WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Anh Lê Thăng Long nếu có khùng?

Lê Thăng Long gây nhiều tranh cãi khi bất ngờ từ bỏ CĐVN và xin nhập ĐCS

Lê Thăng Long gây nhiều tranh cãi khi bất ngờ từ bỏ CĐVN và xin nhập ĐCS

Thời gian rồi, anh Lê Thăng Long làm xôn xao các diễn đàn bằng việc tuyên bố rút lui khỏi PT CĐVN-PT mà anh là một người sáng lập-và có đơn xin gia nhập ĐCS VN. Nhiều người cho rằng anh bị khùng, người đa nghi hơn cho rằng “thuốc” đã đến lúc phát huy tác dụng, người cẩn thận hơn cho rằng anh “hoang tưởng”.

Tôi viết bài này, chia sẻ suy nghĩ của tôi, một người có ủng hộ PTCĐVN, có tiếp xúc với anh vài lần. Hy vọng rằng, trong bài viết này tôi giữ được sự công tâm, có cái nhìn đa chiều.

Là một người cổ xúy cho dân chủ, tôi tôn trọng quyền được lên tiếng của mọi người, dù xấu hay tốt, nói vô hay nói ra, khen hay chê. Tôi tôn trọng các ý kiến và làm việc trên các giả thuyết.

Đầu tiên, phải nói rằng những người lên tiếng như anh và tôi nhiều lúc rất mệt mỏi, không chỉ là chuyện sách nhiễu, tù đày, hành hung, đánh đập, tạm giam,….mà còn là từ gia đình, người thân. Mấy hôm nay, tôi thấm thía chuyện này. Mẹ tôi thì khóc lóc, kể lể. Tôi xuống Qui Nhơn làm CMND về muộn bà cũng lo, lên mạng truy cập thông tin bà cũng ngăn. Đến giờ ăn cơm hay cả nhà xem tivi, tôi cũng bị “dàn đồng ca”. Má tôi nhiều lần muốn nhốt tôi vô buồng (một phòng nhỏ trong kiến trúc nhà ở quê, nơi để lúa gạo, vật quý,..), bà muốn chăm tôi như đứa trẻ lên ba. Bà nói nửa đùa, nửa thật “con cứng đầu quá, làm vậy má mới an tâm”. Anh em ruột cũng ngán tôi, sợ tôi vô nhà, công an lại đụng đến. Đứa em trai mà tôi ở nhờ phòng trọ, sau khi rắc rối, chủ nhà cũng đuổi đi. Nó cũng mệt mỏi phần vì đi tìm phòng, phần vì nó cũng bị chứng máu khó đông, đi lại cũng khó khăn như tôi.

Phần ba má đẻ, gia đình đã vậy; bên vợ, ba má vợ tôi cũng bị “huyết áp và yếu tim”. Tôi thật sự thấy có lỗi, rất nặng nề với các bậc sinh thành.

Rồi vợ tôi, một cô gái phố cổ Hội An, chân yếu tay mềm, vì thương tôi mà chấp nhận ưng tôi rồi bị cuốn vào công việc. Cô ấy hết bị đe dọa hành hung ở nhà, lại bị làm “ầm ĩ” ở trường (trong vụ xe hàng). Tôi thấu hiểu áp lực, nỗi khổ của cô ấy chịu đựng nhưng nhiều lúc vì không nghe lời tôi dặn nên tôi cũng nổi nóng. Sống trong tâm trạng vừa thương vừa tức giận; vừa muốn nghe lời ba má, làm con có hiếu; vừa muốn sống như con người tự do, làm điều mình cho là đúng, làm tôi nhiều lúc thấy bức bối, “khùng khí”. Một cảm giác thật kinh khủng.

Tôi nghĩ anh Long trải qua cảm giác “ác liệt, khủng khiếp” hơn thế nhiều lần. Khi anh đi tù, con anh đứa rất nhỏ, đứa nằm nôi. Tôi chưa có con nên chưa có cảm giác nhung nhớ, thương con. Rồi gia đình anh bao nhiêu người là “đảng viên gộc”. Bố mẹ tôi, dòng họ tôi chỉ là lương dân, không chút gì tình cảm với đảng, không ăn một “giọt lộc” nào của đảng, chỉ vì lo lắng cho tôi thôi mà tôi đã thấy sự quyết liệt, huống chi là anh (theo tôi thấy ba má, gia đình anh Long rất thành công, hưởng nhiều “lộc” của chế độ)? Anh hẳn sẽ bị sức ép gia đình ghê gớm lắm.

