WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hợp đồng tàu ngầm Nga -Việt Nam đạt giá trị kỷ lục

Ảnh minh họa

Hợp đồng cung cấp 6 chiếc tàu ngầm diesel lớp Kilo cho Việt Nam, có tổng trị giá lên đến 3,2 tỷ USD, là hợp đồng lớn nhất trong lịch sử xuất khẩu trang thiết bị hải quân của Nga, tạp chí Xuất khẩu Vũ khí của Nga đưa tin.
Hợp đồng này đã được ký kết vào tháng 12/2009 trong chuyến thăm của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng tới Nga.

“Chi phí chế tạo là 2,1 tỷ USD, nhưng chi phí xây dựng tất cả các cơ sở hạ tầng ven biển cần thiết và cung cấp vũ khí và các trang thiết bị khác có thể đưa tổng giá trị hợp đồng lên 3,2 tỷ USD, và làm cho hợp đồng này trở thành hợp đồng lớn nhất trong lịch sử xuất khẩu trang thiết bị hải quân của Nga,” Tạp chí Xuất khẩu Vũ khí đưa tin trong ấn phẩm sẽ được phát hành trong tháng 6.

Nhà máy đóng tàu Admiralty ở St Petersburg sẽ chế tạo các tàu ngầm này với tốc độ mỗi năm hoàn thành một chiếc.

Trước đó, tập đoàn xuất khẩu vũ khí quốc doanh Rosoboronexport của Nga cho biết, nước này có thể sẽ bán tới 40 chiếc tàu ngầm điện diesel thế hệ thứ tư cho các khách hàng nước ngoài vào năm 2015.

Tàu ngầm lớp Kilo, với biệt danh là “Black Holes” về khả năng tránh bị phát hiện, được coi là một trong số những tàu ngầm điện diesel chạy êm và yên tĩnh nhất trên thế giới.

Lớp tàu ngầm này được thiết kế để thực hiện các hoạt động tác chiến chống ngầm và tác chiến chống tàu nổi, ngoài ra, chúng còn có thể thực hiện các nhiệm vụ trinh sát và tuần tra.

Tàu có tải trọng choán nước là 2.300 tấn, độ lặn sâu tối đa 350 m (1.200 feet), tầm hoạt động lên đến 6.000 dặm (khoảng trên 10.000km), và được biên chế thủy thủ đoàn gồm 57 người. Các tàu ngầm lớp Kilo được trang bị 6 ống phóng ngư lôi 533mm.

Tính đến nay, đã có ít nhất 29 tàu ngầm lớp Kilo được xuất khẩu sang Trung Quốc, Ấn Độ, Iran, Ba Lan, Romani và Algeria.

Tạp chí Xuất khẩu Vũ khí là một tạp chí kỹ thuật và phân tích chuyên ngành có trụ sở tại Moscow, do Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ của Nga phát hành 2 tháng một lần.

Nguồn: Quyết Thắng dịch từ RIA (Vitinfo.com.vn)

8 Phản hồi cho “Hợp đồng tàu ngầm Nga -Việt Nam đạt giá trị kỷ lục”

  1. hellflower says:

    hợp đồng béo bở này chắc chắn sẽ đem lại nhiều tiền ‘lại quả’ cho tên 3Dzung. chả trách mấy tên chópbu cs cứ ùn ùn đi mua súng đạn tàu bay tầu lặn…

  2. ha le.cz says:

    MUA SAM TRANG THIET BI DE CHUAN BI DOI PHO VOI TAU KHUA LA DUNG ROI. NEU NHIN AN TOI VAN NHIN DE GOPTIEN MA MUA….NOI GI THI NOI, NEU KO CO LUC LUONG MANH CHUNG TA SE BI BAO VAY DAN DEN MAT DAO, VA MAT TAT CA……MUADI, MUA CANG NHIEU CANG TOT…CHI CO MOT SU CAN BANG VE LUC LUONG MOI BAO VE DUOC SU XAM LAN CUA ANH BA…..NHUNG CHIEN TRANH LA BIEN PHAP CUOI CUNG……KO BEN NAO THANG BEN NAO THUA. CHI NHAN DAN LA NGUOI THAT BAI….

