WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Máy bay, tàu Trung Quốc uy hiếp tàu Việt Nam

Tầu TQ phun vòi rồng vào tầu VN

Tầu TQ phun vòi rồng vào tầu VN

Trung Quốc điều 80 tàu với sự yểm trợ của máy bay đã tấn công, đâm rách tàu cảnh sát biển Việt Nam tại vùng giàn khoan đang đặt hạ trái phép trên thềm lục địa Việt Nam. Đã có 6 người phía Việt Nam bị thương.

Việt Nam sẽ áp dụng mọi biện pháp để bảo vệ lợi ích quốc gia / Công bố hình ảnh tàu Trung Quốc tấn công tàu Việt Nam
Thông tin được ông Ngô Ngọc Thu, Phó tư lệnh Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam công bố trong cuộc họp báo quốc tế đang diễn ra tại Hà Nội.

Các quan chức Việt Nam đã công bố video cho thấy các tàu của Trung Quốc, với sự yểm trợ của máy bay, hung hăng ngăn cản tàu Việt Nam đang thi hành nhiệm vụ. Khi tàu Việt Nam ra ngăn cản việc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền, tàu Trung Quốc đã dùng vòi rồng tấn công các tàu kiểm ngư của Việt Nam, làm hư hỏng tàu và làm bị thương 6 kiểm ngư viên Việt Nam, ông Thu cho biết.

Trên thực địa, Trung Quốc triển khai đến 80 tàu quanh giàn khoan, số lượng tàu đang tăng lên hàng ngày, gây căng thẳng trong khu vực, ông Trần Duy Hải Phó chủ nhiệm Ủy ban biên giới Quốc gia, thông báo. Trong số này có 7 tàu quân sự, 33 tàu hải cảnh, hải giám, ngư chính và nhiều tàu cá và tàu phục vụ.

8h10 sáng ngày 3/5, tàu hải cảnh 044 của Trung Quốc đã đâm vào mạn phải tàu cảnh sát biển 4033 của Việt Nam với tốc độ rất cao. Tàu 4033 tránh nhưng vẫn bị đâm vào và bị vỡ toàn bộ cửa kính. Vị trí xảy ra vụ đâm tàu này cách giàn khoan của Trung Quốc 10 hải lý, ông Thu thông báo.

8h sáng ngày 4/5, tàu Trung Quốc số hiệu 4433 đâm vào tàu cảnh sát biển 2012 của Việt Nam. Tàu Việt Nam đã cố tránh nhưng vẫn bị đâm vào từ phía đuôi.

Hôm nay, máy bay Trung Quốc bay tầm thấp để trực tiếp uy hiếp tàu Việt Nam, trong khi tàu hải cảnh của họ cố đâm vào tàu của Việt Nam.

Tổng cộng có 8 tàu kiểm ngư của Việt Nam đã bị đâm, húc, đẩy hoặc phun vòi rồng áp lực lớn, có những lúc một tàu của Việt Nam bị 5 tàu Trung Quốc vây quanh, ông Thu nói và đưa ra video quay từ thực địa trên biển, do lực lượng kiểm ngư Việt Nam cung cấp.

“Lực lượng kiểm ngư Việt Nam đã thực hiện đúng nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền và quyền tài phán của quốc gia, đấu tranh yêu cầu Trung Quốc rút khỏi khu vực”, Phó tư lệnh Cảnh sát biển cho biết.

‘Mọi sự chịu đựng đều có giới hạn’

Đại diện Cảnh sát biển khẳng định chưa có người nào thiệt mạng trong các đụng độ nói trên, cho dù tình hình là căng thẳng bởi phía Trung Quốc cố tình đâm và phun vòi rồng vào tàu của Việt Nam. Đến nay, có 6 kiểm ngư viên của Việt Nam bị thương do mảnh kính vỡ đâm vào.

* Tàu Trung Quốc tấn công tàu Việt Nam thế nào?

“Lực lượng cảnh sát biển và lực lượng kiểm ngư của Việt Nam đã hết sức kiên trì và kiềm chế. Chúng tôi tiếp tục bám trụ và giải quyết mọi việc ở trên biển nhưng mọi sự chịu đựng đều có giới hạn. Nếu tiếp tục đâm vào chúng tôi thì chúng tôi sẽ có những hành động tự vệ tương tự để đáp lại”, ông Ngô Ngọc Thu nói. Việt Nam cũng sẽ yêu cầu Trung Quốc bồi thường cho thiệt hại đối với lực lượng kiểm ngư.
Khi được hỏi liệu Việt Nam có dự định kiện Trung Quốc lên tòa án trọng tài quốc tế như Philippines đã làm hay không, ông Trần Duy Hải thuộc Ủy ban Biên giới cho biết: “Việt Nam kiên định sử dụng mọi biện pháp hòa bình, không loại trừ biện pháp nào”.

Khi sự việc xảy ra, Việt Nam và Trung Quốc đã sử dụng đường dây nóng cấp cao giữa hai nước để giải quyết các vấn đề trên biển, ông Trần Duy Hải cho hay. Việt Nam cũng đã thông báo với các nước khác, các nước ASEAN về diễn biến này. Các nước đều bày tỏ sự quan ngại trước hành động của Trung Quốc.

“Việt Nam kiên trì sử dụng các biện pháp hòa bình, trao đổi với Trung Quốc để giải quyết vấn đề, dựa trên luật pháp quốc tế và Công ước về luật biển năm 1982″, ông Hải nhấn mạnh.

