nam.

Bà Hoa Xuân Oánh được Reuters dẫn lời nói quy định mới sẽ chi được áp dụng trong phạm vi 12 hải lý tính từ bờ biển đảo Hải Nam theo luật đã được Trung Quốc thông qua năm 1999.

“Điều tôi cần nhấn mạnh là các quy định cấp địa phương đượcc chính quyền tỉnh Hải Nam thiết lập là để củng cố việc kiểm soát biên giới biển và mục đích là để xử lý tội phạm hàng hải cũng như duy trì hòa bình ngoài biển.

“Không có sự thay đổi nào về qui mô đối với quy đinh này khi được thực thi so với các qui định năm 1999”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng nhắc lại rằng lập trường của chính phủ Trung Quốc là không thay đổi, và rằng Bắc Kinh ủng hộ việc giải quyết tranh chấp chủ quyền biển qua đối thoại với các nước tuyên bố có chủ quyền lãnh thổ tại Biển Đông.

“Tôi nghĩ rằng tất cả các bên nên có thái độ công bằng và khách quan về chủ đề này cũng như nên có thiện chí và tinh thần xây dựng”.

Trong khi đó Tân Hoa Xã chạy tin cho hay Bộ Ngoại Giao Trung Quốc thúc giục Việt Nam kiềm chế hành động làm phức tạp và leo thang các vấn đề liên quan tới hai nước trong bối cảnh Luật Biển của Việt Nam bắt đầu có hiệu lực vào ngày 01/01/2013.

Bà Hoa Xuân Oánh, người phát ngôn, được dẫn lời nói rằng “Trung Quốc hết sức quan ngại về ảnh hưởng tiêu cực đối với việc thực hiện Luật Biển của Việt Nam trong đó Hà Nội mô tả đảo Tây Sa và Nam Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam”.

Truyền thông trong nước mô tả điều họ gọi là Luật Biển Việt Nam, được Quốc hội thông qua vào giữa năm 2012, có thể xem là lần đầu tiên Việt Nam có một văn bản luật quy định đầy đủ chế độ pháp l‎ý các vùng biển, đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam theo đúng công ước Luật Biển năm 1982.

Luật Biển 2012 này tiếp tục khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Vào tháng 11 năm 2011, Thủ tướng Việt Nam đã có phiên trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội trong đó ông Nguyễn Tấn Dũng Bấm khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo này.

Luật Biển này cũng quy định chi tiết về các hoạt động trong vùng biển Việt Nam, quy định rõ những hành vi mà tàu thuyền nước ngoài không được làm khi đi qua.

Ngoài ra Hà Nội cũng khẳng định, thông qua luật biển này, rằng Việt Nam nhất quán “giải quyết các tranh chấp liên quan đến biển đảo với các nước khác bằng biện pháp hòa bình, phù hợp với UNCLOS 1982, luật pháp và thực tiễn quốc tế”.

Tin BBC

5 Phản hồi cho “Lệnh lục soát tàu ở Biển Đông có hiệu lực”

  1. May Vu says:

    Ở đời khi thì SUNG và lúc khi YẾU (xiều ),lắm lúc như củ gừng , giàu nghèo lên xuống là THƯỜNG thái độ CHƠI ,Vận nước củng vậy cho nên CSVN lúc này họ YẾU nên bày trò kéo Mỷ ,Nga , Ắn độ ,Úc và càng nhiều nước mang Tàu chiến vào viếng thăm XẢ GIAO làm ảnh hưởng TQ càng xa càng tốt , Mời moc đầu tư dầu khí BIỄN ĐÔNG như để giừ ao cá nhà mình , đánh đu thì cơ hội tìm củng cố lực lượng chuẩn bị có cơ may chiến thắng , Thật ra TQ chỉ loàng quàng kiểm soát Hoàng sa ,vì đảo này gần đảo Hai nam và Hải ,không TQ ,ho dể dàng NUỐT,còn Trường xa thì cả NGÀN dặm củng muốn XƠI hết nhưng củng sợ mắc lầy ? Máy bay chưa có kỷ thuật tiếp nhiên liệu trên không ,còn Tàu chiến xa bờ như con VỊT XIÊM thì Trần hưng Đạo , còn đó ?
    Rất tiếc Hoàng sa chúng ta mất , Hải quân VNCH chiến đấu anh dủng lẻ loi một mình ,còn Không quân thì đang vủ điệu RUMBA phòng trà , nếu mà hết lòng như Sky samurai là Zero phi công thì chưa mất HS và CSVN cũng chưa mất TS , Bài học còn đó và còn laiị số đảo TS chưa mất ,thì thế nào củng cho TQ bài học BẠCH ĐẰNG GIANG “?
    Nếu chưa đủ sức chúng ta nên chờ ..cho đủ mạnh Biết địch biết ta ,Việc đất nước chung cùa mọi người ,không phài riêng CSVN mà trách thân trách phận , Ta phải làm sao gián tiếp hay trực tiếp có tiếng nói hay vủ khí cho sửa soạn thật mạnh ,và cú ĐẤM thích đáng ?

