WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Phú Yên: Cụ bà 83 tuổi tự thiêu trước sân tòa

Lúc 7h10 ngày 5.7 tại bậc sảnh trước TAND huyện Đông Hòa (Phú Yên), đã xảy ra một vụ tự thiêu. Nạn nhân là một cụ bà 83 tuổi.

Mặc dù được mọi người phát hiện, cứu chữa nhưng nạn nhân đã tử vong ngay sau đó. Danh tính của nạn nhân được xác định là Nguyễn Thị Bương (SN 1930, trú ở thôn Phước Lương, xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa).

Tại hiện trường, bà Bương bỏ lại 1 mũ bảo hiểm, 1 giỏ kẹp và giấy tờ tùy thân. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Đông Hòa đã có mặt, phong tỏa hiện trường và tiến hành khám nghiệm.

Theo người nhà nạn nhân, sáng sớm ngày 5.7, bà Bương mượn con gái một can nhựa 5 lít và nói đi mua mắm. Sau đó, bà nhờ một người cháu chở ra xã Hòa Vinh, huyện Đông Hòa. Tại đây, bà Bương đã mua xăng rồi vào trụ sở TAND huyện Đông Hòa đổ xăng lên người tự thiêu.

Lãnh đạo TAND huyện Đông Hòa khẳng định, vụ bà Bương tự thiêu không liên quan đến việc thụ lý, giải quyết của tòa.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Dưới đây là một số hình ảnh từ hiện trường:

Công an khám nghiệm hiện trường

Công an khám nghiệm hiện trường

ba-2

Người thân bà Nguyễn Thi Bương đau đớn trước cái chết đột ngột của bà.

Người thân bà Nguyễn Thi Bương đau đớn trước cái chết đột ngột của bà.

ba-4

Nguồn: Tuấn Anh – Phan Ngọc Cường/ Danviet

 

5 Phản hồi cho “Phú Yên: Cụ bà 83 tuổi tự thiêu trước sân tòa”

  1. T. says:

    Nước Nhà có tên là
    Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
    Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc
    mà sao cụ lại phải tìm cái chết bằng cách tự thiêu?
    Cầu mong linh hồn cụ Nguyễn Thị Bương sớm được tiêu diêu nơi miền vĩnh phúc.

  2. Lương Tâm VN says:

    Vâng, Hòa Thượng Quãng Độ đang bị cộng sản quản thúc. Đúng là Hòa Thượng Quãng Đức bị cộng sản đốt sống với những tên đặc công nằm vùng cộng sản cạo đầu giả dạng sư sãi khiêng Hòa Thượng Quảng Đức từ trên xe xuống với thân thể cứng đờ trong tư thế chắp tay sẵn. Những tên đặc cộng giả sư sau đó tay cầm can xăng tưới lên người của ông. Cũng chính những tên này đã châm lửa đốt sống ông. Sau đó báo chí thân cộng ở miền nam hô hoán lên là Hòa Thượng Quãng Đức tự thiêu để chống chính quyền VNCH. Đồng bao quanh khu vực gần tòa đại sứ Cambodge đã chứng kiến rõ những hình ảnh này. Tin tức ngành Cảnh Sát Quốc Gia của VNCH cũng ghi nhận rõ sự kiện này.
    Cộng sản đã dàn dựng và dùng sự kiện Hoà Thương Quãng Đức tự thiêu để kích động đồng bào Phật tử nổi loạn ở miền nam bằng phương cách vô cùng lưu manh và vô cùng dã man đến độ không ai có thể ngờ được một hành động sát nhân man rợ tận cùng như thế lại có thể xãy ra!
    Xin cáo lỗi cùng quý vị đọc giả về việc sai sót tên nói trên.
    Chân thành cảm ơn Builan.

  3. Lam Son says:

    Thật đớn đau khi những Cụ Bà phải dùng thân mình thắp lên ngọn đuốc xóa tan màng đêm của một chế độ ăn cướp bạo tàn!, hay Các Cụ giúp chúng ta, đàn ông Việt Nam nhen nhóm lại cái HÀO KHÍ của mình?!
    Xin được cuối đầu cầu nguyện Hương Hồn Cụ.

