WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Việt kiều Mỹ giấu ma túy trong quần lót bị án tử hình

Việt kiều Mỹ dính tới đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia vì có máu mê cờ bạc. (Hình: báo Một Thế Giới)

Việt kiều Mỹ dính tới đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia vì có máu mê cờ bạc. (Hình: báo Một Thế Giới)

Một Việt kiều Mỹ bị bắt tại Tân Sơn Nhất về tội giấu 3 gói ma túy trong quần lót cách nay hơn một năm, đã bị kết án tử hình tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra ở Sài Gòn hôm 22 tháng 4, 2014.

Bị cáo tên là Dinh Jason, 41 tuổi, công dân Hoa Kỳ, xuất thân là thợ sửa xe hơi.

Theo bản cáo trạng tuyên đọc tại phiên tòa nói trên, ông Dinh Jason đã bị đẩy vào tội lỗi vì máu mê cờ bạc. Trước đó, ông này thường xuyên có mặt tại sòng bài Las Vegas, tiểu bang Nevada, Hoa Kỳ. Trong một lần thua sạch túi, một người đàn ông gốc Trung Ðông tên Maico mà ông gặp tại sòng bài, gợi ý cho ông mượn 20,000 đô la với hy vọng “gỡ vốn” lại.

Thế nhưng, đã không gỡ được vốn, ông Dinh Jason còn bị thua sạch túi, hầu như trắng tay. Ðến đây, ông Maico khéo léo bảo có thể kiếm việc làm cho ông Dinh Jason tại Việt Nam. Ông Maico hứa sẽ xóa nợ 20,000 đô la, còn đưa thêm cho ông này 10,000 đô la để đi Úc chơi trước khi nhận việc chính thức.

Ngày 12 tháng 6, 2013, ông Dinh Jason gặp ông Maico tại phi trường Tân Sơn Nhất trước khi lên máy bay. Maico đưa cho Jason ba gói bột trắng, bảo giấu trong hai chiếc quần lót mặc cặp vào. Tại đây, ông Dinh Jason ung dung làm thủ tục xuất cảnh, chuẩn bị lên máy bay sang Úc. Không may cho ông này, nhân viên Hải Quan Tân Sơn Nhất phát giác ba gói ma túy giấu trong quần lót của ông, nặng tới 1 kí lô.

Tại đồn công an sau đó, ông Dinh Jason cung khai tất cả sự việc dính tới ông Maico, bắt đầu từ mối quen biết với ông nọ tại sòng bài Las Vegas.

Tại phiên tòa nói trên, ông Dinh Jason thú nhận hành vi phạm tội, bị kết án tử hình.

Theo Nguoi-viet.com

2 Phản hồi cho “Việt kiều Mỹ giấu ma túy trong quần lót bị án tử hình”

  1. Lão Ngoan Đồng says:

    Thưa bà con,

    Thú thật tôi không đồng tình với án tử hình, nhưng đối với những kẻ phạm tội hình sự nặng, như buôn bán ma túy giống như anh chàng Việt kiều gốc Mỹ này, một kẻ kẻ nghiện cờ bạc nặng, tôi cho là phải xử án thật nặng để làm gương. Cũng như án tử hình thật xứng đáng. Bởi tôi nghĩ anh chàng này bất trị, hết cải tạo nổi. Để sống thêm chật đất, còn nuôi trong tù quá tốn kém. Nên để dành tiền cải hoá anh ta cho những người kém may mắn và xứng đáng hơn. Anh ta đã may mắn tới Mỹ, không biết tìm cách ngoi lên, lại sa đoạ đến mức mưu toan làm hại kẻ khác, nhất là đồng bào trong nước, mà theo tôi đó là thế hệ trẻ, những kẻ dể xa ngã vào nghiện nghập.

    Đừng biện hộ rằng xử án nặng cách mấy thực ra cũng chẳng ăn thua gì, vì tội phạm này vẫn tíêp tục diễn ra như thường !
    Tôi nghĩ chắc chắn có ảnh hưởng không ít tới kẻ dự định phạm tội này, hay sẽ hoặc đang phạm tội.
    Kẻ này nếu bị bắt sẽ phải động não thật dữ dội, đê chạy tôi hay xin được ân giảm và sợ vãi linh hồn khi nghe tuyên án tử hình, dù chỉ là ở toà sơ thẩm, vẫn còn cơ hội kháng cáo lên toà trên. Đương nhiên những thân nhân của kẻ tình nghi này cũng bị tác động mạnh về mặt tinh thần.

    Đừng nghĩ là có phạt cũng thế. Cứ xem tham nhũng hối lộ luôn luôn hiện diện, nhưng không phải vì thế mà không trừng trị. Trái lại phải tìm tòi cho ra những biện pháp chế tài nghiêm nhặt và hiệu quả hơn.

    Dĩ nhiên đó chỉ là chữa NGỌN, cần chữa GỐC. Tuy nhiên có thể phối hợp chữa cả hai, từ TRIỆU CHỨNG đến NGUYÊN NHÂN. Nguyên tắc này vẫn áp dụng trong y học.
    Chẳng hạn nóng sốt cao do nhiễm trùng, vẫn chữa ngọn bằng thuốc giảm nhiệt, chườm nước đá, lau mình bằng khăn lạnh …, nhất là ở trẻ con não bộ dễ bị tổn thương .

    Nói cho rõ, ngay như một cách chữa tận gốc, chính quyền Mỹ hổ trợ cho các chính quyền ở Nam Mỹ, một số nước Á châu (Afghanistan chẳng hạn), để phòng chống buôn bán ma tuý xuyên quốc gia, lục địa, hổ trợ nông dân không trồng cây thẩu, cần sa …, nhưng cũng không thể nào ngăn chặn được tuyệt đối 100 %

    Cũng chả khác chi sáng chế ra thuốc trụ sinh chữa nhiễm trùng, nhưng các con vi trùng hay siêu vi hoặc ký sinh trùng (sốt rèt chẳng hạn) cũng khôn ngoan không kém. Chúng tự biến đổi trong hệ thống gene (yếu tố di truyền) để có thể đề kháng thuốc sau một thời gian, mà tíêng bình dân ta quen gọi là LỜN THUỐC !

    Lão Ngoan Đồng
    Tổ sư Y trị :-) !

  2. hoàng says:

    Nhìn gương mặt…chúng ta có thể nhận ra đó là những đứa con “hoang” của giặc hồ đi định cư ở bên ngoài VN là những kẻ tiếp tục kéo dài bàn tay của csvn theo nghị quyết 36 để lủng đoạn xã-hôi mà họ đang sinh sống…kế đến họ cũng muốn làm tê liệt sự phấn đấu chống/diệt cộng của Cộng-đồng tị-nan cs vn.
    Phải diệt cho bằng được thằng csvn thì nước VN mới có sự thay đổi đến sự ích nước lợi dân.

Phản hồi