Khi anh đi tù, anh là một doanh nhân thành đạt, nắm tiền tỷ trong tay, đi tù là mất tất cả. Tôi thấy nhiều người mất vài triệu bạc đã tiếc đứt tóc, đứt ruột; thậm chí là khóc lăn lộn (cảnh quê tôi). Mất từng đó của tiền, hẳn không phải là chuyện thường?

Tổng hợp những gì anh đã trải qua, anh có “khùng” thật, cũng là điều có thể.

Là một người quan tâm đến chính trị, tôi thường đọc những chuyện hậu cung ở các nước độc tài như Liên Xô, Trung Quốc,…thấy nhiều câu chuyện người ta đầu độc, tiêu diệt đối thủ chính trị, tù nhân chính trị bằng thuốc độc, thuốc gây mất trí nhớ, thuốc gây điên mà rùng mình. Ai dám chắc điều này không xảy ra ở xứ ta? Giữa thanh thiên bạch nhật, người ta còn mượn tay côn đồ đánh người máu me đầy mặt, chấn thương sọ não thì trong thế giới âm u nhà tù, ai mà biết được điều gì? Khi người ta biết rằng, một tay có thể che bầu trời thì không gì là không dám làm!?

Nếu anh bị nạn (đầu độc), anh là người rất đáng thương, một con người dù có khùng cũng đáng để nghiêng mình. Người khùng mà lòng còn canh cánh với nước non, với dân tộc thì cũng đáng yêu lắm.

Trên đây là suy luận theo giả thiết anh khùng thật như ai đó nói về anh, còn đây là cảm nhận của tôi. Khi có dịp vô Sài Gòn, tôi thường ghé đến thăm anh, thậm chí là có lần ngủ lại nhà anh. Cảm nhận của tôi về anh: anh là người hết sức bình thường, giàu tình cảm, rất thương yêu gia đình, con cái, có trách nhiệm với công việc, bạn bè. Có lần anh nói với tôi: “nếu anh không nhận tội, giờ anh vẫn còn ở tù, má anh đang bệnh thế này chắc anh không có cơ hội chăm sóc, báo hiếu. Có khi bà xanh cỏ, anh còn chưa ra,…”. Đó là lúc anh đang chăm sóc mẹ anh khi cụ đang chiến đấu với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối. Thời gian ngắn sau thì nghe má anh mất. Nghĩ về câu nói đó của anh, tôi rất ngậm ngùi.

Vì cùng cổ xúy cho PT CĐVN, chúng tôi cũng trao đổi với nhau về các vấn đề chính sự cùng quan tâm, tôi nhận thấy trong anh có sự chân thành, chung thủy với bạn bè cùng lý tưởng (tôi có cảm nhận anh là một người bạn chân thành, một “phụ tá” thân tín cho anh Trần Huỳnh Duy Thức). Không dám nhận xét về anh, nhưng nếu nói quan điểm thì tôi thấy anh có phần “ngây thơ chính trị”, kiểu tin rằng ĐCS là một đảng còn có nhiều con người tốt, có lý tưởng cao đẹp, có thể chuyển hóa để lãnh đạo đất nước (tôi nghĩ điều này có thể anh hấp thu tình cảm đảng của gia đình?). Anh thật tâm, chân thành muốn làm điều gì đó cho đất nước, nhưng có vẻ nôn nóng trong việc mong muốn giải quyết vấn đề. Anh hay nói với tôi “nếu không hóa giải được thì sẽ đổ máu, con người sẽ bắn giết nhau, cắt cổ nhau, thủ tiêu nhau,….rất kinh khủng (có lẽ anh nghe những chuyện giết nhau từ bố mẹ, ông bà hồi chiến tranh?).

Đọc các bài anh công bố gần đây, thấy nhiều điều “quái quái”, nhưng tôi tôn trọng anh, dù anh “ngây thơ chính trị”, chân thành quá mức hay “đang đánh võ say”,…Một danh nhân thế giới đã nói “chính trị là nghệ thuật của những điều có thể”. Ai mà biết được điều gì?

