WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Vài lời cuối cho Bác sỹ Trương Thìn

Bác Sỹ Trương Thìn

Bác Sỹ Trương Thìn

Đã khá lâu tôi không nhắc đến tên của bác sỹ Trương Thìn trong các bài viết của tôi, bởi khi hai nhạc sỹ trẻ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình bị đưa ra tòa xét xử và kết án vào ngày 30 tháng 10 năm 2012, trong  một bài viết để lên tiếng về sự việc đó, tôi đã đặt câu hỏi “Sao Không Xuống Đường?” trong đó tôi đã nêu đích danh các nhân sỹ trí thức, các dân biểu, nghị sỹ, các tu sĩ, các giáo sư đối kháng với chính phủ Việt Nam Cộng Hòa chuyên xuống đường biểu tình, chống đối… và tôi cũng đã hỏi Bác sỹ Trương Thìn và một số cựu sinh viên “cấp tiến” của miền Nam rằng sao các anh không xuống đường để đòi hỏi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trả tự do cho hai nhạc sỹ trẻ yêu nước, như các anh đã từng xuống đường, đã tuyệt thực để đòi hỏi chính phủ Việt Nam Cộng Hòa trả tự do cho những sinh viên cộng sản Dương Văn Đầy, Đỗ Hữu Bút, Nguyễn Ngọc Phương , Cao Thị Quế Hương, Huỳnh Tấn Mẫm…  bị bắt vào ngày 10 tháng 3 năm 1970 khi cơ quan công lực đã có đủ bằng chứng rằng đó là những đoàn viên, đảng viên cộng sản, là cán bộ thành đoàn được mặt trận giải phóng cài cắm vào đội ngũ sinh viên học sinh để lèo lái tập thể sinh viên Sài Gòn tham gia vào nhiều hình thức đấu tranh chống chính quyền, phá rối hậu phương của Việt Nam Cộng Hòa…  Rồi không lâu sau khi bài viết được đăng tải trên các báo mạng, thì từ Sài gòn một thân hữu của bác sỹ Trương Thìn đã gửi email cho tôi báo tin rằng hiện bác sỹ Trương Thìn đang bệnh rất nặng, có thể là những ngày cối đời và ông cũng hết sức ray rức về những việc làm của mình trong thời trai trẻ lạc lầm. Thân hữu của Bác sỹ Trương Thìn cũng mong tôi đừng nhắc lại chuyện quá khứ của ông và nhóm sinh viên do ông phụ trách nữa. Từ đó, tôi đã không còn nhắc gì đến chuyện buồn về những việc làm của một số nhân sỹ trí thức miền Nam và của nhóm sinh viên học sinh ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản đó cho đến nay.

Giờ đây, khi nghe tin bác sỹ Trương Thìn đã chết tôi lại đọc được nhiều bài báo lề đảng ca ngợi, tán dương ông hết lời thậm chí có một số bài viết còn vinh danh ông như một danh nhân lỗi lạc của dân tộc, mặc dù khi ông còn sống thì chính quyền cũng đâu có tin dùng ông cho xứng đáng với những công trạng ông đã có với đảng, với “bác” ngay khi ông đang là lãnh tụ của nhóm sinh viên chống chính thể Cộng Hòa ở miền Nam, mà nhà nước chỉ bố thí cho ông những công việc mang tính vô thưởng vô phạt, như một hình thức ngồi chơi xơi nước, bởi thực ra cộng sản chỉ lới dụng máu xương của ông và các đồng đội của ông thôi chứ chúng đâu có bao giờ đi tin dùng những kẻ mà từ khi sinh ra đã mang trong người dòng máu phản phúc như các ông, vì cộng sản cũng suy nghĩ được rằng chế độ Việt Nam Cộng Hòa vốn đã ban phát cho các ông quá nhiều ân huệ trong cuộc đời mà các ông còn phản trắc, còn chống nghịch  được, còn ăn cháo đái bát được, thì với chế độ cộng sản sẽ tước đoạt hết tất cả mọi quyền tự do căn bản của con người thì những kẻ đã từng phản phúc như các ông rồi sẽ tạo phản, sẽ chống nghịch lại họ là chuyện làm sao tránh khỏi.

Điều đó đã từng xảy ra trong lich sử con người từ ngàn xưa đến nay rồi mà! Và trong chế độ cộng sản thì việc đó lại càng xảy ra nhiều hơn, vì cộng sản vốn là chúa tể vắt chanh bỏ vỏ mà! Đến cả ông Võ Nguyên Giáp trước làm bộ trưởng quốc phòng, sau làm bộ trưởng đặt vòng ngừa thai, thì đối với bác sỹ Trương Thìn được nhà nước bổ nhiệm làm Phó Giám Đốc Sở Y Tế và Hội trưởng hội đông y thành phố, chuyên nghiên cứu về thuốc xuyên tâm liên thì cũng là lẽ thường.