  2. Bùi Lễ says:

    “… Luật Biển 2012 này tiếp tục khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa …”

    Đọc cái đoạn này thấy mắc “ỉaa”! Nói như trên thì tớ nghe đã mấy chục năm nay cũng đã
    nhàm tai .Cái việc ở đây là dân việtnam không cần biết/và nghe đám nô tài việt co6.ng khẳng
    định hay không khẳng định chủ quyền mà người dân vietnam muốn nhìn thấy đám nô tài
    chó làm thế nào/thái độ ra sao đối với thiên triều của họ . Chứ cái mững,
    “Thiên triều thần phục chư hầu em đây”
    thì dân Vietnam đã ngán như cơm nếp!

    Thật ra vie6.c này cũng bình thường . Còn cái kho6ng bình thường mới là đáng ngại như câu chuyện cách đây chưa tới một năm khi chánh quyền (hay báo chí?) khám phá ra một số người Tàu giả dạng dân đánh cá sống ngay giữa vịnh Cam Ranh rồi trốn thoát đi biệt tâm biệt dạng mà dường như sau đó không nghe ai nhắc tới nữa. Tôi thấy mạng lưới công an việt cộng rất chặc chẽ (con kiến còn không lọt) mà tại sao chuyện tày trời như trên không ai dám đã động tìm cho ra căn ra cớ, get to the bottom of it???

    Đây mới đúng là chuyện liên quan đến an ninh quốc gia và phản quốc. Bên Mỹ, mọi người đều có thể chống đối lẫn nhau nhưng khi đụng đến chuyện phản quốc (treason), thông thường là dead penalty… Nếu những chuyện như vụ việc “một số người Tàu giả dạng dân đánh cá sống ngay giữa vịnh Cam Ranh …” đã cho chìm xuồng không nói đến thì việc lắng các chuyện anh Tàu “Lệnh lục soát tàu ở Biển Đông có hiệu lực” đâu có gì quan trọng và lo ngại ?!

  3. otchithieng says:

    Khi mà đụng đến vấn đề an ninh quốc gia VN mà không chưởi cái đám CSVN thì trong lòng nó ấm ức làm sao mà chưởi thì cái đám bưng bô VC họ nói CCCĐ của người Việt Nam hải ngoại,tôi chỉ thấy tội cho người Việt quốc nội phải khép nép dưới gọng kềm của bọn công an CS,nói nhỏ với các cha và các mẹ bưng bô VC nếu cảm thấy yêu XHCN VN quá thì nên về VN mà sống với chúng nó cái bọn đầu trâu mặt ngựa XHCNVN chứ ở chi hải ngoại này lại vừa bưng bô vừa nịnh bộ không cảm thấy nhục à,vượt biên để bưng bô sao,Hoàng Sa,Trường Sa cộng sản VN đã dâng cho Trung Cộng để nhận vũ khí xâm chiếm miền nam VN từ lâu rồi,giờ mà còn ăn nói lật lọng Tầu nó tát cho vỡ mồm,thôi đi DCSVN đừng lừa bịp người dân VN nữa.

  4. vinh says:

    Để xem người bạn XHCN của ông “Chướng” Nguyen chi Vịnh nâng đỡ đàn em thế nào để cùng tiến lên XNCN .

  5. Trúc Bạch says:

    Không nói thì ai cũng biết, cũng hiểu (ngầm) rằng cái “Lệnh lục soát tàu bè ở Biển Đông” của Trung Cộng chủ đích là nhắm vào các tàu bè mang cờ đỏ sao vàng mà Việt cộng và đám bưng bô gọi là “Cờ Tổ Quốc” mà thôi .

    Mịa ! Cho dù là Mao Trạch Đông hay (thầm chí) bố Mao Trạch Đông có sống dậy cũng …éo dám mó tới các tàu bè của các nước khác …ngoài cái nước CHXHCNVN (Độc Lập trừ Tự Do trừ Hạnh Phúc) …..

    Thế nên có câu thơ cho lũ bưng bô rằng :

    Nếu không “Mỹ Cút Ngụy Nhào”
    Bố bảo thằng Tàu …
    Dám mó Biển Đông .
    Ngày nay Biển Đảo mất không .
    Ai ai cũng biết là “Công bác Hồ” !
    Chỉ trừ cái đám bưng bô …

Phản hồi