WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bí hiểm trong Trung Nam Hải

china-dragon_1795137b

Tại Bắc Đới Hà, một thành phố nghỉ mát ở bờ biển tỉnh Hà Bắc, đã thành lệ, từ hơn 20 năm nay, cứ đến đầu tháng 8 dương lịch là diễn ra cuộc họp bao gồm 7 ủy viên Ủy ban Thường Vụ Bộ Chính trị Đảng CS Trung Quốc, mở rộng cho một số lãnh đạo địa phương có uy tín nhất. Năm nay cuộc họp tuyệt mật này sẽ định ra quốc sách mới cho nhiệm kỳ gần 2 năm còn lại của Đại hội Đảng khóa XVIII, khởi đầu năm 2012, của ông Tập Cận Bình.

Năm nay một màn sương mù bí hiểm dày đặc bao phủ Bắc Đới Hà. Không có nhà bình luận ngoại quốc nào có thể đoán được những gì sẽ diễn ra tại cuộc họp này.

Có tin chiến dịch chống tham nhũng «diệt hổ – đập ruồi» đang chuyển sang chiến dịch «trị muỗi» nghĩa là càn quét cường hào tham nhũng cỡ vừa và nhỏ ở vùng nông thôn, để tránh gây chấn động ghê gớm trong giới lãnh đạo cao cấp của Đảng CS và quân đội như trong 2 năm vừa qua.

Các phán đoán đều dựa trên nhận định về con người, nhân cách, ý chí, cá tính của ông Tập Cận Bình, một nhân vật hiện vẫn còn có nhiều phần bí ẩn đối với công luận Trung Quốc và thế giới. Cho đến nay, dư luận Trung Quốc cho rằng ông Tập là con người có ý chí thành đạt lớn, có mong muốn trở thành người khai sáng một kỷ nguyên mới, dám nhìn thẳng vào sự thật, không giấu giếm những ưu khuyết điểm lớn của các lãnh tụ tiền nhiệm, từ Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình, đến Giang Trạch Dân và Hồ Cẩm Đào.

Tập Cận Bình đề ra khẩu hiệu Tứ Toàn – Bốn Toàn Diện – khá dài dòng:

-Xây dựng kinh tế – xã hội thịnh vượng toàn diện;

-Cải tổ xã hội Sâu sắc toàn diện;

-Thực hiện Nhà nước pháp quyền toàn diện;

-Thực thi kỷ cương Đảng toàn diện.

Đây có thể là nội dung của cả một cuộc cách mạng toàn diện, về kinh tế – xã hội, Nhà nước, Đảng CS với tham vọng cực kỳ rộng lớn, triệt để.

Trong cuộc chiến chống tham nhũng “đả hổ diệt ruồi, săn sói, quét muỗi», quan điểm của ông Tập là vạch trần mọi tật xấu, sai lầm, khuyết điểm, không được che dấu đảng viên và nhân dân điều gì, không có nhân vật nào bất khả xâm phạm, không một lãnh vực nào bị cấm, dù là lãnh tụ tối cao.

Do đó hình ảnh hơn 10 xe tải chở chưa hết những thùng tiền đô la, nhân dân tệ, euro, bảng Anh, đồ cổ, vật liệu trang sức quý hiếm của Thượng tướng Từ Tài Hậu, được Giang Trạch Dân sủng ái giao chức Phó bí thư Quân ủy TƯ, cũng như chuyện Thượng tướng Quách Bá Hùng cũng từng là một Phó Bí thư Quân Ủy TƯ của Giang Trạch Dân, định chuồn ra nước ngòai bằng cách cải trang thành một bà già và bị tóm ngay ở sân bay. Theo lệnh ông Tập Cận Bình và ông Vương Kỳ Sơn, cánh tay phải của ông Tập trong cuộc săn hổ dữ này, mọi tài liệu của cuộc sống bê tha bệ rạc của Lệnh Kế Hoạch, Chánh Văn phòng TƯ Đảng trong hơn 16 năm, có 27 cô nhân tình, 7 bà vợ hờ, có 5 con riêng cũng được mô tả và bình luận rộng rãi, phơi bày cho toàn dân thiên hạ biết rõ về cuộc sống không giống ai của giai cấp Tư sản Đỏ.