Khi anh công bố PT CĐVN, nhiều người công kích anh là chim muồi, là “con đường vô liêm sỉ”, nhưng tôi thì đăng ký ủng hộ, đơn giản là tôi đọc nội dung của nó. PT CĐVN bàn đến vấn đề quyền con người (QCN), một vấn đề có vẻ mới mẻ, cần thiết cho cuộc sống. Cổ xúy cho QCN mà đi tù thì cũng đáng.

Qua câu chuyện về anh Lê Thăng Long và liên hệ bản thân, tôi suy ngẫm và rút ra kinh nghiệm “người có tấm lòng, lên tiếng cho lẽ phải, cho công lý rất là hiếm, họ bị nhiều áp lực khó khăn, thiệt hại. Họ có thể làm được hay không làm được, họ làm tiếp hay nghỉ, tiến lên hay rút lui,…ta cũng nên tôn trọng. Dù gì họ cũng đã có thành ý tốt. Dù có thất bại, “hoang tưởng”,…nếu không góp được hòn đá, viên sỏi trên con đường dân chủ thì ít ra họ cũng có lòng, hơn bao người xa lánh sự đời, tìm kiếm hạnh phúc, thành đạt trong lối sống ích kỷ”.

Thời đại dân chủ, ai cũng có quyền nói nhưng nói lời đau người khác cho sướng miệng thì mình cũng tổn thương uy tín! (Chưa xét đến hậu quả làm lòng người ly tán, kéo dài con đường đến đích dân chủ).

Tây Sơn 30/12/2013

© Nguyễn Văn Thạnh

© Đàn Chim Việt

 

29 Phản hồi cho “Anh Lê Thăng Long nếu có khùng?”

  1. Tôn Vân Anh says:

    VN không thiếu người khùng lãnh đạo đất nước, thêm 1-2 cảm tử viên chẳng ý nghĩa gì. Tôi không thấy có lý do bênh vực quyết định dở dẫu của nạn nhân độc tài. Không phải cứ làm nạn nhân của độc tài là đúng

  2. Thiến Heo says:

    Tôi không biết hiện tại ở VN như thế nào, ở Mỹ thì hoàn toàn khác. Một người được xem là bất thường khi họ có những hành vi hay thái độ khác với mọi người và gây phương hại cho con người và xã hội. Thí dụ:

    - Anh lầm lầm lì lì không nói chuyện và hay có cử chỉ đe dọa mọi người
    - Anh vô cớ va chạm mọi người và phá phách công trình công cộng
    - Anh đi đứng nghênh ngang cản trở trật tự giao thông giữa đường
    - Anh hay gây ồn ào nơi công cộng làm trở ngại sự yên tịnh cúa mọi người
    - Anh ăn mặc thiếu lịch sự nơi công cộng như mặc quần lủng đí, đưa cu tòn ten v.v…

    Những trường hợp trên xảy ra, anh sẽ bị bắt tạm giam. Có thể sở cảnh sát sẽ đề nghị đưa anh đi đến các cơ quan chuyên môn thẩm định bện tâm lý Mental Disorder để thẩm tra.

    Ông LTL nầy chỉ đơn thuần viết lách trên mạng. Ông có quyền viết và đề nghị thành lập nầy nọ, ông cũng hoàn toàn có quyền tuyên bố giải tán hay xin ra khỏi một tập thể nào đó. Chỉ trừ khi nào việc làm của ông gây tổn hại cụ thể đến những con người hay tổ chức hợp pháp nào đó thì mới đặt thành vấn đề.

    Tôi không rõ, có ai là nạn nhân của ông LTL hay không? Nếu có, quý vị cần phải chứng minh cụ thể chứ không thể nói chung là làm “quê độ” dân chủ hay làm “quê xệ” phong trào “chống cộng” v.v…

    Tóm lại, như có nhiều đọc giá cũng đã thấy ra: chiện nhỏ, cũng không chết thằng… Tây nào. Nhưng dù sao, phải công nhận ông LTL là người THẬT việc THẬT, dám nói dám làm và dám bỏ. Tôi có thể không đồng quan điểm với ông ta nhưng tôi không thể kết tội ông ta được.

