WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Một người tự thiêu trước cổng Dinh Thống Nhất để phản đối TQ

Lực lượng công an đang khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Công Nguyên

Lực lượng công an đang khám nghiệm hiện trường – Ảnh: Công Nguyên

Chiều nay, ông Lê Trương Hải Hiếu, Phó chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM đã thông tin về vụ việc này.

Ông Hiếu cho biết theo điều tra ban đầu, nguyên nhân khiến người phụ nữ này tự thiêu là do bế tắc về cuộc sống và bức xúc việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép, xâm phạm chủ quyền Việt Nam.

Lúc 6 giờ ngày 23.5, nhiều người đi đường hoảng hốt phát hiện một người phụ nữ tưới xăng lên người và châm lửa tự thiêu trước cổng chính Dinh Thống Nhất (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM).

Ảnh chụp từ clip quay lại cảnh tự thiêu

Ảnh chụp từ clip quay lại cảnh tự thiêu

Ngay khi vụ việc xảy ra các bảo vệ tại đây đã nhanh chóng dùng bình chữa cháy để dập lửa.

Khoảng 3 phút sau ngọn lửa được dập tắt, người phụ nữ này tử vong tại chỗ.

Tại hiện trường, Công an thu giữ 1 cái can loại 5 lít, 1 quẹt ga và một bịch đồ chứa 7 biểu biểu ngữ viết tay phản đối Trung Quốc.

Nạn nhân được xác định là bà Lê Thị Tuyết Mai (67 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Theo các bảo vệ tại Dinh Thống Nhất, vào thời điểm trên trời có mưa nhẹ, bà Mai đi taxi tới cổng và tự thiêu. Do sự việc quá bất ngờ nên mọi người không trở tay kịp.

Qua làm việc, anh Trần Lê Trương (45 tuổi, con trai bà Mai) xác nhận bà hoàn toàn bình thường, tâm lý ổn định từ trước cho tới nay.

Hiện công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Cập nhật: Thông tin thêm cho hay, người phụ nữ tự thiêu 67 tuổi, Phật tử Lê Thị Tuyết Mai. Có tin nói là theo Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất.

Bà mang trên mình 7 biểu ngữ khi tự thiêu: “Yêu cầu đoàn kết đập tan mưu đồ xâm lược của Trung Quốc”; “Ủng hộ Cảnh sát biển và ngư dân Việt Nam”; “Yêu cầu Trung Quốc rút khỏi biển Việt Nam”; “Trả lại biển đảo cho Việt Nam”; “Đốt ánh sáng soi đường cho những người yêu nước”; “Xưa kia bà Trưng và bà Triệu đã đứng lên đánh giặc”; “Nam mô a di đà phật”.

Nhưng báo chí trong nước không đề cập chi tiết tới các biểu ngữ này mà chỉ nói chung chung rằng bà tự thiêu phản đối Trung Quốc.

Theo ThanhnienOnline, facebook

14 Phản hồi cho “Một người tự thiêu trước cổng Dinh Thống Nhất để phản đối TQ”

  1. Trần Tiểu Ngũ says:

    Tôi nghĩ, bà Lê Thị Tuyết Mai không tự thiêu với tư cách Phật tử, hay đại diện cho một tôn giáo nào, mà bà là một công dân VN, tự thiêu chống Tầu xâm lược.

    Trích: “Bà mang trên mình 7 biểu ngữ khi tự thiêu: “Yêu cầu đoàn kết đập tan mưu đồ xâm lược của Trung Quốc”; “Ủng hộ Cảnh sát biển và ngư dân Việt Nam”; “Yêu cầu Trung Quốc rút khỏi biển Việt Nam”; “Trả lại biển đảo cho Việt Nam”; “Đốt ánh sáng soi đường cho những người yêu nước”; “Xưa kia bà Trưng và bà Triệu đã đứng lên đánh giặc”; “Nam mô a di đà phật”“.

    Vì vậy, xin tất cả các tôn giáo hãy làm lễ cầu siêu, cầu nguyện cho bà Mai! Không nên lạm dụng sự hi sinh của bà để vinh danh tổ chức hay tôn giáo của mình, cho dù bà là một Phật tử.

    http://bacaytruc.com/index.php?option=com_content&view=article&id=1614:th-ca-cu-cht-csqg-vnch-tha-thien-hu-lien-thanh-gi-ghpgvntn-va-tng-oan-ghpgvntn-nhan-v-ghpgvntn-keu-gi-ong-gop-1-triu-dollars&catid=34:din-an-c-gi&Itemid=53

  2. SÔNG NGÀN says:

    RA ĐI

    Rồi thì bà cũng ra đi
    Tự mình quyết định có chi phải bàn
    Đi bằng ngọn lửa huy hoàng
    Trong cơn mưa nhẹ vội vàng gì đâu !
    Cũng già 67 tuổi rồi
    Thà rằng đi sớm mà đời nhớ ta !
    Ra đi cảnh báo nước nhà
    Trước quân xâm lược xót xa nhiều điều !
    Bà tên Lê Thị Tuyết Mai
    Một lần đi vẫn còn hoài đời sau !
    Mai kia hẳn có miếu thờ
    Người đời hẳn nhớ linh bà khói hương !

    DẶM NGÀN
    (26/5/14)

Phản hồi