WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chiếu tướng mất xe

co tuongNhững nước cờ khuất tất

Ngày chủ nhật 18/05/2014 trôi qua trong sự bức xúc của lòng yêu nước của nhân dân bị kìm nén nói chung và những tiếng la ó phản đối công khai nói riêng của lực lượng dân chủ khi bị công an ngăn cản họ tụ tập biểu tình phản đối Trung Quốc –ngăn cản với đủ các hình thức từ thô bạo đánh đập tới giam lỏng. Chưa kể những chuyện “cười ra nước mắt” như sáng sớm công an mang khóa tới khóa cổng nhà những người mà họ đánh giá “nhiệt tình trong các hoạt động chống Trung Quốc”.

Một chính quyền chính danh sẽ không hành xử lén lút như thế, nếu chính quyền đó đúng luật và đúng lý. Họ chỉ đơn giản gửi một thông báo với nội dung a, b, c…cho đương sự, và vì chính quyền đúng luật và đúng lý, công dân phải chấp hành. Không một chính quyền chính danh nào cử một con người vô danh tới lén lút khóa cổng nhà của một công dân chính danh cả.

Từ những ký kết “không công khai” ở hội nghị Thành Đô của lãnh đạo đảng từ năm đó đến việc khóa cửa lén lút nhà của công dân hiện nay –đây là một quy trình sa sút tất yếu của sự cầm quyền không minh bạch và không chính danh.

Nếu tính thời điểm từ khi con chốt dàn khoan vỗ mặt đảng ở Hoàng Sa đến nay thì quốc gia Việt Nam đã thua hiệp đầu với tỷ số 0-2 trên nước cờ bang giao quốc tế. Vừa tốn kém nhân lực vật lực để ra chống chọi trực diện với giàn khoan ngoài Biển Đông, lại vừa tốn kém tiền bồi thường cho các doanh nghiệp nước ngoài bị tàn phá sau những vụ bạo động bên trong nội địa.

Nếu trên bàn cờ tướng, con chốt đầu có giá trị ức chế tinh thần đối thủ khi qua sông thì quân mã được coi như quân cờ linh động và uyển chuyển. Nó có thể len lách qua hàng phòng ngự của đối phương để thực hiện những nước cờ chiếu tướng khi những lực lượng dàn quân chính quy như xe pháo không triển khai được vì thu hút hỏa lực đối phương.

Dư luận trong nước từ website chính thức của ông Thủ tướng đến lời phát ngôn vỉa hè của anh chị công nhân ở các khu công nghiệp đều hiểu rằng con mã gián điệp của Trung Quốc đã len lỏi qua được hàng phòng thủ của Việt Nam để chiếu tướng bất chấp nhìn bề ngoài, hàng phòng thủ của bàn cờ Việt Nam vẫn còn xe pháo mã đầy đủ.

Như vậy những con xe pháo mã của Việt Nam, lực lượng phòng thủ của bàn cờ, đã làm gì trong suốt thời gian con mã gián điệp phá hoại kia len lỏi thâm nhập vào sâu vào hậu phương bàn cờ bên mình và khuấy đảo? Sự đánh giá của dư luận với phản ứng của quốc phòng Việt Nam là “rất chậm và bị động”. Mà đó chỉ là 1 toán người kích động. Giả sử trong trường hợp biệt kích, người nhái…của Trung Quốc nhảy dù, đổ bộ vào thì thế nào, hay là Việt Nam sẽ thất thủ còn nhanh hơn nữa?

Ngày 18/05/2014, chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Tp Hà Nội thông báo có hiện tượng ở một số quận huyện ở Hà Nội vẫn có đối tượng kích động cho tiền người dân đi biểu tình, và dựa vào đó, cấm người dân xuống đường biểu tình để biểu thị lòng yêu nước. Nếu sự việc này là có thật, vậy những kẻ kích động kia là ai mà bất chấp cả thông báo kiên quyết nghiêm trị và điều tra xử lý của Thủ tướng, vẫn tiếp tục kế hoạch phá hoại Việt Nam một cách không e dè sợ hãi ? Hay những con mã gián điệp đó được sự bảo kê trong hệ thống bàn cờ Việt Nam bởi những tay cầm cờ ngang hàng hay còn to hơn cả Thủ tướng? Còn nếu sự việc không có thật, như vâỵ chính quyền Hà Nội vì lý do gì mà ra thông báo 18/05 như thế để có lý do ngăn cản lòng yêu nước của nhân dân?