  3. Ban Mai says:

    Đầu năm xin chúc quý bà con cô bác nhà Còm được mạnh phẻ, mát mẽ, sạch sẽ và thỏ thẻ… hehe :)

    Dấn thân vào chính trị không thể là chuyện tùy hứng vì những hệ lụy sâu và rộng về cá nhân/gia đình/xã hội mà hậu quả không thể lường! 2 yếu tố giữa việc nhà/việc nước phải dứt khoát! Vì, nếu không thì đối phương sẽ không bỏ qua sự “lèng èng” nầy, hay nói khác hơn là sẽ khai thác tối đa tâm trạng dở dở ươn ươn để hạ gục! Vì thế hư bột hư đường ráo trọi! Nhiều người đã biết sự thất bại chua cay của Từ Thứ (giỏi cỡ Khổng Minh nhưng vì chữ hiếu nên bỏ Bị về Tháo để chăm sóc mẹ, vì thế mà người mẹ tự tử để TT suốt đời cô đơn bên mộ!) Việt cộng thời 1954 cũng dứt khoát giữa gia đình/đảng, tập kết ra Bắc hay không tập kết và kết quả như đã thấy! Xin quý anh cẩn trọng về những nan giải tình cảm chứ chưa nói đến lập trường chính trị!

    Còn kết luận về anh LTL tôi cho là hơi sớm vào thời điểm nầy (xin nhấn mạnh là chỉ trong thời điểm nầy!) Anh đã đưa tôi từ chỗ ủng hộ đến hoài nghi! Không hẳng là nghi ngờ về thái độ mà còn về bản lĩnh! Chính từ ủng hộ thành hoài nghi thì anh LTL đang bị mất một phiếu! Xin lặp lại là tôi chưa bàn đến lập trường!

  4. Việt Hưng says:

    Đọc hầu hết các bài của Lê Thăng Long vui có, buồn có, phẫn nộ có, khinh bỉ có. Chính cái đa nhân cách của Lê Thăng Long dẫn đến cái đa nhận định, đánh giá của bạn đọc. Dù chưa phải là người ” quá ” trí tuệ lại đa nhân cách. Nhưng công bằng mà nói Lê Thăng Long cũng có chút đóng góp cho con đường dân chủ. Cho đến thời điểm này Lê Thăng Long cũng chưa đối kháng với phong trào dân chủ nhân quyền. Gây hiệu ứng mất niềm tin thì có. Nhưng là mất niềm tin với 1 trong những người thủ lĩnh phong trào CĐVN là LTLong. Bài viết gần đây nhất của LTLOng quả thật có sự rối loạn về nhân cách. Thật ra việc LTLong xin vào đảng kết quả vẫn là một đòn đánh trực diện vào đảng chứ không phải nịnh hót. Cái giá mà LTLOng đã phải trả và có thể tiếp tục phải trả cũng đủ để xóa đi những lỗi lầm mà anh mắc phải. Dù sao anh cũng không phải và ” không thể ” là một kẻ ” giấu mặt “

  5. Thiến Heo says:

    Tôi là một người sống tại Mỹ. Chủ trương “cạch” không chơi với VC. Nói thẳng ra là tẩy chay VC. Không về, hạn chế gởi tiền cho thân nhân tối đa, chỉ gởi cho người già yếu bệnh tật nào nghèo khổ, chút ít gọi là phụ thêm.

    Tôi có theo dõi thời sự VN cũng như thế giới. Ông LTL nầy hình như từng ở tù VC vài năm, ra, thành lập CĐVN gì đó, ít lâu sau thì tuyên bố ra khỏi con đường do chính mình khởi xướng, xin gia nhập trở lại đảng CSVN.

    Chỉ cần 1/10 gam chất xám cũng thấy ra: CĐVN của ông ta… èo uột… rùi ! Chắc chỉ có ổng, bả, và chục… rưởi cán… bộ… thui hà! Chứ nếu “làm ăn” được thì ai ngu gì đem bỏ?

    Tuy nhiên, ông LTL có cái đáng khen là công khai làm công khai chịu và công khai bỏ khi thấy nó không còn tác dụng . Hổng cần dấu. Ông cũng không lường gạt tình hay tiền gì của ai. Chủ yếu là chiện trên… mạng thui mà. Ông ta có nổ nhưng mà cũng chẳng gây thiệt hại gì cho ai.

    Những ai cho rằng ông LTL xin vào đảng CSVN là “khùng” thì nên xem lại. Tôi không ưa VC nhưng tôi không thể bảo rằng những người làm ăn với VC là khùng. Như vậy thì Mỹ, Tây Âu cũng khùng hay sao? Chưa chắc, cũng có qua có lại thì người ta mới chơi với nhau chứ. Thí dụ, VC mua máy bay Boeing không lẽ Mỹ không bán?