Về vấn đề phía Việt Nam bị ảnh hưởng như thế nào về kinh tế nếu Trung Quốc khoan thăm dò vào các vị trí mà các công ty dầu khí Việt Nam đang hoạt động, ông Đỗ Văn Hậu, tổng giám đốc tập đoàn dầu khí quốc gia (PVN)cho hay vị trí mà Hải Dương 981 định vị nằm hoàn toàn trong thềm lục địa của Việt Nam. “Nhưng tôi tin rằng với lực lượng của Việt Nam, chúng ta sẽ ngăn chặn và đấu tranh được”.

Tầu kiểm ngư VN sau khi bị tầu TQ đâm

Tầu kiểm ngư VN sau khi bị tầu TQ đâm

Ở  vị trí này, Việt Nam đã thăm dò từ những năm 1970, nhưng chưa có hoạt động khoan khai thác, ông Hậu cho biết. Đây là vùng nước sâu, đòi hỏi phải vượt qua được các khó khăn về mặt kỹ thuật. Khai thác vùng nước sâu là mục tiêu của chúng ta trong tương lai lâu dài.

Ông Hậu nhắc lại việc PVN đã gửi thư phản đối tới Tập đoàn dầu khí hải dương Trung Quốc (CNOOC) yêu cầu dừng ngay mọi hoạt động trái phép trên thềm lục địa Việt Nam.

Việc Việt Nam phản đối hành động phi pháp của Trung Quốc thu hút mạnh mẽ sự chú ý của công luận. Cuộc họp hôm nay có đại diện của hơn 100 cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế.

Trung Quốc hạ giàn khoan trái phép

Trước đó, ngày 3/5, Cục Hải sự Trung Quốc đơn phương thông báo triển khai giàn khoan nước sâu Hải dương 981 tại biển Đông. Địa điểm này nằm trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) 200 hải lý và trên thềm lục địa của Việt Nam. Giới chức Trung Quốc còn đòi cấm hoạt động của tàu thuyền trong phạm vi bán kính 3 hải lý tính từ giàn khoan.

Bộ Ngoại giao và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ và yêu cầu Tổng công ty Dầu khí Hải Dương Trung Quốc (CNOOC) dừng ngay lập tức các hoạt động bất hợp pháp và rút giàn khoan HD-981 ra khỏi vùng biển của Việt Nam.

Hôm qua, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã điện đàm với Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì, phản đối việc Trung Quốc đơn phương đưa giàn khoan HD-981 và một lượng lớn tàu các loại, kể cả tàu quân sự vào hoạt động tại khu vực thuộc lô dầu khí 143 thuộc thềm lục địa Việt Nam.

Ông Phạm Bình Minh yêu cầu phía Trung Quốc rút hết giàn khoan HD-981 và các tàu hộ tống ra khỏi khu vực và cùng đàm phán để xử lý những bất đồng xung quanh vấn đề này. Ông khẳng định: “Việt Nam sẽ áp dụng mọi biện pháp phù hợp cần thiết để bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của mình”. Đồng thời, Việt Nam thể hiện thiện chí, kiên trì giải quyết thỏa đáng bất đồng thông qua đàm phán, đối thoại và các biện pháp hòa bình.

Hôm 4/5, Thứ trưởng Ngoại giao, Trưởng đoàn đàm phán Chính phủ về biên giới lãnh thổ phía Việt Nam Hồ Xuân Sơn đã điện đàm với Thứ trưởng Ngoại giao, Trưởng đoàn đàm phán Chính phủ về biên giới lãnh thổ phía Trung Quốc Lưu Chấn Dân về vụ việc trên. Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã gặp Đại biện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội trao Công hàm của Bộ Ngoại giao Việt Nam gửi Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki hôm qua tuyên bố việc Trung Quốc di dời giàn khoan ở Biển Đông là một bước đi “khiêu khích” và Washington đang theo dõi sát tình hình. Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương Daniel Russel cũng khẳng định Washington đang xem xét vấn đề và ông kêu gọi tất cả các bên liên quan kiềm chế.

Vị trí giàn khoan (ô vuông đen) mà Trung Quốc đặt trái phép trên vùng biển Việt Nam. Ảnh: PVN

Vị trí giàn khoan (ô vuông đen) mà Trung Quốc đặt trái phép trên vùng biển Việt Nam. Ảnh: PVN

HD-981 thuộc sở hữu của CNOOC, là loại giàn khoan nửa chìm nửa nổi, có chiều dài 114 m, chiều rộng 89 m và chiều cao 117 m, độ sâu hoạt động tối đa là 3.000 m và độ khoan sâu tối đa là 10.000 m. Trị giá ước tính của nó lên tới 1 tỷ USD.

Đây là thế hệ giàn khoan kết hợp các thiết kế, công nghệ và thiết bị mới của thế giới. Giàn khoan được trang bị 8 máy phát điện 44.000 kilowatt, động cơ đẩy với sức mạnh mỗi động cơ tương đương 5 đầu máy xe lửa. Các động cơ đẩy sẽ chống lại tác động từ gió, sóng và dòng chảy của đại dương. Nó được đưa vào Biển Đông lần đầu tiên tháng 5/2012, vị trí ở phía nam Hong Kong.