Dù rằng nghĩa tử là nghĩa tận, nhắc đến những tội lỗi của một người đã chết là điều không nên, nhưng vì những việc làm của ông Trương Thìn và những sinh viên học sinh do ông phụ trách đã khiến cho miền Nam tự do rơi vào tay cộng sản, khiến cho đất nước Việt Nam đắm chìm trong  tăm tối, khiến cho dân tộc Việt Nam điêu linh và đó đích thị là tội ác với quê hương, với dân tộc, với tiền nhân và với hồn thiên sông núi, cho nên nếu không một lần nhắc lại những tội ác đó e rằng chúng tôi cũng đắc tội với quê hương. Cho nên một lần nữa tôi lại viết về sinh viên y khoa Trương Thìn, về bác sỹ Trương Thìn thêm một lần cuối, rồi những đúng sai, những lầm lạc trong cuộc đời ông lịch sử sẽ phán xét, vì ta không thể chấp nhận để riêng cho báo chí lề phải viết về ông để  chỉ ca ngợi, để tán dương ông, một con người trí thức mà đối với đất nước Việt Nam, với dân tộc Việt Nam ông đã phạm nhiều tội lỗi.

Nhiều người từng biết rằng bác sỹ Trương Thìn sinh ra và lớn lên ở  Huế, học hết bậc trung học ở trường Trung Học Hàm Nghi ở Thành Nội Huế rồi đi học y khoa ở Sài gòn và trở thành lãnh tụ của sinh viên thân cộng ở Sài gòn. Nhưng đã có ai từng đặt câu hỏi rằng liệu bác sỹ Trương Thìn có vai trò gì trong cuộc thảm sát đồng bào Huế Mậu Thân 1968 và ông có cảm giác như thế nào khi những người người cộng sản đồng chí của ông đã thảm sát hàng ngàn đồng bào, đồng hương của ông một cách man rợ như thế trong biến cố tết Mậu Thân? Đã có ai đặt câu hỏi rằng tại sao một trí thức như sinh viên Trương Thìn lại có thể mù quáng đến mức tin cộng sản và theo cộng sản? Bởi nơi ông Trương Thìn sinh ra là làng Bao Vinh không xa thành phố Huế lắm, có một bến cảng được ví như là một Hội An của đất kinh kỳ, tức là nơi mà cư dân có điều kiện tiếp xúc, giao lưu với đủ nên văn hóa Đông-Tây thì sao mà ông Trương Thìn lại dễ dàng bị cộng sản lừa bịp đến vậy? Xưa nay cộng sản chủ yếu chỉ lợi dụng và lừa bịp thành phần dân chúng bần hàn và ít học thôi mà! Lạ quá!

Về việc sinh viên Trương Thìn chon học ngành y khoa cũng là chuyện lạ! Bởi lời tuyên thệ của sinh viên y khoa trong ngày tốt nghiệp nghe ra vô cùng nhân văn và cao cả như sau:

“Trước đấng tối cao mà tôi tin tưởng,

Trước Apollon thần chữa bệnh, trước Æsculapius thần y học, trước thần Hygieia và Panacea, và trước sự chứng giám của tất cả các nam nữ thiên thần.

Trước di ảnh của y tổ Việt Nam  và thế giới Hải Thượng Lãn Ông và Hippocrate.

Trước các thầy và các bạn đồng môn và nhất là trước lương tâm chức nghiệp của tôi, tôi xin tuyên bố sẽ đem hết sức lực và khả năng để làm trọn lời tuyên thệ và lời cam kết sau đây:

Tôi sẽ coi các thầy học của tôi ngang hàng với các bậc thân sinh ra tôi. Tôi sẽ chia sẻ với các vị đó của cải của tôi, và khi cần tôi sẽ đáp ứng những nhu cầu của các vị đó. Tôi sẽ coi con của thầy như anh em ruột thịt của tôi, và nếu họ muốn học nghề y thì tôi sẽ dạy cho họ mà không lấy tiền công và cũng không giấu nghề. Tôi sẽ truyền đạt cho họ những nguyên lý, những bài học truyền miệng và tất cả vốn hiểu biết của tôi cho các con tôi, các con của các thầy dạy tôi và cho tất cả các môn đệ cùng gắn bó bởi một lời cam kết và một lời thề đúng với Y luật mà không truyền cho một ai khác.

Tôi sẽ chỉ dẫn mọi chế độ có lợi cho người bệnh tùy theo khả năng và sự phán đoán của tôi, tôi sẽ tránh mọi điều xấu và bất công.

Tôi sẽ không trao thuốc độc cho bất kỳ ai, kể cả khi họ yêu cầu và cũng không tự mình gợi ý cho họ; cũng như vậy, tôi cũng sẽ không trao cho bất cứ người phụ nữ nào những thuốc gây sẩy thai.

Tôi suốt đời hành nghề trong sự vô tư và thân thiết.

Tôi sẽ không thực hiện những phẫu thuật mở bàng quang mà dành công việc đó cho những người chuyên.

Dù vào bất cứ nhà nào, tôi cũng chỉ vì lợi ích của người bệnh, tránh mọi hành vi xấu xa, cố ý và đồi bại nhất là tránh cám dỗ phụ nữ và thiếu niên tự do hay nô lệ.