Gần đây nhất, đã có vài sự kiện mới mẻ, bất ngờ rất cần được giải mã. Đó là ngày 1/7/2015, nhân lễ kỷ niệm 94 năm thành lập Đảng CS Trung Quốc (1/7/1921 – 1/7/2015), ông Tập đã quy định từ nay cán bộ các cấp chỉ phải tuyên thệ trung thành tuyệt đối với Bản Hiến pháp của đất nuớc, không cần tuyên thệ trung thành với bất kỳ điều gì khác.

Các mạng Đa chiều, Tiền Tiêu, Cai Xin ở Đài Loan, Hồng Kông thuật lại theo Ta Kung Pao (Đại Công Báo) ở Bắc Kinh (ngày 2/7) rằng ông Tập Cận Bình đã nhân dịp này yêu cầu toàn đảng CS «phải dũng cảm đối mặt, tiếp thu sự thật tha hóa – vong đảng», «phải dũng cảm tiếp thu quá trình Sinh – Hưng – Thịnh – Suy – Nguy – Vong của Đảng CS và Chế độ CS như một quá trình tất yếu theo quy luật tự nhiên và xã hội».

Cũng không phải ngẫu nhiên ngày 3/7 các mạng tự do ở Đài Loan và Hồng Kông loan tin Chiến sỹ dân chủ Thiên An Môn nổi bật nhất là ông Ngụy Kinh Sinh đã lên tiếng bênh vực các nạn nhân Pháp Luân Công và yêu cầu các tòa án Trung Quốc cần xét xử công minh tội ác chồng chất man rợ này.

Nhiều nhà bình luận Trung Quốc nói đến yếu tố tâm lý của ông Tập Cận Bình, là con trai nhà cách mạng CS lão thành Tập Trọng Huân, được ca tụng như một mẫu mực CS tiền bối trong sạch nghiêm túc khắc khổ trong cuộc sống, do đó bị những kẻ theo Mao đả kích là lập dị, cứng đầu, cả gia đình bị đấu tố điêu đứng trong Cách mạng văn hóa cùng lúc với cặp vợ chồng Lưu Thiếu Kỳ – Vương Quang Mỹ, bản thân ông Tập Cận Bình bị đưa về nông thôn, tự lao động sinh sống trong đói nghèo thê thảm từ tuổi thiếu niên. Đây là mối thù hận lớn có dấu ấn sâu đậm trong cuộc đời ông Tập, từ nhỏ đã nhận ra điều trớ trêu đau lòng là một chế độ tự nhận là ưu việt lại đầy ải những gia đình cách mạng xuống tận cùng lao khổ, ô nhục.

Đây là yếu tố tâm lý ông Tập chia sẻ với Thượng tướng Lưu Nguyên, con trai ông Lưu Thiếu Kỳ, khi ông dự định đưa ông Lưu Nguyên vào vị trí Phó Bí thư Quân ủy TƯ, khi ông Lưu Nguyên ở tuổi trẻ đã nhìn thấy cảnh đau lòng bố mình đường đường là Chủ tịch nước đông dân nhất toàn cầu bị Mao cho đội mũ lừa quỳ gối trước bọn Hồng Vệ Binh láo xược ở ngay giữa thủ đô Bắc Kinh.