Vũ Hà, Việt Anh (VnExpress)

75 Phản hồi cho “Máy bay, tàu Trung Quốc uy hiếp tàu Việt Nam”

  1. Biểu tình says:

    DIỄN BIẾN CUỘC BIỂU TÌNH SÁNG NAY 11/5 TẠI SÀI GÒN :
    Đúng 9 giờ sáng đoàn biểu tình xuất hiện tại nhà văn hoá Thanh niên, lực lượng biểu tình lúc đầu có khoảng gần 1 ngàn người, vào khoảng nửa tiếng sau thì lượng người tham gia tăng lên rất đông phủ kín các đường phố, họ mang các băng rôn biểu ngữ thể hiện nội dung đả đảo TQ, cờ loa rợp trời. Theo ghi nhận thì đoàn biểu tình trên đường kéo đến Lãnh sự quán TQ nhưng bị CS cơ động lập rào chắn không cho vào khu vực LSQ của TQ. Các nhân vật lãnh đạo cuộc biểu tình cầm loa yêu cầu người biểu tình ôn hoà và ghi nhận trong suốt cuộc biểu tình hoàn toàn rất ôn hoà, không có những hành động quậy phá hoặc chửi nhà nước như lời kêu gọi ban đầu của 20 tổ chức dân sự. Duy nhất có 1 trường hợp 1 bà mặc áo “dân oan” đi theo đoàn và đã bị rất nhiều sinh viên cầm cờ tổ quốc che chắn không cho lộ chữ dân oan, bản thân tôi cũng bàn với 1 số sinh viên xô đẩy, chen lấn chèn ép bà ta để bà ta bất an và tôi nói : bà đi biểu tình chống TQ hay bà lợi dụng biểu tình để chống nhà nước, nếu bà không cởi áo ” dân oan ” coi chừng bà mất mạng, ngay lập tức bà ta hoảng sợ mà cởi áo khoác có chữ “dân oan” ra liền. Có thể nói cuộc biểu tình hôm nay hoàn toàn ôn hoà và thành công được như vậy là do các lãnh đạo sinh viên, các tổ chức tiến bộ có 1 sự chuẩn bị rất tốt, Lực lượng sinh viên đi rất đông, làm chủ được tình hình trên đoạn đường diễu hành hàng chục cây số, họ mang rất nhiều cờ, băng rôn biểu ngữ và loa cầm tay hô vang các khẩu hiệu bảo vệ biển đảo, bảo vệ Đảng, bảo vệ nhà nước. Do vậy 1 số ý đồ xấu lợi dụng biểu tình để phục vụ âm mưu khác không thể thực hiện được. Hành trình cuối cùng của cuộc biểu tình vào khoảng 11 giờ trưa thì tập trung về nhà hát Thành phố với lực lượng sinh viên vô cùng hùng hậu hát vang các bài ca cách mạng. Rất cảm động khi đoàn biểu tình diễu hành trên các đường phố thì người dân mang nước Suối ướp lạnh ra tiếp tế. 1 sự thành công ngoài dự đoán.

    • Việt cộng láo lường says:

      Sự thật về cuộc biểu tình qua lời tường thuật của biên tập viên Măc Lâm của RFA

      ( Trích đoạn) ***Đến 9 giờ 30 sáng tại Hà Nội người biểu tình tập trung rất đông đảo con số đã lên đến hơn hai ngàn người.

      Những khuôn mặt từng biểu tình chống Trung Quốc trước đây gần như đầy đủ. Có rất nhiều an ninh, dư luận viên, dân phòng trà trộn vào nhưng tất cả đều hướng về Đại sứ quán Trung Quốc để tỏ thái độ chống đối sự xâm lược của Bắc Kinh và không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra trong đoàn người biểu tình
      ……………
      Nhóm biểu tình “quốc doanh”!

      Trước Nhà hát lớn thành phố nơi một nhóm nhân sĩ tổ chức biểu tình đã có một sự cố nhỏ đó là sự không đồng thuận giữa ban tổ chức cuộc biểu tình và Thành đoàn. Theo lời kể lại của ông Huỳnh Kim Báu thì có sự phá rối âm thanh khi ông Huỳnh Tấm Mẫm phát biểu. Cuộc biểu tình tại Nhà hát lớn được Thành đoàn cho một số rất lớn thanh niên tham gia nhưng các phát biểu của họ làm người dân phẫn nộ. Các ngôn từ như “Việt Nam muốn giữ hòa hiếu với Trung Quốc” hay “Việt Nam luôn kiểm chế”, “người dân đứng sau chính phủ” hay “sống và làm việc theo pháp luật”…đã bị la hét chống đối và cuộc biểu tình đôi lúc tưởng có thể vỡ ra nhưng cuối cùng không có gì đáng tiếc xảy ra.

      Ông Huỳnh Kim Báu một thành viên tổ chức thuật lại sự việc này:

      Bọn quốc doanh, cái đoàn thanh niên nó cướp diễn đàn nó đem khẩu hiệu của nó ra kêu gọi “bình tĩnh, hòa khí” tùm lum hết thì tụi anh chiếm lại diễn đàn để hô đúng khẩu hiệu của tụi anh. Cái thứ hai là hai mươi tổ chức xã hội dân sự tại số 4 Duy Tân thì lực lượng khoảng 2 ngàn người còn lực lượng bên này tổ chức thành đoàn thì khoảng 1.000 người. Bây giờ anh đang tham gia cuộc biểu tình của 3 ngàn người của quần chúng nhân dân tự phát đang đi trên đường Võ Thị Sáu dự kiến sẽ kéo đến Lãnh sự quán Trung Quốc nhưng chắc chắn sẽ bị nó ngăn.

      Ông Huỳnh Tấn Mẫm, người có phát biểu trước Nhà Hát lớn hôm nay thuật lại:

      Thấy rõ ràng là họ muốn phá nhưng phá không được. Thành đoàn thì nó không phối hợp nhưng nó có mặt nó cố ý phá. Không biết từ phía công an hay phía Thành đoàn nhưng rõ ràng là vào giờ chót thì nó lại có phá rối đối với một số anh em phát biểu, có sự giằng co chỗ đó. Mình thấy khí thế quần chúng rất là dữ dội, nhìn chung rất tốt, khí thế quần chúng đang lên quyết tâm phản đối Trung Quốc rất mạnh mẽ.

