WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Biểu tình ở Hà Nội 11/5

Hưởng ứng lời kêu gọi của 20 tổ chức nhân sự, ngày hôm nay, tại nhiều thành phố trên cả nước nổ ra những cuộc biểu tình chống Trung Quốc. Có vẻ như không thể ngăn được làn sóng căm phẫn của dân chúng, nhà cầm quyền đã nơi tay với những người biểu tình vốn bị đàn áp thô bạo trong nhiều năm qua.

Nhưng theo dõi diễn biến của cuộc biểu tình, thì bên cạnh số lượng do các tổ chức dân sự kêu gọi và những người tự phát đi theo, còn có cả lực lượng do đoàn thanh niên và những người ủng hộ nhà nước cùng hòa vào.

Tại Sài Gòn, khoảng 4000 người đã xuống đường rầm rộ, khác với cuộc biểu tình hôm qua với 200 người và rất nhiều cờ đỏ, cuộc biểu tình sáng nay ở Sài Gòn với những biểu ngữ đa dạng, phản đối Trung Quốc, phản đối sự nhu nhược của nhà cầm quyền và đòi trả tự do cho người yêu nước….

Tại Hà Nội, theo ghi nhận, phong trào do các tổ chức dân sự phát động với những thành viên quen thuộc vẫn dẫn đầu đoàn biểu tình, bên cạnh đó, nhóm do ‘dư luận viên’ nhận được ít sự ủng hộ hơn với những tiếng hô có phần lạc điệu như “Đảng CS Việt Nam quang vinh muôn năm.

Hôm nay, thay vì đưa công an đàn áp mạnh tay, nhà cầm quyền cho một lực lượng đeo băng đỏ ra giữ trật tự và loa công an kêu gọi từ xa một cách khá ôn hòa.

Đây là đợt biểu tình lớn nhất kể từ sau vụ cắt cáp tầu Bình Minh 2 của Việt Nam năm 2011. Khi đó, nhà nước đã nới tay ít ngày với phong trào biểu tình yêu nước. Nhưng những năm tiếp theo, sự đàn áp mạnh tay đã diễn ra và báo chí trong nước giữ im lặng trước các cuộc biểu tình của nhân sĩ trí thức.

Nhưng lần này, tin tức biểu tình đã lác đác xuất hiện trên các trang web lề phải.

Ảnh Lê Hùng Anh

Ảnh Lê Hùng Anh

teu-2 teu-3

teu-4

Xem video biểu tình tại Hà Nội ở đây

29 Phản hồi cho “Biểu tình ở Hà Nội 11/5”

  1. Hòa Bình says:

    Trong khi khí thế sôi sục của cả nước hướng về Biển Đông, cùng hiến kế giữ gìn đất, biển của cha ông để lại. cùng kề vai sát cánh vì hồn thiêng dân tộc… thì lại lộ diện một lũ chuột bọ xấu xa uốn ba tấc lưỡi kích động, bẻ cong sự thật, lợi dụng các cuộc biểu tình dưới danh nghĩa phản đối Trung Quốc để rồi lống ghép các nội dung tuyên truyền chống Nhà nước, cố tình kích động quần chúng hòng biến từ biểu tình phản đối Trung Quốc sang thành biểu tình chống Nhà nước, gây mất ổn định xã hội nhằm trục lợi chính trị. Từ trước tới nay chính quyền có dẹp thì chỉ là dẹp những cuộc biểu tình theo ý đồ lợi dụng chống Trung Quốc để chống nhà nước, chống chính quyền và phá hoại Đảng cộng sản. Ngày nay, trước tình thế Tổ Quốc lâm nguy, việc cho phép hoặc đứng ra tổ chức những cuộc biểu tình trong trật tự, ôn hòa và đúng tính chất chống TQ xâm lược là quyền và nghĩa vụ của những người yêu nước chân chính. Chẳng chính quyền nào, công an nào, quân đội nào đi dẹp hay bắt bớ.
    Này những tay “mượn gió bẻ măng” kia ơi! các cậu chỉ đánh lừa được chính bản thân các cậu thôi. chín chục triệu người dân Việt Nam yêu nước không bao giờ mắc lỡm các cậu! Cứ nhìn vào cái diễn đàn dở hơi của các cậu sẽ thấy, chỉ mấy khuôn mặt méo mó của các cậu lúc ló chỗ này, khi lấm lét xó kia. Có làm được trò trống gì mà phét lác. cẩn thận kẻo trúng gió méo mồm khỏi ăn khỏi nói đó nghe!

    • Chó ác VC phản quốc, hèn nhát says:

      Trong khi khí thế sôi sục của cả nước hướng về Biển Đông, cùng hiến kế giữ gìn đất, biển của cha ông để lại. cùng kề vai sát cánh vì hồn thiêng dân tộc… thì lại lộ diện một lũ chuột bọ xấu xa dư lợn viên uốn ba tấc lưỡi cố che dấu tội lỗi của bè lũ ngụy quyền Việt cộng hèn nhát không dám đương đầu với giặc Tàu, cố che dấu kết quả thảm bại của các tàu hải cảnh Việt cộng bé xíu. Lũ chuột bọ xấu xa dư lợn viên bẻ cong sự thật cố thổi phồng sức mạnh của lực lượng hải quân Việt cộng trong khi thực lực thì rất là yếu ớt so với giặc Tàu .