    Hay là những người VN ở Mỹ, ở Tây về VN du lịch cũng đều khùng hết? Chưa chắc.

    • Trọc Phú Thời Gian says:

      @Trích những những phát biểu “khùng” của LTL qua bài viết Vũ Đông Hà (danlam báo.com)

      “Bởi tôi có tấm lòng của một thánh nhân. Tấm lòng thánh nhân là tấm lòng yêu thương mọi con người trong xã hội như người thân trong gia đình của mình. Tấm lòng thánh nhân là sự thấu hiểu lòng của mọi người trong xã hội. Tôi có một đạo đức không kém gì các tu sỹ chân chính của các tôn giáo.” (7)
      Bất kỳ một người dân bình thường, có một chút lòng tự trọng chứ không cần đến cái mà ông gọi là lực lượng dân chủ đều có thể có những phán xét độc lập về con người chính trị của Lê Thăng Long khi ông tự cho ông là thành phần trí thức siêu cao cấp, tự cho rằng tài đức cũng mình không thua gì Lý Quang Diệu và cụ Phan Chu Trinh.
      ……..

      Những người trước kia trồn cộng sản chạy mất dép trên biển Đông nay “thành kiều bào yêu nước xây dựng đất nước” là những người ham làm giàu, không có chính trị chính em mà một thời người ta đã từng nói “Ắn cơm quốc gia thờ ma cộng sản”. Chính vì những người này “đã đóng góp một phần to lớn trong việc sụp đổ VNCH”.
      Còn chuyện LTL lại là chuyện “chính trị”. Đây là vấn đề hệ trọng, không thể khơi khơi, vào ra một tổ chức chính trị như thể đi chợ được. Nhất là LTL từng là người tổ chức, lãnh đạo phong trào CĐVN, đã thu hút 1 số người tham gia phong trào. Nay “đánh rụp một phát, tuyên bố từ bỏ và làm đơn xin vào đảng cộng sản” không những thế còn tự ví mình như Phan Bội Châu, Lý Quang Diệu và khuyên mọi người “hãy ôm hôn kẻ thù của mình”, kẻ đã từng gây nên tội ác trong cải cách ruộng đất, Tết Mậu Thân, làm hàng triệu người Việt phải tha hương và đang cướp đất cướp ruộng của nông dân bán cho tư bản Đài Loan, Hàn Quốc….
      Vậy LTL có là thằng khùng hay không?

    • chíphèo says:

      LTLong là người VN ,đang ở trong nước VN,đang làm ăn với VC,thuộc diện có máu mặt.Anh ta không phải là việt kiều.Anh ta cũng không phải là người Mỹ hay Tây Âu. Cho nên so sánh sự “làm ăn” (nếu gọi CDDVN là món hàng đẻ mua bán giửa VC ,VK và anhta )với nhũng việt kiều hay Âu Mỹ (cũng làm ăn tại VN) thì có vẻ khiên cưỡng..Và nếu vậy thì không có lê thăng long ,không có bài báo này và cũng không ai Gán chữ KHÙNG cho anh ta….
      Hơn nữa anh ta và đãng csvn có gì mà có qua có lại mới chơi với nhau ? Cái thí dụ cũng trật lất.Ltlong có gì đẻ việt cộng mua mà anh cần bán như Boeing bán máy bay cho VC.? hay ké du lich VN?
      Thì ra anh ta bán đi cái bản thân anh ta,cái “kêu ngạo” của kẻ trí thức ,cái đầu óc của Ngụygiêng,cái “kêu ngạo” của kẻ tự tôn tụ cao tự đại,của con ếch muốn thành con bò,của kẻ “nói một tấc đên trời”,hay ảo tưỡng mình là con rồng(lộn)ai ngờ chỉ là con lươn (lẹo)…
      VC không mua nên anh ta nhãy hu-la-húp hay vừa nhãy choi choi,vừa hát quãng cáo…
      Kẽ viết trên với nhũng lý luận,thí dụ làm người đọc coi như gặp người nhà ,bằng hửu hay anh em của Lông.
      Chắc vậy !
      (cp)

