WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hơn 20 người chết tại Hà Tĩnh

_74864615_vietnam-apNhng người biểu tình đã tấn công vào một công xưởng sản xuất thép lớn nhất Việt Nam, nằm tại tại tỉnh Hà Tĩnh. Làn sóng chống Trung Quốc đã lan ra miền Trung, sau một ngày khói lửa ở miền Đông, Nam bô.

Mt bác s ti Bnh vin Hà Tĩnh nói hơn 20 người chết, trong đó 5 người Việt Nam, và 16 người Trung Quốc. Đây là cuộc xung đột lớn nhất kể từ sau cuộc chiến biên giới Việt – Trung năm 1979.

“Đêm qua, có khoảng trăm người đưa vào bệnh viện, mà phần lớn trong số đó là người Trung Quốc. Đến sáng nay, số người bị thương vẫn tiếp tục được chuyển vào bệnh viện”, một bác sỹ tại Bệnh viện Hà tĩnh nói với phóng viên Reauters qua phone.   

Hàng trăm người Trung Quốc đã phải chạy tháo thân, hoặc bằng máy bay, hoặc bằng đường bộ qua ngả biên giới Việt – Cambodia

Hãng thông tn ca Đài Loan nói rng nhng người nổi dậy đã tấn công xưởng thép lớn, tại tỉnh Hà Tĩnh, chủ đầu tư là Formosa Plastics Group, Đài Loan. Khi nhà máy này hoàn thành vào năm 2020, nó sẽ là xưỏng sản xuất thép lớn nhất vùng Đông Nam Á bao gồm một cảng biển, và một nhà máy điện với 2,150 MW. Tổng giá trị đầu tư khoảng 20 tỷ US dollars.

Phong trào chng Trung Quc bt đu ti khu công nghiệp thuộc hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai nhằm phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan vào vùng biển của Viêt Nam. Nhưng nhiểu công ty của Đài Loan đã phải chịu sự tàn phá bởi những người biểu tình hiểu lầm rằng đó là công ty của Trung Quốc.

Những viên chức của Formosa Plastics chưa thấy lên tiếng chính thức.

Hàng ngàn công nhân Vit Nam đã phóng ha nhiu công ty nước ngoài nằm trong vùng công nghiệp Bình Dương và Đồng Nai. Ti Bình Dương, có 460 công ty báo cáo thit hạ, hơn 40 cnh sát b thương do người biểu tình dùng gạch đá mén lại, có 600 người đã bị câu lưu do tội hôi của và chống người thi hành công vụ.

Trần Hồng Tâm lược dịch theo bản tin của Reuters

Đàn Chim Việt.

 

19 Phản hồi cho “Hơn 20 người chết tại Hà Tĩnh”

  1. Bút Thép VN says:

    Trích: “Hàng ngàn công nhân Việt Nam đã phóng hỏa nhiều công ty nước ngoài nằm trong vùng công nghiệp Bình Dương và Đồng Nai. Tại Bình Dương, có 460 công ty báo cáo thiệt hạ, hơn 40 cảnh sát bị thương do người biểu tình dùng gạch đá mén lại, có 600 người đã bị câu lưu do tội hôi của và chống người thi hành công vụ“.

    Tôi thấy có điều gì mờ ám trong những cuộc biểu tình bạo loạn hàng loạt như thế này, chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo?

  2. Kéo nhào tượng, đài Hồ chí Minh says:

    Đúng , đúng, không nên đập phá các công ty nước ngoài .

    Các bạn trong nước ơi, hãy đập phá các tượng, đài thờ tên Việt gian Hồ chí Minh phản quốc nhé . Cớ sự xảy ra ngày nay là chính vì cái công hàm bán nước 14/9/58 của tên Việt gian Hồ chí Minh đã cho giặc Tàu có cớ chiếm biển, đảo nước ta .

    Nào, một , hai , ba, dô ta, dô ta kéo đổ tượng, đài Hồ chí Minh…

  3. Lại Mạnh Cường says:

    TUẤN KHANH: ĐI GIỮA DÒNG BẠO ĐỘNG
    http://huynhngocchenh.blogspot.nl/2014/05/tuan-khanh-i-giua-dong-bao-ong.html#more

    Đến đây thì sự thật đã phơi bày quá rõ ràng AI LÀ THỦ PHẠM .

    Cám ơn Tuấn Khanh đã thực hiện một cuộc mạo hiểm chết người !

    Lại Mạnh Cường

  4. Thanh Pham says:

    Vùng Lên

    Vùng lên phá xích xiềng
    Hỡi công dân Việt Nam
    Qua rồi thời tăm tối
    Đói nghèo trong hờn căm!

    Bên ngoài bị ngoại xâm
    Giặc Tàu đang thách thức
    Bên trong kẻ nội thù
    Cộng đồ đang áp bức

    Không còn chọn lựa nào
    Phải đứng lên đuổi Tàu
    Đồng thời diệt cộng sản
    Vùng lên hỡi đồng bào!

    T.Phạm
    https://www.youtube.com/watch?v=Rlq6kJhkzJ8

    http://phaxiengnole.wordpress.com/
    http://sangcongpha1.wordpress.com/

  5. TEÒ says:

    …BẢO ĐÃ LÊN RỒI !…
    Mong toàn thể hàng ngủ trí thức trong và ngoài nuớc VN liên lạc , bắt tay nhau cùng bàn tính cho tuơng lai sắp tới cho toàn dân.