      (“Khắp nước biểu tình chống Trung Quốc “-SUNDAY, 11 MAY 2014 – MẶC LÂM, BIÊN TẬP VIÊN RFA)

  2. XYZ says:

    Việt Nam ngăn chặn giàn khoan Trung Quốc, hai bên đối đầu kịch liệt

    Việc đụng độ với tàu hải giám thật sự là chuyện như cơm bữa đối với hải quân vùng 3 Việt nam, thậm chí có lần TQ ỉ thế tàu to, nó dùng hai tàu kẹp sát tàu mình để ép về lãnh hải của nó, nhưng các chiến sỹ nhà mình mưu trí lừa thoát được, húc lại nó rồi về. Hay như đợt 2007 tàu hàng hải của TQ định vào do thám vùng biển của ta cũng bị ta vây như vây chuột, bọn hải giám phải tới cứu viện mình mới tha cho về.

    Nhưng lần này có vẻ như chính quyền Trung Quốc ra tay rất quyết liệt, hình như TQ muốn hướng toàn bộ dư luận trong nước đến Biển Đông, nói cách khác việc thăm dò khí đốt của dàn khoan TQ số hiệu HD-981 là phụ mà mục đích chính là để che giấu sự bất ổn bên trong quốc gia TQ vốn được coi là khâu vá từ nhiều sắc tộc này.

    Ngay trong ngày hôm nay 6/5 Trung Quốc lại tiếp nhận thêm một vụ khủng bố bằng dao khiến 6 người bị thương nặng. Việc trong thời gian ngắn liên tiếp bị khủng bố, nổi dậy có tổ chức của Tân Cương đã làm Trung Quốc lo sợ, bởi chỉ cần thêm một mức độ mới thì Trung Quốc sẽ quay trở lại thời kỳ quân phiệt chia thành chục mảnh nhỏ. Không riêng vấn đề Tân Cương mà ngay trong chính xã hội người Hán sự phân cấp giàu nghèo đã vượt mức chịu đựng của người dân khi triệu phú đô la mọc nhiều như nấm, còn người nghèo thì không có đủ cơm ăn. Tình trạng ô nhiễm lên mức báo động cao nhất. Hậu quả của việc phát triển bất chấp tất cả đã dẫn đến những sản phẩm độc hại mà chính họ không dám dùng. Hiện nay các mặt hàng của châu Âu, đặc biệt là sữa bị dân Trung Quốc xách tay về bán với giá gấp 3-4 lần mà vẫn cháy hàng, bởi người dân họ đã quá mất lòng tin vào sản phẩm nội địa. Nhiều commet trên diễn đàn mạng xã hội ca thán về việc thất nghiệp bất ổn ngày một nhiều. Ngoài ra thì hơn một năm qua, nội bộ giới lãnh đạo chóp bu của đảng CS và nhà nước TQ đang rất lục đục, đấu đá, hất cẳng, tranh giành nhau kịch liệt, hiện tại đang xầy ra vụ Ủy viên Thường vụ Bộ chính trị đảng CSTQ bại bắt giam, làm cho dân tình TQ đang hoang mang và chia năm xẻ bảy.

    Hơn lúc nào hết Trung Quốc đang cần một thứ gì đó đánh lạc hướng dư luận trong nước, và như mọi khi Việt Nam lại là mục tiêu của chiêu trò này. Thế nhưng trong trò chơi này ai giữ cái đầu lạnh lâu hơn mới là kẻ thắng trận, mà thời gian lại là thứ Trung Quốc không có, kể cả nếu Trung Quốc đơn phương kích động một cuộc chiến toàn diện với Việt Nam ta thì cũng không khác gì họ tự đốt thùng thuốc súng trong lòng mình, vì họ biết quá rõ chỉ cần có một cuộc chiến đi xâm chiếm nước khác gây thương vong lớn thì các cuộc kháng chiến trong nước sẽ bùng nổ như cuộc chiến năm 79 với ta là một ví dụ.

    Và họ biết rằng đối đầu với Việt Nam thì chắc chắn sẽ phải trả giá đắt. Thế nhưng, không đối đầu với Việt Nam thì biết đối đầu với ai? Nhật thì trêu nó là nó chém cho làm 3 khúc, không chọc thằng Samurai này được dù TQ căm Nhật lắm, hay chọc thằng Philippin thấp bé nhẹ cân chỉ cần thổi một cái là bay, muốn lắm nhưng ông anh đại ca đầu trọc của Philipin khủng và “côn đồ” lắm, còn Việt Nam thì… thằng này nhỏ nhưng nó rất giỏi võ, chọc vô nó chẳng khác gì đụng phải tổ ong bắp cày. Trung Quốc thật tình đang tiến thoái lưỡng nan.

    Sự nội loạn của TQ ngày một tăng, nếu không kiểm soát tốt (cái này thì Trung Quốc đang chịu chết) thì điều tất yếu sẽ đến. Đối với Việt nam ta, đó là một cơ hội trăm năm có một để lấy lại những gìđã bị TQ ăn cướp. Ván cờ này ai giữ quân tốt sẽ thắng, một kẻ với cái đầu nóng, bụng đang đau ruột thừa như TQ lại phải đối đầu với một cái đầu lạnh có 90 triệu hồng cầu trong tim rực cháy thì ai cũng biết lợi thế thuộc về ai. Là người Việt Nam hãy cùng đoàn kết triệu trái tim như một, khi nào Tổ Quốc cần chúng ta sẽ sẵn sàng. Giữ vững quyết tâm và lập trường kiên định để chờ ngày được chơi ván cờ chung cuộc kết liễu tên hàng xóm không lồ nhưng có đầu óc và lòng dạ tiểu nhân, ti tiện.

    • UncleFox says:

      _”nó dùng hai tàu kẹp sát tàu mình để ép về lãnh hải của nó, nhưng các chiến sỹ nhà mình mưu trí lừa thoát được” …

      Mẹc ! nó vào nhà định bắt cóc mình, mình chạy thoát . Dù có vũ khí trong tay vẫn không dám phản kháng … dù bằng mồm . Để rồi bây giờ lên diễn đàn khoe khoang tài … chạy !