Phải chăng chính yếu tố tâm lý thù hận cuộc đời ngang trái dưới chế độ CS toàn trị đã tạo nên tâm lý hận đảng, dẫn đến trào lưu Tam Thoát – thoát Đảng, thoát Đoàn, thoát Đội – do đạo sư Lý Hồng Chí đề xướng, đi đầu thực hiện và được hưởng ứng mạnh mẽ trong cả nước. Không phải ngẫu nhiên trong hàng ngũ giai cấp tư sản Đỏ quyền quý có không ít Con Ông Cháu Cha cho rằng đảng CS đã suy thoái, thối rữa ô nhục như thế, hoang dâm vô độ hơn cả thời phong kiến cổ hủ xưa kia thì nên giáng cho nó một đòn ân huệ, kết liễu cuộc đời nó trong sự phán quyết lịch sử nghiêm minh của toàn dân, mở ra Kỷ nguyên mới: Dân Chủ, Pháp quyền, Bình đẳng, Công bằng trong Xã hội Trung Quốc rộng lớn.

Mạng Minh Pao đầu tháng 7 cho biết Trần Vỹ Lợi, con gái của Trần Vân, một lão quốc công thần CS; Hồ Thẩm Anh, con gái nhà lý luận kỳ cựu Hồ Kiều Mộc; và Diệp Đại Thanh, con gái nuôi của Nguyên soái Diệp Kiếm Anh, đều tuyên bố ủng hộ hết lòng mọi chủ trương của ông Tập Cận Bình.

Đây là dòng suy nghĩ rất sâu đậm của cả một tầng lớp tinh hoa dân tộc trong Đảng CS Trung Quốc , tiêu biểu là Hồ Diệu Bang, rồi Triệu Tử Dương, Lý Thụy Hoàn, Kiều Thạch…, và nay chính Tập Cận Bình, Lưu Nguyên, Lưu Á Châu … đã tiếp thu một cách sâu sắc và quả đoán. Đây là một sự phán đoán có cơ sở, khi cả một thế hệ trí thức mới vẫn lạc quan tin ở bản chất thiện lương của con người, để dân tộc Nga vĩ đại cuối cùng tạo nên một Gorbachov chôn vùi Đảng CS Liên Xô thối rữa do tranh dành quyền lực, để nay dân tộc Trung Hoa vĩ đại cuối cùng đã tạo nên một nhóm Anh hùng cứu tinh dân tộc, chôn vùi đảng CS Trung quốc đã trở thành tổ chức phản động chống nhân dân và dân tộc, cản trở dân tộc Trung Hoa hòa nhập với thời đại văn minh.

Cũng không phải ngẫu nhiên mà gần đây tổ chức Các bà mẹ Thiên An Môn lên tiếng đòi công minh cho con cái mình, đòi phải coi hàng ngàn nam nữ thanh niên nát thây dưới xích xe tăng CS là những liệt sỹ phải được vinh danh, rửa nhục, gia đình phải được nhà nước CS bồi thường xứng đáng, cũng như đòi trả tự do cho hàng ngàn chiến sỹ dân chủ, phần lớn là nhà báo, luật sư, nghệ sỹ và hàng trăm ngàn nam nữ tín đồ Pháp Luân Công hiện đang còn rên xiết trong hệ thống nhà tù CS.

Các báo Trung Quốc, như tạp chí Minh Huei (Minh Huệ – Net) ở Hồng Kông ngày 4/7cho biết cuộc «ác chiến tài chính» cuối cùng giữa Nhà Nước Tập Cận Bình – Vương Kỳ Sơn với phe cánh «Giang bang» đã khởi đầu quyết liệt, với trò phá đám của phe “Giang bang” cho tay chân tung vào thị trường Thượng Hải, Thẩm Quyến, Quảng Châu trong một lúc hàng trăm nghìn tỷ cổ phiếu và «cổ phần thối» đã mất hết giá trị, theo kiểu không ăn thì đạp đổ, hòng đẩy nền kinh tế – tài chính vào bế tắc triệt để, làm cho 100 triệu gia đình trung lưu trắng tay trong có vài ngày.