Dù tôi có nhìn hoặc nghe thấy gì trong xã hội, trong và cả ngoài lúc hành nghề của tôi, tôi sẽ xin im lặng trước những điều không bao giờ cần để lộ ra và coi sự kín đáo trong trường hợp đó như một nghĩa vụ.

Tôi sẽ luôn coi nghề thày thuốc mà tôi đã chọn là một cơ hội để cứu người, giúp đời chứ không phải là một phương tiện thượng mại.

Nếu tôi làm trọn lời thề này và không có gì vi phạm tôi sẽ được hưởng một cuộc sống sung sướng và sẽ được hành nghề trong sự quý trọng mãi mãi của mọi người.

Nếu tôi vi phạm lời thề này hay tôi tự phản bội, thì tôi sẽ phải chịu một số phận khổ sở ngược lại.”

Thật là cao cả thay những bác sỹ y khoa, bởi họ đã chọn nghề thầy thuốc như là chọn lựa một cơ hội để cứu người, giúp đời chứ không phải là một phương tiện thương mãi!

Nhưng thật lạ là nhiều sinh viên y khoa sài gòn của những năm 1960s lại là đoàn viên, đảng viên cộng sản, là những cơ sở của biệt động Sài gòn, họ không chỉ xuống đường kích động, đấu tranh chống chính quyền và phá hoại hậu phương của Việt Nam Cộng Hòa, mà trong biến cố Mậu Thân 1968 họ cũng là chỉ điểm cho những cuộc tấn công đẫm máu, những vụ thảm sát đồng bào, đồng chủng giữa những ngày Xuân tưởng như thanh bình đó. Tại sao những sinh viên y khoa lại không luyện rèn y đức, y nghiệp để cứu người mà chỉ toàn đi giết người như vậy? Lạ quá!

Và chắc nhiều người cũng biết rằng sau khi tốt nghiệp Đại Học Y Khoa Sài gòn, bác sỹ Trương Thìn cũng đã tham gia quân đội trong binh chủng Thủy Quân Lục Chiến – Một bác sỹ quân y cộng sản được đưa vào tùng sự trong binh chủng Thủy Quân Lục Chiến sát cộng. Lạ quá! Có lẽ ngành an ninh quân đội của Việt Nam Cộng Hòa không biết việc này chăng? Mỗi khi nhớ đến sự việc này, tôi không khỏi giật mình khi nghĩ rằng với ngần ấy thời gian phục vụ trong quân y của binh chủng Thủy Quân Lục Chiến, bác sỹ Trương Thìn đã làm gì khi phải điều trị cho hàng ngàn thương binh, bệnh binh Thủy Quân Lục Chiến? Có khi nào lý tưởng cộng sản trong trái tim ông lấn át cái lương tâm chức nghiệp của ông, khiến ông không còn nhớ đến lời thề Hippocrate mà trở thành một “dũng sỹ diệt Mỹ Ngụy” thì bác sỹ Trương Thìn chắc chắn sẽ trở thành anh giải phóng quân giết người có bằng cấp, nên không cần đến bom mìn súng đạn như Bảy Lốp hay những đặc công, những du kích khác…. Biết đâu chừng!

Vì vậy mà sau khi miền Nam bị hoàn toàn rơi vào tay cộng quân Bắc Việt thì cả triệu sỹ quan, hạ sỹ quan của QLVNCH phải bị tập trung cải tạo, trong số đó dễ có đến cả hàng ngàn sỹ quan quân y, trong khi đó cựu sỹ quan quân y Trương Thìn vẫn an nhiên tự tại ở Sài gòn, rồi được đảng và nhà nước bổ nhiệm chức phó giám đốc sở y tế thành phố HCM, viện trưởng viện y dược học thành phố HCM và vẫn tiếp tục sinh hoạt văn nghệ với nhóm những cựu sinh viên “Hát Cho Đồng Bào Tôi Nghe” thuở trước, với cả bác sỹ chính trị Huỳnh Tấn Mẫm nữa.

Tôi không biết, nhưng một số bè bạn thì rỉ tai nhau rằng bác sỹ quân y Trương Thìn đã vì nuốt lời thề Hippocrate trong thời gian phục vụ trong binh chủng Thủy Quân Lục Chiến của QLVNCH, nên cuối đời ông phải khổ đau bệnh tật như vậy lại không có một mụn con trai để nối dõi tông đường cho dòng họ Trương, tức là Trương Thìn đã “vô hậu kế đợi”. Tôi không biết, nhưng một số bạn bè khác cũng rỉ tai nhau rằng bác sỹ Huỳnh Tấn Mẫm cũng vậy, cũng vô hậu kế đợi, rằng vợ chồng Tấn Mẫm chỉ sinh được một mụn con trai nhưng lại bị thiểu năng trí tuệ. Tôi không biết, nhưng bạn bè rỉ tai nhau rằng hai tên đồ tể máu lạnh của Mậu Thân 1968 ở Huế Hoàng Phủ Ngọc Tường và Lâm Thị Mỹ Da cũng vô hậu kế đợi, chỉ sinh được 3 “con vị giời” thôi. Nhiều người cho rằng ấy là cái phúc cho dân tộc Việt bởi những kẻ ác nhân thất đức đã bị tuyệt tự chứ không còn truyền tôn nối tử để tàn hại quê hương được nữa…

“Thiên võng khôi khôi sơ nhi bất lậu”: Lưới Trời lồng lộng nhưng có ai thoát được đâu! Những kẻ ăn cơm quốc gia, thờ ma cộng sản để mang lại tang thương cho đất nước để tàn hại giống nòi thì rồi cũng sẽ như Trương Thìn, Huỳnh Tấn Mẫm và Hoàng Phủ Ngọc Tường mà thôi.

