WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nói để làm, không nói để đấy

TT có nói và làm?

TT có nói và làm?

Trong thông điệp đầu năm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nói rõ: “Dân chủ và pháp quyền là hai thành quả song sinh của nền chính trị hiện đại.” Ông hứa với nhân dân thực hiện hai điều ấy như một cam kết long trọng trong ngày đầu năm.

Theo phong tục Việt Nam, lời đầu năm bao giờ cũng là lời chúc chân thành, mang hy vọng trong sáng đạt kết quả mỹ mãn nhất, không thể chỉ là lời nói suông bay theo chiều gió, nói rồi để đấy mà không làm.

Tại cuộc họp ASEAN ở Myanmar ông lại lên tiếng công khai lên án Trung Quốc đã đặt giàn khoan HD-981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, ngang nhiên vi phạm các công ước quốc tế, và ông đòi phía Trung Quốc phải rút ngay giàn khoan này ra khỏi vùng biển Việt Nam.

Tại Philippines Thủ tướng Dũng lại nói rõ thêm là chính phủ Việt Nam có ý định đưa vụ này ra trước nền pháp lý quốc tế, như chính phủ Manila đã làm, nghĩa là phát đơn kiện Trung Quốc ra trước Tòa án quốc tế La Haye (Hà Lan), được thủ tướng Philippines nhiệt tình khuyến khích.

Người Việt trong nước cũng như ở hải ngoại rất vui mừng trước những lời nói trên đây, vì những ý tưởng tốt đẹp ấy đáp ứng trúng những khát vọng cháy bỏng nhất của toàn dân ta, đó là thực thi dân chủ đích thực, xây dựng nền pháp quyền nghiêm minh, bảo vệ nền độc lập và toàn vẹn lãnh thổ lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc.

Ba điểm ấy lại chính là 3 điều còn yếu kém nhất, lạc hậu nhất, chứa đựng nhiều hiểm nguy nhất cần khắc phục gấp.

Đó cũng là 3 điểm làm cho niềm tin của nhân dân đối với đảng và nhà nước suy giảm đến mức tệ hại nhất.

Tất cả vấn đề hiện nay là chính phủ, Bộ Chính trị đảng Cộng Sản và Quốc hội đang họp có hoàn toàn nhất trí với những ý tưởng tốt đẹp do ông thủ tướng từng công khai đưa ra và được nhân dân tán đồng mạnh mẽ hay không. Thực thi dân chủ, nhân quyền và pháp quyền thì hãy trả tự do cho các tù nhân chính trị từng bị chụp mũ là tù hình sự, xóa bỏ các điều luật phi dân chủ.

Từ bỏ kiểu “hòa bình và hữu nghị viển vông với Trung Quốc để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc“ thì e ngại gì mà không đưa đơn kiện Trung Quốc về vụ tàu HD-981 ra Tòa án Quốc tế, trong khi các chuyên gia ta đã có sẵn hồ sơ đầy đủ về chủ quyền Việt Nam ở Biển Đông. Philippines đã làm, sao ta lại ngập ngừng e ngại.

Cần quyết tâm, quả đoán vì công pháp, lý lẽ, bằng chứng là thuộc về ta. Cần hiểu rõ đưa nhau ra tòa là điều hệ trọng, bất đắc dĩ, nhưng đây là đúng lúc cần thiết bởi phía Trung Quốc đã tỏ ra quá đáng, thù địch với nhân dân ta, không còn tình nghĩa gì nữa, thì còn gì để luyến tiếc.

Cả một loạt nước đang chìa tay thân thiện, ủng hộ ta, sao ta không nhanh nhạy đáp ứng niềm nở, như với Philippines, Nhật Bản, Indonesia, Ấn Độ, Hoa Kỳ. Sẽ có lợi cho ta về mọi mặt.

Với Hoa Kỳ, Việt Nam, cần có cách nhìn tỉnh táo, sâu sắc, tránh định kiến và hoài nghi thiếu cơ sở. Có lập luận rằng Hoa Kỳ từng bỏ rơi Việt Nam Cộng hòa, nên không còn đáng tin. Cần hiểu rằng lúc ấy ưu tiên của Hoa Kỳ là bắt tay với Trung Quốc để hạ thủ Liên Xô là đối thủ số 1 trong Chiến tranh lạnh, Quốc hội Hoa Kỳ quá mệt mỏi thấy chiến tranh VN quá tốn kém kéo dài.