Con mã gián điệp của đối phương dĩ nhiên là phải đi những nước khéo léo và len lỏi, vì đó là chức năng của nó, và chắc không phải mới đây. Vấn đề là xe pháo mã của bàn cờ Việt Nam nắm trong tay chính nghĩa và pháp lý, lại có ưu thế “sân nhà”, vì sao cũng lén lút trong đối phó ?

Sự việc ngày 18/5 như thông báo của Ủy Ban Nhân Dân Tp Hà Nội có thật thì rất nguy hiểm, không thể ngờ ở Việt Nam có những thế lực đen mạnh hơn chỉ thị của ông Thủ tướng, như vậy nhân dân sẽ sống ra sao?

Nếu nó không có thật, vậy còn nguy hiểm hơn nữa khi lòng yêu nước của nhân dân bị kìm nén trong khi họa ngoại xâm đã cận kề ngoài biển Đông bởi sự mập mờ lấp liếm của hệ thống lãnh đạo.

Hội nghị Trung Ương 9 kết thúc và sau đó là sự trấn áp lòng yêu nước ôn hòa bằng dùi cui và gậy, trong khi gần 1000 năm trước hội nghị Bình Than kết thúc, thanh niên Trần Quốc Toản biểu tình la hét phản đối phe chủ hòa Trần Ích Tắc, còn được vua ban cho một quả cam như một khích lệ tinh thần. Nếu như lúc đó Trần Quốc Toản thay vì được vua cho ăn cam mà bị ngự tiền thị vệ cho ăn gậy cùng dùi cui thì liệu ngày nay có còn lãnh thổ và dân tộc cho đảng lãnh đạo với xây dựng XHCN nữa hay không ?

Trong con số hơn 3000 người được Trung Quốc đón về ngày 18/5/2014 và sau đó, có bao nhiêu trong đó là những con mã gián điệp đã thành công trong kế hoạch chiếu tướng ăn mất xe của phía bàn cờ Việt Nam?

Hệ thống phòng thủ của bàn cờ Việt Nam

Quân đội nhân dân Việt Nam, nghe nói là khi tuyên thệ, thì trung thành với đảng trước khi trung thành với đất nước và dân tộc. Đây là lực lượng đảm nhiệm vị trí con xe trên bàn cờ, với sự cơ động nhanh, chính quy và hùng mạnh.

Với cơ cấu quân đội Việt Nam hiện nay, một tỉnh thuộc Trung Ương như Hà Tĩnh, Bình Dương luôn có những hệ thống phục vụ công tác bảo vệ an ninh quốc phòng nói chung và hỗ trợ công an trong bảo vệ an ninh trật tự như một nhiệm vụ thứ cấp song song. Hệ thống quân báo xây dựng từ bộ chỉ huy quân sự cấp tỉnh gọi là ban quân báo, ở cấp huyện có chức danh sĩ quan chuyên trách trợ lý quân báo, và cấp phường xã có mạng lưới đặc tình quân báo, tất cả hệ thống đó ở đâu mà quân đội Bình Dương không phản ứng gì khi sự việc manh nha khởi động ?

Ở cấp quận huyện và phường xã đều có lực lượng bán vũ trang gọi là dân quân tự vệ thuộc quyền quản chế của quân đội, hệ thống dân quân tự vệ này ở đâu làm gì trong thời gian đó ?

