WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Kinh nghiệm biểu tình

kinh-nghiem-bieu-tinh

FB Nguyen Hoang Linh

Bà con trong cộng đồng đang rất đón chờ cuộc biểu tình và tuần hành vào Chủ nhật tới, cuối tuần này, cộng đồng Việt ở Hung sẽ cùng xuống đường với bà con ở München và Warszawa. Hình như Pháp và Anh cũng sẽ có những cuộc biểu tình tương tự.

Trên FB mình, anh Dương Quốc Cường, một “biểu tình viên” kỳ cựu từng tham gia hai kỳ biểu tình ở Berlin hồi 2011 và vào cuối tuần trước có chia sẻ một số lưu ý quý báu: “Rút kinh nghiệm ở Berlin, các bạn nên phân công người nhắc bà con tập trung vào trước khán đài, không phân tán từng đôi, từng nhóm làm loãng đội hình.

Chuẩn bị thật tốt diễn từ, thật đầy đủ mà ngắn gọn. Tổ chức phải thật trang nghiêm, ngay nét mặt cũng phải có biểu cảm. Đây là biểu tình phản đối, đả đảo, không phải hoan nghênh. Bạn bè quốc tế trông vào mà hiểu thái độ của ta.

Người Việt mình ít có dịp gặp nhau, bạn bè cũng nhân đây gặp gỡ, hàn huyên, tâm sự ríu rít, chụp ảnh tươi cười hớn hở làm kỷ niệm, là đương nhiên, nhưng làm trước hoặc dành để sau biểu tình, kẻo không nhìn trên mạng thấy tươi nhiều quá.

Có vài thiển ý, mạo muội nói ra, mong các bạn đừng giận. Xin cảm ơn”.

Làm sao mà giận được, cám ơn anh Cường, người có tấm ảnh biểu tình được coi là “hot” nhất trong mấy ngày trên mạng FB của bà con bên Đức .

Nhân đây, cũng xin post lại một số khẩu hiệu (đã được bốt trên trang chính thức của cuộc biểu tình), đa phần đã được các cộng đồng người Việt trên khắp thế giới sử dụng trong các cuộc biểu tình, tuần hành trước đây.

Bà con có thể tham khảo và chọn ra khẩu hiệu nào phù hợp để làm biểu ngữ riêng cho cá nhân, hoặc cho từng nhóm tham gia biểu tình. Hoặc giả, bà con cũng có thể góp thêm cho nhau những khẩu hiệu khác cho thêm phần phong phú, đa dạng và dân chủ .

Xin lưu ý là theo luật pháp của Hungary – đồng thời cũng phù hợp với tính chất ôn hòa của biểu tình – các khẩu hiệu nên trung tính, chỉ nhằm mục tiêu phản đối sự sai trái của chính quyền Trung Quốc, chứ không được chứa đựng những ý quá khích, kích động hằn thù dân tộc, điều mà pháp luật Hungary nghiêm cấm.

Một số khẩu hiệu được đăng tải bằng nhiều thứ tiếng, bà con có thể chọn ngôn ngữ mà mình muốn, làm sao để người dân bản địa và khách quốc tế biết được những thông điệp của nhân dân Việt Nam trong vấn đề biển đảo và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước.

Xin cám ơn một số bạn bè, thân hữu đã cung cấp và góp ý nhiều bản dịch quý, đặc biệt là bản tiếng Trung .

*

Công lý và Hòa bình trên Biển Đông!
Justice and Peace on South China Sea!
Igazság és Béke a Dél-kínai-tengeren!
正义与和平在东海!

中国退后!
China Back Off!

China, hands off Vietnam!
Kína, el a kezekkel Vietnamtól!
中国快离开越南领土!

China is a threat to world peace
Trung Quốc là mối đe dọa hòa bình thế giới

Stop China’s expansionism in the South China Sea!
Ngăn chặn sự bành trướng của Trung Quốc ở Biển Đông!

Trung Quốc chấm dứt ngay việc xâm lấn lãnh thổ Việt Nam!
China stop invading Vietnam’s territory!

Đả đảo chính quyền Trung Quốc xâm lấn Việt Nam!
China Government, stop invading Vietnam!

反对中国政府的流氓行为 !
Phản đối hành vi lưu manh của chính phủ Trung Quốc

中国政府必须停止违犯国际法 !
Chính phủ Trung Quốc phải chấm dứt vi phạm pháp luật quốc tế!

要求中国立即停止违犯国际法 !
Yêu cầu Trung Quốc lập tức dừng lại mọi vi phạm luật pháp quốc tế!

反对中国政府在越南领海的流氓行为 !
Phản đối hành vi lưu manh của chính phủ Trung Quốc tại lãnh hải Việt Nam!