  6. Hồ chủ tịt says:

    Muốn chống Tầu phù thì trước hết phải lật đổ chế độ CSVN
    Còn chế độ CSVN thì không bao giờ nhân dân thoát ách nô lệ
    Chế độ CSVN là nô lệ của bọn Tầu phù chúng hèn với giặc, tàn ác với nhân dân, rước voi ề dầy mả tổ
    Miệng thì láo khoét hô đảng của chúng ta là đảng của giai cấp công nhân, nhưng thực ra đảng của chúng ta ngồi trên đầu, ăn trên cổ nhân dân, hút máu mủ nhân dân
    Phải đập bể đầu bọn CSVN trước rồi mới chống Tầu phù được bà con ơi

  7. Hùng says:

    Chỉ có một người chết mà chúng nó nói có tới 20 người chết. Chuyện này làm tôi liên hệ đến hồi còn chiến tranh, chúng nó chỉ giết được một bộ đội hoặc du kích, thậm chí chỉ là dân thường trong vùng chúng đi càn quét cướp bóc, đốt phá, hãm hiếp, giết dân lành bị nghi là tiếp tay cho VC, vậy là chúng báo cáo lên cấp trên của chúng, rằng chúng giết được 20 lính Bắc Việt và VC để chúng nhận thưởng.

    • Trực Ngôn says:

      Xem chừng Hùng là người thích nói ngược?

      Hùng nói ngược là vì “ngu dốt” hay vì quá yêu đảng (còn đảng còn mình) nên nhắm mắt nói liều! “Làm láo báo cáo hay” chính là bản chất dối trá của CSVN đấy Hùng ạ!

      Tin tức không được chính xác cũng là vì CSVN cố tình bưng bít, người thì bảo chết 1, người khác nói 20, tuy vậy vẫn không quan trọng. Điều quan trọng là;

      Có ai đứng đằng sau các vụ biểu tình bạo động chống Trung Quốc ?

      Tại sao khi người dân biểu tình chống TQ xâm lược thì bị nhà cầm quyền cho CA đánh đập, hành hung và bắt giam tù, còn kẻ gây bạo lực thì lại được phép? CA kéo đến trông chừng mà không ngăn cản?

      Hùng cố gắng động não suy nghĩ xem nào?

    • Choi Song Djong says:

      Lợn này hình như đang ở Mỹ nhưng với cái đầu bã đậu thì có lẽ xuất phát từ 3 Đình,nơi đó có nhà máy chuyên nuôi và nhân giống loại Lừa 2 chân.

      • Bút Thép VN says:

        Nói như Nguyễn Thanh Sơn (thứ trưởng ngoại giao VC) thì tên Hùng “viết để kiếm thêm lợi tức”, chó sủa để được chủ cho gặm xương!

    • vu trung says:

      Sao? Bắt đầu lo rồi đấy à? :)

  8. Lòng Dân says:

    Anh em cộng sản chơi xấu nhau vì đàn anh muốn hạ nhục đàn em Việt Nam đưa dàn khoan vào lảnh hải thuộc VN, đàn em tứ trụ dùng sách đối phó :” Cho Dân bạo loạn” và đi nước cờ :” Tam Không” ( không nghe, không thấy, không nói” để ngầm cho đàn anh biết là anh đừng hòng bắt nạt tôi bấy lâu tôi quỳ gối liếm giép và làm chó sủa để anh cười vui mà biết điều cho tôi nhờ nhưng anh vẫn hung hăng đưa dàn khoan vào lảnh hải tôi làm nhục tôi. Kết quả đàn anh sẽ không có điều binh “dạy VN” một bài học thứ ba nhưng sẽ có đòn trừng phạt nặng vì đã làm chết công dân lậu Trung quốc vĩ đại . Chuyện Tam Quốc ( Nga, Trung, Mỹ) thời nay đến hồi gây cấn. Trừ phi cộng sản Việt Nam thay đổi chính thể nới lỏng dân chủ thả người bị giam vì biểu tình chống Trung quốc trước đây không lâu và ký hiệp ước an ninh lảnh hải với Mỹ nếu không Trung quốc sẽ cho dân tràn vào sinh sống ôn hòa và thời gian sau sẽ bỏ phiếu ly khai như Ukraine là điều khó tránh.
    Các ông ( thằng ) tứ trụ cai trị Việt Nam đã đến lúc quyết định hay đợi tới khi Dân nổi lên giết chết như Sadam Husein của Irắc là một thí dụ ?. Cướp chơi với cướp như xã hội đen chơi nhau sẽ có đổ máu thôi. Chuyện sẽ đến tất đến thôi. Kẻ cướp miền Nam 39 năm trước nay thành nạn nhân cũng là chuyện bình thường trong xã hội đen chính trị cộng sản.

  9. Mỹ Tâm says:

    Truyền thống anh hùng cách mạng đang được phát huy cao độ.

  10. Choi Song Djong says:

    Tụi Đài Loan và TC có gì khác nhau ? cũng bóc lột đến xương tủy người lao động Vn.Bọn Đài đưa người TC không visa vào làm thì bây giờ chúng nó mở miệng thế nào được ?

    • Thích Nói Thật says:

      Cho dù Bọn Đài Loan có bóc lột “đến xương tủy”, thì người lao động VN vẫn còn có được miếng cơm ăn áo mặc, còn cứ như đảng và nhà nước CSVN thì công nhân sẽ chết đói nhăn răng!

      Dân Oan Tụt Quần chống Cọng Sản cướp đất

      Không những CSVN không tạo ra được cơm ăn việc làm cho công nhân, mà chúng còn cướp đoạt ruộng đất của nông dân khiến khối dân oan VN ngày càng tăng số!

Phản hồi