Song song với con xe quân đội đảm nhiệm an ninh quốc phòng, Việt Nam còn được bảo vệ bởi con pháo công an. Dù hỏa lực chính quy không mạnh như con xe quân đội, nhưng con pháo công an không thua kém về sức cơ động và ưu thế hơn con xe ở thế mạnh là tiềm phục để tấn công bất ngờ. Lực lượng dân phòng, trinh sát ngoại tuyến, trinh sát hình sự, trinh sát an ninh…của ngành công an các tình hàng ngày hàng giờ đều tổ chức tuần phòng bảo vệ an ninh trật tự và an ninh chính trị, đã ở đâu và làm gì mà để 1 nhóm nhỏ kích động ban đầu thực hiện thành công “chiến thuật tuyết lăn” và đốt phá thành công hơn 450 công ty-doanh nghiệp trong 16 giờ đồng hồ?

Hai hệ thống song song này của các tình có xảy ra bạo động đã ở đâu, làm gì khi sự kiện phát sinh từ chiều tối ngày 12/05/2014 đến trưa ngày 13/05 ? Nếu tính cả hai lực lượng tuần phòng, quan sát báo tin của cả hai bên quân đội-công an trong địa bàn tỉnh thì phải lên đến con số cả ngàn người, vậy không lẽ hơn một ngàn người đó không thấy, hay thấy mà không báo, hay nguy hiểm hơn, là cấp dưới có báo nhưng cấp trên ém lại? Đây là những nước cờ khuất tất của hệ thống xe pháo quốc phòng phải được làm rõ trước công luận trong suốt thời gian bạo động diễn ra. Nhất là khi so sánh với tình huống khi xẩy ra biểu tình chống Trung quốc xâm lược thì các lực lượng này đã xuất hiện nhanh chóng, còn trước cả khi toán biểu tình đầu tiên xuất hiện, và thẳng tay đàn áp họ?

Bởi lẽ người ta không thể chống ngoại xâm khi “giặc ở sau lưng nhà vua đó”. Vua An Dương Vương còn có thể chạy ra biển khi nội địa có biến động, còn nhân dân Việt Nam chạy đi đâu khi Biển Đông neo đậu chi chít tàu thuyền và giàn khoan của địch? Khi biên giới phía Bắc quân địch sẵn sàng tràn qua, và khi quốc lộ 1 bị cắt từ biển vào, ngay vùng miền Trung?

Trong khi đó thì chủ tịch tỉnh Bình Dương xin lỗi Đảng và Chính Phủ nhưng không thấy xin lỗi nhân dân tỉnh nói riêng và cả nước nói chung? Hay nhân dân không đáng để chính quyền Bình Dương xin lỗi ? Hay vì nhân dân chẳng có quyền truất chức chủ tịch tinh của ông ta hay bắt ông ta phải từ chức?

Những câu hỏi trên đây thuộc về trách nhiệm trực tiếp của hệ thống quốc phòng xe pháo mã, còn trách nhiệm gián tiếp của các cơ quan đảng của các địa phương, coi như là sĩ tượng trên bàn cờ, để xảy ra bạo động thì như thế nào?

Đừng quên là với quyền hạn của chỉ huy trưởng quân sự tỉnh và giám đốc công an tỉnh, nếu xử lý và can thiệp ngay từ sớm, ở đâu không biết chứ địa bàn các tỉnh Đông Nam Bộ ngoài lực lượng bán vũ trang và vũ trang thường trực chiến đấu của riêng các địa phương ra, còn có bộ đội chính quy của các đơn vị như sư đoàn bộ binh 302, sư đoàn bộ bình 6, sư đoàn bộ binh 317.. đóng gần đó, và thời gian cơ động chỉ trên dưới 1 giờ là có mặt can thiệp. Đó là chưa kể các đơn vị cấp trung đoàn, lữ đoàn…phối thuộc như pháo binh, công binh…loanh quanh gần đó nữa. Ước tính có gần 20,000 công nhân tham gia biểu tình ở các tỉnh Đông Nam Bộ, cho là tất cả công nhân đó đều bạo động, thì với lực lượng địa phương quân tại chỗ và lực lượng phối hợp kể trên khi huy động cũng thừa sức trấn áp, không để sự việc diễn biến suốt từ chiều tối ngày 12 đến trưa ngày 13 như thế.