      _”Và họ biết rằng đối đầu với Việt Nam thì chắc chắn sẽ phải trả giá đắt” ..

      Giàng ạ ! giá nào đắt bằng cái giá trận Gạc Ma khi quan Việt Cộng buộc “bộ đội kụ Hồ” chìa lưng cho hải quân mẫu quốc tập bắn ?

  3. Bút Thép VN says:

    Chính vì sự hèn nhược của đảng CSVN mà theo (báo điện tử VnExpress): Hôm nay 10/5/2014, ngoài các phi cơ ‘tuần tiễu’, phía Trung Quốc tiếp tục điều ‘tàu quân sự’ ra khu vực giàn khoan được hạ đặt.

    Trích; “Không chỉ điều hàng chục tốp máy bay tuần tiễu, Trung Quốc còn đưa 79 tàu, trong đó có tàu quân sự ra ngăn cản tàu chấp pháp của Việt Nam trong khu vực đặt giàn khoan trái phép,” “.

    Tầu cộng chỉ có thể ăn hiếp được những kẻ hèn như CSVN, chứ không thể hiếp đáp được Nhật Bản và Phi Luật Tân!

  4. nguyễn tiến sĩ says:

    Đây là chuyện nội bộ của hai nước anh em , hai đồng chí cùng chí hướng của chúng tôi , đúng như lời Chủ tich Mao và Bác Hồ đả từng khẵng định : “Hai nước Việt Hoa vừa là đồng chí vừa là anh em ” .
    Yêu cầu các thế lực phãn động nước ngoài ngưng ngay các hoạt động chống phá ,phá hoại tình đoàn kết anh em đồng chí chúng tôi !

    • Bút Thép VN says:

      Mao với Hồ là hai tên cộng sản nói với nhau cái gì là quyền của chúng, Ông nguyen tiến sĩ là người gì mà “ngậm” những lời của Mao và Hồ kỹ thế?

      • Thày Chùa says:

        Thế anh chàng Bút Thép (rỉ) muốn gì? Đánh Trung cộng chắc? Vậy hãy xin hồi hương làm đơn nhập bộ đội cộng sản và xin ra chiến trường? Cò dám không? Hay chỉ nói phét?

        Hy vọng Bút Thép rỉ dám về Việt Nam chết cho bọn công phỉ?

      • UncleFox says:

        Thằng Thầy Chùa này ngu bỏ mẹ . Nhập là nhập với toàn dân chống giặc chứ ai lại gia nhập vào cái băng đảng Việt Gian Cộng Sản bán nước ?

      • Thày Chùa says:

        Hãy nhìn kỹ đoàn người biểu tình ở HN, Sài gòn và Đà nẵng chúng cầm cầm cờ gì thế? Có phải cờ Cợng phỉ không? Đi biểu tình dưới lá cờ Cộng phỉ không phải là “tự nguyện đứng trong hàng ngũ Cộng phỉ” thì đứng ở đâu?
        Chỉ có khác là bọn người này chưa “làm đơn xin vào đảng cộng sản” như anh chàng khùng Long mấy tháng trước mà thôi.

        Chớ có bị mắc bẫy cò ke của cộng phỉ. Chúng dày dạn kinh nghiệm lừa người dân VN mấy chục năm qua. Mẹ kiếp mới năm 2012 đi biểu tình chống Trung cộng còn bị tên đại uý đạp và mặt ở ngay gần Bờ Hồ mà không nhớ, bây giờ chính bọn công an mặc áo thường dân trà trộn dẫn đoàn “nhẹ dẹ cả tin” đi chống Tầu cộng mà không nhận ra à?

        Chú cáo con nói ngu bỏ mẹ mà còn phách lối. Hết thuốc chữa!

    • Hồ Bác Cụ says:

      Đất nước VN, tài nguyên VN, nhân dân VN, tất cả đều là…..tài sản cướp được của chúa đảng Hồ chí minh và đồng đảng CSVN của hắn. Do đó, bọn chúng muốn đem ra mua bán đổi chác như thế nào là tùy ý chúng. Ngày xưa, tên chúa đảng Hồ chí minh đã từng năn nỉ Mao viện trợ cho chúng nhu sau: “Nếu giúp được chúng tôi giành độc lập thì dù có xẻ núi, nhượng biển chúng tôi vẫn vui lòng!”

      • nguyễn tiến sĩ says:

        “Nếu giúp được chúng tôi giành độc lập thì dù có xẻ núi, nhượng biển chúng tôi vẫn vui lòng!”

        Chẵng có giành độc lập cái con mệ gì cả ! Hồ chỉ muồn đuổi Pháp để truyền bá chủ nghĩa CS vào VN hầu làm đẹp lòng bọn CS quốc tế ,Hồ cùng với Gíáp đả thẵng tay tiêu diệt các đãng phái đối lập để độc quyền làm con chó con cộng sãn .
        Cũng vì vậy nên Đồng vều đả ký công hàm bán nước năm 1958 cho Trung cộng hầu trả cái ơn trời biễn đả giúp đở trong trận ĐBP .