  3. butnua says:

    Chúc mừng,chúc mừng
    Ta phải có đội tàu ngầm tầm cở để có thể vớt mấy anh ba (Tàu) đánh cá bị bảo tấp vào hải phận cuả ta để cũng cố 16 chữ dàng hữu hảo,môi hở răng rụng.Đội tàu ngầm này sẽ do đại hạm trưởng Nguyễn tấn Dũm lái .

    Tàu ngầm Dũng lái giỏi thôi
    Coi chừng lủng giái chọi chơi Tàu phù
    Chơi dại để lấy tiếng ngu
    Tàu ngầm,cao tốc “cao tu” Dũng hề

  4. Le Thien y says:

    Mua vu-khi, phuong-tien chien-tranh ma` lam gi` ( chi de loe`, tran-an dan) khi Bo C/T CAU-AN ,
    MAT Y’-CHI’ ; ngay TBT(NDM) T/Tg(Dung), Bo-Truong QP(PQT) da “khau-tau” than-phuc ke thu`
    duy-nhat la` BK roi ! Bon VIET-GIAN day-day tu TW den co*-so* ma` Tong-cuc 2 do Ng. Chi’-Vinh,
    la` diep-vien duoc BK cai vao, nam vung NOI-TINH cua ta; moi hoat-dong, dia-diem BI TIET-LO KHI CO’ CHIEN-TRANH, la` nhuoc-diem chet nguoi ma` khong co’ vu-khi’ toi-tan nao ngan duoc !

  5. Vũ Thiện Tâm says:

    Trang bị vũ khí hiện đại mà đàn áp và chèn ép dân chúng, sinh viên học sinh làm cho tinh thần yêu nước bị ‘đui chột’ đi thì trang bị cũng bằng thừa. Vũ khí phải kèm theo tinh thần cương quyết mới có giá trị.
    Địch đến nhà mà chủ nhà bảo mọi người cầm súng ‘chui vào gầm giường’ đừng có ho hen hay lên tiếng gì hết. Chúng mày mà lên tiếng tao đánh chết. Thì không biết nhà cầm quyền trang bị vũ khí để làm gì?

  6. Khi VC có những chiếc tàu ngầm này thì dân nghèo VN làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm để trả nợ cho chúng. Ngày xưa VC vũ khí thô sơ những vẫn thắng Mỹ Pháp, vì lúc đó VC tuyên truyền giỏi và dân VN chưa biết VC, nên nghe theo những lời đường mật vô lý trong cuộc chiến đấu giành độc lập, nay thì sống thua kiếp trâu ngựa, bị VC đàn áp đau đớn tới xương nhưng không dám la gào chống đối .Dân đụng đậy chống, VC sẽ chơi trò ác độc, không cần huy động công an để dẹp loạn mà chúng huy động côn đồ để gây thù oán và đánh lộn lẫn nhau.

    Tôi không sống ở miền Bắc để chứng kiến những cuộc oanh kích của Mỹ trên miền Bắc, nhưng tôi đọc hồi ký của nhà báo Riffaut viết về những cuộc oanh kích của Mỹ rất dữ dội, thế mà VC vẫn bền gan chịu đựng, trong khi chúng chỉ có súng trường rất thô sơ mà cũng bắn máy bay Mỹ, VC không có vũ khí tối tân mà chỉ dùng phòng không và hỏa tiển thô sơ và vài chiếc Mig 21 ra nghinh chiến, cơm thì không có ăn, lái xe không dám mở đèn, hút huốc phải lấy tay che vì sợ máy bay phát hiện. Nhưng lúc đó lý do nào chúng vẫn chịu đựng để đánh Mỹ vì chỉ một mơ ước duy nhất là vào miền nam để cướp của, đánh tư sản để sống một cuộc đời thanh nhàn trên đau khổ của kẻ khác. chúng vẫn đánh mạnh vì do ý chí và tinh thần của người dân chưa biết VC là gì nên tiếp tục nướng mình cho một chính nghĩa tương lai, không có lối thoát.