Nay tình hình khác hẳn. Hoa Kỳ rất mong muốn kết bạn toàn diện tin cậy với Việt Nam để ngăn chặn mưu đồ bành trướng của Trung Quốc xuống phương Nam, một trách nhiệm quốc tế dài hạn, có ý nghĩa chiến lược hệ trọng. Tình bạn tin cậy ấy chỉ có thể thật sự phát triển khi Việt Na, không còn là một nước toàn trị cộng sản, mà là một nước dân chủ đúng nghĩa, khi người dân có tự do.

Làm đúng 3 ý tưởng tiến bộ trên đây – thực thi dân chủ, áp dụng nghiêm pháp quyền và chống bành trướng bằng những việc làm cụ thể, không chỉ nói suông – Việt Nam sẽ tạo nên thế và lực khác hẳn trước. Lòng dân sẽ trào dâng niềm tin ở đất nước và ở chính mình, thế quốc phòng bảo vệ Tổ quốc sẽ nâng cao hơn bao giờ hết. Vị thế quốc tế nước ta sẽ cao hơn hẳn, thế lực bành trướng buộc phải nể trọng nước ta.

Làm được vậy chính là thuận theo lòng dân, thuận theo thời đại, là khai thác mọi tiềm năng dân tộc để giữ nước và phát triển đất nước, bù đắp lại thời gian trì trệ lãng phí quá to lớn vừa qua.

Tất cả vấn đề là Bộ Chính trị, chính phủ, Quốc hội có lắng nghe rõ lòng dân và thật sự làm những điều đã nói và đã hứa hay không, trong đó một việc cần làm ngay là đưa đơn kiện Trung Quốc về vụ tàu HD-981 vi phạm vùng biển đặc quyền của Việt Nam.

Thử thách đơn giản nhưng then chốt này mà không vượt qua nổi thì chẳng còn gì để nói nữa. Niềm tin vốn đã mong manh sẽ tan biến. Hậu quả sẽ khôn lường. Dân tộc Việt Nam trước thử thách lịch sử luôn biết làm chủ vận mệnh của mình.

Blog Bùi Tín (VOA)

16 Phản hồi cho “Nói để làm, không nói để đấy”

  1. Ngô Đình says:

    Ai tin những gì CS nói, nhưng tôi không tin, cho dù đó là việc hệ trọng của quốc gia. Ông ta nói rất nhiều từ khi mới nhậm chức kia kìa, nhưng rồi có làm được đâu! Tôi hoàn toàn không tin những gì ông ta nói. Nhân dân VN đâu có bầu các ông, trong đó có ô Dũng lên đâu? Các ông tự phong, tự đặt, tự nói, tự sướng thôi chẳng ai quan tâm làm gì !

    • ĐôngA says:

      Đúng vậy! Cám ơn bác Ngô Đình. Trong nước và cả hải ngoại chả có ai quan tâm tới lời nói của cái bè lũ tà quyền được Nga-Tàu đặt để này.Chúng chỉ là hậu duệ của một đám nô tài từ thời hồ chí minh tới nay. Không hiểu sao Bùi Tín lại cứ phăng phăng bỏ qua điểm mấu chốt này mà cứ tiếp tục viết những lời xã luận như trên báo nhân dân cộng sản.

      Nghe tụi tà quyền này nói là bị tụi nó đưa vô tròng dẫn đi vòng vòng. Bùi Tín phụ với tụi nó một tay để lèo lái dẫn dắt nhơn dơn hả?

      Trích: “Người Việt trong nước cũng như ở hải ngoại rất vui mừng trước những lời nói trên đây, …”
      Ai vui mừng chứ? Tui dám chắc 1000% ông Bùi Tín cũng không vui mừng mà cũng chả tin vô lời của thằng Dũng! Sao Bùi Tín cứ tiếp tục lừa mình và lừa người bằng những chiêu viết lách đậm chất cộng sản: phủ đầu và mặc định?

      Bịnh thiệt!