  5. jason t. says:

    1/Có khi nào sắp sưa ăn thua mà tới sát đối thũ,khong chừa cho mình một khoãng cách an toàn đẻ có thể xoay sở ,ne tránh và phản công ?
    2/ với người có vủ khí mạnh ,có khi nào mình đương đầu vói nó mà không chuản bị cho mình một vũ khi manh hơn hay tương đương?
    3/Có khi nào nào đới thủ khai chiến trong nhà mình,dù bằng vòi ròng xịt nước đẻ xua đuổi mình ta khỏi sân nhà mà mình không có chuẩn bị ,ít nhất cũng là vòi rồng đẻ “hai ta cùng dùng súng nước.”Chưa hẳn ai thăng đượcc ai?
    4/Có khoảng cách an toàn ,có cảnh giác ,có quyết tâm và có can đảm thì không thể đứng trơ lì ra đó cho Tàu cộng xịt nước tắm táp cho thủy thủ của mình .Và nếu không sợ hãi quá độ đên nỗi mất cảnh giác hay lúc đó sợ chết,sợ bi bắt nên bị “đông băng ” đến nói tàu đich đi chuyễn tới sát san sạt mà cũng không biết. Nó đụng một cái mới tá hỏa tam tinh ,la làng !
    5/a/dàn cảnh như VC nói Mỹ dàn cảnh tàu Madox bị VC tấn công nên lấy cớ đó thả bom miền Bắc? VC dàn cảnh thật đẻ cho TC biết thế nào là hùng nguyễn hanh ,thế nào là anh hùng Phạm Tuân ….và bao người khác (HQ nay có Kilo.lặn xuống sâu .hun đít anh Ba…tàu cho anh sợ chơi !).Nhưng thậm vô lý,vì nếu có thì đã có “sâm dậy biển đông “rồi !
    b/Chĩ là dàn cảnh như vậy đẻ né tiếng là bán nước lộ liểu…
    Chính phủ TC giận dữ vì việc này ,hăm dọa sẻ thanh toán vn..Nhân dân TC nghe theo “báo tuyên truyền lề phải” của tàu cũng giận vn (VOA),Còn nhân dân tàu tràn lan trên nước vn thì sao ? Nghĩ đên lúc tụi này vùng lên ,có tàu yểm trợ (như Nga yễm trợ Uk)raina ),trong ứng ngoại hợp ,VC sẻ lại làm kẻ lưu vong. Không hòa giaĩ thì cũng hòa hợp rồi !
    “ôi xương tan máu rơi ,lòng hận thù ngất trời !
    (j)

  6. Tiểu My says:

    Quân Đội và Công An và du côn VN chỉ có tài ăn hiếp dân, đàn bà con trẻ hiền lương nhưng với Hán
    gian thì sợ , đúng như dân nói ‘ Hèn với gặc, Ác với dân’ là bọn này đây, xấu hổ quá phải không các anh chị? Chuyện thế giới quan sát cho biết như sau :
    Thằng nào đánh tao ….

    1. MỸ: “Tao muốn đánh thằng nào, là tao đánh thằng đó. Ngoài ra, tao bao tiền súng!”
    2. NATO: “Mỹ đánh thằng nào, tao đánh thằng đó!”.
    3. NGA: “Thằng nào bật tao, tao cắt dầu lửa!”.
    4. ISRAEL: “thằng nào ngấm ngầm muốn đánh tao, tao đánh thằng đó!”.
    5. NHẬT: “thằng nào đánh tao, tao sẽ bảo Mỹ đánh thằng đó. Nếu chúng mày không ngừng tấn công, tao cho Maria Ozawa nghỉ việc!”.
    6. TRUNG QUỐC: “Thằng nào gần tao, tao đạp đầu thằng đó!”.
    7. ĐÀI LOAN: “Thằng nào đòi đánh tao, tao bảo báo chí chửi thằng đó!”.
    8. NAM HÀN: “Thằng nào định đánh tao, tao tập trận với thằng Mỹ!”.
    9. BẮC HÀN: “Thằng nào làm tao bực, tao sẽ đánh thằng Nam Hàn!”.
    10. Berlusconi (ITALIA): “Thằng nào oánh tao, tao… ngủ với vợ thằng đó!”.
    11. SINGAPORE : “Thằng nào đánh tao? ĐM! Chắc không thằng nào rảnh gio mà đi đánh tao!”.
    12. IRAQ : “Thằng nào đánh tao thì cứ đánh cho đã, chừng nào mệt thì tự động về!”.
    13. ARAP SAUDI : “Thằng nào đánh tao, tao mua thằng đó!”
    14. Billaden: “Thằng nào đánh tao, tao khủng bố thằng Mỹ!”.
    15. Liên Hiệp Quốc: “Tao dán cái mác… vùng cấm bay lên thằng nào, chúng mày úp sọt thằng đấy cho tao!”.
    16. CUBA : “Thằng nào oánh tao, tao cho Việt Nam một mình canh giữ thế giới!”.
    17. Philippine: “Thằng nào oánh tao, tao …tap trận với My~”
    18. VIỆT NAM: “Chỗ nào có oánh nhau, tao bày tỏ quan ngại sâu sắc. Còn thằng nào oánh tao, tao tuyên bố chủ quyền, tao cắt điện luân phiên, Trung quốc đánh tao , tao nhịn . .sau đó tao… cực lực lên án!”. Nhục ơi là nhục !

    • SẮC NGÀN says:

      ĐÙA NHƯ THẬT

      Anh này đùa như thật
      Đùa kiểu này cấp bậc
      Mới nghe tưởng gió phất
      Đọc xong lại cười ngất !

      Ý NGÀN
      (10/5/14)

  7. Khoai Lang Đỏ says:

    Rồi đây VN sẽ mất thêm một phần biển nữa?

    LIỆU SẼ CÓ CHIẾN TRANH GIỮA VIỆT NAM VÀ TRUNG QUỐC?

    VN đem tầu hải giám ra ngăn chận tầu chiến TQ và để chúng “đụng bể” chỉ là kịch bản dàn dựng để che mắt nhân dân.

    TQ sẽ dừng lại tại đây và coi đó như là lãnh hải đã chiếm đuợc. VN chỉ đánh võ miệng rồi im, coi như phần biển này mất toi rồi!