      Từ trước tới nay ngụy quyền Việt cộng liên tiếp dùng bọn chó ác công an bịt miệng, đe dọa, quấy nhiễu, đánh đập, bắt bớ hàng loạt những người yêu nước dám lên tiếng phản đối giặc Tàu xâm lược . Chúng huy động các phương tiện truyền thông phỉ báng, xuyên tạc những người yêu nước, các nhóm biểu tình .

      Trong khi giặc Tàu tung hoành ngoài biển Đông chiếm biển, đảo, bắt bớ, giết chóc hàng trăm các ngư dân, thì ngụy quyền, tướng tá Việt cộng tiếp tục hớn hở ôm cổ, bá vai giặc Tàu hồ hỡi đồng ca ” Láng Giềng Hữu Hảo, Đồng Chí Tốt ” .

      Những hành vi trên của ngụy quyền Việt cộng đã khuyến khích giặc Tàu càng thêm hăng hái tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc với kế hoạch tiếp thu Hoàng sa, Trường sa và Biển Đông mà tên Việt gian Hồ chí Minh đã đồng ý ký giao cho bọn chúng qua công hàm bán nước ngày 14/9/58.

      Cứ nhìn vào diễn đàn DCV sẽ thấy, chỉ mấy khuôn mặt méo mó của dư lợn viên ló chỗ này, khi lấm lét xó kia. Có làm được trò trống gì mà phét lác. cẩn thận kẻo trúng gió méo mồm khỏi ăn khỏi nói đó nghe!

  2. Thanh Nga says:

    “Chỉ Việt Nam ngăn được tham vọng Biển Đông của Trung Quốc”

    Thông qua bài viết mới đây của mình trên tờ Forbes, cây viết Gordon G. Chang đưa ra nhận định rằng, có lẽ chỉ Việt Nam mới ngăn chặn được tham vọng bành trướng Biển Đông của Trung Quốc.

    Gordon G.Chang – một cây bút chuyên viết về Trung Quốc, châu Á và hiện sinh sống ở Thượng Hải và Hong Kong – cho rằng, vụ đưa giàn khoan dầu HD981 vào hải phận Việt Nam của Trung Quốc là một bài kiểm tra về cam kết chung của Tổng thống Mỹ Obama trong việc duy trì an ninh khu vực. Đặc biệt, vụ việc lại xảy ra không lâu sau khi chuyến công du 8 ngày tới 4 nước đồng minh của nhà lãnh đạo Mỹ vừa kết thúc.

    Vụ đặt giàn khoan HD981 vào vùng hải phận Việt Nam ở Biển Đông là động thái khiêu khích mới nhất của Trung Quốc, khiến cuộc tranh chấp lãnh thổ càng thêm trầm trọng.
    Với hành động ngang ngược di chuyển giàn khoan như vậy, Bắc Kinh đã vượt qua hai giới hạn quan trọng: Thứ nhất, đây là lần đầu tiên Trung Quốc khoan dầu trái phép ở vùng hải phận Việt Nam; Thứ 2, đây cũng là lần đầu tiên nước này công khai sử dụng các “con tàu xám” (tức tàu hải quân) nhằm hộ tống cho các “tàu trắng” (tức tàu dân sự làm nhiệm vụ trên biển). Theo bản tin nội bộ của Washington, có tới 7 tàu hải quân Trung Quốc được triển khai làm nhiệm vụ bảo vệ giàn khoan này.
    Trong khi đó, Bắc Kinh “quyết định ra tay” vào thời điểm này nhằm lợi dụng sự lơ là của Washington trong khu vực. Trên thực tế, Mỹ đang hướng sự quan tâm của họ về cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở Ukraine. Tác giả Chang cho rằng, động thái đưa giàn khoan HD981 này còn là “sự coi thường” đối với Tổng thống Obama và cũng có thể là “đòn cảnh cáo” đối với các quốc gia nhỏ bé. Song, nhìn chung, bất cứ điều gì Trung Quốc đang làm đều “cực kỳ nguy hiểm”.
    Trong lịch sử của mình, Việt Nam vẫn luôn tỏ rõ quyết tâm cũng như sự kiên cường chiến đấu, thậm chí cả khi đối mặt với các hành vi khiêu khích từ nước láng giềng “khổng lồ” Trung Quốc. Trong hàng chục năm qua, hai nước đã nhiều lần có những cuộc đụng độ nhau, nhưng rõ ràng “Việt Nam không hề run sợ trước người hàng xóm”.
    Cuối cùng, ông Gordon G. Chang đưa ra nhận định rằng: “Trung Quốc có tham vọng bành trướng ở Biển Đông là một điều rõ ràng. Điều này thể hiện qua yêu sách “đường chín đoạn” mà Bắc Kinh đơn phương tự vẽ ra. Họ sẽ không dừng cho tới khi nào bị ngăn cản quyết liệt. Và trong thực tế thì chỉ Việt Nam mới có thể ngăn được điều này”.
    Thanh Nga

Phản hồi