WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Sài Gòn; Khoảng 200 người xuống đường

Sáng nay 10/5 khoảng 200-300 người xuống đường phản đối Trung Quốc trước khu vực Lãnh sự quán nước này. Dưới đây là chia sẻ của nhà báo Lê Nguyễn Hương Trà trên trang cá nhân:

Tình hình là vẫn chủ trương đấu tranh ngoại giao, nên việc tiếp cận LSQ Trung Quốc trên đường Hai Bà Trưng sáng nay 10.5, gặp nhiều khó khăn. Cảnh sát và các lực lượng được huy động 113, Cơ động, Giao thông, Trật tự đô thị, An ninh kể cả đội bảo vệ ngân hàng trước LSQ…đã túc trực rất đông từ sớm.

Lúc 7g30, mình và chị Thu Hồng cùng một nhóm bạn gửi xe ở CV Lê Văn Tám kéo tới LSQ, có anh CA chặn lại bảo: “Mọi người ra chỗ khác tập trung đi, ở đây là khu vực ngoại giao nhạy cảm!”. Một số biểu ngữ, cờ bị thu giữ ngay từ Hai Bà Trưng – Điện Biên Phủ, trước khi tới được LSQ. Một bạn an ninh đi theo mình và chị Thu Hồng lịch sự mời uống café, nhưng cả hai…cười hi hi cảm ơn và bảo, từ 6h30 sáng ra khỏi nhà đã uống mấy cữ rồi.

Tới hơn 8h30 thì mọi người kéo đến đông hơn, ước chừng 200 – 300 bạn. Cờ, biểu ngữ và khẩu hiệu bắt đầu gương lên. Đám đông vừa đấu tranh với các lực lượng chức năng vừa dịch chuyển từ từ đến được trước LSQ Trung Quốc.

Và mọi người đã có một tiếng trụ được ở đây, những tiếng hô to: “Yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi Việt Nam!“. “Đả đảo Trung Quốc xâm lược!”. “Việt Nam hòa bình muôn năm!”. “Việt Nam đồng lòng đuổi quân xâm lược!”. “Hải Quân Việt Nam, mọi người ở bên các anh!”... bài Quốc ca, Nối vòng tay lớn, Lên Đàng được hát vang khắp một đoạn đường.

Nhìn qua bên LSQ Trung Quốc, có hai người đàn ông xuất hiện đứng trên lầu lia máy ra chụp hình, một vài người khác thì kéo tới cửa đứng nhìn xuống đám đông.

Lúc này, vài anh an ninh trà trộn đã mượn cờ cầm tay và bắt đầu chia nhỏ đoàn ra; có người đã dẫn một nhóm đi về hướng công viên. Các xe chở tiền của ngân hàng tự dưng chạy tới đỗ đầy trên lề. Lực lượng bất ngờ bị xé lẻ và phân tán mỏng. Đến 10h thì mọi người giải tán!

Có thể xem đây là buổi xuống đường đầu tiên của người dân Sài Gòn trong sự kiện Trung Quốc đặt giàn khoan HD-981 trái phép trên lãnh hải Việt Nam. Vài điều chia sẻ:

- Tập trung vào mục tiêu chính: chống Trung Quốc xâm phạm vùng kinh tế biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

- Thái độ thể hiện: ôn hòa, bình tĩnh và nhã nhặn.

- Tuyệt đối không gây hấn, chửi bới và đập phá, gây khích động.

Sáng mai 11.9, các trí thức Sài Gòn sẽ có buổi meeting phản đối Trung Quốc xâm lược, trước Nhà hát Lớn Thành phố.
…..
Ở thời điểm này, tình hình không biết sẽ còn diễn biến đến đâu. Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, vừa cho biết: chiều qua 9.5, Trung Quốc đã sử dụng 79 tàu bảo vệ khu vực giàn khoan, trong đó có 3 tàu quân sự (một tàu hộ vệ tên lửa 534, hai tàu tuần tiễu tấn công nhanh 752, 753), 39 tàu chấp pháp, 14 tàu vận tải, 6 tàu dịch vụ dầu khí… Các tàu Trung Quốc rất hung hăng, ngang ngược và chủ động va chạm vào tàu thực thi pháp luật trên biển Việt Nam.