  2. Thanh Pham says:

    Ngày Nào

    Ngày nào còn Việt cộng
    Dân ta còn nghèo đói
    Ngày đó còn bất công
    Còn sống đời tôi mọi

    Ngày nào còn Việt cộng
    Ngày đó còn dân oan
    Còn tù đày áp bức
    Dân ta còn lầm than

    Ngày nào còn Việt cộng
    Còn ngu dốt lạc hậu
    Còn nô lệ Trung cộng
    Dân ta phải cúi đầu

    Ngày nào lũ ốc trâu
    Còn lãnh đạo thổ tả
    Nước ta còn đầy sâu
    Dân ta còn nhục nhã

    Chúng ta phải diệt cộng
    Để không bị Tàu cộng
    Lập lại hoạ ngàn năm
    Xứng danh giống Tiên Rồng!

    T.Phạm
    http://phaxiengnole.wordpress.com/
    http://sangcongpha1.wordpress.com/

  3. VN và TQ nhập làm một says:

    Tác giả Bùi Tín :

    ***Trương Tấn Sang sang Trung Quốc. Ngày 21 tháng 6, 13 , ký với Tập Cận Bình bản Tuyên bố chung.

    Đọc kỹ các văn bản, có cảm giác như Việt Nam đã hội nhập vào trong lòng Trung Quốc. Tuy 2 mà một. Hoà nhập triệt để về mọi mặt, đặc biệt là về quốc phòng, về đối ngoại, về an ninh, trị an xã hội, về đảng, nhà nước, về quân đội, về công tác đảng, bảo vệ đảng, bảo vệ quân đội. TQ được coi là bạn bè thân thiết nhất, là đồng chí tin cậy nhất, Cứ như ở thời kỳ quan hệ anh em đồng chí bền chặt nhất vậy.

    Không hề có một chữ nào về Hoàng Sa, Trường Sa là đất Việt Nam bị cưỡng chiếm bằng vũ lực. Không một yêu cầu nào về việc bảo vệ tính mạng tài sản của ngư dân VN trong vùng biển quốc gia của mình. Không một lời bác bỏ nào đối với cái lưỡi bò phạm pháp trên bản đồ Trung Quốc.. Lũ giặc bành trướng được coi là bạn bè thân thiết nhất, là đồng chí tin cậy nhất, còn hơn anh em ruột thịt.

  4. triết lý gia 0001 says:

    …..Không có nói…dóc thì làm sao có CSVN,mà có CSVN thì phải sản sinh ra những đãng viên chuyên đi nói…dóc.Trung-quốc đang lấn chiếm biển đông nếu CSVN không làm gì hết không nói gì hết thì dân chúng sẽ chửi,sẽ nổi loạn__Chính vì vậy nên CSVN phải nói một cái gì đó mà chuyên gia tây phương gọi là một bước tiến một bước lùi,nói xong rồi lại đổi ý hay xoa dụi trung-cộng,nói mơ hồ…..Trong nước vừa rồi kêu gọi biểu tình chống trung-quốc rồi thì mới đây ông bộ-trưởng quốc phòng Phùng-quang-Thanh lại phát biểu trước hội nghị ở Sangri-la Singapor mâu thuẫn giữa VN và trung-quốc giống như mâu thuẫn….trong gia-đình vậy té là dân chúng xuồng đường biểu tình người trong gia-đình!!!…..Ông PQ Thanh còn dọa có thể đưa trung-cộng ra tòa,vậy té ra ông PQ Thanh định đưa người trong gia đình ra tòa!!….Có trời mà hiểu,CSVN nói một đàng làm một nẻo,rồi bất dân biểu tình chống trung-cộng đem nhốt vô tù!!___Tóm lại đừng nghe nhũng gì CSVN nói mà hãy nhìn rỏ những gì họ làm…Tin ai không tin đi tin cái ông thủ-tướng Nguyễn-tấn-Dũng cũng CS cá mè một lứa,nói những cái gì làm cho người dân khoái để đừng..chửi rồi từ từ tính sau hay im luôn rồi huề cã làng,đặc biệt giờ đây nhà-nước công bố họ có trên 2000 mạng viên? Theo tôi thực tế còn lớn hơn nhiều,hể ngài thủ tướng hay quan-chức nói,là đám cò mồi nhảy lên diễn đàn phụ họa y như phường hát tuồng.Quan chức VN ra nước ngoài nói một đàng báo VN dịch lại một nẻo cho vừa lòng dân,rồi cả đám xúm lại tung hô…Tôi chưa thấy chế độ nào vừa hèn vừa dối dân lừa dư luận đến như vậy…BBC tường trình một đằng báo trong nước nói một nẻo…..Tóm lại tin cái ông Thủ-tướng CSVN thì thà đi tin cái đầu..gối còn sướng hơn,vì ông này dốt một cục và đám cố vấn cò mồi móm mồi để nói,nói xong cũng quên là mình nói cái gì thì làm sao thực hiện,Tôi bảo đảm là ông Thủ-tướng còn không biết dân chủ là làm sao thì làm sao dân chủ…vì CSVN luôn luôn hiểu rằng dân chủ cũng ngang ngửa với phản động….Chúng ta nên hiểu CSVN đang nói cho vừa lòng dân..tức là nói để mà nói,CSVN đang diễn tuồng chỉ có điều dở quá và dân chúng cò thèm coi đâu….Nay kính