© Nguyễn Thu Trâm

© Đàn Chim Việt

27 Phản hồi cho “Vài lời cuối cho Bác sỹ Trương Thìn”

  1. nguenha says:

    Cần nói lại cho rỏ: Lâm thị Vỷ Dạ không dính gì với Mậu-thân 68.HPNT kết hôn với LTVD
    sau Mậu thân 68.LTVD là nhà thơ thuộc tỉnh Quảng-Bình,nằm trong Hội Vanhoc-Nghệ thuật tỉnh BTT và cũng là’ người tình’ của cố Họa-Sỉ Bửu-Chỉ.Họa sỉ Bửu Chỉ là học trò của HPNT!! HPNT có tội trong Mậu-Thân,
    nhưng không phải vì thế mà chúng ta kéo cả Vợ con của ông ấy vào cùng chung số-phận của “tội-ác’.Đó là sai lầm “đáng tiếc” của Nguyen thu Trâm!!

  2. DBHB says:

    Anh cả tôi

    Trương Thìn

    Sau 1975, người đầu tiên tôi muốn gặp là anh cả của tôi, thần tượng thời thơ ấu của tôi. Tôi nhớ sau 1954, mẹ tôi đưa chị dâu tôi và hai cháu vượt vĩ tuyến 17 ra bắc sum họp với anh tôi. Mẹ tôi trở vào nam, từ đó bắc nam xa cách nhau trong lo âu thương nhớ mãi cho đến 1975.

    Anh tôi trở về vui mừng gặp lại cha mẹ và các em, nhưng sau vui mừng đó, dường như anh có nhiều điều lo lắng. Thì ra cha của anh vẫn còn sống ! ấy thế mà anh tôi nghe cha chết đuối từ lâu ! Anh đã khai trong lý lịch của mình là cha đã mất. Như vậy là khai man lý lịch ! Sự còn sống của người cha không mang lại cho anh tôi một phúc đức lớn mà là một tai họa ! khi cha mất, anh lại thêm một nỗi lo mới là không dám dự đám tang cho cha với những nghi lễ mặc áo tang, đội nói rơm, cầm gậy tre, đi giật lùi trước quan tài ! Ấy thế là anh cả tôi vắng mặt !

    Anh yêu thương mẹ, nhưng phải là người mẹ có quan điểm lập trường tiến bộ. Mẹ anh bây giờ không phải là một niềm hãnh diện của anh mà là một gánh nặng lo lắng ! Mẹ không chỉ có người con trai cán bộ theo miền bắc mà còn có hai người con trai và một chàng rể là những sĩ quan ngụy ở miền nam ! Vậy mẹ theo ai ? Mẹ không lựa chọn đứa này, đứa kia. Đứa nào mẹ cũng thương bởi mẹ là mẹ, đứa nào cũng từ trong bụng mẹ mà ra. Anh cả tôi vừa hiểu điều đó vừa không thể hiểu điều đó !

    Mẹ thương con, mẹ lo cho con cháu ở miền bắc bom đạn đói khổ. Mẹ lo cho con cháu miền nam có thể phơi xác ngoài chiến trường và mẹ đã làm gì ? Mẹ đi cầu xin, cầu xin Phật, cầu xin Chúa, cầu xin Thánh mẫu… Có bao nhiêu đạo mẹ đều theo hết để cầu xin cho con cháu của mẹ bình yên. Trước sân nhà, mẹ xây nhiều am lớn nhỏ để thờ nhiều vị che chở cho cháu bà. Đó là tấm lòng thương con của mẹ. Không hiểu sao anh tôi lo, anh tôi sợ và anh đành lòng phá hết ! Mẹ tôi lặng lẽ đau buồn, hết chuyện buồn này đến chuyện buồn khác, mẹ kiệt sức đề kháng và đã qua đời trong vòng tay bất lực của tôi ! Tôi thưa với anh, khi cha mất tôi phải làm tất cả mọi nghi lễ theo ước muốn của mẹ. Còn bây giờ mẹ mất em sẽ tổ chức theo ước muốn của anh. Có như thế anh cả tôi mới về dự đám tang mẹ !