Cũng theo tin này, nhóm Tập Cận Bình đã soạn xong hồ sơ để xét xử cuộc Chính biến phản cách mạng do nhóm «Giang bang» chuẩn bị vào ngày 19/3/2012, một cuộc đảo chính nhằm triệt hạ «Tập Cận Bình, Lý Khắc Cường, Hồ Cẩm Đào», đưa Bạc Hy Lai , Chu Vĩnh Khang lên tiếm quyền. Đây sẽ là vụ án chính trị kinh thiên động địa của Thế kỷ XXI, mà dư chấn sẽ rung động dữ dội chế độ CS toàn trị ở Việt Nam, mở ra Kỷ Nguyên Dân Chủ Tự Do đầu tiên ở nước ta cuối cùng có thể hòa nhập chặt chẽ với thế giới văn minh của thời đại.

Các chiến sỹ dân chủ và nhân quyền Việt Nam trong và ngoài nước đang hồi hộp theo dõi những sự kiện chính trị trọng đại sắp có thể diễn ra ở Trung Quốc, tạo thêm thuận lợi cho nhân dân Việt Nam Thoát Trung, Thoát Đảng, khi Đảng CS Việt Nam đã thề cùng Đảng CS Trung Quốc đàn anh sống chết có nhau, vinh nhục bên nhau, nay cùng dắt tay nhau đi vào quá khứ của lịch sử các dân tộc, của cả loài người.

Blog Bùi Tín (VOA)

6 Phản hồi cho “Bí hiểm trong Trung Nam Hải”

  1. danque says:

    Bac Bui Tin oi, ngay nao dang csvn di vao qua khu lich su dan toc, ngay do du ngheo toi cung rang mua 1 chai xam banh 20 nam tuoi de an mung.
    Chuc bac nhieu suc khoe.

  2. Pí Lù says:

    Tập cận Bình & Lưu Nguyên chính là cặp bài trùng đã và sẽ điwa TQ hiện nay vào con đường chính trị Tả pí lù . Một VN hiện nay cũng thế , chính trị VN thuộc loại thập cẩm nhất trong lịch sử Việt bốn nghìn năm .

    Cả như Đặng tiểu Bình , vì pháp nạn ĐẢNG CSTQ qua đấu tố mà con trai bị ném tưf lầu cao xuống đất phải ngồi xe lăn suốt đời ! Thế thì cái mà Đặng lẫn Tập vươn đến khi nắm được quyền bính phải giải quyết sẽ không phải vì Đảng , chắc chắn phải vì mình , Đảng cs chỉ là điểm tựa để lợi dụng , tinh thần dân tộc cũng bị lợi dụng biến thành chủ nghĩa dân tộc ! Cả hai ông đều nhận ra cái thế ngồi trên lưng cọp vừa nguy hiểm lẫn quyền uy , vừa giải quyết uất ức lẫn càn quyét để sống còn . Từ tâm trạng này hai ông Đặng Tập giương cao ngọn cờ mèo trắng mèo đen , đả hổ diệt ruồi phục vụ chủ nghĩa dân tộc cs tạp bí lù nhằm bảo vệ cho chính mình trước nhất và triệt tiêu chính kẻ thù từ trong lòng Đảng .

    Chủ nghĩa Dân Tộc CS Tạp pí Lù TQ khiến cho cái đầu óc csvn xhcn phải đảo điên , chay theo đàn anh TQ hụt hơi biến dạng thành Chủ nghĩa CS thập cẩm phi dân tộc . TQ mạnh nên xài Dân tộc , VN yếu đành phải phi dân tộc nếu không đàn anh TQ sẽ giận !

    Cho nên khi TQ loạn cũng chính lúc VN đại loạn như chúng ta đang thấy trước mắt . Muốn xa TQ nhưng sợ , muốn gần TQ lại ngán . Trong tình thế Chính trị thập cẩm của Đảng hiện nay khiến XHVN có chính quyền chẳng khác gì vô chính phủ , thân xác của nhà nước mềm như bún theo xương sống ĐẢNG đòng đưa .

    Điều kiện đục nước béo cò này tạo cho VN nỗi lên thành phần quan tham , đầu cơ tích trữ , mua bán chính quyền , xã hội cướp bóc lường gạc trước khi sụp đổ .

    Chẳng có gì là Bí hiểm Trung Nam Hải , chẳng có gì là bí hiểm cho tranh giành đoạt vị phe phái tại đcsvn , khi đặt tình trạng này chung vào danh từ ĐẠI LOẠN .