  5. Trung Hoàng says:

    CHỐNG XÂM LẤN.

    Chống Xâm Lấn từ Bá Quyền Bành Trướng Bắc Kinh là tiêu điểm hàng đầu của Việt Nam hiện nay, trong đó dân chủ và nhân quyền là một điều không thể thiếu, để có thể đáp ứng được cho nền ngoại giao đa cực cho một tương lai đầy khó khăn, nhiều thách thức cho dân tộc và đất nước Việt Nam. Chính quyền Việt Nam hiện nay sẽ không còn có sự lựa chọn nào khác hơn là phải mở rộng dân chủ, đáp ứng phần nào nhân quyền khả dĩ có thể thực hiện được.

    Đã đến lúc Việt Nam dứt bỏ cơn mộng dưới hoa viễn vong và hoang tưởng, vấn đề Thoát Trung phải được đặt lên hàng đầu trong giai đoạn hiện nay. Việc Thoát Trung sẽ tác động mạnh đến nội tình bên trong đất nước Trung Hoa hiện nay, sự ồ ạt xâm lấn biển đão Việt Nam cho thấy CSBK đã cảm nhận được mối nguy nội loạn dẫn đến cảnh Tạm Phân Tứ Liệt thường diễn ra xuyên suốt lịch sử Trung Quốc. Mọi sự thay đổi của Việt Nam, không riêng gì Bắc Triều Tiên, mà cả trong đất nước Trung Hoa cũng phải bị ảnh hưởng trực tiếp theo tính Dây Chuyền khó tránh được. Có thể nói, đây mới chính là Sự Dẫy Chết rất nhục nhã của Chủ Thuyết Cộng Sản, CS ăn thịt CS, được công diễn trước mắt nhờn loại trên khắp thế giới đồng xem vỡ tuồng Cáo Chung nầy.

    Việt Nam bước ra ánh sáng dân chủ và nhân quyền, trong khi Trung Quốc sẽ bắt đầu bước vào giai đoạn nội loan, dẫn đến cảnh Tam Phân Tứ Liệt đúng theo Luật của Trời. Cảnh tao loạn sẽ phải đến trong khu vực nầy, khi mà Trung Quốc cố thay đổi nguyên trạng khi chưa đủ sức, cũng giống như Đường Lưỡi Bò đang ngồi xổm trên Luật Công Pháp Quốc Tế. Sanh nghề tử nghiệp là một nguyên lý khó thoát khỏi từ trước đến nay.

    Xin trân trọng.