Trước khi có thể viết một kịch bản xấu, người Việt Nam phải tự bảo vệ chủ quyền của tổ quốc, chỉ có chúng ta chứ không thể cậy nhờ vào ai khác!

- Hình ảnh: Lê Minh Hạ.

sg-1

sg-2

 

sg-3

sg-5

 

Nguồn: Lê Nguyễn Hương Trà

12 Phản hồi cho “Sài Gòn; Khoảng 200 người xuống đường”

  1. nguoiviet says:

    video clip biểu tình chống Trung Quốc tại Toronto, Canada:

    http://www.youtube.com/watch?v=dkWVhUmCafQ&sns=em

    http://www.youtube.com/watch?v=74kqGLdectw&sns=em

  2. Hồ Bác Cụ says:

    Biểu tình, xuống đường, toàn dân VN hãy cùng nhau đổ ra đường, chống giặc Tàu xâm lược, chống kẻ nhu nhược bán nước hại dân!!! Khi nào con số lên đến trăm ngàn, lúc đó mới có hy vọng thay đổi, còn không vẫn chỉ là viên đá nhỏ quăng xuống giêng sâu!!!!

  3. Thày Cộng Sản says:

    Chuyện “nóng như lửa” ở Biển Đông có thấy 4 vị tại to (như tai voi), mặt lớn (như cái mẹt), tứ trụ triều đình (Nguyễn Lú Trọng, Nguyễn Tấn Sang, Nguyễn Sinh Hùng và Nguyễn Dê Dũng) phát biểu gì đâu mà các vị dân đen, ngồi dưới đất cứ nhặng xị cả lên. Dù Vn có bị Trung quốc chiếm thì mảnh đất hình chữ S vẫn còn nguyên chứ có ai mang đi đâu được, chẳng qua sự cai trị chuyển từ người này sang người khác. Cũng giống như đồng đô la, hôm nay ở túi anh, mai sang túi tôi ngày kia sang túi cụ bà. Chính quyển hiện nay do bọn Trọng, Sang, Hùng Dũng cai trị, nếu thất bại thì Vn dưới quyền cai trị của Tập Cận Bình.. thế thôi. Dân vẫn bị cai trị. Có đổi đời gì đâu, mà đổi đời chỉ có bọn Trọng, Sang, Hùng Dũng là từ lãnh đạo xuống “thằng đi tỵ nạn Hoa Kỳ, Pháp, Anh, Đức….” với kho vàng và đô-la mà thôi.

    Mẹ kiếp, thành phố Sài gòn dân số hơn triệu người mà chỉ có “mấy ngoe” (khoảng 200 người) đi biểu tình, tại sao vậy?
    Xin trả lời:

    Nhân dân Vn đã từng đánh tháng 2 “đế quốc to” (Pháp và Mỹ) và “đánh tan” quân Bành trướng Trung cộng, tổng số bộ đội chết >3 triệu người và bị thương > 5 triệu và dân den khoảng 2 triệu. Nhưng sau khi hòa bình được vãn hồi, gia đình liệt sĩ, thương binh và các bà mẹ VN anh hùng (có nhiều con chết trên chiến trường) họ được Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Trọng Lú… ban thưởng những gì? Rất it ngoài bằng khen, giấy khen… nhưng nhà cửa ruộng vườn do tổ tiên khai phá nay bị nhà nước cộng sản Vn cướp bán cho tầu Đài Loan, Hàn quốc… làm sân golf, làm nhà máy…. và ra đứng đường làm nghề “thỏa khấu” (móc túi, cướp khách du lịch…)

    Vậy chúng ta có nên “dại” lần nữa, hy sinh cho bọn quan cộng sản tham nhũng từ trung ương đến thôn xã hay không?

    Theo tôi, cứ để Trung cộng diệt Việt cộng, sau đó chúng ta sẽ làm cuộc cách mạng giải phóng đất nước. Chớ có dại nghe lời xúi của bọn Việt cộng đi lính chết thay cho chúng, cho quyền lợi và ngai vàng của bọn Việt cộng đại gian đại ác.