    Với con người khá phức tạp như tôi, anh cả tôi khi thì hiểu khi thì không, chẳng biết rõ chú ấy là trắng hay là đen, chẳng biết nên xa hay nên gần chú ấy ! Khi anh được biết tôi có hoạt động cách mạng thì anh vô cùng sung sướng. Bỗng dưng anh lại được tin tôi bị đi học tập cải tạo thì anh biết rõ tôi thuộc thành phần nào. Em của mình là ngụy quân thì đáng buồn lo quá, thôi đành phải xa chú ấy ! Rồi bỗng anh lại được tin tôi không đi học tập cải tạo nữa mà về giữ chức vụ khá to trong ngành y tế thành phố Hồ Chí Minh. Anh cả tôi thở phào như trút hết lo lắng, từ đây có thể gần gủi chú ấy được ! Nhưng rồi anh tôi đọc báo Nhân Dân thấy phê bình nhóm sáng tác của tôi bao gồm Phạm Trọng Cầu, Hoàng Hiệp, Trịnh Công Sơn, Trần Long Ẩn, Lê Thị Kim… Trời ơi ! Nhân văn Giai phẩm rồi đây ! Anh tôi lo lắng lắm và chấm dứt liên lạc với chú ấy ! Bỗng anh được tin tôi được cử đi thăm Liên Xô vì thành tích cai nghiện ma túy của tôi. Đi Liên Xô ư ? Phải có lý lịch trong sáng mới được vinh dự đó. Anh tôi yên lòng vui sướng. Lần nào tôi ra Hà Nội đều ghé thăm anh, bởi anh là anh cả của tôi, bởi anh là thần tượng của tôi thời thơ ấu. Tôi khoe với anh tôi thường vẽ tranh và đã tặng cho anh một bức mà tôi cho là đẹp. Anh tôi vui mừng nhận bức tranh, nhưng sau đó anh nói với tôi anh phải cất kỹ bức tranh đó trong vali không để cho ai xem bởi bức tranh đó phức tạp khó hiểu. Anh có kinh nghiệm bên Trung quốc có bức tranh phong cảnh, nhưng không biết người thưởng thức như thế nào mà nhìn ra Mao Trạch Đông đang đứng trên rất nhiều sọ người ! Mỗi sự việc xảy ra, anh em tôi ngồi tranh cãi phải trái. Tôi nói nhiều và dường như anh tôi nói rất ít như ngại ngùng gì đó sợ không dám nói ! Cuối cùng tôi phát hiện ra anh cả của tôi không phải là anh cả ngày xưa phóng khoáng tự do, anh đang sợ hãi, anh đang bị giam cầm. Những ngày cuối đời cơn sợ hãi không che giấu được nữa, anh bắt chị dâu tôi suốt ngày đêm đóng kín cửa, thả mùng xuống và ẩn mình trong bóng tối !

    7-2012
    TRƯƠNG THÌN

    http://www.diendan.org/sang-tac/anh-ca-toi

  3. Trúc Bạch says:

    Tôi không tin tác giả đem việc con của mấy tay Ăn Cơm QG, thờ ma CS bị tật nguyền để làm trò cười hay “trù ẻo”…mà tác giả chỉ muốn chứng minh việc Quả Báo Nhãn Tiền, Ác Lai – Ác Báo hay Đời Cha ăn mặn, đời con khát nướcđối với những kẻ ác …mà thôi.

    Cũng như có người đưa việc anh em tên đồ tể Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ ngọc Phan cuối đời bị liệt giường, liệt chiếu…không phải là để “hả hê”, mà là muốn đem hình ảnh những kẻ thủ ác, thích nhuốm máu đồng bào, đồng loại của minh, hầu làm gương cho người khác.

    • Bich Dang says:

      Không lẽ tất cả những đứa bé đa’ng thương tật nguyền la` vì do đời cha ăn mặn . Xin nói chuyện có chút khao học , đừng nhảm nhí đánh mất lương tâm của mình .

      Có thu` ghét HTM hay HPNT, HPNP , thì cũng là chuyện dĩ nhiên , người quốc gia ai mà không oán ghét mấy tay này . Tuy nhiên , miệng lưỡi độc ác , đã lộ cái tâm xấu của mình , và xét ra thì cũng ngang hàng với người mình chê trách

      • Builan says:

        Dù sao chăng nữa thì đó cũng lài bài học có tính cach RĂN DẠY
        Người đời nên tránh làm điều ÁC

        “Quả báo nhãn tiền” – không chỉ ở “NHÃN TIỀN” mà còn quả báo cho nhiều đời sau !!
        Chỉ ra những điều “QUẢ BAÓ” chả mấy ai có cái tâm hả hê , mà chỉ nhắm vào cái thiện tâm Khuyên đời _ Người đọc cũng thế ! Từ đó mà tự răn mình !
        Có đúng mà cũng có sai ! Đời có gì là tuyệt đối ! hehehe

        Cảm ơn tac giả ! Còn ai biết gì thêm nữa thì làm ơn viết !
        Đừng có mang theo , thêm buồn lòng CÁT BUỊ

      • LONG says:

        Bà Bich Dang hãy đọc kỹ luật nhân quả của nhà Phật rồi hãy viết. Tại sao cũng 1 con người mà người này đẹp đẽ trọn vẹn, người thông minh, người sinh trong cảnh giàu sang, người sinh trong cảnh khốn cùng, người sinh bị dị tật thiếu tay, chân, khùng điên v.v… nếu nói như Công giáo, con người do Chúa tạo ra, thì sao tạo 1 cách bất công như vậy ? CHỉ có luật nhân quả của nhà Phật là trả lời được câu hỏi này ! Anh làm điều gì anh hưởng điều đó !
        Người ta chỉ mang con của những tên có tội với dân tộc để nói, chứ không ai mang những đứa bé tật nguyền ra nói , mà bà muốn đánh đồng ? Nếu trước 30/4 miền Nam không có những tên CS nằm vùng như Trí Quang, Đôn Hậu, Hiếu Đằng, Tiêu Dao BC ,HTM, HPNT, HPNP, Hồ Ngọc Nhuận, Lý Qúy Chung, Ngô Công Đức phá rối miền Nam, thì ngày nay VN có hưởng cái TRÒNG Bắc Thuộc của Tàu không ? Biết bao giờ VN mới tháo được cái tròng ? Chưa kể hậu quả của cuộc GP là hàng triệu người dân chết trên biển khi vượt biên, Tù cãi tạo bị đầy đọa và chết trong tù, dân bị cướp đất, nhà đi kinh tế mới và chết dập dùi đâu đó ! Và cái hiện tình hôm nay của VN là dân oan không đất canh tác, ngư dân không biển đánh bắt, v.v…. Bằng những tội ác này di hại bao nhiêu thế hệ người Việt, bọn chúng rất xứng đáng được hưởng những lời chửi bới của những cái com trên ! Rất xứng đáng !
        Không cái ” miệng lưởi ác độc” ác bằng cái miệng lưỡi thằng CS, không có cái ” tâm xấu” nào xấu bằng cái tâm thằng Cộng, bà rất sợ những lời chửi bới của nhân dân vì sợ chúng đau ? Vậy bà hãy đau cái đau của những người bị VC bách hại chết không toàn thay trên đường vượt biên, của những gia đình VNCH tan nát sau 30/4… và hôm nay bà hãy đau cái đau của những cô gái phải trôi dạt đâu đó làm nô lệ tình dục,trong các nhà chứa… hãy đau cái đau của những người rơm, người rừng v.v…, của dân oan mất đất v.v.. thay vì đau dùm những tên ĐAO PHỦ, những tên BÁN NƯỚC !

      • TƯỜNG VINH says:

        Xin hãy thương gia đình bà Nguyễn Thị Thái Hòa đã bị giết sạch từ người ông nội già gần đất xa trời đến người trai trẻ, tổng cộng gần 10 mạng người bởi tên ĐAO PHỈ HPNT trong tết Mậu Thân.
        Xin hảy thương những tên ” Mỹ ngụy ” còn mặc tả trong cuộc khủng bố của bọn VC tại nhà hàng Mỹ Cảnh năm 1960
        ( xem bài : ” Hãy tôn trọng lịch sử” nhưng lịch sử nào? )
        http://danlambaovn.blogspot.be/2013/01/hay-ton-trong-lich-su-nhung-lich-su-nao.html
        Mời xem tiếp hình ” Mỹ – Ngụy” còn độ tuổi mặc tả trong cuộc khủng bố nhà hàng Mỹ Cảnh 1960
        http://www.flickr.com/photos/13476480@N07/sets/72157627481846037/
        Xin hãy thương các em học sinh tại trường tiểu học Cai Lậy đã chết vì bom khủng bố của VC.
        Và xin đừng đạo đức giả thương vay khóc mướn cho những tên SÁT NHÂN.

  4. HOÀNG says:

    Thật khủng khiếp. Một tên bác sĩ CS được cài đặt vào để đi trị bệnh cho chính kẻ thù của mình, đương nhiên ông ta sẽ giết kẻ thù nhiều hơn là những anh bộ đội cầm súng ngoài chiến trường, giết 1 cách thầm lặng và thâm độc mà không ai biết được. Tên BS này chết rồi thì vào vạc dầu sôi của địa ngục là phải lẻ. Nhưng chết không có nghĩa là hết. Phải có những người trung thực và có lương tâm như chị Thu Trâm biết vạch cái tội của những tên này.
    Thật đáng, bọn CS này củng quá khôn , Nó làm sao dám sử dụng những hạng người dã man và phản trắc như thế này.

  5. Bich Dang says:

    Bác Sĩ Nguyễn Ý Ðức

    Vào cuối Tháng Mười Một, 2012, một vụ án về sự nhạo báng trẻ tật nguyền tại tiểu bang Ohio đã được dư luận nhắc nhở rất nhiều.

    Bị can là ông William Bailey 43 tuổi và nạn nhân là bé gái 10 tuổi tên là Hope.

    Khi mẹ cháu có thai được 29 tuần lễ thì bị đụng xe đối đầu, bé sanh thiếu tháng. Hậu quả là cháu bị bệnh liệt não.

    Ðây là một rối loạn về về cử động, về sức mạnh của cơ bắp và thay đổi dáng điệu của cơ thể gây ra do sự phát triển không bình thường của não bộ. Bệnh nhân mất khả năng phối hợp các cử động của tứ chi, phải lết đi với sự trợ giúp của cặp nạng. Trí thông minh kém, học hành chậm hiểu, ngôn ngữ phát âm tổn hại nặng nề, hay lên cơn kinh phong co giựt… Sanh ra cháu nặng có hơn 2 lbs rồi lại còn trải qua 2 lần giải phẫu thần kinh. Nhưng cháu vẫn kiên nhẫn vượt qua mọi khó khăn, lết bước đi học đều đặn trên xe bus cùng với con trai ông Bailey.