  6. THƯỢNG NGÀN says:

    DÂN CHỦ – PHÁP QUYỀN- LÃNH ĐẠO

    Ý nghĩa hay nguyên lý chủ yếu nhất của dân chủ là quyền bình đẳng của toàn dân. Bình đẳng có nghĩa mọi người đều ngang quyền pháp lý như nhau, như thế cũng có nghĩa không cá nhân nào được quyền “lãnh đạo” một cá nhân khác trong xã hội. Như vậy quyền “lãnh đạo” chỉ có nghĩa là sự thực hiện việc ủy quyền của toàn thể mọi người người trao quyền cho mình, giao quyền cho mình, đó chính là toàn dân, toàn xã hội. Ủy quyền có nghĩa mỗi người dân trực tiếp dùng lá phiếu tự do của mình để trao quyền lãnh đạo, tức là quyền cầm quyền cho những người nào đó đại diện cho họ. Đó chính là quyền bầu cử trực tiếp hay bầu cử theo cách gián tiếp những người nào đó thay mặt toàn dân để nắm các quyền chính trị nói chung. Điều này cũng có nghĩa người cầm quyền hay người “lãnh đạo” không được tùy tiện dẫn dắt xã hội hay bó buộc xã hội phải đi theo ý riêng của mình, mà chỉ là tuân thủ theo ý chí hay ý nguyện của toàn dân. Bầu cử trực tiếp Tổng thống hay Chủ tịch nước, hay bầu cử gián tiếp qua đại biểu quốc hội các nhân sự đứng đầu của các cơ quan hành pháp, đó đều là các nguyên tắc bầu cử dân chủ.
    Như vậy pháp quyền tự nó không có sẳn, không hề được tiền chế trước, không hề có công thức cố định, hay theo một định hướng nào trước cả, mà nó chỉ là quyền làm luật và tự mình thi hành luật của toàn dân thông qua các cơ quan đại diện và các cơ quan thi hành luật pháp phù hợp với ý nguyện toàn dân. Có nghĩa pháp quyền chỉ mang ý nghĩa đúng đắn thật sự khi đó là pháp quyền dân chủ, pháp quyền do người dân tự làm chủ toàn xã hội mà không là gì khác.
    Mà toàn dân là toàn bộ mọi giai cấp đang có trong xã hội. Có thể các thành phần và tỉ lệ của chúng đều hoàn toàn khác nhau, nhưng nó là những thực thể khách quan nên bắt buộc mọi người phải thừa nhận và phải tôn trọng.
    Như vậy các khái niệm luật pháp là luật pháp của giai cấp nào đó nhất định thực chất chỉ là sự xuyên tạc, sự lệch lạc chủ quan, hay nói nôm na chỉ là sự xạo xự không có thực chất và không thực tế. Bởi vậy mọi đảng chính trị cũng không thể dành cho mình sự “lãnh đạo” có tính cách tiền chế hay có tính cách “tiên thiên” nào cả. Bởi vì như vậy chỉ là phản dân chủ khách quan, tức là sự độc tài hoàn toàn sai trái.
    Nên nói tóm lại, dân chủ – pháp quyền – lãnh đạo, thực chất không thể tách rời, biệt lập, phân chia hay chia cắt nhau, mà hoàn toàn thống nhất nhau và nó cũng chỉ hoàn toàn đồng nhất với quyền tuyệt đối, tối thượng của toàn dân. Bởi vậy mọi thứ ý thức hệ giả tạo, muốn tách rời nguyên tắc lãnh đạo với nguyên tắc dân chủ, để đi đến khái niệm dân chủ tập trung, đảng chính trị lãnh đạo, thực chất chỉ là sự độc tài đi ngược lại mọi ý nghĩa và giá trị khách quan. Hay nói một cách cụ thể và dễ hiểu, không bất kỳ chính đảng nào được quyền tách ra khỏi toàn dân, đứng trên toàn dân để “lãnh đạo” toàn dân. Đó chỉ là sự ngụy biện, sự chủ quan ý thức hệ riêng tư mà không là gì khác. Lãnh đạo toàn dân không phải làm chủ toàn dân, không phả thâu tóm quyền hành, không phải tùy tiện quyết định theo các suy nghĩ hay ý muốn riêng của mình. Lãnh đạo chỉ có nghĩa là nương theo quyền ủy quyền, nguyện vọng toàn dân để chiếu theo đó làm sao cho kết quả hơn, sáng kiến hơn, và tích cực hơn, thế thôi. Chính đảng chỉ có nghĩa để giúp vào sự nghiệp toàn dân, không phải để định đoạt toàn dân.
    Nên tựu trung lại, lãnh đạo thực chất không thể vượt ra, vượt qua, hay vượt quá pháp quyền, mà nhất thiết phải ở trong pháp quyền. Bởi pháp quyền là mặt pháp lý của nội hàm dân chủ mà không là gì khác. Những chế độ độc tài thì thường thị hiếu, thường lạm dụng từ ngữ “lãnh đạo”. Trái lại những chế độ tự do dân chủ thật sự thì luôn luôn tuân thủ sự trao quyền, sự ủy quyền của toàn dân. Lãnh đạo có nghĩa là sự chấp thủ nguyên tắc ủy quyền của toàn dân trong việc nắm quyền, việc cầm quyền, việc thực thi quyền như là người đại diện, người được trao phó quyền hành, thế thôi. Chỉ có toàn dân là chủ thể trên hết, là quyền lực trên hết mà không thể có bất kỳ ý thức hệ nào từ bên ngoài vào hay từ một chính đảng nào nào đó áp đặt lên toàn dân, bởi như thế thực chất là phi dân chủ, phi pháp quyền, và phi cả nguyên tắc lãnh đạo đúng đắn nhất.