    Chính ĐẠI LOẠN tại TQ và VN đang xảy ra , người hiểu biết thì xa lanh ráng giữ lấy thân , kẻ khù khờ thì vỗ tay nhảy vào dầu sôi lửa bỏng .

  3. NGÀN SAO says:

    ÔI TRUNG HOA

    Từ thuở xa xưa hỏi mấy người
    Được như Khổng Mạnh ở trên đời
    Hay là Trang Lão đầy tinh túy
    Tệ lắm cũng còn phái pháp gia

    Ấy là Trung Quốc tự ngàn xưa
    Tự chủ tinh hoa giữa cuộc đời
    Hay dẫu ác tàn như Hoàng đế
    Thì hoàng một thuở cũng nên danh

    Nhưng xong một thuở tự tung hoành
    Mông Mãn tràn vào quả lạnh tanh
    Gióc tóc yếu hèn thờ ngoại tộc
    Sống nhục trăm năm quả rành rành

    May thay nhờ được chính Tôn Văn
    Vạn thế anh hùng phá Mãn Thanh
    Giải phóng Trung Hoa chừng gan tấc
    Ngũ cường xâm lược cũng tan tành

    Chẳng ngờ rủi vận gặp họ Mao
    Lê Mác lùa nhau một cái ào
    Danh nghĩa nông thôn vây thành thị
    Cuối cùng đất nước phải lao đao

    Con rồng sơn đỏ vượt lên rồi
    Móng vuốt ngoạm tràn đất nước ôi
    Dân tộc trở thành như nô lệ
    Còng lưng lao động quả bồi hồi

    Bây giờ mọi sự lung tung hết
    Đả hổ diệt ruồi có mấy trôi
    Bởi lẽ đã thành giai cấp mới
    Tự do dân chủ đã chầu trời

    Ôi thôi cả đất nước Trung Hoa
    Một tỉ ba dân cũng gọi là
    Có xác không hồn là như vậy
    Vinh dự cu li quả sáng lòa

    SAO NGÀN
    (14/8/15)

  4. TRUYỆN VUI 100 CHỮ . says:

    ” – Năm nay một màn sương mù bí hiểm dày đặc bao phủ Bắc Đới Hà. Không có nhà bình luận ngoại quốc nào có thể đoán được những gì sẽ diễn ra tại cuộc họp này.- ” Cụ BT nhớ cho bây giờ là thế kỷ 21 chứ không phải là thời kỳ báo ” Quân đội nhăn răng ù ù cạc cạc, ếch ngồi đáy giếng, sau bức màn nứa nói phứa viết phứa nữa đâu cụ à , giờ đang là buổi tin học, thời đại la-de ( LASER ) củ kiệu chúng nhìn chúng nghe biết hết không phải đoán mò nữa đâu. Không nhìn không thấy sao chúng biết dưới Trung Nam Hải có hệ thống địa đạo có nơi có tới 3 bốn đường (lane) cho xe chạy (?) — Thôi Cu Bùi Tín ạ, cụ nên gác ” kiếm ” mà vui thú điền viên với con cháu ( có cả chắt nữa ? ) bon chen níu kéo lại thời vàng son QĐNR làm gì nữa cho mệt, cho chúng khích bác .

    • LÁ NGÀN says:

      CON NÍT

      Con nít cần đi chỗ khác chơi
      Nơi đây người lớn chớ mò vào
      Hổn láo lại càng thêm đáng ghét
      Ngu dần lếu láo chả làm sao
      Diễn đàn dân chủ dầu tên vậy
      Cũng phải nghiêm trang mới đặng nào
      Xịt bợp tào lao đâu xứng mặt
      Tếch đi nơi khác để tầm phào

      CÂY NGÀN
      (14/8/15)

  5. chửichacs says:

    Hoan hô bác BT. Bác viết một bài đọc thật chí lý. Xin cám ơn bác.

Phản hồi