    Bailey vẫn ra đón con mỗi ngày. Rồi chuyện chẳng lành xảy ra. Vốn bực mình vì ngỏ ý với mẹ bé Hope cho con mình sang dự sinh nhật Hope mà không được toại nguyện, ông ta để tâm trả thù một cách hết sức là trẻ con. Bằng cách hai tay ôm ngực, lết chân đi bắt chước dáng bộ bất hạnh của Hope nhiều lần.

    Mẹ Hope năn nỉ ông ngưng hành động nhạo báng sự tật nguyền của con mình. Ông chẳng buông tha. Người nhà Hope bèn thu hình ông Bailey khi lết chân diễu Hope, và đưa lên You Tube để gây sự chú ý của quần chúng, đồng thời xin sự bảo vệ của cảnh sát địa phương.

    Sau điều tra và dàn xếp đôi bên nguyên bị, quan tòa phạt ông ngồi tù với mức tối đa là 29 ngày kèm thêm 400 đô la án phí. Ông hối hận xin lỗi nhưng đã quá trễ.

    Sự việc đưa đến nhiều cuộc tranh luận phải trái về hành động của Bailey. Ðây có thể nằm trong tội phạm thù ghét (hate crime) bao gồm sự đe dọa, quấy rầy hoặc gây tổn hại thể chất mà động lực là thành kiến đối với một người nào đó về mầu da, tôn giáo, chủng tộc, khuynh hướng tình dục hoặc tàn tật thể xác, tinh thần.

    Luật pháp Hoa kỳ tôn trọng ý kiến phát biểu của mọi công dân. Tuy nhiên, những ý kiến này phải có tính cách xây dựng, không có ác ý xuyên tạc mạ lỵ vu khống hoặc chế diễu một cách vô lối.

    Với bé Hope, nếu chẳng tội nghiệp cho cháu thì đừng diễu cợt sự bất hạnh của cháu.

    Vả lại, ở đời “cười người hôm trước, hôm sau người cười.”

    • VINH says:

      ” Vả lại, ở đời “cười người hôm trước, hôm sau người cười.” ”
      Rất chí lý, mấy anh HTM, HPNT này làm điều ác thì bị trời phạt. Tên HPNT chối bay cái tội diệt chủng dân Huế của chính hắn ta và chế độ, lại đổ tội cho nạn nhân là VNCH. “Cái lưỡi không xương nhiều đường lắt léo” nên giờ đây anh ta mở mồm ra là chỉ ư ử như chó rên vậy ! Bây giờ muốn nói được tiếng người để tạ tội, thì trời cũng không cho !
      Anh HTM vì sao có con thiểu năng ? ảnh thập thò vô bưng rồi nhiểm chất da cam ! Có ai mượn anh vô bưng ngoại trừ cái tâm độc địa của ảnh muốn giết hại dân miền Nam. Ác giả ác báo là vậy ! Bà Dương Quỳnh Hoa cũng được ban cho 1 đứa con dị tật bẩm sinh vì nhiểm da cam. Có ai xúi bà vô rừng để nhiểm không ? Hại chết cả 1 dân tộc thì phải trả quả.Hành vi thâm độc sẽ hưởng quả thâm độc.

  6. nguenha says:

    Nói về BS Trương-Thìn.Tôi với Anh Thìn là bạn học.Lúc còn đi học tôi gọi là Anh,vì hơn tuổi tôi.Anh Thìn là người rất có quyết chí học,có thể ngoài học ra anh không biết gì.Vì sao tôi phải nói vậy? Năm 1959 thi Tú-tài 1,anh Thìn bị loại không được thi kỳ 2,anh đả cạo đầu quyết chí thi lại và anh đả đổ.Ở đây xin mở một vòng ngoặc,thuở đó cái bằng tú-tài 1 còn hơn cái Phó ts bây giờ ở VN.Lý do cả Miền Nam chỉ có 2 hội đồng thi Sa2igon và Huế. Thi cử rất khó,có người đành bỏ cuộc! Anh là BS TQLC và sau nầy Anh Thìn làm GD viện y-hôc dân tộc 2 tại saigon.Theo chổ tôi được biết ,anh có người thân theo CM(việt cộng).,vì thế anh được cân nhắc chức vụ chăng?? Anh là con người thuở còn đi học chẳng bao giờ tham gia biểu tình,lý do dễ hiểu anh lo học.Trường y lúc đó dạy bằng tiếng Pháp,nhưng anh lại là học sinh trường Việt,nên học hành có khó khăn,.Thời ấy có lần tôi hỏi anh về chuyện học,anh trả lời:’có chi mô ,học thuộc”.
    Năm dự bị (PCB) anh đả đổ hạng Bình-Thứ(Assez-bien)
    Do đó thì giờ đâu mà đi biểu tình.Anh Thìn khác Ng tấn Nẩm,say máu ” biểu tình ,nên sự học dang-dở,sau nầy học lại lấy bằng VC! Tuy nhiên tôi vẩn không chối bỏ:Anh Thìn có thiện cảm với chế-độ VC. Có lần,
    gần đây, tôi về VN có gặp anh,lúc đó anh vừa mổ-tim xong,sức khỏe còn yếu,tôi mời anh đi ăn cơm,trên đường đi, Anh hỏi tôi,cậu đi xa bây giờ trở lại thấy Saigon lớn hơn xưa không? tôi trả lời; Sầm uất hơn nhiều,nhà cửa cao tầng,xe gộ nhiều..nhưng đó chỉ là Phần-xác,còn
    phần Hồn làm sao tìm lại một Sgon thuở xưa.Anh im lặng.Đó là những gì tôi biết về BS Thìn.

