WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

VN đứng thứ 175/180 quốc gia về tự do báo chí

VN đứng thứ 175 trong 180 quốc gia về quyền tự do báo chí, theo bản báo cáo hàng năm của Phóng Viên Không Biên Giới ( RSF. Reporters Sans Frontières ) vừa công bố tại Paris. Theo bảng sắp hạng 2016, VN chỉ đứng trước 5 quốc gia trong đó có Trung Hoa, Syria, Bắc Hàn, đứng sau cả những quốc gia độc tài nổi tiếng như Cuba, Iran, Uganda, Zimbahwe.

RSF tuyên bố tranh đấu cho tự do báo chí địch thực, trước sự gia tăng của tuyên truyền, thông tin qua chỉ thị là một mục tiêu cấp bách. Bảo đảm cho người dân một nguồn thông tin độc lập, đáng tin cậy, là một giải pháp cho những vấn đè của địa phương cũng như của nhân loại.

RSF là một tổ chức dân sự tranh đấu cho tự do báo chí, trụ sở đặt tại Paris, Pháp. Mỗi năm RSF công bố một bảng sắp hạng về tự do báo chí trên 180 nước, sau khi tham khảo ý kiến của các chuyên gia trên thế giới. Từ 2002, năm đầu tiên có bảng sắp hạng, VN luôn luôn đứng trong số 5 quốc gia trong đó báo chí bị đàn áp mạnh nhất. Năm 2015 Việt Nam cũng đứng ở vị trí 175/180.

Đứng đầu bảng xếp hạng như thường lệ là các nước khu vực Bắc Âu như Phần Lan, Hà Lan, Na Uy, Đan Mạch, Thụy Điển, Thụy Sĩ… Trong các nước cựu cộng sản có Slowakia, Estonia, Czech giữ thứ hạng cao.

- Đính kèm: thông cáo chính thức của RSF. Xem bảng xếp hạng tại đây

carte_en__0

2 Phản hồi cho “VN đứng thứ 175/180 quốc gia về tự do báo chí”

  1. Tran Vinh says:

    Miền Bắc trước năm 75 là Thiên Đường Mù, Bức Màn Sắt. Ngày nay toàn thể đất nước vẫn thế . Tổng thống Nga Boris Yeltsin: ” Cộng sản không thể thay đổi, chỉ có cách tiêu diệt nó “.

  2. MƯA NGÀN says:

    XẾP HẠNG TỰ DO BÁO CHÍ

    Nước ta dân chủ triệu lần
    Mọi điều tốt nhất khỏi cần nói chi
    Những tay xếp hạng chai lì
    Chúng hùa nói xấu lợi gì cho ta

    Chúng hô báo chí hằng hà
    Trên toàn thế giới có ta là lèo
    Xếp 175/180 nước lêu hêu
    Tự do báo chí hỏi bèo thế sao

    Quả là một bọn tào lao
    Cứ chuyên xếp hạng nốc ao ta hoài
    Chúng quên ta có Bác Hồ
    Hải đăng bão táp dễ nào lung lay

    Thật là một bọn toàn sai
    Triệu lần dân chủ cớ nào khác đi
    So chi Đế quốc thường khi
    Tự do báo chí chúng thì đưa lên

    GIÓ NGÀN
    (22/4/16)

Phản hồi