Quân đội nhân dân Việt Nam “đánh thắng cả hai đế quốc Pháp và Mỹ” nhưng đã “chậm trễ” và “bất lực tạm thời” trước một nhóm nhỏ phá hoại kích động. Để cho chúng nó bôi bác thể diện Việt Nam trước quốc tế và làm thiệt hại khá nặng về kinh tế khi vừa xin lỗi vừa bồi thường cho các nhà đầu tư, từ tiền đóng thuế của nhân dân.

Đảng luôn nói là đảng lãnh đạo, vậy trách nhiệm của đảng, ở trung ương nói chung và địa phương nói riêng nằm ở đâu khi hiệp một sau nước cờ giàn khoan thì đất nước Việt Nam thua 0-2, thiệt đơn ngoài Biển Đông và thiệt kép trên đất liền? Ai chịu trách nhiệm trong vu việc này? Sao không thấy ai, cơ quan nào lên tiếng nhận trách nhiệm trước nhân dân?

Điều 4 Hiến Pháp 2013 quy định đảng cộng sản là lực lượng lãnh đạo và chịu trách nhiệm về sự lãnh đạo của mình. Vậy căn cứ vào điều 4 Hiến Pháp 2013, công dân Việt Nam có quyền yêu cầu đảng phải nhận trách nhiệm. Khi nào đảng có thành ý và công khai nhận trách nhiệm thì nhân dân mới còn 1 chút hi vọng mong manh về vai trò của đảng, nhất là trong những tình huống nguy nan như hiện nay. Còn không thì mọi hô hào hứa hẹn chỉ là “nói cho qua chuyện”.

Tất cả những câu hỏi này, những khuất tất trong hàng ngũ quốc phòng xe pháo mã của Việt Nam phải được xử lý và công khai hóa trước dư luận thì mới mong lòng dân yên ổn, yên tâm sống và làm việc theo pháp luật. Mới có chính quyền pháp quyền được.

Để giữ Biển Đông nói riêng và lãnh thổ nói chung trước bá quyền Trung Quốc, Việt Nam chỉ có một con đường là gia nhập một liên minh quân sự để cùng giúp phòng thủ cho mình. Nhưng quốc phòng nước nào sẽ chấp nhận liên minh với một nền quốc phòng khuất tất và bí hiểm như quốc phòng Việt Nam ? Cả một hệ thống hùng hậu đông đúc bị một nhóm nhỏ những kẻ kích động qua mặt và khuấy đảo.

Và điều cuối cùng, đảng cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam như thấy ghi trong Hiến Pháp, có trách nhiệm gì với giai cấp của mình, ở đâu khi công nhân cần đến? Đến nỗi để công nhân của mình bị xỏ mũi, dễ dàng bị “bàn tay nhớp nhúa” của gián điệp Trung Quốc dắt dây?

Tư thế “ba ba trong rọ” của Việt Nam trển bàn cờ Đông Dương

Bốn nhà lãnh đạo cao cấp Lào, những người được dư luận coi là “thân Việt Nam”, vừa bị “tai nạn” máy bay chết. Trong thế cờ nguy hiểm khi họa ngoại xâm đến từ phía Bắc và từ biển đông, phía Tây và phía Nam thì tiếp giáp với 2 ông láng giềng mà từ nay chắc hết tình đồng chí, bàn cờ Việt Nam sẽ còn những bất ổn gì nữa khi ở vào tư thế “ba ba trong rọ”, tứ diện thọ địch như hôm nay ? Tất cả sự kiện nêu ở đây, đúng hay sai, hậu quả và nguy cơ đến thế nào cho đất nước, xin nhường cho độc giả tự nhận định.

Cuối cùng, xin phép nhắn tay cờ Ba Dũng, nếu ông muốn thoát Trung, ông hãy tìm ra và xử lý tới nơi tới chốn các thế lực vừa rồi “không sợ” và “bất chấp” chỉ đạo của ông, vẫn kích động nhân dân Hà Nội như Ủy Ban Nhân Dân Hà Nội cho biết trong thông báo cấm biểu tình ngày 18/05/2014. Công khai rõ ràng chúng nó là ai, tên gì, âm mưu kế hoạch thế nào, ngày nào giờ nào gặp nhau bàn bạc mưu tính, tiền bạc ai tài trợ… và thế lực nào bao che mà chúng nó không sợ chỉ thị ngày 16, 17 tháng 5 của ông để ngày 18 dám tiếp tục đi phá hoại kích động nhân dân Hà Nội.