  4. Tien Ngu says:

    Biều tình chống Tàu Cộng mà trương cờ đỏ sao vàng…

    Bảo đãm Trung Cộng sẽ cười hình hịch.

    Mẹ, mày trương cờ đỏ, thiên hạ ai cũng biết mày là…con tao. Có cờ đỏ của tao mới có cái lá cờ đỏ của mày. bây giờ mày chống tao, coi sao đặng?

  5. NGƯỜI VIỆT KHÔNG CỘNG SẢN says:

    MẶT TRẬN VẬN ĐỘNG TOÀN CẦU TẨY CHAY, CÔ LẬP HÓA TRUNG QUỐC : Trước khí thế ngày càng thêm hung hãn, lấn đất lấn biển ngay cả tàn sát tính mạng của cả những nhân viên công lực ngăn cản bảo vệ lãnh địa lãnh hải của các nước trong vùng Đông Nam Á : là Việt Nam, Philippine, Nam Dương, Mã Lai, Đại Hàn, Đài Loan, Nhật v.vv…chúng tôi ra tuyên cáo các quốc gia này hãy ngồi lại cùng nhau thảo ra cương lĩnh cho mặt trận chống lại sự xâm lăng bành trướng này của Trung Quốc, bằng những cuộc xuống đường, biểu tình, gửi công hàm phản đối định kỳ ( hàng tuần, hàng tháng ) trước các tòa Đại Sứ Lãnh sự của Trung Quốc ở các quốc gia khắp thế giới. Nếu Trung Quốc không đáp ứng nguyện vọng đòi hỏi của chúng ta là hãy ngưng ngay lại những hành động coi thường Quốc Tế Công Pháp, chúng ta sẽ phát động, một chiến dịch Toàn cầu Tẩy Chay, Cô Lập Hóa Trung Quốc . Vì lợi ích chung, tránh mầm mống thảm họa chiến tranh toàn cầu (do Trung Quốc gây ra ) cho nhân loại chúng tôi đề nghị không cứ các quốc gia vùng Đông Nam Á mà ngay cả các quốc gia Âu Mỹ, nói chung khắp Thế Giới hãy cùng hưởng ứng với chúng tôi trong chiến dịch này . Vậy các Hội Đoàn các Cộng Đồng Việt Kiều chúng ta khắp toàn cầu hãy ngồi lại với nhau thảo cương lĩnh để hành động. Mong Các bạn hãy góp ý ( trừ mấy con dư lợn viên ) .

    Reply

  6. Phong Nguyên says:

    Hai trăm người đối với thành phố HCM là quá it , tất cả hải cùng xuống đường bất cứ anh làm gì :bác sĩ kỷ sư công nhân doanh nghiệp thầy cô sinh viên nông dân , hay đoàn viên TNCSHCM bộ đội công an Việt kiều…..vvvv. Tất cả chúng ta là con Việt nam mất đất nước mất tất cả ,Công việc của bạn chĩ còn khi nào đất nước còn , xin đường vô cãm xin đừng làm ngơ trước sự xâm lăng ngang ngược của trung quốc , máu anh em đã đổ , chúng ta không thể ngồi yên.

    • Thông Phán says:

      Tào lao khi đi biểu tình để bảo vệ giang sơn và ngai vàng cho một cộng sản Việt nam lũ hút màu dân lành.
      Kệ mẹ chúng. Nếu VN vào tay Trung cộng người chịu nhiềt nhất là bọn Trọng Lú., Dê Dũng và Nguyển Tử Sinh

      Nên nhớ mấy năm trước, khi đi biểu tình vì Trường sa và Hoàngsa đã bị công an đàn áp dã man và nó đạp vào mặt người biểu tình, bây giờ nó sắp chết lại lợi dụng bài con nhẹ dạ cả tin đi biểu tình, hay chết cho chúng.

      Chớ có dại. Kệ mẹ chúng, nó chết ta hoan hô!