    ĐẠI NGÀN
    (31/5/14)

  7. THƯỢNG NGÀN says:

    DÂN CHỦ – PHÁP QUYỀN- LÃNH ĐẠO
    Ý nghĩa hay nguyên lý chủ yếu nhất của dân chủ là quyền bình đẳng của toàn dân. Bình đẳng có nghĩa mọi người đều ngang quyền pháp lý như nhau, như thế cũng có nghĩa không cá nhân nào được quyền “lãnh đạo” một cá nhân khác trong xã hội. Như vậy quyền “lãnh đạo” chỉ có nghĩa là sự thực hiện việc ủy quyền của toàn thể mọi người người trao quyền cho mình, giao quyền cho mình, đó chính là toàn dân, toàn xã hội. Ủy quyền có nghĩa mỗi người dân trực tiếp dùng lá phiếu tự do của mình để trao quyền lãnh đạo, tức là quyền cầm quyền cho những người nào đó đại diện cho họ. Đó chính là quyền bầu cử trực tiếp hay bầu cử theo cách gián tiếp những người nào đó thay mặt toàn dân để nắm các quyền chính trị nói chung. Điều này cũng có nghĩa người cầm quyền hay người “lãnh đạo” không được tùy tiện dẫn dắt xã hội hay bó buộc xã hội phải đi theo ý riêng của mình, mà chỉ là tuân thủ theo ý chí hay ý nguyện của toàn dân. Bầu cử trực tiếp Tổng thống hay Chủ tịch nước, hay bầu cử gián tiếp qua đại biểu quốc hội các nhân sự đứng đầu của các cơ quan hành pháp, đó đều là các nguyên tắc bầu cử dân chủ.
    Như vậy pháp quyền tự nó không có sẳn, không hề được tiền chế trước, không hề có công thức cố định, hay theo một định hướng nào trước cả, mà nó chỉ là quyền làm luật và tự mình thi hành luật của toàn dân thông qua các cơ quan đại diện và các cơ quan thi hành luật pháp phù hợp với ý nguyện toàn dân. Có nghĩa pháp quyền chỉ mang ý nghĩa đúng đắn thật sự khi đó là pháp quyền dân chủ, pháp quyền do người dân tự làm chủ toàn xã hội mà không là gì khác.
    Mà toàn dân là toàn bộ mọi giai cấp đang có trong xã hội. Có thể các thành phần và tỉ lệ của chúng đều hoàn toàn khác nhau, nhưng nó là những thực thể khách quan nên bắt buộc mọi người phải thừa nhận và phải tôn trọng.
    Như vậy các khái niệm luật pháp là luật pháp của giai cấp nào đó nhất định thực chất chỉ là sự xuyên tạc, sự lệch lạc chủ quan, hay nói nôm na chỉ là sự xạo xự không có thực chất và không thực tế. Bởi vậy mọi đảng chính trị cũng không thể dành cho mình sự “lãnh đạo” có tính cách tiền chế hay có tính cách “tiên thiên” nào cả. Bởi vì như vậy chỉ là phản dân chủ khách quan, tức là sự độc tài hoàn toàn sai trái.
    Nên nói tóm lại, dân chủ – pháp quyền – lãnh đạo, thực chất không thể tách rời, biệt lập, phân chia hay chia cắt nhau, mà hoàn toàn thống nhất nhau và nó cũng chỉ hoàn toàn đồng nhất với quyền tuyệt đối, tối thượng của toàn dân. Bởi vậy mọi thứ ý thức hệ giả tạo, muốn tách rời nguyên tắc lãnh đạo với nguyên tắc dân chủ, để đi đến khái niệm dân chủ tập trung, đảng chính trị lãnh đạo, thực chất chỉ là sự độc tài đi ngược lại mọi ý nghĩa và giá trị khách quan. Hay nói một cách cụ thể và dễ hiểu, không bất kỳ chính đảng nào được quyền tách ra khỏi toàn dân, đứng trên toàn dân để “lãnh đạo” toàn dân. Đó chỉ là sự ngụy biện, sự chủ quan ý thức hệ riêng tư mà không là gì khác. Lãnh đạo toàn dân không phải làm chủ toàn dân, không phả thâu tóm quyền hành, không phải tùy tiện quyết định theo các suy nghĩ hay ý muốn riêng của mình. Lãnh đạo chỉ có nghĩa là nương theo quyền ủy quyền, nguyện vọng toàn dân để chiếu theo đó làm sao cho kết quả hơn, sáng kiến hơn, và tích cực hơn, thế thôi. Chính đảng chỉ có nghĩa để
    Nên tựu trung lại, lãnh đạo thực chất không vượt ra, vượt qua, vượt quá pháp quyền mà nhất thiết phải ở trong pháp quyền. Bởi pháp quyền là mặt pháp lý của nội hàm dân chủ mà không là gì khác. Những chế độ độc tài thì thường thị hiếu, thường lạm dụng từ ngữ “lãnh đạo”. Trái lại những chế độ tự do dân chủ thật sự thì luôn luôn tuân thủ sự trao quyền, sự ủy quyền của toàn dân. Lãnh đạo có nghĩa là sự chấp thủ nguyên tắc ủy quyền của toàn dân trong việc nắm quyền, việc cầm quyền, việc thực thi quyền như là người đại diện, người được trao phó quyền hành, thế thôi. Chỉ có toàn dân là chủ thể trên hết, là quyền lực trên hết mà không thể có bất kỳ ý thức hệ nào từ bên ngoài vào hay từ một chính đảng nào nào đó áp đặt lên toàn dân, bởi như thế thực chất là phi dân chủ, phi pháp quyền, và phi cả nguyên tắc lãnh đạo đúng đắn nhất.