中国政府 – 和平言语,暴力行动 !
Chinese Government – Peace in Speech, Violence in Action
Chính phủ Trung Quốc – Hòa bình trong lời nói, bạo lực trong hành động

China get out of our sea!
Trung Quốc cút khỏi biển của chúng ta!

Stop China bullying neighboring countries!
Trung Quốc phải chấm dứt gây hấn với các nước láng giềng!

Oil Rig Haiyang 981 get out of Vietnam new!
Giàn khoan Hải Dương 981 cút ngay khỏi Việt Nam

China back off from Vietnamese waters!
Trung Quốc cút khỏi vùng biển Việt Nam!

Vietnam asks for peace, China answers with war!

(Sẽ bổ sung và update tiếp tục)

Ảnh (cho chị Đông Xuân cung cấp): “Truyền đơn” đã được in để chuẩn bị phát cho khách bộ hành, vãng lai tại hiện trường cuộc biểu tình (đây là sản phẩm do nhóm chị Đông Xuân thực hiện)

FB Nguyen Thanh Nam

Mình rất lo rằng nếu vụ này diễn biến xấu dẫn đến mất biển về tay TQ thì Việt Nam sẽ có nội loạn. Bởi trong tình trạng “chúa đã chết” như thế này, mọi cuộc biểu tình cuối cùng đều dẫn đến bạo loạn trả thù những kẻ có tội đã đưa đất nước đến thảm cảnh này.

Lúc bấy giờ các bác cùng con cháu sẽ bay hết ra nước ngoài, còn nhân dân anh hùng sẽ lãnh đủ !

Tuy nhiên, nếu kịp tỉnh ra thì đây lại là một cơ hội tốt để có thể đưa đất nước thoát dần khỏi sự lệ thuộc mọi mặt vào Trung Quốc. Bắt đầu từ những việc:
- Dừng khai thác bô xít.
- Đuổi hết lao động TQ nhập cư trái phép về nước.
- Hạn chế nhập hàng Tàu.
- Hạn chế đầu tư của TQ vào Việt Nam.

Bằng mọi giá phải chặn đứng nhập siêu từ TQ.

Thà chịu đau một lần cho dứt.

FB Huyền Trang

TỔNG HỢP TIN MUỘN….LÚC 1g30 sáng 16/5:

+ Con số thống kê sơ bộ của Cơ quan CA về việc xử lý các đối tượng gây rối, tổ chức bạo động tính đến 21h ngày hôm nay ( 15/5/2014)
- Hà Tĩnh bắt 76 đối tượng
- Bình Dưong bắt 800 đối tượng
- Đồng Nai bắt 220 đối tượng .

Tất cả số đối tượng này đang bị điều tra – chờ hoàn tất để khởi số về các tội danh như “Huỷ hoại tài sản” “công nhiên chiếm đoạt tài sản”, “gây rối trật tự công cộng” và “chống người thi hành công vụ”…
Tại Bình Dương – lực lượng CA phối hợp cùng Chính quyền địa phương đã vận động nhiều người dân trả lại tài sản ” đã cướp” tại các nhà máy, xí nghiệp. Một phần vì lo sợ bị khởi tố, phần khác vì xấu hổ nên rất nhiều tài sản đã được người dân đem nộp lại – gồm các đồ gia dụng như tivi, tủ lạnh, bàn ghế ,thiết bị sản xuất của các nhà máy, sản phẩm của các công ty… Tại một số nơi, lực lượng CA phải huy động nhiều lượt xe tải mới chở hết . Tuy nhiên theo thống kê, số tài sản được trả lại ” chưa thấm vào đâu ” so với số đã bị cướp phá…

+ Lần thứ 2, chiều 15/5, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh đã điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc, cương quyết yêu cầu Trung Quốc đưa giàn khoan ra khỏi khu vực chủ quyền biển của Việt Nam, rút hết các tàu quân sự và tàu hải giám về, bày tỏ quan điểm trước sau như một của Việt Nam cương quyết bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc, quyết không lùi bước.

+ Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan của Việt Nam chuẩn bị sang Trung Quốc tham gia một Hội nghị quốc tế đã lên kế hoạch từ trước. Vấn đề là, nhân dân mong muốn tại diễn đàn cuộc họp và bên lề Hội nghị quốc tế này, bà Phó Chủ tịch nước cần tranh thủ thông báo việc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển Việt Nam và bày tỏ cho thế giới và Trung Quốc biết thái độ của Việt Nam đối với biển Đông. Hãy mạnh mẽ, cương quyết như thái độ của Thủ tướng tại Hội nghị cấp cao ASian vừa qua.