  8. Hồ Bác Cụ says:

    Đem giàn khoan cắm ngay trước lỗ mũi của VN chính là nước cờ của Tàu để cho đảng cướp CSVN “danh chính ngôn thuận” cúi đầu quy hàng giặc Tàu. Tại sao???? Này nhá, đánh thì không lại vì không cân sức và CÔ THẾ (không dám đi với Mẽo vì sợ mất đảng, quốc tế ghê tởm vì trâng tráo ăn cắp tham nhũng đàn áp nhân quyền, báo chí). Hòa hợp với nhân dân trong và ngoài nước để cùng nhau chống ngoại xâm thì lại sợ “bọn chúng nhân cơ hội nổi lên cướp chính quyền” lúc đó các đảng viên sẽ phải trốn chui ống cống…. Thuợng sách là làm “theo đúng lời Bác dặn” và “Hội Nghị Thành Đô”, bọn cướp CSVN sẽ quì gối khom lưng, sang Tàu lần nữa để xin hàng. Có rất nhiều khả năng kịch bản này sẽ xảy ra.

    • long says:

      Việt kiều hải ngoại rất là tâm đắc vỗ tay reo hò khi CSVN bị giặc Tàu quấy rối. Tiếc rằng biển đông là phần lãnh thổ của dân tộc VN, CSVN chỉ quản lý tạm thời. Nếu người Việt chúng ta đắc chí thì quá là thờ ơ trước phần đất của dân tộc Việt đang bị ngoại bang xâm lấn. Chí ít nên có biện pháp nào đó, hoặc các vị hô hào CSVN rút lui để các vị là những người tài ba, ưu tú của dân tộc Việt ra tay diệt trừ giặc Tàu đi chứ.

      • Dao Cong Khai says:

        Vậy thì you muốn chúng tôi quỳ lạy mấy thằng VC xin nó đừng dâng nước cho Tàu hay sao? Đơn giản thôi, you không bảo vệ được đất nước thì xin đi ra chỗ khác để người ta làm việc. Thấy VC nó loạng choạng thì phải cười, chẳng lẽ khóc thương cho chúng nó?

        Sự việc xẩy ra ngày hôm nay không phải tự nhiên nó xẩy ra, mà chính là hậu quả của hơn 50 năm qua do chính sách cai trị và đường lối chính trị của đảng CSVN dựa vào Trung Quốc. Bây giờ đã đến nước phải dâng nước cho nó, không dâng thì nó đánh; có thế thôi. You muốn tôi phải buồn cảnh đó hả? Buồn thì buồn lâu rồi, trước ngày 30/4/75 và buồn từ hồi mới sinh ra, khi hiểu rằng đất nước mình bị chia cắt và nội chiến… Bây giờ có muốn buồn nữa cũng không còn giọt buồn nào nữa. Mất nước từ lâu rồi, buồn cười thì đúng hơn.

        Chính quyền VC nó còn nằm chình ình ở đó, you muốn dân tị nạn về nước đánh Tàu để … cứu VC chắc? Vấn đề là thằng VC nó chỉ là tay sai của Tàu mà thôi. Người ta biểu tình chống Tàu, nhưng VC nó cứ luôn kêu gọi dân phải giữ hoà khí với Tàu và đề phòng …bọn PHẢN ĐỘNG.

  9. Chí Hiếu says:

    Việt Nam không đẩy vấn đề Biển Đông xấu hơn

    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/vie-t-nam-khong-day-van-de-bien-dong-xau-hon-2988129.html

    “Chúng ta kiên trì, kiên quyết đấu tranh bảo vệ quyền chủ quyền để buộc họ phải rút giàn khoan nhưng cũng tính toán để không đẩy vấn đề trở nên xấu hơn”, ông Lê Việt Trường, Phó chủ nhiệm ủy ban Quốc phòng an ninh của Quốc hội chia sẻ.

    - Ông nhìn nhận thế nào trước việc Trung Quốc đưa giàn khoan vào thềm lục địa của Việt Nam và tấn công tàu kiểm ngư, cảnh sát biển của chúng ta?

    -Việc Trung Quốc đưa giàn khoan thả neo, chuẩn bị khoan thăm dò tại thềm lục địa của Việt Nam là hết sức nghiêm trọng. Nó đi ngược hoàn toàn nội dung được thỏa thuận trong DOC (Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông). Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam theo Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982.

    Hành động này không đơn thuần là khai thác tài nguyên vì mục đích kinh tế mà sâu xa nhằm khẳng định tuyên bố đường lưỡi bò vô lý của họ, từ đó để tạo cơ sở nhằm thực thi quyền kiểm soát Biển Đông. Họ xác định tranh chấp trên vùng biển này rất phức tạp nên có thể tạm gác lại để cùng nhau khai thác nhưng họ phải trong tư thế là người đến trước, người định vị, sau đó ai muốn khai thác thì phải đặt vấn đề với họ.

    Nếu đặt hành động này cạnh việc bắt tàu của ngư dân, hay cắt cáp tàu Bình Minh thì đây là sự leo thang trong chuỗi hành động có tính toán của Trung Quốc. Họ đưa ra chủ thuyết đường lưỡi bò chiếm 80% diện tích biển Đông và để hiện thực hóa điều đó thì hành động lần này chưa phải là cuối cùng vì sẽ còn những bước đi tiếp theo nữa.

    - Hành động này của phía Trung Quốc có làm chúng ta bất ngờ?

    - Về chiến lược thì không bất ngờ, còn cụ thể thì phải xem chúng ta phát hiện đủ sớm chưa. Chúng tôi theo dõi và nhận thấy chúng ta phát hiện kịp thời và đã có hành động thực địa lẫn ngoại giao phù hợp. Chủ trương của ta là không để xung đột vũ trang. Nếu nóng vội, đẩy vấn đề tới nấc thang nóng không cần thiết thì tình hình sẽ nghiêm trọng hơn.