    Nhưng ngày nay sao VC mua quá nhiều súng ống đạn dược mà vẫn cò lo sợ là sẽ bị lật đổ một ngày nào. Lúc VC nghèo lấy dân làm gốc, nhưng lúc giàu xem dân là thứ đầy tớ. Cho nên chúng bây giờ nghi nghờ điểm tựa nơi nhân dân nên cần mua nhiều khí giới để chống Tàu, điểm tựa mạnh của VC bây giờ là súng đạn. Nhưng nhớ rằng ngày xưa đánh Mỹ, tất cả súng ông quân trang quân dụng được cung cấp hình như cho không mà không đòi một hợp đồng béo bở như lúc này. Nga và Tàu cung cấp cho VC tối đa để đánh Mỹ vì thế VC chỉ lo đánh mà không lo ăn, không lo súng đạn. Hết súng đạn, hết lương thực VC chỉ cần khóc với Tàu Nga thì những thứ này ùn ùn được đưa đến từ biên giới Tàu. Tàu là hậu phương quá vững cho nên VC không ngán Mỹ về đường tiếp vận . Đánh VC mà không chận đường tiếp vận thì khó mà thắng.

    Nếu bây giờ VC đánh Tàu thì ai tiếp vận không cho chúng,ngay dân VN không cầm súng cho chúng là điều chắc chắn. Dân chúng lợi dụng cơ hội tao loạn để giáng vào đầu những tên VC những cú đấm khủng khiếp vì tội cướp đất cướp nhà của dân.Trí thức sinh viên ngày xưa xuống đường bải khóa vì không thấy giả tâm của VC nên cũng muốn làm anh hùng như Bác, một thứ anh hùng không lối thoát chỉ làm kiếp tay sai mang nhục vào thân, trường hợp như như nhà thơ Trần Vàng Sao, mới đây là thầy Nhất Hạnh. Ngay nay VC muốn làm anh hùng thì cứ làm, nhưng bắt buộc đám trí thức sinh viên học sinh làm anh hùng đánh Tàu như ngày trước thì đã lỗi thời vì thế VC cần công an nhiều, cần côn đồ nhiều và chúng cũng cần chạy đua vũ khí để đánh Tàu, nhưng khi đánh thì VC sẽ tìm cách chạy để lại đám tàn quốc ngơ ngác chưa ý thức rõ thế nào là dân tộc, sẽ bị trói tay đem về Tàu trị tội.

    VC ở ác gặp ác, chúng ta ở hiền gặp lành nên đã thoát khỏi nanh vuốt bạo tàn VC. VC nghĩ ác sẽ có người khác nghĩ ác để trị chúng. Hơn 35 hòa bình, nhưng VC vẫn sửa soan chiến tranh, vẫn chạy đua vũ khí, vẫn bắt bớ đánh đập con người, vẫn chơi trò chiếm đất, chiếm ruộng một cách vô hậu đối với người dân quê, vẫn mở nhà tù để chôn những nhà đấu tranh dân chủ. Điều VC làm hôm nay mục đích là kéo bè kéo cánh lo tham nhũng và dân đói dân khổ là điều mà chúng không quan tâm đến.

    Lúc nào người dân hết chịu đựng nỗi thì lúc đó cách mạng sẽ bùng lên và muốn một đời sống tự do hạnh phúc thì mỗi người dân phải ý thức trách nhiệm của mình tức phải làm một cái gì cho đất nước như hoà thượng Quãng Độ, cha Chân Tín, Lê thị Công nhân, nhà văn Trần Khải Thanh Thuỷ. Nếu còn thơ ơ với thời cuộc không quan tâm đến chính trị thì đất nước VN còn u tối và phải chịu gồng mình làm thuê hay làm đỉ để trả nợ dài dài cho VC.

  7. Trung Hoàng says:

    Những động thái mua sắm để trang bị quốc phòng cuả nhà cầm quyền CSVN, cho thấy phần nào ý muốn hiện đại hoá hải quân để phòng thủ mặt biển, với một hình thể bờ biển chạy dọc xuyên suốt dài từ Bắc chí Nam.

