WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đà Nẵng ‘thất thu hàng ngàn tỷ đồng’

Bắt đầu cuộc đấu đá?

Bắt đầu cuộc đấu đá?


Trong một diễn biến bất ngờ, kết luận thanh tra thành phố của người sẽ giữ chức Trưởng ban nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh, đã được công bố cho dù được đóng dấu ‘mật’ chỉ vài ngày trước.

Ông Thanh là người đã chỉ trích trực diện các vụ đổ bể ở các tập đoàn nhà nước mà ông nói khiến ông “xót hết cả ruột” khi thấy “hàng nghìn tỷ đồng hàng nghìn tỷ đổ sông đổ biển.”

Nay Bấm Thanh tra Chính phủ kết luận rằng thành phố Đà Nẵng mà ông Thanh vẫn đang là bí thư thành ủy đã “gây thất thu ngân sách” hơn 3400 tỷ đồng do định giá đất đai không chính xác hay giảm giá đất không theo quy định của nhà nước.

Đây là cuộc thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn 2003 đến 2011, mà khi đó người nắm chức vụ này là ông Trần Văn Minh.

Mặc dù ông Thanh không bị nêu tên trong báo cáo ra ngày 17/1/2013, Thanh tra Chính phủ đề nghị ông Nguyễn Tấn Dũng, người đã chấp thuận, việc “kiểm điểm Chủ tịch, các Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, các tổ chức và cá nhân có liên quan (thời kỳ 2003 – 2011) …[vì] vi phạm quy định về quản lý sử dụng đất đai” cũng như giảm giá đất, ký hợp đồng chuyển nhượng, cấp giấy chứng nhận sử dụng đất và gia hạn nộp tiền sử dụng đất sai quy định.

Ngoài ra ông Nguyễn Tấn Dũng cũng chỉ đạo:
Giao Bộ Công an xác minh, làm rõ dấu hiệu cố ý làm trái các quy định của pháp luật về đất đai và đầu tư xây dựng; hành vi chuyển nhượng đất trái pháp luật, gây thất thu ngân sách nhà nước…”

Ông Dũng cũng yêu cầu công an “trước hết” tập trung vào sáu vụ chuyển nhượng đất đai trong đó một số cá nhân và công ty đã được lợi tổng cộng hơn 2.000 tỷ đồng do được định giá thấp hơn quy định.

Vị thủ tướng cũng đồng ý với việc “kiểm điểm và có hình thức xử lý kỷ luật Giám đốc các sở: Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Nội vụ, Hội đồng thẩm định giá đất thành phố, Chánh Văn phòng UBND thành phố, Giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, Giám đốc công ty Quản lý và khai thác đất thành phố” và một số cá nhân khác.

Đà Nẵng có tiếng là đô thị ‘năng động’ về kinh tế và quản trị
Thanh tra Nhà nước cũng chỉ trích quyết định của Đà Nẵng giảm 10% tiền sử dụng đất đối với một số đối tượng và đề nghị thu hồi và hủy bỏ một trong số các quyết định này.

‘Thành quả đáng khích lệ’

Bản kết luật chín trang do Phó tổng thanh tra Nguyễn Đức Hạnh ký dành khoảng nửa trang cho những lời hoa mỹ về “thành quả đáng khích lệ” của Đà Nẵng nhưng phần còn lại là liệt kê hàng loạt các sai trái của thành phố này.

Giai đoạn thanh tra từ 2003-2011 cũng là giai đoạn ông Nguyễn Bá Thanh giữ chức bí thư thành ủy.

Người giữ chức chủ tịch từ năm 2004-2011 và hiện là Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương là ông Trần Văn Minh.

Chủ tịch hiện nay, ông Văn Hữu Chiến, trước đó là phó của ông Minh.
Kết luận của Thanh tra được đưa ra trong khi ông Nguyễn Bá Thanh mới chỉ có quyết định sẽ trở thành Trưởng Ban nội chính Trung ương nhưng chưa hình thành được mạng lưới của ông tại Hà Nội.

Tin BBC

22 Phản hồi cho “Đà Nẵng ‘thất thu hàng ngàn tỷ đồng’”

  1. p says:

    Không biết ông Bá Thanh có bị ông 3 D cho đàn em , đệ tử chơi trò bẩn = 2 chiếc bao cao su đã qua xử dụng tại khách sạn x , y ,z

    3D diện mạo cao to nhưng tiểu nhơn
    Học ít tham lam loại bất tài
    Leo cao chui sâu vào hang ổ
    Ngồi lì kiếm chát chẳng chịu buông

  2. Nguyễn Bá Huy says:

    Bá Thành rồi thành Bá Láp vì ” mặt cũng nhọ như ai kia ” tiếc thay !!

  3. tudo says:

    NBT thực sự mới chỉ là nhà chính trị gia địa phương. Nói theo kiểu anh chị đảng phái thì NBT thuộc loại võ biền, nói nhiều và chơi nổi nhiều hơn và dĩ nhiên cũng thuộc loại đấm đá. NBT không có tín hiệu nào là một nhà chính trị và có tài lãnh đạo đất nước. Đấy là chưa nói đến tri thức và luơng tri của một công dân yêu nước thật sự. Thời gian sẽ trả lời mọi người câu hỏi rằng: ông ta có phải thật sự là người đáng tin cậy của nhiều người và là người đương đầu được với NTD.