Và ông cũng phải làm rõ, xử lý công khai và công bố trước dân vì sao hệ thống an ninh, quốc phòng Việt Nam, với thành tích oai hùng “đánh thắng cả Pháp và Mỹ”, lại chịu thua trước một nhóm nhỏ “kích động phá rối” như thế. Những nước cờ bang giao hiệp thương hiệp nghị hành lang, đi đêm quốc tế gì gì đó, nhân dân tạm thời không cần biết vội. Ông có quyền giữ bí mật chiến thuật. Nhưng mấy nước cờ khuất tất của xe pháo mã Việt Nam này mà ông không thể hay không muốn công khai xử lý rõ ràng cho dân và dư luận quốc tế “tâm phục khẩu phục” thì ông còn có thể “thoát” cái gì được? Số đông quần chúng trước lời ông kêu gọi “thoát Trung” trên website chính thức của ông cũng còn hoang mang lắm, còn số ít tạm tin thiện chí của ông thì cũng chưa dám tin vào năng lực của ông lúc này.

Dân tộc Việt Nam có lẽ phải cẩn thận, không phải tự nhiên mà Trung Quốc và Đài Loan rút công nhân về nước, không phải tự nhiên thủ tướng Campuchia đi Trung Quốc, và máy bay rơi ở Lào. Quá nhiều cái ngẫu nhiên trùng hợp cho một sự kiện tất nhiên. Vừa rồi bị con mã của đối phương chiếu tướng dẫn đến mất xe ở Bình Dương và Hà Tĩnh thì còn đỡ, có khi bị xe pháo đối phương chiếu bí mất luôn cả bàn cờ mới thực sự là nguy khốn. Mà khổ nỗi, bàn cờ Việt Nam là của nhân dân chứ có phải của riêng một đảng phái nào đâu.Đên nước nà yrồi,
Đến nước này rồi, có lẽ đảng nên nhờ vài nhà ngoại cảm nào đó mấy năm vừa qua đã giúp đảng “tìm được hàng ngàn mộ liệt sĩ”, nay gọi hồn Mác và Lê Nin về, thử hỏi hai ông đó xem có nước cờ gì cao minh để gỡ bí cho Việt Nam lúc này hay không, vì lâu nay đảng dẫn dắt dân tộc đi theo các thế cờ của hai ông này. Có khi hai ông này lại “bán cái” sang ông Obama cũng không biết chừng !?

© Nguyễn An Dân

(20/05/2014)

(Tác giả gửi cho Chuyển Hóa)

1 Phản hồi cho “Chiếu tướng mất xe”

  1. CÔNG NHÂN NỔI DẬY says:

    Tầu khựa vừa mới vung vinh lấy làm đắc sách vì đã di chuyển được 4000 nhân công bị thương ( chưa kể vài thằng bị đập chết ) trong vụ nổi dậy của công nhân ta bị tập đoàn chủ nhân nước ngoài thi nhau bóc lột, ức hiếp . Chúng ăn vạ, đòi tiền bồi thường làm cho những người ” yếu bóng vía ” lo sợ cho ta phải è lưng ra mà bồi thường . Còn khuya, trước khi được bồi thường chính phủ ta hãy phạt các tập đoàn này đã vì di chuyển khối công nhân nhập khẩu trái phép ( chắc chắn là phải có vài ngàn thằng ) mỗi tập đoàn, vài ba chục triệu đô la thôi, xong tới đám công nhân nhập cảnh bất hợp pháp mỗi thằng mỗi con 5000 đô la hoạc chịu đi tù ” lao động khổ sai 10 năm ” chọn đằng nào ? Bố bảo chúng cũng không dám ” ăn vạ ” nữa . ” Tập đoàn sang-trọng-dũng ” dám làm không ?

Phản hồi