    - Quốc hội, Ủy ban Quốc phòng an ninh đã có yêu cầu gì với Chính phủ?

    - Ngày 6/5, Ủy ban quốc phòng an ninh đã họp và nghe đại diện Bộ Quốc phòng thông tin đầy đủ diễn biến tình hình cũng như thống nhất cách ứng phó và giải pháp tiếp theo.

    Chúng ta kiên trì, kiên quyết đấu tranh bảo vệ quyền chủ quyền theo luật pháp quốc tế, buộc họ tuân thủ quy định DOC rút giàn khoan ra khỏi thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Chúng tôi cho rằng những thực thi vừa qua của chúng ta là rất phù hợp.

    Nếu Việt Nam huy động lực lượng quân sự rất có thể sẽ trúng vào mong muốn của họ. Thử hình dung nếu tàu quân sự va chạm nhau thì câu chuyện sẽ như thế nào.

    Bên cạnh đó, chúng ta cũng tính toán để không đẩy vấn đề xấu hơn. Chúng tôi đánh giá phản ứng của Chính phủ là rất kịp thời, chủ động họp báo để thông tin cho dư luận trong nước và bạn bè quốc tế biết. Chúng ta đã và sẽ tiếp tục cương quyết. Phải đánh động với thế giới để họ thấy bản chất và ủng hộ quan điểm của Việt Nam và các nước trong khối ASEAN là duy trì DOC.

    - Hội nghị ASEAN sẽ diễn ra trong vài ngày tới, ông chờ đợi gì trong thông điệp của lãnh đạo Chính phủ Việt Nam với bạn bè quốc tế tại hội nghị này?

    - Dù đã có họp báo quốc tế song diễn đàn ASEAN là một khuôn khổ quan trọng khác để ta chính thức truyền đi thông điệp chính nghĩa, còn phía Trung Quốc đang có hành động khiêu khích làm tình hình phức tạp hơn.

    - Trước đây, tình hình như ông nói là chưa nghiêm trọng nhưng có đại biểu cho rằng Quốc hội chưa đặt vấn đề Biển Đông đúng tầm mức và cần ra Nghị quyết để thể hiện lập trường. Vậy lần này có nên làm như vậy không?

    - Chương trình dự kiến của kỳ họp Quốc họp lần này đã được gửi đến các đại biểu để lấy ý kiến. Tùy thuộc vào yêu cầu của các đại biểu rồi trong phiên họp trù bị sẽ đặt vấn đề có hay không đưa vấn đề này vào chương trình nghị sự của kỳ họp tới.

    Cá nhân tôi thấy nếu Chính phủ có báo cáo cho đại biểu thì rất tốt để tạo sự đồng thuận cao. Trách nhiệm của mỗi đại biểu, là đại diện cho cử tri cũng cần được biết. Tôi nghĩ yêu cầu này sẽ được nhiều đại biểu đề cập.

    Chí Hiếu

    • Thích Nói Thật says:

      Biển Đông bị TQ quấy phá đã xấu lắm rồi.

      Tầu của TQ vào sát lục địa, Việt Nam không đẩy vấn đề Biển Đông xấu hơn, có nghĩa là VN sẽ lùi, lùi, lùi để “dâng” lãnh hải cho TQ?

  10. Minh Đức says:

    Có hai nước lên tiếng có lợi cho Việt Nam, đó là Mỹ và Nhật. Mỹ gọi hành động của Trung Quốc là khiêu khích, gây mất ổn định. Còn Nhật gọi việc thăm dò của Trung Quốc là bất hợp pháp.

    Còn anh em bè bạn XHCN có ai lên tiếng bênh Việt Nam? Việt Nam bỏ công đăng các bài bênh Putin ở Ukraine mà Putin chẳng có một lời bênh Việt Nam. Còn các anh em Cuba, Bắc Hàn, Venezuela, sao chẳng ai lên tiếng bênh vực Việt Nam? Việt Nam đã từng đem gạo cứu đói tặng Cuba, Bắc Hàn mà! Còn Iran nữa. Việt Nam vẫn bênh Iran mà!

    • Văn Tú says:

      Qua sự việc này cho thấy chính sách ngoại giao của CSVN là hoàn toàn phá sản. CSVN hoàn toàn cô độc & bị thế giới nhìn với sự thờ ơ & khinh bỉ. Thế giới vốn chẳng ưa gì thằng TQ, ngoài các quan hệ buôn bán ra thì hoàn toàn không có quan hệ đồng minh, ví dụ: khi TQ hung hăng uy hiếp đảo Senkaku của Nhật bản thì Uc vốn có TQ là đối tác thương mại lớn nhất của họ cũng đã lên tiếng thẳng thắng: “Nhật Bản là người bạn của nước Uc, tấn công Nhật Bản là tấn công nước Uc”, điều này đã làm cho TQ bẽ mặt & lập tức lên tiếng hù doạ “tuyên bố này là tổn thương quan hệ song phương, ổi cóc mận xoài…” nhưng sau đó vẫn cứ phải giao dịch với củ khoai tây ở miệt dưới. Mỹ thì không cần nói mà xã khói máy bay ném bom vô ngay mặt hải quân Tàu cộng.

      Ngay cả giống dân sẳn sàng làm vú con ở em cho thế giới (trước khi có bọn VC buôn dân) là người Philiipin mà còn dám can đảm bảo vệ vùng biển vùng trời của mình và còn được có một vài đồng minh thân cận, còn CSVN hoàn toàn trơ trọi. Nay mai, TQ sẽ cắm giàn khoan ngay Vũng Tàu, Dà Nẳng…

Phản hồi