+ Chờ mãi, cuối cùng Bộ ngoại giao Nga cũng thỏ thẻ lên tiếng quan ngại về căng thẳng giữa Việt Nam và Trung Quốc trên biển Đông.

+ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ngày 15/5 trong cuộc tiếp xúc cử tri tại Hải Phòng nói một ý hay: Ngoại trừ những nước còn chưa phát ngôn, còn với tất cả các nước trên thế giới khi đặt vấn đề tình hình căng thẳng trên biển Đông hiện nay, không có nước nào lên tiếng ủng hộ Trung Quốc.

+ Báo chí tiếp tục lên tiếng và cảnh báo tình hình lao động phổ thông người Trung Quốc không phép (lao động chui) đang tràn lan tại Hà Tĩnh, Kỳ Anh, Vũng Áng. Theo Đồn biên phòng Đèo Ngang (Hà Tĩnh), cuối tháng 9 và đầu tháng 10 có hơn 2.600 người nước ngoài làm việc ở Khu kinh tế Vũng Áng, trong số này có 1.526 người Trung Quốc. Nhưng Ban quản lý Khu kinh tế Vũng Áng cho biết chỉ có hơn 1.100 người nước ngoài được cấp giấy phép lao động để làm việc tại khu kinh tế này. Điều đó chứng tỏ rằng việc quản lý lao động nước ngoài ở Khu kinh tế Vũng Áng đang “có vấn đề”.

+ Theo tin tổng hợp từ các phóng viên có mặt ở vùng biển nóng và thông tin từ Cảnh sát biển Việt Nam thì ngày 15/5 tàu Trung Quốc vẫn tiếp tục bao bọc, bảo vệ giàn khoan hạ đặt trái phép, đồng thời ngăn chặn, ép kẹp các tàu kiểm ngư và cảnh sát biển Việt Nam, không khí vẫn chưa hết căng thẳng. Tuy nhiên, nhận định chung là thái độ hung hăng, liều lĩnh, húc, bắn súng nước của các tàu Trung Quốc đã giảm liều lượng, có thể do phát hiện có nhiều phóng viên nước ngoài có mặt trên các tàu của Việt Nam nên các tàu Trung Quốc đã ma mảnh giảm cường độ gây hấn, tránh bị chửi rủa, tố cáo trên truyền thông quốc tế.

FB Khoa Pham

BA CÂU HỎI LỚN. KHÔNG LỜI ĐÁP.

1/ “Theo Bộ trưởng Vinh, biểu tình của công nhân đang diễn ra tại 22 tỉnh, thậm chí ở miền Bắc, biểu tình của công nhân đã diễn ra cả ở Thái Bình và Hải Phòng. Theo số liệu ban đầu, đã có tới 400 DN bị tấn công.” (Nguồn: bài báo trong link)

=> Câu hỏi 1: Làm thế nào chỉ trong vòng 48 tiếng đồng hồ mà biểu tình có thể nổ ra đồng loạt ở 22 tỉnh trong nước VN vốn ổn định và được kiểm soát tốt?

2/ As the violence spread elsewhere in Vietnam, factory managers in Binh Duong Province, an industrial area north of Ho Chi Minh City, surveyed the damage from previous days’ rioting and complained that the police response had been listless or nonexistent.

“I called the police, called and called,” said Pang Chi Wa, a Hong Kong man who works as a manager at HWA Jong Group, a garment maker based in Taiwan with a factory in Binh Duong. (Nguồn: Anti-Foreigner Violence Turns Deadly and Spreads in Vietnam http://nyti.ms/1jhUYLd)

=> Câu hỏi 2: Bình thường một vụ cháy nhỏ hay một nhóm nhỏ đình công là lực lượng chức năng đã có mặt đầy đủ và rất nhanh. Tại sao lần này mấy trăm nhà máy bị tấn công mà nhiều tiếng sau mới có sự hỗ trợ can thiệp?

3/ Bài trên báo Lao Động đăng lại phát biểu của Bộ trưởng KH & ĐT trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 15/5 nói về quy mô bạo động bị kéo xuống trong vòng vài tiếng. Đây là bản cache lại của bài gốc: http://www.baomoi.com/Bo-truong-Bui-Quang-Vinh-Tinh-hinh-dang-cuc-ky-nghiem-trong/45/13812341.epi

=> Câu hỏi 3: Trong lúc khủng hoảng thế này, nếu không muốn dư luận và truyền thông xã hội lo lắng và đồn thổi linh tinh thì thông tin từ chính phủ phải minh bạch, rõ ràng và thống nhất. Thế nhưng, tại sao hàng loạt bài viết từ các báo chính thống về các cuộc bạo động lúc đăng lên, lúc bị kéo xuống?

Phản hồi