    Với những vì trang bị được qua sự mua sắm hàng loạt, từ máy bay tiêm kích SU-30MK2 và tàu ngầm KILO cuả Liên Xô, đến máy bay tuần thám thuỷ bộ DHC-6 Twin Otter cuả Canada, nhất là tên lửa đạn đạo tầm ngắm SRBM với danh gọi EXTRA cuả Israel. Sự trang bị tuy qui mô, nhưng so với Trung Quốc thì đây chỉ là sự phòng thủ cần thiết hơn là để đối đầu tương tranh, bởi vì sự bất lợi luôn nghiêng về phiá Việt Nam, sự bất lợi trước mắt chính là từ việc Hoàng Sa đang nằm trong tầm tay Trung Quốc, mà qua đó Trung Quốc đã có một sự khống chế áp sát toàn bộ mặt biển, sẳn sàng tấn công rộng khắp từ Bắc chí Nam Việt Nam khi cần thiết.

    Việt Nam đã ký mua cuả Liên Xô trong đầu năm 2009 với 8 chiếc máy bay tiêm kích SU-30MK2, tiếp theo trong năm nay là 12 chiếc với hợp đồng khoảng 1 tỷ USD, thời gian giao hàng từ 2011-2012. Ðây là loại tiêm kích mang tên lưả chống tàu ngầm hiện đại hữu hiệu nhất hiện nay cuả Liên Xô. Hợp đồng cộng vào vũ khí phòng không, cũng như phụ tùng thay thế toàn bộ cho loại nầy.

    Cũng với hợp đồng với Liên Xô, Việt Nam mua 6 tàu ngầm KILO, lực lượng chính trong phòng thủ ven biển có hiệu quả cao. Sự xây dựng một cứ điểm cần thiết cho loại tàu nầy cũng do Liên Xô phụ trách theo hợp đồng, vị trí chính xác không được nói rõ nhưng cũng rất có thể là Cam Ranh, nơi mà không ít có sự dòm ngó cuả một số đối tác cường quốc thế giới luôn để mắt tới.

    Một hệ thống tên lưả tầm ngắm SRBM, gọi tên là EXTRA cuả Irael cũng đã được Việt Nam đặt mua. Tầm phóng khoảng 150 km, mang đầu đạn loại 125 kg, độ chính xác rất cao với sai số chỉ là 10m. Sức mạnh huỷ diệt mạnh hơn hệ thống pháo phản lực HIMARS mang đầu đạn chỉ 90kg cuả Hoa Kỳ chế tạo. Loại tên lưả nầy có khả năng chống tàu chiến hữu hiệu hiện nay.

    Ngoài ra, Việt Nam còn có hợp đồng với Canada Viking Air 6 chiếc thuỷ bộ phi cơ nhỏ, loại tuần thám ven biển có khả năng tác chiến phối hợp với tàu ngầm nhanh chóng cấp thời, cũng như có thể cấp cứu nhanh chóng theo ven biển khi cần thiết. Với số lượng 6 chiếc, nó vẫn là một con số ít với bờ biển Việt Nam, nhưng vẫn tốt hơn là không có nó. Trong khi thời gian giao hàng từ 2012-2014. Canada cũng chiụ trách nhiệm đào tạo và huấn luyện kỹ thuật bay.

    Ðây là sự phòng thủ thật sự hay chỉ phô trương với người dân trong nước, trước làn sóng chống bành trướng quá mạnh mẻ khó đè nén mãi được. Hãy chờ xem.

    Xin trân trọng.

  8. Hi X Pham says:

    May tay giac Cong xac chet cua chung khong the tra noi cai toi ma chung da gay ra cho dan-toc VN, tu khi ong Ho chi Minh sang cau vien Mao trach Dong (day la hanh-dong cua Le chieu Thong) tu do den nay tap doan giac Cong van lien-tuc cau ket voi Tau-cong de giet dan minh, lan lan tieu-diet sinh-luc quoc-gia, nay Tau-Cong da hoan-toan dat nen thong-tri len dan minh. Do la mot thuc te. Bay gio dao-tao mot lop chiu hy-sinh bao-ve Quoc-gia con phai mot thoi gian lau. Chung ta cung nhau co gang loai tru chung cang som cang tot. Mong lam.

Phản hồi