    ĐẠI NGÀN
    (31/5/14)

  8. vu trung says:

    :) Lời của v+, đặc biệt v+ Ng~ Tấn Dũng, đến bao giờ người ta mới sáng mắt nhỉ?

    Ghét Tham Nhũng cho tham nhũng ngày càng lớn
    Yêu Sự Thật cho sự thật nhỏ lại thêm

  9. nguenha says:

    Trong gánh hát đi quảng cáo thuốc “Cao đơn hoàn tán”,có rất nhiều thành viên, kẻ làm xiếc,người đánh trống -thổi kèn…Nhưng quan trọng nhất vẩn là người : Bán thuốc-lấy tiền.! Hát hay-Xiếc giỏi..nhưng “thuốc”bán không được, thì vẩn ” ì-xèo”! Nhà nước CSVN bây giờ cũng thế,nói hay,hát hay…nhưng “thuốc” bán không được! “thuốc” ở đây là ” Sách lược” !! Thuốc dổm ! Sách lược thổ tả !!

  10. Phan BA says:

    “Người Việt trong nước cũng như ở hải ngoại rất vui mừng trước những lời nói trên đây,..”,
    Bác Tín à!
    Bác cũng chưa hiểu thầy 3 ếch này nữa sao? 3 ếch này chỉ đọc những tờ giấy mà đám bồi viết ra, chứ 3 ếch có hiểu gì về những lời đó!!! bác còn coi trọng 3 ếch này quá. Toàn là một lũ điên khùng, nếu 3 ếch mà không đọc từ giấy, tự mình mở miệng phát biểu, thì ý tưởng và lời của 3 ếch không thua Sinh hùng, trọng lú, minh trét đâu.

Phản hồi