  4. Lương tâm VN says:

    Cộng sản! Đã hết rồi chế độ cộng sản! Những người trẻ tuổi Việt nam ái quốc là những mầm non quý giá của dân tộc, Phạm Thanh Nghiên, Đỗ Thị Minh Hạnh, Nguyễn Hoàng Vi, Hùynh Thục Vy, Nguyễn Phương Uyên, Đinh Kha Nguyên, Đinh Nhật Uy…thay vì phải un đúc thêm nữa, bồi dưỡng thêm nữa cho những vốn quý của quốc gia, của dân tộc, cộng sản đã đang tay, đang tâm bóp chết! Chúng tàn ác, ngược ngạo thế nào mà đến nổi những người già như Bà Cụ Nguyễn Thị Thu, một tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo đã tự thiêu nhiều năm trước đây? Chúng đã làm gì đến nổi Bà Đặng Thị Kim Liêng, thân mẫu của cô Tạ Phong Tầng phải tự thiêu ở Bạc Liêu mới đây, nay thì đến Bà Cụ Nguyễn Thị Bương, Phú Yên phải tự thiêu?
    Năm xưa Hòa Thượng Thích Quãng Độ có người khiêng ông xuống đường, tưới xăng và đốt ông, nay ba bà cụ Việt Nam Nguyễn Thị Thu, Đặng Kim Liêng, Nguyễn Thị Thu, Nguyễn Thị Bương tự mình đổ xăng lên cho mình và tự thiêu sống mình! Trong bất cứ xã hội văn minh nào, người già là những người phải được đặc biệt quan tâm chăm sóc. Cộng sản đã làm gì cho đến nổi ba bà cụ Việt Nam phải chọn cái chết trong sự đau đớn kinh khủng dường này?
    Có chế độ nào tàn ác hơn, có những con người nào tàn ác, vô lương hơn những tên lãnh đạo cộng sản? Mẹ của nạn nhân chúng bức tử, Bà Đặng Thi Kim Liêng. Con, Blogger yêu nước, yêu nước mãnh liệt như Tạ Phong Tầng, chúng tù đày, hành hạ cho đến chết! Có con người nào có những hành vi súc vật hơn những tên đang lãnh đạo cộng sản?
    Chủ nghĩa, chế độ cộng sản là một chủ thuyết, một hình thức tổ chức xã hội dã man của những con người hãy còn dã man! Ai là người tốt phải mau xa lánh nó. Ai vẫn còn đi theo “chế độ” dả man này, những cá nhân ấy chỉ là những kẻ hãy còn dã man, là những đối tượng mà xã hội không thể không có biện pháp xử trị thích đáng.
    Cuộc sống của những cá nhân với những hành vi dả man không bao giờ được chấp nhận trong xã hội con người. Những phần tử cộng sản không muốn, không chịu thức tỉnh là những cá nhân đã nhắm mắt trước sự thật và tội ác, tự biến mình thành đối tượng để xã hội phải xử trị, tất nhiên phải chịu những hình phạt nghiêm khắc nhất mà quốc gia Việt Nam phải dành cho những tội phạm đã phạm quá nhiều tội ác nghiêm trọng chống lại con người, chống lại đồng bào, chống lại dân tộc của mình với mức độ tội ác quá nghiêm trọng!
    Hình phạt nghiêm khắc nhất của quốc gia không thể không dành cho những tội phạm cộng sản, đặc biệt là những “phần tử lãnh đạo” của tổ chức tội ác này.

    • Builan says:

      Có 2 điều cần ĐÍNH CHÍNH
      1) Thích Quãng ĐỨC chứ không phaỉ Thích Quãng ĐỘ !

      2) TQ Đức _ BỊ THIÊU chứ không phaỉ tự thiêu – đúng ra là BỊ NƯỚNG – bằng chứng là CS đang TƯỞNG NIỆM rất ồn ào và vô cùng QUÀNH TRÁNG !!!! Thích Quãng ĐỘ thì đang bị nhốt tù trong một nhà tù “mang hình là một ngôi chùa” !!!
      Kính

Phản hồi