  6. Vũ duy Giang says:

    Trước đây cũng có thời ông họ Cù tuyên bố sẵn sàng làm Bộ trưởng Thông tin&Văn Hóa XHCN, nhưng sau đó lại bị trượt trên 2 bao cao su! Rồi lại đến TS(Singapore)Phạm đổ Chí(viết sách”Đánh thức con Rồng ngủ”)cũng bắn tin nhận làm Bộ trưởng(kế hoạch,đầu tư),nhưng cũng thất bại,vì VC chỉ đầu tư những chức này vào đảng viên TW (=Hồng hơn chuyên!). Bây giờ đến lượt Lê.. (thê) Rồng bay còn mê ngủ,nên xin làm Tổng Bí Thật(!) CSVN,để thanh toán tham nhũng trong 1 năm,rồi trở thành”cụ Lý”(Quang Diệu)của VN !

    Nhưng Lê Thê Rồng mới rời chức(?)Con đường Việt gian,thì đã được BS.Nguyễn xuân Ngãi(Cali. cựu Phó đảng Nhân dân hành lạc,Phó Tổng thư ký đảng Dân Chủ của Hoàng minh Chính,v…v…) tự bổ nhiệm làm”Quyền trưởng ban quản trị phong trào CĐVN”ngày 24 tháng 12 năm 2013.

    Thế mới biết là những chức vụ cán cối CSVN,và những chức”chống đối cuội” vẫn đắt khách !!

  7. Tỷ Phú Thời Gian says:

    Tham gia tổ chức chính trị là vấn đề nghiêm túc, không phải chuyện khơi khơi. Vì thế trước khi tham gia hoạt động phải hiểu rõ tổ chức đó có phù hợp với quan điểm và mục tiêu của mình hay không. Dấn thân vào bất cứ cuộc các mạng nào đều phải hiểu trước mắt và là tù, sau lưng là trại giam, không những thế sẽ gây phiền phức cho thân nhân…. vì thế phải cân nhắc thật kỹ khả năng mình có thể quên mình và gia đình để tham gia đại cuộc.
    Chuyện LTL đáng lẽ ra chả nên bàn ra tán vào mất thời giờ vô ích, bởi cuối cùng anh ta cũng chỉ là con người rất tầm thường, nếu không muốn nói là kẻ hèn nhát. Bởi vì, LTL là người đứng mũi chịu sào trong phong trào nay lại là kẻ đảo ngũ quy hàng kẻ thù, xin làm tay sai cho kẻ thù.
    Tại sao tôi cho LTL là kẻ tâm thần hoang tưởng thể khuyếch đại. Bởi vì nếu LTL làm đơn xin nhập đảng cộng sản chắc gì đảng cộng sản họ kết nạp. Ây thế lại còn hy vọng sẽ được bầu làm tổng bí thư đảng cộng sản “để giúp đỡ, cải tạo đảng tốt hơn…bla…bla… như con khỉ đột hét giữ rừng “.
    LTL chả hiểu con mẹ gì về nguyên tắc, hệ thống tổ chức đảng cộng sản VN nên mới nói liều, loại ếch ngồi đáy giếng.
    Hãy ném LTL vào sọt rác.

  8. thihĩm says:

    Khi lêthănglong bị bắt đợt đàu với 2 “bạn” thi anh ta vội vã phản bội “chiến hữu”,,nhận tội ngay đẻ được vc “khoan hồng”.
    Cứ nghĩ xem ,khi nhận tội ,xin khoan hồng thì anh ta phải khai báo sao “thật” ra sao đẻ được đãng “dộ lương khoan thứ ” cho anh ta và điều đó có làm cho 2 người đang ngồi tù kia có ảnh hưởng gì không ?
    Sau khi ra tù ,trong thời gian quản chế,anh ta dược CA “cho làm việc” kêu gọi mọi người ũng hộ C Đ VN một cách cộng khai ,không lén lút. So vơi lêthịcôngnhân hay cac tù nhân chống TC biểu tình bị bắt ,ngồi tù,khi thả có quản chế khì đi ra gần nhà uống ly cà phê với bạn bè cũng không được phép thi anh Long lại được ưu ái hơn nhiều (nếu không nghi ngờ người của Đãng cài vô).Phổ biên trên Net,trả lời phỏng vấn trên rfa, đài ngoại quốc mà vẩn ‘có răng mô”(?) (Chứng tỏ vn có nhân quyền đầy đủ đấy chứ…!)…Tại sao có người yêu người ghét vậy ? Chĩ có hỏi cônanbắckộng mà thôi !
    Lêthănglong không nói. Cũng không tranh đấu nửa . XIN trơ về “nguồn” . Không phải anh khùng. Nhưng Đãng CS “bập” lấy vụ xin vào đãng của lêthănglong đẻ ca ngơi ,dù “giã” ,thì cũng không được vì ai lại đẻ bóc trần “bộ mặt “trần trụi ” trơ trẻn giã dối của đang bawckoojng như vậy chứ!..Hơn nữa Đãng cũng cần xem xét dư luận ,con bài tethănglong đã thực sự “cháy”chưa. (Việc xin vào đãng vơi tuyên bố lớn lối đẻ ai tin thì tốt,không thì coi như khùng .Miển chấp!)
    Nhưng dù muốn dù không ,dù cưa quậy ,dù ăn to nói lớn,làm cư chĩ “chi mô răng rứa”ì thì con rồng cũng “giáng” rồi .không bay lên được, dù cả “đãng của ta có muốn “bơ” “nâng lên”..
    ….”rồng ” cũng không còn bay “lộn” được..
    Ác thay!
    (h)