    • Trầm Luân says:

      Theo chổ tôi được biết ,anh có người thân theo CM(việt cộng).,vì thế anh được cân nhắc chức vụ chăng??
      Đối với V+, làm gì có chuyện này!!! Ấu trĩ quá. Tôi biết bạn không bênh ông Thìn, nhưng thà rằng im lặng để được tưởng là không biết, còn hơn nói ra để bị biết là… ngu đần.

  7. Bich Dang says:

    Bài viết được nhưng lại vô hậu và độc ác khi nói :

    “vợ chồng Tấn Mẫm chỉ sinh được một mụn con trai nhưng lại bị thiếu năng trí tuệ ”

    Ở xứ Hoa Kỳ , hiện tay tỉ lệ vào khoảng 1/100 cho các trẻ em bị thiếu năng trí tuệ ( autism ) .

    Những đứa trẻ đáng thương vô tôi không có liên hệ gì đến sự sai lầm chính trị của cha mẹ .

  8. tracy says:

    Các ông Trương Thìn, Huỳnh Tấn Mẫm, Hoàng Phủ Ngọc Tường v.v… nếu lầm lẫm, hay ác độc mà theo VC làm hại dân lành thì chỉ nên phê bình các ông ấy. Việc lôi con cái của họ ra , nhất là những em bé thiểu năng , cho thấy bạn cũng là người có cái tâm cũng độc ác .

    • Gởi TRACY says:

      Đời cha ăn mặn thì đời con khát nước thôi Tracy à. Đối với những kẻ giết cả dân tộc này tức là đã vay nợ của cả dân tộc, thì con cái chúng phải trả nợ là lẽ thường thôi. Trời bắt tội chúng nó. Và tác giả chỉ nêu lên như vậy để những kẻ thủ ác biết mà ăn năn thôi. tác giả có làm cho nó thiểu năng trí tuệ đậu mà ác? Hay nói đụng đến tam đại bọn cộng sản là “ác”?

      • tracy says:

        Nếu người viết là một bác sĩ, mang những lời thề Hippocrates ra để chứng minh bác sĩ Trương Thìn sai thì chính bà ta đã sai vì rất nhiều trẻ em mắc bệnh liệt não(cerebral palsy) , không lẽ tất cả các trẻ em sinh ra tật nguyền vì cha mẹ làm ác?

  9. Trúc Bạch says:

    Đòi hỏi một bác sĩ như bs Trương Thìn hay Huỳnh Tấn Mẫm phải trung thành với lời thề trước ông tổ ngành y là hơi bị…quá đáng, bởi vì các ông này đã có một lời thề khác mà các ông ấy phải triệt để tuân thủ : Đó là lời thể với đảng Cộng Sản .

    Trước khi là một bác sĩ, các ông này đã mang lý tưởng CS trong đầu .

    Người Lương Y thì “tất cả cho quyền lợi của bệnh nhân”

    Người CS thì “tất cả vì sự nghiệp …cách mạng vô sản ” .

    Nêu quyền lợi của bệnh nhân xung khắc với quyền lợi của đảng, thì các ông này sẽ không ngần ngại mà cho bệnh nhân vào nhà …xác .

    Câu “Lương Y Như Từ Mẫu” trong xã hội CS phải hiểu là : Gặp bác sĩ CS, nhất là các ông “hồng hơn chuyên” như Huỳnh Tấn Mẫm, Trương Thìn….. là bỏ mẹ ngay !

  10. lão làng says:

    Trong dân gian có câu “Ở hiền gặp lành” hay trong lời Phật dạy ” Dù ngươi có bay lên trời cao ,lặn dưới biển sâu …không bao giờ tránh được hậu quả việc ngươi đã làm” nhưng cái gì cũng vậy gieo gió gặt bão , mệnh trời đặt để nên VN ta mới có tình trạng như hôm nay và nhờ đó TQ mới có cơ hội trồng cái thòng lọng vào cổ ĐCSVN ,tới đây VN là 1 tỉnh của Tàu cũng do thiên mệnh mà thôi ! Nhắc lại quá khứ không ích lợi gì , hãy đọc ” Bên thắng cuộc ” của Huy Đức để hiểu thế nào là mệnh trời .

Phản hồi