  7. PHƯƠNG NGÀN says:

    TRƯỚC VÀ SAU

    Biểu tình Hà Nội có rồi
    Bây giờ thì cũng tới phiên Sàigòn
    Cũng là trí thức đi đầu
    Đúng đây quả thật đầu tàu toàn dân
    Nước nhà trước họa xâm lăng
    Ai người cứ mãi trùm chăn được nào
    Dàn khoan nó dọa ào ào
    Khinh thường ta thế lẽ nào chịu sao
    Hoàng Sa dẫu nó chiếm rồi
    Phải cần đòi lại mới người con dân
    Của toàn dân tộc Việt Nam
    Ngàn năm vẫn mãi xứng danh con Rồng
    Ngày xưa Lê Lợi, Quang Trung
    Trưng Vương, Triệu Ẩu … hãy cùng noi theo
    Trước cơn đất nước hiểm nghèo
    Quyết tâm xứng đáng con giòng Lạc Long
    Xuống đường phản kháng xâm lăng
    Lương tâm thời đại ai người cản ta !

    HƯỚNG NGÀN
    (10/5/14)

    • Thằng Ngàn says:

      Lạ rứa HCM cùng PVĐ bán cho Tàu. Bây giờ Trung Cộng nó muốn làm gì với cái nó
      mua thì tại sao phải gọi “Của toàn dân tộc Việt Nam, Ngàn năm vẫn mãi xứng danh con Rồng,Ngày xưa Lê Lợi, Quang Trung,Trưng Vương, Triệu Ẩu … hãy cùng noi theo”

      Ngu Ngàn

  8. Nguyễn Thế Viên says:

    Biểu tình bày tỏ lòng yêu nước cuả nhân dân là hỗ trợ cần thiết cho chính quyền trong công cuộc đấu tranh chống quân xâm lược về mọi mặt, kể cả ngoại giao lẫn quân sự. Vậy mà bọn cầm quyền CSVN chẳng những không khuyến khích mà lại còn tìn cách ngăn chặn, phá đám bằng những biện pháp tinh vi, bỉ ổi và bạo lực. Điều này chứng tỏ một cách hùng hồn rằng HCM và CSVN là quân bán nước. Mọi phản đối cuả chúng đối với Tàu chỉ là màu mè bề ngoài. Họ đã thực tâm cam làm thái thú bản điạ.
    Chỉ có lật đổ CSVN mới có thể giự được độc lập dân tộc.
    Nguyễn Thế Viên

  9. Trần giả Tiên says:

    Hãy dẹp cờ đỏ vệ sinh đã qua sử dụng, cờ nầy đã đen tannthuongw đến dân tôc VN.
    Hãy vứt chúng nó vào thùng rác như LX, ĐÔNG ÂU đã làm.
    Mong thay.

  10. nguenha says:

    Tội nghiệp cho người Dân ,ĐƯỢc thì Đảng ăn,KHÓ thì Dân chịu ! Không -biểu tình thi không được.! Vì bầu nhiệt huyết yêu nước của dân tộc vẩn sục sôi ở trong lòng.!
    Không khác nào những người Vô Nam năm 1954 , quá nhớ nơi-quê-chốn-củ ! :.Nhưng :không đi thì không được ! Chân bước đi,gió cản áo bay về (Trần Dần). Đó là TÂM TRẠNG của người-đi-biểu-tình.
    Đồng bào cả nước thừa biết DCSVN = Tàu Cộng ( Bác Hồ =Bác Mao). Sách giáo khoa VN dạy như vậy từ thuở có Hồ-Ly !! Vì thế ,sao lại gọi Tàu chiếm biển Đông !! Nè,này đây “Ngộ “có “Bằng Khoán” do VC ký ! Tàu -Cộng thừa sức biết , biểu tình hôm nay cũng chỉ là Thái độ : GIẬN DAO (VC) CHÉM THỚT ( Tàu Cộng) mà thôi. Vì thế Tàu Cộng “đếch” có sợ. Rồi giàn khoan sẽ vẩn nằm đó. Kịch bản thương lượng 2 bên “cùng khai thác” cùng chia lời…sẽ xẩy ra. Rồi huề cả làng….! Chỉ có Đất nước bị thiệt. Càng ngày càng teo lại- going như con bệnh “thiếu ăn’!!

Phản hồi