  9. NGUYEN AN says:

    Ngày Lê thăng Long khởi xướng “Con đường VN” thì đã bị một số người chỉ trích, là 1 tên cò mồi rồi!
    Trong đó có Lê diễn Đức, KS Lê vĩnhTrinh(Canada), Võ thị Hảo, …
    Mời người ta vào, chưa hỏi ý kiến người được mời, đã tự động đề tên người ta trong liste!…
    KS Trinh phản đối cách làm vô nguyên tắc, thì bị Nguyễn ngọc Già viết bài liên tục tấn công; VC còn phá cả Email, ăn cắp địa chỉ email các bạn bè của Trinh, …
    Đưa cho thằng “Dân Luận” (= VC nằm vùng!) làm đại diện, thì biết ngay là ” Con đường VN DỎM ” rồi!
    Bây giờ, thì đưa Nguyễn xuân Ngãi, thay thế Lê thăng Long,
    thì càng chứng minh rõ ràng, chỉ là một
    “Tổ chức BỊP BỢM/DỎM”!
    Vì Ngãi từng là 1 tên công cụ, chầu rìa của Nghị Quyết 36 của ĐCSVN, múa rối trước đây, từng bị CĐ HNgọai tẩy chay, lộ tẩy từ lâu!
    @ Bây giờ Lê thăng Long thay đổi nhiệm vụ, để đỡ đòn cho ĐCSVN về việc các đảng viên đang rụt rịt bỏ Đảng.
    LÊ THĂNG LONG chỉ là một con rối trình diễn quá Ẹ!
    Không KHÙNG, nhưng còn thua cả THẰNG KHÙNG nữa!…

    • Nguyễn Văn says:

      Cám ơn chia xẻ của bạn NGUYEN AN.

      Chuyện ông LT Long đi tù còn là dấu hỏi lớn. Tôi không muốn xác nhận vì chưa đủ tài liệu nhưng theo phỏng đoán thì chuyện ông Long đi tù chỉ là giả để lừa dư luận quốc tế và cộng đồng hải ngoại. Tại sao bốn người bị bắt không ai nhận tội mà chỉ LT Long? Tại sao chỉ LT Long được ra tù sớm và Thức/Định/Trung không được khoan hồng? Tại sao LT Long tuyên bố bất thường? Theo tôi thì tất cả đều có chỉ đạo. Long đi tù cũng là do chỉ đạo để sử dụng sau này. Đáng lẽ Long chưa xuất đầu lộ diện sớm nhưng vì để cứu đảng đang trong cơn nguy nên Long phải lộ diện, quay hẳn 180 độ, từ “ta” sang địch và chấp nhận chịu sự chỉ trích, xỉa xói của mọi người. Đây là lần thứ hai Long “xuất chiêu” cứu đảng, và càng tuyên bố bất thường càng có lợi cho cộng sản. Lần tuyên bố khởi xướng phong trào CĐVN cũng là để bịp quốc tế và mọi người, và để đưa những người chống cộng vào một mối để kiểm soát, và để chứng tỏ cộng sản có đa nguyên đa đảng; và lần này bằng cách xin gia nhập đảng cộng sản mà lại cấp tốc để stop hiện tượng đang bỏ đảng và phê phán đảng nặng nề bởi những người có tiếng như ông LH Đằng.
      Tới đây, con bài LT Long coi như đã cháy, nhưng đảng vẫn để khi cần lại đem ra sử dụng hầu làm tan loãng bất cứ gì gây bất lợi cho đảng. Cũng như con bài NX Ngãi, ai cũng biết nhưng cộng sản vẫn dùng khi nhiệm vụ cần. Những ai lộ diện là mắc mưu; trong nước thì bắt bỏ tù, bên ngoài thì cộng sản dùng nghị quyết 36 vô hiệu hóa bằng nhiều hình thức như mua chuộc, chụp mũ hay dụ về nước… đe dọa … để vô hiệu hóa bất cứ ai hay phe nhóm nào chống lại nhà cầm quyền cộng sản. Và vì lợi nhuận nên có nhiều người sẵn sàng tiếp tay… Tuy đảng biết khó sống lâu dài khi lòng dân đang chuyển hướng nhưng đảng cần mua thời gian để tồn tại.