  4. Kẻ Chợ says:

    Bất cứ miệng quan lớn nào cũng dính bột cả. Chúng ta đợi xem màn hay của “hồi hai” hay cụt hứng vì bứt dây động rừng. Màn dạo đầu tuy nhẹ nhàn nhưng đầy răn đe. Ê Thanh mày liệu hồn đấy nhé, mày cũng bèm nhèm ra đó, mày khui tao thì mày sẽ tiêu, đó là lời cảnh cáo của me xừ Dũng gởi cho Trưởng Ban Nội Chính Trung Ương Nguyễn Bá Thanh.

  5. T. says:

    Nguyễn Bá Thanh về thủ đô và lên chức thì đ/c Châu Ngọc Tri gíám mục Đà Nẵng sẽ về ” Hà Lội” thay giám mục Nguyễn văn Nhơn?

  6. Minh Đức says:

    Cái bất ngờ có lẽ là sự xuất hiện lối ăn nói hùng hổ của Nguyễn Bá Thanh làm như là thiên hạ đều làm bậy cả chỉ có mình ta trong sạch. Việc Thanh Tra chính phủ tiết lộ bí mật vào thời gian ông Nguyễn Bá Thanh nắm quyền ở Đà Nẵng tiền bạc bị biến mất một cách bí mật thì lại không phải là bất ngờ vì người dân đã biết là ông Nguyễn Bá Thanh cũng chẳng trong sạch gì.

  7. td says:

    Đ/c 3 D ra đòn dằn mặt đ/c Bá …
    Kẽ tám lạng người nửa cân
    Tranh nhau giành ghế …tranh phần
    Một đảng nhiều phe nhăm nhe đấu đá
    Cùng sống chung trong một ao cá
    Tranh mồi tìm kế sinh nhai
    Muốn làm đàn anh phải biết tranh hùng tranh bá
    Cá lớn nuốt cá bé là lẽ thường tình
    Trong một xã hội văn minh …
    Không có cửa cho những tên tiểu nhơn dối trá
    Lối hành xử đanh đá như kẽ côn đồ
    Nhiều chước quỷ mưu mô
    Đề cao sùng bái
    Tập họp một đám quần thần ăn hại
    Nịnh nọt thịt xôi
    Đầu óc tối tăm lòng tham vô hạn
    Tài năng có hạn
    Thủ đoạn vô biên
    Dân tình khốn đốn
    Vì đám sâu rầy
    Đục khoét khắp nơi
    Mọi miền đất nước
    Quốc gia nghèo kiệt
    Dân tình rên xiết
    Thuế phí tràn lan
    Quan lại huy hoàng
    Nhà xe …biệt thự
    Tham lam hung dữ
    Bắt bớ dân lành
    Hèn với giặc
    Ác với dân
    Theo chân Tàu cộng

  8. Tay chân đồng chí X còn nhiều trong cơ quan công quyền, nhưng ông Thanh người dám nói, không sợ sệt. Nhưng nhớ rằng, ông sẽ bị tay chân đồng chí X phản công đưa bằng cớ là ông lợi dụng quyền hành làm sai trai luật đất đai của nhà nước. Tôi là người đứng ngoài cuộc, xét cho kỷ,nếu phạm luật về đất đai hoặc đưa những hảng xưởng của nhà nước đến phá sản thì tội đồng chí X gấp triệu lần ông Thanh.

    Tôi nghĩ ông Thanh phải biết dùng người hùng đầy mưu lược để đánh, những cọng sự viên có tài để đồng chí X và đồng bọn không dám hó hé, tìm mọi cách ám hại ông Thanh. Khi đã vì dân vì nước, chia sẽ những nỗi khổ của người nghèo khó, thì sợ gì đám ăn hại của đồng chí X. Khi bối cảnh kinh tế VN trên đà phá sản thì hiện tượng Nguyễn Bá Thanh là kỳ vọng của người dân như hiện tượng Võ Văn Kiệt. Tôi nghĩ ông Kiệt làm được thì ông Thanh làm được vì ông dám nói. Có người chê ông Thanh ” cái miệng khổ cái thân”, điều ấy chỉ đúng với những người không muốn làm chính trị, người làm chính trị phải đưa sách lược và sau đó phải can đảm hành động. Không dám nói, thì không bao giờ dám làm. Lòi nói đi đôi với việc làm, kẻ nào thực hiện tri hành hợp nhất kẻ ấy sẽ đưa trăm họ qua khỏi lầm than. Nếu ông Thanh sợ không dám tiến tới, ông sẽ rơi vào nghịch cảnh tướng Võ Nguyên Giáp, bị giao trách nhiệm đội quần đàn bà. Nếu ông Thanh Thành công, thì ông là người có bản lảnh lãnh đạo đất nước, một đất nước thiếu người tài đức, chỉ chọn những tên phế thải như đồng chí X. Đất nước có một người lãnh đạo như thế,làm sao muôn dân thoát ra khỏi lạc hậu và nghèo đói. Nếu_ ông Thanh vì đất nước mà không nghĩ tới lợi bản thân, ông sẽ đạp phăng mọi trở ngại do đồng chí X dựng nên. Nếu vì lợi ích bè nhóm mà quên lợi ích dân tộc, ông sẽ sa vào cái bẩy như đồng chí X mà thôi. Người dân đánh giá việc làm của ông Thanh, nếu ông Thanh thật lòng như ông nói, 90 mươi triệu con tim VN sẽ hướng về ông, phất cờ khởi nghĩa đứng lên làm một cuộc cách mạng, chuyển đổi sinh mệnh dân tộc.

    öng Thanh phải dùng những người có lòng như luật sư Lê Hiếu Đằng vì ông Đằng có lòng với đất nước, một mình ông Thanh không thể quán xuyến mọi việc, nhất là dư luận quần chúng, phải nhờ người dưới tay chân mình đi khấp mọi miền đất nước, vận động quần chúng, vận động quân đội ủng hộ chính sách chống tham nhũng của ông. Nhưng phải sử dụng những cây bút có tài như anh Trần Vàng Sao vạch mặc chỉ tên những tên vừa ăn vừa phá. Nếu ông Thanh có chính nghĩa, mọi người sẽ theo ông, hành trình giử nước và xây dựng đất nước còn dài, nhưng người đã có quyền, sao không tiếp tục bước đi những đoạn đường còn lại. Phải thành lập phong trào sinh viẹn học sinh xuống đường phản đối bọn tham nhũng, ông Thanh phải dùng Huỳnh Tấn Mẫn. Hảy tiến lên toàn thắng sẽ đến, và ánh bình minh của dân tộc sẽ ló cuối đường hầm. Dân tộc đã giao trách hnhiệm cho ông ,ông phải hoàn thành như triều đại Lý, Trần ngày xưa, hai triều đại đã mở ra kỷ nguyên độc lập và phồn thịnh.

    • haile says:

      Dũng và Thanh cả 2 đều tham nhũng.

    • lão làng says:

      Nếu ông Thanh làm cho mọi nơi có cuộc sống đáng sống như ở thành phố Đà Nẵng thì lo ngại gì nhân tài khắp mọi miền đất nước và kể cả nhân tài nước ngoài sẽ trở về phục vụ và đứng sau lưng ông .Dù chế độ nào , danh xưng ra sao mà làm cho nhân dân ấm no,hạnh phúc thật sự đều đáng tuyên dương .Singapore kia ai cũng cho là chế độ độc tài, cha con họ Lý cai trị nhưng đời sống nhân dân của họ ra sao chắc mọi người trên thế giới đều rõ và khen ngợi và VN phải mất gần 1/2 thế kỷ mới theo kịp.

    • cu says:

      NBT được TW đảng đưa ra Hà Nội là để nhằm đè bẹp NTD, tiếp tục giữ vững chế độ cs.

      Nếu NBT mà làm như sau,

      “phải dùng những người có lòng như luật sư Lê Hiếu Đằng vì ông Đằng có lòng với đất nước, một mình ông Thanh không thể quán xuyến mọi việc, nhất là dư luận quần chúng, phải nhờ người dưới tay chân mình đi khấp mọi miền đất nước, vận động quần chúng, vận động quân đội ủng hộ chính sách chống tham nhũng của ông. Nhưng phải sử dụng những cây bút có tài như anh Trần Vàng Sao vạch mặc chỉ tên những tên vừa ăn vừa phá. Nếu ông Thanh có chính nghĩa, mọi người sẽ theo ông, hành trình giử nước và xây dựng đất nước còn dài, nhưng người đã có quyền, sao không tiếp tục bước đi những đoạn đường còn lại. Phải thành lập phong trào sinh viẹn học sinh xuống đường phản đối bọn tham nhũng, ông Thanh phải dùng Huỳnh Tấn Mẫn. Hảy tiến lên toàn thắng sẽ đến, và ánh bình minh của dân tộc sẽ ló cuối đường hầm. ”

      thì chẳng lẽ ông ta góp sức làm cho chế độ cs mau sụp à ?

      Đề nghị bậy bạ ! Phản động !

    • Tan says:

      Chúng nó cùng một duộc cả. Cùng xuất thân từ một đảng cướp.

  9. Em của Dũng says:

    Đó là một phần kết luận của thanh tra được anh Dũng tao đưa ra để giằn mặt Thanh, ăn ở phải biết điều. Nếu không sẽ bung tiếp phần hai

  10. nguenha says:

    Cái “dở” của Bá-Thanh chưa làm đả nói! Dân- gian có câu :” chưa bắt chuột đả lo ỉa bếp”để nói về con mèo vụng-về.Không khéo Ông bá-Thanh lại bị :”cái miệng làm khổ cái thân!”

Phản hồi