  10. Trần Tưởng says:

    ” Dẫu bất cứ nguyên do gì đi thì hành động của Lê Thăng Long chỉ có lợi cho cộng sản Việt Nam thay vì cho tự do dân chủ cho đất nước dân tộc.” ?

    Có lợi cho đảng CSVN ? Cái này chưa chắc à nheng . Tại sao cho tới nay đảng ta vưỡn im
    hơi ,lặng tiếng . Nếu là có “lợi ” ,tại sao không ca tụng LTL một cái rụp . LTLong chả những xin gia nhập
    đảng , mà còn xin làm cho được chức “tổng bí thư ” lận , ấy thế mới khổ ! Đảng ta cũng chả dám chửi
    rủa LTLong là một tên điên . Đảng lên tiếng cách nào ,thì cũng rơi vào con đường “quảng cáo ” không
    công cho Lê Thăng Long .

    Hổng biết con đường của LTL có làm được cơm cháo gì trong tương lai hay không ,nhưng
    theo tui nghĩ , anh chàng LTLong này nhảy qua bên lãnh vực kinh tế, “tiếp cận thị trường “, chắc sẽ trở
    thành một doanh nhân khá .

    • Nguyễn Văn says:

      Lợi chứ bạn. Mũi dùi đang từ ông LH Đằng, người của đảng, tuyên bố bỏ đảng vì đảng tha hóa, xấu xa, tham nhũng, không vì quốc gia dân tộc; “Thiên hạ” quay ngược mũi giáo chĩa sang ông, LT Long. Thế là hiện tượng bỏ đảng đang nóng tự nhiên nguội lạnh. Nếu có nhắc lại thì cũng không còn “nóng” như mới xảy ra.

      Tại sao đảng phải ca tụng? Im lặng có lợi hơn lên tiếng chứ?! Chỉ cần cho vài cò mồi viết vài bài khen chê để các phe nhào vô mổ xẻ chuyển mục tiêu là đúng ý đảng rồi. Khen hay chê, binh hay ghét thì mục tiêu đã di dời chuyển sang cá nhân LT Long, và chuyện bỏ đảng của ông Đằng thành chuyện đã qua.

    • Buá says:

      ” Vào hang cọp, chơi với cọp , đập đám cọp con và bóp chim cọp lớn ” mới là chí lớn, việc lớn chứ.
      Còn như cứ lờn vờn vòng ngoài cho cọp con nó cào, nó cắn thì có ích gì ? ( Còn khuya mới dụng đến dược cái lông chân cuả cọp chuá !)
      Mấy ông “thợ bàn” còn non cơ quá.
      Đương nhiên. cho bạc tỉ chúng cũng không dám nhận anh này vào đảng CS.

      • Trần Tưởng says:

        Đầu năm ,bàn loạn lấy … hên
        “Vào hang cọp, chơi với cọp , đập đám cọp con và bóp chim cọp lớn mới là chí lớn, việc lớn chứ.”

        Viết thư xin vào … hang cọp , đòi làm tổng bí thư của mấy con …kọp , hehehe …
        ,chí lớn ,chí nhỏ ,đâu không thấy . Chỉ thấy làm trò khỉ ,xài ngôn ngữ của giai cấp
        bình dân , có nghiã là : “chơi ngu ,lấy tiếng … chửi “.

Phản hồi